Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 20/11/2013

Ngành Bưu điện đảm đương tốt nhiệm vụ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội
Ngành bưu điện làm nhiệm vụ trả lương hưu và các khoản trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) cho các đối tượng, thay thế hệ thống đại lý của BHXH trước đây là một chủ trương đúng đắn, nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo tính chuyên nghiệp hóa, hạn chế rủi ro có thể xảy ra.
Nhân viên bưu điện chi trả lương hưu tại phường Hồng Hà (thành phố Yên Bái)
Thực hiện chủ trương chung và sự chỉ đạo chặt chẽ của BHXH Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, việc bàn giao công tác trả lương và các khoản trợ cấp BHXH từ ngành BHXH sang bưu điện tỉnh Yên Bái đã được tiến hành một cách khẩn trương, nghiêm túc, thể hiện ý thức trách nhiệm của hai cơ quan BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh. Đến nay, có thể khẳng định, ngành bưu điện đã làm tốt nhiệm vụ mới, đem lại sự hài lòng cho các đối tượng thụ hưởng.
Sau một quá trình dày công chuẩn bị, từ việc lập phương án chi trả, tập huấn cho cán bộ, nhân viên, đến việc cán bộ nhân viên bưu điện tỏa về cơ sở tiếp cận trực tiếp tại các bàn chi trả do các đại lý của BHXH thực hiện, ông Nguyễn Xuân Nghĩa - Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: “Toàn thể cán bộ, nhân viên Bưu điện Yên Bái đều hiểu rằng đảm nhận nhiệm vụ mới tuy có nhiều khó khăn nhưng đây thực sự là cơ hội lớn cho ngành mình, đơn vị mình vươn lên. Mọi cán bộ, nhân viên trong ngành đều thể hiện được quyết tâm của mình và trong quá trình triển khai, điều rất đáng quý là Bưu điện Yên Bái luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của ngành BHXH, nhất là các đơn vị BHXH các huyện, thị”.
Sau một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, tháng 9 năm 2013, Bưu điện tỉnh đã bắt đầu triển khai việc chi trả tại 3 huyện, thị gồm: Trấn Yên, Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ với 9.707 đối tượng và tổng số tiền chi trả là gần 32 tỷ đồng. Vẫn lịch chi trả và địa điểm chi trả như cũ nhưng nhân viên chi trả là những giao dịch viên của ngành bưu điện; điểm chi trả đã có biển chỉ dẫn, bảng thông tin, bàn ghế cho nhân viên chi trả, cho người nhận tiền và cả bàn ghế, nước uống, báo đọc cho những người chờ đợi.
Sự thay đổi đáng kể trong phong cách phục vụ đã khiến không ít cán bộ hưu trí thấy bất ngờ, dù công tác chi trả chuyển sang cho ngành bưu điện đã được tuyên truyền, phổ biến khá kỹ. Kỳ trả lương và các khoản trợ cấp tháng 9 kết thúc, Bưu điện tỉnh triển khai ngay việc rút kinh nghiệm, bên cạnh những thuận lợi và kết quả tốt cần được phát huy, những khó khăn thiếu sót đều được nêu ra, phân tích kỹ và có hướng khắc phục cụ thể như: công tác chuẩn bị địa điểm chi trả còn chậm, nhiều địa điểm sát gần ngày chi trả mới hoàn thiện, vẫn còn một số điểm chi trả, người hưởng không kịp nhận phiếu lĩnh lương trước kỳ chi trả; một số điểm chi trả không thể chi tiền theo món, do đối tượng đông (trên 1.500 người, chi trong 2 đến 3 ngày), trong khi rất nhiều đối tượng đến lĩnh tiền không đúng với lịch thông báo; do ngành BHXH chỉ in chung 1 danh sách đối tượng nên nhân viên bưu điện rất khó tách đối tượng ra từng bàn chi trả nhằm giảm áp lực… Tất cả những hạn chế, yếu kém đều được ghi nhận, có phương án khắc phục và kiến nghị với ngành bưu điện tháo gỡ.
Từ những kết quả đã đạt được, bước sang tháng 10 và tháng 11 năm 2013, ngành bưu điện đã triển khai nhệm vụ chi trả lương và các khoản BHXH ra tất cả các huyện thị. Theo kết quả thống kê, chỉ riêng tháng 11/2013, ngành bưu điện đã hình thành mạng lưới chi trả với 215 điểm, trong đó có 30 điểm bưu điện văn hóa xã; 163 nhân viên của ngành bưu điện đã chi trả tổng số tiền hơn 98 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,4% số người hưởng và 99,3% số tiền phải chi.
Công tác quản lý đối tượng - một nhiệm vụ được đánh giá là không hề dễ nhưng cũng đã được ngành bưu điện thực hiện tốt với việc đã tiếp nhận và chuyển các thông báo của BHXH cho 150 người hưởng; tiếp nhận 35 giấy đề nghị của người hưởng cho cơ quan BHXH; 6 trường hợp báo giảm; không để xảy ra tình trạng chi sai, chi vượt; số lượng thẻ BHYT tiếp nhận và phát cho người hưởng là 35.
Có mặt tại các buổi trả lương hưu và các khoản trở cấp BHXH do bưu điện đảm nhiệm đặt tại trụ sở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái mới thấy việc chi đúng, chi đủ, chi kịp thời cho tất cả các đối tượng là điều không hề dễ. Gần 2.000 người thụ hưởng nhưng ai cũng muốn lấy trước, lấy nhanh, nhiều đối tượng tuổi đã cao, sức lại yếu, động tác không còn được linh hoạt.
Cán bộ, nhân viên làm việc tại các bàn chi trả không chỉ phấn đấu phát cho các đối tượng đầy đủ số tiền được lĩnh mà còn chú ý đến việc tạo ra bầu không khí vui vẻ, ân cần, niềm nở để các đối tượng cảm thấy hài lòng. Ân cần dìu bước cụ ông, cụ bà lên bậc thềm; niềm nở mời nước, mời các cụ đọc sách báo, kiên nhẫn hướng dẫn những quy định mới… là những điều mà chúng tôi cũng như các đối tượng thụ hưởng đã ghi nhận được.
Sau một quá trình dày công chuẩn bị, từ việc lập phương án chi trả, tập huấn cho cán bộ, nhân viên, đến việc cán bộ nhân viên bưu điện tỏa về cơ sở tiếp cận trực tiếp tại các bàn chi trả do các đại lý của BHXH thực hiện, ông Nguyễn Xuân Nghĩa - Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: “Toàn thể cán bộ, nhân viên Bưu điện Yên Bái đều hiểu rằng đảm nhận nhiệm vụ mới tuy có nhiều khó khăn nhưng đây thực sự là cơ hội lớn cho ngành mình, đơn vị mình vươn lên. Mọi cán bộ, nhân viên trong ngành đều thể hiện được quyết tâm của mình và trong quá trình triển khai, điều rất đáng quý là Bưu điện Yên Bái luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của ngành BHXH, nhất là các đơn vị BHXH các huyện, thị”.
