Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 26/3/2013

Tin trong nước

Ban hành tạm thời Điều lệ hoạt động của VietnamPost



Lễ bàn giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại VietnamPost từ

VNPT về Bộ TT&TT diễn ra ngày 19/12/2012.


Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ - Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) vừa được Bộ TT&TT ban hành tạm thời, có hiệu lực thi hành từ ngày 18/3/2013.

Đây là một trong những hoạt động thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ  tại Quyết định 1746/QĐ-TTg ngày 16/11/2012 chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại VietnamPost từ Tập đoàn VNPT về Bộ TT&TT.

Việc Bộ TT&TT ban hành tạm thời Điều lệ tổ chức và hoạt động của VietnamPost là nhằm đảm bảo cho hoạt động của VietnamPost không bị gián đoạn và đúng pháp luật, tạo điều kiện để doanh nghiệp này kịp thời triển khai những công việc liên quan đến công tác tổ chức.

Quyết định 249/QĐ-BTTTT về phê duyệt Điều lệ  tổ chức và hoạt động của VietnamPost, được Bộ trưởng Bộ TT&TT ký ban hành ngày 18/3/2013 nêu rõ, VietnamPost có trách nhiệm xây dựng, trình Bộ TT&TT phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ - VietnamPost khi Điều lệ mẫu của Tổng công ty nhà nước và doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ được ban hành theo quy định tại khoản 1, Điều 11 Nghị định 99/2012/NĐ-CP ngày 15/11/2012 của Chính phủ.

Gồm có 10 chương, 65 điều và 2 phụ lục, Điều lệ tổ chức và hoạt động của VietnamPost vừa được Bộ TT&TT ban hành tạm thời là cơ sở pháp lý cho công tác tổ chức, hoạt động của VietnamPost. Đây cũng là căn cứ để các đơn vị hạch toán phụ thuộc, các công ty con của VietnamPost triển khai xây dựng Điều lệ hoặc Quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị mình, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo Điều lệ này, VietnamPost là công ty TNHH thành viên do Nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. VietnamPost có tư cách pháp nhân, con dấu, biểu tượng và được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước, các ngân hàng trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật; có quyền sở hữu đối với tên gọi, biểu tượng và thương hiệu của VietnamPost theo quy định của pháp luật. DN bưu chính này chịu trách nhiệm kế thừa các quyền, nghĩa vụ pháp lý và lợi ích hợp pháp của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam trước đây.

Có tổng vốn điều lệ là 8.122 tỷ đồng, mục tiêu hoạt động của VietnamPost là kinh doanh có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn được Nhà nước đầu tư; hoàn thành nghĩa vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích khác do Nhà nước giao đúng đối tượng, giá cước do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định và theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cung ứng dịch vụ bưu chính công ích; đồng thời tối ưu hóa hoạt động của tổ hợp công ty mẹ - công ty con.

Điều lệ mới của VietnamPost cũng quy định Nhà nước là chủ sở hữu VietnamPost. Chính phủ phân công Bộ TT&TT thực hiện các quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của chủ sở hữu đối với VietnamPost. Người đại diện theo pháp luật của VietnamPost là Chủ tịch Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Về cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý, điều hành của VietnamPost gồm có: Chủ tịch, Kiểm soát viên, Tổng giám đốc, các Phó Tổng giám đốc, Kế toán trưởng, Bộ máy giúp việc, Ban kiểm soát nội bộ. Cơ cấu này có thể thay đổi để phù hợp với yêu cầu kinh doanh trong quá trình hoạt động.

Bên cạnh đó, Điều lệ tổ chức và hoạt động của VietnamPost còn quy định cụ thể về: các quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của VietnamPost, đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước (Bộ TT&TT-PV) đối với VietnamPost; tổ chức quản lý của VietnamPost; quan hệ giữa VietnamPost với các đơn vị hạch toán phụ thuộc, các công ty con, công ty liên kết; cơ chế hoạt động tài chính; tổ chức lại, đa dạng hóa sở hữu, giải thể, phá sản VietnamPost; quy định sổ sách và hồ sơ của VietnamPost…
 
Theo ICTnews





UPS “đốt nóng” thị trường chuyển phát nhanh

Không phải FedEx, mà chính UPS (Mỹ) mới là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh ở Việt Nam.
 
