Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 20/12/2013

Tin trong nước

Bưu điện sẽ thu hộ tiền điện gần 3 triệu khách hàng miền Trung

Hôm nay 19/12/2013, tại trụ sở Tổng công ty Điện lực Miền Trung, TP Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức Lễ ký hợp đồng hợp tác.



Theo đó, Vietnam Post và EVN CPC sẽ phối hợp triển khai các dịch vụ thu hộ tiền điện từ gần 3 triệu khách hàng sử dụng điện của EVN CPC.

Bên cạnh đó, hai bên cam kết ưu tiên sử dụng các dịch vụ do mỗi bên cung cấp, cụ thể: EVN CPC ưu tiên xem xét sử dụng các dịch vụ do Vietnam Post và các đơn vị thành viên cung cấp với chất lượng dịch vụ và mức giá cạnh tranh như dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế cho hệ thống EVN CPC và giữa EVN CPC với đối tác, khách hàng; phát hành tài liệu, báo chí, quảng cáo trực tiếp; dịch vụ DataPost; các dịch vụ bảo hiểm, điện hoa, quà tặng và các dịch vụ khác mà Vietnam Post triển khai...; Vietnam Post cũng sẽ xem xét sử dụng dịch vụ do EVN cung cấp với chất lượng dịch vụ và mức giá cạnh tranh, phù hợp với quy định của pháp luật.

EVN CPC là doanh nghiệp thành viên thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được thành lập theo Quyết định số 739/QĐ-BCT ngày 05/02/2010 của Bộ Công Thương trên cơ sở chuyển đổi mô hình hoạt động của Công ty Điện lực 3 trước đây. EVN CPC hoạt động đa ngành nghề, trong đó ngành nghề chính là sản xuất và kinh doanh điện trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố Duyên hải Miền Trung, Tây Nguyên. Hơn 36 năm qua, EVN CPC không ngừng phát triển lớn mạnh. Trong năm 2012, công suất điện cung cấp cho toàn khu vực đạt 1.785 MW, hệ thống lưới điện các cấp điện áp từ 110kV trở xuống đã vươn dài đến các địa phương, đã có 100% số huyện, 99,3% số xã, 97,25% số hộ nông thôn, miền núi dược sử dụng điện lưới với tổng số gần 3 triệu khách hàng sử dụng điện. Điện năng thương phẩm năm 2011 đạt 9,062 tỷ kWh, năm 2012 đạt 10,220 tỷ kWh, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trên 12%.

Vietnam Post được nhà nước giao quản lý và khai thác mạng bưu chính công cộng rộng khắp với trên 15.000 bưu cục và điểm phục vụ; tổng số lao động hơn 40.000 cán bộ công nhân viên; có quan hệ hợp tác chặt chẽ với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trong Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU). Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là các dịch vụ bưu chính, tài chính bưu chính, hợp tác kinh doanh dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin, phân phối và truyền thông. Trong đó, các dịch vụ bưu chính giữ vai trò chủ lực.      

Việc ký kết Hợp đồng hợp tác giữa Vietnam Post và EVN CPC mở ra những triển vọng, tiềm năng hiện có của mỗi bên, phát huy lợi thế, phát triển mở rộng đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của các bên.

Theo ICTPress



200.000 đồng/giấy phép bưu chính

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 185/2013/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động bưu chính.

Trong biểu ban hành kèm theo, Bộ Tài chính quy định lệ phí cấp giấy phép bưu chính, giấy phép nhập khẩu tem bưu chính và văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính lần đầu, cấp lại khi hết hạn cho các nội dung thẩm định điều kiện cấp giấy phép bưu chính Thẩm định điều kiện cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính Thẩm định cấp giấy phép nhập khẩu tem bưu chính...là 200.000 đồng/lần.

Trong khi đó, lệ phí cấp sửa đổi, bổ sung, cấp lại (do mất hoặc hư hỏng) giấy phép bưu chính, giấy phép nhập khẩu tem bưu chính và văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính cho các nội dung đó là 100.000 đồng/lần.

Số lệ phí thu được từ việc cấp giấy phép trong hoạt động bưu chính, cơ quan thu phải nộp 100% vào ngân sách Nhà nước theo Mục lục ngân sách Nhà nước hiện hành.

Thông tư này có hiệu lực từ 20-1-2014.

Theo Hải quan



Nhiều sự kiện nổi bật trong năm 2013 của ngành bưu điện

Mặc dù năm 2013 chịu nhiều tác động tiêu cực của thiên tai, bão lụt, các đơn vị trong ngành chịu nhiều thiệt hại khá nặng nề nhưng Bưu điện Việt Nam bảo đảm duy trì mạng lưới và công tác phục vụ.