Sau một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, tháng 9 năm 2013, Bưu điện tỉnh đã bắt đầu triển khai việc chi trả tại 3 huyện, thị gồm: Trấn Yên, Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ với 9.707 đối tượng và tổng số tiền chi trả là gần 32 tỷ đồng. Vẫn lịch chi trả và địa điểm chi trả như cũ nhưng nhân viên chi trả là những giao dịch viên của ngành bưu điện; điểm chi trả đã có biển chỉ dẫn, bảng thông tin, bàn ghế cho nhân viên chi trả, cho người nhận tiền và cả bàn ghế, nước uống, báo đọc cho những người chờ đợi.
Sự thay đổi đáng kể trong phong cách phục vụ đã khiến không ít cán bộ hưu trí thấy bất ngờ, dù công tác chi trả chuyển sang cho ngành bưu điện đã được tuyên truyền, phổ biến khá kỹ. Kỳ trả lương và các khoản trợ cấp tháng 9 kết thúc, Bưu điện tỉnh triển khai ngay việc rút kinh nghiệm, bên cạnh những thuận lợi và kết quả tốt cần được phát huy, những khó khăn thiếu sót đều được nêu ra, phân tích kỹ và có hướng khắc phục cụ thể như: công tác chuẩn bị địa điểm chi trả còn chậm, nhiều địa điểm sát gần ngày chi trả mới hoàn thiện, vẫn còn một số điểm chi trả, người hưởng không kịp nhận phiếu lĩnh lương trước kỳ chi trả; một số điểm chi trả không thể chi tiền theo món, do đối tượng đông (trên 1.500 người, chi trong 2 đến 3 ngày), trong khi rất nhiều đối tượng đến lĩnh tiền không đúng với lịch thông báo; do ngành BHXH chỉ in chung 1 danh sách đối tượng nên nhân viên bưu điện rất khó tách đối tượng ra từng bàn chi trả nhằm giảm áp lực… Tất cả những hạn chế, yếu kém đều được ghi nhận, có phương án khắc phục và kiến nghị với ngành bưu điện tháo gỡ.
Từ những kết quả đã đạt được, bước sang tháng 10 và tháng 11 năm 2013, ngành bưu điện đã triển khai nhệm vụ chi trả lương và các khoản BHXH ra tất cả các huyện thị. Theo kết quả thống kê, chỉ riêng tháng 11/2013, ngành bưu điện đã hình thành mạng lưới chi trả với 215 điểm, trong đó có 30 điểm bưu điện văn hóa xã; 163 nhân viên của ngành bưu điện đã chi trả tổng số tiền hơn 98 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,4% số người hưởng và 99,3% số tiền phải chi.
Công tác quản lý đối tượng - một nhiệm vụ được đánh giá là không hề dễ nhưng cũng đã được ngành bưu điện thực hiện tốt với việc đã tiếp nhận và chuyển các thông báo của BHXH cho 150 người hưởng; tiếp nhận 35 giấy đề nghị của người hưởng cho cơ quan BHXH; 6 trường hợp báo giảm; không để xảy ra tình trạng chi sai, chi vượt; số lượng thẻ BHYT tiếp nhận và phát cho người hưởng là 35.
Có mặt tại các buổi trả lương hưu và các khoản trở cấp BHXH do bưu điện đảm nhiệm đặt tại trụ sở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái mới thấy việc chi đúng, chi đủ, chi kịp thời cho tất cả các đối tượng là điều không hề dễ. Gần 2.000 người thụ hưởng nhưng ai cũng muốn lấy trước, lấy nhanh, nhiều đối tượng tuổi đã cao, sức lại yếu, động tác không còn được linh hoạt.
Cán bộ, nhân viên làm việc tại các bàn chi trả không chỉ phấn đấu phát cho các đối tượng đầy đủ số tiền được lĩnh mà còn chú ý đến việc tạo ra bầu không khí vui vẻ, ân cần, niềm nở để các đối tượng cảm thấy hài lòng. Ân cần dìu bước cụ ông, cụ bà lên bậc thềm; niềm nở mời nước, mời các cụ đọc sách báo, kiên nhẫn hướng dẫn những quy định mới… là những điều mà chúng tôi cũng như các đối tượng thụ hưởng đã ghi nhận được.
Theo báo Yên Bái
LienVietPostBank thu hộ tiền điện tại miền Nam
Ngày 18/11, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã ký hợp đồng thu hộ tiền điện.
Theo đó, LienVietPostBank và EVN SPC cam kết phối hợp triển khai và mở rộng dịch vụ thu hộ tiền điện đối với các khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân sử dụng điện của Tổng công ty này thông qua 3 kênh chính: Kênh tại quầy giao dịch ngân hàng, các bưu cục và điểm bưu điện-văn hóa xã; kênh ngân hàng điện tử của LienVietPostBank (Internet Banking, Mobile Banking, ATM…) và kênh thu tại nhà thông qua đội ngũ cộng tác viên.
Với việc khai thác qua 3 kênh kể trên, bên cạnh việc tận dụng lợi thế của ngân hàng có mạng lưới hoạt động lớn nhất trên cả nước (hơn 70 điểm giao dịch và hơn 10.000 bưu cục và điểm bưu điện-văn hóa xã của Vietnam Post), LienVietPostBank kỳ vọng sẽ mở rộng được phạm vi và phương thức thanh toán hóa đơn tiền điện đến với đông đảo người dân, mang đến cho khách hàng dịch vụ “tại nhà”.
Thông qua hợp đồng này, LienVietPostBank sẽ triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện tại 21 tỉnh, thành thuộc EVN SPC qua 3 kênh trên, đồng thời NH cũng đang hướng tới mở rộng phạm vi hợp đồng để tiến tới triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện trên toàn quốc trong thời gian sớm nhất.
Theo đó, LienVietPostBank và EVN SPC cam kết phối hợp triển khai và mở rộng dịch vụ thu hộ tiền điện đối với các khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân sử dụng điện của Tổng công ty này thông qua 3 kênh chính: Kênh tại quầy giao dịch ngân hàng, các bưu cục và điểm bưu điện-văn hóa xã; kênh ngân hàng điện tử của LienVietPostBank (Internet Banking, Mobile Banking, ATM…) và kênh thu tại nhà thông qua đội ngũ cộng tác viên.
Với việc khai thác qua 3 kênh kể trên, bên cạnh việc tận dụng lợi thế của ngân hàng có mạng lưới hoạt động lớn nhất trên cả nước (hơn 70 điểm giao dịch và hơn 10.000 bưu cục và điểm bưu điện-văn hóa xã của Vietnam Post), LienVietPostBank kỳ vọng sẽ mở rộng được phạm vi và phương thức thanh toán hóa đơn tiền điện đến với đông đảo người dân, mang đến cho khách hàng dịch vụ “tại nhà”.
