Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 24/8/2012

Tin trong nước

 

VNPost Express sẽ làm tốt vai trò chủ dịch vụ EMS

 

 

Trong giai đoạn tới, VNPost Express sẽ tập trung phát huy
vai trò chủ dịch vụ chuyển phát nhanh. 


Tân Ủy viên HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express) Lê Quốc Anh khẳng định, giai đoạn tới Công ty sẽ phát huy vai trò chủ dịch vụ, hiệp lực cùng các Bưu điện đưa dịch vụ chuyển phát nhanh (CPN) của Bưu chính Việt Nam giữ vị trí số 1 trên thị trường.

Tháng 7 vừa qua, ông được bầu vào HĐQT và đảm nhiệm chức vụ TGĐ VNPost Express. Cương vị công tác mới có khiến ông cảm thấy áp lực?

Bất kỳ nhiệm vụ, cương vị công tác nào cũng có áp lực. Hơn thế, trong bối cảnh lĩnh vực CPN đang cạnh tranh gay gắt, nền kinh tế cũng trong giai đoạn suy thoái với một loạt DN bị phá sản thì để tổ chức hoạt động SX-KD một cách bài bản sẽ càng thêm khó khăn, áp lực. Với VNPost Express, làm sao để hoạt động kinh doanh dịch vụ EMS được “đẩy” lên cũng không đơn giản. Muốn làm được đòi hỏi phải giải quyết được những mâu thuẫn trong nội tại DN, vấn đề chiến lược phát triển của DN và cải tổ lại mô hình tổ chức SX-KD của Công ty với các đơn vị liên quan. Những nội dung này cần phải rà soát, xem xét và điều chỉnh để thích ứng với điều kiện mới. Đây cũng là một việc chứa đựng nhiều áp lực.

Xin ông chia sẻ về mục tiêu, định hướng chiến lược phát triển của VNPost Express thời gian tới?

Thời gian qua, vai trò tự chủ về mặt kinh doanh của VNPost Express thường mạnh hơn vai trò chủ dịch vụ. Có thể ở giai đoạn đầu phát triển, việc Công ty tham gia tiếp thị trực tiếp, bám và hiểu thị trường để tổ chức kinh doanh tốt là điều tích cực. Song về lâu dài, chúng tôi cho rằng Công ty phải tập trung làm tốt vai trò chủ dịch vụ CPN. Nghĩa là, VNPost Express phải đứng ra tổ chức toàn bộ hệ thống hạ tầng cho lĩnh vực CPN của bưu chính, bao gồm cả việc tổ chức khai thác chia chọn; phối hợp với các đơn vị liên quan để luân chuyển, vận chuyển hàng hóa, bưu gửi trong phạm vi trong nước và quốc tế; xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng; đồng thời tham gia xây dựng cơ chế, cách thức để tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia cung ứng dịch vụ có môi trường tốt để hoạt động. Ví dụ như về cơ chế phối hợp, cơ chế phân chia lợi ích, phối hợp không chỉ trong tổ chức sản xuất mà trong tổ chức kinh doanh. Đơn cử, nếu thị trường có nhu cầu phát sinh, có thể là nhu cầu của một số ít khách hàng nhưng đó là khách hàng lớn, khách hàng chiến lược, có phát sinh lưu lượng lớn thì Công ty phải nghiên cứu để tổ chức ra dòng sản phẩm; hoặc là các tùy biến, tùy chọn trong tổ chức khai thác dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Vậy sự chuyển mình của VNPost Express tới đây sẽ đều hướng tới phục vụ khách hàng tốt hơn?

