Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 24/6/2013

Tin trong nước

Tâm sự của những người yêu nghề bưu điện
 

 

 

Ông Nguyễn Văn Tiến - Giám đốc Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc.
 
Dù trong  hoàn cảnh nào, họ vẫn luôn thủy chung, son sắt, nghĩa tình với nghề mà họ đã nguyện gắn bó suốt đời.  

Giám đốc Nguyễn Văn Tiến - Người lãnh đạo tận tụy, sáng tạo
 
Dù bận nhiều công việc, Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Văn Tiến vẫn dành thời gian để trò chuyện cùng chúng tôi. Những trải lòng của anh về duyên nợ với ngành đã phần nào giúp chúng tôi thấu hiểu và chia sẻ  cùng anh về trách nhiệm nặng nề và đầy áp lực của người làm công tác quản lý, nhất là trong khoảng thời gian khó khăn khi chia tách 2 mảng Viễn thông và Bưu điện.
 
Anh tâm sự: “Khi nhận quyết định đảm nhiệm vai trò người “đứng mũi chịu sào”  lĩnh vực được coi là khó khăn nhất lúc chia tách, bản thân tôi không tránh khỏi lo lắng. Làm thế nào để điều hành sản xuất kinh doanh phát triển trong môi trường cạnh tranh, đồng thời đảm bảo mọi chế độ, chính sách cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động là câu hỏi khiến tôi nhiều đêm trăn trở”.
 
Đi tìm lời giải cho những trăn trở đó, việc làm đầu tiên, anh cùng Ban lãnh đạo Bưu điện tỉnh xây dựng phương án sản xuất kinh doanh sát với định hướng của tỉnh, của ngành. Bắt đầu từ việc sắp xếp, cơ cấu lại bộ máy tinh gọn, hiệu quả. Đây là một bài toán không dễ, gây cho anh rất nhiều áp lực, nhất là lại được thực hiện trong thời điểm nhạy cảm, tư tưởng cán bộ đang có nhiều dao động. Nhưng với quyết tâm cao, sau một thời gian, anh và ban lãnh đạo đã nhanh chóng tạo dựng được đội ngũ cán bộ vững vàng về chuyên môn, nhiệt tình với công việc và năng động, sáng tạo trong tư duy. Thêm vào đó, cơ chế khoán đến người lao động được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu, nắm bắt sát với tình hình thực tiễn, gắn trách nhiệm và quyền lợi vào công việc đã giúp đơn vị từng bước nâng cao hiệu quả công việc.
 
Trong chiến lược kinh doanh, anh chỉ đạo đơn vị tập trung đẩy mạnh đầu tư và khai thác đối với các dịch vụ đạt hiệu quả cao, các dịch vụ bưu chính cốt lõi, tạo nền tảng vững chắc để phát triển các dịch vụ gia tăng; tận dụng tối đa lợi thế về mạng lưới các điểm giao dịch, mạng đường thư để nâng cao sức cạnh tranh và tăng trưởng doanh thu. Trong đó, anh đặc biệt chú trọng đưa khoa học công nghệ vào các lĩnh vực cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Với hướng đi đúng đắn, Bưu điện tỉnh đã dần lấy lại thế chủ động trong phát triển.
 
Từ chỗ phải bù lỗ, đến nay, đơn vị đã dần tự cân đối nguồn thu. Năm 2012, doanh thu toàn đơn vị đạt 30,65 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát tăng 18,5%; tài chính bưu chính tăng 82% so với cùng kỳ năm 2011.
 
Giám đốc Nguyễn Văn Tiến chia sẻ: Kết quả này có sự đồng lòng, chung sức nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ công nhân viên trong toàn đơn vị. Dẫu khó khăn, nhưng chúng tôi không nản lòng, vẫn quyết tâm bám trụ, xây dựng thương hiệu Bưu điện Vĩnh Phúc ngày càng toả sáng.
 
Anh cho biết thêm, thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục vận động người lao động đổi mới tư duy và phương pháp kinh doanh, lấy khách hàng, thị trường và hiệu quả kinh doanh là vấn đề cốt lõi trong chiến lược phát triển. Đồng thời, mở thêm nhiều dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của xã hội.
 