Thông qua hợp đồng này, LienVietPostBank sẽ triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện tại 21 tỉnh, thành thuộc EVN SPC qua 3 kênh trên, đồng thời NH cũng đang hướng tới mở rộng phạm vi hợp đồng để tiến tới triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện trên toàn quốc trong thời gian sớm nhất.
Theo Cổng TTĐT Chính phủ
Khai mạc triển lãm Việt Nam Telecomp 2013
Sáng nay 20-11, Triển lãm quốc tế Viễn thông - Công nghệ thông tin Việt Nam 2013 (Việt Nam Telecomp) đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM).

Bộ tem chiến thắng Điện Biên Phủ của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
Hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ của ngành viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông như: các dịch vụ giá trị gia tăng di động, truyền hình cáp, trải nghiệm TV thông minh, các thiết bị di động và giải trí...
Một số tên tuổi nổi tiếng như: Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel), Công ty Ericsson Việt Nam, Hitachi… Trong đó, Viettel mang đến không gian của một thành phố công nghệ tái hiện một nơi đầy tiện ích.
Khu trải nghiệm 3G với chủ đề "Làm việc thông minh, cuộc sống thông minh hơn" mang đến cho khách tham quan những cơ hội trải nghiệm các ứng dụng thực tế của kết nối 3G bằng những màn trình diễn của các thiết bị di động thông minh.
Bên cạnh triển lãm, Việt Nam Telecomp 2013 thu hút sự chú ý dư luận với hội thảo bàn về ứng dụng OTT (Over-the-top) hiện nay, chủ đề “xu hướng dịch vụ OTT và phát triển các ứng dụng di động”.
Ngoài ra còn có các hội thảo về chính sách, chiến lược, xu hướng phát triển và điều tiết thị trường viễn thông, công nghệ thông tin Việt Nam; tối ưu mạng và phát triển dịch vụ viễn thông trên mạng băng rộng tại Việt Nam… Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 23-11-2013.
Một số tên tuổi nổi tiếng như: Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel), Công ty Ericsson Việt Nam, Hitachi… Trong đó, Viettel mang đến không gian của một thành phố công nghệ tái hiện một nơi đầy tiện ích.
Khu trải nghiệm 3G với chủ đề "Làm việc thông minh, cuộc sống thông minh hơn" mang đến cho khách tham quan những cơ hội trải nghiệm các ứng dụng thực tế của kết nối 3G bằng những màn trình diễn của các thiết bị di động thông minh.
Bên cạnh triển lãm, Việt Nam Telecomp 2013 thu hút sự chú ý dư luận với hội thảo bàn về ứng dụng OTT (Over-the-top) hiện nay, chủ đề “xu hướng dịch vụ OTT và phát triển các ứng dụng di động”.
Ngoài ra còn có các hội thảo về chính sách, chiến lược, xu hướng phát triển và điều tiết thị trường viễn thông, công nghệ thông tin Việt Nam; tối ưu mạng và phát triển dịch vụ viễn thông trên mạng băng rộng tại Việt Nam… Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 23-11-2013.
Theo Tuổi trẻ
Lienvietpostbank và EVN SPC ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) vừa ký hợp đồng thu hộ tiền điện.
Theo nội dung lễ ký kết ngày 18/11 tại TP Hồ Chí Minh, LienVietPostBank và EVN SPC cam kết phối hợp triển khai và mở rộng dịch vụ thu hộ tiền điện đối với các các khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân sử dụng điện của tổng công ty này thông qua 3 kênh chính: Kênh tại quầy giao dịch ngân hàng, các bưu cục và điểm Bưu điện - Văn hóa xã; Kênh ngân hàng điện tử của LienVietPostBank (Internet Banking, Mobile banking, ATM…) và kênh thu tại nhà thông qua đội ngũ cộng tác viên.
Với việc khai thác qua 3 kênh kể trên, bên cạnh việc tận dụng lợi thế của ngân hàng có mạng lưới hoạt động lớn nhất trên cả nước (hơn 70 điểm giao dịch ngân hàng và hơn 10.000 bưu cục và điểm Bưu điện - Văn hóa xã của Vietnam Post), LienVietPostBank kỳ vọng sẽ mở rộng được phạm vi và phương thức thanh toán hóa đơn tiền điện đến với đông đảo người dân. Việc hợp tác thu hộ tiền điện thông qua đội ngũ cộng tác viên sẽ là một điểm “cộng” của LienVietPostBank khi mang đến cho khách hàng dịch vụ “tại nhà”. Hiện tại, LienVietPostBank đang triển khai việc mở tài khoản cá nhân và phát hành thẻ ATM cho khách hàng trên hệ thống bưu cục rộng khắp đến cấp xã, tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán hóa đơn qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Thông qua hợp đồng này, LienVietPostBank sẽ triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện tại 21 tỉnh, thành thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam qua 3 kênh trên, đồng thời ngân hàng cũng đang hướng tới mở rộng phạm vi hợp đồng để tiến tới triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện trên toàn quốc trong thời gian sớm nhất. Cũng tại buổi lễ, LienVietPostBank đã ký hợp đồng thu hộ tiền điện với Công ty Điện lực Bình Dương – đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam trong việc triển khai thí điểm dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Sự hợp tác song phương giữa LienVietPostBank và Tổng công ty Điện lực miền Nam nhằm tạo thêm nhiều sản phẩm dịch vụ mới, nhằm phục vụ tốt hơn và mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và cán bộ nhân viên hai bên. Bên cạnh đó, việc hợp tác với EVN SPC cũng góp phần giúp LienVietPostBank nâng cao cơ sở hạ tầng về công nghệ, phục vụ tốt nhất cho các hoạt động của ngân hàng trên nền công nghệ tiên tiến, hiện đại.
Trước đó, vào trung tuần tháng 10/2013, LienVietPostBank đã ký hợp đồng tư vấn kỹ thuật và chuyển giao công nghệ với Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste Groupe) nhằm phát triển đa dạng sản phẩm, tăng cường hiệu quả quản trị doanh nghiệp, xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu trong 5 năm.
Trải qua hơn 5 năm hoạt động với những bước tiến vững chắc trên thị trường tài chính, LienVietPostBank đã đạt được những con số ấn tượng. Tính đến cuối quý II/2013, vốn điều lệ của LienVietPostBank là 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 80.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt trên 55.000 tỷ đồng và gần 1 triệu khách hàng. Dự kiến đến hết năm 2014, mạng lưới chi nhánh trực thuộc LienVietPostBank sẽ có mặt trên toàn quốc.
Theo nội dung lễ ký kết ngày 18/11 tại TP Hồ Chí Minh, LienVietPostBank và EVN SPC cam kết phối hợp triển khai và mở rộng dịch vụ thu hộ tiền điện đối với các các khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân sử dụng điện của tổng công ty này thông qua 3 kênh chính: Kênh tại quầy giao dịch ngân hàng, các bưu cục và điểm Bưu điện - Văn hóa xã; Kênh ngân hàng điện tử của LienVietPostBank (Internet Banking, Mobile banking, ATM…) và kênh thu tại nhà thông qua đội ngũ cộng tác viên.
