Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 28/8/2012

Tin trong nước

 

Gặp gỡ và giao lưu với nhân chứng lịch sử cán bộ công đoàn

 

 


Bác Tăng Văn Triên, Bác Hoàng Duy Cần tham gia giao lưu

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945 – 15/8/2012) và 65 năm ngày thành lập Công đoàn Bưu điện Việt Nam (30/8/1947 – 30/8/2012), ngày 23/8/2012 Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã tổ chức chương trình “Gặp gỡ và giao lưu với nhân chứng lịch sử cán bộ công đoàn”. Khách mời giao lưu có Bác Tăng Văn Triên, nguyên Thư ký CĐBĐVN khoá VIII; Bác Hoàng Duy Cần, nguyên Chủ tịch CĐBĐVN khoá X, XI.

Đến dự buổi giao lưu có Đ/c Phan Hoàng Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn; Đ/c Hoàng Huy Loạt, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam; Đ/c Hoàng Đức Sơn, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Tập đoàn; đại diện các Ban chức năng của Tập đoàn, CĐBĐVN; đại diện Công đoàn một số đơn vị tại Hà Nội và các cán bộ công đoàn tiêu biểu đã được Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tôn vinh trong dịp này, cùng các đồng chí nguyên là chủ tịch, phó chủ tịch, trưởng các ban Công đoàn Bưu điện VN các thời kỳ.

 

 
Đ/c Hoàng Huy Loạt, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện
Việt Nam phát biểu tại buổi giao lưu


Bác Tăng Văn Triên, nguyên Thư ký CĐBĐVN khoá VIII, đã chia sẻ với các đại biểu về những câu chuyện về những sáng kiến của một cán bộ công đoàn đã vượt qua những khó khăn, nghèo nàn, đã đi sâu đi sát cơ sở để tim ra các giải pháp nhằm chống trộm, chống mất cắp trong công tác vận chuyển công văn, thư báo và tài sản của khách hàng gửi qua Bưu điện. Bác Hoàng Duy Cần, nguyên Chủ tịch CĐBĐVN khoá X, XI đã kể lại những câu chuyện về vận động CBCNVC thực hiện các giai đoạn tăng tốc, đã góp phần cùng toàn Ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD hàng năm đồng thời nâng cao vị thế của Công đoàn Bưu điện Việt Nam. Ngoài ra các đại biểu đã tham gia giao lưu với một số bác nguyên là Phó chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam.

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, giúp các đại biểu đặc biệt là thế hệ trẻ của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Bưu điện Việt Nam hiểu sâu sắc hơn về những công hiến của các thế hệ cha anh cho sự phát triển của Công đoàn Bưu điện Việt Nam. Thông qua những chuyện kể về những năm tháng gian khổ, khắc phục khó khăn của các thế hệ cán bộ công đoàn, đã giáo dục thế hệ trẻ của VNPT hôm nay và mai sau lòng tự hào về ý chí, sự mưu trí sáng tạo và không tiếc xương máu của các thế hệ cha anh để từ đó rèn đức luyện tài vươn lên công hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng Tập đoàn BCVTVN, Công đoàn BĐVN phát triển bền vững, giữ vững và nêu cao truyền thống Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình. Đồng thời mong muốn thế hệ trẻ VNPT ngày nay bằng nhiệt huyết của mình, hãy cùng nhau noi gương các thế hệ cha anh, đem  hết khả năng trí tuệ của mình để xây dựng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN ngày càng phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng với truyền thống Tập đoàn Anh hùng Lao động.

Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam




“Người bạn” của những người làm Bưu điện


Được thành lập ngày 30/8/1947, Công đoàn Bưu điện Việt Nam (CĐBĐVN) là một trong 20 công đoàn Ngành Trung ương, trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, CĐBĐVN luôn phát huy vai trò của mình, vận động CBCNV, đoàn viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động.

Khơi nguồn sức mạnh

Trong những năm qua, phong trào thi đua lao động sáng tạo do Lãnh đạo Tập đoàn VNPT và CĐBĐVN phát động đã thực sự phát huy hiệu quả, góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Với mục tiêu đổi mới mạnh mẽ về tư duy trong sản xuất kinh doanh, giữ vững và nâng cao vị thế VNPT, đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, CĐBĐVN đã vận động CBCNVC đẩy mạnh phong trào: "Sáng tạo VNPT”; đưa ra chỉ tiêu có ít nhất 5 chỉ tiêu/100 CBCNVC-LĐ có sáng kiến; nhiều. Nhằm tổ chức bình chọn, tôn vinh cán bộ Công đoàn giỏi, có nhiều sáng kiến đóng góp cho đơn vị. Các phong trào này đã tạo khí thế mới trong lao động, sản xuất, hiệu quả sản xuất kinh doanh được nâng cao.

