Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 24/10/2012

Tin trong nước
LienVietPostBank: Lãi ròng 9 tháng giảm 53%, huy động và cho vay tăng hơn 30%
BCTC quý 3/2012 của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostbank - LPB) đã phần nào bóc tách sự khó khăn của các ngân hàng thương mại trong quý 3 và 9 tháng đầu năm.
Cụ thể, các hoạt động dịch vụ, kinh doanh ngoại hối và kinh doanh chứng khoán của ngân hàng đều lỗ với các con số 38 tỷ đồng, 15.21 tỷ đồng và 4.53 tỷ đồng.
Nguồn thu nhập chính là từ lãi thuần cũng giảm 19% so với cùng kỳ, đạt 450.67 tỷ đồng. Hoạt động khác “may mắn” có lãi nhẹ 16.47 tỷ đồng, thay vì lỗ 3.13 tỷ như ở cùng kỳ.
Trong khi đó, chi phí hoạt động tăng vọt 28.63% lên 245.37 tỷ đồng, còn chi phí dự phòng rủi ro tín dụng gấp 6 lần cùng kỳ, với hơn 82 tỷ đồng.
9 tháng đầu năm, hai khoản chi phí này cũng tăng lần lượt 41.92% và 286% lên 690.49 tỷ đồng và 166 tỷ đồng.
Tổng hợp quý 3, lợi nhuận sau thuế của ngân hàng sụt giảm đến 81% so với cùng kỳ, chỉ đạt 81.83 tỷ đồng (thấp hơn mức dự phòng rủi ro).
Lũy kế 9 tháng, các hoạt động kinh doanh dù không quá bi quan nhưng lãi ròng thu được cũng chỉ đạt 468 tỷ đồng, giảm hơn ½ so với cùng kỳ.
Với mức lợi nhuận trước thuế 518.24 tỷ đồng, LienViet PostBank còn cách rất xa so với kế hoạch cả năm là 1,500 tỷ đồng.
Điểm đáng chú ý là mặc dù tình hình kinh doanh kém khả quan, nhưng dư nợ tính đến 30/09 của LienViet Postbank lại có sự tăng trưởng rất mạnh,lên đến 31.65% so với đầu năm lên 16,640 tỷ đồng, trong đó nợ có khả năng mất vốn chiếm gần 244 tỷ đồng, tăng gần 240 tỷ đồng so với đầu năm.
Tổng vốn huy động thậm chí còn tăng đến 38% lên 35,474 tỷ đồng.
Cụ thể, các hoạt động dịch vụ, kinh doanh ngoại hối và kinh doanh chứng khoán của ngân hàng đều lỗ với các con số 38 tỷ đồng, 15.21 tỷ đồng và 4.53 tỷ đồng.
Nguồn thu nhập chính là từ lãi thuần cũng giảm 19% so với cùng kỳ, đạt 450.67 tỷ đồng. Hoạt động khác “may mắn” có lãi nhẹ 16.47 tỷ đồng, thay vì lỗ 3.13 tỷ như ở cùng kỳ.
Trong khi đó, chi phí hoạt động tăng vọt 28.63% lên 245.37 tỷ đồng, còn chi phí dự phòng rủi ro tín dụng gấp 6 lần cùng kỳ, với hơn 82 tỷ đồng.
9 tháng đầu năm, hai khoản chi phí này cũng tăng lần lượt 41.92% và 286% lên 690.49 tỷ đồng và 166 tỷ đồng.
Tổng hợp quý 3, lợi nhuận sau thuế của ngân hàng sụt giảm đến 81% so với cùng kỳ, chỉ đạt 81.83 tỷ đồng (thấp hơn mức dự phòng rủi ro).
Lũy kế 9 tháng, các hoạt động kinh doanh dù không quá bi quan nhưng lãi ròng thu được cũng chỉ đạt 468 tỷ đồng, giảm hơn ½ so với cùng kỳ.
Với mức lợi nhuận trước thuế 518.24 tỷ đồng, LienViet PostBank còn cách rất xa so với kế hoạch cả năm là 1,500 tỷ đồng.
Điểm đáng chú ý là mặc dù tình hình kinh doanh kém khả quan, nhưng dư nợ tính đến 30/09 của LienViet Postbank lại có sự tăng trưởng rất mạnh,lên đến 31.65% so với đầu năm lên 16,640 tỷ đồng, trong đó nợ có khả năng mất vốn chiếm gần 244 tỷ đồng, tăng gần 240 tỷ đồng so với đầu năm.
Tổng vốn huy động thậm chí còn tăng đến 38% lên 35,474 tỷ đồng.
Theo Việt Stock
Đại hội đại biểu Công đoàn Bưu điện tỉnh Thanh Hoá Nhiệm kỳ 2012-2015: “Công đoàn đồng hành cùng Chuyên môn nỗ lực để phát triển bền vững”

Ngày 18/10/2012, Công đoàn Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2012 – 2015. Dự và chỉ Đại hội có các đ/c: Ngô Văn Thực, UV BCH công đoàn BĐVN-Chủ tịch Công đoàn TCT Bưu chính Việt Nam, đ/c Nguyễn Quốc Uy, PCT LĐLĐ tỉnh và 77 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 500 cán bộ đoàn viên Công đoàn BĐT.
Nhiệm kỳ vừa qua, các cấp công đoàn BĐTH đã động viên cán bộ, đoàn viên, CNV-LĐ vượt mọi khó khăn, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội lần thứ II Công đoàn BĐTH đề ra, tích cực chủ động triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội. Công đoàn đã chủ động phối hợp với lãnh đạo chuyên môn triển khai đồng bộ 3 cuộc vận động, 5 chương trình hành động của Công đoàn BĐVN;
Cải tiến lề lối, quy trình làm việc, tăng cường công tác quản lý các mặt; tham gia với chuyên môn xây dựng, bổ sung sửa đổi hệ thống quy chế nội bộ nhằm khuyến khích người lao động, tạo động lực trong SXKD. Phát động các phong trào thi đua trong CNVLĐ, xây dựng tinh thần lao động hăng say, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn thử thách đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Đại hội đã thảo luận mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ phong trào CNV-LĐ và hoạt động công đoàn và đề ra các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2012-2015: Vận động CNV-LĐ phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD hàng năm từ 1% trở lên, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 10% trở lên, năng suất lao động năm sau tăng hơn năm trước từ 10 % trở lên. Phấn đấu hàng năm số Công đoàn CSTV đạt danh hiệu vững mạnh từ 85% trở lên, trong đó số đơn vị đạt “Công đoàn vững mạnh xuất sắc” từ 35% trở lên; giới thiệu từ 25 đoàn viên ưu tú trở lên cho Đảng để bồi dưỡng, kết nạp.
Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành khóa III nhiệm kỳ 2012-2015; bầu 03 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam khóa II nhiệm kỳ 2013-2018 và 01 đại biểu dự Đại hội Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2013-2018.
Nhiệm kỳ vừa qua, các cấp công đoàn BĐTH đã động viên cán bộ, đoàn viên, CNV-LĐ vượt mọi khó khăn, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội lần thứ II Công đoàn BĐTH đề ra, tích cực chủ động triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội. Công đoàn đã chủ động phối hợp với lãnh đạo chuyên môn triển khai đồng bộ 3 cuộc vận động, 5 chương trình hành động của Công đoàn BĐVN;
Cải tiến lề lối, quy trình làm việc, tăng cường công tác quản lý các mặt; tham gia với chuyên môn xây dựng, bổ sung sửa đổi hệ thống quy chế nội bộ nhằm khuyến khích người lao động, tạo động lực trong SXKD. Phát động các phong trào thi đua trong CNVLĐ, xây dựng tinh thần lao động hăng say, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn thử thách đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Đại hội đã thảo luận mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ phong trào CNV-LĐ và hoạt động công đoàn và đề ra các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2012-2015: Vận động CNV-LĐ phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD hàng năm từ 1% trở lên, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 10% trở lên, năng suất lao động năm sau tăng hơn năm trước từ 10 % trở lên. Phấn đấu hàng năm số Công đoàn CSTV đạt danh hiệu vững mạnh từ 85% trở lên, trong đó số đơn vị đạt “Công đoàn vững mạnh xuất sắc” từ 35% trở lên; giới thiệu từ 25 đoàn viên ưu tú trở lên cho Đảng để bồi dưỡng, kết nạp.
Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành khóa III nhiệm kỳ 2012-2015; bầu 03 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam khóa II nhiệm kỳ 2013-2018 và 01 đại biểu dự Đại hội Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2013-2018.
Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam
CBCNV Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế hưởng ứng “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2012
Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMT Tổ quốc tỉnh Thừa Thiên Huế và chỉ đạo Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh về việc hưởng ứng “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2012, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai và vận động mỗi CBCNV ủng hộ 1 ngày lương đóng góp vào quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam, chung tay cùng với cộng đồng chia sẻ những khó khăn và tự nguyện giúp đỡ người nghèo với tinh thần “ Thương người như thể thương thân ”, “Lá lành đùm lá rách” góp phần thiết thực chăm lo người nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội…
Ngày 16/10/2012, Ông Dương Văn Hà - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Bưu điện tỉnh đã thay mặt CBCNV trao số tiền 15 triệu đồng cho Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam, chung tay cùng với cộng đồng chia sẻ những khó khăn và tự nguyện giúp đỡ người nghèo với tinh thần “ Thương người như thể thương thân ”, “Lá lành đùm lá rách” góp phần thiết thực chăm lo người nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội…
Ngày 16/10/2012, Ông Dương Văn Hà - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Bưu điện tỉnh đã thay mặt CBCNV trao số tiền 15 triệu đồng cho Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Thừa Thiên Huế.
Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam
Giao lưu trực tuyến với giám khảo “sành” công nghệ của Thông tin và Cuộc sống
Đúng 9 giờ 00 sáng 25/10, Trưởng ban tổ chức cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” năm 2012 cùng ba thành viên Ban Giám khảo cuộc thi và ba tác giả đã từng đoạt giải thưởng của cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” sẽ tham gia giao lưu với các độc giả trên Báo điện tử VnMedia.
Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” là cuộc thi thường niên do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức với các chất liệu dự thi bằng bài viết; ảnh và video clip. Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” lần thứ nhất đã diễn ra thành công vào năm 2009. Đây là năm thứ tư, Báo điện tử VnMedia thuộc Trung tâm TT&QHCC được VNPT giao nhiệm vụ tổ chức cuộc thi nhằm lựa chọn được các tác phẩm phản ánh chân thực và ấn tượng vai trò của Công nghệ thông tin, Bưu chính, Viễn thông trong đời sống xã hội.
Ở cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” 2012, chủ đề của cuộc thi được Ban Tổ chức đưa ra là “Công nghệ làm thay đổi cuộc sống”, để qua đó chúng ta hiểu hết được vai trò của công nghệ, từ thông tin vệ tinh, internet, băng rộng tới di động v..v… trong phát triển kinh tế xã hội, giao lưu tình cảm cũng như bảo đảm phục vụ an ninh quốc phòng cho đất nước.
Qua bốn năm tổ chức cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được gần 4.000 bài dự thi từ hơn 3.000 tác giả từ thành phố đến nông thôn, từ vùng cao xuống miền biển, từ trẻ em đến người già, từ công nhân tới sinh viên... để chia sẻ thông điệp: Thông tin và công nghệ thông tin hiện diện sinh động trong muôn mặt đời sống.
Ngay bây giờ, độc giả đặt câu hỏi TẠI ĐÂY
Đúng 9 giờ 00 sáng 25/10, Trưởng ban tổ chức cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” năm 2012 cùng ba thành viên Ban Giám khảo cuộc thi và ba tác giả đã từng đoạt giải thưởng của cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” sẽ tham gia giao lưu với các độc giả trên Báo điện tử VnMedia.