Với việc khai thác qua 3 kênh kể trên, bên cạnh việc tận dụng lợi thế của ngân hàng có mạng lưới hoạt động lớn nhất trên cả nước (hơn 70 điểm giao dịch ngân hàng và hơn 10.000 bưu cục và điểm Bưu điện - Văn hóa xã của Vietnam Post), LienVietPostBank kỳ vọng sẽ mở rộng được phạm vi và phương thức thanh toán hóa đơn tiền điện đến với đông đảo người dân. Việc hợp tác thu hộ tiền điện thông qua đội ngũ cộng tác viên sẽ là một điểm “cộng” của LienVietPostBank khi mang đến cho khách hàng dịch vụ “tại nhà”. Hiện tại, LienVietPostBank đang triển khai việc mở tài khoản cá nhân và phát hành thẻ ATM cho khách hàng trên hệ thống bưu cục rộng khắp đến cấp xã, tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán hóa đơn qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Thông qua hợp đồng này, LienVietPostBank sẽ triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện tại 21 tỉnh, thành thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam qua 3 kênh trên, đồng thời ngân hàng cũng đang hướng tới mở rộng phạm vi hợp đồng để tiến tới triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện trên toàn quốc trong thời gian sớm nhất. Cũng tại buổi lễ, LienVietPostBank đã ký hợp đồng thu hộ tiền điện với Công ty Điện lực Bình Dương – đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam trong việc triển khai thí điểm dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Sự hợp tác song phương giữa LienVietPostBank và Tổng công ty Điện lực miền Nam nhằm tạo thêm nhiều sản phẩm dịch vụ mới, nhằm phục vụ tốt hơn và mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và cán bộ nhân viên hai bên. Bên cạnh đó, việc hợp tác với EVN SPC cũng góp phần giúp LienVietPostBank nâng cao cơ sở hạ tầng về công nghệ, phục vụ tốt nhất cho các hoạt động của ngân hàng trên nền công nghệ tiên tiến, hiện đại.
Trước đó, vào trung tuần tháng 10/2013, LienVietPostBank đã ký hợp đồng tư vấn kỹ thuật và chuyển giao công nghệ với Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste Groupe) nhằm phát triển đa dạng sản phẩm, tăng cường hiệu quả quản trị doanh nghiệp, xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu trong 5 năm.
Trải qua hơn 5 năm hoạt động với những bước tiến vững chắc trên thị trường tài chính, LienVietPostBank đã đạt được những con số ấn tượng. Tính đến cuối quý II/2013, vốn điều lệ của LienVietPostBank là 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 80.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt trên 55.000 tỷ đồng và gần 1 triệu khách hàng. Dự kiến đến hết năm 2014, mạng lưới chi nhánh trực thuộc LienVietPostBank sẽ có mặt trên toàn quốc.
Theo Tiền phong
Dự án BMGF-VN giai đoạn II, bước 2: Khởi động nhiều thuận lợi

Những ngày hội Internet luôn thu hút được dông đảo học sinh tham gia.
Khi có thêm 16 tỉnh tham gia vào Dự án BMGF VN của giai đoạn II, bước 2 sẽ nâng số tỉnh được triển khai Dự án lên đến 28 tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa có các điểm truy cập Internet miễn phí. Theo đó, hàng trăm ngàn người dân nghèo có cơ hội tiếp cận với máy tính và Internet.
Bước 1 và những kết quả đáng ghi nhận
Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” do tổ chức phi chính phủ nước ngoài Bill & Melinda Gates Foundation (BMGF) tài trợ được thực hiện trong 5 năm, từ 2011-2016 với tổng kinh phí của dự án là 50.568.362 USD (trong đó tài trợ không hoàn lại của BMGF là 29.998.220 USD, đóng góp bằng phần mềm của Microsoft là 3.639.000 USD và 16.931.142 USD vốn đối ứng của phía Việt Nam).
Mục tiêu lâu dài của Dự án mở rộng là góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin máy tính và Internet cho các thư viện công cộng và điểm BĐVHX với tầm nhìn mới; tập trung hỗ trợ người nghèo và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với CNTT và được hưởng những lợi ích về kinh tế xã hội mà việc tiếp cận với CNTT mang lại. Từ đó, cải thiện được cuộc sống của cá nhân, đồng thời đóng góp được cho gia đình họ, cho cộng đồng và xã hội.
Bước 1 của Dự án đã được triển khai trong 15 tháng (từ tháng 4/2012 đến 6/2013) tại 12 tỉnh gồm Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắc Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Bến Tre, Trà Vinh và Sóc Trăng cùng 3 trung tâm đào tạo vùng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Đã có 637 điểm của Dự án bao gồm 311 điểm thư viện, 323 điểm BĐVHX và 3 Trung tâm đào tạo vùng được lắp đặt máy tính và đưa vào hoạt động.
Theo số liệu thống kế từ hệ thống Observatory từ 1/6/2012 đến 30/9/2013 đã có 218.250 lượt người sử dụng máy tính ở 12 tỉnh trong bước 1 với tổng thời lượng truy nhập Internet là 2.028.191 giờ. Đây là một con số đáng ghi nhận từ hiệu quả của Dự án.
Để đảm bảo tính bền vững lâu dài, Dự án đã nhanh chóng tổ chức nhiều khóa đào tạo cho 4.700 lượt cán bộ quản lý các cấp cũng như nhân viên kỹ năng để quản lý và hướng dẫn người dân sử dụng máy tính, truy cập Internet hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Dự án tổ chức hàng loạt các hoạt động truyền thông từ Trung ương đến địa phương. Trên thực tế, đã có 2.100 sự kiện truyền thông gồm Ngày hội Internet, Internet với phụ nữ, thanh niên, mùa hè tình nguyện... thu hút được hơn 85.000 người tham dự.
Bước 1 và những kết quả đáng ghi nhận
Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” do tổ chức phi chính phủ nước ngoài Bill & Melinda Gates Foundation (BMGF) tài trợ được thực hiện trong 5 năm, từ 2011-2016 với tổng kinh phí của dự án là 50.568.362 USD (trong đó tài trợ không hoàn lại của BMGF là 29.998.220 USD, đóng góp bằng phần mềm của Microsoft là 3.639.000 USD và 16.931.142 USD vốn đối ứng của phía Việt Nam).
Mục tiêu lâu dài của Dự án mở rộng là góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin máy tính và Internet cho các thư viện công cộng và điểm BĐVHX với tầm nhìn mới; tập trung hỗ trợ người nghèo và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với CNTT và được hưởng những lợi ích về kinh tế xã hội mà việc tiếp cận với CNTT mang lại. Từ đó, cải thiện được cuộc sống của cá nhân, đồng thời đóng góp được cho gia đình họ, cho cộng đồng và xã hội.
