Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 22/10/2013

LienVietPostBank và Vietnam Post nâng tầm cao mới
Việc LienVietPostBank và Vietnam Post lựa chọn hợp tác với đối tác Pháp là Tập đoàn bưu chính Pháp (La Poste Group) sẽ là một bước ngoặt lớn giúp cho phía ngân hàng cũng như bưu điện phát triển theo hướng hiện đại và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.
Hợp tác chiến lược
Năm 2011, cùng với việc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (trước đây là Tổng công ty Bưu chính Việt Nam) tham gia góp vốn vào Ngân hàng hình thành Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt, LienVietPostBank trở thành ngân hàng có mạng lưới hoạt động lớn nhất trên cả nước với việc khai thác hơn 10.000 bưu cục và điểm Bưu điện - Văn hóa xã của Vietnam Post.
Vietnam Post với lợi thế của thương hiệu hơn 68 năm kết hợp với LienVietPostBank - một ngân hàng hiện đại, năng động đã đạt được những thành công ban đầu, mô hình “Ngân hàng - Bưu điện” đã và đang trở thành hình ảnh quen thuộc trong con mắt người dân Việt Nam.
Sau hơn 5 năm hoạt động với những bước tiến vững chắc trên thị trường tài chính, LienVietPostBank đã đạt được những con số ấn tượng. Tính đến cuối quý II/2013, vốn điều lệ của LienVietPostBank là 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 80.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt trên 55.000 tỷ đồng và gần 1 triệu khách hàng.
Để LienVietPostBank trở thành một trong những ngân hàng hiện đại và uy tín, mới đây, tại trụ sở Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ và Hợp đồng tư vấn kỹ thuật và chuyển giao công nghệ giữa Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste Group) với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).
Hợp tác chiến lược
Năm 2011, cùng với việc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (trước đây là Tổng công ty Bưu chính Việt Nam) tham gia góp vốn vào Ngân hàng hình thành Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt, LienVietPostBank trở thành ngân hàng có mạng lưới hoạt động lớn nhất trên cả nước với việc khai thác hơn 10.000 bưu cục và điểm Bưu điện - Văn hóa xã của Vietnam Post.
Vietnam Post với lợi thế của thương hiệu hơn 68 năm kết hợp với LienVietPostBank - một ngân hàng hiện đại, năng động đã đạt được những thành công ban đầu, mô hình “Ngân hàng - Bưu điện” đã và đang trở thành hình ảnh quen thuộc trong con mắt người dân Việt Nam.
Sau hơn 5 năm hoạt động với những bước tiến vững chắc trên thị trường tài chính, LienVietPostBank đã đạt được những con số ấn tượng. Tính đến cuối quý II/2013, vốn điều lệ của LienVietPostBank là 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 80.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt trên 55.000 tỷ đồng và gần 1 triệu khách hàng.
Để LienVietPostBank trở thành một trong những ngân hàng hiện đại và uy tín, mới đây, tại trụ sở Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ và Hợp đồng tư vấn kỹ thuật và chuyển giao công nghệ giữa Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste Group) với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).

Ông Jean-Paul Forceville - Tổng vụ Đối ngoại Tập đoàn La Poste
Tập đoàn Bưu chính Pháp (hiện đang sở hữu Ngân hàng Bưu điện Pháp - La Banque Postale, một ngân hàng có nhiều điểm tương đồng với LienVietPostBank ở thời điểm hiện tại) sẽ giúp LienVietPostBank phát triển mạnh mẽ mô hình “Ngân hàng - Bưu điện” theo tiêu chuẩn quốc tế.
Ngân hàng bán lẻ hiện đại
Phát biểu tại buổi ký kết, ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cho biết, việc lựa chọn đối tác tư vấn nước ngoài ở thời điểm này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu phát triển là trở thành “Ngân hàng của mọi người” của LienVietPostBank. Sự hợp tác này đánh dấu bước khởi đầu hợp tác giữa các bên, mục tiêu đưa LienVietPostBank trở thành một trong những ngân hàng với dịch vụ bán lẻ hiện đại, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tài chính của khách hàng, trong đó đặc biệt là người dân khu vực nông nghiệp nông thôn.
Ngân hàng bán lẻ hiện đại
Phát biểu tại buổi ký kết, ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cho biết, việc lựa chọn đối tác tư vấn nước ngoài ở thời điểm này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu phát triển là trở thành “Ngân hàng của mọi người” của LienVietPostBank. Sự hợp tác này đánh dấu bước khởi đầu hợp tác giữa các bên, mục tiêu đưa LienVietPostBank trở thành một trong những ngân hàng với dịch vụ bán lẻ hiện đại, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tài chính của khách hàng, trong đó đặc biệt là người dân khu vực nông nghiệp nông thôn.

Ông Đỗ Ngọc Bình - Chủ tịch Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam
Cụ thể việc hợp tác, La Poste Group sẽ tư vấn cho LienVietPostBank và Vietnam Post ba vấn đề chính, bao gồm: Hợp nhất mô hình quản trị hiệu quả giữa LienVietPostBank và Vietnam Post; Thiết kế các sản phẩm bán lẻ của ngân hàng bưu điện và quá trình đưa sản phẩm mới ra thị trường; và Xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu và kế hoạch triển khai phòng giao dịch kiểu mẫu trong 5 năm.
