Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 16/8/2012

Tin trong nước
VietnamPost hỗ trợ khách hàng định vị bưu gửi online
Với việc cung cấp tiện ích hỗ trợ khách hàng tra cứu định vị bưu gửi qua mạng,
tình trạng khiếu nại của khách hàng VietnamPost đã giảm đáng kể.
Hiện nay, khách hàng sử dụng các dịch vụ bưu kiện, bưu phẩm ghi số, EMS và VNQuickpost do Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) và các đối tác cung cấp đã có thể tra cứu định vị bưu gửi của mình tại Cổng thông tin điện tử của VietnamPost (www.vnpost.vn).
Ban Kỹ thuật Công nghệ của VietnamPost cho biết, với mục đích tăng cường sự kết nối, trao đổi thông tin với khách hàng, thời gian qua, VietnamPost đã tập trung xây dựng hệ thống phần mềm ứng dụng hỗ trợ quản lý, khai thác, tra cứu định vị bưu gửi; đồng thời triển khai cung cấp cho khách hàng tiện ích tra cứu định vị bưu gửi trực tuyến (Track & Trace) trên Cổng thông tin điện tử của Bưu chính Việt Nam tại địa chỉ: .
Ở thời điểm hiện tại, tiện ích “Track & Trace” cho phép các khách hàng của VietnamPost có thể tra cứu định vị bưu phẩm, bưu kiện của mình gửi trong toàn trình chuyển phát tại 63 Bưu điện tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, thay vì chỉ hỗ trợ tra cứu định vị các bưu gửi trong nước như giai đoạn trước, với việc kết nối trao đổi dữ liệu với quốc tế, hệ thống mạng định vị của VietnamPost còn hỗ trợ khách hàng tra cứu định vị bưu phẩm, bưu kiện đi quốc tế với gần 100 nước trên thế giới, trong đó phải kể đến các thị trường lớn như Mỹ, Nhật, Úc, Canada, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Đài Loan, Trung Quốc, Nga...
Đồng thời, trên Cổng thông tin điện tử của VietnamPost, khách hàng có thể tra cứu định vị bưu gửi dịch vụ chuyển phát nhanh EMS của Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express) thông qua tiện ích “Track & Trace”. Và sử dụng tiện ích này để tra cứu định vị bưu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế VNQuickpost vừa được Bưu chính Việt Nam cung cấp từ đầu tháng 7/2012, kết nối tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Được chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 1/2012, cùng với việc hỗ trợ khách hàng tra cứu định vị bưu gửi, Cổng thông tin điện tử của VietnamPost còn cung cấp tiện ích tra cứu thông tin về các dịch vụ đang được cung cấp trên mạng lưới của Bưu chính Việt Nam như các nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, viễn thông-CNTT…
Bưu chính ĐBSCL: Từng bước vực dậy, vượt qua khó khăn!
Bưu chính vùng ĐBSCL luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ lõi
Trước những khó khăn đã và đang gặp phải, ngành bưu chính vùng ĐBSCL đang từng bước vực dậy, phấn đấu đến năm 2013, cân bằng thu chi và hoạt động có lãi.
Củng cố dịch vụ lõi
Thời gian qua, ngành bưu chính vùng ĐBSCL đã từng bước đổi mới cho phù hợp với điều kiện SX-KD mới nhưng vẫn chú trọng phát triển dịch vụ lõi.
Tại Bưu điện Vĩnh Long, mỗi năm đơn vị đều rà soát, đánh giá lại các dịch vụ, trong đó chú trọng phát triển dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, kết hợp linh hoạt việc phát triển báo công ích và báo kinh doanh. Bưu điện tỉnh này đã sắp xếp lại mạng lưới bưu cục, điểm phục vụ, trung tâm khai thác, tuyến đường thư, tuyến phát…, sắp xếp lại hệ thống điểm phục vụ, hợp lý hóa thời gian mở cửa giao dịch, đảm bảo hiệu quả nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động và góp phần giảm chi phí. Đặc biệt, đơn vị đã phối hợp với Bưu điện TP.HCM để triển khai dịch vụ phát trước 10 giờ, mở dịch vụ Bảo hiểm nhân thọ Bưu chính cho các huyện Long Hồ, Mang Thít, Vũng Liêm, Tam Bình, Bình Minh và Bình Tân.
Còn Bưu điện tỉnh Long An vẫn giữ mục tiêu duy trì tốt và phát triển đều đặn việc kinh doanh các dịch vụ truyền thống; tận dụng tối đa địa điểm phục vụ là các điểm BĐVHX. Năm 2011, doanh thu tính lương của cả đơn vị tăng lên bình quân trên 10 triệu đồng/tháng và tỷ lệ tổng doanh thu tính lương so với tổng thù lao phải trả tăng từ 60% tại thời điểm trước khi triển khai lên gần 130% chỉ sau 6 tháng thực hiện.
Để phát triển dịch vụ lõi, nhiều sáng kiến đã được cán bộ, nhân viên ngành bưu điện vùng ĐBSCL nghiên cứu và áp dụng mang lại hiệu quả cao. Có thể kể đến sáng kiến “Thành lập bưu cục lưu động trên một xe ô tô 16 chỗ đã được cải tạo lại với các thiết bị như một quầy bưu chính lưu động” của chị Nguyễn Thị Nhiễu, phụ trách Bưu điện Vĩnh Thạnh, thuộc Bưu điện TP Cần Thơ. Theo đó, bưu điện sẽ tận dụng những xe hoạt động không hiệu quả cải tạo lại thành bưu cục lưu động, nhân viên dư thừa sau khi chia tách sẽ phụ trách bưu cục này. Xe được thiết kế phù hợp với hoạt động của một quầy bưu chính lưu động như: bán tem, nhận thư thường, ghi số, bưu phẩm… Hàng ngày, xe đi đến những nơi chưa có điều kiện mở bưu cục cố định cung cấp một số dịch vụ như: nhận gửi bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát EMS trong và ngoài nước, thư chuyển tiền, bán thẻ viễn thông, nhận đặt và bán lẻ các loại báo, mở thêm dịch vụ bán vé tàu, vé máy bay…
Đặc biệt, Bưu điện TP Cần Thơ còn ứng dụng CNTT vào hoạt động chuyển phát nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Thời gian qua, đơn vị đã áp dụng các phần mềm nhập báo phát EMS Enterprise, VExpress, GS10, BK2007, tại các điểm phục vụ.
