Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 21/9/2012

Tin trong nước

 

PTI đã tìm được khách hàng trúng xe Vespa LX

 

 

 

Lễ quay thưởng chương trình khuyến mãi “Bảo hiểm ô tô - Zô ngay LX” tháng 8

của PTI diễn ra ngày 20/9 tại Bưu điện Hà Nội.

 

Theo kết quả quay thưởng chương trình khuyến mãi “Bảo hiểm ô tô - Zô ngay LX” của PTI, Công ty Cơ khí Xây dựng Trung Quang tại tỉnh Cao Bằng đã trở thành khách hàng may mắn trúng giải Nhất-1 xe máy Vespa LX.

Ngày 20/9, tại Hà Nội, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tổ chức lễ quay thưởng chương trình khuyến mãi “Bảo hiểm ô tô - Zô ngay LX” dành cho các khách hàng tham gia mua sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô của PTI.

Với hình thức quay thưởng bằng phần mềm điện tử, 56 khách hàng may mắn nhất của tháng 8 đã được xác định, gồm: 1 khách hàng trúng giải Nhất là 1 xe máy Vespa LX; 2 khách hàng trúng giải Nhì, mỗi giải là 1 máy tính bảng New iPad 16GB; 3 khách hàng trúng giải Ba, mỗi giải 1 máy ảnh kỹ thuật số Sony Cybershot; và 50 khách hàng trúng giải Khuyến khích, mỗi giải 1 bình đựng nước Lock&Lock.

Dự kiến, PTI sẽ trao thưởng giải Nhất-xe Vespa LX trong thời gian từ 24 - 28/9/2012 tại văn phòng PTI Vĩnh Phúc.

Chương trình khuyến mãi “Bảo hiểm ô tô - Zô ngay LX” được PTI triển khai từ ngày 6/8/2012 đến 30/10/2012. Trong tháng đầu tiên, chương trình đã thu hút được gần 4.000 khách hàng tham gia. Thời gian tới, PTI sẽ tiếp tục tổ chức lễ quay thưởng của tháng 9 và tháng 10.
 
Theo Bưu điện Việt Nam




Quản lý thị trường "làm khó" DN bưu chính?

 

 

 

 Nhiều DN bưu chính chuyển phát phản ánh rằng xe vận chuyển bưu gửi của họ thường bị

các lực lượng liên ngành, quản lý thị trường dừng kiểm tra, giữ hàng. (Ảnh minh họa) 


Theo phản ánh của các DN bưu chính, việc lực lượng quản lý thị trường tại một số địa phương không áp dụng quy định của Thông tư liên tịch 05 về kiểm tra, xử lý hàng hóa kinh doanh gửi qua đường Bưu điện đang khiến DN khó đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Bưu chính "kêu cứu"

Năm 1997, Tổng cục Bưu điện - đơn vị tiền thân của Bộ TT&TT đã cùng Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) ban hành Thông tư liên tịch 05 hướng dẫn việc kiểm tra và xử lý vi phạm đối với hàng hóa kinh doanh gửi qua đường Bưu điện trong nước (Thông tư 05).

Thông tư 05 quy định, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chỉ được kiểm tra, xử lý hàng hóa để kinh doanh qua đường Bưu điện dưới hình thức bưu phẩm, bưu kiện vi phạm pháp luật tại bưu cục gốc (bưu cục gửi-PV) và bưu cục phát. Trường hợp có căn cứ xác định hành vi vi phạm mang tính khẩn cấp, liên quan đến an ninh quốc gia thì sẽ được kiểm tra trên đường vận chuyển nhưng phải thực hiện tại bưu cục gần nhất của DN bưu chính.

Cũng theo thông tư này, cơ quan Nhà nước chỉ xử lý, thu giữ đối với bưu phẩm, bưu kiện chứa đựng hàng hóa vi phạm pháp luật; còn với túi gói bưu phẩm, bưu kiện không vi phạm pháp luật trên phương tiện vận chuyển thì được chuyển phát bình thường.

Tuy nhiên, nhiều DN bưu chính chuyển phát phản ánh rằng họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, đặc biệt là thời gian toàn trình cam kết với khách hàng do xe vận chuyển bưu gửi thường xuyên bị các lực lượng liên ngành, quản lý thị trường tại địa phương dừng kiểm tra, giữ hàng. Đáng chú ý là, các đơn vị này không thực hiện quy trình, thủ tục kiểm tra, xử lý vi phạm với hàng hóa, bưu gửi của DN bưu chính theo quy định của Thông tư 05.

Cụ thể, trung tuần tháng 8/2012, Thanh tra Bộ TT&TT đã nhận được công văn của Tổng Công ty Bưu chính Viettel (ViettelPost) phản ánh vụ việc ngày 5/8, lực lượng liên ngành tỉnh Phú Yên (CSGT, công an Phú Yên và đội quản lý thị trường số 1) yêu cầu dừng, khám xe chở bưu gửi của DN trên đường vận chuyển.

Theo công văn của ViettelPost, DN đã đề nghị cơ quan chức năng thực hiện kiểm tra, xử lý theo Thông tư 05 nhưng đội quản lý thị trường số 1 tỉnh Phú Yên cũng không xác định việc kiểm tra thuộc trường hợp “khẩn cấp có liên quan đến an ninh quốc gia" song vẫn yêu cầu mở kẹp chì thùng xe, kiểm tra hàng. Sau đó, xe chở bưu phẩm, bưu kiện của ViettelPost được yêu cầu đưa về tạm giữ tại trụ sở đội quản lý thị trường số 1 tỉnh Phú Yên. ViettelPost cho biết, việc giam xe, giữ hàng đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của DN.

Trao đổi với BĐVN, lãnh đạo một số DN như Trung tâm Bưu chính Sài Gòn (SaiGonPost), Tín Thành… cũng thừa nhận khó khăn do bị các lực lượng liên ngành kiểm tra, giữ hàng không theo quy định Thông tư 05. Thậm chí, một đại diện DN cho biết, tháng 8 vừa qua, DN này đã nhiều lần bị lực lượng quản lý thị trường tại các tỉnh dừng kiểm tra khi xe đang trên đường vận chuyển bưu gửi, thậm chí có ngày DN phải giải quyết tới 2-3 vụ bị “giam xe, giữ hàng”.

“Việc hàng hóa, bưu gửi đang trên đường vận chuyển bị giữ lại kiểm tra khiến chúng tôi vô cùng khó khăn trong việc hướng dẫn khách hàng hoàn chỉnh các yêu cầu, thủ tục của cơ quan chức năng. Hơn thế, hàng hóa chở trên xe gồm nhiều gói kiện của nhiều khách hàng, do đó việc bị giữ lại tất cả bưu gửi trên xe để kiểm tra, xử lý khiến DN “bất khả thi” trong việc đảm bảo đúng thời gian toàn trình đã cam kết, đương nhiên sẽ bị khách hàng “cắt” doanh thu”, vị này chia sẻ.

Chưa tìm được "tiếng nói chung"

Đề cập đến hướng giải quyết với trường hợp cụ thể tại Phú Yên do ViettelPost phản ánh, Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, đơn vị đã có ý kiến phản hồi tới ViettelPost và các cơ quan liên quan. Đại diện Thanh tra Bộ khẳng định, việc quản lý thị trường tại địa phương đưa hàng hóa, bưu gửi của DN bưu chính về trụ sở cơ quan quản lý thị trường, không thực hiện kiểm tra, xử lý hàng hóa, bưu gửi tại bưu cục của DN theo như quy định tại Thông tư 05 là chưa đúng.

Đồng thời, trong văn bản phúc đáp, Thanh tra Bộ cũng bày tỏ rõ quan điểm: “Cơ quan có thẩm quyền (cơ quan liên ngành tỉnh Phú Yên) khi tiến hành kiểm tra, thu giữ, về nguyên tắc không được làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của DN và chất lượng dịch vụ bưu chính (chỉ tiêu thời gian toàn trình, độ an toàn bưu gửi…); phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình; và nếu gây thiệt hại hoặc làm hư hỏng, mất mát thì phải bồi thường vật chất theo quy định của pháp luật”.

Liên quan đến vấn đề này, tại hội nghị phổ biến pháp luật bưu chính chuyên sâu cho các DN bưu chính phía Bắc diễn ra ngày 14/9, đại diện Thanh tra Bộ cũng lưu ý, để hạn chế việc bị ảnh hưởng chất lượng dịch vụ do các cơ quan chức năng kiểm tra, giữ hàng không theo quy trình, thủ tục của Thông tư 05, các DN bưu chính cần thường xuyên liên hệ, trao đổi thông tin với các cơ quan quản lý tại địa phương. “Bên cạnh đó, kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính, các DN cũng cần cập nhật các văn bản, quy định pháp luật liên quan đến ngành mình để thực hiện đúng”, đại diện Thanh tra Bộ nói.

Trả lời kiến nghị của ViettelPost, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho hay: “Theo nội dung báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên thì toàn bộ hàng hóa, vận chuyển trên xe của ViettelPost không phải là bưu phẩm, bưu kiện (có quay phim, chụp hình cũng như biên bản xác định hàng hóa vận chuyển trên xe không phải là bưu phẩm, bưu kiện)”. Như vậy, hiện nay giữa cơ quan quản lý chuyên ngành, DN bưu chính với lực lượng quản lý thị trường đang chưa có “tiếng nói chung” trong việc kiểm tra, kiểm soát hàng hóa gửi qua đường bưu chính.
 
Theo Bưu điện Việt Nam




Khuyến khích người dân mua bảo hiểm xe máy


Hưởng ứng hoạt động Năm An toàn giao thông của UBND TPHCM, ngày 20-9, Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp với Công ty TNHH TM DV Bảo Đăng và Công ty Bảo hiểm Bưu điện PTI triển khai chương trình “Vì lợi ích cộng đồng - Giờ vàng sơ cấp cứu”.

Theo đó, tất cả người dân được hỗ trợ khi mua gói sản phẩm gồm 1 bảo hiểm xe máy 1 năm của PTI, 1 bình nhớt Hitex cao cấp chỉ với giá 100.000 đồng (xe số) hoặc 114.000 đồng (xe tay ga), được giảm 43.000 đồng. Ngoài ra, mỗi người dân tham gia chương trình, ban tổ chức sẽ đóng góp 10.000 đồng trang bị 24 xe cấp cứu tại các quận huyện trên địa bàn TPHCM, phục vụ công tác sơ cấp cứu nạn nhân ban đầu.

Theo Sài Gòn giải phóng



PTI không điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2012


HĐQT Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (HNX: PTI) thông qua kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm 2012.
Theo đó, PTI dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sau thuế 70 tỷ đồng trong 6 tháng cuối nă, mặc dù kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm chỉ đạt 27% kế hoạch.

Kế hoạch kinh doanh và ước thực hiện năm 2012

 

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, PTI đạt tổng doanh thu 987 tỷ đồng, thực hiện 61% kế hoạch.

Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc chiếm 890 tỷ đồng. Đáng chú ý là bảo hiểm cho Vinasat và Air Mekong mang lại đến 265.58 tỷ đồng gấp nhiều lần so với mức 18.6 tỷ đồng của cùng kỳ.

Song khoản lãi ròng chỉ 19.2 tỷ đồng, tương đương 27% kế hoạch và bằng 53% so với cùng kỳ năm trước.

 
Theo VietStock




PTI: Doanh thu 6 tháng tăng trưởng 88%

    

Ngày 17/9 vừa qua, HĐQT Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua kết quả kinh doanh 6 tháng và kế hoạch 6 tháng cuối năm.
 
Cụ thể, doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 930,8 tỷ đồng, tăng trưởng 88% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 61% kế hoạch doanh thu năm 2012.

Năm 2012, PTI đặt kế hoạch doanh thu 1.530 tỷ đồng, tăng trưởng ở mức 32% so với năm 2011, tỷ lệ chi trả cổ tức ở mức 12%.

Ngày 20/9/2012, PTI tổ chức quay thưởng chương trình khuyến mãi “Bảo hiểm ô tô - Zô ngay LX. Trong lần quay thưởng này có 56 khách hàng may mắn của tháng 8 trung thưởng. Trong đó có 50 khách hàng trúng giải bình đựng nước Lock & Lock, 3 khách hàng trúng giải máy ảnh Cybershot, 2 khách hàng trúng giải Ipad 3 và 1 khách hàng may mắn trúng giải xe máy LX là Công ty Cơ khí xây dựng Trung Quang tại tỉnh Cao Bằng. Lễ trao thưởng này dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24 - 28/9.

Chương trình khuyến mãi “Bảo hiểm ô tô - Zô ngay LX” được PTI triển khai từ 6/8 đến 30/10/2012.


Theo Tin nhanh Chứng khoán