Đặc biệt, CĐBĐVN đã cùng với Tập đoàn VNPT phát động các phong trào thi đua như: "Người VNPT sử dụng các sản phẩm dịch vụ VNPT”, "Nụ cười VNPT”, "Chất lượng VNPT”…. , góp phần tạo nên các dịch vụ mới, năng suất mới, chất lượng mới, hiệu quả mới trong SXKD. Hoạt động công đoàn đã cùng với chuyên môn thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch SXKD hàng năm với mức tăng trưởng từ 25% trở lên.

Thành tích của CĐBĐVN đã đựợc Đảng, Nhà nước và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý, tiêu biểu như Huân chương Hồ Chí Minh năm 2007, liên tục trong nhiều năm gần đây luôn được Chính phủ tặng Cờ thi đua. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập (30/8/1947-30/8/2012), CĐBĐVN đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Có thể nói, truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển của CĐBĐVN đã tạo nên nội lực quan trọng, khơi nguồn sức mạnh cho sự phát triển của Tập đoàn VNPT.

Vun đắp truyền thống nghĩa tình

Với vai trò là doanh nghiệp chủ lực của quốc gia trong lĩnh vực BCVT – CNTT, phát huy truyền thống "Nghĩa tình” của người Bưu điện, trong những năm qua, Tập đoàn VNPT và CĐBĐVN luôn nỗ lực đi đầu trong các hoạt động xã hội hướng về cộng đồng.

Chỉ tính riêng 10 năm trở lại đây, VNPT đã đầu tư hàng trăm tỉ đồng cho các hoạt động vì người nghèo, an sinh xã hội. CNVC Tập đoàn đã t tự nguyện đóng góp từ thu nhập để tạo lập quỹ nhà ở, quỹ xã hội, quỹ tài năng để hỗ trợ cho các đối tượng chính sách của Ngành, tặng sổ tiết kiệm, xây tặng nhà tình nghĩa cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình liệt sỹ; tham gia đóng góp vào các quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Tấm lòng vàng, Quà tặng cuộc sống, Mái ấm tình thương, Chăm sóc người cao tuổi Việt Nam; tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ đồng bào vùng bị lũ lụt, thiên tai, hỗ trợ kinh phí nâng cao dân trí cho đồng bào và con em vùng sâu, vùng xa…

Với đặc thù là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực VT-CNTT, bằng năng lực và kinh nghiệm của mình, VNPT đã tích cực triển khai nhiều chương trình có ý nghĩa như "Một triệu giờ đồng hành”, "Nối mạng tri thức”, "Vườn tri thức”… nhằm giúp người dân trên mọi vùng miền đất nước đều có thể tiếp cận và sử dụng những giá trị và dịch vụ tiện ích mà VT-CNTT đem lại. Đến nay, chương trình đưa CNTT về nông thôn vẫn đang được VNPT đẩy mạnh thông qua nhiều hoạt động như: phổ cập tin học, nối mạng tri thức cho thanh thiếu niên nông thôn, phổ cập dịch vụ viễn thông công ích, hỗ trợ kết nối Internet đến tất cả các trụ sở xã/phường, trường học, cơ sở y tế…

Đặc biệt, từ tháng 5/2009, VNPT và UBND tỉnh Lai Châu đã ký kết thỏa thuận hỗ trợ 180 tỷ đồng để phát triển kinh tế- xã hội nhằm xóa đói giảm nghèo cho đồng bào hai huyện Sìn Hồ, Mường Tè - hai huyện được đánh giá là nghèo nhất cả nước theo Nghị quyết 30A của Chính phủ. Đến nay, qua 3 năm tích cực triển khai, VNPT đã hỗ trợ cho 1.970 hộ nghèo làm nhà ở tại hai huyện Sìn Hồ và Mường Tè với tổng kinh phí hỗ trợ là 9.850 triệu đồng; hỗ trợ 960 triệu đồng xây 24 căn nhà tình nghĩa cho các hộ là đối tượng chính sách; xây dựng nhà bán trú cho ho các em học sinh tiểu học và Trung học; xây dựng và cải tạo trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội; xây dựng Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Mường Tè, Trung tâm dạy nghề huyện Sìn Hồ…, góp phần đem lại sự thay da đổi thịt cho mảnh đất này.