Có 2 việc chúng tôi cần hướng tới: phục vụ khách hàng tốt hơn và phải phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với hệ thống các Bưu điện tỉnh, thành phố với tư cách là những đơn vị hợp tác, triển khai cung cấp dịch vụ EMS của Công ty. Đặc biệt, với hệ thống các đơn vị cung cấp dịch vụ, có một điểm cần chú ý là hệ thống ứng dụng CNTT. Tới đây, VNPost Express phải hỗ trợ các Bưu điện triển khai sâu rộng tới tận điểm cung cấp dịch vụ cuối cùng, qua đó sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn. Chúng tôi đang có một chương trình rà soát và phối hợp với Tổng công ty, với các Bưu điện tỉnh, thành phố triển khai hệ thống CNTT sao cho đồng bộ hơn.

Bên cạnh đó, sẽ cải tiến hệ thống Call Center và hệ thống điều tin nhận hàng. Trước đây, những hệ thống này được Công ty tổ chức riêng, độc lập với hệ thống của Tổng Công ty và các Bưu điện tỉnh thành. Nhưng thời gian tới, sẽ phải có giải pháp để hòa chung hệ thống của Công ty vào hệ thống Call Center của VietnamPost. Khi đó, khách hàng dù gọi đến số nào cũng được phục vụ với chất lượng và quy trình như nhau.

Giai đoạn 2006-2011, mảng dịch vụ EMS quốc tế của VNPost Express “lấn lướt” hơn so với EMS trong nước. Ban lãnh đạo Công ty có dự định sẽ xoay chuyển cục diện này?

Đúng là thời gian qua, lợi nhuận từ dịch vụ EMS quốc tế tốt hơn so với mảng kinh doanh dịch vụ EMS trong nước. Do đó, giai đoạn tới, Công ty xác định phần kinh doanh EMS quốc tế (cả chiều đi và chiều về) cần  được khai thác hiệu quả hơn nữa. Tuy nhiên, không thể làm quốc tế được nếu không có nền tảng cung cấp dịch vụ trong nước. Cụ thể, xét ở góc độ EMS quốc tế chiều đi, Công ty không thể bán được dịch vụ EMS quốc tế chiều đi nếu không có khách hàng trong nước, bởi lẽ khách hàng dùng dịch vụ CPN trong nước cũng chính là khách hàng sử dụng dịch vụ CPN quốc tế. Vì vậy, việc đẩy mạnh mảng dịch vụ EMS trong nước cũng là một trọng tâm chiến lược mà Công ty phải có trách nhiệm cùng với các Bưu điện tỉnh, thành phố gây dựng, phát triển.

Nhiều ý kiến cho rằng, một hạn chế trong hoạt động của VNpost Express là việc xử lý mối quan hệ hợp tác với các Bưu điện tỉnh, thành phố. Ông nghĩ sao về nhận định này?

Cần khẳng định rõ trong sự phát triển của VNPost Express, mối quan hệ với các Bưu điện tỉnh, thành phố - hệ thống hợp tác cung cấp, bán dịch vụ và tổ chức khai thác, phát sản phẩm cho Công ty, giữ vai trò quan trọng bậc nhất. Vì thế, để dịch vụ EMS phát triển tốt thì phải có cách thức hợp tác phù hợp. Thực tế, một khó khăn của các Bưu điện - với tư cách là những đơn vị trực tiếp đi bán dịch vụ, phát triển khách hàng trên địa bàn và tổ chức các hoạt động nhận gửi - là họ phải chịu nhiều áp lực, trong đó có áp lực về chính sách chiết khấu, tỷ lệ hoa hồng và các chính sách về giảm giá, marketing sản phẩm, dịch vụ… Do đó, cơ chế hợp tác giữa VNPost Express với các Bưu điện không thể “cứng” theo kiểu ấn định một tỷ lệ hoa hồng cụ thể cho mỗi bên như giai đoạn trước, mà cần có cơ chế linh hoạt, mềm dẻo hơn.