La Poste Group sẽ cử các chuyên gia có kinh nghiệm phối hợp chặt chẽ với đội dự án do LienVietPostBank thành lập thực hiện dự án theo từng giai đoạn đã thống nhất. Bên cạnh đó, La Poste Group cũng sẽ thực hiện việc chuyển giao công nghệ cho LienVietPostBank và Vietnam Post thông qua các chương trình tập huấn và đào tạo nhân sự tại Pháp.
La Poste Group sẽ cử các chuyên gia có kinh nghiệm phối hợp chặt chẽ với đội dự án do LienVietPostBank thành lập thực hiện dự án theo từng giai đoạn đã thống nhất. Bên cạnh đó, La Poste Group cũng sẽ thực hiện việc chuyển giao công nghệ cho LienVietPostBank và Vietnam Post thông qua các chương trình tập huấn và đào tạo nhân sự tại Pháp.
Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank
Phía La Poste Group cũng đánh giá cao về sự hợp tác này, ông Jean-Paul Forceville – Tổng vụ Đối ngoại của La Poste Group cho biết, đây là hợp đồng tư vấn đầu tiên của La Poste tại thị trường Việt Nam và vào đúng thời điểm hai nước Việt Nam và Pháp vừa kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Phía La Poste Group tin rằng hợp đồng tư vấn này sẽ mang đến cho Việt Nam một mô hình Ngân hàng – Bưu điện kiểu mẫu có tên LienVietPostBank theo tiêu chuẩn quốc tế trong một tương lai gần.
Theo kế hoạch, trong 5 năm đầu tiên sẽ đưa tiết kiệm bưu điện vào hệ thống giao dịch với tăng trưởng từ 25- 50%, xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu tại các khu vực. Dự kiến đến hết năm 2014, mạng lưới chi nhánh trực thuộc LienVietPostBank sẽ có mặt trên toàn quốc.
Theo kế hoạch, trong 5 năm đầu tiên sẽ đưa tiết kiệm bưu điện vào hệ thống giao dịch với tăng trưởng từ 25- 50%, xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu tại các khu vực. Dự kiến đến hết năm 2014, mạng lưới chi nhánh trực thuộc LienVietPostBank sẽ có mặt trên toàn quốc.
Theo VietNamNet
LIENVIETPOSTBANK - VIETNAM POST: Bưu điện và ngân hàng “2” trong “1”
Trải qua hơn 5 năm hoạt động với những bước tiến vững chắc trên thị trường tài chính, LienVietPostBank đã đạt được những con số ấn tượng. Dự kiến đến hết năm 2014, mạng lưới chi nhánh trực thuộc LienVietPostBank sẽ có mặt trên toàn quốc.

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt hướng đến mục tiêu trở thành “Ngân hàng của mọi người” .
Tính đến cuối quý II/2013, vốn điều lệ của LienVietPostBank là 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 80.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt trên 55.000 tỷ đồng và gần 1 triệu khách hàng.
Hướng đến mạng lưới giao dịch “khủng”
Năm 2011, cùng với việc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tham gia góp vốn vào Ngân hàng hình thành Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt, LienVietPostBank trở thành ngân hàng có mạng lưới hoạt động lớn nhất trên cả nước với việc khai thác hơn 10.000 bưu cục và điểm Bưu điện - Văn hóa xã của Vietnam Post.
Vietnam Post với lợi thế của thương hiệu hơn 68 năm kết hợp với LienVietPostBank - một ngân hàng hiện đại, năng động đã đạt được những thành công ban đầu, mô hình “Ngân hàng - Bưu điện” đã và đang trở thành hình ảnh quen thuộc trong con mắt người dân Việt Nam.
Hướng đến mạng lưới giao dịch “khủng”
Năm 2011, cùng với việc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tham gia góp vốn vào Ngân hàng hình thành Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt, LienVietPostBank trở thành ngân hàng có mạng lưới hoạt động lớn nhất trên cả nước với việc khai thác hơn 10.000 bưu cục và điểm Bưu điện - Văn hóa xã của Vietnam Post.
Vietnam Post với lợi thế của thương hiệu hơn 68 năm kết hợp với LienVietPostBank - một ngân hàng hiện đại, năng động đã đạt được những thành công ban đầu, mô hình “Ngân hàng - Bưu điện” đã và đang trở thành hình ảnh quen thuộc trong con mắt người dân Việt Nam.

Đỗ Ngọc Bình.
“Việc mời La Poste Group tư vấn là nhằm hướng tới một mục tiêu quan trọng, đó là làm sao để có thể đem lại cho người dân dịch vụ “2 trong 1”, để khi nhắc đến ngân hàng có nghĩa là có dịch vụ bưu điện và ngược lại khi bước đến cửa bưu điện thì cũng có thể sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của ngân hàng”. Ông Đỗ Ngọc Bình - Chủ tịch Tổng công ty Bưu điện Việt Nam |
Tuy nhiên, để đáp ứng tối đa nhu cầu về tài chính của người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn, LienVietPostBank và Vietnam Post cần nghiên cứu phát triển đa dạng sản phẩm, tăng cường hiệu quả quản trị doanh nghiệp, xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu.
Việc hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Pháp (hiện đang sở hữu Ngân hàng Bưu điện Pháp - La Banque Postale, một ngân hàng có nhiều điểm tương đồng với LienVietPostBank ở thời điểm hiện tại) sẽ giúp LienVietPostBank phát triển mạnh mẽ mô hình “Ngân hàng - Bưu điện” theo tiêu chuẩn quốc tế.
Đối với LienVietPostBank, việc lựa chọn đối tác tư vấn nước ngoài ở thời điểm này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu phát triển là trở thành “Ngân hàng của mọi người” của LienVietPostBank.