Bước 1 của Dự án đã được triển khai trong 15 tháng (từ tháng 4/2012 đến 6/2013) tại 12 tỉnh gồm Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắc Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Bến Tre, Trà Vinh và Sóc Trăng cùng 3 trung tâm đào tạo vùng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Đã có 637 điểm của Dự án bao gồm 311 điểm thư viện, 323 điểm BĐVHX và 3 Trung tâm đào tạo vùng được lắp đặt máy tính và đưa vào hoạt động.
Theo số liệu thống kế từ hệ thống Observatory từ 1/6/2012 đến 30/9/2013 đã có 218.250 lượt người sử dụng máy tính ở 12 tỉnh trong bước 1 với tổng thời lượng truy nhập Internet là 2.028.191 giờ. Đây là một con số đáng ghi nhận từ hiệu quả của Dự án.
Để đảm bảo tính bền vững lâu dài, Dự án đã nhanh chóng tổ chức nhiều khóa đào tạo cho 4.700 lượt cán bộ quản lý các cấp cũng như nhân viên kỹ năng để quản lý và hướng dẫn người dân sử dụng máy tính, truy cập Internet hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Dự án tổ chức hàng loạt các hoạt động truyền thông từ Trung ương đến địa phương. Trên thực tế, đã có 2.100 sự kiện truyền thông gồm Ngày hội Internet, Internet với phụ nữ, thanh niên, mùa hè tình nguyện... thu hút được hơn 85.000 người tham dự.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao kết quả đạt được của Dự án.
Theo ông Phan Hữu Phong - Giám đốc Ban quản lý Dự án BMGF VN thì với những kết quả đó Việt Nam đã nhận được những đánh giá tích cực từ phía nhà tài trợ cũng như các nước đang triển khai chương trình sáng kiến Thư viện toàn cầu của Quỹ Bill and Melinda Gate. Tại buổi lễ sơ kết triển khai Dự án BMGF-VN bước 1 giai đoạn 2 tại Hà Nội vừa qua, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Dự án trong Bước 1 đồng thời nhấn mạnh phải hết sức coi trọng tính bền vững của Dự án.
Bước 2 của Dự án sẽ thêm nhiều cơ hội cho dân nghèo
Tính đến tháng 9/2013, Dự án đã hoàn thành việc lắp đặt trang thiết bị ở 16 tỉnh tham gia Dự án Giai đoạn II, bước 2 bao gồm các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bạc Liêu, Hậu Giang, Cà Mau, Vĩnh Long và Đồng Tháp. Cụ thể, Dự án đã lắp đặt hơn 4.600 bộ máy tính và các trang thiết bị khác kết nối Internet cho 665 điểm Thư viện và điểm BĐVHX. Theo đó, các điểm thư viện cấp tỉnh được trang bị 40 bộ/điểm; các thư viện huyện được trang bị 10 máy tính/điểm, thư viện xã và BĐVHX được trang bị 05 máy tính/điểm.
Bên cạnh đó, các điểm còn được trang bị thêm máy in, máy chiếu, tai nghe, các thiết bị phụ trợ khác tùy theo chức năng hoạt động. Để có thể hoàn thành công việc triển khai như vậy phải kể đến sự đóng góp quan trọng của UBND các tỉnh, sở, ban, ngành các địa phương, VNPost trong việc cấp vốn đối ứng, chuẩn bị cơ sở hạ tầng phục vụ dự án. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã triển khai kịp thời việc cung cấp đường truyền ADSL cho điểm BĐVHX và hỗ trợ 50% cước truy nhập Internet. Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng cung cấp truy nhập cáp quang cho Thư viện công công các cấp, đồng thời hỗ trợ 70% cước truy nhập.
Ngày 23/11/2013, Lễ bàn giao Bước 2 Dự án được tổ chức tại TP. Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng. Đây được xem là một mốc quan trọng của Dự án, đánh dấu việc hoàn thành lắp đặt trang thiết bị và chính thức đưa các điểm truy nhập công cộng vào hoạt động, phục vụ nhu cầu về thông tin của người dân. Để hoàn thành công việc lắp đặt trang thiết bị, với sư hỗ trợ và chỉ đạo của Bộ TT&TT, Bộ VH-TT&DL, Ban QLDA cùng với các cơ quan, ban ngành tại địa phương và các doanh nghiệp đã nỗ lực, vượt qua khó khăn để lựa chọn được đúng các điểm theo tiêu chí của Văn kiện Dự án, chuẩn bị cơ sở hạ tầng phù hợp và lắp đặt trang thiết bị đảm bảo tiến độ và chất lượng.
Sau khi hoàn thiện việc lắp đặt trang thiết bị và đưa vào sử dụng, người dân sẽ được sử dụng Internet miễn phí ở các thư viện và được giảm 50% cước phí truy nhập ở các điểm BĐVHX để tìm kiếm thông tin hữu ích, cải thiện đời sống kinh tế và văn hóa.
Bước 2 của Dự án sẽ thêm nhiều cơ hội cho dân nghèo
Tính đến tháng 9/2013, Dự án đã hoàn thành việc lắp đặt trang thiết bị ở 16 tỉnh tham gia Dự án Giai đoạn II, bước 2 bao gồm các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bạc Liêu, Hậu Giang, Cà Mau, Vĩnh Long và Đồng Tháp. Cụ thể, Dự án đã lắp đặt hơn 4.600 bộ máy tính và các trang thiết bị khác kết nối Internet cho 665 điểm Thư viện và điểm BĐVHX. Theo đó, các điểm thư viện cấp tỉnh được trang bị 40 bộ/điểm; các thư viện huyện được trang bị 10 máy tính/điểm, thư viện xã và BĐVHX được trang bị 05 máy tính/điểm.
Bên cạnh đó, các điểm còn được trang bị thêm máy in, máy chiếu, tai nghe, các thiết bị phụ trợ khác tùy theo chức năng hoạt động. Để có thể hoàn thành công việc triển khai như vậy phải kể đến sự đóng góp quan trọng của UBND các tỉnh, sở, ban, ngành các địa phương, VNPost trong việc cấp vốn đối ứng, chuẩn bị cơ sở hạ tầng phục vụ dự án. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã triển khai kịp thời việc cung cấp đường truyền ADSL cho điểm BĐVHX và hỗ trợ 50% cước truy nhập Internet. Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng cung cấp truy nhập cáp quang cho Thư viện công công các cấp, đồng thời hỗ trợ 70% cước truy nhập.
Ngày 23/11/2013, Lễ bàn giao Bước 2 Dự án được tổ chức tại TP. Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng. Đây được xem là một mốc quan trọng của Dự án, đánh dấu việc hoàn thành lắp đặt trang thiết bị và chính thức đưa các điểm truy nhập công cộng vào hoạt động, phục vụ nhu cầu về thông tin của người dân. Để hoàn thành công việc lắp đặt trang thiết bị, với sư hỗ trợ và chỉ đạo của Bộ TT&TT, Bộ VH-TT&DL, Ban QLDA cùng với các cơ quan, ban ngành tại địa phương và các doanh nghiệp đã nỗ lực, vượt qua khó khăn để lựa chọn được đúng các điểm theo tiêu chí của Văn kiện Dự án, chuẩn bị cơ sở hạ tầng phù hợp và lắp đặt trang thiết bị đảm bảo tiến độ và chất lượng.
