Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 28/10/2013

VietnamPost tham gia bàn về an ninh vận chuyển hàng không
Trung tuần tháng 10/2013, đoàn công tác của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) do TGĐ Phạm Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã dự hai hội thảo chuyên đề về an ninh vận chuyển hàng không và dịch vụ chuyển tiền điện tử tổ chức tại Thái Lan.
Thông tin từ Ban Dịch vụ Bưu chính của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) cho hay, hai hội thảo chuyên đề nêu trên do Liên minh Bưu chính Châu Á - Thái Bình Dương (APPU) chủ trì tổ chức.
Trong đó, tại hội thảo về an ninh vận chuyển hàng không, các đại diện đến từ Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), tổ chức Hải quan thế giới (WCO)…và đại diện của Bưu chính các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã cùng thảo luận về các vấn đề: an ninh vận chuyển hàng không, truyền dữ liệu điện tử của các chuyến thư quốc tế, các quy định của Liên minh Bưu chính thế giới - UPU và các cơ quan liên quan về an ninh, an toàn bưu gửi cũng như quy định về hàng nguy hiểm của ngành hàng không.
Còn với hội thảo về dịch vụ chuyển tiền điện tử, các đại biểu đến từ Bưu chính các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã tập trung bàn thảo về việc xây dựng phát triển các giải pháp để mở rộng quan hệ hợp tác chuyển tiền giữa Bưu chính các nước thành viên APPU; phân tích các yếu tố, khó khăn, thuận lợi khi xây dựng quan hệ hợp tác giữa các bên…
Thông tin từ Ban Dịch vụ Bưu chính của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) cho hay, hai hội thảo chuyên đề nêu trên do Liên minh Bưu chính Châu Á - Thái Bình Dương (APPU) chủ trì tổ chức.
Trong đó, tại hội thảo về an ninh vận chuyển hàng không, các đại diện đến từ Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), tổ chức Hải quan thế giới (WCO)…và đại diện của Bưu chính các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã cùng thảo luận về các vấn đề: an ninh vận chuyển hàng không, truyền dữ liệu điện tử của các chuyến thư quốc tế, các quy định của Liên minh Bưu chính thế giới - UPU và các cơ quan liên quan về an ninh, an toàn bưu gửi cũng như quy định về hàng nguy hiểm của ngành hàng không.
Còn với hội thảo về dịch vụ chuyển tiền điện tử, các đại biểu đến từ Bưu chính các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã tập trung bàn thảo về việc xây dựng phát triển các giải pháp để mở rộng quan hệ hợp tác chuyển tiền giữa Bưu chính các nước thành viên APPU; phân tích các yếu tố, khó khăn, thuận lợi khi xây dựng quan hệ hợp tác giữa các bên…
TGĐ VietnamPost Phạm Anh Tuấn (thứ hai từ trái sang) trao đổi với ông Somchai Thammavej, Giám đốc Trung tâm đào tạo Bưu chính châu Á - Thái Bình Dương (Ảnh: Đức Dũng)
Cũng theo Ban Dịch vụ Bưu chính của VietnamPost, bên lề hai hội thảo này, TGĐ VietnamPost Phạm Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã tới tham quan Trung tâm khai thác Bưu chính Laksi, Trung tâm EMS của Bưu chính Thái Lan và làm việc với TGĐ Bưu chính Thái Lan. Tại cuộc gặp, lãnh đạo hai bên đã trao đổi và thống nhất các nội dung tăng cường nỗ lực phát triển mối quan hệ song phương, phối hợp xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy kinh doanh, marketing đối với một số dịch vụ như: chuyển tiền quốc tế, chuyển phát trong ngày, chuyển phát quốc tế, EMS siêu nhanh và Logispost.
Trong thời gian làm việc tại Thái Lan, TGĐ VietnamPost Phạm Anh Tuấn cũng đã có buổi làm việc với ông Somchai Thammavej - Giám đốc Trung tâm đào tạo Bưu chính châu Á - Thái Bình Dương (APPC). Hai bên đã trao đổi về khả năng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nhân lực bưu chính, đặc biệt là nhân lực bưu chính đáp ứng các nhu cầu kinh doanh cũng như việc tư vấn, giới thiệu các chuyên gia có kinh nghiệm đến đào tạo tại Việt Nam thời gian tới.