Theo một lãnh đạo của LienVietPostBank, sau hơn hai năm sáp nhập, đến thời điểm này ngân hàng mới thuê tư vấn cho các hoạt động và chiến lược kinh doanh của mình là bởi sau khi sáp nhập, cần có một quá trình thay đổi lại quy trình, quy chế, sau đó mới mời tư vấn vào cuộc để chọn ra mô hình phù hợp và hiệu quả nhất.
“Bản hợp đồng tư vấn này sẽ là điều kiện và cơ hội quan trọng để LienVietPostBank triển khai kế hoạch mở rộng và nâng cấp hơn 10.000 điểm giao dịch trong 10 năm tới. Trước mắt, LienVietPostBank sẽ triển khai khoảng 3.000 điểm giao dịch trong thời gian La Poste tư vấn”, vị này nói.
Phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu
Theo đó, cuối tuần qua (17/10), tại trụ sở Ngân hàng Bưu điện Liên Việt diễn ra một sự kiện quan trọng: ký kết Biên bản ghi nhớ và Hợp đồng tư vấn kỹ thuật và chuyển giao công nghệ giữa Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste Group) với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).
Cụ thể, La Poste Group sẽ tư vấn cho LienVietPostBank và Vietnam Post trên 3 nội dung: Hợp nhất mô hình quản trị hiệu quả giữa LienVietPostBank và Vietnam Post; Thiết kế các sản phẩm bán lẻ của ngân hàng bưu điện và quá trình đưa sản phẩm mới ra thị trường; Xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu và kế hoạch triển khai phòng giao dịch kiểu mẫu trong 5 năm.
Tại Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ và Hợp đồng tư vấn kỹ thuật và chuyển giao công nghệ, LienVietPostBank sẽ cùng Vietnam Post và đối tác nước ngoài trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình sáp nhập, kết quả đã đạt được trong hai năm qua, định hướng kinh doanh của hai bên… đồng thời tham khảo cơ chế quản trị tại La Poste Group và La Banque Poste.
La Poste Group sẽ cử các chuyên gia có kinh nghiệm phối hợp chặt chẽ với đội dự án do LienVietPostBank thành lập thực hiện dự án theo từng giai đoạn đã thống nhất. Bên cạnh đó, La Poste Group cũng sẽ thực hiện việc chuyển giao công nghệ cho LienVietPostBank và Vietnam Post thông qua các chương trình tập huấn và đào tạo nhân sự tại Pháp.
Theo Tiền phong
Công đoàn Bưu điện tỉnh Quảng Nam tổ chức Sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2012
Nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2013), sáng ngày 19/10/2013 Công đoàn Bưu điện tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2012.
Đến dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Loan - Phó trưởng ban Tuyên giáo Nữ công LĐLĐ tỉnh, đ/c Trần Văn Địch - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh và đ/c Nguyễn Tâm - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện tỉnh Quảng Nam.
Cùng dự có các đ/c trong BCH Công đoàn Bưu điện tỉnh; Trưởng các phòng chức năng và đơn vị trực thuộc; Chủ tịch CĐCS thành viên và 42 nữ CBCNVC-LĐ tiêu biểu tại các đơn vị trực thuộc Bưu điện tỉnh.
Hội nghị đã nghe báo cáo sơ kết đánh giá kết quả 03 năm thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2012. Tại Hội nghị, 2 tập thể Nữ CBCNVC-LĐ tiêu biểu đã báo cáo tham luận chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác chi trả BHXH và chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, hội nghị thảo luận chia sẻ kinh nghiệm trong kỹ năng bán hàng, kinh doanh giỏi; trong hoạt động nữ công và những nỗ lực vượt khó vươn lên để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa nuôi dạy con ngoan, học giỏi và xây dựng gia đình hạnh phúc.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đ/c Trần Văn Địch - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh đã chia sẻ những khó khăn chung của các đơn vị và gia đình CBCNV bị thiệt hại do cơn bão số 11 vừa qua gây ra; đồng thời ghi nhận và biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu quyết tâm cao của các tập thể và cá nhân nữ CBCNVC-LĐ trong thời gian qua để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng gia đình hạnh phúc trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí cũng đề nghị Ban Nữ công tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn tới để góp phần cùng với Bưu điện tỉnh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.
Tại hội nghị, Công đoàn Bưu điện tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Công đoàn Bưu điện Việt Nam và LĐLĐ tỉnh cho 02 cá nhân, Giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty cho 02 tập thể và 02 cá nhân; Giấy khen của Công đoàn Bưu điện tỉnh Quảng Nam cho 06 tập thể và 11 cá nhân.
Đến dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Loan - Phó trưởng ban Tuyên giáo Nữ công LĐLĐ tỉnh, đ/c Trần Văn Địch - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh và đ/c Nguyễn Tâm - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện tỉnh Quảng Nam.
Cùng dự có các đ/c trong BCH Công đoàn Bưu điện tỉnh; Trưởng các phòng chức năng và đơn vị trực thuộc; Chủ tịch CĐCS thành viên và 42 nữ CBCNVC-LĐ tiêu biểu tại các đơn vị trực thuộc Bưu điện tỉnh.
