Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 26/4/2013

Tin trong nước

Công ty Phát hành báo chí Trung ương chuyển phát sách “Đề án trang bị sách cho cơ sở, xã, phường, thị trấn”

Với thế mạnh có mạng lưới tới tận các xã, thôn, bản vùng sâu, vùng xa trong cả nước, Công ty Phát hành báo chí Trung ương (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) được chọn là đơn vị chuyển phát sách đến xã/phường theo “Đề án trang bị sách cho cơ sở, xã, phường, thị trấn” của Ban Tuyên giáo Trung ương và NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật chủ trì triển khai. Để khai thác, vận chuyển sản lượng trên 2,1 triệu cuốn của đề án, công ty đã khẩn trương huy động các cán bộ, nhân viên thực hiện tiếp nhận, ghép bộ, đóng túi sách...và vận chuyển trung bình mỗi ngày 500 túi sách đề án tới các địa phương, góp phần đảm bảo việc học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, pháp luật và kỹ năng quản lý của đội ngũ cán bộ, Đảng viên và nhân dân ở cơ sở. Trong ảnh: Các loại sách "Đề án trang bị sách cho cơ sở, xã, phường, thị trấn".

Theo Thông tấn xã Việt Nam





LĐLĐ Hà Nội: Hướng dẫn CNVCLĐ xây dựng 318 dự án vay gần 32 tỉ đồng

Trong công tác chăm lo đời sống CNVCLĐ, nhiệm kỳ 2008-2013, các cấp CĐ đã hướng dẫn CNVCLĐ xây dựng 318 dự án vay 31,779 tỉ đồng từ nguồn vốn quỹ quốc gia hỗ trợ giải quyết việc làm và 27,740 tỉ đồng từ quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo thủ đô phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 18.043 LĐ. T.E.A

CĐ Xây dựng VN: Thường xuyên tham gia chương trình quốc gia về ATVSLĐ giai đoạn 2006-2010 và 2011-2015 của Bộ Xây dựng. Trong đó, đã tổ chức 3 lớp tập huấn cho CB CĐ, CB làm công tác ATVSLĐ tại khu vực Bắc-Trung-Nam với gần 600 người tham dự; biên soạn, phát hành 1.100 bộ tài liệu Hệ thống văn bản pháp luật hiện hành về ATVSLĐ; lắp đặt 9 góc ATVSLĐ tại một số công trình trọng điểm, nhà máy... T.H

CĐ Dệt may Hà Nội: Phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ ngành từ nay đến năm 2015 tiếp tục thực hiện 7 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó phấn đấu 90% CĐCS trực thuộc ký TƯLĐTT với người sử dụng LĐ và 100% số CNLĐ được ký kết HĐLĐ với người sử dụng LĐ; 100% CĐCS tổ chức phát động thi đua và ít nhất 70% số CNVCLĐ đạt danh hiệu LĐ tiên tiến. L.Nguyên

UBKT các cấp CĐ tỉnh Bắc Giang: Từ năm 2008 đến nay đã kiểm tra được 11.058 cuộc, trong đó UBKT LĐLĐ tỉnh kiểm tra 75 cuộc, UBKT các huyện, TP, CĐ ngành, CĐ Viên chức và CĐ các KCN tỉnh kiểm tra 3.749 cuộc, UBKT CĐCS kiểm tra 7.234 cuộc. Qua kiểm tra cho thấy, các cấp CĐ đã triển khai kịp thời các quy định và hướng dẫn của Điều lệ CĐVN. H.Thảo

CĐ TCty Hàng không VN: 5 năm qua, phong trào thi đua “Hai giỏi” được triển khai sâu rộng trong nữ CNVCLĐ, góp phần thiết thực vào xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Qua đó, có hàng trăm lượt chị đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ hàng không tri thức, thanh lịch, đảm đang”... V.L

LĐLĐ Yên Bái: Các cấp CĐ phối hợp với chuyên môn, DN tổ chức thực hiện tốt phong trào LĐ giỏi, LĐ sáng tạo trong CNVCLĐ. Trong giai đoạn 2007-2012 có gần 11 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thực hiện trên 3.000 đề tài khoa học các cấp, hoàn thành 2.000 công trình sản phẩm mới có giá trị. Hoạt động này tiếp tục được đẩy mạnh trong nhiệm kỳ 2013-2018. H.Anh

CĐ Bưu điện VN: Xuất phát từ các yêu cầu nhiệm vụ SXKD của Tập đoàn VNPT, CĐ ngành tham gia cùng với chuyên môn thực hiện nhóm chỉ tiêu cụ thể. Trong đó, xây dựng đội ngũ CNVCLĐ với 90% LĐ được tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ và 80% LĐ được đào tạo chính quy. S.T

