Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 29/3/2013

Chuyển sách đến xã/phường, VietnamPost phát huy thế mạnh mạng lưới
Trong tháng 3/2013, bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, Công ty PHBCTƯ đã tổ chức khai thác, chuyển phát 86 đầu sách với tổng số trên 2,1 triệu cuốn sách tới các xã, phường, thị trấn trong cả nước.
Với việc đảm trách chuyển phát sách tới các cơ sở xã/phường/thị trấn từ 2009 đến nay, Công ty Phát hành Báo chí Trung ương (PHBCTƯ) thuộc VietnamPost đã tận dụng hiệu quả mạng lưới, đội ngũ nhân lực sẵn có để thêm việc làm, nguồn thu cho đơn vị.
Bưu chính góp sức nâng chất năng lực cán bộ xã
Những ngày cuối tháng 3/2013, song song với việc thực hiện nhiệm vụ chính là phát hành báo chí, Công ty PHBCTƯ còn dồn sức hoàn thành việc tiếp nhận, khai thác và chuyển phát sách cho các cơ sở xã, phường, thị trấn đợt 2 năm 2012 theo “Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn” của Ban Bí thư, do Ban Tuyên giáo Trung ương và NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật chủ trì triển khai.
Công ty PHBCTƯ được giao phát hành 86 đầu sách, với trên 2,1 triệu cuốn tới các Ban Tuyên giáo tỉnh (thành) ủy; Thường trực các quận (huyện, thị, thành) ủy của tỉnh, TP; Ban Tuyên giáo (quận, huyện, thị, thành) ủy của tỉnh, TP; Đảng ủy xã, phường, thị trấn; Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện và Thư viện huyện trên toàn quốc.
Trao đổi với ICTnews, đại diện Công ty PHBCTƯ chia sẻ, yêu cầu đặt ra cho Công ty PHBCTƯ là phải gấp rút hoàn tất việc chuyển phát 86 đầu sách của đợt 2/2012 trong tháng 3 này. “Để giải quyết khối lượng công việc tương đối nhiều trong thời gian hạn hẹp, suốt tháng 3/2013, đội ngũ lao động trong Công ty đã làm việc liên tục không kể ngày đêm, chia thành 3 ca sản xuất/ngày. Thậm chí, chúng tôi đã huy động cả các phòng, ban chuyên môn bố trí nhân sự thay phiên tham gia khâu tiếp nhận, ghép bộ và đóng túi sách. Trung bình mỗi ngày Công ty khai thác, vận chuyển tới các xã, phường, thị trấn hơn 500 túi sách Đề án”, vị đại diện cho hay.
Nhằm đảm bảo tốt khâu vận chuyển sách, Công ty PHBCTƯ đã bàn bạc, phối hợp chặt chẽ với các Trung tâm khai thác vận chuyển cùng các Bưu điện tỉnh, thành, ví dụ như: ngày này dự kiến đóng sách chuyển đi mấy tỉnh, số lượng túi là bao nhiêu để bố trí xe phù hợp... Trước đó, khi triển khai Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn năm 2011, Công ty cũng vận chuyển, gửi đủ 69 đầu sách với hơn 1,5 triệu cuốn tới hơn 11.000 xã, phường, thị trấn.
Sở dĩ từ năm 2011 đến nay, Công ty PHBCTƯ được chỉ định là đối tác đảm trách khâu phát hành các ấn phẩm thuộc Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn là do DN này đã tổ chức 3 đợt chuyển phát đảm bảo gửi đúng, đủ 45 ấn phẩm với tổng số gần 390.000 bản đến hơn 46.000 địa chỉ trên địa bàn 4.076 xã, phường, thị trấn của 16 tỉnh, TP được chọn triển khai thí điểm Đề án (giai đoạn 2009-2010). Theo đánh giá của Hội đồng chỉ đạo Đề án, trong thời gian thí điểm, Công ty PHBCTƯ đã làm việc rất chuyên nghiệp, đáp ứng được yêu cầu của Ban Tuyên giáo Trung ương và NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật. Kết quả này đã góp phần vào thành công của giai đoạn thí điểm Đề án, bước đầu nâng cao kiến thức, trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân tại cơ sở.
Tận dụng mạng lưới, tăng nguồn thu
Đề cập đến những lợi ích mà Công ty PHBCTƯ đã có được từ việc triển khai chuyển phát các ấn phẩm thuộc Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn từ năm 2009 đến nay, GĐ Nguyễn Thành Công cho rằng, cái được lớn chính là phát hành sách khá gần gũi, tương đồng với công việc chính của đơn vị - phát hành báo chí. Do đó, Công ty sẽ phát huy được ưu thế của đội ngũ lao động bưu chính đã quen với nghề phát hành, đặc biệt là tận dụng được thế mạnh mạng lưới rộng khắp, "phủ" tới tận các xã, thôn, bản vùng sâu, vùng xa của VietnamPost.
Từ năm 2009, nhận thức rõ xu hướng suy giảm mạnh mẽ của sản lượng báo in cũng như những khó khăn mà VietnamPost phải đối mặt sau khi tách khỏi viễn thông (năm 2008), Công ty PHBCTƯ đã nghiên cứu để "ghép" thêm một số dịch vụ mới khác phù hợp với năng lực mạng lưới, đồng thời tận dụng được nguồn lực và kinh nghiệm sẵn có như: dịch vụ bán bảo hiểm Bưu điện; chuyển phát tờ rơi, thư mời… theo yêu cầu của khách hàng; phát hành lịch, xuất bản phẩm; phối hợp với NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật, NXB Kim Đồng và một số Bưu điện tỉnh, thành mở Nhà sách Bưu điện...