Hội nghị đã nghe báo cáo sơ kết đánh giá kết quả 03 năm thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2012. Tại Hội nghị, 2 tập thể Nữ CBCNVC-LĐ tiêu biểu đã báo cáo tham luận chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác chi trả BHXH và chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, hội nghị thảo luận chia sẻ kinh nghiệm trong kỹ năng bán hàng, kinh doanh giỏi; trong hoạt động nữ công và những nỗ lực vượt khó vươn lên để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa nuôi dạy con ngoan, học giỏi và xây dựng gia đình hạnh phúc.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đ/c Trần Văn Địch - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh đã chia sẻ những khó khăn chung của các đơn vị và gia đình CBCNV bị thiệt hại do cơn bão số 11 vừa qua gây ra; đồng thời ghi nhận và biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu quyết tâm cao của các tập thể và cá nhân nữ CBCNVC-LĐ trong thời gian qua để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng gia đình hạnh phúc trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí cũng đề nghị Ban Nữ công tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn tới để góp phần cùng với Bưu điện tỉnh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.
Tại hội nghị, Công đoàn Bưu điện tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Công đoàn Bưu điện Việt Nam và LĐLĐ tỉnh cho 02 cá nhân, Giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty cho 02 tập thể và 02 cá nhân; Giấy khen của Công đoàn Bưu điện tỉnh Quảng Nam cho 06 tập thể và 11 cá nhân.
Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam
PTI bảo hiểm miễn phí lãi suất tiền vay tại Đồng bằng sông Cửu Long
Ngày 17/10/2013, tại Kiên Giang, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang, PTI và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt tổ chức Hội thảo với chủ đề “Giải pháp cho vay nông nghiệp, nông thôn có bảo hiểm lãi suất tại Đồng bằng sông Cửu Long”. Mục đích của Hội thảo này là thảo luận và hướng tới sự phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, góp phần cho sự phát triển an toàn, hiệu quả của nền kinh tế đất nước.
Trong khuôn khổ Hội thảo, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Hội Cựu chiến binh tỉnh Kiên Giang đã ký kết Thỏa thuận hợp tác Chương trình cho vay ưu đãi 5000 tỷ đồng phát triển nông nghiệp, nông thôn có bảo hiểm từ thiện lãi suất đối với các hộ nông dân vay vốn nhằm cụ thể hóa Đề án “5000 tỷ cho vay ưu đãi NNNT có bảo hiểm từ thiện lãi suất khu vực ĐBSCL giai đoạn 2013 – 2015”. Tổng công ty CP bảo hiểm Bưu điện sẽ đứng ra bảo hiểm miễn phí toàn bộ lãi suất tiền vay cho các đối tượng vay vốn nằm trong Đề án.Ba bên cũng cam kết sẽ phát huy thế mạnh của mỗi bên, cùng nhau hỗ trợ để thúc đẩy việc thực hiện đề án, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu về vốn cho NNNT khu vực ĐBSCL.
Phát biểu kết luận và bế mạc Hội thảo, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã nhấn mạnh Hội thảo đã góp ý thêm ý kiến với Đảng, Nhà nước để kịp thời có cơ chế để sản xuất nông nghiệp, nông thôn khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung nhằm tiến tới một nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa theo hướng bền vững; tiếp tục duy trì và mở rộng hơn nữa các hình thức, loại hình bảo hiểm cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Riêng đối với các tổ chức tín dụng cũng cần tìm ra những sáng kiến, những giải pháp thiết thực hơn nữa để các tổ chức tín dụng yên tâm hoạt động, phục vụ và đáp ứng vốn hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp, nông thôn khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung.
Trong khuôn khổ Hội thảo, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Hội Cựu chiến binh tỉnh Kiên Giang đã ký kết Thỏa thuận hợp tác Chương trình cho vay ưu đãi 5000 tỷ đồng phát triển nông nghiệp, nông thôn có bảo hiểm từ thiện lãi suất đối với các hộ nông dân vay vốn nhằm cụ thể hóa Đề án “5000 tỷ cho vay ưu đãi NNNT có bảo hiểm từ thiện lãi suất khu vực ĐBSCL giai đoạn 2013 – 2015”. Tổng công ty CP bảo hiểm Bưu điện sẽ đứng ra bảo hiểm miễn phí toàn bộ lãi suất tiền vay cho các đối tượng vay vốn nằm trong Đề án.Ba bên cũng cam kết sẽ phát huy thế mạnh của mỗi bên, cùng nhau hỗ trợ để thúc đẩy việc thực hiện đề án, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu về vốn cho NNNT khu vực ĐBSCL.
Phát biểu kết luận và bế mạc Hội thảo, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã nhấn mạnh Hội thảo đã góp ý thêm ý kiến với Đảng, Nhà nước để kịp thời có cơ chế để sản xuất nông nghiệp, nông thôn khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung nhằm tiến tới một nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa theo hướng bền vững; tiếp tục duy trì và mở rộng hơn nữa các hình thức, loại hình bảo hiểm cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Riêng đối với các tổ chức tín dụng cũng cần tìm ra những sáng kiến, những giải pháp thiết thực hơn nữa để các tổ chức tín dụng yên tâm hoạt động, phục vụ và đáp ứng vốn hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp, nông thôn khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung.

Lãnh đạo PTI, LienVietPostBank và Hội Cựu chiến binh tỉnh Kiên Giang ký kết thỏa thuận hợp tác
Theo PTI
LienVietPostBank: Nhắm tới khách hàng khu vực nông thôn
“Diện mạo mới của các điểm bưu điện văn hóa xã đã thay đổi cách đây 2 năm, sắp tới đây chắc chắn sẽ có sự đổi thay mạnh mẽ hơn”.