Tuần trước, UPS thông báo đã mua lại 49% cổ phần của VNPost Express (Công ty cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện) trong Liên doanh UPS Việt Nam và chính thức trở thành hãng chuyển phát nhanh toàn cầu đầu tiên đầu tư 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 2010, Liên doanh UPS Việt Nam gồm UPS (góp 51% vốn), còn VNPost Express (góp 49%).

“Với việc UPS sở hữu toàn bộ 100% vốn của Liên doanh UPS Việt Nam, các khách hàng của UPS tại Việt Nam sẽ được kết nối tốt hơn với thế giới thông qua mạng lưới toàn cầu của UPS”, ông Brendan Canavan, Chủ tịch Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của UPS khẳng định.

Nhưng sự kiện này có lẽ không chỉ có ý nghĩa với riêng UPS, cũng như các khách hàng của công ty này, mà còn góp phần “đốt nóng” thị trường chuyển phát nhanh Việt Nam vốn đã được mở cửa hoàn toàn từ ngày 11/1/2012, khi doanh nghiệp  nước ngoài được phép đầu tư 100% vốn tại Việt Nam.

Cho dù được mở cửa đã hơn 1 năm, nhưng mãi tới thời điểm này, mới chỉ có UPS chính thức là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đầu tiên có mặt tại thị trường chuyển phát nhanh ở Việt Nam.

Tháng 11 năm ngoái, ông David Cunningham, Chủ tịch FedEx Express châu Á - Thái Bình Dương cho biết, FedEx đã nộp hồ sơ tới các cơ quan chức năng để xin thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Ông này cũng đã bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam đối với kế hoạch này.

Những tưởng FedEx sẽ là doanh nghiệp chuyển phát 100% vốn nước ngoài đầu tiên hoạt động tại Việt Nam, song từ đó tới nay, chưa có bất cứ thông tin nào khác liên quan đến kế hoạch này. Trong khi đó, UPS lại nhanh chân vượt lên trước.

Các nhà chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới có mặt tại Việt Nam, bởi đây là thị trường đầy tiềm năng nhờ vào sức hấp dẫn của tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và nhu cầu xuất nhập khẩu ngày càng tăng của các nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam.

Năm 2012, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 114,57 tỷ USD, tăng 18,2% so với năm 2011. Trong đó, riêng điện thoại di động và linh kiện, mặt hàng thường được xuất khẩu bằng đường hàng không, đã đạt kim ngạch 12,7 tỷ USD. Theo đại diện của FedEx tại Việt Nam, những con số trên đã phản ánh sức hấp dẫn và tiềm năng rất lớn của thị trường chuyển phát nhanh Việt Nam.

Trong khi đó, ông Christopher Ong, Giám đốc Liên doanh DHL - VNPT cho biết, hiện Samsung và nhiều thương hiệu toàn cầu khác (là khách hàng của DHL) vẫn tiếp tục đầu tư vào Việt Nam để tận dụng ưu điểm chi phí thấp và nhân công rẻ. Đây là cơ hội để DHL có thể mở rộng thị phần tại Việt Nam.

Nhiều năm qua, các hãng chuyển phát nhanh nước ngoài cũng đã liên tục tăng tốc đầu tư vào Việt Nam. Hiện tại Việt Nam, những chuyến bay chuyên dụng tới Hà Nội và TP.HCM đã kết nối FedEx và các khách hàng tại Việt Nam với mạng lưới FedEx AsiaOne, cung cấp cho khách hàng Việt Nam sự kết nối suốt ngày đêm đến 19 điểm đến tại châu Á và Bắc Mỹ.