Trong khoảng 4 năm gần đây, dịch vụ chuyển phát các ấn phẩm của Đề án và những dịch vụ mới đã góp phần tăng sản lượng, doanh thu cho đơn vị; tạo thêm việc làm và thu nhập cho người lao động. Đơn cử, năm 2012 công tác tiếp thị, tuyên truyền về dịch vụ truyền thống PHBC và các dịch vụ mới phát triển trên mạng lưới của VietnamPost được tập trung đẩy mạnh, kết quả tổng doanh thu tính lương năm 2012 của Công ty PHBCTƯ đạt gần 61 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch được giao; năng suất lao động đạt 178 triệu đồng/người/năm, tăng 33% so với 2011.
Việc phát triển các dịch vụ mới đã làm thay đổi tư duy nhận thức về kinh doanh, cung cách phục vụ khách hàng của CBCNV trong đơn vị; quan trọng hơn cả là sức cạnh tranh, hình ảnh, uy tín của Công ty nói riêng và VietnamPost nói chung đã được nâng cao.
Trong phương hướng hoạt động năm 2013, bên cạnh việc củng cố, duy trì sản lượng và nâng cao chất lượng dịch vụ PHBC, Công ty PHBCTW đã xác định rõ một nhiệm vụ trọng tâm là khai thác triệt để các thế mạnh, phát triển những dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và tạo thêm việc làm, gia tăng nguồn thu cho Công ty.
Riêng việc chuyển phát sách thuộc Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn, trong năm 2013, dự kiến Công ty được giao tiếp nhận và chuyển phát 105 đầu sách tới các địa phương. Kế hoạch thực hiện Đề án năm 2013 đang trong quá trình soạn thảo nội dung để trình Ban Bí thư
Xuất phát từ đòi hỏi cấp thiết của việc học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, pháp luật và kỹ năng quản lý của đội ngũ cán bộ, Đảng viên và nhân dân ở cơ sở, ngày 10/2/2009, Ban Bí thư đã ra Thông báo 220-TB/TW về chủ trương thực hiện thí điểm Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn. Trong hai năm 2009 - 2010, hơn 4.000 xã, phường, thị trấn thuộc 16 tỉnh, TP đại diện cho các vùng, miền trong cả nước đã được trang bị 45 đầu sách, đều là những sách thiết yếu đối với các cán bộ cơ sở. Trên cơ sở thành công của giai đoạn thí điểm, Ban Bí thư đã đồng ý tiếp tục triển khai Đề án trên phạm vi toàn quốc từ năm 2011. Hằng năm, Ban Tuyên giáo Trung ương có trách nhiệm kiểm tra, báo cáo kết quả với Ban Bí thư.
Bưu chính góp sức nâng chất năng lực cán bộ xã
Những ngày cuối tháng 3/2013, song song với việc thực hiện nhiệm vụ chính là phát hành báo chí, Công ty PHBCTƯ còn dồn sức hoàn thành việc tiếp nhận, khai thác và chuyển phát sách cho các cơ sở xã, phường, thị trấn đợt 2 năm 2012 theo “Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn” của Ban Bí thư, do Ban Tuyên giáo Trung ương và NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật chủ trì triển khai.
Công ty PHBCTƯ được giao phát hành 86 đầu sách, với trên 2,1 triệu cuốn tới các Ban Tuyên giáo tỉnh (thành) ủy; Thường trực các quận (huyện, thị, thành) ủy của tỉnh, TP; Ban Tuyên giáo (quận, huyện, thị, thành) ủy của tỉnh, TP; Đảng ủy xã, phường, thị trấn; Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện và Thư viện huyện trên toàn quốc.
Trao đổi với ICTnews, đại diện Công ty PHBCTƯ chia sẻ, yêu cầu đặt ra cho Công ty PHBCTƯ là phải gấp rút hoàn tất việc chuyển phát 86 đầu sách của đợt 2/2012 trong tháng 3 này. “Để giải quyết khối lượng công việc tương đối nhiều trong thời gian hạn hẹp, suốt tháng 3/2013, đội ngũ lao động trong Công ty đã làm việc liên tục không kể ngày đêm, chia thành 3 ca sản xuất/ngày. Thậm chí, chúng tôi đã huy động cả các phòng, ban chuyên môn bố trí nhân sự thay phiên tham gia khâu tiếp nhận, ghép bộ và đóng túi sách. Trung bình mỗi ngày Công ty khai thác, vận chuyển tới các xã, phường, thị trấn hơn 500 túi sách Đề án”, vị đại diện cho hay.
Nhằm đảm bảo tốt khâu vận chuyển sách, Công ty PHBCTƯ đã bàn bạc, phối hợp chặt chẽ với các Trung tâm khai thác vận chuyển cùng các Bưu điện tỉnh, thành, ví dụ như: ngày này dự kiến đóng sách chuyển đi mấy tỉnh, số lượng túi là bao nhiêu để bố trí xe phù hợp... Trước đó, khi triển khai Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn năm 2011, Công ty cũng vận chuyển, gửi đủ 69 đầu sách với hơn 1,5 triệu cuốn tới hơn 11.000 xã, phường, thị trấn.