Các khách mời đặc biệt của chương trình Giao lưu trực tuyến cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” năm 2012 bao gồm Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ; Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Vũ Huyến cùng tác giả Vũ Quang Ngọc (Tác phẩm Thông tin về Bản đoạt giải Nhất thể loại Ảnh cuộc thi Thông tin và Cuộc sống năm 2010); Tác giả Trịnh Thị Bích Hằng (Tác phẩm Mobifone - kết nối yêu thương đoạt Giải khuyến khích thể loại bài viết cuộc thi Thông tin và Cuộc sống năm 2011); tác giả Nguyễn Đình Nghĩa (Tác phẩm Vấn đề mới từ mô hình cũ đoạt giải khuyến khích thể loại video clip cuộc thi Thông tin và Cuộc sống năm 2011).
Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ: Hãy khơi dậy ngọn lửa sáng tạo của mỗi con người
Là giám khảo nữ duy nhất của cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” trong suốt 4 năm qua, cảm nghĩ của nhà văn về cuộc thi thật sâu sắc: “Thông qua cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống”, chính những người làm trong lĩnh vực này càng ý thức được hơn công việc họ đang làm, còn những người sử dụng công nghệ thông tin thì hiểu thêm về những ứng dụng mình đang dùng và nó là mối quan hệ gắn bó để phát triển”.
Nhà thơ Trần Đăng Khoa tự ví mình là “lão nông dân” ham mê chơi công nghệ với những thiết bị công nghệ hiện đại đã giúp nhà thơ ghi lại được những tư liệu quý giá của cuộc sống phục vụ cho công việc. Nhà thơ nhận xét: “Đề tài về Công nghệ thông tin không khô khan. Theo tôi thậm chí rất đa dạng. Có nhiều cách để biểu đạt lĩnh vực này cũng như truyền tải thông tin”.
Nhà báo, Nhà lý luận, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến: Viễn thông “chắp cánh” cho nhiếp ảnh
Một con người đã gắn bó cả đời mình với máy ảnh, đã từng đi qua nhiều miền đất để ghi lại hơi thở của cuộc sống, Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Vũ Huyến nhìn nhận nhiếp ảnh Việt Nam hiện nay có một vị trí rất quan trọng trong khu vực và trở thành thương hiệu trên quốc tế chính là nhờ viễn thông. Bởi vậy, thông điệp mà Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Vũ Huyến muốn chuyển tải thông qua cuộc thi Thông tin Cuộc sống: “Các nhà nhiếp ảnh nên tận dụng các cơ hội để lưu lại những khoảnh khắc bởi xã hội Việt Nam biến động rất lớn kể cả từ cái hay cần khích lệ đến những cái cần phê phán, nhắc nhở. Những hình ảnh đó có thể là không phải thuộc lĩnh vực viễn thông nhưng bằng những phương tiện truyền tải thông tin chúng ta có thể tham gia đóng góp ý kiến cho cuộc sống”
Ông Võ Quốc Trường, Phó giám đốc Trung tâm TT&QHCC, Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia – Trưởng ban Tổ chức cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” cho biết, đối với các bạn trẻ, cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” không chỉ là khoảnh khắc của cuộc sống với chiếc điện thoại hay các sản phẩm, dịch vụ của VNPT mà qua việc khai thác đề tài đó, các bạn còn có cơ hội tìm tòi những góc độ khác, đa dạng hơn của các dịch vụ bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin để phản ánh thực tế cuộc sống.
Tác giả Vũ Quang Ngọc (Tác phẩm "Thông tin về bản" đạt giải Nhất thể loại ảnh cuộc thi Thông tin và Cuộc sống năm 2010 cho biết, trong chuyến đi đến Mù Căng Chải năm 2008, vẻ đẹp tự nhiên, sự giản dị và gương mặt đầy sống động của hai cô gái bản khi được tiếp cận với công nghệ thông tin hiện đại là chiếc điện thoại di động đã khiến anh phải dừng chân. Anh Ngọc chỉ nghĩ đó là một bức ảnh hay cần lưu giữ. “Chiếc điện thoại và gương mặt sáng bừng của hai người phụ nữ đã tạo nên ấn tượng với người làm nhiếp ảnh như chúng tôi” – anh Ngọc nói.
Tác giả Vũ Quang Ngọc hiện đang là hội viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Thăng Long, anh Vũ Quang Ngọc đã từng đoạt Huy chương Vàng trong cuộc thi Ảnh Hà Nội lần thứ 39 do Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức với tác phẩm “Khoảnh khắc giao mùa”.
Dù không phải là dân viết chuyên nghiệp, Tác giả Trịnh Thị Bích Hằng đang công tác tại Phòng Tổ chức Hành chính – Văn phòng Công ty Thông tin di động (VMS) lại biết dùng lời để kể một câu chuyện tình của anh lính và cô sinh viên được dệt nên từ những con tem, cánh thư, rồi thư điện tử và điện thoại di động. Tác giả tâm sự: “Qua câu chuyện này tôi muốn gửi đến mọi người thông điệp rằng Bưu chính viễn thông vô cùng quan trọng, nó gắn bó và trở thành một phần không thể tách rời trong cuộc sống. Mỗi sự trưởng thành, phát triển của Bưu chính Viễn thông đều gắn liền với sự phát triển của từng thế hệ. Bưu chính viễn thông đã giúp chúng tôi chia sẻ những điều nhỏ nhất, bình dị nhất trong cuộc sống”.
Nhà báo Nguyễn Đình Nghĩa hiện đang công tác tại Ban Nhân dân điện tử (Báo Nhân dân). Trong Tác phẩm “Vấn đề mới từ mô hình cũ”, thông qua câu chuyện về chị Nguyễn Thị Hạ, nhân viên điểm Bưu điện Văn hóa tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, tác giả đã dùng hình ảnh để nói về vai trò kết nối thông tin của các điểm Bưu điện văn hóa xã trong cộng đồng làng quê Việt Nam. Dù đời sống còn khó khăn và thiếu thốn, nhưng với tấm lòng yêu nghề, mong muốn trở thành cầu nối thông tin cho bà con, nhiều cán bộ điểm bưu điện văn hóa xã vẫn gắn bó với mô hình cũ mà rất quan trọng trong kết nối thông tin.
Có quá nhiều điều để chia sẻ về ý nghĩa của thông tin và kết nối thông tin trong cuộc sống cộng đồng. Ngay từ bây giờ, độc giả VnMedia có thể chia sẻ những cảm xúc và gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến với các thành viên Ban giám khảo, các tác giả tại đây.
Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” là cuộc thi thường niên do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức với các chất liệu dự thi bằng bài viết; ảnh và video clip. Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” lần thứ nhất đã diễn ra thành công vào năm 2009. Đây là năm thứ tư, Báo điện tử VnMedia thuộc Trung tâm TT&QHCC được VNPT giao nhiệm vụ tổ chức cuộc thi nhằm lựa chọn được các tác phẩm phản ánh chân thực và ấn tượng vai trò của Công nghệ thông tin, Bưu chính, Viễn thông trong đời sống xã hội.
Ở cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” 2012, chủ đề của cuộc thi được Ban Tổ chức đưa ra là “Công nghệ làm thay đổi cuộc sống”, để qua đó chúng ta hiểu hết được vai trò của công nghệ, từ thông tin vệ tinh, internet, băng rộng tới di động v..v… trong phát triển kinh tế xã hội, giao lưu tình cảm cũng như bảo đảm phục vụ an ninh quốc phòng cho đất nước.
Qua bốn năm tổ chức cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được gần 4.000 bài dự thi từ hơn 3.000 tác giả từ thành phố đến nông thôn, từ vùng cao xuống miền biển, từ trẻ em đến người già, từ công nhân tới sinh viên... để chia sẻ thông điệp: Thông tin và công nghệ thông tin hiện diện sinh động trong muôn mặt đời sống.
Ngay bây giờ, độc giả đặt câu hỏi TẠI ĐÂY
Đúng 9 giờ 00 sáng 25/10, Trưởng ban tổ chức cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” năm 2012 cùng ba thành viên Ban Giám khảo cuộc thi và ba tác giả đã từng đoạt giải thưởng của cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” sẽ tham gia giao lưu với các độc giả trên Báo điện tử VnMedia.
Các khách mời đặc biệt của chương trình Giao lưu trực tuyến cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” năm 2012 bao gồm Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ; Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Vũ Huyến cùng tác giả Vũ Quang Ngọc (Tác phẩm Thông tin về Bản đoạt giải Nhất thể loại Ảnh cuộc thi Thông tin và Cuộc sống năm 2010); Tác giả Trịnh Thị Bích Hằng (Tác phẩm Mobifone - kết nối yêu thương đoạt Giải khuyến khích thể loại bài viết cuộc thi Thông tin và Cuộc sống năm 2011); tác giả Nguyễn Đình Nghĩa (Tác phẩm Vấn đề mới từ mô hình cũ đoạt giải khuyến khích thể loại video clip cuộc thi Thông tin và Cuộc sống năm 2011).
Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ: Hãy khơi dậy ngọn lửa sáng tạo của mỗi con người
Là giám khảo nữ duy nhất của cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” trong suốt 4 năm qua, cảm nghĩ của nhà văn về cuộc thi thật sâu sắc: “Thông qua cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống”, chính những người làm trong lĩnh vực này càng ý thức được hơn công việc họ đang làm, còn những người sử dụng công nghệ thông tin thì hiểu thêm về những ứng dụng mình đang dùng và nó là mối quan hệ gắn bó để phát triển”.
Nhà thơ Trần Đăng Khoa tự ví mình là “lão nông dân” ham mê chơi công nghệ với những thiết bị công nghệ hiện đại đã giúp nhà thơ ghi lại được những tư liệu quý giá của cuộc sống phục vụ cho công việc. Nhà thơ nhận xét: “Đề tài về Công nghệ thông tin không khô khan. Theo tôi thậm chí rất đa dạng. Có nhiều cách để biểu đạt lĩnh vực này cũng như truyền tải thông tin”.
Nhà báo, Nhà lý luận, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến: Viễn thông “chắp cánh” cho nhiếp ảnh
Một con người đã gắn bó cả đời mình với máy ảnh, đã từng đi qua nhiều miền đất để ghi lại hơi thở của cuộc sống, Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Vũ Huyến nhìn nhận nhiếp ảnh Việt Nam hiện nay có một vị trí rất quan trọng trong khu vực và trở thành thương hiệu trên quốc tế chính là nhờ viễn thông. Bởi vậy, thông điệp mà Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Vũ Huyến muốn chuyển tải thông qua cuộc thi Thông tin Cuộc sống: “Các nhà nhiếp ảnh nên tận dụng các cơ hội để lưu lại những khoảnh khắc bởi xã hội Việt Nam biến động rất lớn kể cả từ cái hay cần khích lệ đến những cái cần phê phán, nhắc nhở. Những hình ảnh đó có thể là không phải thuộc lĩnh vực viễn thông nhưng bằng những phương tiện truyền tải thông tin chúng ta có thể tham gia đóng góp ý kiến cho cuộc sống”
Ông Võ Quốc Trường, Phó giám đốc Trung tâm TT&QHCC, Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia – Trưởng ban Tổ chức cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” cho biết, đối với các bạn trẻ, cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” không chỉ là khoảnh khắc của cuộc sống với chiếc điện thoại hay các sản phẩm, dịch vụ của VNPT mà qua việc khai thác đề tài đó, các bạn còn có cơ hội tìm tòi những góc độ khác, đa dạng hơn của các dịch vụ bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin để phản ánh thực tế cuộc sống.
Tác giả Vũ Quang Ngọc (Tác phẩm "Thông tin về bản" đạt giải Nhất thể loại ảnh cuộc thi Thông tin và Cuộc sống năm 2010 cho biết, trong chuyến đi đến Mù Căng Chải năm 2008, vẻ đẹp tự nhiên, sự giản dị và gương mặt đầy sống động của hai cô gái bản khi được tiếp cận với công nghệ thông tin hiện đại là chiếc điện thoại di động đã khiến anh phải dừng chân. Anh Ngọc chỉ nghĩ đó là một bức ảnh hay cần lưu giữ. “Chiếc điện thoại và gương mặt sáng bừng của hai người phụ nữ đã tạo nên ấn tượng với người làm nhiếp ảnh như chúng tôi” – anh Ngọc nói.
Tác giả Vũ Quang Ngọc hiện đang là hội viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Thăng Long, anh Vũ Quang Ngọc đã từng đoạt Huy chương Vàng trong cuộc thi Ảnh Hà Nội lần thứ 39 do Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức với tác phẩm “Khoảnh khắc giao mùa”.