Sau khi hoàn thiện việc lắp đặt trang thiết bị và đưa vào sử dụng, người dân sẽ được sử dụng Internet miễn phí ở các thư viện và được giảm 50% cước phí truy nhập ở các điểm BĐVHX để tìm kiếm thông tin hữu ích, cải thiện đời sống kinh tế và văn hóa.
Theo ICTnews
Tăng mức lương tối thiểu vùng 2014
Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định 182/2013/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu vùng mới đối với NLĐ làm việc ở DN, HTX, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan tổ chức có thuê mướn lao động.
Theo đó, mức lương tối thiểu vùng 2014 đã tăng khoảng 14% so với năm 2013, với mức thay đổi cụ thể như sau:
- Mức 2.700.000 đồng/tháng áp dụng đối với DN hoạt động tại vùng I;
- Mức 2.400.000 đồng/tháng áp dụng đối với DN hoạt động tại vùng II;
- Mức 2.100.000 đồng/tháng áp dụng đối với DN hoạt động tại vùng III;
- Mức 1.900.000 đồng/tháng áp dụng đối với DN hoạt động tại vùng IV.
Địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu vùng được quy định tại Phụ lục của Nghị định này.
Mức lương này được áp dụng kể từ ngày 01/01/2014.
Nghị định trên có hiệu lực ngày 31/12/2013 và thay thế Nghị định 103/2012/NĐ-CP .
Theo đó, mức lương tối thiểu vùng 2014 đã tăng khoảng 14% so với năm 2013, với mức thay đổi cụ thể như sau:
- Mức 2.700.000 đồng/tháng áp dụng đối với DN hoạt động tại vùng I;
- Mức 2.400.000 đồng/tháng áp dụng đối với DN hoạt động tại vùng II;
- Mức 2.100.000 đồng/tháng áp dụng đối với DN hoạt động tại vùng III;
- Mức 1.900.000 đồng/tháng áp dụng đối với DN hoạt động tại vùng IV.
Địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu vùng được quy định tại Phụ lục của Nghị định này.
Mức lương này được áp dụng kể từ ngày 01/01/2014.
Nghị định trên có hiệu lực ngày 31/12/2013 và thay thế Nghị định 103/2012/NĐ-CP .
Theo Thư viện pháp luật
Phạt nặng vi phạm trong hoạt động báo chí, xuất bản
Theo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản vừa được Chính phủ ban hành, mức tiền phạt tối đa trong lĩnh vực báo chí, xuất bản đối với cá nhân là 100 triệu đồng, đối với tổ chức là 200 triệu đồng.
Không viện dẫn nguồn tin phạt từ 200-500 nghìn đồng
Cụ thể, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200-500 nghìn đồng đối với một trong các hành vi: Không viện dẫn nguồn tin hoặc viện dẫn sai nguồn tin khi đăng, phát trên báo chí; không ghi rõ họ, tên thật hoặc bút danh của tác giả, nhóm tác giả của tin, bài khi sử dụng để đăng, phát trên báo chí; sử dụng tin, bài để đăng, phát trên báo chí nhưng không biết rõ tên thật, địa chỉ của tác giả, nhóm tác giả.
Đối với một trong các hành vi: Đăng, phát thông tin sai sự thật nhưng chưa gây ảnh hưởng nghiêm trọng; minh họa, rút tít không phù hợp nội dung thông tin làm cho người đọc hiểu sai nội dung thông tin; tiết lộ bí mật đời tư khi chưa được sự đồng ý của người đó, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác; công bố tài liệu, thư riêng của cá nhân khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu hợp pháp tài liệu, bức thư đó, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác; đăng, phát ảnh của cá nhân mà không được sự đồng ý của người đó, trừ các trường hợp pháp luật có quy định khác thì sẽ bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.
Phạt đến 20 triệu đồng nếu đăng bản đồ Việt Nam không thể hiện đúng chủ quyền quốc gia
Phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Đăng, phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng; miêu tả tỷ mỉ hành động dâm ô, chém, giết, tai nạn rùng rợn trong các tin, bài, ảnh; đăng, phát tin, bài, ảnh kích dâm, khoả thân, hở thân thiếu thẩm mỹ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam; đăng, phát thông tin truyền bá hủ tục, mê tín, dị đoan; sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia;...
Cũng tại Nghị định này, đối với một trong các hành vi: Đăng, phát bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia; đăng, phát thông tin xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân thì sẽ bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.
Phạt nặng hành vi phát thông tin gây hại đến lợi ích quốc gia
Nghị định nêu rõ, phạt tiền từ 20-30 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Đăng, phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng; đăng, phát thông tin kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy.
Đối với một trong các hành vi: Đăng, phát các tác phẩm đã có quyết định cấm lưu hành hoặc tịch thu; đăng, phát thông tin gây phương hại đến lợi ích quốc gia hoặc gây mất đoàn kết dân tộc thì sẽ bị phạt tiền từ 70-100 triệu đồng.
Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2014.
Không viện dẫn nguồn tin phạt từ 200-500 nghìn đồng
Cụ thể, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200-500 nghìn đồng đối với một trong các hành vi: Không viện dẫn nguồn tin hoặc viện dẫn sai nguồn tin khi đăng, phát trên báo chí; không ghi rõ họ, tên thật hoặc bút danh của tác giả, nhóm tác giả của tin, bài khi sử dụng để đăng, phát trên báo chí; sử dụng tin, bài để đăng, phát trên báo chí nhưng không biết rõ tên thật, địa chỉ của tác giả, nhóm tác giả.
Đối với một trong các hành vi: Đăng, phát thông tin sai sự thật nhưng chưa gây ảnh hưởng nghiêm trọng; minh họa, rút tít không phù hợp nội dung thông tin làm cho người đọc hiểu sai nội dung thông tin; tiết lộ bí mật đời tư khi chưa được sự đồng ý của người đó, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác; công bố tài liệu, thư riêng của cá nhân khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu hợp pháp tài liệu, bức thư đó, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác; đăng, phát ảnh của cá nhân mà không được sự đồng ý của người đó, trừ các trường hợp pháp luật có quy định khác thì sẽ bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.
Phạt đến 20 triệu đồng nếu đăng bản đồ Việt Nam không thể hiện đúng chủ quyền quốc gia
Phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Đăng, phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng; miêu tả tỷ mỉ hành động dâm ô, chém, giết, tai nạn rùng rợn trong các tin, bài, ảnh; đăng, phát tin, bài, ảnh kích dâm, khoả thân, hở thân thiếu thẩm mỹ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam; đăng, phát thông tin truyền bá hủ tục, mê tín, dị đoan; sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia;...