Dịch vụ mới tại các bưu điện tỉnh đang ngày càng đa dạng
và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Đa dạng dịch vụ mới
Ngoài ra, các bưu điện tỉnh vùng ĐBSCL còn mở rộng hợp tác với BHXH tỉnh thực hiện đề án chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, hợp tác với Công ty CP Nghe nhìn Toàn cầu về phân phối dịch vụ truyền hình qua mạng bưu chính…
Từng bước vực dậy
Tại Bưu điện tỉnh Long An, tổng số doanh thu tăng đều đặn qua các năm. Năm 2010, doanh thu tính lương đạt 46,76 tỷ đồng, tăng 8,8% so với năm 2009 và đạt 102,2% so với kế hoạch Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam giao. Tương tự, doanh thu phát sinh đạt hơn 102 tỷ đồng, vượt trên 10% so với kế hoạch. Trong đó, doanh thu tăng chủ yếu là nhờ vào dịch vụ viễn thông. Cụ thể, dịch vụ bán SIM, thẻ nạp tiền điện thoại di động năm 2010 đã tăng 21,2%, các dịch vụ khác tăng 9%. Ngoài ra, dịch vụ phát hành báo chí cũng tăng, đạt 101,3%. Năm 2011, doanh thu tính lương đạt 49,9 tỷ đồng, đạt 100,2% kế hoạch đề ra, tăng 6% so với 2010; bình quân mỗi lao động làm ra được 212,34 triệu đồng/năm, tăng 12,7 % so với 2010. Thu nhập bình quân đầu người là 5,5 triệu đồng/tháng, tăng 5% so với 2010. Năm 2012, Bưu điện tỉnh Long An phấn đấu đạt doanh thu tính lương 52,064 tỷ đồng, năng suất lao động tăng trên 12% so với 2011.
Tại Bưu điện tỉnh Vĩnh Long, năm vừa qua, mặc dù doanh thu tính lương chỉ đạt 22,819 tỷ đồng, đạt 93,56% kế hoạch nhưng tổng chênh lệch thu chi thực hiện âm 6,727 tỷ đồng, giảm lỗ 22,78% so kế hoạch, tương ứng 1,985 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu các dịch vụ bưu chính chuyển phát thực hiện được là 12,004 tỷ đồng, tăng 8,14% so với năm 2010. Với nhóm dịch vụ tài chính bưu chính của Bưu điện tỉnh Vĩnh Long, tất cả doanh thu năm 2011 đều tăng so với năm 2010 (tổng doanh thu dịch vụ tài chính bưu chính đạt 1,878 tỷ đồng, tăng 41,9%). Năm 2012, phấn đấu đạt doanh thu tính tiền lương 25,2 tỷ đồng, tăng trên 10% so với năm 2011; trong đó, doanh thu bưu chính chuyển phát tăng trên 21%, phấn đấu giảm lỗ 1,069 tỷ đồng.
Đang trên đà phát triển mạnh mẽ dịch vụ ngoài bưu chính, giữ vững dịch vụ bưu chính, năm 2011 Bưu điện TP Cần Thơ đã giảm lỗ 2,519 tỷ đồng so với 2010. Trong năm nay, đơn vị tiếp tục đặt ra mục tiêu tăng doanh thu tính lương 20%, giảm lỗ 9,662 tỷ đồng so với năm 2011, năng suất lao động bình quân tăng 16%. Trong đó, doanh thu dịch vụ bưu chính chuyển phát phải tăng 18,62%.
Áp lực "nuôi quân", bưu chính mở đa dịch vụ
"Rổ" dịch vụ ngày càng đa dạng
Trên thế giới, việc các nhà khai thác bưu chính triển khai kinh doanh đa dịch vụ để tăng doanh thu đã khá phổ biến. Còn tại Việt Nam, theo phản ánh của một số DN bưu chính cũng như ghi nhận của phóng viên ICTnews, khoảng 3-4 năm trở lại đây, các DN có mạng lưới rộng, đội ngũ nhân lực đông đặc biệt chú trọng mở rộng hoạt động SX-KD, gia tăng thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới.
Cụ thể, tại ViettelPost, từ 2008 đến nay định hướng mở rộng kinh doanh đa dịch vụ được đơn vị kiên trì triển khai. Bên cạnh các dịch vụ truyền thống là chuyển phát nhanh (CPN) và phát hành báo, Bưu chính Viettel đã cung cấp nhiều dịch vụ gia tăng, tích hợp trên mạng lưới vận chuyển hàng hóa, bưu gửi, gồm có: văn phòng phẩm, đại lý viễn thông, quảng cáo trên phong bì chuyển phát, vận tải hành khách, phát hàng thu tiền (COD), thư ký khách hàng, cho thuê kho bãi và khai thuê hải quan…
Tương tự, với VietnamPost, từ khi thành lập (năm 2008) đến nay, Bưu chính Việt Nam đã hiện thực hóa định hướng chiến lược phát triển dịch vụ theo hướng đa ngành, lấy bưu chính chuyển phát là lĩnh vực cốt lõi, mở rộng phát triển lĩnh vực tài chính-bán lẻ, đại lý kênh phân phối đa dịch vụ, các dịch vụ kinh doanh trên Internet và những lĩnh vực kinh doanh khác nhằm khai thác triệt để ưu thế về mạng lưới sâu rộng và đội ngũ nhân lực đông đảo để tăng nguồn thu. Từ chỗ chỉ cung cấp những dịch vụ truyền thống như chuyển phát nhanh, bưu phẩm, bưu kiện, phát hành báo chí… trong gần 5 năm qua, VietnamPost đã phát triển thêm nhiều dịch vụ mới được phân thành các nhóm: bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, VT-CNTT và các dịch vụ khác. Thống kê sơ bộ, hiện nay "rổ" sản phẩm của VietnamPost đã có tới trên 30 loại dịch vụ.
