Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 21/01/2013

Tin trong nước
"Khách hàng nhỏ, nhưng đông sẽ tạo doanh thu lớn"

Tiết kiệm bưu điện được đánh giá có tiềm năng phát triển ở vùng nông thôn. Ảnh: M.Q
Ông Thái Văn Sung, Giám đốc Bưu điện huyện Thanh Chương (Nghệ An) chia sẻ, bí quyết để đơn vị này giữ vững ngôi vị số 1 về huy động tiết kiệm bưu điện là "Khách hàng nhỏ, nhưng đông sẽ tạo doanh thu lớn".
Năm 2012, Bưu điện Nghệ An tiếp tục giữ vị trí số 1 về huy động tiết kiệm bưu điện, với doanh số đạt 1.032 tỷ đồng, tăng 317 tỷ đồng, tương đương 44% so với năm 2011. Trong đó, doanh số Bưu điện huyện Thanh Chương khoảng 26%, giữ vị trí số 1 trong số các bưu điện huyện của cả nước về huy động tiết kiệm bưu điện.
Bí quyết nào đưa một Bưu điện huyện nghèo, dân cư chủ yếu sống bằng nghề nông như huyện Thanh Chương trở thành huyện dẫn đầu về doanh số huy động tiết kiệm bưu điện trên cả nước từ tháng 7/2011 đến nay (tháng 7/2011 là thời điểm dịch vụ tiết kiệm bưu điện sáp nhập thành dịch vụ của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt -PV)? Bà Cao Thị Hoài Đức - Giám đốc chi nhánh Tiết kiệm Bưu điện (Ngân hàng Bưu điện Liên Việt) cho rằng, do lãnh đạo Bưu điện huyện Thanh Chương có cách nghĩ và cách làm rất sáng tạo.
Toàn lực lượng tham gia vận động người dân gửi tiết kiệm
Chia sẻ với phóng viên ICTnews, ông Thái Văn Sung – Giám đốc Bưu điện huyện Thanh Chương nói: "Làm ăn bây giờ cực lắm. Cả lãnh đạo và nhân viên bưu điện phải đi suốt ngày, gặp khách hàng, tìm hiểu và vận động khách hàng gửi tiết kiệm. Việc phối hợp với chính quyền cấp xã để khảo sát và nghiên cứu tiềm năng khách hàng, mở rộng phát triển dịch vụ đến các vùng dân cư là giải pháp quan trọng nhất".
Việc nghiên cứu, phân loại khách hàng và có chiến lược tiếp cận, vận động họ gửi tiết kiệm được Bưu điện huyện Thanh Chương triển khai nghiêm túc và bài bản. Bưu điện huyện đã tổ chức cho toàn lực lượng lên đến cả trăm người, bao gồm cả nhân viên thu nợ, nhân biên Bưu điện văn hóa xã, bưu tá xã tham gia vận động khách hàng gửi tiết kiệm.
Nhân viên bưu điện được giao nhiệm vụ nắm rõ thông tin khách hàng của từng khu vực. Các thông tin về số hộ gia đình, số nhân khẩu, hoàn cảnh gia đình, nắm rõ nguồn thu nhập của từng gia đình rồi thói quen sử dụng tiền nhàn rỗi thế nào, đã gửi ở bưu điện hay ngân hàng? Bên cạnh đó, nhân viên bưu điện còn thường xuyên cập nhật các biến động kinh tế của khách hàng có thể phát sinh nhu cầu gửi tiết kiệm như: bán nhà, cưới hỏi, ma chay, mừng thọ, có người thân đi lao động nước ngoài, có con cái đi làm ăn xa gửi tiền về...
Xác định khách hàng nhỏ lẻ là đối tượng mục tiêu của dịch vụ tiết kiệm bưu điện nên Bưu điện huyện Thanh Chương cho nhân viên tập trung tiếp cận, vận động nhóm khách hàng ở các khu vực dân cư và tổ chức vận động gửi tiết kiệm bằng nhiều biện pháp.