Đồng thời, cũng cần phân chia rõ vai trò giữa VNPost Express với các Bưu điện tỉnh, thành phố. Với vai trò chủ dịch vụ EMS, VNPost Express thậm chí phải đi cùng với các Bưu điện đến gặp khách hàng để nắm được nhu cầu của họ, kịp thời tháo gỡ khó khăn. Chúng tôi đã đề xuất với lãnh đạo VietnamPost, trong những cuộc gặp gỡ, tiếp xúc khách hàng, VNPost Express sẽ tham gia như một thành viên để nghe và nắm bắt nhu cầu của khách hàng, từ đó điều chỉnh các sản phẩm, dịch vụ cho phù hợp. Trước đây, có thể cách làm là mỗi bên đều bảo vệ quyền lợi của mình, nhưng giai đoạn tới dưới sự chỉ đạo của VietnamPost, Công ty và các Bưu điện tỉnh thành sẽ cùng thảo luận nhằm đưa ra một cơ chế phù hợp nhất, giúp cho quy mô thị trường “bung” lên. Khi đó, sẽ kéo theo công ăn việc làm cho người lao động; quy mô hoạt động, thị phần dịch vụ CPN của Bưu chính Việt Nam cũng lớn hơn lên.

Xin cảm ơn ông!

Theo Bưu điện Việt Nam




Triệu tập Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất và Tôn vinh cán bộ công đoàn cơ sở giỏi tiêu biểu; Hội nghị BCH (mở rộng) lần thứ 10 khoá XIII


Ngày 22/8/2012, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã có Công văn số 599/CĐBĐ về việc Triệu tập Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 10 khoá XIII; Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất và Tôn vinh cán bộ công đoàn cơ sở giỏi tiêu biểu  nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Công đoàn BĐV. Theo đó, Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và chương trình công tác năm 2012.  Ban Thường vụ Công đoàn BĐVN tổ chức hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 10 Khoá XIII; Đón nhân Huân chương Lao động và Tôn vinh cán bộ công đoàn cơ sở giỏi tiêu biểu giai đoạn 2008-2012 như sau:

A- HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH (MỞ RỘNG) LẦN THỨ 10 KHÓA XIII.

I- Thời gian, địa điểm:

- Hội nghị khai mạc lúc 08h30’ ngày 29 tháng 8 năm 2012

- Tại Hội trường tầng 2, tòa nhà VNPT, số 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

II- Nội dung:

1- Sơ  kết phong trào CNVC và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2012.

2- Sơ kết hoạt động của UBKT Công đoàn Bưu điện Việt Nam 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2012.

3- Đề cương báo cáo của Ban chấp hành khóa XIII tại Đại hội XIV Công đoàn Bưu Điện Việt Nam.

4- Phương hướng cấu tạo Ban chấp hành; Ủy ban kiểm tra Công đoàn Bưu Điện Việt Nam khóa XIV.

III- Thành phần triệu tập:  

 Các Đ/c Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn BĐVN khóa XIII; Các Đ/c Chủ tịch các công đoàn trực thuộc Công đoàn BĐVN (nếu Đ/c Chủ tịch vắng, Đ/c Phó chủ tịch đi thay); Các Đ/c Trưởng phó các ban, Văn phòng Công đoàn Bưu Điện Việt Nam.

(Các Đ/c Ủy viên Ban chấp hành họp nội bộ từ 07h30 ngày 29/8/2012 tại phòng số 3 tầng I)

B- LỄ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG VÀ TÔN VINH CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ GIỎI TIÊU BIỂU.

I- Thời gian, địa điểm:


-  Hội nghị khai mạc lúc 08h30’ ngày 30 tháng 8 năm 2012

- Tại Hội trường  tầng 2, tòa nhà VNPT số 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội

II- Nội dung:  

 1. Đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất của Nhà nước tặng Công đoàn Bưu Điện Việt Nam

 2. Tôn vinh cán bộ công đoàn cơ sở giỏi tiêu biểu giai đoạn 2008-2012

III- Thành phần triệu tập :


1- Toàn thể các Đại biểu dự Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 10.