Sở dĩ từ năm 2011 đến nay, Công ty PHBCTƯ được chỉ định là đối tác đảm trách khâu phát hành các ấn phẩm thuộc Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn là do DN này đã tổ chức 3 đợt chuyển phát đảm bảo gửi đúng, đủ 45 ấn phẩm với tổng số gần 390.000 bản đến hơn 46.000 địa chỉ trên địa bàn 4.076 xã, phường, thị trấn của 16 tỉnh, TP được chọn triển khai thí điểm Đề án (giai đoạn 2009-2010). Theo đánh giá của Hội đồng chỉ đạo Đề án, trong thời gian thí điểm, Công ty PHBCTƯ đã làm việc rất chuyên nghiệp, đáp ứng được yêu cầu của Ban Tuyên giáo Trung ương và NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật. Kết quả này đã góp phần vào thành công của giai đoạn thí điểm Đề án, bước đầu nâng cao kiến thức, trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân tại cơ sở.
Tận dụng mạng lưới, tăng nguồn thu
Đề cập đến những lợi ích mà Công ty PHBCTƯ đã có được từ việc triển khai chuyển phát các ấn phẩm thuộc Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn từ năm 2009 đến nay, GĐ Nguyễn Thành Công cho rằng, cái được lớn chính là phát hành sách khá gần gũi, tương đồng với công việc chính của đơn vị - phát hành báo chí. Do đó, Công ty sẽ phát huy được ưu thế của đội ngũ lao động bưu chính đã quen với nghề phát hành, đặc biệt là tận dụng được thế mạnh mạng lưới rộng khắp, "phủ" tới tận các xã, thôn, bản vùng sâu, vùng xa của VietnamPost.
Từ năm 2009, nhận thức rõ xu hướng suy giảm mạnh mẽ của sản lượng báo in cũng như những khó khăn mà VietnamPost phải đối mặt sau khi tách khỏi viễn thông (năm 2008), Công ty PHBCTƯ đã nghiên cứu để "ghép" thêm một số dịch vụ mới khác phù hợp với năng lực mạng lưới, đồng thời tận dụng được nguồn lực và kinh nghiệm sẵn có như: dịch vụ bán bảo hiểm Bưu điện; chuyển phát tờ rơi, thư mời… theo yêu cầu của khách hàng; phát hành lịch, xuất bản phẩm; phối hợp với NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật, NXB Kim Đồng và một số Bưu điện tỉnh, thành mở Nhà sách Bưu điện...
Trong khoảng 4 năm gần đây, dịch vụ chuyển phát các ấn phẩm của Đề án và những dịch vụ mới đã góp phần tăng sản lượng, doanh thu cho đơn vị; tạo thêm việc làm và thu nhập cho người lao động. Đơn cử, năm 2012 công tác tiếp thị, tuyên truyền về dịch vụ truyền thống PHBC và các dịch vụ mới phát triển trên mạng lưới của VietnamPost được tập trung đẩy mạnh, kết quả tổng doanh thu tính lương năm 2012 của Công ty PHBCTƯ đạt gần 61 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch được giao; năng suất lao động đạt 178 triệu đồng/người/năm, tăng 33% so với 2011.
Việc phát triển các dịch vụ mới đã làm thay đổi tư duy nhận thức về kinh doanh, cung cách phục vụ khách hàng của CBCNV trong đơn vị; quan trọng hơn cả là sức cạnh tranh, hình ảnh, uy tín của Công ty nói riêng và VietnamPost nói chung đã được nâng cao.
Trong phương hướng hoạt động năm 2013, bên cạnh việc củng cố, duy trì sản lượng và nâng cao chất lượng dịch vụ PHBC, Công ty PHBCTW đã xác định rõ một nhiệm vụ trọng tâm là khai thác triệt để các thế mạnh, phát triển những dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và tạo thêm việc làm, gia tăng nguồn thu cho Công ty.
Riêng việc chuyển phát sách thuộc Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn, trong năm 2013, dự kiến Công ty được giao tiếp nhận và chuyển phát 105 đầu sách tới các địa phương. Kế hoạch thực hiện Đề án năm 2013 đang trong quá trình soạn thảo nội dung để trình Ban Bí thư
Xuất phát từ đòi hỏi cấp thiết của việc học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, pháp luật và kỹ năng quản lý của đội ngũ cán bộ, Đảng viên và nhân dân ở cơ sở, ngày 10/2/2009, Ban Bí thư đã ra Thông báo 220-TB/TW về chủ trương thực hiện thí điểm Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn. Trong hai năm 2009 - 2010, hơn 4.000 xã, phường, thị trấn thuộc 16 tỉnh, TP đại diện cho các vùng, miền trong cả nước đã được trang bị 45 đầu sách, đều là những sách thiết yếu đối với các cán bộ cơ sở. Trên cơ sở thành công của giai đoạn thí điểm, Ban Bí thư đã đồng ý tiếp tục triển khai Đề án trên phạm vi toàn quốc từ năm 2011. Hằng năm, Ban Tuyên giáo Trung ương có trách nhiệm kiểm tra, báo cáo kết quả với Ban Bí thư.
