Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 25/6/2013

Tin trong nước

Bưu điện TP.HCM mở dịch vụ “Phát nhanh tại bưu cục”



Dịch vụ “Phát nhanh tại bưu cục” được chấp nhận tại 3 bưu cục thuộc Bưu điện TP.HCM gồm: bưu cục Giao dịch Sài Gòn, bưu cục Phú Thọ và bưu cục Thủ Đức. (Ảnh minh họa: Q.Hùng).

Để thu hút thêm các khách hàng có nhu cầu gửi nhanh với giá cước rẻ, Bưu điện TP.HCM vừa phối hợp với 5 Bưu điện tỉnh,TP: Ninh Thuận, Cần  Thơ, Lâm Đồng, Vũng  Tàu và Bình Thuận triển khai cung cấp dịch vụ mới “Phát nhanh tại bưu cục”.

Trao đổi với ICTnews, đại diện Bưu điện TP.HCM - đơn vị thành viên của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Bưu điện Việt Nam - VietnamPost) cho biết, thực tế là một số khách hàng có nhu cầu dịch vụ chuyển phát khá đơn giản: họ có thể tự ra điểm gửi hàng và đồng ý phía đầu phát cũng có người tự tới lấy hàng.

“Giai đoạn trước, những khách hàng nêu trên thường dùng dịch vụ vận chuyển hàng của nhà xe (còn gọi là “chành xe”- PV). Để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng này, trên cơ sở tận dụng các tuyến đường thư sẵn có, chúng tôi đã quyết định mở cung cấp dịch vụ mới - “Phát hàng tại bưu cục” từ ngày 20/5/2013”, đại diện Bưu điện TP.HCM chia sẻ.

Cụ thể, với dịch vụ “Phát hàng tại bưu cục”, người gửi sẽ mang hàng hóa đến gửi tại bưu cục được chỉ định, Bưu điện sẽ vận chuyển theo đường xe thư sớm nhất và phát ngay tại bưu cục trung tâm của tỉnh,TP vào ngày hôm sau. Mức giá cước gửi dịch vụ “Phát hàng tại bưu cục” tương đối thấp, đơn cử như mức cước gửi kiện hàng đến 5 kg là 20.000 đồng /bưu gửi (đã gồm thuế giá trị gia tăng).

Trong giai đoạn hiện tại, dịch vụ “Phát nhanh tại bưu cục” được chấp nhận tại 3 bưu cục gồm: bưu cục Giao dịch Sài Gòn ở 117 - 119 Hai Bà Trưng, quận 1; bưu cục Phú Thọ ở 270 Bis Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10; bưu cục Thủ Đức ở 128A Kha Vạn Cân, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức.

Cũng theo đại diện Bưu điện TP.HCM, hiện Bưu điện TP.HCM mới chỉ phối hợp với Bưu điện 5 tỉnh,TP: Ninh Thuận, Lâm Đồng, Cần Thơ, Vũng Tàu và Bình Thuận. Do đó, hàng của khách gửi dịch vụ “Phát nhanh tại bưu cục” sẽ được triển khai phát tại 14 điểm bưu cục được chỉ định thuộc 5 Bưu điện tỉnh,TP kể trên.

 

14 điểm trả hàng gửi qua dịch vụ “Phát nhanh tại bưu cục”

-Ninh Thuận:
Trung tâm khai thác chuyển phát: 217 Thống Nhất, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.

-Cần Thơ:
Bưu cục Cần Thơ: 2 Hòa Bình, An Hội, quận Ninh Kiều
 Bưu cục Cái Răng: 1 Đinh Tiên Hoàng, Lê Bình, quận Cái Răng
 Bưu cục Trà Nóc: tổ 8, KV2, Lê Hồng Phong, Trà Nóc, quận Bình Thủy

-Lâm Đồng:
 Bưu cục Giao dịch Trung tâm, 2 Lê Đại Hành
 Bưu cục Bùi Thị Xuân: 78 Phù Đổng Thiên Vương
 Bưu cục Phan Chu Trinh, A18 Phan Chu Trinh
 Bưu cục Quang Trung, 14 Quang Trung

-Vũng Tàu:
Bưu cục Vũng tàu: 408 Lê Hồng Phong P. Thắng Tam TP Vũng Tàu
 Bưu cục Bà Rịa, 100 đường 27/4 phường Phước Hiệp, TP.Bà Rịa
 Bưu cục Tân Thành, đường Nguyễn Tất Thành, khu hành chính huyện Tân Thành

-Bình Thuận:
Bưu cục Phan Thiết 1, 19 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, TP.Phan Thiết
 Bưu cục Bắc Bình, 96 Nguyễn Tất Thành, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình
 Bưu cục Tuy Phong, đường 17/4, tuyến 1, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong.

Theo ICTnews






Tiết kiệm bưu điện huy động được gần 12.000 tỷ đồng

 

 


Tiết kiệm bưu điện mang lại nguồn lợi khá lớn cho VietnamPost, năm 2012 doanh nghiệp này được hưởng 156 tỷ đồng hoa hồng dịch vụ, 5 tháng đầu năm 2013 được hưởng trên 86 tỷ đồng. Ảnh minh họa: M.Q

5 tháng đầu năm 2013, dịch vụ tiết kiệm đã huy động đạt trên 1.726 tỷ đồng, nâng tổng số vốn huy động trên hệ thống bưu điện lên trên 11.927 tỷ đồng, với số tài khoản lưu hành là 483.774 tài khoản.