LĐLĐ Hà Giang: Một trong những mục tiêu phấn đấu của CĐ tỉnh nhiệm kỳ 2013-2018 là: Trên 75% số DN có đủ điều kiện thành lập được CĐCS, kết nạp trên 6.000 CNLĐ vào tổ chức CĐ, trong đó có 1.500 CNLĐ. V.Lâm


CĐ TCty Khoáng sản VN: Để xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, nhiệm kỳ 2013-2018 CĐ TCty phấn đấu hằng năm có trên 80% số CĐCS đạt tiêu chuẩn CĐCS vững mạnh, trong đó 20% đạt vững mạnh xuất sắc, không có CĐCS yếu kém; 8-15 công trình, sản phẩm do CĐ đảm nhận. Đ.V.T

Theo Lao động




Chuẩn hóa dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua bưu điện

Sau khi mở rộng trên phạm vi toàn quốc, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng qua hệ thống bưu điện sẽ được chuẩn hóa để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.
 
Ngày 25/4, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã báo cáo kết quả thí điểm triển khai chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống bưu điện.

Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam Phạm Anh Tuấn, tính đến tháng 4/2013, dịch vụ chi trả đã được triển khai thí điểm tại 12 tỉnh, thành trên cả nước, chi trả cho hơn 216.000 người, chiếm 6% tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng, số tiền chi trả gần 600 tỷ đồng/tháng.

Sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng qua hệ thống bưu điện từ năm 2013 trên phạm vi toàn quốc, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam sẽ phối hợp với các đơn vị đưa dịch vụ vào cung cấp trên mạng lưới bưu chính và từng bước chuẩn hóa dịch vụ này.

Việc thực hiện dịch vụ sẽ giảm áp lực chi trả cho các đơn vị, tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng bằng cách kéo dài thời gian chi trả, sử dụng hệ thống bưu cục trở thành các điểm chi trả dịch vụ. Ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình quản lý và khai thác dịch vụ sẽ tạo sự an toàn, tiện lợi cho người hưởng thụ.

Phương thức áp dụng cũng sẽ linh hoạt, không chỉ trong 5 ngày mà sẽ kéo dài thời gian chi trả, tập trung chủ yếu ở các bưu cục; trường hợp ở xa so với điểm chi trả cũ trên 2 km, bưu điện sẽ tổ chức chi trả lưu động. Người hưởng còn có thể nhận tiền tại bất cứ bưu cục nào trên toàn quốc do dữ liệu chi trả sẽ được quản lý trên hệ thống phần mềm.

Việc quản lý đối tượng thụ hưởng tại bưu cục sẽ thực hiện bằng hình thức phát hành thẻ nhân thân.

Sắp tới, dự kiến ngày 6/5, Hội nghị triển khai mở rộng hình thức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống bưu điện trên toàn quốc sẽ được tổ chức và thành lập Ban chỉ đạo triển khai, hướng dẫn các đơn vị liên quan xây dựng phương án tổ chức theo mẫu thống nhất và ban hành quy trình, quy định nghiệp vụ chuẩn.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ




 
Maritime Bank ‘bắt tay” PTI tung gói bảo hiểm độc đáo


Chiều ngày 25/4/2013, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) đã chính thức ký kết hợp tác, phân phối sản phẩm bảo hiểm nhà M-HomeCare. Gói sản phẩm này sẽ bảo hiểm 7 loại rủi ro, như cháy, nổ khí đốt, sét đánh, giông bão, lụt, trộm cướp, đâm xe…

Theo thỏa thuận ký kết, Maritime Bank sẽ trở thành nhà phân phối độc quyền triển khai bán sản phẩm bảo hiểm nhà M-HomeCare của PTI. Đây là sản phẩm được PTI xây dựng và thiết kế riêng cho lực lượng bán hàng của Maritime Bank với nhiều quyền lợi ưu việt hơn các sản phẩm bảo hiểm nhà thông thường như: Không cần định giá ngôi nhà, không phải kê khai tài sản bên trong, thủ tục tham gia thuận tiện, phí ưu đãi nhất trên thị trường.

Đặc biệt, với sản phẩm M-HomeCare, khách hàng còn được bổ sung thêm quyền lợi gia tăng khác như: Hỗ trợ chi phí thuê nhà, chi phí thuê kiến trúc sư thiết kế, chi phí dọn dẹp hiện trường, chi phí cứu hỏa…
 


 

Tại lễ ký kết hợp tác giữa Maritime Bank và PTI


Theo Maritime Bank, có 7 loại rủi ro được bảo hiểm bởi sản phẩm M-HomeCare: Thứ nhất: Do cháy, sét đánh, nổ khí đốt sinh hoạt; Thứ hai: Giông bão và lụt; Thứ ba: Trộm cướp đi kèm dấu hiệu đột nhập; Thứ tư: Đâm và do xe cộ hay súc vật; Thứ năm: Thiệt hai vật chất của ngôi nhà gây ra do sự sụp đổ, sụt lún của ngôi nhà hoặc các công trình xung quanh; Thứ sáu: Động đất, núi lửa phun; Thứ bảy: Tại nạn máy bay.

Tại lễ ký kết, ông Phùng Duy Khương – Tổng giám đốc Ngân hàng cá nhân thuộc Maritime Bank cho biết, sự chuyên nghiệp và nhạy bén của PTI trong việc xây dựng và thiết kế sản phẩm là yếu tố chính quyết định đến việc Maritime Bank lựa chọn sản phẩm M-HomeCare để triển khai trên hệ thống, Maritime Bank tin tưởng, sản phẩm này sẽ đáp ứng đầy đủ nhất nhu cầu bảo vệ ngôi nhà của các khách hàng.

Dự kiến thời gian đầu, Maritime Bank sẽ triển khai thí điểm việc phân phối sản phẩm bảo hiểm nhà M-HomeCare tại 4 tỉnh thành trọng điểm là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Hải Phòng. Các tỉnh còn lại sẽ được triển khai đồng loạt trong thời gian tới.
 
Được biết, từ năm 2010, PTI cũng chính thức được lựa chọn là đơn vị cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng doanh nghiệp của Maritime Bank.


Theo VnMedia




Cho vay tiêu dùng - Tín dụng hưu trí
 
Cho vay tiêu dùng - Tín dụng hưu trí là sản phẩm tín dụng đầu tiên dành cho các Khách hàng Cá nhân được hưởng lương hưu hàng tháng nhằm hỗ trợ nguồn tài chính linh hoạt, giúp Khách hàng chủ động về tài chính đối với các nhu cầu tiêu dùng của cá nhân và gia đình.

Đối tượng Khách hàng

•    Khách hàng Cá nhân đã nghỉ hưu và được hưởng lương hưu theo quy định của Pháp luật.

Đặc điểm sản phẩm
•    Loại tiền gửi: VND
•    Mức cho vay:
o    Trường hợp không có tài sản bảo đảm: Tối đa bằng 12 tháng lương hưu.
o    Trường hợp có tài sản bảo đảm: Tối đa bằng 60 tháng lương hưu.
•    Thời hạn cho vay:
o    Trường hợp không có tài sản bảo đảm: Tối đa bằng 24 tháng.
o    Trường hợp có tài sản bảo đảm: Tối đa bằng 120 tháng.
o    Lưu ý: Khách hàng không vượt quá 65 tuổi tại thời điểm kết thúc khoản vay.
•    Phương thức cho vay: Từng lần.
•    Lãi suất: Theo quy định từng thời kỳ của LienVietPostBank.
•    Phương thức trả gốc: Hàng tháng/quý/6 tháng hoặc cuối kỳ (theo thời hạn khoản  vay).
•    Phương thức trả lãi: Trả lãi hàng tháng theo dư nợ gốc giảm dần.

Tiện ích
•    Chỉ cần mức lương hưu từ 1 triệu đồng/tháng.
•    Mức cho vay không có tài sản bảo đảm tối đa đến 300 triệu đồng.
•    Thời hạn cho vay lên đến 10 năm.
•    Thủ tục vay vốn đơn giản, thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng.

Điều kiện vay vốn
•    Có Hộ khẩu thường trú/KT3 cùng địa bàn với LienVietPostBank.
•    Có mức lương hưu từ 1 triệu đồng/tháng trở lên.
•    Có tài khoản nhận lương hưu tại LienVietPostBank.

Hồ sơ vay vốn
•    Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ (theo mẫu của LienVietPostBank).
•    Quyết định nghỉ hưu, Sổ BHXH và các giấy tờ để xác định mức lương hưu.
•    Các hồ sơ, giấy tờ tùy thân khác. (CMND/hộ chiếu, hộ khẩu/KT3 của khách hàng).
•    Văn bản xác nhận của cơ quan đại diện chính quyền địa phương về nơi cư trú hiện tại của khách hàng (do LienVietPostBank cung cấp).
•    Hồ sơ tài sản đảm bảo (nếu có).
•    Hợp đồng tín dụng (do LienVietPostBank cung cấp).