Trong khi đó, từ tháng 11/2012, DHL Express cũng đã chính thức khai trương đường bay mới kết nối TP.HCM với các trung tâm trung chuyển chính là Hồng Kông và Bangkok. Dịch vụ mới sử dụng máy bay Boeing 727F có khả năng chuyên chở 22 tấn hàng hóa cho các chuyến bay đi và đến Việt Nam hàng ngày, với tần suất 5 chuyến/tuần. Đầu năm nay, Công ty này cũng đã công bố kéo dài thời gian nhận hàng thêm 45 phút, giúp cho doanh nghiệp Việt Nam có thêm thời gian gửi hàng.

Còn UPS, sau việc chính thức thâu tóm toàn bộ Liên doanh UPS Việt Nam đã khẳng định, Việt Nam là một thị trường quan trọng. Và UPS đã và đang đầu tư trang thiết bị, công nghệ mới tại các trung tâm thương mại và công nghiệp trọng điểm trên khắp đất nước, bao gồm Bà Rịa -Vũng Tàu, Bình Dương, Hải Dương và Bắc Ninh để phục vụ khách hàng tại Việt Nam.
 
Theo Thị trường tài chính




Tin về các doanh nghiệp Bưu chính khác

Năm 2013, ViettelPost nhận tuần tra gần 936 km cáp quang

Theo hợp đồng tuần tra cáp quang treo giữa Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel và Công ty Mạng lưới Viettel, trong năm nay ViettelPost đảm trách việc tuần tra, bảo vệ 935,9 km cáp quang treo tại 10 tỉnh phía Bắc.

10 địa phương đội ngũ ViettelPost đảm nhiệm công tác tuần tra, đảm bảo an toàn cho hệ thống cáp quang treo của Công ty Mạng lưới Viettel gồm có: Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ và Bắc Cạn. Trong đó, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Tuyên Quang và Phú Thọ là 4 tỉnh được hai đơn vị thống nhất bổ sung từ năm 2013.

Thực hiện hợp đồng đã ký kết, tại 10 tỉnh trên, bên cạnh công việc chuyên môn, các bưu tá, nhân viên giao nhận của Bưu chính Viettel còn có nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ các tuyến cáp quang được phân công, kịp thời thông tin đến Công ty Mạng lưới Viettel trong trường hợp xảy ra sự cố.

Việc ký kết hợp đồng tuần tra, bảo vệ cáp quang treo tại 6 tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Điện Biên, Sơn La và Lai Châu đã được ViettelPost và Công ty Mạng lưới Viettel khởi động từ năm 2009.

Trong những năm qua, hoạt động này mang lại lợi ích cho cả hai đơn vị. Đối với Bưu chính Viettel, công tác tuần tra, bảo vệ cáp đã góp phần gia tăng thêm nguồn thu cho doanh nghiệp, với doanh thu hàng năm khoảng 1 tỷ đồng.

Về phía Công ty Mạng lưới Viettel, với việc ký hợp đồng giao ViettelPost đảm trách công tác tuần tra các tuyến cáp quang, đơn vị này tiết kiệm được nhân lực do không phải tự tổ chức các đội tuần tra, bảo vệ cáp trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc - những nơi vốn có địa hình phức tạp, hiểm trở. Đồng thời, Công ty Mạng lưới Viettel cũng được cập nhật, thông tin thường xuyên về tình trạng thực tế của các tuyến cáp thông qua hệ thống báo cáo ngày từ ViettelPost, nhờ đó có thể nhanh chóng khắc phục khi xảy ra sự cố.
 
Theo ICTnews





Lễ kết nghĩa giữa Liên chi Đoàn Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội và Liên chi Đoàn Tiểu đoàn 78

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2013; Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 82 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 3 năm 2013, tại Lữ đoàn thông tin 205 - Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết nghĩa giữa Liên chi Đoàn Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội – Tổng công ty CP Bưu chính Viettel và Liên chi Đoàn Tiểu đoàn 78 quân bưu – Lữ đoàn thông tin 205.