Ví dụ như nhân viên bưu điện được phân công tìm hiểu và lập danh sách các gia đình có cha mẹ qua đời, qua đó vận động con cháu họ gửi tiền phúng viếng vào tiết kiệm bưu điện để lấy lãi lo làm trăm ngày, giỗ chạp hàng năm, con cái sẽ không phải đóng góp và gia đình lại đoàn kết. Dịp Tết Nguyên đán, nhân viên bưu điện tiếp cận những gia đình có các cụ già có tiền mừng thọ, tiền mừng tuổi của con cháu, vận động các cụ và con cái gửi tiết kiệm bưu điện để các cụ yên tâm tuổi già. Hoặc vận động các cặp vợ chồng mới cưới gửi tiền mừng cưới vào tiết kiệm bưu điện để dành mua nhà, mua đất.
Bên cạnh đó, lãnh đạo Bưu điện huyện thường xuyên tiếp cận Ban dự án của huyện và các cơ quan liên quan nắm thông tin đền bù cho dân ở các dự án xây dựng công trình thủy lợi, giao thông... Nắm được danh sách, nhân viên bưu điện sẽ trực tiếp vận động từng hộ dân được hưởng đền bù chưa sử dụng tiền gửi tiết kiệm bưu điện để hưởng lãi.
65% khách hàng là hộ thuần nông
Bưu điện huyện Thanh Chương xác định tập trung vào phân khúc khách hàng dân cư có số tiền gửi thấp (1 - 20 triệu) nhưng thu hút số đông thì sẽ thành số dư lớn. Đặc điểm nhóm khách hàng này là không có khả năng đầu tư lớn ngoài gửi tiết kiệm, vì thế họ thường gửi dài hạn, số tiền nhỏ nhưng đều đặn và ổn định. Dù các tài khoản nhỏ sẽ phát sinh thêm việc quản lý cho bưu điện như phát hành số sổ tăng lên, áp lực công việc của nhân viên cao hơn nhưng nhóm khách hàng này mang lại số dư ổn định và bền vững.
Hiện nay tỷ lệ doanh số tiết kiệm bưu điện tại Thanh Chương chiếm tới 65% là hộ dân cư nông thôn chỉ làm thuần nông, hộ kinh doanh buôn bán cá thể là 25%, hộ có thu nhập từ tiền lương chỉ chiếm 10%. Ông Thái Văn Sung cho biết: "Khách hàng nhỏ nhưng số lượng khách hàng đông sẽ mang lại doanh thu lớn. Từ đó, Bưu điện cũng xác định lợi thế của Bưu điện so với các tổ chức tín dụng khác chính là phân khúc nhóm khách hàng nhỏ lẻ, và tăng cường các biện pháp tiếp cận để chiếm lĩnh thị trường".
Ông Chu Quang Hào - Giám đốc Bưu điện tỉnh Nghệ An còn tiết lộ, Bưu điện huyện Thanh Chương đã đúc rút ra được 10 giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ tiết kiệm bưu điện. 10 giải pháp này đang được Bưu điện tỉnh Nghệ An cho áp dụng tại 19 bưu điện huyện trực thuộc và thu được kết quả tích cực. Đặc biệt nhất là Bưu điện huyện Quế Phong đã áp dụng thành công với mức tăng trưởng vượt bậc 285% so với năm 2011. Những giải pháp, kinh nghiệm của Bưu điện huyện Thanh Chương đã góp phần quan trọng mang lại mức tăng trưởng dịch vụ đạt 44% cho Bưu điện tỉnh Nghệ An.
Nhờ những hiệu quả ứng dụng trong thực tế mà giải pháp "Hệ thống 10 giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ tiết kiệm bưu điện tại Bưu điện huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An" đã đạt giải Nhì Sáng tạo VNPT 2012.
Năm 2012, Bưu điện Nghệ An tiếp tục giữ vị trí số 1 về huy động tiết kiệm bưu điện, với doanh số đạt 1.032 tỷ đồng, tăng 317 tỷ đồng, tương đương 44% so với năm 2011. Trong đó, doanh số Bưu điện huyện Thanh Chương khoảng 26%, giữ vị trí số 1 trong số các bưu điện huyện của cả nước về huy động tiết kiệm bưu điện.