Cũng tại Nghị định này, đối với một trong các hành vi: Đăng, phát bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia; đăng, phát thông tin xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân thì sẽ bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.
Phạt nặng hành vi phát thông tin gây hại đến lợi ích quốc gia
Nghị định nêu rõ, phạt tiền từ 20-30 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Đăng, phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng; đăng, phát thông tin kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy.
Đối với một trong các hành vi: Đăng, phát các tác phẩm đã có quyết định cấm lưu hành hoặc tịch thu; đăng, phát thông tin gây phương hại đến lợi ích quốc gia hoặc gây mất đoàn kết dân tộc thì sẽ bị phạt tiền từ 70-100 triệu đồng.
Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2014.
Theo Cổng TTĐT Chính phủ
Vốn điều lệ công ty TNHH Nhà nước một thành viên không thấp hơn 100 tỷ đồng
Chính phủ vừa ban hành Nghị định về thành lập, tổ chức lại, giải thể công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu và công ty TNHH một thành viên là công ty con của công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.
Theo đó, việc thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên chỉ được xem xét khi đáp ứng đủ 4 điều kiện: 1- Thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn được xem xét thành lập công ty TNHH một thành viên quy định; 2- Đảm bảo đủ vốn điều lệ quy định; 3- Có Hồ sơ hợp lệ và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; 4- Việc thành lập công ty TNHH một thành viên phù hợp với quy hoạch, chiến lược phát triển ngành, lĩnh vực và vùng kinh tế.
Công ty TNHH một thành viên được xem xét thành lập ở những ngành, lĩnh vực, địa bàn: Ngành, lĩnh vực, địa bàn trực tiếp phục vụ quốc phòng, an ninh theo quy định của Chính phủ; truyền tải hệ thống điện quốc gia; nhà máy thủy điện đa mục tiêu, nhà máy điện hạt nhân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng, an ninh; quản lý, khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị; các cảng hàng không; cảng biển tổng hợp quốc gia, cửa ngõ quốc tế; quản lý điều hành bay; điều hành vận tải đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị;...
Công ty TNHH một thành viên khi thành lập phải có mức vốn điều lệ không thấp hơn 100 tỷ đồng.
Trường hợp kinh doanh những ngành, nghề đòi hỏi phải có vốn pháp định thì ngoài điều kiện quy định nêu trên, vốn điều lệ của công ty TNHH một thành viên khi thành lập không thấp hơn mức vốn pháp định quy định đối với ngành, nghề kinh doanh đó.
Đối với công ty TNHH một thành viên hoạt động trong một số ngành, lĩnh vực, địa bàn đặc thù hoặc sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích thì vốn điều lệ có thể thấp hơn mức quy định nêu trên nếu có ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ.
5 trường hợp giải thể công ty TNHH một thành viên
Nghị định cũng quy định cụ thể điều kiện giải thể công ty TNHH một thành viên. Theo đó, công ty TNHH một thành viên bị xem xét giải thể trong 5 trường hợp: 1- Kết thúc thời hạn hoạt động đã ghi trong Điều lệ công ty mà không có quyết định gia hạn; 2- Bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; 3- Kinh doanh thua lỗ 3 năm liên tiếp và có số lỗ lũy kế bằng 3/4 vốn nhà nước tại công ty trở lên, nhưng chưa lâm vào tình trạng phá sản; 4- Không thực hiện được các nhiệm vụ do Nhà nước giao trong thời gian 2 năm liên tiếp sau khi đã áp dụng các biện pháp cần thiết; 5- Việc tiếp tục duy trì công ty là không cần thiết.
Doanh nghiệp chỉ được giải thể khi đảm bảo thanh toán hết các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác.
Việc giải thể công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên phải phù hợp với Đề án tổng thể về sắp xếp, đổi mới, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; trường hợp việc giải thể công ty TNHH một thành viên chưa được quy định tại Đề án tổng thể sắp xếp, đổi mới, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, cơ quan quyết định thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên phải trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2014.
Theo đó, việc thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên chỉ được xem xét khi đáp ứng đủ 4 điều kiện: 1- Thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn được xem xét thành lập công ty TNHH một thành viên quy định; 2- Đảm bảo đủ vốn điều lệ quy định; 3- Có Hồ sơ hợp lệ và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; 4- Việc thành lập công ty TNHH một thành viên phù hợp với quy hoạch, chiến lược phát triển ngành, lĩnh vực và vùng kinh tế.
Công ty TNHH một thành viên được xem xét thành lập ở những ngành, lĩnh vực, địa bàn: Ngành, lĩnh vực, địa bàn trực tiếp phục vụ quốc phòng, an ninh theo quy định của Chính phủ; truyền tải hệ thống điện quốc gia; nhà máy thủy điện đa mục tiêu, nhà máy điện hạt nhân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng, an ninh; quản lý, khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị; các cảng hàng không; cảng biển tổng hợp quốc gia, cửa ngõ quốc tế; quản lý điều hành bay; điều hành vận tải đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị;...
Công ty TNHH một thành viên khi thành lập phải có mức vốn điều lệ không thấp hơn 100 tỷ đồng.
Trường hợp kinh doanh những ngành, nghề đòi hỏi phải có vốn pháp định thì ngoài điều kiện quy định nêu trên, vốn điều lệ của công ty TNHH một thành viên khi thành lập không thấp hơn mức vốn pháp định quy định đối với ngành, nghề kinh doanh đó.
Đối với công ty TNHH một thành viên hoạt động trong một số ngành, lĩnh vực, địa bàn đặc thù hoặc sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích thì vốn điều lệ có thể thấp hơn mức quy định nêu trên nếu có ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ.
5 trường hợp giải thể công ty TNHH một thành viên
Nghị định cũng quy định cụ thể điều kiện giải thể công ty TNHH một thành viên. Theo đó, công ty TNHH một thành viên bị xem xét giải thể trong 5 trường hợp: 1- Kết thúc thời hạn hoạt động đã ghi trong Điều lệ công ty mà không có quyết định gia hạn; 2- Bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; 3- Kinh doanh thua lỗ 3 năm liên tiếp và có số lỗ lũy kế bằng 3/4 vốn nhà nước tại công ty trở lên, nhưng chưa lâm vào tình trạng phá sản; 4- Không thực hiện được các nhiệm vụ do Nhà nước giao trong thời gian 2 năm liên tiếp sau khi đã áp dụng các biện pháp cần thiết; 5- Việc tiếp tục duy trì công ty là không cần thiết.
Doanh nghiệp chỉ được giải thể khi đảm bảo thanh toán hết các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác.
Việc giải thể công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên phải phù hợp với Đề án tổng thể về sắp xếp, đổi mới, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; trường hợp việc giải thể công ty TNHH một thành viên chưa được quy định tại Đề án tổng thể sắp xếp, đổi mới, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, cơ quan quyết định thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên phải trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2014.
