Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 16/5/2013

Tin trong nước

Đã có 8 mẫu tem bưu chính Việt Nam về đèn biển

Với việc bộ tem chuyên đề thứ hai về đề tài đèn biển Việt Nam được phát hành ngày 15/5/2013, đến nay đã có 2 bộ tem với 8 mẫu tem bưu chính Việt Nam giới thiệu 8 ngọn đèn biển tiêu biểu của nước ta.

Hôm nay (ngày 15/5/2013), Bộ TT&TT phát hành bộ tem bưu chính “Đèn biển Việt Nam”, gồm 4 mẫu tem tràn lề, có khuôn khổ 32 x 43 mm, với các giá mặt tem lần lượt là 2.000 đồng, 3.000 đồng, 6.000 đồng và 14.500 đồng.

Là bộ tem thuộc thể loại tem chuyên đề do họa sĩ Nguyễn Du - họa sĩ của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) thiết kế theo phong cách đồ họa, 4 mẫu tem của bộ tem “Đèn biển Việt Nam” lần lượt giới thiệu hình ảnh 4 ngọn đèn biển tiêu biểu của nước ta trải dài từ Bắc xuống Nam. Đó là các đèn biển: Diêm Điền ở tỉnh Thái Bình, Lý Sơn ở tỉnh Quảng Ngãi, Đại Lãnh ở tỉnh Phú Yên và Kê Gà thuộc tỉnh Bình Thuận.

 

Bốn mẫu tem trong bộ "Đèn biển Việt Nam" giới thiệu về 4 ngọn hải đăng

tiêu biểu của Việt Nam là: Diêm Điền, Lý Sơn, Đại Lãnh và Kê Gà.


Trên các mẫu tem của bộ “Đèn biển Việt Nam”, hình ảnh 4 ngọn đèn biển Diêm Điền, Lý Sơn, Đại Lãnh và Kê Gà đã được họa sĩ Nguyễn Du thể hiện ở vị trí trung tâm, nổi bật giữa nền trời vào thời điểm chuyển dần từ chạng vạng đến hoàng hôn.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, họa sĩ Nguyễn Du cho biết, để có thể thiết kế mẫu bộ tem “Đèn biển Việt Nam” đảm bảo tính chính xác, ngoài việc tìm hiểu thông tin, tư liệu về hệ thống hơn 90 ngọn đèn biển của Việt Nam do Cục Hàng hải Việt Nam cung cấp, các họa sĩ của VietnamPost đã trực tiếp tới tham quan, tìm kiếm tư liệu và hình ảnh tại 4 ngọn đèn biển được lựa chọn.

Trong quá trình thiết kế, họa sĩ Nguyễn Du phải cân nhắc rất kỹ việc lựa chọn giới thiệu trên tem hình ảnh các ngọn đèn biển vào thời điểm nào trong ngày để vừa khắc họa rõ hình dáng, vẻ đẹp của đèn biển nhưng đồng thời vẫn thể hiện được nguồn sáng phát ra từ các ngọn đèn.

Phát hành kèm theo 4 mẫu tem "Đèn biển Việt Nam" có 1 phong bì ngày phát hành đầu tiên (FDC) kích thước 180 x 110 mm và 4 bưu thiếp cực đại (Maxicard) có kích thước 100 x 150 mm. Tem được in offset nhiều màu trên giấy tiêu chuẩn có tráng keo mặt sau tại Công ty In tem Bưu điện, TP.HCM. Thời hạn lưu hành trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem kéo dài từ nay đến ngày 31/12/2014.

Trong danh mục tem Bưu chính Việt Nam từ năm 1945 đến nay, đây là bộ tem thứ hai về đề tài đèn biển. Trước đó, ngày 14/6/1992, Bưu chính Việt Nam đã phát hành bộ tem “Đèn biển” gồm 4 mẫu tem không tràn lề, với kích thước 24 x 43 mm và do họa sĩ Nguyễn Thị Sâm thiết kế. Bộ tem này giới thiệu về 4 ngọn đèn biển gồm: Cù Lao Xanh (Nhơn Châu, Quy Nhơn); Cần Giờ (Cần Giờ , TP.HCM) và Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu); và Long Châu (Hải Phòng).