Bí quyết nào đưa một Bưu điện huyện nghèo, dân cư chủ yếu sống bằng nghề nông như huyện Thanh Chương trở thành huyện dẫn đầu về doanh số huy động tiết kiệm bưu điện trên cả nước từ tháng 7/2011 đến nay (tháng 7/2011 là thời điểm dịch vụ tiết kiệm bưu điện sáp nhập thành dịch vụ của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt -PV)? Bà Cao Thị Hoài Đức - Giám đốc chi nhánh Tiết kiệm Bưu điện (Ngân hàng Bưu điện Liên Việt) cho rằng, do lãnh đạo Bưu điện huyện Thanh Chương có cách nghĩ và cách làm rất sáng tạo.
Toàn lực lượng tham gia vận động người dân gửi tiết kiệm
Chia sẻ với phóng viên ICTnews, ông Thái Văn Sung – Giám đốc Bưu điện huyện Thanh Chương nói: "Làm ăn bây giờ cực lắm. Cả lãnh đạo và nhân viên bưu điện phải đi suốt ngày, gặp khách hàng, tìm hiểu và vận động khách hàng gửi tiết kiệm. Việc phối hợp với chính quyền cấp xã để khảo sát và nghiên cứu tiềm năng khách hàng, mở rộng phát triển dịch vụ đến các vùng dân cư là giải pháp quan trọng nhất".
Việc nghiên cứu, phân loại khách hàng và có chiến lược tiếp cận, vận động họ gửi tiết kiệm được Bưu điện huyện Thanh Chương triển khai nghiêm túc và bài bản. Bưu điện huyện đã tổ chức cho toàn lực lượng lên đến cả trăm người, bao gồm cả nhân viên thu nợ, nhân biên Bưu điện văn hóa xã, bưu tá xã tham gia vận động khách hàng gửi tiết kiệm.
Nhân viên bưu điện được giao nhiệm vụ nắm rõ thông tin khách hàng của từng khu vực. Các thông tin về số hộ gia đình, số nhân khẩu, hoàn cảnh gia đình, nắm rõ nguồn thu nhập của từng gia đình rồi thói quen sử dụng tiền nhàn rỗi thế nào, đã gửi ở bưu điện hay ngân hàng? Bên cạnh đó, nhân viên bưu điện còn thường xuyên cập nhật các biến động kinh tế của khách hàng có thể phát sinh nhu cầu gửi tiết kiệm như: bán nhà, cưới hỏi, ma chay, mừng thọ, có người thân đi lao động nước ngoài, có con cái đi làm ăn xa gửi tiền về...
Xác định khách hàng nhỏ lẻ là đối tượng mục tiêu của dịch vụ tiết kiệm bưu điện nên Bưu điện huyện Thanh Chương cho nhân viên tập trung tiếp cận, vận động nhóm khách hàng ở các khu vực dân cư và tổ chức vận động gửi tiết kiệm bằng nhiều biện pháp.
Ví dụ như nhân viên bưu điện được phân công tìm hiểu và lập danh sách các gia đình có cha mẹ qua đời, qua đó vận động con cháu họ gửi tiền phúng viếng vào tiết kiệm bưu điện để lấy lãi lo làm trăm ngày, giỗ chạp hàng năm, con cái sẽ không phải đóng góp và gia đình lại đoàn kết. Dịp Tết Nguyên đán, nhân viên bưu điện tiếp cận những gia đình có các cụ già có tiền mừng thọ, tiền mừng tuổi của con cháu, vận động các cụ và con cái gửi tiết kiệm bưu điện để các cụ yên tâm tuổi già. Hoặc vận động các cặp vợ chồng mới cưới gửi tiền mừng cưới vào tiết kiệm bưu điện để dành mua nhà, mua đất.
Bên cạnh đó, lãnh đạo Bưu điện huyện thường xuyên tiếp cận Ban dự án của huyện và các cơ quan liên quan nắm thông tin đền bù cho dân ở các dự án xây dựng công trình thủy lợi, giao thông... Nắm được danh sách, nhân viên bưu điện sẽ trực tiếp vận động từng hộ dân được hưởng đền bù chưa sử dụng tiền gửi tiết kiệm bưu điện để hưởng lãi.