Trong thời gian làm việc tại Thái Lan, TGĐ VietnamPost Phạm Anh Tuấn cũng đã có buổi làm việc với ông Somchai Thammavej - Giám đốc Trung tâm đào tạo Bưu chính châu Á - Thái Bình Dương (APPC). Hai bên đã trao đổi về khả năng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nhân lực bưu chính, đặc biệt là nhân lực bưu chính đáp ứng các nhu cầu kinh doanh cũng như việc tư vấn, giới thiệu các chuyên gia có kinh nghiệm đến đào tạo tại Việt Nam thời gian tới.
Theo ICTnews
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dự khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử”

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son phát biểu khai mạc triển lãm
Sáng nay (26/10/2013), Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã tham dự Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử", cũng nhân dịp này, Bộ trưởng đã tới thăm, động viên các cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động tại các đơn vị Viễn thông Thái Nguyên, Bưu điện Thái Nguyên, Chi nhánh Viettel Thái Nguyên và đoàn viên thanh niên Tỉnh đoàn Thái Nguyên.
"Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại Trung tâm Văn hoá Tỉnh Thái Nguyên từ ngày 26/10/2013 đến ngày 4/11/2013. Với gần 150 bản đồ và nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật và ấn phẩm được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.
Phát biểu khai mạc triển lãm, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020 và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác sưu tầm, thẩm định, công bố, sử dụng các tài liệu, bản đồ, ấn phẩm liên quan đến chủ quyền biển, đảo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử”
Trên cơ sở kết quả của 3 cuộc Triển lãm đã được tổ chức tại Hà Tĩnh nhân Tuần lễ biển, đảo Việt Nam năm 2013 trong tháng 6, tại Thủ đô Hà Nội trong tháng 7/2013 và tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 8/2013, Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.
Các tư liệu tại triển lãm cho thấy các nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến, trải qua nhiều thập kỷ bị đô hộ, xâm lược, đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay, đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đó là một quá trình liên tục, lâu dài, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước, đặc biệt là những tư liệu, bản đồ được biên soạn, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.
"Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại Trung tâm Văn hoá Tỉnh Thái Nguyên từ ngày 26/10/2013 đến ngày 4/11/2013. Với gần 150 bản đồ và nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật và ấn phẩm được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.
Phát biểu khai mạc triển lãm, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020 và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác sưu tầm, thẩm định, công bố, sử dụng các tài liệu, bản đồ, ấn phẩm liên quan đến chủ quyền biển, đảo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử”
Trên cơ sở kết quả của 3 cuộc Triển lãm đã được tổ chức tại Hà Tĩnh nhân Tuần lễ biển, đảo Việt Nam năm 2013 trong tháng 6, tại Thủ đô Hà Nội trong tháng 7/2013 và tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 8/2013, Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.
Các tư liệu tại triển lãm cho thấy các nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến, trải qua nhiều thập kỷ bị đô hộ, xâm lược, đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay, đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đó là một quá trình liên tục, lâu dài, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước, đặc biệt là những tư liệu, bản đồ được biên soạn, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông
Chuyển kết quả TTHC qua bưu điện: Tiết kiệm chi phí và thời gian
Năm 2013 được UBND TP Hà Nội xác định là “Năm kỷ cương hành chính” với mục đích tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; xử lý nghiêm các trường hợp quan liêu, sách nhiễu, gây phiền hà trong thực thi công vụ, tăng cường cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, doanh nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại; tăng cường phân cấp trong quản lý đô thị và kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo Sở Tư pháp Hà Nội kiểm ra công việc tại bộ phận "một cửa" của Sở.
Sáng kiến từ nhu cầu của người dân
Hưởng ứng mục tiêu này, Sở Tư pháp và Bưu điện Hà Nội đã nghiên cứu và ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ chuyển phát kết quả thủ tục hành chính của Sở Tư pháp qua mạng lưới bưu điện. Đây là lần đầu tiên một cơ quan của thành phố Hà Nội thực hiện trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Sáng kiến này được xem như một bước tiến trong công tác cải cách thủ tục hành chính, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho người dân khi làm các thủ tục hành chính tư pháp.
Bởi từ khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, việc người dân phải di chuyển từ những huyện xa đến Sở Tư pháp để giải quyết các thủ tục hành chính diễn ra thường xuyên. Nếu tính một số xã của các huyện Ba Vì, Sóc Sơn, Mê Linh ... người dân muốn đến Sở Tư pháp phải đi một quãng đường gần 100km. Hơn nữa, có khi người dân phải đi lại đến hai, ba lần mới hoàn tất các thủ tục, tốn kém không chỉ công sức, tiền bạc mà còn rất mất thời gian, chưa kể những rủi ro có thể xảy ra trên đường. Khi áp dụng dịch vụ này, thay vì phải ngồi chờ để nộp hồ sơ, cộng thêm đoạn đường phải đi lại, chờ đợi mới nhận kết quả thì người dân chỉ phải mất mức phí 30.000 đồng/bộ hồ sơ (nội thành) và 40.000 đồng/bộ (ngoại thành) là có thể nhận kết quả tại nhà qua đường bưu điện. Ước tình về hiệu quả về mặt kinh tế đã cho thấy người dân tiết kiệm được từ 200-300.000 đồng/ bộ hồ sơ, và mỗi năm có 5.000 người sử dụng dịch vụ này thì mang lại hiệu quả hàng tỷ đồng. Đồng thời, góp phần giảm ùn tắc giao thông do các phương tiện không phải lưu thông trên đường.
Theo ông Phạm Xuân Phương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, sáng kiến này xuất phát từ nhu cầu của chính người dân. Hằng ngày, Sở Tư pháp đón tiếp rất nhiều lượt công dân đến từ các huyện xa để đăng ký giải quyết thủ tục hành chính. Người dân mất rất nhiều thời gian và gặp khó khăn trong việc di chuyển. Dịch vụ chuyển phát kết quả thủ tục hành chính của Sở Tư pháp mở ra sẽ tạo thuận lợi cho người dân, giảm bớt thời gian cũng như tiền bạc, công sức của người dân trong các khâu giải quyết thủ tục hành chính.
Được biết,dịch vụ sẽ được áp dụng với thủ tục hành chính ở 6 lĩnh vực: cấp phiếu Lý lịch Tư pháp; cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch; các thủ tục về bổ sung, cải chính, điều chỉnh, thay đổi hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính; cấp giấy xác nhận có quốc tịch Việt Nam và cấp giấy xác nhận là người gốc Việt Nam; các thủ tục về bổ nhiệm, cấp thẻ, cấp lại thẻ, miễn nhiệm công chứng viên và thủ tục về thành lập văn phòng công chứng, đăng ký hoạt động, thay đổi nội dung đăng ký hoạt động, cấp lại đăng ký hoạt động và chấm dứt hoạt động của văn phòng công chứng.
Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính
Đại diện Sở Tư pháp cho biết, thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ rất đơn giản. Khi người dân có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ tại bàn tiếp nhận đặt ngay tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính của Sở Tư pháp. Để đảm bảo tính hiệu quả của dịch vụ này, cán bộ giải quyết thủ tục hành chính của sở phải rất cẩn trọng trong khâu xử lý để tránh sai sót. Mặt khác, khối lượng công việc của cán bộ tư pháp sẽ tăng lên khi phải phối hợp tốt với bưu điện để kiểm soát hồ sơ chặt chẽ trước khi chuyển đến đúng địa chỉ công dân đăng ký.
Hiện nay, trong giai đoạn đầu của quá trình triển khai việc trả thủ tục hành chính qua bưu điện, kết quả sẽ đến tay người dân 1 ngày sau khi giải quyết hồ sơ theo phiếu hẹn đối với nội thành và sau 2 ngày với khu vực ngoại thành. Sắp tới, Sở Tư pháp phấn đấu để người dân nhận được kết quả ngay trong ngày ghi theo phiếu hẹn. Chẳng hạn, nếu qui định thời gian giải quyết thủ tục hành chính là 10 ngày thì đến ngày thứ 10 người dân sẽ nhận được kết quả tại nhà. Nghĩa là việc giải quyết các thủ tục này sẽ được rút ngắn, nếu trước đây giải quyết trong 10 ngày thì sắp tới sẽ tiếp tục rút xuống 8 ngày để sau đó dành thời gian chuyển kết quả tới tay người dân.
Anh Hoàng Văn Tuấn, huyện Thường Tín, sau khi nộp hồ sơ xin xác nhận bản sao hộ tịch để làm thủ tục xuất cảnh cũng đăng ký dịch vụ chuyển kết quả tận nhà. Thay vì phải đi lại chờ đợi để nộp hồ sơ, rồi lại chờ đợi nhận kết quả ...thì anh được hướng dẫn thực hiện dịch vụ rồi ...về nhà đợi nhận kết quả chỉ trong vòng 10 ngày. Cầm tờ biên nhận ghi ngày nhận kết quả giao tận nhà, anh Tuấn hồ hởi: “Dịch vụ này quá tiện lợi cho người dân, cách này vừa giảm bớt thời gian đi lại vừa không phải mất công chờ đợi”.
Được biết, ngay trong ngày đầu tiên triển khai dịch vụ, đã có hàng chục công dân đăng ký sử dụng dịch vụ này. Với những tiện ích, tiết kiệm cả về thời gian và kinh phí như đã nêu, chắc chắn dịch vụ chuyển phát kết quả thủ tục hành chính của Sở Tư pháp qua mạng lưới bưu điện sẽ ngày càng được người dân tin dùng hơn. Và đó chính là việc làm thiết thực nhất của Sở Tư pháp đóng góp cho mục tiêu thực hiện “Năm kỷ cương hành chính” của UBND Thành phố Hà Nội đề ra.
Theo Kinh tế đô thị
Tin quốc tế
Bưu chính Anh nắm bắt cơ hội mới
Tổng giám đốc Roger Gale của Post Office Ltd và Giám đốc phát triển kinh doanh Bjorn Larsson của First Rate.
Công ty Bưu chính Anh - Post Office Ltd – đã vượt qua các ngân hàng để dẫn đầu trên thị trường ngoại hối nước này.
Đã 11 năm kể từ khi Post Office Ltd thành lập liên doanh 50-50 có tên First Rate với Ngân hàng Ireland để cung cấp các dịch vụ ngoại hối thông qua mạng lưới các bưu cục tại nước Anh. Hiện nay, First Rate đang dẫn đầu thị trường ngoại hối đầy cạnh tranh trị giá 11 tỷ bảng của Anh.
Mục đích của dự án này là nhằm tìm kiếm nguồn doanh thu mới cho bưu chính, tận dụng mạng lưới rộng lớn các cửa hàng bán lẻ của công ty bưu chính trên khắp đất nước.
Hiện tại, First Rate đang muốn vươn ra nước ngoài, hợp tác với các nhà khai thác bưu chính khác.
Tham gia thị trường
Ông Roger Gale, một lãnh đạo của Post Office Ltd cho biết, khi công ty này lần đầu tiên xem xét nguồn thu nhập tiềm năng từ thị trường ngoại hối, họ nhận thấy đây là một thị trường "đông đúc" đang bị thống trị bởi các ngân hàng và các công ty ngoại tệ.
Để giành lấy thị phần, First Rate đã chọn cách tiếp cận cực kỳ sáng tạo: "Chúng tôi là người tiên phong cung cấp dịch vụ tiền tệ không kèm lãi. Hiện nay, kiểu dịch vụ này đã trở nên phổ biến nhưng vào thời điểm đó vẫn còn rất mới lạ. 11 năm là một khoảng thời gian tương đối ngắn, nhưng trong thời gian đó, chúng tôi đã phát triển thành nhà cung cấp ngoại hối số một tại Anh".
Mô hình kinh doanh ngoại hối không kèm lãi này giúp Post Office hiện đã giành thị phần từ 25-26% trong khu vực.
Bjorn Larsson, Giám đốc phát triển kinh doanh của First Rate, cho biết thị trường ngoại hối đã di chuyển "rất đáng kể" ra khỏi các ngân hàng tại Anh, nên công ty bưu chính có cơ hội và đang dẫn đầu thị trường.
Ông tin rằng bưu chính các nước khác cũng có cơ hội để đi đầu với sự thay đổi giống như vậy trong các thị trường nước họ bằng cách sự dụng các dịch vụ của First Rate.
Dịch vụ dễ tiếp cận
Công ty bưu chính có cơ hội giành bớt thị phần từ tay các ngân hàng cũng là nhờ các ngân hàng ngày càng chuyển hướng sang giao dịch qua mạng Internet, thay vì qua các đại lý ở địa phương.
Mạng lưới của Post Office cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngoại hối tại 1.600 trong số các đại lý của họ trên khắp đất nước. Những loại tiền tệ phổ biến nhất như đô la Mỹ và Euro được cung cấp tại 2.500 đại lý. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể đặt trước nhiều loại tiền tệ khác từ 11.800 chi nhánh của Post Office trên khắp đất nước.
Điều đó có nghĩa là 90% dân số Anh sống trong bán kính nửa dặm tính từ nơi cung cấp dịch vụ, ông Gale cho biết.
"Dịch vụ rất dễ tiếp cận, nhờ đó thậm chí những người sống ở những khu thưa dân cư nhất cũng có thể sử dụng dịch vụ. Thông thường, người dân phải đi tới ngân hàng cách nơi họ sống tới vài dặm. 85% dân số Anh biết rằng bưu cục của Post Office có cung cấp dịch vụ ngoại hối".
Ngoài cung cấp dịch vụ tại các chi nhánh, Post Office còn cung cấp các dịch vụ ngoại hối thông qua website của họ để cung cấp truy cập hoàn thiện. Người dùng chỉ cần nhấp chuột và chịu một khoản cước phí giao dịch nho nhỏ.
Ông Gale lưu ý rằng dịch vụ ngoại hối được cung cấp cho Post Office bởi First Rate không chỉ chứng tỏ là một nguồn doanh thu "đáng kể", mà còn giúp thu hút thêm lượt người ghé thăm các bưu cục. Nhiều người trước đây rất ít khi hoặc chưa bao giờ tới bưu cục, nay đã có lý do để tới đây, và từ đó họ biết được những dịch vụ bưu chính khác.
Mở rộng ra nước ngoài
Hiện tại, First Rate đang chuyển sự chú ý sang các công ty bưu chính nước ngoài, tin rằng họ có thể đem đến cho các nhà khai thác bưu chính ngoài nước Anh cơ hội tương tự.
Ông Larsson tuyên bố rằng bưu cục trên toàn thế giới đang tìm kiếm các nguồn doanh thu mới. Một số hãng bưu chính cũng đã cung cấp dịch vụ ngoại hối, nhưng không có quy mô như Post Office tại Anh.
"Một trong những lý do có thể là thị trường của họ không đủ lớn. Nhưng tôi nghĩ lý do chính có thể vì họ không có nhiều dịch vụ tài chính trong hoạt động kinh doanh, nhưng với First Rate, điều đó không phải vấn đề, vì chúng tôi có thể giúp họ thành công".
TheO ICTnews
Dịch vụ chứng thực số của Swiss Post được dùng trong thương mại điện tử
Dịch vụ chứng thực số SuisseID của Dịch vụ bưu chính quốc gia của Thụy Sỹ, Swiss Post, đã bắt đầu được dùng trong các hoạt động giao dịch cổ phiếu trực tuyến.
Swiss Post đã ký kết hợp tác với công ty thương mại và ngân hàng trực tuyến Swissquote Bank SA về việc triển khai dịch vụ chứng thực số SuisseID.
Swissquote cung cấp cho khách hàng truy cập vào tất cả các sàn giao dịch chứng khoán hàng đầu thế giới, và hiện nay những khách hàng này có thể đăng ký để sử dụng SuisseID để xác nhận giao dịch của họ.
SuisseID sẽ cho phép hơn 200.000 khách hàng truy cập an toàn vào tài khoản ngân hàng, và cũng sẽ được sử dụng trong việc xác nhận các giao dịch.
Swiss Post nói rằng khách hàng mới của họ là một trong những nhà cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến lớn nhất của Thụy Sĩ.
SuisseID được phát triển bởi bộ phận Swiss Post Solutions của Swiss Post. Dịch vụ SuisseID cung cấp cho khách hàng một “chứng thực kỹ thuật số”, khách hàng có thể sử dụng nó thông qua một mã số PIN, để đăng nhập vào các website chính thức và ký các loại tài liệu số về pháp luật.
Swiss Post đã ký kết hợp tác với công ty thương mại và ngân hàng trực tuyến Swissquote Bank SA về việc triển khai dịch vụ chứng thực số SuisseID.
Swissquote cung cấp cho khách hàng truy cập vào tất cả các sàn giao dịch chứng khoán hàng đầu thế giới, và hiện nay những khách hàng này có thể đăng ký để sử dụng SuisseID để xác nhận giao dịch của họ.
SuisseID sẽ cho phép hơn 200.000 khách hàng truy cập an toàn vào tài khoản ngân hàng, và cũng sẽ được sử dụng trong việc xác nhận các giao dịch.
Swiss Post nói rằng khách hàng mới của họ là một trong những nhà cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến lớn nhất của Thụy Sĩ.
SuisseID được phát triển bởi bộ phận Swiss Post Solutions của Swiss Post. Dịch vụ SuisseID cung cấp cho khách hàng một “chứng thực kỹ thuật số”, khách hàng có thể sử dụng nó thông qua một mã số PIN, để đăng nhập vào các website chính thức và ký các loại tài liệu số về pháp luật.
Theo ICTnews
Canada Post ra ứng dụng ePost mới cho iPad
Mới đây, Bưu chính Canada (Canada Post) tuyên bố là người dân nước này đã có lựa chọn truy cập tài khoản ePost thông qua một ứng dụng miễn phí cho iPad.
ePost là nền tảng web cho phép người dùng lựa chọn nhận hóa đơn trực tuyến và các thư từ khác từ “người gửi” bất kỳ. Mọi hóa đơn và thông báo được chuyển phát tới một địa chỉ duy nhất. Người dùng có thể xem và trả hóa đơn thông qua trang web ePost hay từ trang web ngân hàng trực tuyến. Hoạt động thanh toán được đảm bảo hoàn toàn nhờ có “tường lửa” từ tất cả ngân hàng lớn.
Canada Post cho biết, ứng dụng mới cho phép người dùng truy cập tài khoản ePost trên iPad, thông qua đó họ có thể nhận, xem và sắp xếp lại các hóa đơn và báo cáo.
Ông Kerry Munro, người phụ trách Mạng chuyển phát kỹ thuật số của Canada Post, cho biết: "Trong quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh, Canada Post đang thích nghi để phục vụ tốt hơn nhu cầu đang thay đổi của khách hàng. Ứng dụng iPad mới của chúng tôi sẽ cung cấp cho người Canada sự lựa chọn và linh hoạt mà họ muốn có trong việc quản lý hóa đơn và báo cáo tài chính trong hộ gia đình".
Canada Post cho biết, hơn 8 triệu người Canada đã đăng ký dùng dịch vụ ePost và đây là dịch vụ quản lý hóa đơn duy nhất được tích hợp với các ngân hàng lớn.
ePost là nền tảng web cho phép người dùng lựa chọn nhận hóa đơn trực tuyến và các thư từ khác từ “người gửi” bất kỳ. Mọi hóa đơn và thông báo được chuyển phát tới một địa chỉ duy nhất. Người dùng có thể xem và trả hóa đơn thông qua trang web ePost hay từ trang web ngân hàng trực tuyến. Hoạt động thanh toán được đảm bảo hoàn toàn nhờ có “tường lửa” từ tất cả ngân hàng lớn.
Canada Post cho biết, ứng dụng mới cho phép người dùng truy cập tài khoản ePost trên iPad, thông qua đó họ có thể nhận, xem và sắp xếp lại các hóa đơn và báo cáo.
Ông Kerry Munro, người phụ trách Mạng chuyển phát kỹ thuật số của Canada Post, cho biết: "Trong quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh, Canada Post đang thích nghi để phục vụ tốt hơn nhu cầu đang thay đổi của khách hàng. Ứng dụng iPad mới của chúng tôi sẽ cung cấp cho người Canada sự lựa chọn và linh hoạt mà họ muốn có trong việc quản lý hóa đơn và báo cáo tài chính trong hộ gia đình".
Canada Post cho biết, hơn 8 triệu người Canada đã đăng ký dùng dịch vụ ePost và đây là dịch vụ quản lý hóa đơn duy nhất được tích hợp với các ngân hàng lớn.
Theo ICTnews
Bưu chính Mỹ được đào tạo chống khủng bố sinh học
Vừa qua, các nhân viên bưu chính Mỹ đã trải qua khoá đào tạo xử lý trong trường hợp xảy ra các vụ tấn công khủng bố sinh học. Các đơn vị bưu chính Mỹ tại 6 thành phố đã tập trung ở San Diego để học khoá đào tạo này.
“Tôi đã làm trong ngành bưu chính trong hơn 40 năm”, Nick Leone, một trong hơn 200 nhân viên đưa thư của USPS tham gia khoá đào tạo, nói. “Bạn càng ở vào tình thế nguy hiểm bao nhiêu, bạn càng nhận thấy mọi người thực sự trông đợi vào bạn bấy nhiêu. Tôi đánh giá rất cao những khoá đào tạo và luyện tập này, bởi cộng đồng trông cậy rất nhiều vào người nhân viên đưa thư trong trường hợp xảy ra các vụ tấn công khủng bố bằng vũ khí sinh học qua thư từ”.
Cộng đồng nơi Nick Leone đưa thư có thể trông cậy vào Leone không chỉ ở việc đưa thư. Trong trường hợp xảy ra tấn công khủng bố sinh học, 200 nhân viên bưu chính tình nguyện này sẽ được Bộ An ninh Nội vụ hoặc Bộ Y tế gọi đến. Họ sẽ ngay lập tức đến 71.000 hộ gia đình ở khu vực San Diego để phân phát các phương thuốc giúp phòng tránh và điều trị, bao gồm 2 chai kháng sinh, thuốc doxycycline (một kháng sinh chữa các bệnh nhiễm do vi trùng hay vi sinh vật) để giúp chiến đấu với bệnh than.
“Mục đích là huy động đầy đủ trong vòng sáu giờ sau khi có cuộc gọi khẩn cấp", ông Dave Webster, giám đốc một điểm bưu điện ở San Marcos nói. "Phải có một người có năng lực mạnh mẽ để làm công việc này, may mắn thay chúng tôi có những nhân viên có đủ năng lực làm việc này."
Leone nói anh tình nguyện tham gia chương trình này bởi anh nhớ đến vụ tấn công bệnh than năm 2001 đã khiến nhiều nhân viên bưu chính thiệt mạng.
“Sau vụ tấn công khủng bố 11/9, mọi người muốn phải được phòng bị trước khi tai nạn diễn ra, và USPS cũng thế”, Leone nói. “Virus bệnh than từng lây lan qua thư từ và khiến nhiều người tử vong. Tại các điểm bưu điện, nhiều nhân viên đã thiệt mạng. Đó là một điều rất đáng buồn”.
Các nhân viên đưa thư và một số cảnh sát đã thực hiện thành công cuộc tập trận xử lý tình huống xảy ra tấn công khủng bố sinh học. Tuy nhiên, nhiều nhân viên bưu chính vẫn chưa được tham gia khoá đào tạo này và đang chờ nguồn ngân sách của năm 2014.
“Tôi rất tự hào về các đồng nghiệp của mình”, Barbara Stickler, Chủ tịch hiệp hội đưa thư thành phố, nói. “Họ sẵn sàng rời gia đình để chăm sóc cộng đồng”.