2-  110 đồng chí cán bộ công đoàn cơ sở giỏi tiêu biểu giai đoạn 2008-2012 cấp công đoàn Bưu Điện Việt Nam (Các Đ/c cán bộ công đoàn được Tôn vinh có mặt tại Hội trường tầng 2, số 57 Huỳnh Thúc Kháng lúc 15h00 ngày 29/8/2012 để chạy thử chương trình).

Chi tiết Giấy triệu tập đã được gửi qua cổng thông tin Tập đoàn, số AIS: 98960
 
Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam





Ngành Bưu điện trên bước đường phát triển


Ngay từ những ngày đầu của cách mạng, Bác Hồ kính yêu và Đảng ta đã thấy rõ vai trò to lớn thông tin liên lạc. Hội nghị toàn quốc của Đảng họp tại Tân Trào (Tuyên Quang) ngày 14 và 15-8-1945 đã thông qua nghị quyết về thông tin liên lạc: “Lập Ban Giao thông chuyên môn và giúp đỡ đầy đủ cho họ làm tròn nhiệm vụ”. Ban Giao thông chuyên môn đã nhanh chóng tổ chức hệ thống thông tin liên lạc để phục vụ tổng khởi nghĩa, góp phần vào thành công của Cách mạng tháng Tám.  Với ý nghĩa đó, ngày 15-8-1945 trở thành ngày truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam.

Qua 67 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Bưu điện Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh vượt bậc.  Những năm tháng kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, ngành Bưu điện Việt Nam đã lập nên bao chiến công vẻ vang, nhiều cán bộ công nhân viên ngành Bưu điện luôn ngoan cường bám tổng đài, bám đường dây, bảo đảm mạch máu thông tin liên lạc thông suốt.  Trong sự nghiệp vĩ đại đó gần 1 vạn cán bộ công nhân Bưu điện đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Họ đã viết lên trang sử hào hùng, mãi mãi trở thành biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Nước nhà thống nhất, ngành Bưu điện Việt Nam tiếp tục giành nhiều thành tựu mới, từng bước đưa hệ thống thông tin quốc gia có công nghệ hiện đại ngang tầm các nước tiên tiến trên thế giới. Với những nội dung đổi mới mang tính chiến lược, bưu chính, viễn thông, CNTT Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng: Đã xây dựng được một hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia với những công nghệ hiện đại, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt từ trung ương đến các tỉnh thành, huyện, xã. Mạng lưới trải rộng từ nông thôn vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo đến hầu hết các nước trên thế giới.

 
Bưu điện tỉnh Quảng Bình hôm nay. Ảnh: P.V

Vai trò của ngành Bưu điện Việt Nam trong công cuộc CNH, HĐH đất nước luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao. Ngành Bưu điện Việt Nam đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Sao vàng; 45 đơn vị Bưu điện tỉnh, thành phố được tặng danh hiệu anh hùng LLVTND. Năm 2009, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Bưu điện Quảng Bình là một mắt xích của ngành Bưu điện Việt Nam. Lịch sử Bưu điện Quảng Bình luôn gắn liền với bước trưởng thành của ngành Bưu điện cả nước nói chung, dải đất Bình Trị Thiên nói riêng. Sau ngày đất nước thống nhất, Tổng cục Bưu điện đã hợp nhất 4 ty Bưu điện: Quảng Bình, Vĩnh Linh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế thành Bưu điện Bình Trị Thiên. Năm 1989 các tỉnh Bình Trị Thiên trở lại địa giới cũ.

Buổi ban đầu, Bưu điện tỉnh Quảng Bình phải đối diện với nhiều khó khăn thử thách do cơ sở hạ tầng bưu chính viễn thông còn lạc hậu. Với sự năng động sáng tạo, sự đồng sức đồng lòng và quyết tâm cao, Bưu điện tỉnh Quảng Bình đã từng bước khắc phục khó khăn vươn lên giành nhiều thành tựu mới rất đáng ghi nhận: Hoàn thành xuất sắc kế hoạch chiến lược tăng tốc giai đoạn 1 (1993- 1995); giai đoạn 2 (1996-2000)... Sau chiến lược tăng tốc, Bưu điện tỉnh Quảng Bình chuyển sang chiến lược hội nhập phát triển theo định hướng một ngành đi đầu trong sự nghiệp CNH, HĐH tỉnh nhà.

Ngày 1-1-2008, Bưu điện tỉnh Quảng Bình được tách thành hai đơn vị: Viễn thông Quảng Bình và Bưu điện tỉnh Quảng Bình.  Viễn thông Quảng Bình và Bưu điện tỉnh Quảng Bình từ năm 2008 đến nay luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, trở thành doanh nghiệp chủ đạo trên lĩnh vực viễn thông- công nghệ thông tin, bưu chính của tỉnh. Mối quan hệ giữa hai đơn vị Viễn thông Quảng Bình, Bưu điện tỉnh Quảng Bình không ngừng gắn bó hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Trong các năm 2011, 2012 mặc dù gặp phải khó khăn thách thức về sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các doanh nghiệp kinh doanh VT- CNTT, bưu chính trên địa bàn nhưng Viễn thông Quảng Bình và Bưu điện Quảng Bình vẫn năng động sáng tạo, đổi mới kinh doanh hiệu quả, vượt mức kế hoạch đề ra góp phần vào thành tích chung của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Năm 2011, Viễn thông Quảng Bình thực hiện tổng doanh thu đạt 104% kế hoạch Tập đoàn giao, tăng 56% so với năm 2010; phát triển các dịch vụ VT-CNTT: tổng số thuê bao các dịch vụ VT-CNTT đạt 214,5% kế hoạch Tập đoàn giao; năng suất lao động bình quân tính trên doanh thu tăng 55% so 2010; nộp ngân sách nhà nước tại địa phương tăng 37% so với năm 2010. So với hoạt động viễn thông, hoạt động trên lĩnh vực bưu chính có những khó khăn riêng, nhưng Bưu điện tỉnh vẫn có nhiều cố gắng để đạt nhiều tiến bộ mới: doanh thu các dịch vụ bưu chính đạt 109,6% kế hoạch tổng công ty giao, tăng 36,8% so với năm 2010; dịch vụ phát hành báo chí tăng 6,3% so với năm 2010; doanh thu dịch vụ tài chính bưu chính đạt 215,6% kế hoạch tổng công ty giao, tăng 267,2% so năm 2010; năng suất lao động tăng 20,6% so năm 2010; nộp ngân sách nhà nước vượt kế hoạch địa phương giao.

Năm 2012, Viễn thông Quảng Bình và Bưu điện Quảng Bình đang huy động nguồn lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chỉ tiêu phấn đấu mà Viễn thông Quảng Bình nêu ra là: làm tốt công tác bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn; phục vụ tốt nhiệm vụ quốc phòng an ninh, trật tự chính trị xã hội, công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh; phấn đấu tổng doanh thu tăng so với thực hiện năm 2011, trong đó doanh thu viễn thông công nghệ thông tin tăng trưởng khoảng 12% so với năm 2011. Chỉ tiêu mà Bưu điện tỉnh đề ra là: năng suất lao động tăng trên 12%; doanh thu các dịch vụ bưu chính cốt lõi có mức tăng trưởng 10- 20% so với năm 2011; sản lượng các dịch vụ bưu chính công ích tăng tối thiểu 10% trở lên; phấn đấu sản lượng các dịch vụ bưu chính chủ yếu tăng từ 5% trở lên; bảo đảm chất lượng các dịch vụ cung cấp, đặc biệt chú trọng chất lượng phục vụ khách hàng.

Kỷ niệm 67 năm lịch sử ngành Bưu điện Việt Nam là dịp để các thế hệ cán bộ Viễn thông Quảng Bình, Bưu điện tỉnh Quảng Bình phát huy truyền thống 10 chữ vàng: “Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình” mà bao thế hệ cha anh đi trước đã dày công vun đắp.

Theo Báo Quảng Bình






Nỗ lực vượt qua thách thức, ổn định và phát triển


Ngày 14 và 15-8-1945, Hội nghị toàn quốc Đảng Cộng sản Đông Dương họp tại Tân Trào (Tuyên Quang) đã thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng, trong đó có Nghị quyết về Thông tin liên lạc. Nghị quyết nêu rõ: "Lập Ban giao thông chuyên môn và giúp đỡ đầy đủ cho họ làm nhiệm vụ". Đây là sự kiện lịch sử quan trọng ghi dấu mốc son ra đời và phát triển của ngành Bưu điện Việt Nam.

 

 

Nhân viên Bưu điện Bắc Giang phân loại báo, tạp chí trước khi phát hành.

Ngay từ năm 1941, năm đầu tiên trở về Tổ quốc trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam, cùng với nhiều sự chỉ đạo chiến lược, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đặc biệt quan tâm đến công tác thông tin liên lạc. Người nói: "Việc liên lạc là một việc quan trọng bậc nhất trong công tác cách mạng, vì chính nó sẽ quyết định sự thống nhất chỉ huy, sự phân phối lực lượng và do đó bảo đảm thắng lợi". Lời dạy sâu sắc của Người đã được minh chứng qua thực tiễn, qua những thành tích mà ngành Bưu điện đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Là đơn vị chuyên trách phục vụ thông tin liên lạc cho các cơ quan Đảng và Nhà nước, những nhiệm vụ mà ngành Bưu điện thực hiện có đặc thù riêng, đòi hỏi yêu cầu cao về tính bí mật, an toàn, nhanh chóng, chính xác trong bất kể tình huống nào. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, lực lượng Bưu điện ở cả hai miền Nam, Bắc đã vượt qua khó khăn, gian khổ giữ vững thông tin liên lạc. Đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, ngành Bưu điện không ngừng mở rộng mạng lưới thông tin, làm chủ công nghệ và kỹ thuật tiên tiến với hệ thống các dịch vụ bưu chính viễn thông đa dạng.

Tại Bắc Giang, Bưu điện tỉnh có chức năng thiết lập, quản lý, khai thác và phát triển mạng bưu chính công cộng trên địa bàn, bảo đảm an ninh thông tin bưu chính, thực hiện dịch vụ bưu chính công ích phục vụ cấp uỷ đảng, chính quyền và nhu cầu thông tin của nhân dân. Do nhiều nguyên nhân khác nhau, doanh thu một số dịch vụ bưu chính truyền thống có chiều hướng suy giảm. Trước thực tế đó, Bưu điện Bắc Giang chủ động nâng cao chất lượng các dịch vụ truyền thống, chất lượng các dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời phát triển nhiều dịch vụ mới trên cơ sở năng lực mạng lưới và hạ tầng hiện có, trong đó chú trọng dịch vụ tài chính bưu chính, phát hành báo chí theo Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá VII); các dịch vụ hợp tác kinh doanh viễn thông, công nghệ thông tin. Đặc biệt, năm nay, đơn vị đã triển khai rộng rãi dịch vụ truyền hình trả tiền AVG, cung cấp bảo hiểm phi nhân thọ bưu điện, nhân thọ bưu chính, chương trình bán bảo hiểm cho giáo viên, học sinh; chuẩn bị triển khai các dịch vụ chuyển phát chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, chi trả trợ cấp bảo hiểm xã hội. Hiện nay toàn tỉnh có 263 cơ sở bưu điện, trong đó có 45 bưu cục, 186 điểm bưu điện văn hoá xã và 32 đại lý. Các điểm bưu điện văn hoá xã tích cực cung cấp dịch vụ mới, đáp ứng nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. Mạng đường thư được sắp xếp hợp lý, Bưu điện tỉnh bố trí 6 xe ô tô chuyên dùng xuống bưu điện cấp huyện nhằm lưu thoát hết số lượng thư, báo chí, bưu phẩm, bưu kiện, duy trì 100% số xã trong tỉnh có báo, công văn đến trong ngày; tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát; phát hiện và ngăn chặn những đối tượng xấu lợi dụng dịch vụ bưu chính để buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, phát tán ấn phẩm, thư có nội dung chống phá, đảng và Nhà nước... Đơn vị đã tích cực phối hợp với các ngành có liên quan vận động độc giả mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, tổ chức tốt công tác tiếp nhận đặt mua báo chí của các cơ quan, đơn vị và nhân dân. 7 tháng đầu năm nay, sản lượng phát hành báo chí công ích đạt 3.106.572 tờ, cuốn, bằng 64,2% kế hoạch năm (trong đó có 1.475.379 tờ báo Bắc Giang, 1.458.716 tờ báo Nhân dân, còn lại là báo Quân đội nhân dân). Tổng doanh thu phát sinh 7 tháng đầu năm ước đạt hơn 24 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bưu chính, huy động tiết kiệm bưu điện đã đạt kế hoạch cả năm.