Trong 10 sự kiện của ngành năm 2013, ngành bưu điện đã ghi nhận nhiều dấu mốc quan trọng như: Năm đầu tiên trở thành đơn vị độc lập, hoạt động theo mô hình mới; Bắt đầu triển khai quản lý người hưởng, chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội trên phạm vi toàn quốc; Tập trung phát triển mạnh các dịch vụ hành chính công; Hợp nhất dịch vụ VExpress và EMS…

Đặc biệt, mặc dù năm 2013 chịu nhiều tác động tiêu cực của thiên tai, bão lụt, các đơn vị trong ngành chịu nhiều thiệt hại khá nặng nề nhưng Bưu điện Việt Nam bảo đảm duy trì mạng lưới và công tác phục vụ, đáp ứng có hiệu quả cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhu cầu của nhân dân, hoàn thành tốt mục tiêu kinh doanh…

Theo Kinh tế Đô thị  




Hơn 20.000 hộ chiếu được trả qua đường bưu điện

Thời gian qua, đã có hơn 20.000 lượt người yêu cầu được nhận kết quả cấp đổi hộ chiếu qua đường bưu điện.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an TP.HCM cho biết: qua phối hợp với Bưu điện thành phố áp dụng dịch vụ trả kết quả hồ sơ hành chính qua đường bưu điện cho người dân, trong năm 2013, đã có hơn 20.000 lượt người yêu cầu được nhận kết quả cấp đổi hộ chiếu qua đường bưu điện.

Theo đánh giá, đây là đơn vị thực hiện có hiệu quả nhất trong số nhiều đơn vị, quận huyện áp dụng dịch vụ này trong thời gian qua.

Theo Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh




Gần 3 triệu người dùng điện miền Trung nộp tiền qua Bưu điện




Tổng Giám đốc VietnamPost Phạm Anh Tuấn (bên trái) và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVN CPC Trần Đình Thanh ký kết Hợp đồng hợp tác.

Theo hợp đồng mới ký kết giữa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) và Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC), sắp tới VietnamPost sẽ triển khai các dịch vụ thu hộ tiền điện cho gần 3 triệu khách hàng sử dụng điện của EVN CPC.

Hôm nay (ngày 19/12/2013), tại TP.Đà Nẵng, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng công ty Điện lực Miền Trung đã chính thức ký kết Hợp đồng hợp tác.

VietnamPost cho biết, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác khung đã được ký kết ngày 18/10/2013 giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Vietnam Post, trước yêu cầu phát triển của thị trường trong tình hình mới, sự cần thiết phải liên kết giữa các doanh nghiệp lớn trở thành đối tác và là khách hàng đặc biệt của nhau, VietnamPost và EVN CPC đã thống nhất hợp tác cùng phát triển, nâng quan hệ giữa hai bên lên tầm cao mới.

Hợp đồng này sẽ mở ra các cơ hội mới nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng hiện có của mỗi bên, phát huy lợi thế, phát triển mở rộng đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của các bên.

Theo Hợp đồng mới ký kết giữa EVN CPC và VietnamPost, thời gian tới, Vietnam Post và EVN CPC sẽ phối hợp triển khai các dịch vụ thu hộ tiền điện từ gần 3 triệu khách hàng sử dụng điện của EVN CPC tại địa bàn 13 tỉnh, TP duyên hải miền Trung, Tây Nguyên theo các hình thức: thu tại các điểm giao dịch của Bưu điện và thu tại địa chỉ khách hàng sử dụng điện.

Bên cạnh đó, hai bên cam kết sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ do mỗi bên cung cấp. Cụ thể, EVN CPC sẽ ưu tiên xem xét sử dụng các dịch vụ do VietnamPost và các đơn vị thành viên cung cấp với chất lượng dịch vụ và mức giá cạnh tranh như: dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế cho hệ thống EVN CPC và giữa EVN CPC với đối tác, khách hàng; phát hành tài liệu, báo chí, quảng cáo trực tiếp; dịch vụ DataPost; các dịch vụ bảo hiểm, điện hoa, quà tặng và các dịch vụ khác mà Vietnam Post triển khai... Còn với VietnamPost, đơn vị này cũng sẽ xem xét sử dụng dịch vụ do EVN cung cấp với chất lượng dịch vụ và mức giá cạnh tranh, phù hợp với quy định của pháp luật.
 
Theo ICTnews




VietnamPost ký kết hợp tác với EVN CPC
 
 

Đại diện VietnamPost và EVN CPC ký kết hợp đồng hợp tác.

Ngày 19/12/2013, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức Lễ ký hợp đồng hợp tác.  

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác đã ký kết ngày 18/10/2013 giữa EVN và Vietnam Post, trước yêu cầu phát triển của thị trường trong tình hình mới, sự cần thiết phải liên kết giữa các doanh nghiệp lớn trở thành đối tác và là khách hàng đặc biệt của nhau, EVN CPC và Vietnam Post cùng thống nhất hợp tác để phát triển, nâng quan hệ giữa hai bên lên tầm cao mới.
 
Hợp đồng hợp tác mở ra các cơ hội mới nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng hiện có của mỗi bên, phát huy lợi thế, phát triển mở rộng đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của các bên. Lễ ký Hợp đồng hợp tác được tổ chức nhằm khẳng định cam kết giữa các bên, đảm bảo hợp tác bền vững, lâu dài thông qua sự hỗ trợ lẫn nhau, phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động, kinh doanh phù hợp với chiến lược kinh doanh của từng bên.
 