Dù không phải là dân viết chuyên nghiệp, Tác giả Trịnh Thị Bích Hằng đang công tác tại Phòng Tổ chức Hành chính – Văn phòng Công ty Thông tin di động (VMS) lại biết dùng lời để kể một câu chuyện tình của anh lính và cô sinh viên được dệt nên từ những con tem, cánh thư, rồi thư điện tử và điện thoại di động. Tác giả tâm sự: “Qua câu chuyện này tôi muốn gửi đến mọi người thông điệp rằng Bưu chính viễn thông vô cùng quan trọng, nó gắn bó và trở thành một phần không thể tách rời trong cuộc sống. Mỗi sự trưởng thành, phát triển của Bưu chính Viễn thông đều gắn liền với sự phát triển của từng thế hệ. Bưu chính viễn thông đã giúp chúng tôi chia sẻ những điều nhỏ nhất, bình dị nhất trong cuộc sống”.
Nhà báo Nguyễn Đình Nghĩa hiện đang công tác tại Ban Nhân dân điện tử (Báo Nhân dân). Trong Tác phẩm “Vấn đề mới từ mô hình cũ”, thông qua câu chuyện về chị Nguyễn Thị Hạ, nhân viên điểm Bưu điện Văn hóa tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, tác giả đã dùng hình ảnh để nói về vai trò kết nối thông tin của các điểm Bưu điện văn hóa xã trong cộng đồng làng quê Việt Nam. Dù đời sống còn khó khăn và thiếu thốn, nhưng với tấm lòng yêu nghề, mong muốn trở thành cầu nối thông tin cho bà con, nhiều cán bộ điểm bưu điện văn hóa xã vẫn gắn bó với mô hình cũ mà rất quan trọng trong kết nối thông tin.
Có quá nhiều điều để chia sẻ về ý nghĩa của thông tin và kết nối thông tin trong cuộc sống cộng đồng. Ngay từ bây giờ, độc giả VnMedia có thể chia sẻ những cảm xúc và gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến với các thành viên Ban giám khảo, các tác giả tại đây.
Theo VnMedia
CPI cả nước tháng 10 tăng 0,85%
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 6,02% so với tháng 12/2011 và tăng 7% so với cùng kỳ.
Theo Tổng cục thống kê, CPI cả nước tháng 10 tăng 0,85% so với tháng trước và tăng 7% so với cùng kỳ năm 2011. Tính từ đầu năm đến nay, CPI tăng 6,02% (so với mục tiêu cả năm là 8%).
Trong 11 nhóm hàng hóa, chỉ có bưu chính viễn thông có chỉ số giá giảm so với tháng trước (giảm 0,02%). Nhóm có chỉ số giá tăng cao nhất là thuốc và dịch vụ y tế với mức tăng 5,94% (riêng dịch vụ y tế tăng 7,78%), tiếp theo là giáo dục (tăng 1,88%), nhà ở và vật liệu xây dựng (tăng 1,09%).
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống có chỉ số giá tháng 10 tăng 0,29% so với tháng 9, trong đó lương thực tăng 0,37%, thực phẩm tăng 0,28% và ăn uống ngoài gia đình tăng 0,27%.
Chỉ số giá vàng tháng 10 tăng 4,64% so với tháng 9, chỉ số giá đôla Mỹ tăng 0,06%.
Trong số những địa phương được Tổng cục thống kê công bố chỉ số giá, 3 tỉnh thành có chỉ số tăng mạnh nhất lần lượt là Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế và TPHCM với mức tăng lần lượt là 4,78%, 0,44% và 0,4%.
Theo Tổng cục thống kê, CPI cả nước tháng 10 tăng 0,85% so với tháng trước và tăng 7% so với cùng kỳ năm 2011. Tính từ đầu năm đến nay, CPI tăng 6,02% (so với mục tiêu cả năm là 8%).
Trong 11 nhóm hàng hóa, chỉ có bưu chính viễn thông có chỉ số giá giảm so với tháng trước (giảm 0,02%). Nhóm có chỉ số giá tăng cao nhất là thuốc và dịch vụ y tế với mức tăng 5,94% (riêng dịch vụ y tế tăng 7,78%), tiếp theo là giáo dục (tăng 1,88%), nhà ở và vật liệu xây dựng (tăng 1,09%).
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống có chỉ số giá tháng 10 tăng 0,29% so với tháng 9, trong đó lương thực tăng 0,37%, thực phẩm tăng 0,28% và ăn uống ngoài gia đình tăng 0,27%.
Chỉ số giá vàng tháng 10 tăng 4,64% so với tháng 9, chỉ số giá đôla Mỹ tăng 0,06%.
Trong số những địa phương được Tổng cục thống kê công bố chỉ số giá, 3 tỉnh thành có chỉ số tăng mạnh nhất lần lượt là Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế và TPHCM với mức tăng lần lượt là 4,78%, 0,44% và 0,4%.
Theo Người lao động
Ofcom: Thư tay giảm nhưng bưu kiện tăng nhờ Internet
Sản lượng thư tay giảm nhưng sản lượng bưu kiện lại tăng nhờ xu hướng mua sắm qua mạng.
Nghiên cứu của cơ quan quản lý bưu chính Ofcom (Anh) cho thấy, tổng sản lượng thư tay đã giảm hơn một nửa trong 6 năm qua, tuy nhiên xu hướng mua sắm qua mạng Internet đã kích thích gia tăng số lượng bưu kiện được chuyển phát qua các hãng bưu chính.
Ofcom đã khảo sát 4.000 người tiêu dùng cá nhân và nhận thấy trung bình số thư tay đã gửi đi mỗi tuần giảm từ 3,5 đến 1,5 lần, xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong những năm tới. Tuy nhiên, hơn 1/3 khách hàng cá nhân đã nhận một bưu kiện/tháng, tăng từ 27% trong năm 2010. Một nửa số khách hàng này dự đoán họ còn tiếp tục đặt hàng qua mạng.