Còn với Công ty CP tập đoàn Hợp Nhất, sau hơn 10 năm thành lập, để tăng doanh thu và đảm bảo đời sống cho hơn 1.200 cán bộ, nhân viên, DN này đã "lấn sân" sang nhiều ngành nghề khác nhau, gồm: chuyển phát trong nước, chuyển phát quốc tế, phân phối, du lịch, in ấn, phát hành báo và văn phòng phẩm.
Sự gia tăng thêm sản phẩm, dịch vụ mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, đồng thời góp phần tăng nguồn thu cho DN bưu chính còn được thể hiện ngay trong mảng dịch vụ truyền thống là bưu chính chuyển phát. Đơn cử như, chỉ riêng mảng dịch vụ chuyển phát nội địa, Công ty CP chuyển phát nhanh Tín Thành đã cung cấp nhiều loại dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng như: dịch vụ hỏa tốc, chuyển phát nhanh, chuyển phát tiết kiệm, dịch vụ đường bộ, dịch vụ xe nguyên chuyến và dịch vụ "chành xe" (chuyển phát hàng từ TP.HCM đi 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ với mức giá vận chuyển thấp hơn và tính theo số lượng kiện hàng, không tính theo khối lượng như dịch vụ CPN của bưu chính).
Thêm việc làm, cải thiện nguồn thu
Trao đổi với ICTnews, Phó TGĐ ViettelPost Phó Đức Hùng cho hay, kinh doanh đa dịch vụ đã giúp DN bưu chính giải quyết nhiều vấn đề, không chỉ góp phần tăng nguồn thu mà quan trọng hơn là đảm bảo việc làm, cải thiện thu nhập cho người lao động. Nếu như từ năm 2007 trở về trước, doanh thu từ dịch vụ CPN chiếm tới trên 90% tổng doanh thu thì đến nay doanh thu từ các dịch vụ gia tăng trên nền dịch vụ lõi của ViettelPost (CPN và phát hành báo) đã đóng góp khoảng 30% tổng doanh thu. Thu nhập bình quân của người lao động tại ViettelPost tăng từ 3,7 triệu đồng/người/tháng (2007) lên gần 8 triệu đồng/người/tháng (2011).
Cũng theo lãnh đạo ViettelPost, năm 2011, trong điều kiện kinh tế khó khăn, khách hàng "thắt lưng buộc bụng", doanh thu sản lượng dịch vụ CPN bị giảm, nhờ có thêm doanh thu từ các dịch vụ gia tăng như văn phòng phẩm, đại lý viễn thông, kho vận, xuất nhập cảnh VN-Campuchia… mà đơn vị mới hoàn thành được kế hoạch tổng doanh thu năm 2011.
Đồng tình với quan điểm của lãnh đạo ViettelPost, đại diện Tín Thành thừa nhận, để hoàn thành kế hoạch, mục tiêu doanh thu đã đặt ra trong năm 2011, các DN bưu chính, chuyển phát, trong đó có Tín Thành đều phải dựa vào doanh thu từ nhiều loại dịch vụ, không chỉ riêng CPN. Với Tín Thành, doanh thu từ dịch vụ vận chuyển hàng nặng chiếm tỷ trọng lớn hơn cả.
Còn với VietnamPost, từ 2008 đến nay, nhóm dịch vụ tài chính bưu chính tuy mới mẻ nhưng cũng là một nguồn đóng góp đáng kể giúp DN vượt qua khó khăn. Trong 3 năm 2009-2011, nhóm dịch vụ tài chính bưu chính lần lượt đóng góp 29%, 32% và 24% tổng doanh thu tính lương của VietnamPost. Trong 7 tháng đầu năm nay, DN này đạt tổng doanh thu phát sinh gần 5.000 tỷ đồng, tăng 42,4% so với cùng kỳ năm ngoái; và nhóm các dịch vụ tài chính bưu chính tiếp tục đạt mức tăng tăng trưởng ấn tượng, gần 60%, trong khi nhóm các dịch vụ bưu chính chuyển phát chỉ tăng 9,2%.
Mặc dù nhận thức rõ kinh doanh đa dịch vụ là xu hướng phát triển tất yếu song đại diện các DN bưu chính đều cho rằng, việc nghiên cứu, lựa chọn triển khai cung cấp thêm những dịch vụ mới nào trên mạng lưới bưu chính là vấn đề vô cùng quan trọng. Theo đại diện phòng Kinh doanh của ViettelPost, tận dụng mạng lưới và đội ngũ nhân lực sẵn có, đơn vị này đang kinh doanh thử nghiệm các dịch vụ mới như bán vé máy bay, kiều hối, đại lý viễn thông… để xem dịch vụ nào có hiệu quả nhất, trên cơ sở đó mới triển khai rộng.
Đại diện VietnamPost nhận định, một vấn đề cần quan tâm khi triển khai dịch vụ mới là công tác đào tạo cho đội ngũ nhân viên hiểu rõ về dịch vụ, quy trình cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, nếu gia tăng thêm các sản phẩm cung cấp trên mạng bưu chính mà tiến hành "không khéo" sẽ làm yếu đi mạng lưới, không đạt được hiệu quả mong muốn.
Mạng TSLCD hậu thuẫn triển khai Chính phủ điện tử
Đảm bảo an toàn bảo mật cho việc truyền dữ liệu, văn bản điện tử của các cơ quan Đảng, Nhà nước là yếu tố quan trọng hàng đầu trong kỷ nguyên số hóa. Mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) - một hệ thống mạng dùng riêng - là lựa chọn tối ưu nhất để thực hiện yêu cầu này.