Ông Đỗ Ngọc Bình - Chủ tịch Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã khẳng định như vậy sau lễ ký kết hợp đồng tư vấn giữa Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste Group) với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và LienVietPostBank vừa diễn ra cuối tuần qua.
“Cái bắt tay” làm nên sự thay đổi!
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam với lợi thế thương hiệu đã có hơn 68 năm, kết hợp với LienVietPostBank, một ngân hàng hiện đại, năng động đã đạt được những thành công ban đầu, mô hình “Ngân hàng - Bưu điện” đã và đang trở thành hình ảnh quen thuộc trong con mắt người dân Việt Nam không chỉ ở khu vực thành thị, mà còn gần gũi ở nông thôn.
Ông Dương Công Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank cũng khẳng định: LienVietPostBank là ngân hàng có điểm cung cấp dịch vụ lớn nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại với trên 11.000 điểm thông qua các điểm bưu điện, bưu cục và điểm văn hóa xã. Sự kết hợp giữa Vietnam Post và LienVietPostBank đã đạt được những thành công bước đầu.
Tuy nhiên, để đáp ứng tối đa nhu cầu về tài chính của người dân, đặc biệt là người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn, LienVietPostBank và Vietnam Post sẽ phải nghiên cứu phát triển đa dạng sản phẩm, tăng cường hiệu quả quản trị doanh nghiệp, xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu” - đại diện LienVietPostBank chia sẻ.
“Tuy vẫn đang tận dụng được lợi thế này để phát triển dịch vụ ngân hàng, nhưng để chuyển mình trở thành ngân hàng bưu điện thực thụ, hoạt động chuyên nghiệp thì vẫn cần có một chiến lược và học tập kinh nghiệm nước ngoài” - ông Minh cho biết.
Sự “bắt tay” của 3 bên LienVietPostBank – Vietnam Post – La Poste Group được tin tưởng sẽ mang đến cho Việt Nam một mô hình Ngân hàng Bưu điện kiểu mẫu có tên LienVietPostBank theo tiêu chuẩn quốc tế trong một tương lai gần, đồng thời mang lại những giá trị thiết thực cho người dân khu vực nông thôn.
Nâng cấp 2 điểm bưu điện/ngày
Trả lời mối quan tâm của báo chí về những lợi ích thiết thực cho người dân khu vực nông thôn mà việc ký kết hợp đồng này sẽ đem lại, ông Jean-Paul Forceville, đại diện Tập đoàn Bưu chính Pháp cho biết: Tập đoàn từng hợp tác với Vietnam Post trước đây và cũng đã bắt đầu xem xét sự thay đổi của LienVietPostBank sau khi Vietnam Post góp vốn và muốn xây dựng mô hình ngân hàng bưu điện.
Tính đến cuối quý II/2013, vốn điều lệ của LienVietPostBank là 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 80.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt trên 55.000 tỷ đồng và gần 1 triệu khách hàng. Dự kiến, hết năm 2018, mạng lưới chi nhánh trực thuộc LienVietPostBank sẽ có mặt trên toàn quốc.
Ông Jean-Paul Forceville cho rằng: Sẽ phải mất rất nhiều thời gian để chuẩn hóa mọi thứ nhưng với kinh nghiệm đã tư vấn cho nhiều nước về mô hình này nên chắc chắn sự hợp tác sẽ có hiệu quả tốt cho LienVietPostBank.
Mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu và kế hoạch triển khai phòng giao dịch kiểu mẫu trong 5 năm sẽ sớm đi vào hiện thực.
Việc hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Pháp, đơn vị đang sở hữu Ngân hàng Bưu điện Pháp (La Banque Postale) - một ngân hàng có nhiều điểm tương đồng với LienVietPostBank sẽ giúp LienVietPostBank phát triển mạnh mẽ mô hình “Ngân hàng - Bưu điện” theo tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời thực hiện mục tiêu phát triển trở thành “Ngân hàng của mọi nhà” của LienVietPostBank.
Chủ tịch Dương Công Minh cũng cho biết: Tới đây, mỗi ngày sẽ mở bình quân 2 phòng giao dịch bằng cách nâng cấp các bưu cục, điểm bưu điện của Vietnam Post. 10 năm tới, chúng tôi sẽ hoàn tất việc nâng cấp 11.000 điểm bưu điện, bưu cục. Và trong 5 năm tới sẽ thiết kế các sản phẩm bán lẻ và xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu.
“Trước mắt, người dân khu vực nông thôn sẽ được chăm sóc với loại hình dịch vụ tiết kiệm bưu điện, thanh toán dịch vụ… Lâu dài hơn, LienVietPostBank sẽ triển khai các nghiệp vụ ngân hàng khác, đặc biệt là dịch vụ cho vay” - đại diện LienVietPostBank khẳng định.
Ông Đỗ Ngọc Bình - Chủ tịch Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã khẳng định như vậy sau lễ ký kết hợp đồng tư vấn giữa Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste Group) với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và LienVietPostBank vừa diễn ra cuối tuần qua.
“Cái bắt tay” làm nên sự thay đổi!
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam với lợi thế thương hiệu đã có hơn 68 năm, kết hợp với LienVietPostBank, một ngân hàng hiện đại, năng động đã đạt được những thành công ban đầu, mô hình “Ngân hàng - Bưu điện” đã và đang trở thành hình ảnh quen thuộc trong con mắt người dân Việt Nam không chỉ ở khu vực thành thị, mà còn gần gũi ở nông thôn.