Trong khi đó, một khảo sát khác về 1.100 khách hàng doanh nghiệp cho thấy 2/3 số thư từ mà họ gửi đi là thư hạng nhất. Hầu hết cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp cho biết họ thường xuyên sử dụng dịch vụ bưu chính để gửi bưu thiếp, bưu kiện. Các khách hàng cũng nhận xét rằng chất lượng dịch vụ khá tốt. Những cải thiện này được cho là nhờ Royal Mail đã tiến hành thay đổi giờ mở cửa các điểm bưu điện, nâng cao dịch vụ theo dấu bưu kiện và khả năng chọn giờ phân phát bưu kiện.
Billy Hayes - Tổng thư ký Công đoàn công nhân bưu chính, nói rằng nghiên cứu này cho thấy người dân tin tưởng vào các giá trị của ngành bưu chính, đồng thời thể hiện những tiềm năng phát triển của bưu chính. “Chúng tôi muốn nhìn thấy sự đổi mới, chứ không phải là cắt giảm, để duy trì và cải thiện các tiêu chuẩn dịch vụ”, ông Billy Hayes nói.
Đại diện Royal Mail nói rằng Royal Mail đang tiến hành một trong những chương trình hiện đại hoá lớn nhất, để đảm bảo doanh nghiệp có thể đáp ứng các nhu cầu thay đổi của khách hàng và là nền tảng phát triển thương mại điện tử.
Ofcom đã khảo sát 4.000 người tiêu dùng cá nhân và nhận thấy trung bình số thư tay đã gửi đi mỗi tuần giảm từ 3,5 đến 1,5 lần, xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong những năm tới. Tuy nhiên, hơn 1/3 khách hàng cá nhân đã nhận một bưu kiện/tháng, tăng từ 27% trong năm 2010. Một nửa số khách hàng này dự đoán họ còn tiếp tục đặt hàng qua mạng.
Trong khi đó, một khảo sát khác về 1.100 khách hàng doanh nghiệp cho thấy 2/3 số thư từ mà họ gửi đi là thư hạng nhất. Hầu hết cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp cho biết họ thường xuyên sử dụng dịch vụ bưu chính để gửi bưu thiếp, bưu kiện. Các khách hàng cũng nhận xét rằng chất lượng dịch vụ khá tốt. Những cải thiện này được cho là nhờ Royal Mail đã tiến hành thay đổi giờ mở cửa các điểm bưu điện, nâng cao dịch vụ theo dấu bưu kiện và khả năng chọn giờ phân phát bưu kiện.
Billy Hayes - Tổng thư ký Công đoàn công nhân bưu chính, nói rằng nghiên cứu này cho thấy người dân tin tưởng vào các giá trị của ngành bưu chính, đồng thời thể hiện những tiềm năng phát triển của bưu chính. “Chúng tôi muốn nhìn thấy sự đổi mới, chứ không phải là cắt giảm, để duy trì và cải thiện các tiêu chuẩn dịch vụ”, ông Billy Hayes nói.
Đại diện Royal Mail nói rằng Royal Mail đang tiến hành một trong những chương trình hiện đại hoá lớn nhất, để đảm bảo doanh nghiệp có thể đáp ứng các nhu cầu thay đổi của khách hàng và là nền tảng phát triển thương mại điện tử.
Theo Bưu điện Việt Nam
Deutsche Post sẽ xây dựng trung tâm bưu kiện lớn nhất châu Âu
Hãng Deutsche Post DHL sẽ xây dựng một trung tâm bưu kiện mới hứa hẹn là lớn nhất tại Đức. Công ty đã mua 140.000 mét vuông đất tại Obertshausen và dự định sẽ phát triển dự án với số vốn đầu tư lên tới 8 con số.
Một khi hoàn thành, trung tâm bưu kiện sẽ có thể xử lý 50.000 bưu kiện mỗi giờ - đây là trung tâm đầu tiên ở Đức có thể làm như vậy. Lãnh đạo Deutsche Post DHL cho biết đây sẽ là một trong những trung tâm bưu kiện lớn nhất và hiện đại nhất không chỉ ở Đức mà là ở châu Âu. “Chúng tôi đã đệ trình kế hoạch xây dựng lên chính quyền thành phố Obertshausen và muốn bắt đầu khởi công trong năm nay”, Lãnh đạo Deutsche Post DHL nói và cho biết trung tâm mới có thể vận hành vào mùa xuân năm 2014, với diện tích bên trong là 40.000 mét vuông và được trang bị “công nghệ hiện đại nhất”. Trung tâm sẽ tạo thêm khoảng 600 việc làm mới.
Một khi hoàn thành, trung tâm bưu kiện sẽ có thể xử lý 50.000 bưu kiện mỗi giờ - đây là trung tâm đầu tiên ở Đức có thể làm như vậy. Lãnh đạo Deutsche Post DHL cho biết đây sẽ là một trong những trung tâm bưu kiện lớn nhất và hiện đại nhất không chỉ ở Đức mà là ở châu Âu. “Chúng tôi đã đệ trình kế hoạch xây dựng lên chính quyền thành phố Obertshausen và muốn bắt đầu khởi công trong năm nay”, Lãnh đạo Deutsche Post DHL nói và cho biết trung tâm mới có thể vận hành vào mùa xuân năm 2014, với diện tích bên trong là 40.000 mét vuông và được trang bị “công nghệ hiện đại nhất”. Trung tâm sẽ tạo thêm khoảng 600 việc làm mới.
Theo Bưu điện Việt Nam
Bưu chính Luthiania nâng chất lượng nhân lực
“Phải đi học” là một việc làm khó khăn với một lực lượng nhân sự có độ tuổi trung bình là 45 và thâm niên làm việc là 16 năm theo phong cách cũ. Song đứng trước tình thế thua lỗ nặng nề, Luthiania Post đã bắt tay đào tạo nhân lực và bước đầu đạt kết quả khả quan.