 

 

 

Bộ tem đầu tiên về đề tài đèn biển Việt Nam do họa sĩ Nguyễn Thị Sâm thiết kế,

được phát hành ngày 14/6/1992.


Theo chương trình phát hành tem bưu chính 2013, “Đèn biển Việt Nam” là bộ tem bưu chính thứ tư và là bộ tem chuyên đề thứ ba đã được Bộ TT&TT phát hành. Cụ thể, sau khi bộ tem "Kỷ niệm 100 năm sinh Huỳnh Tấn Phát (1913-1989)"- bộ tem bưu chính đầu tiên của năm 2013 được phát hành vào ngày 15/2, Bộ TT&TT đã giới thiệu tới giới sưu tập tem cùng đông đảo người yêu tem trong và ngoài nước 2 bộ tem chuyên đề “Võ dân tộc” và “Hoa lan”, mỗi bộ đều gồm 3 mẫu tem. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2013, Bộ TT&TT sẽ phát hành tiếp 8 bộ tem với tổng số 17 mẫu tem và 1 blốc  tem.

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, hệ thống đèn biển Việt Nam gồm hơn 90 chiếc, trải dài từ Móng Cái đến Hà Tiên và trên hầu hết các đảo thuộc lãnh hải Việt Nam. Đèn biển không chỉ là những nguồn sáng giúp đảm bảo an toàn cho tàu thuyền hoạt động trên biển trong đêm tối mà còn là những biểu tượng của chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Ngoài ra, các ngọn hải đăng luôn là những điểm du lịch thu hút rất đông du khách tới thăm quan.

Theo ICTnews





Từ 1/7/2013: Mở dịch vụ chuyển tiền điện tử giữa Việt Nam - Campuchia



Hợp đồng dịch vụ chuyển tiền điện tử quốc tế giữa hai nước Việt Nam - Campuchia đã được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Campuchia ký kết ngày 13/5/2013.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) cho biết, bắt đầu từ ngày 1/7/2013, VietnamPost và Bưu chính Campuchia sẽ phối hợp triển khai cung cấp dịch vụ chuyển tiền điện tử quốc tế giữa hai nước.

Hợp đồng dịch vụ chuyển tiền điện tử quốc tế giữa Việt Nam và Campuchia vừa được ông Phạm Anh Tuấn-TGĐ Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và ông H.E Ork Bora - TGĐ Bưu chính Campuchia chính thức ký kết ngày 13/5/2013 tại Hà Nội.

Theo VietnamPost, hợp đồng dịch vụ chuyển tiền điện tử quốc tế giữa Việt Nam - Campuchia được ký kết trên cơ sở thỏa thuận đa phương khu vực Đông Nam Á (ASEAN), thực hiện việc hợp tác trao đổi các phiếu chuyển tiền điện tử trên hệ thống thanh toán quốc tế - IFS Light giữa Bưu Điện Việt Nam với Bưu chính Campuchia. Mục đích của bản hợp đồng này là đảm bảo cung cấp cho các khách hàng của mỗi bên sự kết nối hiệu quả, tin cậy, an toàn và thích hợp để thực hiện các giao dịch chuyển tiền sử dụng những phương tiện kỹ thuật.

Lễ ký hợp đồng dịch vụ chuyển tiền điện tử quốc tế giữa bưu chính hai nước là một hoạt động trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ, trao đổi cấp cao giữa Bưu Điện

Việt Nam và Bưu chính Campuchia. Đoàn cán bộ cấp cao của Bưu chính Campuchia sang thăm, làm việc tại Việt Nam vào đầu tháng 5/2013 vừa qua do TGĐ Bưu chính Campuchia H.E Ork Bora làm Trưởng đoàn.