65% khách hàng là hộ thuần nông
Bưu điện huyện Thanh Chương xác định tập trung vào phân khúc khách hàng dân cư có số tiền gửi thấp (1 - 20 triệu) nhưng thu hút số đông thì sẽ thành số dư lớn. Đặc điểm nhóm khách hàng này là không có khả năng đầu tư lớn ngoài gửi tiết kiệm, vì thế họ thường gửi dài hạn, số tiền nhỏ nhưng đều đặn và ổn định. Dù các tài khoản nhỏ sẽ phát sinh thêm việc quản lý cho bưu điện như phát hành số sổ tăng lên, áp lực công việc của nhân viên cao hơn nhưng nhóm khách hàng này mang lại số dư ổn định và bền vững.
Hiện nay tỷ lệ doanh số tiết kiệm bưu điện tại Thanh Chương chiếm tới 65% là hộ dân cư nông thôn chỉ làm thuần nông, hộ kinh doanh buôn bán cá thể là 25%, hộ có thu nhập từ tiền lương chỉ chiếm 10%. Ông Thái Văn Sung cho biết: "Khách hàng nhỏ nhưng số lượng khách hàng đông sẽ mang lại doanh thu lớn. Từ đó, Bưu điện cũng xác định lợi thế của Bưu điện so với các tổ chức tín dụng khác chính là phân khúc nhóm khách hàng nhỏ lẻ, và tăng cường các biện pháp tiếp cận để chiếm lĩnh thị trường".
Ông Chu Quang Hào - Giám đốc Bưu điện tỉnh Nghệ An còn tiết lộ, Bưu điện huyện Thanh Chương đã đúc rút ra được 10 giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ tiết kiệm bưu điện. 10 giải pháp này đang được Bưu điện tỉnh Nghệ An cho áp dụng tại 19 bưu điện huyện trực thuộc và thu được kết quả tích cực. Đặc biệt nhất là Bưu điện huyện Quế Phong đã áp dụng thành công với mức tăng trưởng vượt bậc 285% so với năm 2011. Những giải pháp, kinh nghiệm của Bưu điện huyện Thanh Chương đã góp phần quan trọng mang lại mức tăng trưởng dịch vụ đạt 44% cho Bưu điện tỉnh Nghệ An.
Nhờ những hiệu quả ứng dụng trong thực tế mà giải pháp "Hệ thống 10 giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ tiết kiệm bưu điện tại Bưu điện huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An" đã đạt giải Nhì Sáng tạo VNPT 2012.
Theo ICTnews
VietnamPost sẽ phát hành hơn 1,8 triệu tờ báo Tết Quý Tỵ

Nhân viên Trung tâm khai thác vận chuyển báo chí của Công ty Phát hành Báo chí Trung ương đang khai thác báo Tết Quý Tỵ 2013. Ảnh: M.T
Dự kiến, từ nay đến 4/2/2013 (24/12 Âm lịch), mạng lưới của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) sẽ tổ chức khai thác, vận chuyển 311 loại báo, tạp chí Tết với tổng sản lượng trên 1,8 triệu tờ/cuốn, tương đương với năm 2012.
Công ty Phát hành Báo chí Trung ương (PHBCTƯ), đơn vị thành viên của VietnamPost cho biết, theo kế hoạch phát hành báo Tết, báo Xuân của các Toà soạn báo, tạp chí đã đăng ký với Công ty, thời gian phát hành các ấn phẩm báo, tạp chí Tết Quý Tỵ kéo dài trong khoảng 1 tháng, từ 2/1/2013 (20/11 Âm lịch) đến 4/2/2013 (24/12 Âm lịch). Trong đó, khoảng thời gian cao điểm từ 15/1/2013 (4/12 Âm lịch) đến 31/1/2013 (20/12 Âm lịch).