Từ quan niệm chỉ là nhân viên bưu điện, không phải bán hàng…
Câu nói “Khách hàng là Thượng đế” dường như đã quá quen thuộc, song với Hãng bưu chính Lithuania (Lithuania Post), điều đó vẫn còn mơ hồ. Nhận thức được điều đó, Lithuania Post đã tiến hành tái lập vị trí của họ trên thị trường nhờ một chương trình đào tạo thông minh mới. “Đến năm 2010 mà một số nhân viên của chúng tôi còn tin rằng họ mới là người quan trọng trong giao dịch khách hàng”, Viktorija Gruzauskiene, Giám đốc nhân sự của Lithuania Post nói. “2010 là một năm trọng đại với chúng tôi. Chúng tôi đã phải đáp ứng lại yêu cầu của các cổ đông, tiến hành những thay đổi cần thiết để đạt mục tiêu cạnh tranh hơn vào năm 2013”.
Chương trình đào tạo dịch vụ khách hàng đầu tiên của Lithuania Post bắt đầu vào tháng 1/2011 và kéo dài đến tháng 5/2011. Hãng tập trung vào những nguyên tắc từ việc chào đón khách hàng, cách phục vụ và giao tiếp với khách hàng. Từ khoá của chương trình đào tạo là “thái độ” và khoá đào tạo tập trung vào các tình huống thực trong môi trường công việc.
“Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp nhân viên hiểu rằng khách hàng phải là trung tâm”, Gruzauskiene nói. Trong quá trình đào tạo về dịch vụ khách hàng, Lithuania Post đã nhận ra sự cần thiết phải phát triển một chương trình nâng cấp để đào tạo các kỹ năng bán hàng. “Chương trình này nhằm đảm bảo mọi nhân viên tự tin hơn vào kỹ năng bán hàng của họ, nhờ đó mà bán được nhiều hàng hơn”, Gruzauskiene nói.
“Trước đây, nhân viên của chúng tôi không bao giờ chủ động bán hàng. Họ xem bản thân mình đơn giản chỉ là nhân viên bưu điện, làm việc về thư tín và bưu kiện. Mục tiêu của chúng tôi là thay đổi suy nghĩ đó và giúp nhân viên nhận thức được về các cơ hội bán hàng”. Động lực thay đổi nhân sự của Lithuania Post rất đơn giản: Sự sống còn của công ty. Lithuania Post đã lỗ nặng vào năm 2010 và không thể lỗ tiếp được nữa! Họ phải chuẩn bị cho năm 2013. Nâng cao dịch vụ khách hàng và tối đa hoá doanh thu là những mục tiêu chính.
… đến sẵn sàng bán cả tủ lạnh, máy hút bụi
“Sản phẩm của Lithuania Post lúc đó chủ yếu là bưu thiếp, phong bì, tem, lịch”, Gruzauskiene nói. Tháng 1/2011, công ty bắt đầu đưa cơ chế thưởng thêm cho những nhân viên có sáng kiến tài chính hay. Điều này đã kích thích tinh thần sáng tạo của nhân viên. Sau khi trải qua khoá đào tạo, mọi người đã tự tin hơn. hơn 1.500 nhân viên của Lithuania Post bắt đầu chủ động đưa catalog cho khách hàng, nhờ đó khách hàng đặt hàng nhân viên bưu chính để mua các loại hàng hoá họ cần như tủ lạnh hay máy hút bụi. Ở những khu vực nông thôn, nhân viên bưu chính còn bán cả những vật dụng hàng ngày như hạt giống, phân bón.
Kết quả của các nỗ lực đào tạo đã mang lại thắng lợi cho Lithuania Post, khi trong năm 2011 công ty thu được lợi nhuận hàng năm lần đầu tiên trong 4 năm.
Trong năm nay, Lithuania Post đã khởi động một chương trình đào tạo mới tập trung vào các dịch vụ tài chính. “Đây là một lĩnh vực chúng tôi muốn nâng cao, đặc biệt với những khách hàng ở các vùng nông thôn, khả năng tiếp cận đến những sản phẩm tài chính còn hạn chế”, Giám đốc nhân sự của Lithuania Post nói.
Ngoài ra, công ty còn dự định phát động một kế hoạch đào tạo khác - một khoá học quản lý dành cho những người đứng đầu các bưu cục. Trong năm 2013, công ty lên kế hoạch tiến hành các chương trình đào tạo đầy tham vọng khác cho các bưu tá. Tất cả những khoá học sẽ được nhấn mạnh đến kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng.
Trước đây, các nhân viên của Lithuania Post rất ít khi được đào tạo chính thức, và nhiều người đã tỏ thái độ không hài lòng khi “phải đi học”. Độ tuổi trung bình của nhân viên tại đây là 45 và thâm niên trung bình của nhân viên làm việc tại Lithuania Post là 16 năm. Điều này cho thấy việc thay đổi những nhân sự lớn tuổi và từng làm việc nhiều năm trong môi trường cũ là vô cùng khó khăn.
Từ quan niệm chỉ là nhân viên bưu điện, không phải bán hàng…
Câu nói “Khách hàng là Thượng đế” dường như đã quá quen thuộc, song với Hãng bưu chính Lithuania (Lithuania Post), điều đó vẫn còn mơ hồ. Nhận thức được điều đó, Lithuania Post đã tiến hành tái lập vị trí của họ trên thị trường nhờ một chương trình đào tạo thông minh mới. “Đến năm 2010 mà một số nhân viên của chúng tôi còn tin rằng họ mới là người quan trọng trong giao dịch khách hàng”, Viktorija Gruzauskiene, Giám đốc nhân sự của Lithuania Post nói. “2010 là một năm trọng đại với chúng tôi. Chúng tôi đã phải đáp ứng lại yêu cầu của các cổ đông, tiến hành những thay đổi cần thiết để đạt mục tiêu cạnh tranh hơn vào năm 2013”.
Chương trình đào tạo dịch vụ khách hàng đầu tiên của Lithuania Post bắt đầu vào tháng 1/2011 và kéo dài đến tháng 5/2011. Hãng tập trung vào những nguyên tắc từ việc chào đón khách hàng, cách phục vụ và giao tiếp với khách hàng. Từ khoá của chương trình đào tạo là “thái độ” và khoá đào tạo tập trung vào các tình huống thực trong môi trường công việc.
“Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp nhân viên hiểu rằng khách hàng phải là trung tâm”, Gruzauskiene nói. Trong quá trình đào tạo về dịch vụ khách hàng, Lithuania Post đã nhận ra sự cần thiết phải phát triển một chương trình nâng cấp để đào tạo các kỹ năng bán hàng. “Chương trình này nhằm đảm bảo mọi nhân viên tự tin hơn vào kỹ năng bán hàng của họ, nhờ đó mà bán được nhiều hàng hơn”, Gruzauskiene nói.
“Trước đây, nhân viên của chúng tôi không bao giờ chủ động bán hàng. Họ xem bản thân mình đơn giản chỉ là nhân viên bưu điện, làm việc về thư tín và bưu kiện. Mục tiêu của chúng tôi là thay đổi suy nghĩ đó và giúp nhân viên nhận thức được về các cơ hội bán hàng”. Động lực thay đổi nhân sự của Lithuania Post rất đơn giản: Sự sống còn của công ty. Lithuania Post đã lỗ nặng vào năm 2010 và không thể lỗ tiếp được nữa! Họ phải chuẩn bị cho năm 2013. Nâng cao dịch vụ khách hàng và tối đa hoá doanh thu là những mục tiêu chính.
… đến sẵn sàng bán cả tủ lạnh, máy hút bụi
“Sản phẩm của Lithuania Post lúc đó chủ yếu là bưu thiếp, phong bì, tem, lịch”, Gruzauskiene nói. Tháng 1/2011, công ty bắt đầu đưa cơ chế thưởng thêm cho những nhân viên có sáng kiến tài chính hay. Điều này đã kích thích tinh thần sáng tạo của nhân viên. Sau khi trải qua khoá đào tạo, mọi người đã tự tin hơn. hơn 1.500 nhân viên của Lithuania Post bắt đầu chủ động đưa catalog cho khách hàng, nhờ đó khách hàng đặt hàng nhân viên bưu chính để mua các loại hàng hoá họ cần như tủ lạnh hay máy hút bụi. Ở những khu vực nông thôn, nhân viên bưu chính còn bán cả những vật dụng hàng ngày như hạt giống, phân bón.
Kết quả của các nỗ lực đào tạo đã mang lại thắng lợi cho Lithuania Post, khi trong năm 2011 công ty thu được lợi nhuận hàng năm lần đầu tiên trong 4 năm.
Trong năm nay, Lithuania Post đã khởi động một chương trình đào tạo mới tập trung vào các dịch vụ tài chính. “Đây là một lĩnh vực chúng tôi muốn nâng cao, đặc biệt với những khách hàng ở các vùng nông thôn, khả năng tiếp cận đến những sản phẩm tài chính còn hạn chế”, Giám đốc nhân sự của Lithuania Post nói.
Ngoài ra, công ty còn dự định phát động một kế hoạch đào tạo khác - một khoá học quản lý dành cho những người đứng đầu các bưu cục. Trong năm 2013, công ty lên kế hoạch tiến hành các chương trình đào tạo đầy tham vọng khác cho các bưu tá. Tất cả những khoá học sẽ được nhấn mạnh đến kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng.
Trước đây, các nhân viên của Lithuania Post rất ít khi được đào tạo chính thức, và nhiều người đã tỏ thái độ không hài lòng khi “phải đi học”. Độ tuổi trung bình của nhân viên tại đây là 45 và thâm niên trung bình của nhân viên làm việc tại Lithuania Post là 16 năm. Điều này cho thấy việc thay đổi những nhân sự lớn tuổi và từng làm việc nhiều năm trong môi trường cũ là vô cùng khó khăn.
Theo Bưu điện Việt Nam
India Post phối hợp cảnh sát đảm bảo an toàn cho công dân lớn tuổi
Bưu chính Ấn Độ (India Post) đang cố gắng thu hút các công dân lớn tuổi mở tài khoản tại bưu điện.
Đây là hoạt động được India Post cho là nhằm đảm bảo an toàn cho các công dân lớn tuổi của đất nước, vì hiện nay tỷ lệ tội phạm nhắm vào đối tượng này đang gia tăng. Chính vì thế, India Post cũng đang phối hợp với cơ quan cảnh sản của Mumbai.
Một đại diện cấp cao của India Post cho biết: “India Post là mạng lưới lớn nhất và lâu đời nhất, phần lớn các công dân lớn tuổi đều có tài khoản tiết kiệm tại các bưu điện. Vì thế, chúng tôi dễ dàng giúp cảnh sát đối thoại với họ. Ngoài ra, các nhân viên bưu chính của chúng tôi luôn đi đến tận nhà và hiểu rõ hầu hết các gia đình”. Hiện tại, India Post có khoảng 80.000 tài khoản của các công dân lớn tuổi và có trên 4.000 nhân viên bưu chính tiếp xúc trực tiếp với những công dân này, có thể giúp cảnh sát đăng ký và nhận diện những người có nguy cơ bị tội phạm tấn công.
India Post cho hay kể từ khi họ tiến hành phân phối giấy phép lái xe, số lượng giấy phép giả mạo cũng giảm hẳn.
Đây là hoạt động được India Post cho là nhằm đảm bảo an toàn cho các công dân lớn tuổi của đất nước, vì hiện nay tỷ lệ tội phạm nhắm vào đối tượng này đang gia tăng. Chính vì thế, India Post cũng đang phối hợp với cơ quan cảnh sản của Mumbai.
Một đại diện cấp cao của India Post cho biết: “India Post là mạng lưới lớn nhất và lâu đời nhất, phần lớn các công dân lớn tuổi đều có tài khoản tiết kiệm tại các bưu điện. Vì thế, chúng tôi dễ dàng giúp cảnh sát đối thoại với họ. Ngoài ra, các nhân viên bưu chính của chúng tôi luôn đi đến tận nhà và hiểu rõ hầu hết các gia đình”. Hiện tại, India Post có khoảng 80.000 tài khoản của các công dân lớn tuổi và có trên 4.000 nhân viên bưu chính tiếp xúc trực tiếp với những công dân này, có thể giúp cảnh sát đăng ký và nhận diện những người có nguy cơ bị tội phạm tấn công.
India Post cho hay kể từ khi họ tiến hành phân phối giấy phép lái xe, số lượng giấy phép giả mạo cũng giảm hẳn.
Theo Bưu điện Việt Nam
Related news
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28