Tại cuộc hội đàm này, cán bộ cấp cao của VietnamPost và Bưu chính Campuchia đã bàn bạc và thống nhất thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực như dịch vụ bưu chính, kỹ thuật công nghệ, tem bưu chính… Cùng với đó, hai bên nhất trí tham gia chương trình phát hành tem chung kỷ niệm Cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015 trong khuôn khổ hợp tác giữa bưu chính các nước trong khu vực ASEAN.

Trước  đó, ngày 23/10/2012, trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc với Bưu chính Campuchia của đoàn cán bộ cấp cao VietnamPost do Phó TGĐ VietnamPost Đinh Như Hạnh làm Trưởng đoàn, đã diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác toàn diện giữa VietnamPost và Bưu chính Campuchia. Theo đó, bưu chính hai nước đã thống nhất về khả năng hợp tác trong các lĩnh vực như: dịch vụ bưu chính chuyển phát, dịch vụ tài chính bưu chính, tem Bưu chính và đào tạo trao đổi cán bộ. Đặc biệt, hai đơn vị cũng nhất trí ưu tiên việc xây dựng phương án trao đổi túi gói bưu chính qua cửa khẩu Mộc Bài và phương án cung cấp dịch vụ chuyển tiền giữa hai nước.

Theo ICTnews






Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup LienVietPostBank 2013 diễn ra tại Bắc Ninh từ ngày 19 đến 26/5


Ngày 14/5, tại Hà Nội, LĐ Bóng chuyền Việt Nam, Sở VHTTDL Bắc Ninh phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tổ chức họp báo về Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế Cup LienVietPostBank 2013. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Ngân hàng Bưu điện Liên Việt phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Giải bóng chuyền nữ Quốc tế Cup LienVietPostBank.

Năm nay giải có 8 đội tranh tài, gồm 4 đội hàng đầu trong nước: Thông tin LienVietPostBank, VTV Bình Điền-Long An, Ngân hàng Công thương và Vietsopetro và 4 đội mạnh quốc tế: Sichuan (CLB Tứ Xuyên-Trung Quốc), Sri Lanka, Shandong (CLB Trường ĐH Sư phạm Sơn Đông-Trung Quốc) và Thái Lan. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức chia bảng đấu vòng tròn tính điểm chọn ra 4 đội mạnh nhất vào vòng bán kết.

Theo ông Trần Đức Phấn, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao, Tổng Thư ký LĐ Bóng chuyền, Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế LienVietPostBank 2013 được đánh giá là một trong những giải đấu có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất trong hệ thống giải bóng chuyền nữ tại Việt Nam, lên tới 40.000 USD, trong đó tiền thưởng dành cho đội vô địch là 15.000 USD.

Theo Công an nhân dân






Họp báo giải Bóng chuyền nữ quốc tế LienVietPostBank 2013


Sáng 14/5, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Sở VHTTDL tỉnh Bắc Ninh tổ chức họp báo công bố Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế Cúp LienVietPostBank 2013.



Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: V.Duy)

Đây là năm thứ ba liên tiếp Ngân hàng Bưu điện Liên Việt phối hợp cùng các đơn vị tổ chức giải bóng chuyền nữ Quốc tế Cúp LienVietPostBank.

Phát biểu tại buổi họp báo, bên cạnh việc đánh giá cao chất lượng chuyên môn giải đấu, ông Trần Đức Phấn - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao - Tổng cục TDTT cho rằng đây là cơ hội rất tốt để giao lưu, cọ xát, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè thế giới. Cũng theo ông Trần Đức Phấn, giải năm nay có nét mới từ đội Bóng chuyền nữ Thông tin LienVietPostBank khi hai VĐV người Trung Quốc (Liu Wei và Zhao Yan Ni) đã chuyển nhượng và được thi đấu tại giải. Điều này đồng nghĩa với tính hấp dẫn của giải sẽ được đẩy cao hơn do trong 4 đội khách mời đã có 2 đội đến từ Trung Quốc.