Chuyên viên quản lý dịch vụ phát hành báo chí Trần Thị Hoa: Yêu nghề từ trong gian khó
 
Gắn bó với Bưu điện tỉnh từ những ngày đầu thành lập, chị Trần Thị Hoa, chuyên viên quản lý phát hành báo chí đã cùng các đồng nghiệp của mình trải qua nhiều khó khăn, vất vả song vẫn quyết tâm gắn bó với nghề bằng niềm đam mê và tinh thần phục vụ tận tuỵ. Chị cho rằng, mỗi người đều có sự lựa chọn nghề riêng cho mình. Đã lựa chọn thì phải yêu nghề và cống hiến hết mình. Khi thuận lợi cũng như khó khăn phải chung sức, đồng lòng vì sự nghiệp chung. Có như vậy thì mới có thể góp phần đưa đơn vị mình vươn lên trụ vững trong mọi hoàn cảnh.
 
 
 
Với nhiệm vụ làm công tác quản lý phát hành báo chí toàn tỉnh, chị tích cực tham mưu cho lãnh đạo doanh nghiệp ban hành cơ chế, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân nhận đặt mua báo. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy trình, thể lệ nghiệp vụ trong công tác phát hành báo chí, đặc biệt là khâu chuyển phát, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực này.
 
Nhờ sự nhiệt tình, năng động của chị và các đồng nghiệp, những năm qua, Bưu điện tỉnh luôn làm tốt công tác phát hành báo; năm 2008, đơn vị phát hành 5 triệu tờ/cuốn; đến hết năm 2012, con số này tăng lên hơn 7 triệu tờ/cuốn.
 
Giao dịch viên Lê Hương Lan: Tất cả vì khách hàng
 
17 năm làm giao dịch viên - một công việc tương đối phức tạp mà mọi người vẫn thường gọi là “nghề làm dâu trăm họ”, chưa lần nào chị để khách phải tỏ thái độ bực mình vì đạo đức, tác phong giao dịch viên của chị. Với khách hàng, chị luôn phục vụ tận tình với phương châm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.
 
Chị luôn quan niệm rằng, hình ảnh của các giao dịch viên là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về doanh nghiệp, nên ngoài trình độ nghiệp vụ vững vàng, mỗi giao dịch viên đều phải có kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng thật tốt. Vì thế, chị không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm giao tiếp để có thể xử lý tốt mọi tình huống. Theo chị, yếu tố quan trọng nhất mà một giao dịch viên phải có và cũng là thử thách không dễ dàng vượt qua là phải biết “chiều” khách hàng, nhất là đối với những khách hàng khó tính. Khi đã có những thắc mắc khiếu nại, khách hàng thường ở tâm trạng bực bội, khó chịu và thậm chí còn dùng cả những lời lẽ rất nặng nề. Gặp những tình huống như vậy, chị thường tiếp họ với thái độ lắng nghe, chia sẻ. Nhờ vậy, chị có thể hiểu ngay những thắc mắc của khách hàng là gì và không bị cuốn theo những cảm xúc bực tức của họ để giữ được thái độ bình tĩnh và dùng lời lẽ mềm mỏng để làm dịu đi sự nóng giận tức thời.
 
 
 
Chị tâm sự: “Công việc của chúng tôi có những đặc trưng riêng, rất bận rộn vào giờ cao điểm, khi mọi người tan tầm, nhất là dịp cuối năm. Tết đến lại càng bận rộn hơn do nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng tăng cao. Nhiều khi làm việc vất vả, lại nghe lời phàn nàn của khách hàng cũng chẳng nhẹ nhõm chút nào. Cũng may là người thân trong gia đình đều hiểu và cảm thông, tạo điều kiện cho tôi hoàn thành tốt công việc của mình.Niềm vui trong mỗi ngày làm việc đối với chúng tôi thật đơn giản. Một câu cảm ơn, một lời khen hay động viên của khách hàng cũng đủ để chúng tôi quên đi mệt nhọc và yêu nghề hơn”.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông






Gần 600 cán bộ nhân viên PTI tham gia hiến máu nhân đạo
         
Ngày 21.6.2013, 598 cán bộ nhân viên trên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc đã hưởng ứng tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo "Giọt hồng sẻ chia" do Văn phòng Tổng công ty phát động. Đây là một trong những hoạt động vì cộng đồng được PTI tổ chức nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Tổng công ty.  