Theo Hợp đồng hợp tác, Vietnam Post và EVN CPC sẽ phối hợp triển khai các dịch vụ thu hộ tiền điện từ gần 3 triệu khách hàng sử dụng điện của EVN CPC. Bên cạnh đó, hai bên cam kết ưu tiên sử dụng các dịch vụ do mỗi bên cung cấp, cụ thể: EVN CPC ưu tiên xem xét sử dụng các dịch vụ do Vietnam Post và các đơn vị thành viên cung cấp với chất lượng dịch vụ và mức giá cạnh tranh như dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế cho hệ thống EVN CPC và giữa EVN CPC với đối tác, khách hàng; phát hành tài liệu, báo chí, quảng cáo trực tiếp; dịch vụ DataPost; các dịch vụ bảo hiểm, điện hoa, quà tặng và các dịch vụ khác mà Vietnam Post triển khai...; Vietnam Post cũng sẽ xem xét sử dụng dịch vụ do EVN cung cấp với chất lượng dịch vụ và mức giá cạnh tranh, phù hợp với quy định của pháp luật.
 
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông




Vietnam Post thu tiền điện cho EVNCPC

3 triệu khách hàng của EVN tại miền Trung có thể nộp tiền qua tài khoản, tại nhà hoặc tại các  điểm bưu điện.

 

Lễ ký hợp đồng hợp tác giữa EVNCPC và Vietnam Post. Ảnh: VGP/Mai Vy

Sáng 19/12, tại TP. Đà Nẵng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức Lễ ký hợp đồng hợp tác.

Trên cơ sở các thỏa thuận hợp tác đã được EVN và  Vietnam Post thống nhất: EVNCPC và Vietnam Post chính thức phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện từ 3 triệu khách hàng của EVNCPC với các hình thức gồm thu tại quầy và các điểm giao dịch, thu tại địa chỉ khách hàng sử dụng điện.

Bên cạnh đó, EVNCPC cùng Vietnam Post còn cam kết ưu tiên sử dụng các dịch vụ do mỗi bên cung cấp như dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế; phát hành tài liệu, báo chí, quảng cáo trực tiếp; dịch vụ DataPost; các dịch vụ bảo hiểm, điện hoa, quà tặng… với chất lượng dịch vụ và mức giá cạnh tranh, phù hợp với quy định của pháp luật.
 
Theo Cổng TTĐT Chính phủ



Vietnam Post sẽ triển khai thu hộ tiền điện của 3 triệu khách hàng miền Trung

Ngày 19.12, tại Đà Nẵng, TCty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) và TCty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức ký kết hợp đồng hợp tác.

Theo đó, Vietnam Post và EVN CPC sẽ phối hợp triển khai các dịch vụ thu hộ tiền điện từ gần 3 triệu khách hàng sử dụng điện của EVN CPC. Hai bên cam kết ưu tiên sử dụng các dịch vụ do mỗi bên cung cấp.  

Cụ thể: EVN CPC ưu tiên xem xét sử dụng các dịch vụ do Vietnam Post và các đơn vị thành viên cung cấp với chất lượng dịch vụ và mức giá cạnh tranh như dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế cho hệ thống EVN CPC và giữa EVN CPC với đối tác, khách hàng; phát hành tài liệu, báo chí, quảng cáo trực tiếp; dịch vụ DataPost; các dịch vụ bảo hiểm, điện hoa, quà tặng và các dịch vụ khác mà Vietnam Post triển khai...

Đồng thời, Vietnam Post cũng sẽ xem xét sử dụng dịch vụ do EVN cung cấp với chất lượng dịch vụ và mức giá cạnh tranh, phù hợp với quy định của pháp luật.

EVN CPC là doanh nghiệp thành viên thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được thành lập theo Quyết định số 739/QĐ-BCT ngày 05/02/2010 của Bộ Công Thương trên cơ sở chuyển đổi mô hình hoạt động của Công ty Điện lực 3 trước đây.  Vietnam Post được hình thành từ quá trình chia tách bưu chính và viễn thông trong Tập đoàn VNPT, với trên 15.000 bưu cục và điểm phục vụ, tổng số lao động hơn 40.000 cán bộ công nhân viên.

Theo Lao động 

 

 

Vietnam Post sẽ thu hộ tiền điện đối với gần 3 triệu khách hàng của EVN CPC

Ngày 19/12, tại Đà Nẵng, TCty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) và TCty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký kết hợp đồng hợp tác triển khai các dịch vụ thu hộ tiền điện từ gần 3 triệu khách hàng sử dụng điện của EVN CPC.

Theo thỏa thuận hợp tác, EVN CPC và Vietnam Post sẽ cam kết ưu tiên sử dụng các dịch vụ do mỗi bên cung cấp. Cụ thể: EVN CPC ưu tiên xem xét sử dụng các dịch vụ do Vietnam Post và các đơn vị thành viên cung cấp với chất lượng dịch vụ và mức giá cạnh tranh như dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế cho hệ thống EVN CPC và giữa EVN CPC với đối tác, khách hàng; phát hành tài liệu, báo chí, quảng cáo trực tiếp; dịch vụ DataPost; các dịch vụ bảo hiểm, điện hoa, quà tặng và các dịch vụ khác mà Vietnam Post triển khai...; Vietnam Post cũng sẽ xem xét sử dụng dịch vụ do EVN cung cấp với chất lượng dịch vụ và mức giá cạnh tranh, phù hợp với quy định của pháp luật.
 