Theo ICTnews
Đừng tham vay quá nhiều!
Dù phương án thành lập một công ty chuyên xử lý nợ xấu đang dần hoàn tất, nguồn cơn và gốc rễ của nợ xấu cho đến thời điểm hiện nay vẫn là câu chuyện nóng bỏng và là yếu tố quyết định đến hiệu quả xử lý nợ xấu trong thời gian tới đây.
Ham lãi cao
Sau giai đoạn ''giãy chết'' của những đại gia nửa vời và trên sàn vàng, một cuộc khủng lớn trên sàn chứng khoán và bất động sản cũng được dự báo rất sớm. Tác giả của những dự báo được đưa ra vào đầu năm 2009 này và hiện là Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank- ông Nguyễn Đức Hưởng- cũng đúc kết rằng, các doanh nghiệp vay trên 50% nhu cầu vốn báo trước một sự phá sản.
“Ở thời điểm đó, không có mấy ai tin bởi đa số các doanh nghiệp Việt Nam là đi vay, vay được là lãi nhiều nên họ cho đúc kết này là không phù hợp”. TS. Nguyễn Đức Hưởng cảnh báo, nếu cứ vay quá 50% nhu cầu vốn như vậy, chắc chắn trong ba năm nữa sẽ có một cuộc đổi ngôi mới với những mầm mống mới nảy sinh và những mầm mống cũ khó tồn tại.
Cảnh báo này thực tế cũng được giới chuyên gia tài chính trên thế giới đúc kết khá sớm và được rất nhiều ngân hàng trong nước đưa ra như một tiêu chí trong làm ăn. Không ít ngân hàng không chi thêm hoa hồng huy động trong dân cư cũng như không dồn hết để cho vay. “Cho vay lãi suất cao không còn là mốt, vì nó chỉ trên sổ sách chứ còn sau đó thu được hay không mới là vấn đề, thậm chí những khách hàng đó có thể mất trong tương lai. Chúng tôi chọn chạy theo những khách hàng không cần đến mình, vì họ làm ăn tốt và chỉ chịu vay lãi suất thấp” – TS Hưởng chia sẻ.
Ngay trong thời điểm các ngân hàng gặp nhiều khó khăn về vốn và thanh khoản, thị trường liên ngân hàng chứng kiến nhiều đề nghị vay vốn tiền đồng với lãi suất lên đến 24-25%/năm. “Chúng tôi nhất quyết không hoặc nếu cho vay sẽ tính toán để đưa ra một mức lãi suất khác, bởi họ khó khăn thanh khoản đến mức phải chấp nhận vay với mức lãi như thế, mình cho vay lãi cao là chất thêm gánh nặng cho họ”.
Tìm vốn ở dân nghèo
Chính vì vậy, phía sau câu chuyện cho vay, cách thức và đối tượng huy động vốn của mỗi ngân hàng thế nào sẽ quyết định tình trạng thanh khoản của chính ngân hàng đó. Dù có tổng tài sản tới hơn 70.000 tỉ đồng chỉ sau 5 năm thành lập, với lợi nhuận mỗi năm khoảng 1.000 tỉ đồng, ông Nguyễn Đức Hưởng cho rằng, cái “lời” lớn nhất của mỗi ngân hàng là một mạng lưới rộng khắp và một khối lượng khách hàng đông đảo trải khắp cả nước. “Sáp nhập Tiết kiệm Bưu điện, chúng tôi có một mạng lưới mở rộng tới 10.000 điểm mà thông thường, có làm đến cả trăm năm cũng chưa chắc có được” – đặc thù này- theo TS Hưởng, cũng định hình hướng chủ đạo trong huy động và cho vay của ngân hàng.
“Nhiều người cười chúng tôi khi nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân, cụ thể chúng tôi dành hơn 40% dư nợ cho khu vực nông nghiệp – nông thôn, song đây cũng là phương châm kinh doanh không bỏ trứng vào một giỏ”. Phó Chủ tịch LienVietPostBank lý giải, hàng trăm nghìn hộ nông dân vay vốn, có rủi ro mỗi nhà cũng chỉ một ít hoặc qua mùa vụ họ có thể trả vốn vay được; còn một dự án lớn tại thành phố có thể bằng cho vay cả triệu nông dân, rủi ro có thể mất hết.
Phương châm huy động vốn dân cư cũng gây nhiều bất ngờ khi TS Hưởng cho rằng, huy động ở dân nghèo mới ổn định và hiệu quả. Kinh nghiệm cho thấy, “dân giàu” thường hay ''đứng núi này nhòm núi nọ'', thấy chỗ nào lãi suất cao cao là rút tiền chuyển sang đó, hay thường có các dự án và kế hoạch linh hoạt nên tiền gửi ngân hàng chỉ là tạm thời. “Cho nên nếu lệ thuộc quá nhiều, có tỉ trọng quá lớn tiền gửi ở nhóm khách hàng này thường dễ gặp khó khăn thanh khoản, vì họ rút là rút lớn và đồng loạt”.
Do đó, không chỉ riêng LienVietPostBank, nhiều ngân hàng như Agribank hay BIDV cũng đang nhắm đến đối tượng khách hàng là người dân ở khu vực nông thôn. Kinh nghiệm huy động vốn qua hệ thống tiết kiệm bưu điện cho thấy, các địa bàn vùng sâu, vùng xa như Cao Bằng, Bắc Cạn, Nghệ An hay Hà Tĩnh lại chính là những nơi có nguồn vốn ổn định nhất. Người dân góp từng tí một, ít quan tâm đến việc rút gốc và xem đó là tài sản tích lũy phòng khi ốm đau hoặc dành cho con cái sau này.