Hiến máu nhân đạo là hoạt động được PTI tổ chức hàng năm, tuy nhiên, đây là năm đầu tiên PTI tổ chức tập trung trên toàn hệ thống, thu hút sự tham gia của 598 cán bộ nhân viên tại 30 đơn vị thành viên và các công ty mà PTI tham gia góp vốn như  Công ty cổ phần Bất động sản Bưu điện, Công ty CP Thương mại Xăng dầu Việt Nam (Vinapetro), công ty IBS Việt Nam….

Với thông điệp “Giọt hồng sẻ chia”, chương trình hiến máu nhân đạo năm 2013 được Văn phòng Tổng công ty phát động nhằm kêu gọi các cán bộ nhân viên cùng chung tay  hành động, chia sẻ những giọt máu nghĩa tình với người bệnh trong thời điểm khan hiếm máu trầm trọng như hiện nay, góp phần mang lại hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân, thể hiện đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam và trách nhiệm “Công ty bảo hiểm vì cộng đồng” của PTI.

 

 

 

Lãnh đạo và CBNV VP Tổng công ty tham gia hiến máu

Theo PTI






Mở rộng địa bàn chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua bưu điện

 

 

Người dân đến giao dịch tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh.          


Từ ngày 1-7 tới sẽ có thêm 12 tỉnh, thành phố thực hiện công tác quản lý, chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) qua hệ thống bưu điện và từ tháng 8 đến hết năm 2013 sẽ tiếp tục mở rộng địa bàn triển khai công tác này ở các tỉnh, thành phố có đủ điều kiện.

Như vậy, thay cho đại diện chi trả xã, phường, hệ thống bưu điện các tỉnh, thành phố trên toàn quốc sẽ đảm nhiệm hoàn toàn việc chi trả các chế độ  BHXH hằng tháng.

Ngày 6-6 vừa qua, BHXH Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký hợp đồng dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH hằng tháng qua hệ thống bưu điện. Với việc ký hợp đồng này thì lộ trình mở rộng địa bàn chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện trên phạm vi toàn quốc đã chính thức được bắt đầu. Sau hai đợt triển khai thí điểm, công tác quản lý, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua bưu điện đã được triển khai tại 12 tỉnh, thành phố với tổng số đối tượng hưởng hằng tháng gần 220 nghìn người và số tiền  chi trả gần 600 tỷ đồng/tháng. Bằng những kết quả tích cực đạt được trong giai đoạn thí điểm, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép triển khai công tác này trên phạm vi toàn quốc. Hợp đồng ký giữa Vietnam Post và BHXH Việt Nam nêu trên chính là cơ sở pháp lý cho quá trình thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch Vietnam Post Ðỗ Ngọc Bình cho biết, mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã cho phép triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước nhưng BHXH Việt Nam và Vietnam Post sẽ tổ chức thực hiện một cách thận trọng. Ngay trong tháng 6, Vietnam Post cùng BHXH Việt Nam rà soát kỹ lại các công việc trước khi triển khai đồng loạt, đặc biệt xem xét kỹ phương án chi trả của từng địa phương do BHXH và Bưu điện tỉnh, thành phố xây dựng. Vietnam Post đã thành lập Ban chỉ đạo và bốn tổ công tác phân công phụ trách từng địa bàn cụ thể để trực tiếp chỉ đạo công tác tổ chức triển khai tại các bưu điện tỉnh, thành phố. Ðồng thời, Vietnam Post cũng phối hợp với các đơn vị của BHXH Việt Nam thẩm định 23/26 phương án; thống nhất với các BHXH tỉnh, thành phố 15 phương án và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để triển khai. Riêng TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ có phương án triển khai riêng, trong đó, lựa chọn một số quận, huyện làm thí điểm trước khi triển khai trên toàn địa bàn.

Khắc phục những hạn chế của phương thức chi trả thông qua đại diện chi trả xã, phường do UBND xã, phường giới thiệu, việc chi trả thông qua hệ thống bưu điện đã dần nhận được sự tin tưởng, ủng hộ, đánh giá cao của các cấp, các ngành và người hưởng. Thứ trưởng, Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam Lê Bạch Hồng đánh giá, đây là bước đổi mới quan trọng trong công tác chi trả các chế độ BHXH nhằm chuyên nghiệp hóa và hiện đại hóa công tác chi trả, bảo đảm quyền lợi của người thụ hưởng. Tuy nhiên, triển khai công tác này trên phạm vi rộng, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, địa bàn có số lượng người thụ hưởng đông và số tiền chi trả lớn chắc chắn không tránh khỏi những khó khăn. Theo ông Lê Bạch Hồng, để triển khai có hiệu quả chủ trương của Chính phủ, rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa BHXH Việt Nam và Vietnam Post, nhất là trong việc chỉ đạo các ban nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch thực hiện, thành lập tổ chỉ đạo, làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng phương án chi trả phù hợp tình hình từng địa phương.