Liên hệ
Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài 1800 577758 (Miễn phí) hoặc Chi nhánh, Phòng Giao dịch LienVietPostBank gần nhất trên toàn quốc để biết thêm chi tiết.
 
Theo LienVietPostBank






PTI tổ chức thành công đại hội cổ đông 2013
          

Hà Nội, ngày 25/4/2013 – Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 tại Hà Nội với sự tham gia của 103 cổ đông đại diện cho các tổ chức và cá nhân, chiếm 84.04% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PTI.

Đại hội đã thông qua Báo cáo kết quả kinh doanh và phương án sử dụng lợi nhuận sau thuế năm 2012; Kế hoạch kinh doanh và phương án sử dụng lợi nhuận sau thuế năm 2013; Thông qua báo cáo của HĐQT và BKS năm 2012..

Đại diện cho Ban điều hành Tổng công ty, ông Nguyễn Trường Giang – TGĐ PTI nhấn mạnh, mặc dù năm 2012 là môt năm kinh doanh khó khăn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm, nhưng PTI vẫn đạt được kết quả kinh doanh rất khả quan. Tổng doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1.480 tỉ, đạt 103% kế hoạch, lợi nhuận từ các hoạt động đầu tư đạt 103 tỷ, bằng 126% kế hoạch được giao, tỉ lệ chia cổ tức ở mức 11%. Kênh bán hàng Vnpost cũng đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng, tăng 57,5%, đạt 302 tỷ đồng.

Năm 2013, lường trước những khó khăn của nền kinh tế, Tổng công ty xây dựng định hướng kinh doanh theo hướng tiếp tục tăng trưởng, tuy nhiên, tập trung nguồn lực vào việc tăng cường hiệu quả bảo hiểm gốc, trong đó, ưu tiên việc kiểm soát bồi thường, rà soát và loại bỏ một số garage liên kết không đảm bảo chất lượng. Tổng doanh thu kinh doanh bảo hiểm kế hoạch đạt 1.523 tỷ đồng, trong đó, doanh thu qua kênh Vnpost đạt 358 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2012, phấn đấu đạt 6,1% thị phần.

100% cổ đông tham gia Đại hội cũng đã biểu quyết tán thành toàn văn dự thảo sửa đổi Điều lệ hoạt động của Tổng Công ty. Cuối cùng, Đại hội đồng cổ đông cũng đã bỏ phiếu bầu bổ sung thêm thành viên của Ban Kiểm Soát và thành viên của Hội đồng Quản trị.  Bà Phạm Minh Hương, chủ tịch HĐQT Công ty CK VNDirect, đại diện cho phần vốn 18%, được bầu vào vị trí thành viên HĐQT PTI. Chia sẻ về định hướng đầu tư của VNDirect, bà Phạm Minh Hương cam kết đồng sẽ hành lâu dài với PTI đồng thời tham gia hỗ trợ ban điều hành, đặc biệt là trong các hoạt động đầu tư.

 

 


Các cổ đông bỏ phiếu đầu thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát PTI


Theo PTI





Năm 2013, PTI tập trung kiểm soát tỷ lệ bồi thường
 
Sáng 25/4, Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2013.
 
Ban lãnh đạo PTI cho rằng, năm 2012, dù thị trường khó khăn, nhưng kết quả kinh doanh của PTI vẫn khả quan, tổng doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1.480 tỷ đồng, lợi nhuận đầu tư đạt 103 tỷ đồng, trả cổ tức 11%. Năm 2013, PTI đặt kế hoạch doanh thu 1.523 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 54,2 tỷ đồng, cổ tức 10%. ĐHCĐ lần này, PTI bầu lại một thành viên HĐQT là bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch HĐQT CTCK VNDirect, đại diện cho phần vốn 18%.

Về giải pháp kinh doanh, năm 2013, PTI sẽ tập trung giải quyết các vấn đề tồn tại dẫn đến tỷ lệ bồi thường cao như rà soát khách hàng, lựa chọn và loại bỏ những garage liên kết không hiệu quả, đảm bảo công tác giám định độc lập với công tác khai thác kinh doanh.

Theo Đầu tư chứng khoán





Bán hàng qua mạng: Giải pháp thời khủng hoảng

Trong bối cảnh nền kinh tế chưa có những dấu hiệu hồi phục một cách mạnh mẽ và tích cực thì bán hàng qua mạng là giải pháp được lựa chọn nhiều hơn cả để tiết kiệm chi phí sản xuất và thu hẹp kênh phân phối.