Năng động, đổi mới hơn

Mục tiêu cơ bản của Tập đoàn VNPT giai đoạn 5 năm 2011 – 2015 là tổng doanh thu phát sinh đạt 1.000.690 tỷ đồng, tăng bình quân 22,22%/năm; tổng lợi nhuận 68.970 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 8,32%/năm; tổng nộp ngân sách 46.680 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 5%/năm; phát triển 37,42 triệu thuê bao điện thoại; 3,9 triệu thuê bao Internet băng rộng.

Để góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của Tập đoàn VNPT, nhiệm vụ của CĐBĐVN trong thời gian tới sẽ có nhiều khó khăn, thách thức, hoạt động Công đoàn cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao hơn nữa hiệu quả, phong trào CBCNV, động viên công đoàn các cấp phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD được giao, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới của Tập đoàn. CĐBĐVN sẽ phát huy vai trò của mình, vận động CBCNVC tích cực tham gia các hoạt động khoa học công nghệ và phong trào sáng kiến, cải tiến, nghiên cứu khoa học; tích cực đề xuất các ý tưởng, giải pháp, biên pháp hữu ích nâng cao hiệu quả SXKD, chất lượng mạng lưới, chất lượng phục vụ và kinh doanh có hiệu quả; chỉ đạo Công đoàn các đơn vị và các cụm công đoàn tổ chức hội thảo bàn những biện pháp, giải pháp phát triển SXKD…

Theo Báo mới





Giải Tennis chào mừng thành lập ngành Bưu điện Việt Nam


Chào mừng ngày thành lập ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945 - 15/8/2012) và thành lập Công đoàn Bưu điện Việt Nam (30/8/1947 - 30/8/2012), Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức giải tennis giao lưu giữa các cán bộ và nhân viên.
 
Giải năm nay quy tụ nhiều tay vợt mạnh từ các phòng, ban thuộc Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam. 48 cặp chia làm 2 nhánh, sẽ đánh loại trực tiếp chọn đội toàn thắng mỗi nhánh để tranh chức vô địch.
 
Sau 1 ngày thi đấu quyết liệt trên tinh thần vui, khỏe, BTC đã xác định được chức vô địch nội dung đôi nam thuộc về Phạm Thái Bình và Đỗ Văn Quân (Ban Cáp quang biển). Giải nhì được trao cho cặp Nguyễn Mạnh Thắng và Từ Anh Tuấn (Văn Phòng Tập đoàn).
 
Ở nội dung đôi nữ, giải nhất được trao cho cặp Nguyễn Thị Mai và Tôn Thị Liên Nga. Còn vị trí á quân được dành cho Nguyễn Minh Nguyệt và Ngô Quỳnh Mai (Văn phòng Tập đoàn và Trung tâm TT&QHCC).

Một số hình ảnh của giải (tác giả: Ngọc Ninh)

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Báo VnMedia




Bưu điện Tiền Giang: Chú trọng phát triển dịch vụ mới


Bưu điện tỉnh Tiền Giang vừa tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm nay. Với những kêt quả đã đạt được, Bưu điện Tiền Giang đề ra mục tiêu chú trọng phát triển các dịch vụ mang lại doanh thhu cao và dịch vụ mới trong 6 tháng cuối năm nay.  

Hoạt động sôi nổi với dịch vụ mới

Không phải chỉ đến 6 tháng cuối năm nay Bưu điện tỉnh Tiền Giang mới bắt đầu khởi động mục tiêu hướng đến phát triển các dịch vụ mang lại doanh thu cao mà hoạt động 6 tháng đầu năm đã có những bước chuẩn bị cho kế hoạch này. Ngay từ đầu năm nay, bưu điện đã thực hiện triển khai dịch vụ bồi thường và chi hộ bảo hiểm PTI trên hệ thống Paypost. Tiếp đến, để phát triển bền vững các dịch vụ mới, bưu điện đã thành lập tổ bán hàng tại các dôn vị cơ sở vào tháng 4 với quyết tâm đổi mới, nhằm thúc đẩy CBCNV đơn vị tích cực phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Một loạt các chương trình khuyến mãi, dịch vụ mới cũng được tung ra trong 6 tháng đầu năm nay. Có thể kể đến như: dịch vụ bảo hiểm nhân thọ Bình An Phát Lộc triển khai từ cuối tháng 3, dịch vụ truyền hình AVG triển khai hồi đầu tháng 4, cuối tháng 5 ra mắt sản phẩm bổ trợ bệnh hiểm nghèo, trong tháng 7 bắt đầu cung cấp thêm dịch vụ tiết kiệm bưu điện tại 6 điểm bưu cục, nâng tổng số điểm có mở dịch vụ tiết kiệm bưu điện của Bưu điện tỉnh Tiền Giang là 15 điểm...