 

EVN CPC là doanh nghiệp thành viên thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hoạt động đa ngành nghề, trong đó ngành nghề chính là sản xuất và kinh doanh điện trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố Duyên hải Miền Trung, Tây Nguyên. Trong năm 2012, công suất điện cung cấp cho toàn khu vực của EVN CPC đạt 1.785 MW, đã có 100% số huyện, 99,3% số xã, 97,25% số hộ nông thôn, miền núi dược sử dụng điện lưới với tổng số gần 3 triệu khách hàng sử dụng điện. Điện năng thương phẩm năm 2011 đạt 9,062 tỷ kWh, năm 2012 đạt 10,220 tỷ kWh, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trên 12%.
 
Vietnam Post là doanh nghiệp được nhà nước giao quản lý và khai thác mạng bưu chính công cộng rộng khắp với trên 15.000 bưu cục và điểm phục vụ; tổng số lao động hơn 40.000 cán bộ công nhân viên; có quan hệ hợp tác chặt chẽ với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trong Liên minh Bưu chính Thế giới. Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là các dịch vụ bưu chính, tài chính bưu chính, hợp tác kinh doanh dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin, phân phối và truyền thông, trong đó, các dịch vụ bưu chính giữ vai trò chủ lực.      
 
Theo Công luận 

 

 

 

Chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống bưu điện và thẻ ATM: Nâng cao chất lượng phục vụ các đối tượng thụ hưởng

Với phương châm “Kịp thời, đầy đủ, an toàn, tận tay người hưởng” công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng qua hệ thống bưu điện và thẻ ATM đã tạo được sự đồng thuận và được các đối tượng đánh giá cao.

Chính vì những tiện ích mà dịch vụ mang lại, số lượng người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện và thẻ ATM đã được nâng lên...

 

Ảnh: Đức Thụy
 
Theo BHXH Gia Lai, việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện hiện đã được triển khai tại 17 huyện, thị xã, thành phố và hiện có 11/17 đơn vị BHXH cấp huyện thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua thẻ ATM cho 2.190 người hưởng, số tiền trên 8,2 tỷ đồng/tháng. Theo đánh giá của BHXH Gia Lai, công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng cho người hưởng qua hệ thống bưu điện và thẻ ATM đảm bảo thuận lợi nhất cho người hưởng, an toàn, kịp thời và trao tận tay người hưởng; góp phần nâng cao chất lượng phục vụ các đối tượng chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi cho đối tượng thụ hưởng đúng theo quan điểm của Đảng và Nhà nước góp phần thực hiện đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện đã được BHXH Gia Lai ủy quyền cho hệ thống Bưu điện tỉnh. Theo đó, hệ thống Bưu điện tỉnh trực tiếp chuyển tiền lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng của người hưởng qua thẻ ATM tại các ngân hàng trên địa bàn, trong đó thực hiện qua Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Gia Lai và Nam Gia Lai là 1.384 thẻ ATM… Những tiện ích của công tác này đã tạo thuận lợi cho người hưởng trong việc nhận tiền hàng tháng. Qua đó tạo được sự đồng thuận và ủng hộ của các đối tượng. Tại các huyện, thị xã, thành phố, việc chi trả lương hưu qua hệ thống bưu điện và thẻ ATM cũng ngày càng được nâng lên và đảm bảo yêu cầu và quyền lợi của người hưởng.

Qua kiểm tra, giám sát thực tế tại cơ sở, công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện cho thấy nhiều nơi đã làm tốt công tác này. Tại TP. Pleiku, trong ngày 5-12, BHXH TP. Pleiku đã triển khai kiểm tra tại 5 phường có nhiều cán bộ hưu trí nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng. Tại các điểm chi trả phường Yên Thế, Đống Đa, Tây Sơn, Thống Nhất và phường Hoa Lư, đoàn kiểm tra đã tiếp xúc các đối tượng cán bộ hưu trí, mất sức trên địa bàn để nắm bắt ý kiến phản ánh của đối tượng về công tác chi trả của Bưu điện thành phố qua 3 tháng (10, 11, 12-2013). Qua kiểm tra cho thấy, các đối tượng khi được hỏi đều có nhận xét công tác chi trả lương hưu đúng thời gian quy định; chi trả nhanh và an toàn; thái độ phục vụ của các nhân viên chi trả niềm nở, tận tình, chu đáo được đối tượng khen ngợi, đánh giá cao...

Kiểm tra công tác chi trả lương hưu qua hệ thống bưu điện tại huyện Mang Yang-đây là một trong 8 huyện tổ chức thí điểm chi trả qua hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh Gia Lai từ ngày 1-7-2013 do BHXH Gia Lai thực hiện tại 2 điểm chi trả tại xã Đak Yă và cụm thị trấn cho thấy, công tác chuẩn bị chi trả lương hưu qua hệ thống bưu điện đã được hai đơn vị BHXH và bưu điện huyện triển khai thực hiện nghiêm túc. Việc chi trả lương hưu qua hệ thống Bưu điện bước đầu đã thấy những tín hiệu tích cực đó là số tiền đối tượng thực nhận được ngành Bưu điện kiểm đếm trước theo danh sách và được niêm yết trong từng xấp tiền trước khi giao cho người thụ hưởng. Tại điểm chi trả được bố trí sách báo, bàn uống nước đầy đủ, thể hiện tính chuyên nghiệp, lịch sự và hạn chế thấp nhất rủi ro...