Cú hích cho TMĐT Việt Nam lan tỏa

So với việc thiết lập một hệ thống phân phối rộng khắp và xây dưng một website bán hàng qua mạng thì chi phí đầu tư cho cho website rẻ hơn rất nhiều lần. Các khoản chi phí về thuê mặt bằng, lương nhân viên, văn phòng phẩm, điện nước được tiết kiệm tối đa chính là lợi thế của hình thức này so với bán hàng trực tiếp.
 


Ngoài ra, mô hình bán hàng qua mạng giúp DN tiếp cận được đối tượng khách hàng đa dạng trên một vùng địa lý không giới hạn. Đây cũng chính là xu thế phát triển của nền kinh tế toàn cầu. Trong một thế giới ngày càng phẳng hơn thì thương mại điện tử chính là chìa khóa giúp DN mở rộng thị phần và doanh số bán hàng.

Để gia nhập thị trường TMĐT, DN có thể tự xây dựng riêng cho mình website bán hàng độc lập hoặc lựa chọn mở gian hàng, đăng tải thông tin sản phẩm trên các sàn giao dịch TMĐT hoặc thực hiện đồng thời hai hình thức trên.

Theo báo cáo Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam 2011 do Cục TMĐT và CNTT - Bộ Công thương thực hiện thì giai đoạn 2001 - 2010 là thập kỷ hình thành TMĐT ở Việt Nam. Ban đầu mô hình TMĐT chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn tuy nhiên đến cuối năm 2010 thì nó đã thật sự lan tỏa ra các tỉnh thành trên cả nước. Trong các mô hình TMĐT thì các sàn giao dịch thương mại điện tử là nở rộ nhiều và tạo được dấu ấn ban đầu nhằm kích thích loại hình mua bán và thanh toán mới.

Một bộ phận giới trẻ năng động muốn tạo thêm thu nhập đã tìm đến những trang rao vặt trực tuyến, chợ điện tử để mua bán và trao đổi hàng hóa. Sự sôi động của nhóm đối tượng này đã tạo cú hích cho TMĐT lan tỏa nhanh và mạnh tại Việt Nam.

Lợi thế của doanh nghiệp chuyển phát


Với một khoản chi phí không nhiều cho việc thuê gian hàng ảo nhưng vẫn tạo ra tỉ lệ lợi nhuận lớn chính là điểm thu hút giới trẻ tham gia mô hình này ngày càng đông. Khó khăn lớn nhất của các bạn trẻ khi mở gian hàng ảo chính là khâu chuyển hàng hóa và thanh toán tiền hàng. Việc thiết lập mạng lưới vận chuyển là không thể. Đây chính là miếng bánh ngon cho các doanh nghiệp chuyển phát với lợi thế cung cấp các dịch vụ bưu kiện, COD.
 


Trên thực tế các sàn giao dịch thương mại điện tử, trang rao vặt lại không dám đầu tư mạnh cho khâu vận chuyển vì hạn chế về vốn và kinh nghiệm chuyển phát trong khi các doanh nghiệp chuyển phát thì lại chưa thấy nhảy vào thị trường đầy “béo bở” này. Vừa cung cấp dịch vụ thương mại điện tử vừa cung cấp giải pháp chuyển phát và thanh toán chắc chắn là sự kết hợp hoàn hảo nếu các doanh nghiệp chuyển phát bước chân vào thị trường này.

Nắm bắt thời cơ đó, Bưu điện TP.HCM (thành viên của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post) đã triển khai mô hình Siêu thị trực tuyến tại website BuuDienOnline.com. Mô hình này không chỉ tận dụng được lợi thế về mạng lưới chuyển phát sẵn có của ngành Bưu điện giúp DN thuận lợi hơn trong việc giao hàng mà còn giúp khách hàng an tâm hơn khi mua hàng và thanh toán thông qua dịch vụ COD. Trong khi thanh toán trực tuyến chưa tạo được lòng tin cho khách hàng thì COD chính là giải pháp tin cậy hơn cả.

Nhằm hỗ trợ các DN trong giai đoạn khó khăn hiện nay, Bưu điện TP.HCM thực hiện chính sách miễn phí mở gian hàng trên BuuDienOnline.com và giảm tới 50% phí dịch vụ giao hàng thu tiền (COD) trong nội thành TP.HCM và 30% khi chuyển phát hàng hóa đi toàn quốc. Đây chính là lợi ích kép dành cho DN khi tham gia kinh doanh trên BuuDienOnline.com.

Theo VietNamNet