Ông Dương Công Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank cũng khẳng định: LienVietPostBank là ngân hàng có điểm cung cấp dịch vụ lớn nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại với trên 11.000 điểm thông qua các điểm bưu điện, bưu cục và điểm văn hóa xã. Sự kết hợp giữa Vietnam Post và LienVietPostBank đã đạt được những thành công bước đầu.
Tuy nhiên, để đáp ứng tối đa nhu cầu về tài chính của người dân, đặc biệt là người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn, LienVietPostBank và Vietnam Post sẽ phải nghiên cứu phát triển đa dạng sản phẩm, tăng cường hiệu quả quản trị doanh nghiệp, xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu” - đại diện LienVietPostBank chia sẻ.
“Tuy vẫn đang tận dụng được lợi thế này để phát triển dịch vụ ngân hàng, nhưng để chuyển mình trở thành ngân hàng bưu điện thực thụ, hoạt động chuyên nghiệp thì vẫn cần có một chiến lược và học tập kinh nghiệm nước ngoài” - ông Minh cho biết.
Sự “bắt tay” của 3 bên LienVietPostBank – Vietnam Post – La Poste Group được tin tưởng sẽ mang đến cho Việt Nam một mô hình Ngân hàng Bưu điện kiểu mẫu có tên LienVietPostBank theo tiêu chuẩn quốc tế trong một tương lai gần, đồng thời mang lại những giá trị thiết thực cho người dân khu vực nông thôn.
Nâng cấp 2 điểm bưu điện/ngày
Trả lời mối quan tâm của báo chí về những lợi ích thiết thực cho người dân khu vực nông thôn mà việc ký kết hợp đồng này sẽ đem lại, ông Jean-Paul Forceville, đại diện Tập đoàn Bưu chính Pháp cho biết: Tập đoàn từng hợp tác với Vietnam Post trước đây và cũng đã bắt đầu xem xét sự thay đổi của LienVietPostBank sau khi Vietnam Post góp vốn và muốn xây dựng mô hình ngân hàng bưu điện.
Tính đến cuối quý II/2013, vốn điều lệ của LienVietPostBank là 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 80.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt trên 55.000 tỷ đồng và gần 1 triệu khách hàng. Dự kiến, hết năm 2018, mạng lưới chi nhánh trực thuộc LienVietPostBank sẽ có mặt trên toàn quốc.
Ông Jean-Paul Forceville cho rằng: Sẽ phải mất rất nhiều thời gian để chuẩn hóa mọi thứ nhưng với kinh nghiệm đã tư vấn cho nhiều nước về mô hình này nên chắc chắn sự hợp tác sẽ có hiệu quả tốt cho LienVietPostBank.
Mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu và kế hoạch triển khai phòng giao dịch kiểu mẫu trong 5 năm sẽ sớm đi vào hiện thực.
Việc hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Pháp, đơn vị đang sở hữu Ngân hàng Bưu điện Pháp (La Banque Postale) - một ngân hàng có nhiều điểm tương đồng với LienVietPostBank sẽ giúp LienVietPostBank phát triển mạnh mẽ mô hình “Ngân hàng - Bưu điện” theo tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời thực hiện mục tiêu phát triển trở thành “Ngân hàng của mọi nhà” của LienVietPostBank.
Chủ tịch Dương Công Minh cũng cho biết: Tới đây, mỗi ngày sẽ mở bình quân 2 phòng giao dịch bằng cách nâng cấp các bưu cục, điểm bưu điện của Vietnam Post. 10 năm tới, chúng tôi sẽ hoàn tất việc nâng cấp 11.000 điểm bưu điện, bưu cục. Và trong 5 năm tới sẽ thiết kế các sản phẩm bán lẻ và xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu.
“Trước mắt, người dân khu vực nông thôn sẽ được chăm sóc với loại hình dịch vụ tiết kiệm bưu điện, thanh toán dịch vụ… Lâu dài hơn, LienVietPostBank sẽ triển khai các nghiệp vụ ngân hàng khác, đặc biệt là dịch vụ cho vay” - đại diện LienVietPostBank khẳng định.
Theo Dân Việt
PTI "Nam tiến" và bổ nhiệm thêm lãnh đạo
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) vừa công bố Quyết định bổ nhiệm Ông Trần Thanh Hải giữ chức vụ Phó Giám đốc Ban Bảo hiểm Hàng hải - đại diện của Ban tại khu vực phía Nam và Ông Nông Văn Hướng giữ chức vụ Phó Giám đốc PTI Sài Gòn.
Đại diện PTI cho biết, khu vực kinh tế phía Nam được đánh giá là vùng kinh tế năng động nhất cả nước, tập trung nhiều dự án công nghiệp, giao thông, hạ tầng, sản xuất…thích hợp cho sự phát triển của ngành bảo hiểm. Chính vì vậy, chủ trương “Nam tiến”, thúc đẩy hoạt động kinh doanh khu vực phía Nam tương xứng với tiềm năng phát triển của địa bàn cũng đã được Lãnh đạo PTI đặt ra trong chiến lược phát triển giai đoạn 2011-2015.
Hiện thực hóa chủ trương này từ tháng 10/2012, Văn phòng Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện Khu vực Phía Nam (gọi tắt Văn phòng II) ra đời nâng tổng số các đơn vị thành viên của Tổng công ty lên 29 đơn vị nhằm hiện thực hóa chủ trương “Nam Tiến”, đáp ứng phương châm 3 tại chỗ: điều hành tại chỗ, hỗ trợ kinh doanh và giải quyết bồi thường tại chỗ, quyết định tại chỗ.