Tin từ Chi nhánh Tiết kiệm Bưu điện (Ngân hàng Bưu điện Liên Việt) cho biết, 5 tháng đầu năm 2013, mặc dù lãi suất tiền gửi ngân hàng và thị trường tài chính tiền tệ có nhiều biến động song dịch vụ tiết kiệm bưu điện vẫn có mức tăng trưởng khá tốt. 5 tháng đầu năm 2013, dịch vụ tiết kiệm đã huy động đạt trên 1.726 tỷ đồng, nâng tổng số vốn huy động trên hệ thống lên trên 11.927 tỷ đồng, với số tài khoản lưu hành 483.774 tài khoản. Trong đó, Bưu điện Nghệ An vẫn là đơn vị dẫn đầu về tổng số vốn huy động với số dư đạt 1.165 tỷ đồng.

Tính đến hết tháng 12/2012, vốn huy động dịch vụ tiết kiệm bưu điện đạt trên 10.200 tỷ đồng. Thời điểm tháng 6/2011, khi chuyển giao từ VietnamPost sang Ngân hàng Bưu điện Liên Việt số vốn huy động là 6.556 tỷ đồng, đến hết tháng 12/2011 vốn huy động chỉ đạt 6.922 tỷ đồng.

Dịch vụ tiết kiệm bưu điện mang lại nguồn thu khá lớn cho bưu điện, năm 2012 VietnamPost được hưởng khoảng 156 tỷ đồng hoa hồng dịch vụ, 5 tháng đầu năm 2013 được hưởng trên 86 tỷ đồng. Theo bà Cao Thị Hoài Đức - Giám đốc Chi nhánh Tiết kiệm Bưu điện, sở dĩ dịch vụ tiết kiệm bưu điện tăng trưởng mạnh sau khi chuyển sang ngân hàng vì thuận lợi hơn về cơ chế hoạt động và lãi suất cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm lãi suất giảm gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý người gửi tiền nên dự kiến việc huy động vốn sẽ gặp khó khăn hơn trước. Chi nhánh Tiết kiệm Bưu điện đặt mục tiêu đạt 16.000 tỷ đồng vốn huy động vào cuối năm 2013.
 
Theo ICTnews





Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác

 
Bưu chính Viettel chú trọng cho phát triển mạng lưới
 
"Mạng lưới rộng hơn, sâu hơn, đi xa hơn để gần con người hơn" - đây là Slogan đã in sâu trong tâm trí mỗi con người Bưu chính Viettel. Đó cũng chính là một lời hứa, lời khẳng định của Bưu chính Viettel đối với cộng đồng, với khách hàng  

Tiền thân từ Trung tâm phát hành báo chí được thành lập ngày 01/7/1997, với nhiệm vụ ban đầu là phục vụ các đơn vị Quân đội, năm 2009 Bưu chính Viettel chính thức hoạt động với tư cách Công ty Cổ phần. Qua 3 năm thực hiện cổ phần, lợi nhuận hàng năm đều đạt 25% đến 27% so với vốn chủ sở hữu.

Với chiến lược “Mạng lưới đi trước, kinh doanh đi sau”, hiện mạng lưới phục vụ của Bưu chính Viettel đã trải rộng đến 100% tuyến huyện, 85% tuyến xã trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Năm 2009 Bưu chính Viettel đã mở rộng mạng lưới kinh doanh Bưu chính sang thị trường Campuchia và trở thành doanh nghiệp bưu chính đầu tiên của Việt Nam đầu tư ra nước ngoài. Năm 2011, mạng lưới Bưu chính Viettel  đã có mặt ở 24/24 tỉnh thành của Campuchia và chính thức được Bộ Giao thông Vận tải của hai nước cấp phép kinh doanh dịch vụ vận tải liên vận Quốc tế giữa Việt Nam và Campuchia.

Sau 15 năm hoạt động trên thị trường, Bưu chính Viettel hiện có hơn 1.900 cán bộ nhân viên; với 4 công ty thành viên và 61 chi nhánh trên toàn quốc. Doanh thu năm 2012 đạt 630 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với năm 2011,  lợi nhuận sau thuế đạt 19,3 tỷ đồng và đảm bảo mức chi trả cổ tức 15%/cổ phiếu.

Tiếp tục cho chiến lược phát triển mạng lưới và kinh doanh dịch vụ, ngày 28/03/2013 Công ty cổ phần Bưu chính Viettel và công ty Viễn thông Viettel đã ký kết biên bản làm việc về phương án sử dụng cộng tác viên thu cước với kỳ vọng mạng lưới Bưu chính Viettel thu gom và phát bưu gửi đến 100% địa bàn tuyến huyện, 55% địa bàn tuyến xã trên toàn quốc trong năm 2013, phấn đấu đến năm 2015 sẽ thu gom và phát toàn bộ đến 100% xã, phường, thị trấn trên toàn quốc; phấn đấu mỗi huyện, thị có 01 bưu cục.

Là một trong chín thị trường trọng điểm toàn quốc, chi nhánh Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, không ngừng mở rộng mạng lưới, tăng tần suất kết nối, thu phát, trở thành đơn vị dẫn đầu toàn quốc về phát triển mạng lưới thu, phát bưu gửi. Trong đó thu, phát hàng ngày đạt 132/137 xã, phường, thị trấn. Chi nhánh đã được Tổng công ty ưu tiên cho tần suất kết nối 2 chuyến/ngày: chuyến xe chiều đến vào lúc 7h và 13h30 hàng ngày và chiều đi vào lúc 18h và 23h hàng ngày. Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc đã làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất như công ty Toyota, Honda. Đây là những khách hàng lớn, thường xuyên có nhu cầu sử dụng dịch vụ phát trong ngày, phát hẹn giờ và phát trước 9h./.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông