Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 22/01/2013

Tin trong nước

Yên Bái: Doanh nghiệp bưu chính chuyển phát trong quý 4/2012 nộp ngân sách tăng 218% so với cùng kỳ 2011

 

 

 

Trong quý 4 năm 2012 các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát hoạt động trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đạt tổng doanh thu phát sinh 9.383 triệu đồng. Nộp ngân sách địa phương 489 triệu. Sản lượng, dịch vụ bưu chính truyền thống đạt 138%, dịch vụ chuyển phát nhanh đạt 103%, dịch vụ phát hành báo chí đạt 81%, Dịch vụ Tài chính Bưu chính đạt 91% so với vùng kỳ năm 2011. Do sản lượng dịch vụ tăng nên doanh thu của các doanh nghiệp cũng tăng 128%. Nộp ngân sách nhà nước tăng 218% so với vùng kỳ năm 2011.  

Với mục tiêu phấn đấu đạt kế hoạch cao trong quý IV các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như chú trọng việc ứng dụng CNTT vào dịch vụ chuyển phát nhanh. Công tác hậu chăm sóc khách của 2 doanh nghiệp (Trung tâm giao dịch Hợp nhất tại Yên Bái và công ty CP bưu chính Viettel tại Yên Bái). Với Bưu Điện tỉnh, tập trung phát triển dịch vụ bảo hiểm PTI đang được hỗ trợ cơ chế từ công ty chủ dịch vụ; quảng bá, giới thiệu sâu rộng đến khách hàng về dịch vụ truyền hình AVG; tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng lớn, khách hàng tiềm năng; tiếp cận khách hàng để huy động dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện; tính toán phân phối thu nhập với tiêu chí chất lượng và hiệu quả công việc gắn liền với thù lao một cách hợp lý cho người lao động.
 
Theo Bộ Thông tin Truyền thông





Hội nghị tổng kết năm 2012 & triển khai kế hoạch năm 2013

Ngày 18/01/2013 Bưu điện tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2012 & triển khai kế hoạch năm 2013. Hội nghị vinh dự được đón tiếp bà Huỳnh Kim Nguyên, Tỉnh ủy viên – Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Ông Nguyễn Việt Thanh, Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Thông tin &Truyền thông; ông Lê Ngọc Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đòan thể cấp tỉnh;

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Ông Nguyễn Hải Thanh – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Năm 2012, Bưu điện Vĩnh Long hoạt động trong điều kiện kinh tế trong nước vẫn còn diễn biến phức tạp;tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn thách thức, tăng trưởng còn thấp, thị trường thu hẹp, số doanh nghiệp giải thể và ngừng hoạt động tăng cao, sức ép cạnh tranh dịch vụ từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ quyết liệt hơn.Nhưng được sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo kịp thời của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin & Truyền thông và các ngành có liên quan, cùng với sự cố gắng nỗ lực, quyết tâm, của toàn thể cán bộ công nhân viên, đội ngũ lao động toàn Bưu điện tỉnh đã phát huy tinh thần đòan kết tạo sức mạnh, vượt qua khó khăn, thực hiện hoàn thành cơ bản mục tiêu, nhiệm vụ được giao,phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, đảm bảo an toàn mạng lưới thông tin trên địa bàn, cácdịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính tiếp tục tăng trưởng, năng suất lao động bình quân tăng 4,48%,thu nhập bình quân tăng 4,61%.

Hội nghị tập trung thảo luận tìm ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện kế hoạch SXKD, từ đó đề ra các mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp điều hành kế họach kinh doanh năm 2013, chú trọng củng cố bộ máy,củng cố mạng Bưu chính, xây dựng kịch bản kinh doanh hợp lý,phân kỳ kế hoạch cụ thể,triển khai mạnh các dịch vụ mũi nhọn, tạo cơ chế kinh doanh bán hàng linh hoạt, phát triển kênh bán hàng, nâng cao chất lượng mạng lưới và dịch vụ, giảm chi phí sản xuất,cắt giảm các khỏan chi không cần thiết,chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảm bảo an ninh bưu chính, an toàn tài chính; nâng cao hiệu quả hoạt động điểm Bưu điện Văn hóa xã, phát triển thêm các dịch vụ tại điểm Bưu điện – Văn hóa xã,nâng cao chất lượng hoạt động đảm bảo thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới do Tỉnh ủy,Ủy Ban nhân dân tỉnh chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị,Lãnh đạo Hội đồng nhân tỉnh,lãnh đạo sở Thông tin& Truyền thông và ông Nguyễn Hải Thanh – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Namđã thống nhất cao với Báo cáo đánh giá những mặt đạt được, những tồn tại, cũng như những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra năm 2013 của Bưu điện tỉnh; ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của đơn vị trong năm 2012. Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, đơn vị đã nỗ lực rất lớn để khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức hoàn thành nhiệm vụ với những kết quả đạt được khá toàn diện, đóng góp thiết thực thành tựu chung của  toàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Năm 2013 , Bưu điện tỉnh cần tập trung củng cốbộ máy tổ chức, ổn định tư tưởng của cán bộ công nhân viên chức, đảm bảo đời sống và thu nhập cho người lao động, triển khai chương trình nâng cao chất lượng; tổ chức điều hành phân kỳ kế hoạch hàng tháng, chủ động triển khai và bám sát kịch bản kinh doanh, tiếp tục rà soát  mạng lưới, chú trọng làm mới các dịch vụ truyền thống, phát triển dịch vụ mới, khai thác có hiệu quả thị trường; tăng cường ứng dụng CNTT vào quản lý điều hành và sản xuất…
 

 


Với truyền thống 68 năm của ngành cộng với sự nổ lực quyết tâm, đoàn kết vượt khó của tập thể CB.CNV,  năm 2013 Bưu điện tỉnh Vĩnh Long sẽ thực hiện hòan thành kế hoạch được giao.

Tại Hội nghị, Bưu điện tỉnh đã tổ chức đón nhận Cờ thi đua của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Cờ thi đua của Công đoàn Bưu điện Việt Nam về thành tíchhoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2012.

 
Theo Bưu điện Vĩnh Long





Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị khách hàng lớn năm 2013

Ngày 11/01/2013, Bưu điện Vĩnh Long long trọng tổ chức Hội nghị khách hàng lớn với hơn 100 khách hàng tham dự.

Với mục tiêu phát triển bền vững và  mong muốn “Hướng tới khách hàng”, lấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ và quyền lợi của khách hàng là kim chỉ nam của đơn vị, sự hài lòng của khách hàng là yêu cầu sống còn, là mục tiêu kinh doanh lâu dài của doanh nghiệp.  Trong những năm qua, bên cạnh  việc đầu tư trang thiết bị để nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính, đa dạng hóa các dịch vụ để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của xã hội, Bưu điện tỉnh Vĩnh long đã không ngừng đẩy mạnh những chính sách về tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng và các họat động có ý nghĩa thiết thực.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo Bưu điện tỉnh bày tỏ lòng tri ân với khách hàng – những người đã  ủng hộ và sử dụng dịch vụ của Bưu điện Vĩnh Long trong suốt thời gian qua; tiếp thu những ý kiến đóng góp ý của khách hàng về chất lượng dịch vụ, phong cách phục vụ, giúp đơn vị ngày càng hoàn thiện hơn về chất lượng dịch vụ cũng như nâng cao năng lực, phẩm chất  của đội ngũ CBCNV đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, để được khách hàng  tin tưởng “Gửi trọn niềm tin” như phương châm mà Tổng Công ty Bưu điện Việt nam hướng đến.

 

 


Hội nghị cũng đã tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng may mắn, với tổng giá trị giải thưởng 3.350.000 đồng./


Theo Bưu điện Vĩnh Long