Phát huy truyền thống 67 năm xây dựng và trưởng thành, Bưu điện Bắc Giang đã và đang nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, duy trì hoạt động ổn định trong chặng đường mới, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
 
Theo Báo Bắc Giang



Bưu điện tỉnh Gia Lai tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Công đoàn Bưu điện Việt Nam, 67 năm Ngày thành lập Ngành Bưu điện


Sáng 15-8, Bưu điện tỉnh Gia Lai tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Công đoàn Bưu điện Việt Nam (30/08/1947 – 30/08/2012), 67 năm Ngày thành lập Ngành Bưu điện (15/08/1945 – 15/08/2012) và 5 năm chia tách Bưu chính Viễn thông trên địa bàn tỉnh (2008 – 2012).

 

Tại lễ kỷ niệm, Lãnh đạo Bưu điện tỉnh đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Công đoàn Bưu điện Việt Nam nói chung, Công đoàn Bưu điện Gia Lai nói riêng trong 65 năm qua, các đại biểu cùng nhau đánh giá lại những hoạt động của ngành Bưu điện tỉnh sau 5 năm chia tách Bưu chính Viễn thông trên địa bàn Gia Lai.

Trong những năm qua thị trường Bưu chính tại tỉnh Gia Lai cạnh tranh khốc liệt  với các đối thủ kinh doanh dịch vụ Bưu chính, sức mua, nhu cầu của khách hàng giảm xuống đáng kể, kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị gặp không ít khó khăn. Với những khó khăn như thế Công đoàn và chuyên môn đã liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung sản xuất kinh doanh. Kết quả đạt được sau 5 năm chia tách, doanh thu các dịch vụ Bưu chính đã tăng mạnh, cụ thể: Nhóm dịch vụ Bưu chính tăng bình quân 24,27%/năm; nhóm dịch vụ phát hành báo chí tăng bình quân 12,18%; nhóm dịch vụ Tài chính Bưu chính tăng bình quân 15%/năm…

Ghi nhận những thành tích đó, hàng năm Giám đốc Bưu điện tỉnh đã công nhận 60-70% tập thể lao động xuất sắc, năm 2008 Bưu điện tỉnh được tặng Cờ của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; từ năm 2009 đến 2011, được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng bằng khen; ngoài ra, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng 03 cờ cho các đơn vị trực thuộc của Bưu điện tỉnh…

Cũng nhân dịp này, 14 cán bộ trong ngành Bưu điện tỉnh được Công đoàn Bưu điện Việt Nam tặng giấy chứng nhận đạt danh hiệu cán bộ công đoàn giỏi, tiêu biểu cấp cơ sở, giai đoạn 2008-2012.
 
Theo Bưu điện Gia Lai