Huyện Ia Pa có 9 xã, đối tượng thụ hưởng hàng tháng đa số là người dân tộc thiểu số, bước đầu nhân viên Bưu điện huyện còn bỡ ngỡ với thủ tục, việc tiếp xúc làm quen với đối tượng nên việc chi trả diễn ra còn chậm. Tuy nhiên, nhờ sự phối hợp, giám sát trực tiếp của cán bộ BHXH huyện dần dần công việc từng bước được ổn định.

Bảo hiểm Xã hội thị xã An Khê cũng đã tiến hành chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện. Thị xã An Khê có 5 xã, 6 phường, hiện tại có 879 đối tượng nhận lương hưu và trợ cấp hàng tháng, trong đó có 48 đối tượng hưởng lương qua thẻ ATM, số tiền chi trả hàng tháng khoảng hơn 2,7 tỷ đồng. Công tác chuyển tiền chi trả kịp thời, công tác thanh-quyết toán tiền chi trả được nhanh chóng, thuận tiện…

Cũng theo BHXH Gia Lai, thời gian tới cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa cơ quan BHXH, Bưu điện và Ngân hàng; khắc phục những thiếu sót để việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện và thẻ ATM  ngày càng đảm bảo tính hiệu quả, an toàn và thuận lợi nhất cho người hưởng.
 
Theo Tin Gia Lai 




Vietnam Telecomp 2013 được đánh giá là thành công

 

 


Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Lê Nam Thắng trao tặng Bằng khen cho các tập thể có đóng góp lớn tại Vietnam Telecomp 2013.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, Vietnam Telecomp 2013 cho thấy việc ứng dụng CNTT và viễn thông đã bắt đầu đi vào cuộc sống.

Theo đánh giá mở đầu của ông Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Ban tổ chức, Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế (thuộc Bộ TT&TT), Vietnam Telecomp 2013 (diễn ra từ 20 - 23/11/2013) là một sự kiện thực sự thu hút được nhiều doanh nghiệp ICT lớn tham gia và gây được tiếng vang lớn trong cả nước. Cụ thể, trong một không gian triển lãm rộng chừng 6.000 mét vuông, có hơn 200 đơn vị góp mặt, hàng chục nghìn lượt khách tham quan và 251 bài báo viết về sự kiện.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh nhận định; "Thành công của Vietnam Telecomp 2013 cho thấy sự ứng dụng CNTT của chúng ta đã bắt đầu đi vào cuộc sống. Có thể nói, đây là thành công của sự lãnh đạo của Đảng ta, đã có tầm nhìn chiến lược. Ngay từ năm 2000 Đảng đã có Chỉ thị số 58 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư (58-CT/TW) về ứng dụng CNTT vào các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Sau đó Nhà nước đã thể chế hóa chỉ thị này bằng Luật CNTT, Luật Viễn thông, các Nghị định, các Thông tư hướng dẫn, tạo thành hành lang pháp lý, tạo cơ hội cho CNTT và viễn thông phát triển trong những năm vừa qua. Triển lãm Vietnam Telecomp 2013 cũng là dịp để nhìn lại những thành công của sự lãnh đạo đó".

Vietnam Telecomp 2013 là nơi quy tụ tất cả những doanh nghiệp viễn thông và CNTT hàng đầu Việt Nam như VNPT, Viettel, MobiFone, VNPost, SCTV… với những gian hàng ấn tượng cùng nhiều sản phẩm độc đáo, mang lại nét đột phá cho triển lãm năm nay.
 
Theo ICTnews 




Ký kết hợp đồng hợp tác giữa EVNCPC và Vietnam Post


Sáng ngày 19/12/2013, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức Lễ ký hợp đồng hợp tác.Tham dự Lễ ký kết, về phía EVNCPC có ông Trần Đình Thanh – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, các ông Thái Văn Thắng, Lê Kim Hùng – Phó Tổng giám đốc, ông Nguyễn Hữu Tâm – Kế toán trưởng, ông Ngô Tấn Hồng – Kiểm soát viên chuyên trách cùng đại diện các Ban chức năng Tổng công ty. Về phía Vietnam Post có các ông Đỗ Ngọc Bình – Chủ tịch, ông Phạm Anh Tuấn – Tổng giám đốc, ông Đặng Đình Cơ – Giám đốc Bưu điện Đà Nẵng và đại diện các đơn vị liên quan.