Với sự nỗ lực và quyết tâm cao, sau một thời gian nghiên cứu xây dựng và phát triển, dự án Mạng TSLCD của các cơ quan Đảng và Nhà nước đã được BĐTW hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2007. Đây là mạng đường truyền tốc độ cao dựa trên công nghệ hiện đại, tiên tiến, với phương thức chuyển mạch nhãn đa giao thức dựa trên giao thức liên mạng IP/MPLS. Trung tâm quản lý mạng đặt tại Tòa nhà Trung tâm Điều hành Bưu điện hệ 1 – Cầu Giấy – Hà Nội, 3 trung tâm quản lý vùng đặt tại các Bưu điện CP16 Hà Nội, Bưu điện T26 Đà Nẵng và Bưu điện T78 TP.HCM, cùng kết nối với hệ thống thiết bị đặt tại các cơ quan ngang Bộ và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Tiếp theo, giai đoạn 2 (bắt đầu từ năm 2009) đã triển khai đường truyền dữ liệu đến hơn 3.500 cơ quan UBND quận, huyện, sở, ban, ngành, cơ bản hoàn thành việc triển khai kết nối thông tin tới tất cả các sở, ban, ngành, quận, huyện (UBND và huyện ủy); chủ yếu dùng đường cáp quang dành riêng với khoảng 3.800 điểm kết nối trên phạm vi 63 tỉnh thành phố.
Với công nghệ tiên tiến, Mạng TSLCD đã phục vụ hàng trăm phiên họp của các đồng chí lãnh đạo cấp cao với các ban của Đảng, các buổi họp trực tuyến của các Bộ, ban, ngành với các địa phương trên phạm vi toàn quốc, từng bước góp phần cải cách hành chính, tiết kiệm chi phí, đồng thời tăng số lượng thành viên tham gia.
Theo đánh giá của lãnh đạo đảng và Nhà nước, Mạng TSLCD của BĐTW đã phục vụ rất chính xác, nhanh chóng, hiệu quả, và đặc biệt là tiết kiệm chi phí rất lớn cho Đảng và Nhà nước, cho xã hội. Ngày 31/3/2009, cuộc họp của Chính phủ với lãnh đạo 63 tỉnh thành trong cả nước trên Mạng TSLCD do BĐTW vận hành là cuộc họp trực tuyến có quy mô lớn nhất đến thời điểm đó, đánh dấu một bước tiến trong quá trình cải cách hành chính.
Tháng 12/2009, qua đường truyền mạng TSLCD và thiết bị truyền hình hội nghị do BĐTW phục vụ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thảo luận trực tuyến với Tổng thư ký Liên Hợp quốc BanKimon và lãnh đạo một số quốc gia về biến đổi khí hậu toàn cầu. Điều đó đã khằng định vị thế của BĐTW, Tập đoàn VNPT trong việc phục vụ các hội nghị trong nước và quốc tế.
Ngày 22/3/2012, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã bấm nút khai trương Mạng TSLCD, chính thức tạo cơ sở để triển khai các ứng dụng CNTT đồng bộ cho tất cả các cơ quan hành chính từ Trung ương đến địa phương,.
BĐTW, Tập đoàn VNPT hiện cũng đang xúc tiến triển khai các bài toán ứng dụng CNTT trên hạ tầng mạng TSLCD, sẵn sàng phục vụ các cơ quan Đảng và Nhà nước, tạo nên một mạng thông tin liên lạc thông suốt, hiệu quả giữa Trung ương với tất cả các địa phương, góp phần tích cực triển khai xây dựng Chính phủ điện tử trong tương lai.
Bưu điện Trung ương: Những chiến công thầm lặng
Lựa chọn số một và duy nhất
Kể từ ngày thành lập (17/6/1965) đến nay, BĐTW (tiền thân là Cục BĐTW) là đơn vị thông tin đặc biệt, được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ bảo đảm tuyệt đối an toàn thông tin liên lạc mật phục vụ sự chỉ đạo điều hành của các đồng chí Lãnh đạo. Suốt thời chiến cũng như trong thời bình, BĐTW luôn giữ vững truyền thống 10 chữ vàng thiêng liêng: Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình.
Trong thời chiến, BĐTW đã đào tạo hàng ngàn cán bộ, kỹ thuật viên vô tuyến điện tham gia chiến trường B,C,K và tham gia phục vụ thông tin cho Hội nghị Paris từ 1968 đến 1973. BĐTW cũng tự hào được phục vụ liên lạc cho Bác Hồ suốt thời kỳ Bác lãnh đạo cuộc kháng chiến thần kỳ của dân tộc đến khi người đi xa. Suốt thời hoa lửa hào hùng, hàng trăm anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh xương máu để đảm bảo nối liền, giữ vững mạch máu thông tin trong mọi tình huống. Với lòng trung thành tận tuỵ hy sinh thầm lặng không kể ngày đêm, cán bộ công nhân viên BĐTW đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao phó.
Kể từ sau khi đất nước thống nhất (1975), BĐTW tiếp tục tham gia phục vụ thông tin liên lạc các cơ quan Đảng, Nhà nước khu vực phía Nam và B68 cho chiến trường Campuchia.
Hệ Bưu chính đặc biệt KT1 đã vận chuyển hàng triệu công văn, giấy tờ, mệnh lệnh hỏa tốc bí mật giữa Trung ương Đảng, Chính phủ tới các Bộ, ban ngành, và từ Trung ương đến địa phương, phục vụ quá trình điều hành của đất nước. Trước, trong và sau các kỳ họp Trung ương Đảng và Quốc hội, Chính phủ, các Đại hội Đảng từ khóa IX đến khóa XI, BĐTW đã vận chuyển hàng trăm tấn tài liệu công văn quan trọng đến các đại biểu và các điểm hội nghị, đảm bảo nhanh chóng, bí mật, chính xác, an toàn tuyệt đối.
Mạng Vô tuyến sóng ngắn và Thông tin chuyên dùng do BĐTW quản lý là mạng duy nhất được xây dựng với mục tiêu phục vụ chỉ đạo điều hành trong các tình huống đột xuất, cấp bách trên phạm vi cả nước như thiên tai, bão lũ, an ninh quốc phòng. Có những trường hợp, khi các mạng thông tin khác bị tê liệt, mạng VTSN vẫn hoạt động tốt, phát huy được tác dụng phục vụ liên lạc.