Năm nay dự kiến mạng lưới của VietnamPost sẽ tổ chức phát hành 270 loại báo Tết, báo Xuân và 41 loại tạp chí Tết, với tổng sản lượng đạt 1.840.000 tờ/cuốn. Như vậy, so với năm ngoái, sản lượng phát hành báo Tết gần tương đương nhưng số loại báo, tạp chí đã giảm 7 loại. Tết Nhâm Thìn 2012, các đơn vị trên mạng lưới của VietnamPost đã khai thác, phát hành 1.872.318 tờ/cuốn báo, tạp chí Tết gồm 318 loại (225 loại báo Tết, báo Xuân và 93 loại tạp chí Tết). Tương tự các năm trước, số lượng báo, tạp chí Tết phát hành tại Hà Nội vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, khoảng 1.400.000 tờ/cuốn, chiếm 76% tổng sản lượng báo, tạp chí Tết phát hành qua mạng lưới của VietnamPost.
Chia sẻ về những khó khăn trong công tác phát hành báo, tạp chí Tết, đại diện Công ty PHBCTƯ cho hay, trong đợt phục vụ Tết năm nay, ngoài số báo và tạp chí phát hành bình thường, các Toà soạn còn xuất bản thêm các số phụ trương, đặc san, Tết Dương lịch, Tất niên, Tân niên … với số trang tăng, bìa dày dẫn đến số lượng túi tăng lên nhiều trong một số ngày. Bên cạnh đó, nhiều loại báo Tết có số lượng lớn, số trang nhiều nên hầu hết không giao trọn trong 1 ngày (một số tờ báo, nhà in thường giao từ 2-3 ngày, thậm chí là 7 ngày mới xong). Mặt khác, trong năm 2012, VietnamPost đã điều chỉnh hành trình một số tuyến đường thư, do đó tính khẩn trương tại khâu giao nhận túi gói của các tuyến đường thư sẽ tăng hơn so với các năm trước.
Để đảm bảo phát hành kịp thời báo, tạp chí Tết Quý Tỵ đến với độc giả, đồng thời xây dựng kế hoạch chi tiết việc đóng túi và vận chuyển các ấn phẩm báo Tết cùng với báo thường trên các tuyến đường thư cấp 1 (đường thư liên tỉnh-PV) trong suốt tháng 1/2013, Công ty PHBCTƯ đã đề nghị Trung tâm Khai thác Vận chuyển (TTKTVC)-Bưu điện TP.Hà Nội: tăng cường năng lực bốc xếp trong quá trình giao nhận túi gói của các đường thư để đảm bảo báo chí được lưu thoát đúng hành trình; duy trì sự trao đổi thông tin nghiệp vụ giữa 2 đơn vị để phối hợp theo dõi báo chí đến các địa phương, tránh việc túi báo chí vận chuyển không trọn chuyến hoặc báo chí đến địa phương quá muộn.
Ngoài ra, do nhiều loại báo tổ chức in tại nhiều điểm khác nhau, cụ thể: có 28 loại báo được in tại 3 điểm (Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng), 40 loại báo được in tại 2 điểm (Hà Nội và TP.HCM), trên 100 loại báo và 41 loại tạp chí được in tại 1 điểm Hà Nội, Công ty PHBCTƯ cũng đề nghị TTKTVC Bưu điện TP.Hà Nội phối hợp chặt chẽ với hai TTKTVC Bưu điện Đà Nẵng và TP.HCM để đảm bảo báo chí lưu chuyển các đầu được kịp thời, đầy đủ.
Công ty Phát hành Báo chí Trung ương (PHBCTƯ), đơn vị thành viên của VietnamPost cho biết, theo kế hoạch phát hành báo Tết, báo Xuân của các Toà soạn báo, tạp chí đã đăng ký với Công ty, thời gian phát hành các ấn phẩm báo, tạp chí Tết Quý Tỵ kéo dài trong khoảng 1 tháng, từ 2/1/2013 (20/11 Âm lịch) đến 4/2/2013 (24/12 Âm lịch). Trong đó, khoảng thời gian cao điểm từ 15/1/2013 (4/12 Âm lịch) đến 31/1/2013 (20/12 Âm lịch).