 
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC Trần Đình Thanh và Tổng giám đốc Vietnam Post Phạm Anh Tuấn thực hiện ký kết hợp đồng

Theo đó, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác đã ký kết trước đó giữa EVN và Vietnam Post; EVNCPC và Vietnam Post sẽ phối hợp triển khai các dịch vụ thu hộ tiền điện từ khách hàng của EVNCPC với các hình thức thu tại quầy và các điểm giao dịch, thu tại địa chỉ khách hàng sử dụng điện. Bên cạnh đó, EVNCPC và Vietnam Post cũng cam kết ưu tiên sử dụng các dịch vụ do mỗi bên cung cấp như dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế; phát hành tài liệu, báo chí, quảng cáo trực tiếp; dịch vụ DataPost; các dịch vụ bảo hiểm, điện hoa, quà tặng… với chất lượng dịch vụ và mức giá cạnh tranh, phù hợp với quy định của pháp luật.

Việc ký kết hợp tác này sẽ mở ra cơ hội và triển vọng mới, phát huy tiềm năng lợi thế của mỗi bên, phát triển đa dạng hóa hoạt động và nâng cao sản xuất kinh doanh. 

Theo Tổng Công ty Điện lực Miền trung 




LienVietPostBank Hà Nam khai trương

TP. Phủ Lý, 19/12/2013 - Nằm trong kế hoạch mở rộng mạng lưới kinh doanh năm 2013, đưa Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đến gần hơn với các khách hàng trên toàn quốc, ngày 19/12/2013, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chính thức khai trương LienVietPostBank Hà Nam tại TP. Phủ Lý.


 
Hà Nam là một trong 10 chi nhánh cấp tỉnh/thành mà Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vừa qua được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép thành lập, bao gồm: Phú Thọ, Lào Cai, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hòa Bình, Hà Nam, Vĩnh Long, Bình Phước, Cao Bằng, góp phần thúc đẩy thực hiện chính sách tín dụng khu khu vực nông nghiệp – nông thôn theo định hướng của Đảng và Chính phủ.

Với phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh” cùng với năng lực tài chính vững mạnh, đội ngũ lãnh đạo và nhân viên chuyên nghiệp, tâm huyết và hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, sau hơn 5 năm phát triển, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (tiền thân là Ngân hàng Liên Việt) đã từng bước khẳng định được uy tín và vị thế trên thị trường Tài chính - Ngân hàng Việt Nam. Đặc biệt, với việc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam góp vốn vào Ngân hàng bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện và bằng tiền mặt vào năm 2011, LienVietPostBank trở thành ngân hàng cổ phần có mạng lưới hoạt động lớn nhất trên cả nước với quyền khai thác hơn 10.000 bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã.

Tính đến nay, tổng tài sản Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đạt gần 80.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 6.460 tỷ đồng và tổng lợi nhuận lũy kế qua 5 năm hoạt động đạt trên 3.000 tỷ đồng. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và các cổ đông sáng lập đã đóng góp hơn 700 tỷ đồng cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động tài trợ, hỗ trợ phát triển và từ thiện. LienVietPostBank đang không ngừng nỗ lực vươn mình để trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn mạnh và được nhiều Khách hàng tín nhiệm.

Nhân dịp khai trương, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Hà Nam dành tặng 100 chiếc tivi cho các gia đình chính sách và hộ nghèo của tỉnh Hà Nam. Đây là một trong các hoạt động của Chương trình trao tặng tivi cho các hộ nghèo trên toàn quốc với mong muốn mang lại ánh sáng văn hóa cho cộng đồng.

Hành trình trao tặng tivi của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Quỹ Tấm lòng Việt VTV đã đi qua tất cả các Tỉnh/Thành có điểm giao dịch của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, nhiều tỉnh khác trong cả nước và mở rộng sang cả nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào….với tổng số đã được trao đến nay gần 20.000 chiếc.

Theo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt 



Hướng dẫn áp dụng mức lương tối thiểu vùng 2014

Kể từ 01/01/2014, mức lương tối thiểu vùng sẽ được điều chỉnh, cao nhất là mức 2.700.000 đồng/tháng áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng I.

Bộ LĐTBXH cũng vừa mới ban hành Thông tư 33/2013/TT-BLĐTBXH hướng dẫn cụ thể cách áp dụng mức lương tối thiểu vùng trong các trường hợp sau:

- Địa bàn được thành lập mới từ các địa bàn có mức lương tối thiểu vùng khác nhau;

- Doanh nghiệp hoạt động trên các địa bàn liền nhau có mức lương tối thiểu vùng khác nhau. Riêng doanh nghiệp có chi nhánh thì chi nhánh ở địa bàn nào sẽ thực hiện mức lương tối thiểu vùng ở địa bàn đó.

- Khu công nghiệp, khu chế xuất nằm trên các địa bàn có mức lương tối thiểu vùng khác nhau.

Đặc biệt Thông tư cũng yêu cầu doanh nghiệp khi áp dụng mức lương mới không được xóa bỏ, cắt giảm các chế độ tiền lương khi NLĐ làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm…

Thông tư có hiệu lực từ 01/02/2014, thay thế Thông tư số 29/2012/TT-BLĐTBXH.

Theo Thư viện pháp luật

 

 

 

Hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế giá trị gia tăng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 209/2013/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế giá trị gia tăng.
 
Theo Nghị định, người nộp thuế giá trị gia tăng là tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng và tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa chịu thuế giá trị gia tăng.

Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam mua dịch vụ (kể cả trường hợp mua dịch vụ gắn với hàng hóa) của tổ chức nước ngoài không có cơ sở thường trú tại Việt Nam, cá nhân ở nước ngoài là đối tượng không cư trú tại Việt Nam thì tổ chức, cá nhân mua dịch vụ là người nộp thuế, trừ trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế giá trị gia tăng quy định

Đối tượng không chịu thuế

Đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng gồm: Dịch vụ khám, chữa bệnh quy định tại Khoản 9 Điều 5 Luật Thuế giá trị gia tăng bao gồmcả vận chuyển, xét nghiệm, chiếu, chụp, máu và chế phẩm máu dùng cho người bệnh; dịch vụ duy trì vườn thú, vườn hoa, công viên, cây xanh đường phố, chiếu sáng công cộng; dịch vụ tang lễ; vận chuyển hành khách công cộng quy định tại Khoản 16 Điều 5 Luật Thuế giá trị gia tăng gồm vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt, xe điện theo các tuyến trong nội tỉnh, trong đô thị và các tuyến lân cận ngoại tỉnh theo quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Sản phẩm xuất khẩu là tài nguyên, khoáng sản khai thác chưa chế biến thành sản phẩm khác; hàng hóa, dịch vụ của hộ, cá nhân kinh doanh có mức doanh thu hằng năm từ một trăm triệu đồng trở xuống…cũng thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.

Thuế suất thuế giá trị gia tăng

Nghị định cũng quy định rõ về thuế suất thuế giá trị gia tăng.

Mức thuế suất 0% áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu bao gồm: Hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài, bán vào khu phi thuế quan; công trình xây dựng, lắp đặt ở nước ngoài, trong khu phi thuế quan; hàng hoá bán mà điểm giao, nhận hàng hoá ở ngoài Việt Nam; phụ tùng, vật tư thay thế để sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, máy móc thiết bị cho bên nước ngoài và tiêu dùng ở ngoài Việt Nam; xuất khẩu tại chỗ và các trường hợp khác được coi là xuất khẩu theo quy định của pháp luật.

Đối với dịch vụ xuất khẩu bao gồm dịch vụ cung ứng trực tiếp cho tổ chức, cá nhân ở nước ngoài hoặc ở trong khu phi thuế quan và tiêu dùng ở ngoài Việt Nam, tiêu dùng trong khu phi thuế quan.

Trường hợp cung cấp dịch vụ mà hoạt động cung cấp vừa diễn ra tại Việt Nam, vừa diễn ra ở ngoài Việt Nam nhưng hợp đồng dịch vụ được ký kết giữa hai người nộp thuế tại Việt Nam hoặc có cơ sở thường trú tại Việt Nam thì thuế suất 0% chỉ áp dụng đối với phần giá trị dịch vụ thực hiện ở ngoài Việt Nam, trừ trường hợp cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho hàng hóa nhập khẩu được áp dụng thuế suất 0% trên toàn bộ giá trị hợp đồng. Trường hợp, hợp đồng không xác định riêng phần giá trị dịch vụ thực hiện tại Việt Nam thì giá tính thuế được xác định theo tỷ lệ (%) chi phí phát sinh tại Việt Nam trên tổng chi phí.

Nghị định nêu rõ một số trường hợp áp dụng mức thuế suất 5% được quy định cụ thể như sau: Phân bón là các loại phân hữu cơ, phân vô cơ, phân vi sinh và các loại phân bón khác; quặng để sản xuất phân bón là các quặng làm nguyên liệu để sản xuất phân bón; thuốc phòng trừ sâu bệnh bao gồm thuốc bảo vệ thực vật và các loại thuốc phòng trừ sâu bệnh khác; các sản phẩm rừng tự nhiên khai thác thuộc nhóm: Song, mây, tre, nứa, nấm, mộc nhĩ; rễ, lá, hoa, cây làm thuốc, nhựa cây và các loại lâm sản khác.

Nhà ở xã hội quy định tại Điểm q Khoản 2 Điều 8 Luật Thuế giá trị gia tăng và Khoản 3 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng là nhà ở do Nhà nước hoặc tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng và đáp ứng các tiêu chí về nhà ở, về giá bán nhà, về giá cho thuê, về giá cho thuê mua, về đối tượng, điều kiện được mua, được thuê, được thuê mua nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật về nhà ở cũng được áp dụng mức thuế suất 5%.

Nghị định 209 có hiệu lực thi hành từ 1/1/2014.
 
Theo Cổng TTĐT chính phủ




Hướng dẫn đóng BHXH, BHYT theo mức lương tối thiểu vùng mới

Bà Phạm Thu Thủy (thuypham11@...) hỏi: Kể từ ngày 1/1/2014, doanh nghiệp của tôi đóng trên địa bàn huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh sẽ thực hiện đóng BHXH, BHYT cho người lao động như thế nào theo mức lương tối thiểu vùng mới quy định tại Nghị định số 182/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ?
 