Ham lãi cao
Sau giai đoạn ''giãy chết'' của những đại gia nửa vời và trên sàn vàng, một cuộc khủng lớn trên sàn chứng khoán và bất động sản cũng được dự báo rất sớm. Tác giả của những dự báo được đưa ra vào đầu năm 2009 này và hiện là Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank- ông Nguyễn Đức Hưởng- cũng đúc kết rằng, các doanh nghiệp vay trên 50% nhu cầu vốn báo trước một sự phá sản.
“Ở thời điểm đó, không có mấy ai tin bởi đa số các doanh nghiệp Việt Nam là đi vay, vay được là lãi nhiều nên họ cho đúc kết này là không phù hợp”. TS. Nguyễn Đức Hưởng cảnh báo, nếu cứ vay quá 50% nhu cầu vốn như vậy, chắc chắn trong ba năm nữa sẽ có một cuộc đổi ngôi mới với những mầm mống mới nảy sinh và những mầm mống cũ khó tồn tại.
Cảnh báo này thực tế cũng được giới chuyên gia tài chính trên thế giới đúc kết khá sớm và được rất nhiều ngân hàng trong nước đưa ra như một tiêu chí trong làm ăn. Không ít ngân hàng không chi thêm hoa hồng huy động trong dân cư cũng như không dồn hết để cho vay. “Cho vay lãi suất cao không còn là mốt, vì nó chỉ trên sổ sách chứ còn sau đó thu được hay không mới là vấn đề, thậm chí những khách hàng đó có thể mất trong tương lai. Chúng tôi chọn chạy theo những khách hàng không cần đến mình, vì họ làm ăn tốt và chỉ chịu vay lãi suất thấp” – TS Hưởng chia sẻ.
Ngay trong thời điểm các ngân hàng gặp nhiều khó khăn về vốn và thanh khoản, thị trường liên ngân hàng chứng kiến nhiều đề nghị vay vốn tiền đồng với lãi suất lên đến 24-25%/năm. “Chúng tôi nhất quyết không hoặc nếu cho vay sẽ tính toán để đưa ra một mức lãi suất khác, bởi họ khó khăn thanh khoản đến mức phải chấp nhận vay với mức lãi như thế, mình cho vay lãi cao là chất thêm gánh nặng cho họ”.
Tìm vốn ở dân nghèo
Chính vì vậy, phía sau câu chuyện cho vay, cách thức và đối tượng huy động vốn của mỗi ngân hàng thế nào sẽ quyết định tình trạng thanh khoản của chính ngân hàng đó. Dù có tổng tài sản tới hơn 70.000 tỉ đồng chỉ sau 5 năm thành lập, với lợi nhuận mỗi năm khoảng 1.000 tỉ đồng, ông Nguyễn Đức Hưởng cho rằng, cái “lời” lớn nhất của mỗi ngân hàng là một mạng lưới rộng khắp và một khối lượng khách hàng đông đảo trải khắp cả nước. “Sáp nhập Tiết kiệm Bưu điện, chúng tôi có một mạng lưới mở rộng tới 10.000 điểm mà thông thường, có làm đến cả trăm năm cũng chưa chắc có được” – đặc thù này- theo TS Hưởng, cũng định hình hướng chủ đạo trong huy động và cho vay của ngân hàng.
“Nhiều người cười chúng tôi khi nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân, cụ thể chúng tôi dành hơn 40% dư nợ cho khu vực nông nghiệp – nông thôn, song đây cũng là phương châm kinh doanh không bỏ trứng vào một giỏ”. Phó Chủ tịch LienVietPostBank lý giải, hàng trăm nghìn hộ nông dân vay vốn, có rủi ro mỗi nhà cũng chỉ một ít hoặc qua mùa vụ họ có thể trả vốn vay được; còn một dự án lớn tại thành phố có thể bằng cho vay cả triệu nông dân, rủi ro có thể mất hết.
Phương châm huy động vốn dân cư cũng gây nhiều bất ngờ khi TS Hưởng cho rằng, huy động ở dân nghèo mới ổn định và hiệu quả. Kinh nghiệm cho thấy, “dân giàu” thường hay ''đứng núi này nhòm núi nọ'', thấy chỗ nào lãi suất cao cao là rút tiền chuyển sang đó, hay thường có các dự án và kế hoạch linh hoạt nên tiền gửi ngân hàng chỉ là tạm thời. “Cho nên nếu lệ thuộc quá nhiều, có tỉ trọng quá lớn tiền gửi ở nhóm khách hàng này thường dễ gặp khó khăn thanh khoản, vì họ rút là rút lớn và đồng loạt”.
Do đó, không chỉ riêng LienVietPostBank, nhiều ngân hàng như Agribank hay BIDV cũng đang nhắm đến đối tượng khách hàng là người dân ở khu vực nông thôn. Kinh nghiệm huy động vốn qua hệ thống tiết kiệm bưu điện cho thấy, các địa bàn vùng sâu, vùng xa như Cao Bằng, Bắc Cạn, Nghệ An hay Hà Tĩnh lại chính là những nơi có nguồn vốn ổn định nhất. Người dân góp từng tí một, ít quan tâm đến việc rút gốc và xem đó là tài sản tích lũy phòng khi ốm đau hoặc dành cho con cái sau này.