Năm nay dự kiến mạng lưới của VietnamPost sẽ tổ chức phát hành 270 loại báo Tết, báo Xuân và 41 loại tạp chí Tết, với tổng sản lượng đạt 1.840.000 tờ/cuốn. Như vậy, so với năm ngoái, sản lượng phát hành báo Tết gần tương đương nhưng số loại báo, tạp chí đã giảm 7 loại. Tết Nhâm Thìn 2012, các đơn vị trên mạng lưới của VietnamPost đã khai thác, phát hành 1.872.318 tờ/cuốn báo, tạp chí Tết gồm 318 loại (225 loại báo Tết, báo Xuân và 93 loại tạp chí Tết). Tương tự các năm trước, số lượng báo, tạp chí Tết phát hành tại Hà Nội vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, khoảng 1.400.000 tờ/cuốn, chiếm 76% tổng sản lượng báo, tạp chí Tết phát hành qua mạng lưới của VietnamPost.
Chia sẻ về những khó khăn trong công tác phát hành báo, tạp chí Tết, đại diện Công ty PHBCTƯ cho hay, trong đợt phục vụ Tết năm nay, ngoài số báo và tạp chí phát hành bình thường, các Toà soạn còn xuất bản thêm các số phụ trương, đặc san, Tết Dương lịch, Tất niên, Tân niên … với số trang tăng, bìa dày dẫn đến số lượng túi tăng lên nhiều trong một số ngày. Bên cạnh đó, nhiều loại báo Tết có số lượng lớn, số trang nhiều nên hầu hết không giao trọn trong 1 ngày (một số tờ báo, nhà in thường giao từ 2-3 ngày, thậm chí là 7 ngày mới xong). Mặt khác, trong năm 2012, VietnamPost đã điều chỉnh hành trình một số tuyến đường thư, do đó tính khẩn trương tại khâu giao nhận túi gói của các tuyến đường thư sẽ tăng hơn so với các năm trước.
Để đảm bảo phát hành kịp thời báo, tạp chí Tết Quý Tỵ đến với độc giả, đồng thời xây dựng kế hoạch chi tiết việc đóng túi và vận chuyển các ấn phẩm báo Tết cùng với báo thường trên các tuyến đường thư cấp 1 (đường thư liên tỉnh-PV) trong suốt tháng 1/2013, Công ty PHBCTƯ đã đề nghị Trung tâm Khai thác Vận chuyển (TTKTVC)-Bưu điện TP.Hà Nội: tăng cường năng lực bốc xếp trong quá trình giao nhận túi gói của các đường thư để đảm bảo báo chí được lưu thoát đúng hành trình; duy trì sự trao đổi thông tin nghiệp vụ giữa 2 đơn vị để phối hợp theo dõi báo chí đến các địa phương, tránh việc túi báo chí vận chuyển không trọn chuyến hoặc báo chí đến địa phương quá muộn.
Ngoài ra, do nhiều loại báo tổ chức in tại nhiều điểm khác nhau, cụ thể: có 28 loại báo được in tại 3 điểm (Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng), 40 loại báo được in tại 2 điểm (Hà Nội và TP.HCM), trên 100 loại báo và 41 loại tạp chí được in tại 1 điểm Hà Nội, Công ty PHBCTƯ cũng đề nghị TTKTVC Bưu điện TP.Hà Nội phối hợp chặt chẽ với hai TTKTVC Bưu điện Đà Nẵng và TP.HCM để đảm bảo báo chí lưu chuyển các đầu được kịp thời, đầy đủ.
Theo ICTnews
LienVietPostBank góp 46 tỷ vào Công ty Ví Việt
Việc góp vốn này được thực hiện bằng cả tài sản hữu hình và vô hình của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.
Ngày 18/1, Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận đề nghị góp vốn, mua cổ phần của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank). Theo đó, nhà băng này được góp vốn, mua 11% cổ phần tại Công ty cổ phần Ví Việt. Giá trị góp vốn tương đương 46,2 tỷ đồng (bằng tài sản hữu hình và tài sản vô hình).
