Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 27/8/2012

Tin trong nước

 

Bưu chính giảm lãi để giữ khách hàng


Từ đầu năm đến nay, mặt hàng xăng đã 5 lần tăng giá. Nguồn "đầu vào" này tăng đã gây khó khăn không nhỏ cho đời sống kinh tế - xã hội. Ngành bưu chính cũng không là ngoại lệ.

Sau hai lần tăng giá xăng hồi đầu năm vào tháng 2 và tháng 3-2012, từ giữa tháng 3, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) - đơn vị có mạng lưới và khách hàng lớn nhất cả nước đưa ra bảng giá cước điều chỉnh phụ thu phí nhiên liệu cho các dịch vụ chuyển phát áp dụng từ ngày 15-4. Trong đó, với dịch vụ bưu phẩm trong nước (trừ thư cơ bản thuộc nhóm phục vụ công ích), Tổng Công ty đưa ra mức phụ thu phí với dịch vụ bưu kiện trong nước và bưu chính ủy thác là 25%. Các dịch vụ bưu phẩm, bưu kiện quốc tế có mức phụ thu phí là 20%. So với mức cũ, mức phụ thu phí xăng dầu mới tăng khoảng 10% và tùy theo từng loại dịch vụ bưu phẩm (phụ thuộc vào khối lượng), cước chính và phụ thu phí tăng từ 500 đồng đến 2.000 đồng. Mức điều chỉnh này hiện được VietnamPost áp dụng từ đầu năm cho đến nay.

Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (ViettelPost), DN bưu chính lớn thứ hai cũng đưa ra bảng phụ thu phí xăng dầu áp dụng từ ngày 1-4, liên tiếp sau khi giá xăng dầu trong nước điều chỉnh tăng hoặc giảm, đơn vị này cũng đưa ra bảng giá mới vào tháng 5 và tháng 6-2012. Đến giữa tháng 8-2012, ViettelPost lại đưa ra bảng giá mới áp dụng mức phụ thu phí nhiên liệu là 20% cho các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước, chuyển phát bưu kiện trong nước... và tính từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ tư ViettelPost điều chỉnh giá cước, phụ thu phí nhiên liệu.

Công ty Thương mại và Dịch vụ chuyển phát nhanh Nội Bài (Natco) cho biết, đơn vị này cũng đưa ra bảng cước phụ thu phí nhiên liệu và thực hiện điều chỉnh tăng, giảm phụ thuộc vào giá xăng dầu và tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng. Nhưng, mức giá được tính vẫn phải cạnh tranh để thu hút và giữ chân khách hàng, hiện công ty áp dụng mức phụ thu là 15%.

Đại diện các DN đều cho rằng, mức tăng trên chỉ bù đắp một phần chi phí nhiên liệu vì trên thực tế, khi xăng, dầu tăng giá cũng kéo theo nhiều mặt hàng tăng giá và đó là các nguyên liệu đầu vào nên khiến DN phải tăng chi phí. Mặt khác, khi giá xăng tăng, các DN bưu chính, chuyển phát nhanh phải điều chỉnh cước, phụ thu phí xăng dầu cũng là dễ hiểu. Bên cạnh đó, việc tăng giá này cũng "vấp" phải sự cạnh tranh của hàng chục DN chuyển phát nhỏ, ít tên tuổi và cả những DN chuyển phát hoạt động chui, vì vậy nếu không tính toán cẩn thận khi điều chỉnh phụ thu phí, DN lớn sẽ bị mất khách về tay các DN nhỏ hơn. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Công ty Natco cho biết, các DN có thương hiệu đã có một số lượng khách hàng ổn định và điều khách hàng quan tâm nhất chính là việc bảo đảm chất lượng dịch vụ về sự an toàn, thời gian giao nhận...