Theo Lao động
LienVietPostBank phấn đấu đạt tổng tài sản 86.000 tỷ đồng
Ngày 28-3, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tổ chức kỷ niệm 5 năm hoạt động. LienVietPostBank tiền thân là Ngân hàng TMCP Liên Việt, được thành lập năm 2008, với tổng nguồn vốn điều lệ là 3.300 tỷ đồng.
Năm 2011, với sự góp vốn của Tổng Công ty Bưu chính (nay là Tổng Công ty Bưu điện), ngân hàng được đổi tên thành LienVietPostBank và trở thành một trong những ngân hàng có mạng lưới giao dịch rộng lớn nhất trên cả nước, với hơn 10.000 điểm giao dịch. Hiện, LienVietPostBank có tổng tài sản 66.413 tỷ đồng, vốn điều lệ 6.460 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 7.391 tỷ đồng, tổng nguồn vốn huy động 57.628 tỷ đồng, dư nợ 29.325 tỷ đồng, với 2.500 cán bộ, nhân viên. Ngân hàng thu hút hơn 1 triệu khách hàng cá nhân, cùng hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp. Năm 2013, LienVietPostBank phấn đấu đạt tổng tài sản 86.000 tỷ đồng, dư nợ tín dụng 40.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.377 tỷ đồng, tỷ lệ chi trả cổ tức 12%.
Năm 2011, với sự góp vốn của Tổng Công ty Bưu chính (nay là Tổng Công ty Bưu điện), ngân hàng được đổi tên thành LienVietPostBank và trở thành một trong những ngân hàng có mạng lưới giao dịch rộng lớn nhất trên cả nước, với hơn 10.000 điểm giao dịch. Hiện, LienVietPostBank có tổng tài sản 66.413 tỷ đồng, vốn điều lệ 6.460 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 7.391 tỷ đồng, tổng nguồn vốn huy động 57.628 tỷ đồng, dư nợ 29.325 tỷ đồng, với 2.500 cán bộ, nhân viên. Ngân hàng thu hút hơn 1 triệu khách hàng cá nhân, cùng hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp. Năm 2013, LienVietPostBank phấn đấu đạt tổng tài sản 86.000 tỷ đồng, dư nợ tín dụng 40.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.377 tỷ đồng, tỷ lệ chi trả cổ tức 12%.
Theo Hà Nội mới
LienVietPostBank: Thành công từ những bước đi chắc chắn
Là một trong những ngân hàng có tuổi đời ít nhất nhưng sau 5 năm hoạt động, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã có được những bước đi khá chắc chắn trong sóng gió thị trường. Tìm lợi nhuận trong những hoạt động nghiệp vụ khá chuyên biệt nhưng định hướng chính của ngân hàng vẫn là hướng tới nông dân.
CôngThương - Là một trong số ít các ngân hàng không chi thêm “hoa hồng” đối với lãi suất tiền gửi cũng như không đem hết vốn huy động có được để cho vay, LienVietPostBank cơ cấu dòng vốn hợp lý để bảo toàn tiền cho vay ra. Chọn khách hàng không cần đến mình vì cho rằng họ là những doanh nghiệp làm ăn tốt, cần lãi suất cho vay hợp lý thay vì lao vào cuộc đua cho vay lãi suất lên tới trên 20% thời tăng trưởng nóng xem ra là sự lựa chọn khá khôn ngoan của ban điều hành ngân hàng. Đến thời điểm này, khi nợ xấu là bài toán đau đầu của nhiều ngân hàng và cả nền kinh tế thì quyết định trên càng là một minh chứng đúng.
Ông Nguyễn Đức Hưởng- Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng- chia sẻ: cho vay lãi suất cao không còn là mốt, vì nó chỉ trên sổ sách chứ còn sau đó thu được hay không mới là vấn đề, thậm chí những khách hàng đó có thể mất trong tương lai. Trước đây, kinh doanh trên thị trường liên ngân hàng, có những thời điểm chúng tôi nhận được nhiều đề nghị vay lãi suất lên đến 24 - 25%/năm, nhưng LienVietPostBank đã không thực hiện mà nếu cho vay thì lãi suất phải thấp hơn. “Mọi hoạt động đầu tư đều phải tính toán thấu đáo, lường đến khả năng xấu nhất chứ không nên tìm lợi nhuận một cách tối đa, không thể ở liều mà gặp lành được, nhất là đó liên quan đến đồng vốn của tập thể”- ông Hưởng bày tỏ.
Lao vào những cái người ta chưa làm, hoặc đang sợ, ví như kinh doanh phái sinh liên thông với thị trường nước ngoài và LienVietPostBank đã thành công khi thu về vài trăm triệu USD mỗi năm từ nghiệp vụ này.
Vài năm trở lại đây, một hướng chủ đạo của LienVietPostBank nhắm tới là làm bạn với nông dân. Phương châm không bỏ vốn vào một rổ, thay vì cho vay số tiền lớn cho một dự án thì ngân hàng đã cho vay tới hàng ngàn hộ nông dân để chia sẻ rủi ro và cũng là góp phần tăng trưởng phát triển đối với khu vực nông nghiệp nông thôn.
Ông Hưởng chia sẻ quan điểm: Ngân hàng không phải là ân nhân của nông dân, mà nông dân mới là ân nhân của ngân hàng. Vì thế, LienVietPostBank đã dành hơn 40% dư nợ cho khu vực nông nghiệp - nông thôn.
Từ khi sáp nhập với tiết kiệm bưu điện, ngân hàng đã có một mạng lưới giao dịch rộng khắp tới tất cả các xã, huyện và vùng sâu vùng xa, đây là một mạng lưới rất tốt cho một ngân hàng bán lẻ. Sau 5 năm, LienVietPostBank đã có hơn 70.000 tỷ đồng tổng tài sản, lợi nhuận mỗi năm được khoảng 1.000 tỷ đồng. Có nhiều tổ chức nước ngoài đã tìm đến và muốn đầu tư vào ngân hàng vì có mạng lưới thuận lợi như vậy. LienVietPostBank cũng đã được xếp vào nhóm 1 của hệ thống các ngân hàng thương mại Việt Nam; tổng tài sản mục tiêu là 50 - 60 nghìn tỷ đồng thì nay đã trên 70 nghìn tỷ đồng.
LienVietPostBank đang tập trung cho phát triển dịch vụ bởi hiện các ngân hàng hiện đại đều tập trung cho dịch vụ chứ không lệ thuộc quá nhiều vào tín dụng. Quan điểm của lãnh đạo đơn vị đều nhận định chỉ cho vay đơn thuần sẽ gặp nhiều rủi ro nên hướng tới mô hình ngân hàng bán lẻ sẽ nâng cao được sức cạnh tranh.
CôngThương - Là một trong số ít các ngân hàng không chi thêm “hoa hồng” đối với lãi suất tiền gửi cũng như không đem hết vốn huy động có được để cho vay, LienVietPostBank cơ cấu dòng vốn hợp lý để bảo toàn tiền cho vay ra. Chọn khách hàng không cần đến mình vì cho rằng họ là những doanh nghiệp làm ăn tốt, cần lãi suất cho vay hợp lý thay vì lao vào cuộc đua cho vay lãi suất lên tới trên 20% thời tăng trưởng nóng xem ra là sự lựa chọn khá khôn ngoan của ban điều hành ngân hàng. Đến thời điểm này, khi nợ xấu là bài toán đau đầu của nhiều ngân hàng và cả nền kinh tế thì quyết định trên càng là một minh chứng đúng.
Ông Nguyễn Đức Hưởng- Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng- chia sẻ: cho vay lãi suất cao không còn là mốt, vì nó chỉ trên sổ sách chứ còn sau đó thu được hay không mới là vấn đề, thậm chí những khách hàng đó có thể mất trong tương lai. Trước đây, kinh doanh trên thị trường liên ngân hàng, có những thời điểm chúng tôi nhận được nhiều đề nghị vay lãi suất lên đến 24 - 25%/năm, nhưng LienVietPostBank đã không thực hiện mà nếu cho vay thì lãi suất phải thấp hơn. “Mọi hoạt động đầu tư đều phải tính toán thấu đáo, lường đến khả năng xấu nhất chứ không nên tìm lợi nhuận một cách tối đa, không thể ở liều mà gặp lành được, nhất là đó liên quan đến đồng vốn của tập thể”- ông Hưởng bày tỏ.
Lao vào những cái người ta chưa làm, hoặc đang sợ, ví như kinh doanh phái sinh liên thông với thị trường nước ngoài và LienVietPostBank đã thành công khi thu về vài trăm triệu USD mỗi năm từ nghiệp vụ này.
Vài năm trở lại đây, một hướng chủ đạo của LienVietPostBank nhắm tới là làm bạn với nông dân. Phương châm không bỏ vốn vào một rổ, thay vì cho vay số tiền lớn cho một dự án thì ngân hàng đã cho vay tới hàng ngàn hộ nông dân để chia sẻ rủi ro và cũng là góp phần tăng trưởng phát triển đối với khu vực nông nghiệp nông thôn.
Ông Hưởng chia sẻ quan điểm: Ngân hàng không phải là ân nhân của nông dân, mà nông dân mới là ân nhân của ngân hàng. Vì thế, LienVietPostBank đã dành hơn 40% dư nợ cho khu vực nông nghiệp - nông thôn.
Từ khi sáp nhập với tiết kiệm bưu điện, ngân hàng đã có một mạng lưới giao dịch rộng khắp tới tất cả các xã, huyện và vùng sâu vùng xa, đây là một mạng lưới rất tốt cho một ngân hàng bán lẻ. Sau 5 năm, LienVietPostBank đã có hơn 70.000 tỷ đồng tổng tài sản, lợi nhuận mỗi năm được khoảng 1.000 tỷ đồng. Có nhiều tổ chức nước ngoài đã tìm đến và muốn đầu tư vào ngân hàng vì có mạng lưới thuận lợi như vậy. LienVietPostBank cũng đã được xếp vào nhóm 1 của hệ thống các ngân hàng thương mại Việt Nam; tổng tài sản mục tiêu là 50 - 60 nghìn tỷ đồng thì nay đã trên 70 nghìn tỷ đồng.