LienVietPostBank là một trong những cổ đông sáng lập của Công ty cổ phần Ví Việt - đơn vị có vốn điều lệ 373,8 tỷ đồng. Trước tháng 6/2014, vốn của Ví Việt dự kiến tăng lên 1.050 tỷ đồng.
Ngày 18/1, Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận đề nghị góp vốn, mua cổ phần của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank). Theo đó, nhà băng này được góp vốn, mua 11% cổ phần tại Công ty cổ phần Ví Việt. Giá trị góp vốn tương đương 46,2 tỷ đồng (bằng tài sản hữu hình và tài sản vô hình).
LienVietPostBank là một trong những cổ đông sáng lập của Công ty cổ phần Ví Việt - đơn vị có vốn điều lệ 373,8 tỷ đồng. Trước tháng 6/2014, vốn của Ví Việt dự kiến tăng lên 1.050 tỷ đồng.
Theo Vnexpress
Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác
DHL tăng thời gian nhận hàng đến 17h45 hàng ngày
Hôm nay, 18/1/2013, DHL Express công bố gia hạn thời gian nhận hàng đối với các khách hàng ở phía Nam thêm 45 phút. Theo đó, thời hạn nhận hàng trễ nhất sẽ là 17h45 hàng ngày cho hầu hết các khu vực trong TP.HCM.
Việc tăng thời gian nhận hàng thêm 45 phút giúp cho doanh nghiệp Việt Nam có thêm thời gian gửi hàng. DHL đảm bảo giờ làm việc xuyên suốt, từ thứ hai đến thứ sáu cho các khách hàng có nhu cầu gửi bưu kiện và văn bản quốc tế.
"DHL Express đã hoạt động tại Việt Nam trong gần 25 năm. Với bề dày kinh nghiệm tích lũy cộng với kinh nghiệm làm việc với các khách hàng Việt Nam, chúng tôi hiểu nhu cầu của khách hàng và không ngừng phấn đấu để cung cấp thêm nhiều giá trị dịch vụ gia tăng. Việc gia hạn thời gian nhận hàng không chỉ cho chúng tôi thêm thời gian nhận hàng trong ngày để phục vụ các nhà sản xuất, đồng thời nhấn mạnh khả năng của chúng tôi trong việc cung cấp dịch vụ kịp thời và đáng tin cậy cho khách hàng", bà Yasmin Aladad Khan, Phó Chủ tịch DHL Express khu vực Đông Nam Á nói.
Ông Christopher Ong, Tổng Giám đốc DHL-VNPT Express cũng cho rằng "chuyến bay khởi hành từ TP.HCM đi quốc tế trễ hơn 45 phút sẽ mang đến lợi ích cho các khách hàng ở TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu, trong đó bao gồm một số khu chế xuất và khu công nghiệp chính của Việt Nam. Sự kết nối chuyên biệt với Mạng lưới Hàng không Châu Á cho phép DHL có thời gian nhận hàng trễ nhất nhưng việc chuyển hàng vẫn được thực hiện ngay trong ngày".
Việc tăng thời gian nhận hàng thêm 45 phút giúp cho doanh nghiệp Việt Nam có thêm thời gian gửi hàng. DHL đảm bảo giờ làm việc xuyên suốt, từ thứ hai đến thứ sáu cho các khách hàng có nhu cầu gửi bưu kiện và văn bản quốc tế.
"DHL Express đã hoạt động tại Việt Nam trong gần 25 năm. Với bề dày kinh nghiệm tích lũy cộng với kinh nghiệm làm việc với các khách hàng Việt Nam, chúng tôi hiểu nhu cầu của khách hàng và không ngừng phấn đấu để cung cấp thêm nhiều giá trị dịch vụ gia tăng. Việc gia hạn thời gian nhận hàng không chỉ cho chúng tôi thêm thời gian nhận hàng trong ngày để phục vụ các nhà sản xuất, đồng thời nhấn mạnh khả năng của chúng tôi trong việc cung cấp dịch vụ kịp thời và đáng tin cậy cho khách hàng", bà Yasmin Aladad Khan, Phó Chủ tịch DHL Express khu vực Đông Nam Á nói.
Ông Christopher Ong, Tổng Giám đốc DHL-VNPT Express cũng cho rằng "chuyến bay khởi hành từ TP.HCM đi quốc tế trễ hơn 45 phút sẽ mang đến lợi ích cho các khách hàng ở TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu, trong đó bao gồm một số khu chế xuất và khu công nghiệp chính của Việt Nam. Sự kết nối chuyên biệt với Mạng lưới Hàng không Châu Á cho phép DHL có thời gian nhận hàng trễ nhất nhưng việc chuyển hàng vẫn được thực hiện ngay trong ngày".
Theo ICTnews
Tin quốc tế
Poste Italiane, PhilPost hợp tác ra mắt dịch vụ chuyển tiền
Tập đoàn Bưu chính Philippine - PhilPost vừa tung ra dịch vụ chuyển tiền quốc tế hợp tác cùng hãng Bưu chính Ý - Poste Italiane.
Dịch vụ có tên Postepay Twin là cách đơn giản nhất để người dân Philippine đang sinh sống và làm việc tại Ý gửi tiền về nhà. Dịch vụ sử dụng hai loại thẻ: một để gửi tiền và một để nhận tiền.
Người dân Philippine có thể mua bộ thẻ Posterpay Twin tại bất cứ bưu cục nào tại Ý và sau đó kích hoạt thẻ với mức phí 1 EUR thông qua hệ thống nạp tiền top-up để bắt đầu chuyển tiền về cho người thân. Poste Italiane sẽ đưa thương hiệu PhilPost lên hai tấm thẻ “sinh đôi” trả trước này.
Dịch vụ có tên Postepay Twin là cách đơn giản nhất để người dân Philippine đang sinh sống và làm việc tại Ý gửi tiền về nhà. Dịch vụ sử dụng hai loại thẻ: một để gửi tiền và một để nhận tiền.
Người dân Philippine có thể mua bộ thẻ Posterpay Twin tại bất cứ bưu cục nào tại Ý và sau đó kích hoạt thẻ với mức phí 1 EUR thông qua hệ thống nạp tiền top-up để bắt đầu chuyển tiền về cho người thân. Poste Italiane sẽ đưa thương hiệu PhilPost lên hai tấm thẻ “sinh đôi” trả trước này.
Theo ICTnews
Lãnh đạo Microsoft đầu quân cho Bưu chính Úc
Phó Chủ tịch Microsoft Châu Á - Thái Bình Dương Tracey Fellows vừa đầu quân cho Bưu chính Úc. Bà Fellows giữ chức Phó Chủ tịch - chức vụ cao cấp nhất của Microsoft khu vực - trong 2 năm.
Bà Fellows sẽ trở thành Giám đốc đầu tiên của bộ phận Dịch vụ quản lý truyền thông của bưu chính Úc. Đây là bộ phận kết hợp mảng dịch vụ thư tín truyền thống với mảng dịch vụ điện tử eServices. Hiện đang là thời điểm chuyển dịch vô cùng quan trọng với bưu chính Úc khi doanh nghiệp và người tiêu dùng nhanh chóng tìm tới các hình thức liên lạc điện tử. Nền tảng công nghệ và kinh nghiệm bán hàng, tiếp thị mạnh mẽ phong phú cũng như quan hệ thân cận với các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ khiến Tracey là ứng cử viên nổi bật cho vị trí mới tại hãng bưu chính.
Bà Fellows sẽ trở thành Giám đốc đầu tiên của bộ phận Dịch vụ quản lý truyền thông của bưu chính Úc. Đây là bộ phận kết hợp mảng dịch vụ thư tín truyền thống với mảng dịch vụ điện tử eServices. Hiện đang là thời điểm chuyển dịch vô cùng quan trọng với bưu chính Úc khi doanh nghiệp và người tiêu dùng nhanh chóng tìm tới các hình thức liên lạc điện tử. Nền tảng công nghệ và kinh nghiệm bán hàng, tiếp thị mạnh mẽ phong phú cũng như quan hệ thân cận với các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ khiến Tracey là ứng cử viên nổi bật cho vị trí mới tại hãng bưu chính.
Theo ICTnews
Related news
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28