Song song với việc triển khai các dịch vụ mới, Bưu điện tỉnh cũng chú trọng việc thu hút các khách hàng đến với sản phẩm dịch vụ của bưu điện bằng chương trình khuyến mãi, quay số trúng thưởng. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm có chương trình quay số trúng thưởng các dịch vụ tài chính bưu chính "Xuân mới - Lộc tới nhà", do Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam tổ chức trên toàn quốc. Không chỉ dừng lại ở đó, Bưu điện tỉnh Tiền Giang còn triển khai chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt dành cho các dịch vụ tài chính bưu chính nói trên, để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Sau khi thành lập, tổ bán hàng liên tiếp được tập huấn, trau dồi  các kiến thức và kỷ năng bán hàng để đạt hiệu quả cao nhất và luôn đảm bảo chất lượng phục vụ, uy tín dịch vụ của đơn vị. Công đoàn Bưu điện tỉnh tổ chức thường xuyên các hội thảo chuyên đề về Tiết kiệm Bưu điện, Bán bảo hiểm, Bưu gửi CMND, dịch vụ truyền hình AVG... Qua đó, các CBCNV và tổ bán hàng có dịp trao đổi, học hỏi, rút kinh nghiệm, tìm ra các giải pháp hay nhất, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh các dịch vụ hiện đang cung cấp.

Không quên củng cố dịch vụ bưu chính

Trong tháng 6 cuối năm, Bưu điện tỉnh Tiền Giang hướng tới mục tiêu phát triển các dịch vụ mang lại doanh thu cao và các dịch vụ mới như: Chuyển tiền nhanh, chuyển phát nhanh, dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện, Chuyển phát Bưu gửi CMND, bảo hiểm các loại, truyền hình vệ tinh AVG, cho thuê tài sản... Tuy nhiên, trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ bưu chính vẫn được quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ. Bưu điện tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính và chuyển phát thư báo. Hợp lý hóa thời gian và thao tác tại các khâu giao dịch, khai thác, giao nhận, chuyển phát các sản phẩm bưu chính, đảm báo thời gian toàn trình chuyển phát thư báo. Các dịch vụ bưu chính truyền thống được củng cố để đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân.

Đến  nay, toàn tỉnh đã có 51 bưu cục, gồm 1 bưu cục cấp I, 8 bưu cục cấp II, 42 bưu cục cấp III, có 97 điểm BĐVHX, 20 đại lý bưu điện đa dịch vụ và 32 thùng thư công cộng độc lập, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính của người dân từ huyện thị đến nông thôn.
Các tuyến đường thư liên tỉnh, nội tỉnh, nội thành hoạt động tốt, 2 chuyến/ngày, đảm bảo lưu thoát các sản phẩm theo chỉ tiêu thời gian quy định. Cụ thể, đường thư và báo liên tỉnh gồm 4 tuyến với tổng chiều dài 199 km/lượt, tần suất vận chuyển 2 chuyến/ngày; Đường thư và báo nội tỉnh gồm 7 tuyến với tổng chiều dài là 174km/lượt; Đường thư cấp 3 gồm 76 tuyến thư báo với tổng chiều dài 813 km/lượt.

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động bưu chính - phát hành báo chí tiếp tục ổn định. Các khâu chấp nhận, khai thác, chuyển, phát các sản phẩm bưu chính đảm bảo nhanh chóng, chính xác, tiện lợi, văn minh, phục vụ kịp thời cho công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, cho các hoạt động kinh tế - xã hội, nhu cầu giao lưu của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Bưu điện tỉnh Tiền Giang tiếp tục củng cố và phát triển các dịch vụ bưu chính, đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ ngày càng đa dạng của khách hàng như: bưu phẩm, bưu kiện, phát hành báo chí, chuyển tiền nhanh, chuyển phát nhanh, tiết kiệm bưu điện, dịch vụ chuyển quà tặng, dịch vụ chuyển phát bưu gửi CMND, đại lý vé máy bay, cho thuê văn phòng, đại lý các dịch vụ viễn thông...
 
Theo Bưu điện Việt Nam