Về vấn đề này, ngày 13/12/2013, BHXH TP Hồ Chí Minh đã có Văn bản hướng dẫn thực hiện đóng BHXH, BHYT theo mức lương tối thiểu vùng mới theo quy định tại Nghị định số 182/2013/NĐ-CP cho các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Theo đó,  kể từ ngày 1/1/2014, mức tiền lương, tiền công tối thiểu đối với người lao động thực hiện chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định, làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường ở các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như sau:

Mức 2,7 triệu đồng/tháng áp dụng đối với đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn các quận và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè.

Mức 2,4 triệu đồng/tháng áp dụng đối với đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Căn cứ mức tiền lương, tiền công nêu trên, các đơn vị sử dụng lao động rà soát lại mức lương tối thiểu trong thang lương, bảng lương mà đơn vị đã đăng ký với cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội để điều chỉnh lại cho phù hợp, theo nguyên tắc không được thấp hơn mức lương tối thiểu mới.

Trường hợp người lao động ký hợp đồng lao động tại văn phòng hoặc trụ sở chính đóng tại TP. Hồ Chí Minh, nhưng làm việc ở các vùng khác thì áp dụng mức lương tối thiểu vùng tại địa điểm làm việc ghi trong hợp đồng lao động để điều chỉnh lại tiền lương, tiền công hợp đồng, làm căn cứ đóng, hưởng BHXH, BHYT.

BHXH TP. Hồ Chí Minh cũng lưu ý các đơn vị sử dung lao động, mức lương tối thiểu vùng chỉ dùng ký hợp đồng lao động và đóng BHXH, BHYT đối với người lao động làm công việc giản đơn nhất, trong điều kiện lao động bình thường ở các đơn vị sử dụng lao động. Đối với người lao động đã qua học nghề (kể cả do đơn vị đào tạo nghề), mức lương hợp đồng thấp nhất cũng phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng.

Đối với người lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm thì mức lương hợp đồng phải cao hơn ít nhất bằng 5% so với mức lương của nghề, công việc có điều kiện lao động bình thường.
 
Theo Cổng TTĐT chính phủ




Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác

Tháng 11: doanh thu TMĐT của Viettelpost Hà Nội tăng trưởng 167%

Sau 15 ngày  Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội tổ chức Hội thảo “Giải pháp hậu cần cho các doanh nghiệp thương mại điện tử”, đã có thêm 29 khách hàng là các doanh nghiệp kinh doanh TMĐT sử dụng dịch vụ. Doanh thu mà các khách hàng này mang lại đóng góp hơn 13% vào doanh thu dịch vụ TMĐT giúp Công ty Hà Nội hoàn thành 110% kế hoạch đề ra và tăng 67% so với cùng kỳ năm 2012.Dự kiến tháng 12/2013 sẽ có thêm 10 khách hàng trong số các doanh nghiệp tham gia Hội thảo sử dụng dịch vụ TMĐT của Bưu chính Viettel Hà Nội.

Trước đó, ngày 14/11/2013, Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội đã tổ chức

Hội thảo “Giải pháp hậu cần cho các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử” để giới thiệu giải pháp vận chuyển, thanh toán của Viettelpost tới gần 90 doanh nghiệp kinh doanh TMĐT trên địa bàn thành phố. Tháng 12 năm ngoái, Viettelpost cùng tổ chức Hội thảo chủ đề này tại tp HCM. Hiện tại doanh thu dịch vụ TMĐT đã đóng góp hơn 5% vào tổng doanh thu dịch vụ chuyển phát của Viettelpost.

Theo ViettelPost




Tháng 11: Viettelpost tăng trưởng doanh thu chuyển phát cao nhất trong năm

Tháng 11/2013, doanh thu dịch vụ chuyển phát nhanh của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettelpost) hoàn thành 106% kế hoạch tháng và tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng doanh thucao nhất so với các tháng khác trong năm.

Hiện tại chuyển phát vẫn là dịch vụ chính của Viettelpost, chiếm hơn 60% trong cơ cấu tổng doanh thu. Dịch vụ chuyển phát của Viettelpost bao gồm: Chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế; Chuyển phát chậm; Chuyển phát hẹn giờ; Chuyển phát cho các dịch vụ thương mại điện tử; Phát hàng thu tiền (COD).... Tốc độ tăng trưởng hàng năm là dịch vụ từ 25%-35%.

Cùng với dịch vụ chuyển phát, các dịch vụ khác của Viettelpost đều hoàn thành vượt mức kế hoạch tháng 11. Đó là các dịch vụ: Văn phòng phẩm đạt 115%; Viễn thông 134%, Kho vận 113% và đều có mức tăng từ 20%-45% so với cùng kỳ năm 2012. Đặc biệt dịch vụ phát hàng thu tiền (COD), hết tháng 11 đã hoàn thành vượt mức kế hoạch của cả năm 2013, là dịch vụ đầu tiên của Viettelpost hoàn thành kế hoạch năm.

Kế hoạch tháng được hoàn thành ở mức cao đã tạo đà đánh dấu bước ngoặt mới về doanh thu của Viettelpost. Ngày 28/11, Viettelpost đã cán mốc doanh thu một ngàn tỷ đồng,sớm hơn kế hoạch gần 3 tuần. Như vậy, Viettelpost chính thức trở thành thành viên của câu lạc bộ các doanh nghiệp nghìn tỷ tại Việt Nam.

Theo ViettelPost