Leone nói anh luôn sẵn sàng “xung trận” khi có yêu cầu. Khoảng 23% nhân viên bưu chính từng trải qua các khoá đào tạo trong quân đội và các nhân viên bưu chính nói đây chỉ là một cách phục vụ khác mà thôi.
“Bạn muốn được cống hiến, bạn muốn được là một tài sản quý giá với cộng đồng”, Leone nói. “Thực sự có những ý do chính đáng để làm điều đó”.
“Tôi đã làm trong ngành bưu chính trong hơn 40 năm”, Nick Leone, một trong hơn 200 nhân viên đưa thư của USPS tham gia khoá đào tạo, nói. “Bạn càng ở vào tình thế nguy hiểm bao nhiêu, bạn càng nhận thấy mọi người thực sự trông đợi vào bạn bấy nhiêu. Tôi đánh giá rất cao những khoá đào tạo và luyện tập này, bởi cộng đồng trông cậy rất nhiều vào người nhân viên đưa thư trong trường hợp xảy ra các vụ tấn công khủng bố bằng vũ khí sinh học qua thư từ”.
Cộng đồng nơi Nick Leone đưa thư có thể trông cậy vào Leone không chỉ ở việc đưa thư. Trong trường hợp xảy ra tấn công khủng bố sinh học, 200 nhân viên bưu chính tình nguyện này sẽ được Bộ An ninh Nội vụ hoặc Bộ Y tế gọi đến. Họ sẽ ngay lập tức đến 71.000 hộ gia đình ở khu vực San Diego để phân phát các phương thuốc giúp phòng tránh và điều trị, bao gồm 2 chai kháng sinh, thuốc doxycycline (một kháng sinh chữa các bệnh nhiễm do vi trùng hay vi sinh vật) để giúp chiến đấu với bệnh than.
“Mục đích là huy động đầy đủ trong vòng sáu giờ sau khi có cuộc gọi khẩn cấp", ông Dave Webster, giám đốc một điểm bưu điện ở San Marcos nói. "Phải có một người có năng lực mạnh mẽ để làm công việc này, may mắn thay chúng tôi có những nhân viên có đủ năng lực làm việc này."
Leone nói anh tình nguyện tham gia chương trình này bởi anh nhớ đến vụ tấn công bệnh than năm 2001 đã khiến nhiều nhân viên bưu chính thiệt mạng.
“Sau vụ tấn công khủng bố 11/9, mọi người muốn phải được phòng bị trước khi tai nạn diễn ra, và USPS cũng thế”, Leone nói. “Virus bệnh than từng lây lan qua thư từ và khiến nhiều người tử vong. Tại các điểm bưu điện, nhiều nhân viên đã thiệt mạng. Đó là một điều rất đáng buồn”.
Các nhân viên đưa thư và một số cảnh sát đã thực hiện thành công cuộc tập trận xử lý tình huống xảy ra tấn công khủng bố sinh học. Tuy nhiên, nhiều nhân viên bưu chính vẫn chưa được tham gia khoá đào tạo này và đang chờ nguồn ngân sách của năm 2014.
“Tôi rất tự hào về các đồng nghiệp của mình”, Barbara Stickler, Chủ tịch hiệp hội đưa thư thành phố, nói. “Họ sẵn sàng rời gia đình để chăm sóc cộng đồng”.
Leone nói anh luôn sẵn sàng “xung trận” khi có yêu cầu. Khoảng 23% nhân viên bưu chính từng trải qua các khoá đào tạo trong quân đội và các nhân viên bưu chính nói đây chỉ là một cách phục vụ khác mà thôi.
“Bạn muốn được cống hiến, bạn muốn được là một tài sản quý giá với cộng đồng”, Leone nói. “Thực sự có những ý do chính đáng để làm điều đó”.
Theo ICTnews
Related news
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/10/2025
13/10/2025 09:43
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 10/10/2025
10/10/2025 17:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 08/10/2025
08/10/2025 10:55
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/10/2025
06/10/2025 09:42
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 03/10/2025
03/10/2025 09:24
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 02/10/2025
02/10/2025 16:24