Chủ tịch Vietnam Post Ðỗ Ngọc Bình khẳng định, Vietnam Post cam kết tổ chức triển khai tốt nhất dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH trên toàn mạng lưới, bảo đảm các nguyên tắc an toàn, chính xác, tuân thủ các quy định của Nhà nước trong công tác chi trả, đặc biệt là không làm xáo trộn, ảnh hưởng tới tâm lý người hưởng. Bên cạnh đó, Vietnam Post sẽ cùng với BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, bổ sung những tiện ích, đáp ứng nhu cầu của người dân. Từng bước nghiên cứu và hoàn thiện quy trình cung cấp dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH qua hệ thống bưu điện chính là cơ sở quan trọng để Vietnam Post tiếp tục cung cấp có hiệu quả các dịch vụ công khác cho các cơ quan nhà nước trên mọi địa bàn, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, miền núi... Việc tham gia cung cấp nhiều dịch vụ công sẽ góp phần giúp Vietnam Post tận dụng và phát huy được nguồn lực con người và mạng lưới; đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, tạo doanh thu ổn định cho các đơn vị và việc làm cho người lao động.
 
Theo Nhân dân






Hè ơi, vui quá!

Chắc hẳn dịp hè năm nay sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị và bổ ích cho Minh Quân cũng như các bé đang tham gia trại hè 2013 của Hệ thống Giáo dục Quốc tế cho Trẻ em - CitySmart. Mới trải qua 2 tuần đầu trong 8 tuần học thôi nhưng Minh Quân và các bạn đã được học khá nhiều kiến thức mới và hấp dẫn.

Với chủ đề học của tuần đầu tiên "Giao tiếp hiệu quả", Minh Quân và các bạn đã có chuyến đi tham quan trải nghiệm thực tế tại Bưu Điện Thành Phố Hà Nội, 75 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm.
           
Tại đây cả nhóm đã được tham quan phòng truyền thống và nghe giới thiệu về lịch sử bưu điện, tìm hiểu về một trong những hình thức thông tin liên lạc là viết thư.
 
 
 
Ngoài ra cả nhóm còn được hướng dẫn về quy trình gửi một lá thư và thực hành gửi thư.  
  
 
Tuần học thứ 2 cũng thú vị không kém - “Khoa học vui”, với chủ đề này các nhà khoa học nhí đã được khám phá các Châu lục và bản đồ thế giới, tìm hiểu về đảo và các đại đương, học về các dự án khoa học trong tiếng Anh, tái hiện bản đồ thế giới... và đặc biệt là có buổi giao lưu thú vị với CLB "Thiên văn học" của trường Đại học Quốc gia Hà Nội.
 
 
Và còn được tìm hiểu về Hệ măt trời, làm thí nghiệm với tên lửa nước, các anh chị còn hướng dẫn các bạn cách sử dụng kinh thiên văn nữa đấy!
  
 
Được hỏi về lý do cho Minh Quân tham gia trại hè chị Ngọc, mẹ của Minh Quân hào hứng cho biết: “Tôi thấy Summer Camp có nhiều chương trình học rất hay có bản quyền như FasTracKids, Harmony, IEnglish và đặc biệt là có thêm chương trình Kịch nghệ sáng tạo Helen O’Grady học cùng giáo viên nước ngoài. Bên cạnh đó, nội dung học của chương trình bao gồm nhiều hoạt động, với mục tiêu rõ ràng theo từng tuần học như Giao tiếp hiệu quả, Khoa học vui, Tìm hiểu sinh vật học, Văn hóa, Sáng tạo, Làm quen với kinh tế, Phát triển khả năng kịch nghệ, Khám phá âm nhạc và triển lãm”.
 