Đối với công tác tổ chức giải đấu, ông Nguyễn Đương Bắc - đại diện Sở VHTTDL tỉnh Bắc Ninh cho biết: "mọi công tác chuẩn bị giải đấu đã sẵn sàng. Tỉnh Bắc Ninh đặc biệt chú trọng đến công tác an ninh, y tế và các điều kiện đảm bảo tại NTĐ.".

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế LienVietPostBank 2013 sẽ diễn ra từ ngày 19 - 26/5/2013 tại Trung tâm hoạt động Thể thao tỉnh Bắc Ninh. Giải năm nay quy tụ 8 đội bóng tham dự được chia làm 2 bảng. Bảng A gồm 4 đội: Shandong (Câu lạc bộ Trường Đại học Sư phạm Sơn Đông - Trung Quốc), Sri Lanka, VTV Bình Điền và Thông tin LienVietPost Bank. Bảng B gồm 4 đội: Sichuan (Câu lạc bộ Tứ Xuyên - Trung Quốc), Thái Lan, Ngân hàng Công thương và Vietsovpetro. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm chọn ra 4 đội mạnh nhất vào vòng bán kết. Hai đội thắng trong trận bán kết sẽ gặp nhau trong trận Chung kết.

Theo ông Nguyễn Đức Hưởng - Phó chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt thì giải Bóng chuyền nữ Quốc tế LienVietPostBank 2013 là một trong những giải đấu có tổng trị giá giải thưởng lớn nhất trong hệ thống giải Bóng chuyền nữ tại Việt Nam hiện nay với tổng giải thưởng lên tới 40.000 USD. Trong đó đội vô địch sẽ nhận được số tiền thưởng là 15.000 USD. Các giải Nhì, Ba, Tư, khuyến khích, Phong cách có số tiền thưởng lần lượt là 10.000 USD, 6.000 USD, 3.000 USD, 2.000 USD và 2.000 USD. Ngoài ra, trong khuôn khổ của Giải đấu còn có 07 Giải cá nhân với tổng giá trị là 2.000 USD.

Theo Thể thao Việt Nam






Nghệ An: Kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở  

 

 

 
Giám đốc Sở TT&TT Hồ Quang Thành phát biểu tại buổi làm việc
 
Chiều ngày 14/5/2013, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An về tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. Đồng chí Hồ Quang Thành – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tiếp và làm việc với đoàn. Tham dự buổi làm việc còn có các cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện Bưu điện Nghệ An, Đài truyền hình Nghệ An.  
Chương trình mục tiêu quốc gia “Đưa Thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo” được cụ thể hóa thành 03 dự án: Tăng cường năng lực cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở (dự án 1); tăng cường cơ sở vật chất cho hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở (dự án 2); tăng cường nội dung thông tin về cơ sở (dự án 3).
 
Thực hiện dự án tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ Anh đã tổ chức bốn lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ đài truyền thanh cơ sở làm việc tại các xã, với 231 học viên thuộc 165 xã. 100% học viên được đào tạo nắm vững các nội dung bồi dưỡng về kỹ năng khai thác thông tin, biên tập, phát ngôn... Sau thời gian tham gia khóa đào tạo, các học viên đã ứng dụng những kiến thức, nghiệp vụ vào phục vụ công tác chuyên môn tại địa phương.
 
Đối với dự án tăng cường cơ sở vật chất hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở, Sở đã phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình , Ủy ban nhân dân các huyện theo dõi, giám sát, kiểm tra các nhà thầu triển khai xây dựng 02 trạm phát lại phát thanh truyền hình tại xã Nga My (Tương Dương) và xã Châu Thôn (Quế Phong); xây dựng mới 07 đài truyền thanh xã; trang bị, lắp đặt thiết bị nghe và xem cho 12 điểm sinh hoạt dân cư cộng đồng;… Đến nay, tại các điểm được đầu tư đã phát huy hiệu quả tốt, diện tích phủ sóng được tăng lên, các thiết bị được trang bị phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin của người dân.
 
Dự án tăng cường nội dung thông tin về cơ sở, Sở đã phối hợp với Nhà xuất bản Nghệ An lựa chọn 20 đầu sách cho 120 điểm Bưu điện văn hóa xã, 20 đồn biên phòng; chuyển 470.400 bản sách đến các điểm Bưu điện văn hóa xã và đồn biên phòng phục vụ người dân. Sở cũng phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình sản xuất và phát sóng 37 chương trình truyền hình phục vụ đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; tổ chức phát sóng 170 chương trình truyền hình do cơ quan Trung ương cung cấp… Các chương trình truyền hình, xuất bản phẩm được xây dựng phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội, phong tục tập quán của đồng bào miền núi, các vùng dân tộc, vùng sâu, vùng xa; được đông đảo bà con đón nhận.
 
Tại buổi làm việc, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện Nghệ An, Đài phát thanh truyền hình Nghệ An bày tỏ sự cảm ơn Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhanh chóng bổ sung đề xuất thêm 114 xã của Nghệ An vào danh sách các xã được thụ hưởng Chương trình, đồng thời năm 2013, Nghệ An được Bộ quan tâm đầu tư thực hiện chương trình với nguồn kinh phí nhiều hơn so với các địa phương khác. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng kiến nghị Bộ quan tâm, bố trí nguồn vốn thực hiện các nội dung dự án cho Nghệ An hơn nữa bởi nếu sử dụng hết nguồn kinh phí của chương trình năm 2013, Nghệ An vẫn còn 42 điểm trắng truyền thanh cơ sở; chỉ đạo nhà thầu sớm hoàn thiện một số nội dung thuộc dự án 02 (do Bộ Thông tin và Truyền thông làm chủ đầu tư) để sớm bàn giao, đưa vào sử dụng; bổ sung phương tiện tác nghiệp cho 02 đội thông tin lưu động trong phần kinh phí thực hiện năm 2013.
 
Đại diện đoàn công tác của Bộ đã đánh giá cao việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Nghệ An và ghi nhận Nghệ An là một trong những địa phương thực hiện tốt chương trình này. Đoàn cũng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các đại biểu và sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ để có hướng xử lý trong thời gian tới.
 
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông




Tin quốc tế

Nga: Hỏa hoạn thiêu rụi 1.000 bức thư và bưu kiện

Cơ quan báo chí của Công ty Bưu chính Nga ngày 15/5 cho biết "giặc lửa" đã thiêu hủy gần 1.000 bức thư và bưu kiện nhỏ tại kho chi nhánh Mátxcơva, chuyên chuyển thư quốc tế của công ty này.

Nguồn tin trên cho biết số thư tín bị cháy chủ yếu được gửi đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Do Công ty Bưu chính Nga chưa kịp lấy những thông tin của số thư tín và bưu kiện nhỏ bị lửa thiêu rụi, nên công ty này đang phải hợp tác chặt chẽ với các nước có số thư tín gửi đi trên để lấy những thông tin chi tiết. Rất may, số thư tín và bưu phẩm chuyển phát nhanh không bị thiệt hại gì. Một số bưu phẩm bị ướt trong quá trình dập lửa hiện đang được làm khô để tiến hành kiểm tra.

Những bưu kiện nhỏ và thư tín không bị ảnh hưởng bởi vụ cháy sẽ được đóng gói lại và gửi đến đúng địa chỉ.

Hiện Công ty Bưu chính Nga đã thành lập một nhóm chuyên trách để điều tra nguyên nhân vụ cháy, đồng thời thống kê tổng thiệt hại để bồi thường cho khách hàng có thư tín bị cháy./.