Đến dự Lễ kết nghĩa có đại diện cấp ủy của hai đơn vị, đại diện Ban chấp hành các Chi đoàn, Đoàn khối các cơ quan cùng nhiều đồng chí đoàn viên thanh niên của 2 đơn vị.

 

 

 

Lãnh đạo hai đơn vị chứng kiến lễ ký kết


Tại buổi lễ, đại điện Lãnh đạo hai đơn vị đã chứng kiến việc ký biên bản ghi nhớ kết nghĩa của 2 tổ chức đoàn, với một số nội dung:

- Liên chi đoàn Tiểu đoàn 78 phối hợp với liên chi đoàn Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ, nhân viên nhận thức đúng đắn và tích cực thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động “Diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, chương trình hành động của Đại hội đoàn các cấp và các mục tiêu, nhiệm vụ, truyền thống của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel; đẩy mạnh tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của QĐND Việt Nam, Binh chủng Thông tin liên lạc, Lữ đoàn thông tin 205 và truyền thống, chức năng, nhiệm vụ của Tiểu đoàn 78...

- Phối hợp xây dựng, thực hiện các chương trình hoạt động theo chủ trương chung. Tập trung phối hợp thực hiện tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình cán bộ, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, con thương binh, bệnh binh, con liệt sĩ hai đơn vị (trên địa bàn Thành phố Hà Nội); tuyên tuyền, giới thiệu việc làm cho Đoàn viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự hàng năm.

-Phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, TDTT của đơn vị và Công ty; sẵn sàng giúp đỡ nhau về lực lượng và phương tiện trong điều kiện cho phép để tham gia hội thi, hội thao, khi đơn vị hoặc Công ty tổ chức. Tổ chức tham quan Bảo tàng Thông tin, Nhà truyền thống Lữ đoàn 205; đặc điểm, nhiệm vụ và doanh trại Tiểu đoàn 78; tham quan mô hình và đặc điểm, nhiệm vụ của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel; thăm, chúc mừng hai đơn vị dịp kỷ niệm các ngày truyền thống .....

-Phối hợp tổ chức giáo dục kiến thức Quốc phòng an ninh; huấn luyện điều lệnh đội ngũ; bồi dưỡng kỹ năng hoạt động, nghiệp vụ công tác Đoàn cho cán bộ, ĐVTN hai đơn vị. Bồi dưỡng lý luận chính trị cho Đảng viên mới, đối tượng kết nạp Đảng hàng năm cho Công ty Bưu chính Hà Nội. Phối hợp hiệp đồng vận chuyển công văn, tài liệu, văn kiện khi có yêu cầu khẩn cấp của các bên.

Phát biểu tại lễ kết nghĩa, Đồng chí Đại tá Phó Đức Hùng – Bí thư Đảng ủy – Phó TGĐ Tổng công ty CP Bưu chính Viettel đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của Ban chấp hành đoàn 2 đơn vị trong việc tìm hiểu, kết nối và tổ chức chương trình kết nghĩa. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị sau lễ kết nghĩa 2 tổ chức đoàn cần hợp tác chặt chẽ cũng như có những phương hướng cụ thể nhằm thực hiện tốt các nội dung đã ghi nhớ.

Đại diện Lữ đoàn thông tin 205, Đồng chí Nguyễn Văn Trị - Chính ủy Lữ đoàn đã nhấn mạnh đến ý nghĩa thiết thực của chương trình kết nghĩa trong việc hỗ trợ nhau về công tác đoàn. Đồng chí cũng dành những lời chúc tốt đẹp nhất về những thành công sẽ đạt được trong tương lai của 2 đơn vị Đoàn.  

Nhằm tăng thêm tình cảm gắn kết, ngay sau lễ ký kết đã diễn ra buổi giao lưu văn nghệ vui vẻ và đầm ấm giữa 2 đơn vị.


Theo ViettelPost





Tin quốc tế


Chile: 93% khách hàng hài lòng với trạm bưu kiện tự động

Sau gần 1 năm Bưu chính Chile triển khai dự án trạm bưu kiện tự động CityBox, 93% khách hàng đã sử dụng cho biết họ hài lòng với dịch vụ cung cấp tại các trạm này.