Mặt khác, BĐTW còn là đơn vị quản lý vận hành mạng Điện thoại Trung ương (mạng 080) - mạng điện thoại đặc biệt dùng riêng, phục vụ thông tin cho sự điều hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước, đã được triển khai đến nhiều tỉnh/thành phố và ngày càng mở rộng. Năm 1996, số máy hoạt động trên mạng 080 mới có 1.800 máy nhưng đến nay đã đạt con số gần 10.000 máy trên địa bàn cả nước.
Đồng thời, BĐTW đã triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng của Đảng và Nhà nước trên quy mô toàn quốc.
Trong thời hội nhập và phát triển, trên cơ sở hạ tầng tiên tiến và đồng bộ, BĐTW còn được giao triển khai các hệ thống thông tin phục vụ các hội nghị quốc tế lớn tổ chức tại Việt Nam như Hội nghị Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (AIPO) lần thứ 23; Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Á – Âu lần thứ 5 (ASEM 5); Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương – APEC lần thứ 14, Hội nghị cấp cao ASEAN 16 và 17, Hội nghị Đại hội đồng Interpol lần thứ 80...
Giữ vững niềm tin của Đảng và Nhà nước
Trong chiến tranh, Cục BĐTW đã có một vị trí riêng, thì trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, thực hiện công cuộc đổi mới hiện nay BĐTW vẫn có vị trí, vai trò rất quan trọng trong việc trực tiếp phục vụ thông tin liên lạc cho Trung ương Đảng, Chính phủ và các cơ quan Nhà nước. Đặc biệt khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới, BĐTW càng phải ý thức đầy đủ và sâu sắc về an ninh thông tin. Trong bối cảnh đó, Nhà nước chỉ quy định BĐTƯ đảm nhiệm vai trò truyền tải thông tin của Đảng và Nhà nước mà không phải cơ quan nào khác. Bằng việc quan tâm phát triển ứng dụng khoa học công nghệ kỹ thuật mới cũng như việc chú trọng xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ, BĐTW sẽ tiếp tục giữ vững được niềm tin của các cơ quan Đảng, Chính phủ trong thời gian tới.
Ghi nhận những cống hiến đóng góp của BĐTW, thay mặt Đảng, Chính phủ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định số 2186/QĐ-CTN ngày 23/11/2011 phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Bưu điện Trung ương: “Đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.
Đáp lại niềm tin của Đảng và Nhà nước, phát huy truyền thống anh hùng, tập thể Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên BĐTW với phẩm chất đạo đức, lòng trung thành, tận tụy đang tiếp tục phấn đấu trở thành lực lượng chủ công để xây dựng các đề án, chương trình ứng dụng CNTT trong quản lý Nhà nước và phát triển Chính phủ điện tử trong tương lai.
Theo Bưu điện Việt Nam
Đội quy tập mộ liệt sỹ ngành Bưu điện: “Còn đội là còn tìm kiếm”
Lễ cải táng Liệt sỹ Nguyễn Văn Non, Trưởng đài Vô tuyến điện
Tỉnh uỷ Bà Rịa - Long Khánh, hy sinh ngày 15/8/1968.
Vì đồng đội quên mình
Trong đội có ông Trần Văn Phúc là thành viên khó khăn nhất và cũng là thành viên tích cực nhất. Ông Phúc xưa là chiến sĩ thông tin liên lạc tỉnh Bà Rịa - Long Khánh (tên gọi xưa), hòa bình về, ông công tác tại Bưu điện huyện Vĩnh Cửu, một huyện vùng sâu của tỉnh Đồng Nai. Con đông, hiện cuộc sống gia đình chủ yếu nhờ vào đồng lương hưu ít ỏi của ông. Đó là chưa kể ông có một đứa con bị bệnh tâm thần do ảnh hưởng của chất độc da cam.
Nghe thành viên trong đội kể lại, mỗi lần đến điểm tập kết tại Bà Rịa, tuổi đã cao nhưng ông vẫn tự đi bằng xe máy. Có hôm còn không có tiền đổ xăng, tiền ăn dọc đường, nhưng ông vẫn đi, đi để hỗ trợ đội tìm kiếm. “Không có chú Phúc đi chung là khó lắm. Bởi hoạt động từ năm 1965 đến tận hồi giải phóng trên địa bàn này nên chú nắm rõ và nhớ như in ai hy sinh ở đâu, khi nào”, ông Nguyễn Minh Tân, thành viên giữ vai trò điều phối đội thừa nhận.
Gian truân hành trình tìm kiếm
Khi chưa có đội quy tập, ông Phúc đã cùng Ban thông tin liên lạc tỉnh Bà Rịa – Long Khánh đi tìm kiếm mộ liệt sỹ rất nhiều lần nhưng không thành công. Đội quy tập đi vào hoạt động, 4 chuyến đi đầu tiên tìm 5 mộ liệt sĩ hy sinh trên chiến trường miền Đông ngày 16/6/1967, đều không mang lại kết quả. Đội quy tập bắt đầu xác định lại khu căn cứ bị đánh bom. Giúp đội tìm kiếm có ông Tâm, là người chôn cất liệt sĩ xưa đi cùng. Ông Tâm vẫn nhớ như in cảnh vật xưa và cái thời khắc đồng đội ngã xuống. Nhưng cái khó là chiến trường xưa là rừng, bây giờ đã thành rẫy của đồng bào nên rất khó tìm đúng nơi chôn cất.
Hôm đó là ngày 16/6/1967, nhằm ngày 6/5 âm lịch, Ban thông tin liên lạc Bà Rịa ăn sáng xong và chuẩn bị học văn hóa 1 giờ đồng hồ. Khoảng 7 giờ 15 phút thì trái bom chụp của Mỹ thả xuống tại nhà bếp, làm 5 đồng chí hy sinh ngay tại đó và bị thương 4 đồng chí, nhưng rồi 2 đồng chí cũng hy sinh khi khiêng đi dọc đường.