Theo VietnamPlus






Anh: Kế hoạch bán bưu điện Hoàng gia gặp nhiều lực cản

Nhằm bù đắp những thiếu hụt ngân sách, Chính phủ Anh đang lên kế hoạch bán Công ty cổ phần bưu điện Hoàng gia Royal Mai - công ty có lịch sử hàng trăm năm tuổi.

 

 


Thương hiệu Royal sẽ về đâu?. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, kế hoạch tư nhân hóa này lại đang vấp phải nhiều lực cản khi Royal Mail đã trở thành biểu tượng của Anh. Có khoảng hơn 100.000 hộp thư với hình vương miện Hoàng gia trên toàn nước Anh, nhưng những chiếc hộp màu đỏ trứ danh có thể sẽ biến mất trong nay mai vì Chính phủ Anh đang muốn bán nó với kế hoạch tư nhân hóa công ty dịch vụ bưu chính của đất nước này. Người ta hy vọng sẽ bán được từ 2-3 tỷ Bảng vào đợt chào bán lần đầu ra công chúng IPO trong năm tới, tuy nhiên điều này xem ra không dễ.

Ông James Greenbury, Giám đốc điều hành, PARCEL2GO cho biết: “Lĩnh vực kinh doanh thư tín đang bị suy giảm, thêm vào đó chi phí cho lĩnh vực này lại khá cao. Làm thế nào để Royal Mail có thể duy trì được thị phần của mình trên thị trường là một câu hỏi lớn”.

Ivor Bennett, Phóng viên Reuters nhận xét: “Thời đại của điện tử hóa đang khiến việc gửi những lá thư tay trở nên lỗi thời. Hôm nay, thùng thư có vẻ đã không bị trống rỗng vì có được lá thư chắc là duy nhất của tôi. Tôi nghe thấy một âm thanh trống rỗng trong đó”.

Theo số liệu mới nhất, lượng thư gửi qua bưu điện tại Anh đã bị giảm 9%. Các chuyên gia cho rằng, nó sẽ còn tiếp tục giảm trong vòng 10 năm tới. Lĩnh vực chuyển bưu kiện của Royal Mail  đang là đơn vị kiếm tiền chính cho công ty, giá cước bưu phẩm đã tăng 40% là cú hích cho lợi nhuận của công ty tăng tới 150 triệu Bảng vào năm ngoái. Tuy nhiên, đây lại là lĩnh vực phải cạnh tranh khốc liệt, các đối thủ là các công ty chuyển phát nhanh như HDL hay Fedex lúc nào cũng nhăm nhe chiếm thị phần ngay bên cạnh Royal Mail. Song các chuyên gia cho rằng, việc tư nhân hóa sẽ tốt cho công ty này trong lĩnh vực chuyển phát nhanh.

Ông Joseph Lampel, Giáo sư của trường Kinh doanh Cass khẳng định: “Royal Mail có thể cạnh tranh một cách hiệu quả với những đối thủ khá nếu như họ chấp nhận giảm giá nhưng không giảm chất lượng phục vụ. Tuy nhiên sẽ khó có thể nói vào lúc này vì việc tư nhân hóa Royal Mail còn nhằm phục vụ cả mục đích chính trị”.

Hiện chính phủ Anh cam kết, sau cổ phần hóa sẽ giữ nguyên phương thức chuyển phát nhanh 6 ngày một tuần như cũ. Nhưng hiện tại kế hoạch tư nhân hóa này vẫn đang bị nhiều người phản đối

Cách đây 500 năm, Royal Mail ra đời và đó là công ty bưu chính già nhất thế giới.Và đó chính là lực cản lớn nhất của chính phủ Anh khi muốn tư nhân hóa Royal Mail.Công ty vốn được xem là biểu tượng của đất nước vô cùng trọng truyền thống như Anh.

Theo VTV