Phát triển mạng phát đa kênh

Tại hội thảo về bưu phẩm và chuyển phát nhanh thế giới diễn ra đầu tháng 3/2013 ở Rio de Janeiro (Brazil), ông Pablo Montané - GĐ điều hành của Bưu chính Chile cho biết, hãng này đã thu được kết quả “đáng kinh ngạc” ngay từ giai đoạn đầu của dự án trạm bưu kiện tự động CityBox.

Tháng 5/2012, Bưu chính Chile đã lắp đặt, đưa vào hoạt động 10 trạm bưu kiện tự động tại các đầu mối giao thông. Đến nay, nhiều khách hàng đã sử dụng các trạm bưu kiện tự động để nhận bưu gửi, hàng hóa mua qua dịch vụ thương mại điện tử và có tới 93% khách hàng hài lòng với dịch vụ cung cấp tại các trạm này.

Phản ứng tích cực của khách hàng trong giai đoạn đầu triển khai dự án là một tín hiệu tốt, khi mà Bưu chính Chile chuẩn bị lắp đặt thêm 60 trạm bưu kiện tự động trong tháng 6/2013 và 230 trạm trong vòng 2 năm tới.

Ông Pablo Montané chia sẻ, tỷ lệ 93% khách hàng đánh giá cao dịch vụ cung cấp tại trạm bưu kiện tự động là niềm tự hào của Bưu chính Chile. Tỷ lệ này cũng cho thấy nhu cầu mua sắm qua mạng Internet đang ngày tăng càng cao ở Chile. Hiện nay, giá trị hàng hóa trao đổi qua dịch vụ thương mại điện tử tại quốc gia này ước đạt 749 triệu USD.

“Mọi người cần dịch vụ này. Khoảng 25% bưu kiện của chúng tôi đã không thể phát đến hộ gia đình do người nhận không có nhà. Tỷ lệ đó ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của chúng tôi. Nhưng thiết bị mới này đang thay đổi điều đó. Đối với khách hàng, Bưu chính Chile không chỉ đơn thuần là một công ty truyền thống, mà còn là một doanh nghiệp sẵn sàng thực hiện những bước đi cần thiết để hiện đại hoá và cung cấp các dịch vụ mà khách hàng cần”, ông Montané nói.

Cũng theo GĐ điều hành Bưu chính Chile Pablo Montané, các trạm bưu kiện tự động trong dự án CityBox được cung cấp bởi Công ty InPost của Ba Lan. Với các trạm này, khách hàng chỉ mất 17 giây để lấy bưu kiện của họ từ một trong những tủ khóa an toàn bên trong trạm.

Dự án CityBox là một thành phần quan trọng trong chiến lược mới-phát triển mạng phát đa kênh của Bưu chính Chile. Theo đó, các khách hàng có thể chọn điểm nhận bưu gửi từ dịch vụ thương mại điện tử: tại nhà, đến hơn 180 bưu cục hay mạng lưới trạm bưu kiện tự động. Bên cạnh đó, Bưu chính Chile còn cung cấp dịch vụ chuyển hoàn tại cùng một trạm bưu kiện.

“Chiến lược mới trên đã đưa Bưu chính Chile trở thành “công ty của sự lựa chọn” về điểm phát cho thương mại điện tử, không chỉ trong nước mà khách hàng còn được khuyến khích mua sắm hàng hóa bên ngoài lãnh thổ Chile”, vị GĐ điều hành Bưu chính Chile chia sẻ.

Với việc hợp tác cùng Công ty vận chuyển TransExpress của Mỹ, Bưu chính Chile đã thiết lập một địa chỉ chuyển hàng tại Miami. Theo đó, người dân Chile có thể đặt mua hàng từ các website của Mỹ, kể cả những trang web chỉ chấp nhận bán hàng trong phạm vi nước Mỹ. Hàng hóa sau khi đến địa chỉ ở Miami sẽ được vận chuyển, khai thác và phát cho khách hàng tại Chile, mô hình này đang được mở rộng.

