Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 16/4/2013

Tin trong nước

 

Buồn lòng khách đến


5h chiều 28-3, anh Bùi Trí Dũng, sinh viên Học viện Chính trị (đóng trên địa bàn quận Hà Đông) đến Bưu điện Hà Nội (số 75 phố Đinh Tiên Hoàng) gửi thư. Nhìn tấm biển ghi "Dịch vụ chuyển phát nhanh", anh Dũng nói với cô nhân viên: 

- Chị cho tôi gửi bưu phẩm chuyển phát nhanh...

Cô nhân viên hất hàm qua phải, nói gọn lỏn: Bên kia!
- Quầy bên này à?... Cô nhân viên gật đầu.
- Chị ơi, cho tôi gửi chuyển phát nhanh... 
Cô nhân viên ở quầy thứ hai lại hất hàm sang phải: Bên kia!
Tại quầy thứ ba, nhìn cô nhân viên đang kiểm đếm đống bưu phẩm nằm la liệt dưới sàn, anh Dũng nhẹ nhàng:
- Chị làm ơn cho tôi gửi bưu phẩm chuyển phát nhanh...
Khoảng hai phút im lặng, cô nhân viên hỏi: Gửi đi đâu? 
Khách chưa kịp trả lời, cô nhân viên đã đặt chiếc phong bì EMS lên mặt quầy, nói (cũng gọn lỏn): Ra bàn mà viết!
Việc ghi địa chỉ, bỏ thư vào phong bì, cân trọng lượng... được thực hiện chóng vánh.
- Anh dán phong bì vào đi... - Cô nhân viên "ra lệnh".
Nhìn lớp hồ dán khô láng trên phong bì, không thấy có nước để thấm ướt, anh Dũng hỏi cô nhân viên, nhưng cô quay mặt đi, không trả lời. Anh Dũng đành đưa chiếc phong bì lên miệng... và dán thư bằng nước miếng của mình.
Kể câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Dũng bức xúc: 

- Chẳng lẽ bưu điện trung tâm thành phố lại không lo nổi một chén nước để khách dán phong bì khi gửi thư? Cách giao tiếp của nhân viên như vậy, liệu có xứng với câu "vui lòng khách đến vừa lòng khách đi"? Có chăng là "buồn lòng khách đến…".


Theo HaNoiMoi



10 Bưu điện tỉnh tập huấn dùng phần mềm giao dịch mới




Tính đến cuối năm 2012, VietnamPost và LienVietPostBank đã phối hợp mở được 1.081 

Phòng giao dịch Bưu điện.

Từ 22/4 đến 20/5/2013, giao dịch viên và kiểm soát viên các Phòng Giao dịch Bưu điện chưa nối mạng tin học (PGDBĐ offline) thuộc 10 Bưu điện địa phương sẽ tham gia các lớp đào tạo, tập huấn sử dụng phần mềm PGDBĐ mới.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) cho biết, thực hiện kế hoạch triển khai phần mềm PGDBĐ mới cho các Phòng giao dịch Bưu điện (bưu cục VietnamPost cung cấp dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện - PV) offline trên toàn quốc, sắp tới, VietnamPost và LienVietPostBank sẽ phối hợp tổ chức chương trình đào tạo, tập huấn đợt 3 năm 2013 cho nhân viên của 10 Bưu điện địa phương gồm: Bắc Giang, Yên Bái, Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Bà Rịa-Vũng Tàu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang và Long An.

Theo đó, mỗi Phòng giao dịch Bưu điện offline thuộc những Bưu điện tỉnh trên được cử 1 kiểm soát viên và 2 giao dịch viên tham gia chương trình đào tạo. Do các giao dịch Tiết kiệm Bưu điện thực hiện trên phần mềm PGDBĐ bắt buộc phải có tối thiểu 1 giao dịch viên và 1 kiểm soát viên nên VietnamPost yêu cầu các Bưu điện tỉnh phải bố trí, cử đủ nhân viên tham gia các khóa đào tạo nhằm đảm bảo hoạt động cung cấp dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện tại các Phòng giao dịch Bưu điện an toàn, hiệu quả.


Kéo dài từ ngày 22/4/2013 đến ngày 20/5/2013, chương trình gồm 7 lớp đào tạo lần lượt được tổ chức tại Hà Nội, TP.HCM và Tiền Giang. Trong đó, có 3 lớp tổ chức tại Hà Nội,  2 lớp tại TP.HCM và 2 lớp ở Tiền Giang. Với thời lượng 5 ngày, chương trình sẽ tập trung vào một số nội dung cơ bản như: giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên mạng lưới các Phòng giao dịch Bưu điện; hướng dẫn sử dụng phầm mềm PGDBĐ mới; kỹ năng giao tiếp, bán hàng; giải đáp thắc mắc và chữa bài kiểm tra; cách thức quản lý và kinh doanh dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện trên địa bàn (hệ thống báo cáo nội bộ, quản lý phòng ngừa rủi ro…).


Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện và Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện được sáp nhập vào Ngân hàng Liên Việt (nay là Ngân hàng Bưu điện Liên Việt) từ tháng 7/2011. Tính đến cuối năm 2012, VietnamPost và LienVietPostBank đã thiết lập 1.081 Phòng giao dịch Bưu điện, bao gồm cả Phòng giao dịch Bưu điện đã nối mạng tin học (online) và Phòng giao dịch Bưu điện chưa nối mạng tin học (offline).


Phần mềm mới áp dụng cho hệ thống Phòng giao dịch Bưu điện được LienVietPostBank triển khai ứng dụng từ cuối năm 2012 nhằm tăng cường năng lực quản trị đối với hệ thống bưu cục của VietnamPost cung cấp dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện.

Theo ICTNews

 



Thư cảm ơn LienVietPostBank đã tài trợ Quỹ Khuyến học Phạm Văn Nghị, tỉnh Nam Định


Góp phần thực hiện chính sách nâng cao dân trí để chấn hưng quốc khí, từ năm 2010 đến nay, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã khởi xướng thành lập và tham gia tài trợ 6 quỹ khuyến học, khuyến tài (KHKT) cấp tỉnh thành và hàng chục quỹ KHKT cấp huyện, cấp xã trên cả nước. 


Đây là một trong những hoạt động tài trợ trọng tâm của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, thể hiện trách nhiệm xã hội và tấm lòng hướng “Tâm” của mình đối với các thế hệ trẻ - tương lai của đất nước với tổng số tiền lên tới hàng trên 20 tỷ đồng. Vừa qua, LienVietPostBank đã tài trợ Quỹ Khuyến học Phạm Văn Nghị, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 500 triệu đồng. Huyện Ủy, UBND và Hội Khuyến học huyện Nghĩa Hưng đã có Thư Cảm ơn vì đóng góp này.

Theo LienVietPostBank