Sau một tuần Minh Quân tham gia Summer Camp, chị Ngọc thấy bé đã có những tiến bộ rõ rệt. “Ba ngày đầu tiên đi học, bé còn lạ và khóc. Đến hôm thứ tư, bé rất hào hứng kể chuyện về buổi học, con được học gấp thuyền, viết thư, bé rất thích bơi lội. Cá nhân tôi đánh giá đây là chương trình có nội dung hay, lôi cuốn trẻ em, bổ ích có lợi đối với trẻ. Học mà chơi, chơi mà học. Nếu tính theo thời lượng kiến thức và thời gian, thì trong thời gian ngắn, các con học được khá nhiều, được trông nom chăm sóc cả ngày, chi phí hợp lý so với lượng kiến thức và hiệu quả của chương trình đem lại”.
 
Cùng chung nhận định như chị Ngọc, chị Đinh Thị Thái mẹ của Minh Anh và Ngọc Anh đang tham gia chương trình Summer Camp của CitySmart chia sẻ: “Sau 2 mùa hè cho con tham gia các chương trình ngoại khoá hè ở các trung tâm nhỏ hơn, mình đã tìm hiểu và thấy CitySmart thực sự chuyên nghiệp với các lớp học kỹ năng sống. Các bé nhà mình vẫn đòi mẹ cho đi học kỹ năng sống từ lâu rồi, nhưng trong năm học mình muốn các con được nghỉ ngơi cuối tuần nên đến hè mới cho các con tham gia ngoại khoá hè. Chương trình Summer Camp của Citysmart thực sự vượt trội so với những nơi hai bé nhà mình đã từng tham gia ở các mùa hè trước: Giáo viên bản ngữ dạy tiết tiếng Anh, các cô giáo Việt chuyên nghiệp dạy FasTracKids, và đặc biệt, các con được bơi ở bể bơi Golden Westlake sạch sẽ, đẹp đẽ không kém gì bể bơi trong các khách sạn 5 sao”.

 

 

 
Bản thân các bé, những “nhân vật chính” của chương trình, cũng bày tỏ sự háo hức và thích thú với các hoạt động. “Con rất vui khi được tham gia chương trình trại hè. Đến Trại hè con được học về khoa học, tiếng Anh… cô dạy con bảo vệ môi trường, con rất thích tiết học này. Con yêu cô Hằng nhất!”, bé Hải Minh (5 tuổi, học lớp 1B) hào hứng kể.
 
 

 
Bé Kiều My (4 tuổi, học lớp 1A) khoe: “Con rất thích chương trình trại hè vì đến đây con được chơi với các bạn, rất vui ạ! Con thích nhất là cô Hằng, cô Nga, các cô dạy bài học về vật chìm vật nổi về môi trường. Con cũng rất thích bơi ạ!”. Cũng thích nhất tiết bơi, bé Bùi Minh Đức (5 tuổi), nói với giọng buồn buồn: “Đến chương trình trai hè con được đi bơi, con thích nhất tiết bơi. Nhưng mai con phải nghỉ để đi du lịch cùng bố mẹ con rất buồn vì mai con không được gặp các bạn và cô giáo, con yêu cô Hằng nhất!”.
 
Tham gia vào chương trình Summer Camp, các bé sẽ được học các chương trình bản quyền như:
• Chương trình Kỹ năng sống FasTracKids bản quyền Mỹ, được giảng dạy thành công tại hơn 50 quốc gia trên thế giới.
• Chương trình Kịch nghệ sáng tạo Helen O’Grady bản quyền từ Anh.
• Chương trình tiếng Anh của Mỹ với phần mềm tích hợp bảng cảm ứng điện tử thông minh.
• Chương trình cảm thụ âm nhạc Harmony Road Music bản quyền Hoa Kỳ

Tuần thứ ba và bốn bé được học tìm hiểu sinh vật học và Văn hóa. Bé được học, xem và được kể về những nền văn hóa, phong tục, tập quán nhiều quốc gia trên thế giới. Tham quan những điểm đến văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đất nước với các chuyến dã ngoại vào thứ 6 hàng tuần. Các bé còn được hướng dẫn để tự dựng những vỡ kịch và tham gia biểu diễn. Từ đó giúp các bé tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Anh và phát triển kỹ năng thoại, ngoại ngữ và biểu đạt cảm xúc cùng các nghệ sĩ nước ngoài.

Tuần thứ năm là tuần Sáng tạo, với tuần học này các bé sẽ học được kỹ năng khởi tạo ý tưởng, học về sáng tạo trong kiến trúc thế giới và học cách sáng tạo trong kỹ năng giải quyết vấn đề.