Theo Cổng TTĐT Chính phủ
Tin quốc tế
Bộ tem Harry Potter của bưu chính Mỹ gây tranh cãi
Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ (USPS) vừa tung ra bộ tem gồm 20 con với chủ đề là bộ truyện nổi tiếngHarry Potter, song bộ tem nhận được phản ứng trái chiều từ người hâm mộ của cậu bé phù thủy lẫn các chuyên gia sưu tầm tem.

Một con tem trong bộ tem Harry Potter vừa phát hành - Ảnh: UPSP
Bộ tem ra mắt tại công viên giải trí Wizarding World of Harry Potter của Hãng Universal Orlando Resort ở bang Florida hôm qua 19-11, bắt đầu được bán qua mạng và tại một số bưu điện do USPS lựa chọn.
Người hâm mộ Harry Potter hào hứng đón nhận bộ tem mới, trong khi các nhà sưu tầm chỉ trích việc chọn một hình tượng, dù là nhân vật trong tiểu thuyết, không mang đặc trưng Mỹ để in lên con tem Hoa Kỳ, theo AFP.
Thông cáo của USPS nói các con tem trong phiên bản giới hạn (limited edition) này sẽ in hình ảnh phù thủy Harry Potter cùng “những người bạn, anh hùng, kẻ thù và những sinh vật kỳ bí đã tạo nên thế giới phù thủy của cậu ấy”.
“Từ những anh hùng giả tưởng và những sinh vật ma thuật đến những trò vui ở trường và những trận thư hùng, bộ tem Harry Potter sẽ truyền cảm hứng cho người hâm mộ thuộc mọi lứa tuổi” – chủ tịch USPS Mickey Barnett hào hứng nói về sản phẩm mới.
Bộ tem mới được kỳ vọng sẽ giúp USPS cải thiện tình hình tài chính sau khi thông báo lỗ đến 5 tỉ USD trong năm tài khóa vừa kết thúc hôm 30-9, theo AFP. Đây là năm tài khóa thứ 7 liên tiếp USPS không biết đến lợi nhuận, dù doanh thu có cải thiện.
Tổng giám đốc USPS Patrick R. Donahoe nói ông muốn các con tem mang tính thương mại hơn để mang về thêm doanh thu cho cơ quan đang ngập trong lỗ này. Bộ tem mang hình Harry Potter sẽ khuyến khích nhiều người trẻ tham gia sưu tập tem, ông nói.
Song không phải người yêu tem nào cũng hào hứng đón nhận tin này.
Hội đồng tư vấn tem Hoa Kỳ, với vai trò truyền thống là đề xuất các chủ đề để phát hành tem, phản đối việc để cho hình ảnh cậu bé phù thủy người Anh xuất hiện trên con tem của nước Mỹ, theo Washington Post.
Ông John Hotchner, cựu chủ tịch Hội Sưu tầm tem Hoa Kỳ và cựu thành viên Hội đồng tư vấn tem, cho rằng tem in hình Harry Potter chắc chắn sẽ bán chạy vì mang tính thương mại hơn là lịch sử.
“USPS biết loại tem nào sẽ bán chạy, nhưng với tem không chỉ có thế. Những thứ không bán chạy lại là một phần của lịch sử nước Mỹ” – ông nói với Washington Post.
Washington Post dẫn lời Don Schilling, một nhà sưu tập tem, đồng tình: “Chúng ta cần nghĩ rằng tem phải là sản phẩm nghệ thuật và là một phần của lịch sử. Chúng không nên mang hình ảnh của các trào lưu mới nhất hay bất cứ cái gì có thể bán chạy”.
Harry Potter là bộ tiểu thuyết ăn khách toàn cầu của nhà văn Anh J.K. Rowling, được dịch ra 67 thứ tiếng và bán hàng trăm triệu bản trên khắp thế giới.
Người hâm mộ Harry Potter hào hứng đón nhận bộ tem mới, trong khi các nhà sưu tầm chỉ trích việc chọn một hình tượng, dù là nhân vật trong tiểu thuyết, không mang đặc trưng Mỹ để in lên con tem Hoa Kỳ, theo AFP.
Thông cáo của USPS nói các con tem trong phiên bản giới hạn (limited edition) này sẽ in hình ảnh phù thủy Harry Potter cùng “những người bạn, anh hùng, kẻ thù và những sinh vật kỳ bí đã tạo nên thế giới phù thủy của cậu ấy”.
“Từ những anh hùng giả tưởng và những sinh vật ma thuật đến những trò vui ở trường và những trận thư hùng, bộ tem Harry Potter sẽ truyền cảm hứng cho người hâm mộ thuộc mọi lứa tuổi” – chủ tịch USPS Mickey Barnett hào hứng nói về sản phẩm mới.
Bộ tem mới được kỳ vọng sẽ giúp USPS cải thiện tình hình tài chính sau khi thông báo lỗ đến 5 tỉ USD trong năm tài khóa vừa kết thúc hôm 30-9, theo AFP. Đây là năm tài khóa thứ 7 liên tiếp USPS không biết đến lợi nhuận, dù doanh thu có cải thiện.
Tổng giám đốc USPS Patrick R. Donahoe nói ông muốn các con tem mang tính thương mại hơn để mang về thêm doanh thu cho cơ quan đang ngập trong lỗ này. Bộ tem mang hình Harry Potter sẽ khuyến khích nhiều người trẻ tham gia sưu tập tem, ông nói.
Song không phải người yêu tem nào cũng hào hứng đón nhận tin này.
Hội đồng tư vấn tem Hoa Kỳ, với vai trò truyền thống là đề xuất các chủ đề để phát hành tem, phản đối việc để cho hình ảnh cậu bé phù thủy người Anh xuất hiện trên con tem của nước Mỹ, theo Washington Post.
Ông John Hotchner, cựu chủ tịch Hội Sưu tầm tem Hoa Kỳ và cựu thành viên Hội đồng tư vấn tem, cho rằng tem in hình Harry Potter chắc chắn sẽ bán chạy vì mang tính thương mại hơn là lịch sử.
“USPS biết loại tem nào sẽ bán chạy, nhưng với tem không chỉ có thế. Những thứ không bán chạy lại là một phần của lịch sử nước Mỹ” – ông nói với Washington Post.
Washington Post dẫn lời Don Schilling, một nhà sưu tập tem, đồng tình: “Chúng ta cần nghĩ rằng tem phải là sản phẩm nghệ thuật và là một phần của lịch sử. Chúng không nên mang hình ảnh của các trào lưu mới nhất hay bất cứ cái gì có thể bán chạy”.
Harry Potter là bộ tiểu thuyết ăn khách toàn cầu của nhà văn Anh J.K. Rowling, được dịch ra 67 thứ tiếng và bán hàng trăm triệu bản trên khắp thế giới.
Theo Tuổi trẻ
Related news
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/10/2025
13/10/2025 09:43
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 10/10/2025
10/10/2025 17:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 08/10/2025
08/10/2025 10:55
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/10/2025
06/10/2025 09:42
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 03/10/2025
03/10/2025 09:24
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 02/10/2025
02/10/2025 16:24