Tuy nhiên, thông tin mấy ngày gần đây cho thấy giá dầu thô và giá xăng trên thế giới liên tiếp lập "đỉnh" mới, vậy DN bưu chính liệu có điều chỉnh cước hoặc phí phụ thu? Về vấn đề này, đại diện Phòng Kinh doanh của Bưu điện Hà Nội (thuộc Vietnam Post) cho biết, trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung, để chia sẻ với khách hàng, ngành bưu điện phải chấp nhận lãi ít để bù chi phí và không để mất khách hàng. Đại diện Công ty Natco cũng khẳng định đơn vị này cũng phải chấp nhận giảm lãi để chia sẻ cùng khách hàng.

Theo Hà Nội mới



VietnamPost xây dựng Trung tâm khai thác chia chọn tại Đồng bằng sông Cửu Long


Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) vừa tổ chức Lễ Khởi công xây dựng Trung tâm khai thác chia chọn và nút mạng viễn thông liên tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tại Tp.Cần Thơ.

Công trình có tổng diện tích khu đất gần 2ha, tổng diện tích đất xây dựng cho công trình là 1.200m2, tổng diện tích sàn 7.705m2. Công trình cao 5 tầng và 1 tầng hầm, với tổng mức đầu tư trên 92 tỷ đồng.

Theo thiết kế, tầng 1 và tầng 2 của công trình với diện tích sàn là 2.400m2 phục vụ cho Trung tâm khai thác chia chọn khu vực ĐBSCL; tầng 3,4 và 5 có diện tích sàn 4.105m2 phục vụ cho Công ty Viễn thông liên tỉnh lắp đặt tổng đài NGN, nâng cấp tuyến trục Backbone 80 Gbps, NGN mặt phẳng 2, Metro link và phát triển mạng lưới triển dẫn khu vực ĐBSCL.

Đây là một trong những công trình trọng điểm của VietnamPost, có ý nghĩa quan trọng trong việc phục vụ nhu cầu phát triển BCVT tại khu vực ĐBSCL. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, Trung tâm này sẽ góp phần góp phần nâng cao năng suất, chất lượng khai thác, chia chọn bưu chính; đồng thời hỗ trợ lĩnh vực viễn thông hiện đại hóa mạng lưới, phát triển dịch vụ trong khu vực.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào khoảng quý 1 năm 2014.

Theo VNPT

 

 

 

 

Sắp phát hành tem bưu chính về Nguyễn Thị Minh Khai

 

 

 

Bộ tem về liệt sĩ Nguyễn Thị Minh Khai sẽ được phát hành ngày 23/11/2012,

dịp kỷ niệm 72 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa.

(Trong ảnh: Tượng đài Nam kỳ khởi nghĩa tại Hóc Môn, TP.HCM. Nguồn: Internet). 


Bộ TT&TT vừa quyết định bổ sung bộ tem "Chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910-1941)" gồm 1 mẫu vào Chương trình phát hành tem bưu chính năm 2012. Dự kiến bộ tem được phát hành ngày 23/11/2012.

Theo Quyết định 1466/QĐ-BTTTT được Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng ký ban hành ngày 15/8, bộ tem bưu chính “Chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910-1941)” sẽ được phát hành ngày 23/11/2012, đúng dịp kỷ niệm 72 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa - một sự kiện lịch sử trọng đại in đậm dấu ấn, công lao của liệt sĩ Nguyễn Thị Minh Khai, người nữ Bí thư đầu tiên và duy nhất của Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn.
Thời gian lưu hành trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem về liệt sĩ Nguyễn Thị Minh Khai là từ 23/11/2012 đến ngày 30/6/2014.

 

 

Chân dung nữ chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai

(tấm ảnh này do gia đình bà cung cấp, đề nghị chọn làm ảnh thể hiện trên mẫu tem).


Bộ tem bưu chính “Chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910-1941)” đã được Bộ TT&TT quyết định phát hành bổ sung trong năm 2012, trên cơ sở xem xét kiến nghị của Thành ủy TP.HCM. CLB sưu tập tem Viet Stamp thuộc Hội tem TP.HCM chính là đơn vị đã tư vấn, đề xuất để Thành ủy TP.HCM có văn bản đề nghị Bộ TT&TT phát hành bộ tem bưu chính tôn vinh công lao của liệt sĩ Nguyễn Thị Minh Khai.

 

Như vậy, tính đến nay, CLB Viet Stamp đã 4 lần tham gia tư vấn phát hành tem thành công. Ba bộ tem bưu chính mà Viet Stamp đã tham mưu, tư vấn phát hành thành công trước đó gồm: “Kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn 19/5/1959-19/5/2009)” phát hành ngày 19/5/2009; “Kỷ niệm 100 năm sinh Nguyễn Hữu Thọ (10/7/1910- 24/12/1996)” phát hành ngày 10/7/2010; và “Kỷ niệm 100 năm sinh Trần Văn Giàu”, phát hành ngày 6/9/2011.

 

Trao đổi với ICTnews, ông Hoàng Anh Thi - Chủ nhiệm CLB Viet Stamp nhấn mạnh, việc bộ tem về liệt sĩ Nguyễn Thị Minh Khai được phát hành sẽ góp phần tôn vinh và nhắc nhở những người đang sống, nhất là thế hệ trẻ về tấm gương sáng của người nữ chiến sĩ cộng sản kiên cường, bất khuất, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam. “Đây cũng là niềm động viên lớn lao đối với bà Lê Nguyễn Hồng Minh, con gái duy nhất của vợ chồng liệt sĩ Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai. Hiện nay, bà Lê Nguyễn Hồng Minh đã hơn 70 tuổi, mắc bệnh tim, sức rất yếu, tha thiết mong mỏi kịp chứng kiến bộ tem bưu chính về mẹ mình được phát hành”, ông Thi chia sẻ.

 

Liệt sĩ Nguyễn Thị Minh Khai (tên thật Nguyễn Thị Vịnh), sinh năm 1910 tại xã Vịnh Yên, nay là TP.Vinh thuộc tỉnh Nghệ An. Bà là nhà cách mạng Việt Nam tiêu biểu; nữ chiến sĩ Cộng sản Việt Nam và quốc tế kiên cường, bất khuất; một trong những cán bộ lãnh đạo Đảng Cộng sản Đông Dương, tham gia lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Nam kỳ, đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam. Tháng 7/1940, bà bị thực dân Pháp bắt, kết án tử hình. Ngày 28/8/1941, cùng với các đồng chí của mình như Nguyễn Văn Cừ, Hà Huy Tập, Võ Văn Tần, Phan Đăng Lưu… Nguyễn Thị Minh Khai đã bị xử bắn tại Ngã Ba Giồng, ngay thuộc huyện Hóc Môn, TP.HCM.


Theo Bưu điện Việt Nam




Bưu điện văn hoá xã đã hoàn thành vai trò “lịch sử” ?


Từng được coi là mô hình hoạt động công ích, mang ý nghĩa xã hội to lớn, nhưng hiện nay hệ thống Bưu điện văn hoá xã ở tỉnh Nam Định lâm vào cảnh kinh doanh thua lỗ, không thu hút được người dân đến sinh hoạt, đọc sách báo.

Ông Phạm Huy Tuyên, cán bộ Văn phòng tổng hợp Bưu điện tỉnh Nam Định cho biết: Tính riêng sáu tháng đầu năm nay, tất cả 198 Bưu điện văn hoá xã trên địa bàn tỉnh nếu trừ chi phí đều lỗ.

Cụ thể, trong sáu tháng có 67 điểm Bưu điện văn hoá xã đạt doanh thu dưới 500 nghìn đồng; 107 điểm Bưu điện văn hoá xã đạt doanh thu 1 triệu đồng và chỉ có 8 điểm Bưu điện đạt 5 triệu đồng.

Từ năm 2009 đến nay, sách báo cung cấp cho điểm Bưu điện văn hoá xã bị cắt giảm liên tục. Ba tờ báo thường có tại điểm Bưu điện văn hoá là Nhân Dân, Nam Định và Bưu chính bắt đầu từ đầu năm đến nay ngành Bưu điện cũng ngừng cung cấp do khó khăn về kinh phí.

Đời sống của nhân viên Bưu điện văn hoá xã rất khó khăn, ngoài mức thuê khoán do Bưu điện Nam Định trả 650 nghìn đồng/tháng, nếu nhân viên kiêm nhiệm luôn công việc bưu tá sẽ được hưởng thêm mức tiền thuê khoán là 750 nghìn đồng/tháng. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có một số ít địa phương trong tỉnh thực hiện được chế độ kiêm nhiệm để nâng cao thu nhập cho nhân viên.

Qua theo dõi của Bưu điện tỉnh, còn rất nhiều điểm Bưu điện nhân dân sử dụng dịch vụ ít nên thu nhập của nhân viên không đủ mức lương tối thiểu. Cá biệt có điểm Bưu điện doanh thu không đạt đến 100 nghìn đồng/tháng như xã Mỹ Trung, Mỹ Thành (huyện Mỹ Lộc); Bình Minh (huyện Nam Trực); Yên Trung, Yên Xá (huyện Ý Yên).

Để khắc phục khó khăn, từ năm 2011 đến nay, Công đoàn Bưu điện tỉnh Nam Định vận động mỗi cán bộ, công nhân viên chức mỗi tháng đóng góp ít nhất 5 nghìn đồng (một năm là 60 nghìn đồng), hoặc một cuốn sách có giá trị tương đương để hình thành các tủ sách lưu động góp phần bổ sung, đổi mới sách, báo tại điểm Bưu điện văn hoá xã.

Nhưng về lâu dài, cần có đánh giá cụ thể, xác đáng về mô hình này vì trong tình hình hiện nay hệ thống Bưu điện văn hoá xã đã hoàn thành vai trò “lịch sử” của mình tại các vùng nông thôn.

Có một thực tế khách quan là do công nghệ thông tin phát triển nhanh, đời sống nhân dân tăng cao nên nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính viễn thông tại điểm Bưu điện văn hoá xã giảm sút.

Mặt khác, do nền kinh tế suy giảm, chi phí công hạn hẹp, các khoản đầu tư chi phí cho điểm Bưu điện văn hoá không còn nhiều. Số lượng sách, báo ít được bổ sung nên không phát huy được chức năng văn hoá, thông tin, truyền thông.

Khó khăn của Nam Định cũng là khó khăn chung của các địa phương trên cả nước vì nếu quyết tâm giữ mô hình thì tiếp tục chấp nhận thua lỗ kéo dài, còn nếu xoá bỏ mô hình lại không phù hợp với tiêu chí xây dựng Nông thôn mới đang được triển khai hết sức sôi nổi hiện nay.

Do đó, rất cần sự quan tâm, nắm bắt, điều chỉnh lại cơ chế, chính sách của các bộ, ngành liên quan để gỡ khó cho hoạt động của Bưu điện văn hoá xã thời điểm này.
 
Theo Nhân dân




Tăng 0,63%, CPI tháng 8 lên cao nhất trong 6 tháng


Tổng cục Thống kê vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 năm 2012 đã tăng 0,63% so với tháng trước, mức tăng cao nhất kể từ sau tháng Tết Nguyên đán đến nay.

Như vậy, tính từ đầu năm, CPI cả nước đã tăng 2,86% và tăng 5,04% so với cùng tháng năm trước. Bình quân 8 tháng năm nay so với 8 tháng năm trước, CPI đã tăng 10,41%.

Sau 5 tháng trước tăng ở mức thấp và âm, CPI tháng 8 đã tăng mạnh trở lại đã “bù đủ” cho mức giảm của 2 tháng trước đó.

Như vậy, với mức tăng trở lại khá cao này đã xóa nhòa những lo lắng của một số người về nguy cơ nền kinh tế đi vào giai đoạn thiểu phát.

Vốn nhạy cảm với giá xăng dầu, sự tăng giá CPI trở lại này không nhiều bất ngờ khi xăng dầu các loại liên tiếp tăng giá trong thời gian vừa qua. Lạm phát cơ bản trong mấy tháng gần đây đang cao hơn lạm phát chung nên việc tăng giá xăng dầu này càng góp phần đẩy chỉ số chung lên cao hơn.

Ngoài tác động do tăng giá xăng dầu, CPI tháng 8 còn chịu tác động của việc tăng giá mạnh các dịch vụ y tế theo quyết định của Chính phủ. Đây là các yếu tố tăng giá bất thường, không phản ánh hoàn toàn quan hệ cung - cầu trên thị trường hàng hóa.

Mặc dù tăng so với tháng trước nhưng CPI so với cùng kỳ năm trước vẫn giảm và được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong các tháng tiếp theo do mặt bằng giá cuối năm ngoái được thiết lập ở mức cao nên tính chung cả năm CPI bình quân cả năm 2012 so với năm 2011 sẽ giảm dần từ mức 10,41% trong tháng 8 về mức 1 con số, đúng với định hướng của chính sách.

Giá xăng dầu các loại tăng đã khiến chỉ số giá nhóm giao thông tăng 1,07% so với tháng trước. Theo nhận định của người viết, chỉ số giá của nhóm giao thông vẫn tiếp tục tăng khá trong tháng tới khi những tác động trực tiếp và gián tiếp của việc tăng giá xăng dầu phản ánh đầy đủ lên giá các mặt hàng trong nhóm.

Cùng với giá dầu hỏa, mức tăng mạnh của giá gas trong tháng cũng đẩy chỉ số giá của nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 2,03%.

Một nguyên nhân khác khiến chỉ số giá tháng này tăng mạnh trở lại là một số tỉnh đã thực hiện thông tư liên tịch giữa Bộ Y tế và Bộ Tài chính về điều chỉnh giá các dịch vụ y tế khiến chỉ số giá nhóm hàng thuốc và dịch vụ y tế tăng mạnh ở mức 5,44%.

Có quyền số cao nhất, sự giảm giá của nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống ở mức - 0,18% đã góp phần “hạ nhiệt” chỉ số chung do những nguyên nhân được cơ quan thông kê giải thích là cả 2 vựa lúa đang vào mùa thu hoạch nên nguồn cung lương thực dồi dào và tâm lý e ngại dịch bệnh trên gia súc ở một số địa phương trong cả nước.

Cùng với nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, nhóm bưu chính viễn thông cũng giảm nhẹ -0,01% góp phần giảm đà tăng của chỉ số chung. Các nhóm hàng chủ yếu khác biến động từ 0,24 đến 0,95%.

Không được tính vào CPI chung, giá của hai nhóm hàng đặc biệt là vàng và đô la Mỹ tiếp tục diễn biến trái chiều khi ghi nhận ở các mức tương ứng tăng 0,41% và giảm 0,15%.
 
Theo Thời báo Kinh tế Việt Nam




Tuyên dương 56 cán bộ Công đoàn giỏi


Công đoàn (CĐ) Viễn thông TPHCM đã tuyên dương 56 cán bộ CĐ giỏi tiêu biểu giai đoạn 2008 - 2012 nhân kỷ niệm 65 năm thành lập CĐ Bưu điện Việt Nam vào ngày 24-8.

 

5 năm qua, CĐ Viễn thông TP đã triển khai nhiều phong trào thi đua như “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Đóng góp nhỏ - Hiệu quả lớn”, “Mỗi CB-CNV là một tiếp thị viên”, “Người dẫn đầu phong trào chất lượng”, “Thi đua tiết kiệm”... Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình xuất sắc. 56 cán bộ CĐ được tôn vinh là những cá nhân tiêu biểu trong việc vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ; tổ chức chăm lo thiết thực đời sống mọi mặt cho người lao động.


Theo Người lao động


Phụ nữ VNPT, những thành tích “đáng nể”

 

Chỉ chiếm 40% tổng số nhân viên Tập đoàn, tuy nhiên, nữ CBCNVC VNPT luôn năng động, sáng tạo, mạnh dạn đi đầu trong công cuộc đổi mới, chuyển đổi công nghệ, đầu tư, xây dựng và phát triển mạng lưới Bưu chính - Viễn thông - CNTT.

 

Khẳng định mình trên mọi lĩnh vực


Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh, nhu cầu sử dụng dịch vụ BC - VT - CNTT của xã hội ngày càng đa dạng, phong phú, phụ nữ VNPT luôn khẳng định vị thế vai trò của mình trong mọi lĩnh vực công tác.

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tận tụy trong công việc, sáng tạo trong đổi mới tư duy nhận thức, chị em đã vươn lên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của giai đoạn mới, rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

 

 

Chiếm 40% tổng số CBCNV Tập đoàn với 35.732 nữ CBCN, riêng khối Bưu chính nữ CBCNV chiếm đến 67,37%. Số chị em nữ có trình độ tiến sỹ là 0,06%, thạc sỹ là 1,44%, đại học, cao đẳng là 40%.

Các chị em luôn luôn tự nghiên cứu, cập nhật các thông tin, kiến thức, kỹ năng cần thiết, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và ngoại ngữ để đảm nhiệm tốt các vị trí, công viêc, lĩnh vực công tác được giao. Nữ CBCNV Tập đoàn đã tham gia hầu hết các lĩnh vực từ trực tiếp sản xuất, tiếp thị bán hàng, chăm sóc khách hàng cho đến công tác quản lý, điều hành SXKD cũng như giảng dạy, nghiên cứu khoa học và y tế chăm sóc sức khỏe…

Trong đó nhiều chị được tập thể tin tưởng, tín nhiệm giao đảm nhiệm vị trí quan trọng trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành SXKD.

“Nòng cốt” trong phong trào thi đua


Trong nhiều năm qua nữ CBCNVC VNPT luôn giữ vai trò nòng cốt trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Công đoàn Bưu điện Việt Nam phát động.

 
Một số phong trào điển hình đã đem lại nhiều kết quả đáng khích lệ, được Lãnh đạo chuyên môn Công đoàn đơn vị đánh giá cao như phong trào “Sáng tạo VNPT 2011” của nữ CBCNV VNPT Lâm Đồng; Hội thi “Đồng hành vượt khó - Phát triển bền vững” của VNPT TP Hồ Chí Minh; phong trào “Đi tìm VNPT Star” của VNPT Hải Phòng; phong trào “Bán hàng giỏi - Chất lượng cao” của Bưu điện TP Hồ Chí Minh…

Đặc biệt phong trào “Tất cả vì khách hàng” của nữ CBCNV Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã góp phần phát triển thêm nhiều dịch vụ mới, đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng với phong cách phục vụ văn minh, tận tụy; giữ được khách hàng truyền thống và thu hút nhiều khách hàng mới, nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển của VNPost.

“Giỏi việc nước, đảm việc nhà”


Đáp ứng yêu cầu ngày càng cao, phái nữ VNPT luôn được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ. Công tác qui hoạch cán bộ nữ được lãnh đạo các cấp quan tâm, chú trọng. Chất lượng đội ngũ cán bộ nữ ngày càng được nâng cao cả về phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực công tác.Các hoạt động giới và gia đình được tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức, nội dung phong phú, hiệu quả và thiết thực đối với nữ.

Song song với việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác, nữ CBCNV VNPT luôn cố gắng đảm nhiệm tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ, là con dâu trong gia đình. Dù bận rộn với công việc xã hội nhưng khi trở về mái ấm gia đình, các chị là điểm tựa giữ vững hạnh phúc gia đình.
 

 

 

Đội ngũ nữ CBCNV VNPT đã ngày càng trưởng thành với bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực và trình độ chuyên môn tốt, đạo đức, lối sống lành mạnh, giản dị. Nữ CBCNVC đã có những đóng góp tích cực trong việc thực hiện chiến lược tăng tốc, hiện đại hoá Bưu chính, Viễn thông trước đây và trong giai đoạn hội nhập, cạnh tranh và phát triển hiện nay cũng như trong tương lai.

Trong giai đoạn tới, nữ CBCNV Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tiếp tục phát huy hơn nữa các phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và 10 chữ vàng truyền thống của ngành Bưu điện, tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, đóng góp công sức, trí tuệ cùng với toàn thể CBCNV gìn giữ, phát huy danh hiệu Anh hùng để Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giữ vững vai trò chủ đạo trong lĩnh vực kinh doanh Bưu chính - Viễn thông - Công nghệ thông tin, ngày càng lớn mạnh và phát triển bền vững.

Theo VietNamNet