Hiện vật còn sót lại ngày nay quanh khu vực này là tảng đá bề mặt 20m2, bằng phẳng mà ngày xưa anh em chiến sĩ vẫn hay gọi là bàn Phật. Một tia hy vọng hé lên trên gương mặt những người tìm kiếm. Cạnh đó, đội tiếp tục tìm thấy giếng nước mà ngày xưa các chiến sĩ đào lấy nước sinh hoạt. Một hiện vật thứ ba để đội xác định đúng tọa độ các ngôi mộ là cái sân đá, nằm cách khu vực giếng nước độ 80m, cái sân đá ngày xưa đoàn văn công thường đến biểu diễn phục vụ chiến sĩ cách mạng.
Từ ba hiện vật này, đội tìm kiếm đã lần dò được đến nơi chôn cất. Ông Tân cho biết: “Khi đã xác định được các hiện vật rồi, đội tiến hành đào quanh hai lần mà vẫn không tìm thấy gì cả. Đào từ 10 giờ trưa đến 5 giờ chiều thì mới đào trúng ngôi mộ đầu tiên. Năm anh em nằm kề nhau, quần áo rách nát, không một mảnh hòm, thân thể đã bị phân hủy, chỉ còn lại nắm xương nhỏ. Đau xót hơn, có một thi thể không có đầu. Nhìn cảnh đấy, mà lòng chúng tôi quặn đau, có người còn bật khóc. Những mệt mỏi trong ngày không còn nữa, thay vào đó là một cảm xúc gần như khó tả, mừng tủi xen lẫn một niềm đau đáu”.
Những ai đã từng chứng kiến cảnh sum họp sau 40 năm chia cách thì mới hiểu hết được cuộc sống, hiểu được tình người, tình đồng đội. Mỗi một thi hài liệt sĩ được tìm thấy là một lần đội quy tập được sống lại những cảm xúc của tình đồng chí, đồng đội ngày xưa. Nhắc đến lần tìm kiếm hài cốt liệt sĩ Nguyễn Văn Non trên đỉnh núi Dinh (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), ông Tân kể, đi từ dưới chân núi lên khoảng 500m thì đến nơi tìm kiếm. Trong đoàn toàn người lớn tuổi nên phải đi mất 1 tiếng 45 phút. Cứ đi 10m là phải nghỉ chân nhưng khi lên đến nơi thì mọi mệt mỏi tan đâu mất. Lại một lần nữa, đội quy tập vỡ òa niềm vui khi tìm thấy thi thể đồng đội nằm giữa núi rừng hoang lạnh. Đường xuống núi còn gian nan hơn khi chân phải bám thật chặt để tránh trượt ngã. Trong đoàn còn có hai người lớn tuổi là thân nhân liệt sĩ, không đi được, phải nhờ dân quân khiêng xuống. Thế nhưng đường xuống núi, bước chân cứ nhẹ nhàng và phơi phới, cả đội như sống lại những giờ hành quân đường rừng của 40 năm trước.
Nhưng có lẽ xúc động và nhớ nhất là lần tìm mộ liệt sĩ thứ 25, liệt sĩ Phạm Văn Xem, hy sinh ngày 10/3/1966. Ông Tân kể: “Lúc anh Xem trúng bom B52, tôi cũng có ở đó. Bị thương nặng, chân anh gãy hết, chỉ còn dính lại miếng da. Trong lúc được sơ cứu, anh cứ luôn miệng nói, để bông băng, thuốc men lại cho các anh em khác, tôi chắc có lẽ không qua khỏi. Tháng 3 tôi chưa đóng tiền Đảng phí, mong các anh ở lại lấy tiền sinh hoạt phí tháng 3 của tôi đóng Đảng phí giùm tôi”.
Với những chiến sĩ còn sống đến ngày hôm nay, đó là lời động viên họ tiếp bước trên con đường tranh đấu đến ngày hòa bình. Việc tìm mộ liệt sĩ Phạm Văn Xem có một ý nghĩa đặc biệt đối với mỗi thành viên trong đội quy tập. Cái khó ở chỗ, sau khi qua đời tại bệnh viện dân y, liệt sĩ Phạm Văn Xem được bệnh viện chôn cất. Đồng đội không ai biết nơi an nghỉ của ông. Trong kháng chiến, căn cứ phải thay đổi liên tục, bệnh viện dân y cũng không còn nữa, dần dần, cũng không ai biết chính xác mộ ông Xem ở đâu.
Ông Tân cho biết thêm: “Biết là gần Bà Hào – Trị An nhưng tìm không ra. Chiến trường xưa, nay đã thay đổi biết bao nhiêu rồi. Đợt vừa rồi, đội quyết tâm tìm, tìm từ đường đi cũ dần gặp được căn cứ dân y giữa rừng già, đi về hướng có hầm hố nhiều, theo lối mòn của người dân đến một bãi đất trống, nghi rằng có nghĩa trang. Lúc đó, chúng tôi còn chấp tay vái lạy anh Xem cho chúng tôi tìm gặp anh để đưa anh về với gia đình. Sau đó đào thì gặp mộ anh”.
Đây là cuộc tìm kiếm gian khổ nhất, 14 người phải thuê xe ôm chạy theo đường rừng 45 phút, xuống xe đi bộ hơn nửa giờ đồng hồ, băng giữa rừng già mịt mùng, tăm tối. Nhưng trong lòng mỗi người đều thôi thúc phải tìm cho bằng được liệt sĩ Phạm Văn Xem.
“Còn đội là còn tìm kiếm”
Việc đi tìm hài cốt đồng đội hy sinh với muôn vàn khó khăn, gian khổ ấy là minh chứng rõ ràng cho quyết tâm cao, cho tấm lòng nghĩa tình, cho truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của những người đồng đội còn sống và thời gian qua đã đáp ứng phần nào nguyện vọng của gia đình liệt sĩ. Điều đáng nói nữa là truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của ngành Bưu điện Việt Nam đã có sức hút và lan tỏa rất lớn trong cán bộ, công nhân viên hiện nay. Ông Tân nhận thấy rằng: “Tôi đi đâu, gặp anh em ngành Bưu điện thì họ cũng hỏi thăm việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ như thế nào và kết quả ra sao. Họ thể hiện mong muốn, đội quy tập hãy tìm nhiều hơn nữa để vơi bớt đi nỗi lòng thuơng nhớ của những gia đình liệt sĩ”.
Hoạt động tự nguyện, kinh phí tự bỏ ra, cùng với sự giúp đỡ một phần của Tổng công ty Bưu chính, Viễn thông Đồng Nai, Viễn thông Bình Dương, đội quy tập vẫn cố gắng duy trì hoạt động. “Có kinh phí hay không có kinh phí hỗ trợ thì chúng tôi cũng làm và làm cho đến nơi đến chốn vì nghĩa tình đồng đội”, ông Tân quả quyết.
Hiện số liệt sĩ theo danh sách mà đội có được vào khoảng 800 liệt sĩ, vừa là chiến sĩ thông tin liên lạc vừa là chiến sĩ giao bưu. Số mộ liệt sĩ đã được quy tập chưa có số liệu cụ thể. Tuy nhiên, do đặc thù hoạt động trong chiến tranh, chiến sĩ thông tin liên lạc thường làm việc tại căn cứ, ít đi đường hành lang, nếu có đi tải thì cũng đi tải theo đoàn, hy sinh có khu vực, nên mộ dễ tìm hơn. Trong khi đó, chiến sĩ giao bưu phải dẫn cán bộ, bộ đội qua đường, giao thư, bưu phẩm khắp chiến khu. Số lượng chiến sĩ hy sinh vì bom đạn quân thù rất lớn và rải rác khắp nơi.
“Giao bưu thời đó cực khổ lắm, phải băng rừng, vượt suối lại vừa phải tránh sự càn quét của quân thù. Lực lượng giao bưu hy sinh trong thời chiến chỉ xếp sau thanh niên xung phong và bộ đội về số lượng. Nhiều anh em chết trong lúc đi công tác còn không được chôn cất”, ông Tân bồi hồi kể lại.
Theo ước tính, hiện cả miền Đông còn khoảng 600 mộ liệt sĩ chưa được quy tập. Trong số đó, hầu hết là giao bưu. Trước mắt, đội đang rà soát lại danh sách số liệt sĩ đã được quy tập và chưa được quy tập, lập danh sách, lên kế hoạch báo cáo cơ quan chức năng, xin ý kiến chỉ đạo và tiếp tục tìm kiếm. Trong đợt này, đội sẽ tìm 3 mộ liệt sĩ còn lại của ngành thông tin liên lạc tại khu Long Thành, Nhơn Trạch...
“Thế hệ chúng tôi rồi cũng sẽ già yếu, và đến một ngày không làm nổi nhiệm vụ tìm kiếm đồng đội thì sẽ giao lại cho thế hệ đội quy tập trẻ tuổi sau này. Chừng nào không còn đội thì chừng đó hoạt động tìm kiếm mới dừng. Dù không đưa được nguyên vẹn hài cốt các anh thì cũng phải đưa được một phần thông tin thông báo với gia đình các anh”, ông Tân nhấn mạnh.
Tâm sự của những người yêu nghề Bưu điện
Giám đốc Nguyễn Văn Tiến - Người lãnh đạo tận tụy, sáng tạo

Đi tìm lời giải cho những trăn trở đó, việc làm đầu tiên, anh cùng Ban lãnh đạo Bưu điện tỉnh xây dựng phương án sản xuất kinh doanh sát với định hướng của tỉnh, của ngành. Bắt đầu từ việc sắp xếp, cơ cấu lại bộ máy tinh gọn, hiệu quả. Đây là một bài toán không dễ, gây cho anh rất nhiều áp lực, nhất là lại được thực hiện trong thời điểm nhạy cảm, tư tưởng cán bộ đang có nhiều dao động. Nhưng với quyết tâm cao, sau một thời gian, anh và ban lãnh đạo đã nhanh chóng tạo dựng được một đội ngũ cán bộ vững vàng về chuyên môn, nhiệt tình với công việc và năng động, sáng tạo trong tư duy. Thêm vào đó, cơ chế khoán đến người lao động được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu, nắm bắt sát với tình hình thực tiễn, biết gắn trách nhiệm và quyền lợi vào công việc đã giúp công việc hiệu quả hơn rất nhiều.
Trong chiến lược kinh doanh, anh chỉ đạo đơn vị tập trung đẩy mạnh đầu tư và khai thác đối với các dịch vụ đạt hiệu quả cao, các dịch vụ bưu chính cốt lõi, tạo nền tảng vững chắc để phát triển các dịch vụ gia tăng; tận dụng tối đa lợi thế về mạng lưới các điểm giao dịch, mạng đường thư để nâng cao sức cạnh tranh và tăng trưởng doanh thu. Trong đó, anh đặc biệt chú trọng đưa khoa học công nghệ vào các lĩnh vực cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Với hướng đi đúng đắn, Bưu điện tỉnh đã dần lấy lại thế chủ động trong phát triển. 6 tháng đầu năm 2012, doanh thu toàn đơn vị đạt 13,6 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát tăng 38%; dịch vụ tiết kiệm bưu điện tăng 243% so với cùng kỳ năm 2011.
Anh cho biết thêm, thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục vận động người lao động đổi mới tư duy và phương pháp kinh doanh, lấy khách hàng, thị trường và hiệu quả kinh doanh là vấn đề cốt lõi trong chiến lược phát triển. Đồng thời, mở thêm nhiều dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của xã hội.
Chuyên viên phát hành báo chí Trần Thị Hoa: Yêu nghề từ trong gian khó

Nhờ sự nhiệt tình, năng động của chị và các đồng nghiệp, những năm qua, Bưu điện tỉnh luôn làm tốt công tác phát hành báo; năm 2008, đơn vị phát hành 5 triệu cuốn; dự kiến đến hết năm 2012, con số này tăng lên hơn 7 triệu cuốn.