Năm 2012, Công ty tư vấn toàn cầu A.T. Kearney đã xếp Chile đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng những thị trường hấp dẫn nhất đối với thương mại điện tử, chỉ sau Trung Quốc, Brazil và Nga. Theo thống kê, khoảng 59% dân số Chile có kết nối mạng Internet và khoảng 30% tham gia vào thương mại điện tử.

Sự chuyển biến

Theo đuổi thị trường thương mại điện tử là một phần chiến lược phát triển hiện tại của Bưu chính Chile để thay đổi diện mạo của đơn vị và hướng tới tương lai trong thời đại kỹ thuật số, sau sự sụt giảm đáng kể doanh số bán hàng trong các năm 2009 và 2010. Năm ngoái, cùng với việc thay đổi thương hiệu, Bưu chính Chile đã có những đổi mới, sắp xếp hợp lý cho phép doanh thu tăng 9%, thu nhập hoạt động tăng 62% so với năm 2011.

 Với định hướng chú trọng vào sự tăng trưởng của dịch vụ bưu kiện, Pablo Montané đã tạo ra sự thay đổi cho Bưu chính Chile.

Ông Montané đã gia nhập Bưu chính Chile vào tháng 9/2011 với danh tiếng của một chuyên gia về “quản trị sự thay đổi” trong kinh doanh. Ông cho rằng thương mại điện tử sẽ tạo cơ hội to lớn cho công ty.

Bưu chính Chile là công ty vốn phụ thuộc hoàn toàn vào doanh thu từ thư, bưu phẩm nhưng kể từ khi thị trường bưu chính bắt đầu tự do hóa (năm 1981) cho đến nay, thị phần của dịch vụ thư đã giảm từ 100% xuống còn khoảng 63%; trong khi đó, thị phần của dịch vụ bưu kiện và chuyển phát nhanh tăng từ mức gần như bằng 0 lên khoảng 11%.

Từ khi đảm nhận chức vụ GĐ điều hành của Bưu chính Chile, Pablo Montané đã cắt giảm tần suất phát thư thường xuống còn 3 ngày/1 tuần; đồng thời đầu tư trang bị công nghệ theo dõi cùng các thiết bị đầu cuối cầm tay mới cho đội ngũ bưu tá nhằm mục đích cải thiện chất lượng phát.

Đồng thời, ông cho sáp nhập đội phát bưu phẩm với đội phát bưu kiện để nâng cao hiệu quả trong tình hình mảng dịch vụ bưu kiện của Bưu chính Chile tăng trưởng hơn 20% mỗi năm, nhưng chi phí trên đường đi lại “ăn lẹm” vào lợi nhuận. Kết quả đạt được từ việc thống nhất đội ngũ phát chính là Bưu chính Chile đã có thể đáp ứng lưu lượng bưu gửi tăng 22% với chi phí chỉ tăng 6%. “Hiện tại, chúng tôi thấy thoải mái hơn và ít bị tổn thương hơn trước sự cạnh tranh và biến đổi của thị trường so với giai đoạn trước đây”, Pablo Montané nhấn mạnh.
 
Theo ICTnews






Tem hương sô cô la

Bưu điện Bỉ ngày 25.3 tung ra hàng trăm ngàn con tem “liếm được” với hương sô cô la.

Theo AP, Bưu điện Bỉ tung ra 538.000 tem có hình sô cô la mặt trước và mặt sau có phủ dầu trên lớp keo dán để người dùng có thể “liếm” và tận hưởng mùi hương sô cô la.

Nhà sưu tập tem Bỉ Marie-Claire Verstichel sau khi "thưởng thức" cho biết, mùi hương khá tuyệt.

Một bộ 5 tem hương sô cô la này có giá 6,2 euro (8 USD) và nó có thể khiến người dùng thêm... thèm sô cô la.

Theo Thanh niên