Đến nay, đại diện Ban Tổng giám đốc, Ban Phát triển kinh doanh và hầu hết các ban nghiệp vụ của Tổng công ty được biên chế tại Văn phòng II đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, hỗ trợ, thúc đẩy kinh doanh kịp thời cho các địa bàn trong khu vực.
Đại diện PTI cho biết, khu vực kinh tế phía Nam được đánh giá là vùng kinh tế năng động nhất cả nước, tập trung nhiều dự án công nghiệp, giao thông, hạ tầng, sản xuất…thích hợp cho sự phát triển của ngành bảo hiểm. Chính vì vậy, chủ trương “Nam tiến”, thúc đẩy hoạt động kinh doanh khu vực phía Nam tương xứng với tiềm năng phát triển của địa bàn cũng đã được Lãnh đạo PTI đặt ra trong chiến lược phát triển giai đoạn 2011-2015.
Hiện thực hóa chủ trương này từ tháng 10/2012, Văn phòng Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện Khu vực Phía Nam (gọi tắt Văn phòng II) ra đời nâng tổng số các đơn vị thành viên của Tổng công ty lên 29 đơn vị nhằm hiện thực hóa chủ trương “Nam Tiến”, đáp ứng phương châm 3 tại chỗ: điều hành tại chỗ, hỗ trợ kinh doanh và giải quyết bồi thường tại chỗ, quyết định tại chỗ.
Đến nay, đại diện Ban Tổng giám đốc, Ban Phát triển kinh doanh và hầu hết các ban nghiệp vụ của Tổng công ty được biên chế tại Văn phòng II đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, hỗ trợ, thúc đẩy kinh doanh kịp thời cho các địa bàn trong khu vực.
Theo Đầu tư chứng khoán
Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác
Quý 3 kinh doanh hiệu quả nhất trong 5 năm qua của Viettelpost
Ngày 18/10/2013, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettelpost) đã tổ chức thành công “Hội nghị sơ kết Quý 3 năm 2013” tại trụ sở Số 02 Láng Hạ- Hà Nội thông qua công tác hoạt động quý 3 và triển khai nhiệm vụ quý 4 năm 2013 của Tổng công ty.
Trong quý 3 tình hình kinh tế đã có chuyển biến tích cực hơn so với 2 quý đầu năm, lạm phát đã được kiểm soát ở mức thấp. Tuy nhiên, quý 3 cũng là mùa mưa bão, thời tiết diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kinh doanh của Tổng Công ty. Nhưng dưới sự lãnh đạo, điều hành kiên quyết của Đảng ủy, Ban giám đốc, sự đoàn kết phấn đấu của các cơ quan, đơn vị và toàn thể CBNV, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettelpost) vẫn phát triển và đảm bảo các chỉ tiêu như kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu đạt 287,6 tỷ đồng, hoàn thành 106,3 kế hoạch quý, tăng 11,4% so với quý trước và 14,71% so với cùng kỳ năm 2012. Lợi nhuận trước thuế đạt 8,2 tỷ đồng, luỹ kế đạt 20,4 tỷ đồng. Nộp ngân sách nhà nước 17,384 tỷ đồng, lũy kế đạt 46,4 tỷ đồng, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước.
Với doanh thu 287,6 tỷ đồng, đây là quý 3 đầu tiên trong vòng 5 năm qua, Viettelpost hoàn thành vượt chỉ tiêu doanh thu đề ra của tất cả các tháng trong quý. Do đặc thù ngành nghề bưu chính, chuyển phát là bị ảnh hưởng rất lớn từ tình hình thời tiết: nắng nóng, bão, lũ. Song với kinh nghiệm và công tác chuẩn bị tốt, quý vừa qua Viettelpost đã chủ động khắc phục những thiệt hại từ bão lũ và đảm bảo sản xuất kinh doanh. Hết quý 3, doanh thu lũy kế của Viettelpost đã đạt gần 800 tỷ đồng bằng 90% kế hoạch của cả năm 2012 và hoàn thành 77,3% kế hoạch năm 2013 và cũng là mức hoàn thành cao nhất từ trước tới nay của Viettelpost.
Kinh doanh tại thị trường Campuchia của Viettelpost cũng gặt hái được những kết quả tốt. Doanh thu quý 3 của Công ty Bưu chính Viettel tại Campuchia đạt hơn 232 nghìn US Dollar, tăng 4% so với quý 2 và 60% so với cùng kỳ năm 2012. Hiện tại, Công ty đã tự hạch toán có lãi.
Để đạt được kết quả trên, trong thời gian qua, Viettelpost đã tiếp tục đẩy mạnh vào một số dịch vụ lõi như chuyển phát nhanh và văn phòng phẩm. Trong đó dịch vụ chuyển phát tập trung vào tuyến xã thông qua đội ngũ Cộng tác viên tuyến huyện của Viettel Telecom. Trong quý 3 số xã được mở mới và mang lại doanh thu tăng hơn 14% so với quý 2. Bên cạnh đó, tuyến đường thư Việt Nam – Trung Quốc của Viettelpost chính thức đi vào hoạt động, tạo điều kiện mở rộng dịch vụ kinh doanh chuyển phát quốc tế.
3 tháng cuối năm 2013, Viettelpost tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng cả về doanh thu, lợi nhuận và năng suất lao động. Về kinh doanh, cùng với việc duy trì và phát triển các dịch vụ sẵn có, Viettelpost tập trung thực hiện chiều thu tuyến huyện tại những huyện, xã đã mở và mở mới thông qua sử dụng nhân viên địa bàn của Viettel Telecom; Tiếp tục tìm kiếm các đối tác chiến lược và phối hợp các doanh nghiệp nước ngoài để đẩy mạnh lĩnh vực chuyển phát quốc tế. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào từng khâu của quá trình sản xuất, kinh doanh sẽ được Viettelpost hết mức chú trọng, đặc biệt đầu tư dây chuyền chia chọn để hiện đại hóa các Trung tâm khai thác, nâng cấp phần mềm E-VTP phiên bản 2.0 với các chức năng hỗ trợ cho quản lý và điều hành nâng cao chất lượng sẽ được cụ thể hóa trong thời gian sớm nhất. Và công tác đào tạo của Viettelpost vẫn tiếp tục được đẩy mạnh để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ nhân viên trên toàn quốc, mang đến cho khách hàng phong cách và thương hiệu Viettelpost rất riêng và chuyên nghiệp.
Trong quý 3 tình hình kinh tế đã có chuyển biến tích cực hơn so với 2 quý đầu năm, lạm phát đã được kiểm soát ở mức thấp. Tuy nhiên, quý 3 cũng là mùa mưa bão, thời tiết diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kinh doanh của Tổng Công ty. Nhưng dưới sự lãnh đạo, điều hành kiên quyết của Đảng ủy, Ban giám đốc, sự đoàn kết phấn đấu của các cơ quan, đơn vị và toàn thể CBNV, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettelpost) vẫn phát triển và đảm bảo các chỉ tiêu như kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu đạt 287,6 tỷ đồng, hoàn thành 106,3 kế hoạch quý, tăng 11,4% so với quý trước và 14,71% so với cùng kỳ năm 2012. Lợi nhuận trước thuế đạt 8,2 tỷ đồng, luỹ kế đạt 20,4 tỷ đồng. Nộp ngân sách nhà nước 17,384 tỷ đồng, lũy kế đạt 46,4 tỷ đồng, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước.
Với doanh thu 287,6 tỷ đồng, đây là quý 3 đầu tiên trong vòng 5 năm qua, Viettelpost hoàn thành vượt chỉ tiêu doanh thu đề ra của tất cả các tháng trong quý. Do đặc thù ngành nghề bưu chính, chuyển phát là bị ảnh hưởng rất lớn từ tình hình thời tiết: nắng nóng, bão, lũ. Song với kinh nghiệm và công tác chuẩn bị tốt, quý vừa qua Viettelpost đã chủ động khắc phục những thiệt hại từ bão lũ và đảm bảo sản xuất kinh doanh. Hết quý 3, doanh thu lũy kế của Viettelpost đã đạt gần 800 tỷ đồng bằng 90% kế hoạch của cả năm 2012 và hoàn thành 77,3% kế hoạch năm 2013 và cũng là mức hoàn thành cao nhất từ trước tới nay của Viettelpost.
Kinh doanh tại thị trường Campuchia của Viettelpost cũng gặt hái được những kết quả tốt. Doanh thu quý 3 của Công ty Bưu chính Viettel tại Campuchia đạt hơn 232 nghìn US Dollar, tăng 4% so với quý 2 và 60% so với cùng kỳ năm 2012. Hiện tại, Công ty đã tự hạch toán có lãi.
Để đạt được kết quả trên, trong thời gian qua, Viettelpost đã tiếp tục đẩy mạnh vào một số dịch vụ lõi như chuyển phát nhanh và văn phòng phẩm. Trong đó dịch vụ chuyển phát tập trung vào tuyến xã thông qua đội ngũ Cộng tác viên tuyến huyện của Viettel Telecom. Trong quý 3 số xã được mở mới và mang lại doanh thu tăng hơn 14% so với quý 2. Bên cạnh đó, tuyến đường thư Việt Nam – Trung Quốc của Viettelpost chính thức đi vào hoạt động, tạo điều kiện mở rộng dịch vụ kinh doanh chuyển phát quốc tế.
3 tháng cuối năm 2013, Viettelpost tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng cả về doanh thu, lợi nhuận và năng suất lao động. Về kinh doanh, cùng với việc duy trì và phát triển các dịch vụ sẵn có, Viettelpost tập trung thực hiện chiều thu tuyến huyện tại những huyện, xã đã mở và mở mới thông qua sử dụng nhân viên địa bàn của Viettel Telecom; Tiếp tục tìm kiếm các đối tác chiến lược và phối hợp các doanh nghiệp nước ngoài để đẩy mạnh lĩnh vực chuyển phát quốc tế. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào từng khâu của quá trình sản xuất, kinh doanh sẽ được Viettelpost hết mức chú trọng, đặc biệt đầu tư dây chuyền chia chọn để hiện đại hóa các Trung tâm khai thác, nâng cấp phần mềm E-VTP phiên bản 2.0 với các chức năng hỗ trợ cho quản lý và điều hành nâng cao chất lượng sẽ được cụ thể hóa trong thời gian sớm nhất. Và công tác đào tạo của Viettelpost vẫn tiếp tục được đẩy mạnh để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ nhân viên trên toàn quốc, mang đến cho khách hàng phong cách và thương hiệu Viettelpost rất riêng và chuyên nghiệp.
Theo ViettelPost
Related news
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/10/2025
13/10/2025 09:43
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 10/10/2025
10/10/2025 17:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 08/10/2025
08/10/2025 10:55
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/10/2025
06/10/2025 09:42
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 03/10/2025
03/10/2025 09:24
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 02/10/2025
02/10/2025 16:24