Giao dịch viên Lê Hương Lan: Tất cả vì khách hàng

Chị luôn quan niệm rằng, hình ảnh của các giao dịch viên là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về doanh nghiệp, nên ngoài trình độ nghiệp vụ vững vàng, mỗi giao dịch viên đều phải có kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng thật tốt. Vì thế, chị không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm giao tiếp để có thể xử lý tốt mọi tình huống. Theo chị, yếu tố quan trọng nhất mà một giao dịch viên phải có và cũng là một thử thách không dễ dàng vượt qua là phải biết "chiều" khách hàng, nhất là đối với những khách hàng khó tính. Khi đã có những thắc mắc khiếu nại, khách hàng thường ở tâm trạng bực bội khó chịu và thậm chí còn dùng cả những lời lẽ rất nặng nề. Gặp những tình huống như vậy, chị thường tiếp họ với thái độ lắng nghe, chia sẻ. Nhờ vậy, chị có thể hiểu ngay những thắc mắc của khách hàng là gì và không bị cuốn theo những cảm xúc bực tức của họ để giữ được thái độ bình tĩnh và dùng lời lẽ mềm mỏng để làm dịu đi sự nóng giận tức thời.
Chị tâm sự: "Công việc của chúng tôi có những đặc trưng riêng, rất bận rộn vào giờ cao điểm, khi mọi người tan tầm, nhất là dịp cuối năm. Tết đến, công việc rất nhiều do nhu cầu của khách hàng tăng cao. Nhiều khi làm việc vất vả, lại nghe lời phàn nàn của khách hàng, cũng chẳng nhẹ nhõm chút nào. Cũng may là người thân trong gia đình đều hiểu và cảm thông, tạo điều kiện cho tôi hoàn thành tốt công việc của mình.
Niềm vui trong mỗi ngày làm việc đối với chúng tôi thật đơn giản. Một câu cảm ơn, một lời khen hay động viên của khách hàng cũng đủ để chúng tôi quên đi mệt nhọc và yêu nghề hơn.
Trả CMND qua đường bưu điện
Sau 12 ngày phối hợp với Bưu điện TP.HCM thực hiện dịch vụ chuyển phát giấy chứng minh nhân dân (CMND) tận tay công dân khi có yêu cầu, chiều 15-8 Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự - xã hội (PC64) Công an TP.HCM cho biết đã chuyển phát trả hơn 250 giấy CMND qua đường bưu điện.
Trung tá Trần Đình Long (đội trưởng đội cấp, quản lý CMND và giấy tờ đi lại khác PC64 Công an TP.HCM) cho biết sau khi đến làm giấy CMND và nhận được giấy hẹn của cơ quan công an, người dân có nhu cầu sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ này của bưu điện (tại cơ quan công an) thay vì phải một lần nữa đến cơ quan công an nhận giấy CMND.
Cước phí chuyển phát trả CMND theo quy định của bưu điện trong nội tỉnh là 15.000 đồng/CMND, cước liên tỉnh là 20.000 đồng/CMND.
Khách hàng viễn thông dồn dập nhận ưu đãi
Bạn đang là thuê bao trả trước của mạng VinaPhone, thì từ hôm nay, 15/8 đến hết 17/8, khi nạp thẻ sẽ được tặng thêm 50% giá trị thẻ nạp. Ba ngày Vàng ưu đãi này dành cho các khách hàng trả trước đang hoạt động nạp thẻ (bao gồm cả thuê bao ezCom trả trước).
Trong đó 25% được tặng vào Tài khoản KM (dùng để gọi điện và nhắn tin đến các mạng viễn thông trong nước và sử dụng dịch vụ Mobile Internet) và 25% được tặng vào Tài khoản KM1 (sử dụng số tiền trong tài khoản để gọi điện và nhắn tin đến các mạng viễn thông trong phạm vi nội mạng VNPT gồm các mạng: VinaPhone, MobiFone và mạng cố định của VNPT và sử dụngdịch vụ Mobile Internet.
Ưu đãi này cũng áp dụng khuyến mại cho các thuê bao trả sau chuyển sang trả trước, thuê bao trả trước khôi phục lại số trước ngày 15/8/2012.
Với Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC, thay cho lời tri ân gửi tới khách hàng, Trung tâm Dịch vụ Giá trị gia tăng (VDC onLINE) thuộc đơn vị đã tổ chức chương trình khuyến mại đặc biệt cho nhóm dịch vụ hosting.
Thời gian khuyến mại được áp dụng từ hôm nay, 15/8/2012 đến hết ngày 30/9/2012, áp dụng cho tất cả các khách hàng đăng ký sử dụng mới và duy trì tiếp dịch vụ phát sinh doanh thu trong thời gian khuyến mại (Không áp dụng cho chương trình VNNserver).
Theo đó, các khách hàng khi đăng ký 01 tên miền .VN sẽ được tặng 01 tên miền quốc tế và tặng thêm 01 năm duy trì khi khách hàng đăng ký duy trì tên miền từ 05 năm trở lên. Khách hàng sử dụng dịch vụ hosting, mail quốc tế sẽ được tặng thêm 3 tháng sử dụng dịch vụ khi thanh toán 2 năm trở lên.
Với dịch vụ thuê máy chủ ảo VPS, khách hàng khi thanh toán 1 năm trở lên sẽ được tặng 3 tháng sử dụng dịch vụ. Còn với dịch vụ thuê máy chủ riêng Dedicated, Co.location, khách hàng sẽ được miễn phí cài đặt dịch vụ và được tặng 3 tháng sử dụng dịch vụ khi thanh toán trước 01 năm.
Đặc biệt, nếu khách hàng không muốn hưởng các hình thức khuyến mại trên có thể nhận nhiều phần quà tặng có giá trị lên đến hơn 16 triệu đồng.
PTI điều chỉnh giấy phép thành lập và hoạt động
Tổng CTCP Bảo hiểm bưu điện (PTI) điều chỉnh Giấy phép thành lập và hoạt động.
Theo nội dung điều chỉnh, PTI hiện có số vốn điều lệ gần 504 tỷ đồng, trong đó cổ đông sáng lập chiếm 55,78% vốn, bao gồm: Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam chiếm 36,17% vốn; Tổng CTCP Bảo MInh 8,82%....còn lại 44,22% vốn là do các cổ đông khác nắm giữ.