Trong tuần 6, 7 và 8 các bé sẽ được làm quen với kinh tế, phát triển khả năng kịch nghệ và khám phá âm nhạc và triển lãm.


 
 
Chương trình học bắt đầu từ 3/6/2013 đến 26/7/2013  dành cho các bé từ 3 đến 12 tuổi.
Địa điểm: CitySmart - 162 A Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
 
Quý vị phụ huynh quan tâm có thể tìm hiểu thêm về chương trình tại:
 
Hệ thống Giáo dục Quốc tế cho Trẻ em - CitySmart
Website: www.CitySmart.vn
Facebook: www.facebook.com/citysmartvietnam
 
- TP.Hà Nội: (04) 2220 6848 hoặc (04) 3728 2528
- TP.HCM: (08) 3832 8488 hoặc (08) 3962 1218
Hotline: 091 719 6848 và 097 601 9048

Theo Dân trí






'Cơn sốt' thay tướng ở công ty chứng khoán

Từ các tên tuổi lớn đến DN nhỏ, việc thay tướng diễn ra dồn dập chỉ trong vài tuần khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Trước đó, chỉ trong quý 1 cũng đã có đến gần chục sếp chứng khoán phải dứt áo ra đi.

Tại công ty chứng khoán Liên Việt (Mã CK: LVS), bà Nguyễn Thị Bích Hồng "thay ghế" ông Nguyễn Hồng Quang cầm lái Chứng khoán Liên Việt từ 18/6. Lý do thay đổi, theo Chứng khoán Liên Việt là để phù hợp với định hướng kinh doanh của công ty.
 
Bà Bích Hồng là người đã nhận chuyển nhượng 10% vốn của Chứng khoán Liên Việt từ Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Trang (Viettranimex). Trước đó, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Him Lam và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (Liên Việt Post Bank) đã thay ông Huỳnh Ngọc Huy giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Tại Chứng khoán MB, từ đầu tháng 6/2013, ông Trần Hải Hà thay thế ông Lưu Trung Thái nắm chức vụ quyền TGĐ. Từ ngày 20/6, ông Quách Mạnh Hào thôi làm Phó TGĐ Chứng khoán MB để sang vị trí khác.

Trước đó ít ngày, Chứng khoán Vietcombank bổ nhiệm giám đốc là ông Vũ Quang Đông. Ông Đông nắm quyền điều hành tại VCBS kể từ tháng 11/2012 sau khi giám đốc cũ là ông Ngô Quang Trung không còn tại vị vì lý do cá nhân.Ông Vũ Quang Đông  từng giữ chức vụ Trưởng phòng Vốn và Tín dụng quốc tế của VCB.

Theo làn sóng ồ ạt thay sếp, Chứng khoán Dầu khí (mã CK: PSI) cũng công bố chủ tịch mới là bà Hoàng Hải Anh thay ông Bùi Ngọc Thắng giữ chức Chủ tịch PSI. Trước đó, ông Thắng được điều chuyển sang PVC để làm chủ tịch.

Công ty cổ phần Chứng khoán Hùng Vương (Mã CK: HVS) cũng thay đổi tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Theo quyết định này, ông Nguyễn Nhật Minh Triều được bổ nhiệm thay bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh giữ chức vụ tổng giám đốc Chứng khoán Hùng Vương từ 28/6. Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh thôi nhiệm vì lý do sức khỏe.

Làn sóng thay sếp, "trảm tướng" của các công ty chứng khoán cho thấy thị trường đầy rẫy khó khăn. Ông Phạm Phú Khôi - Tổng giám đốc của Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) nhận định, TTCK Việt Nam không được tích cực như nhiều chuyên gia của các công ty chứng khoán khác mong đợi. Tất cả các vấn đề cần giải quyết của nền kinh tế từ quý 4/2012 đến nay vẫn còn nguyên, đặc biệt là vấn đề nợ xấu trong hệ thống ngân hàng. Bối cảnh quốc tế cũng không thuận lợi cho TTCK Việt Nam.

Khi "người trong nhà" nhận rõ những khó khăn như vậy, gánh nặng đè lên các sếp mới cũng chất chồng và bên cạnh tài năng người ta buộc phải trông chờ vào may mắn để chèo lái các công ty vượt qua thời kỳ đầy thách thức
 
Theo Tin tức online