LienVietPostBank đang tập trung cho phát triển dịch vụ bởi hiện các ngân hàng hiện đại đều tập trung cho dịch vụ chứ không lệ thuộc quá nhiều vào tín dụng. Quan điểm của lãnh đạo đơn vị đều nhận định chỉ cho vay đơn thuần sẽ gặp nhiều rủi ro nên hướng tới mô hình ngân hàng bán lẻ sẽ nâng cao được sức cạnh tranh.
Theo Báo Công thương
LienVietPostBank - 5 năm 'mới bấy nhiêu ngày...'
Dù mới tuổi lên 5, nhưng ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã kịp tạo dựng cho mình một dấu ấn riêng trên thị trường tài chính - ngân hàng Việt Nam và gieo trong lòng cộng đồng khách hàng một niềm tin về sự phát triển bền vững và lợi ích hài hòa.
TS. Nguyễn Đức Hưởng - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT LienVietPostBank.
Mạnh mẽ kinh doanh
Ngày 28/3/2008, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (khi đó là Ngân hàng Liên Việt) chính thức được thành lập, hơn 1 tháng sau, bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh (1/05/2008).
“Ban lãnh đạo những ngày đầu đã hành động quyết liệt trong định hướng kinh doanh. Ngân hàng đã tìm được mô hình tổ chức quản lý đúng đắn trong điều kiện kinh tế thị trường”, Ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhìn nhận.
3 năm sau, dấu ấn bước ngoặt của LienVietPostBank nổi lên đình đám với Thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) tiêu biểu năm 2011 khi Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam góp vốn vào Ngân hàng bằng mạng lưới Tiết kiệm Bưu điện và bằng tiền mặt, tạo điều kiện ra đời thương hiệu LienVietPostBank, ngân hàng bưu chính đầu tiên của Việt Nam.
“Với quá trình góp vốn và nếu đi đến thành công này, LienVietBank sẽ “rút ngắn” được 100 năm phát triển so với một ngân hàng thương mại trung bình khác và trở thành ngân hàng có thế mạnh rõ nét về bán lẻ trong hệ thống ngân hàng”, TS. Nguyễn Đức Hưởng đánh giá.
“Chúng tôi đặt sự tôn trọng nhất với khách hàng lên trên cả, cho nên họ quan tâm và rất hài lòng khi làm bạn với ngân hàng”. TS. Nguyễn Đức Hưởng nhìn nhận.
Nhưng có lẽ dấu ấn quan trọng hơn cả LienVietPostBank đã tạo dựng thời gian qua, chính là niềm tin của cộng đồng khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng nói chung đối với ngân hàng như với một thương hiệu, một doanh nghiệp và một đối tác cùng phát triển.
Cho đến tới thời điểm này, ngân hàng đã thu hút được lượng khách hàng cá nhân là trên 600.000 người, lượng khách hàng tổ chức gồm các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và các tổ chức xã hội khác cũng lên tới con số hàng nghìn.
LienVietPostBank cũng là một trong số ít các Ngân hàng TMCP được Chính phủ lựa chọn để phục vụ giải ngân cho các dự án sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và được nhiều tổ chức và doanh nghiệp lớn lựa chọn làm đối tác dung cấp dịch vụ thu hộ như thu hộ ngân sách, thu hộ tiền điện, thu hộ cước viễn thông, chi trả lương.
Hướng tâm vì xã hội
Ngày 28/3/2008, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (khi đó là Ngân hàng Liên Việt) chính thức được thành lập, hơn 1 tháng sau, bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh (1/05/2008).
“Ban lãnh đạo những ngày đầu đã hành động quyết liệt trong định hướng kinh doanh. Ngân hàng đã tìm được mô hình tổ chức quản lý đúng đắn trong điều kiện kinh tế thị trường”, Ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhìn nhận.
3 năm sau, dấu ấn bước ngoặt của LienVietPostBank nổi lên đình đám với Thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) tiêu biểu năm 2011 khi Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam góp vốn vào Ngân hàng bằng mạng lưới Tiết kiệm Bưu điện và bằng tiền mặt, tạo điều kiện ra đời thương hiệu LienVietPostBank, ngân hàng bưu chính đầu tiên của Việt Nam.
“Với quá trình góp vốn và nếu đi đến thành công này, LienVietBank sẽ “rút ngắn” được 100 năm phát triển so với một ngân hàng thương mại trung bình khác và trở thành ngân hàng có thế mạnh rõ nét về bán lẻ trong hệ thống ngân hàng”, TS. Nguyễn Đức Hưởng đánh giá.
“Chúng tôi đặt sự tôn trọng nhất với khách hàng lên trên cả, cho nên họ quan tâm và rất hài lòng khi làm bạn với ngân hàng”. TS. Nguyễn Đức Hưởng nhìn nhận.
Nhưng có lẽ dấu ấn quan trọng hơn cả LienVietPostBank đã tạo dựng thời gian qua, chính là niềm tin của cộng đồng khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng nói chung đối với ngân hàng như với một thương hiệu, một doanh nghiệp và một đối tác cùng phát triển.
Cho đến tới thời điểm này, ngân hàng đã thu hút được lượng khách hàng cá nhân là trên 600.000 người, lượng khách hàng tổ chức gồm các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và các tổ chức xã hội khác cũng lên tới con số hàng nghìn.
LienVietPostBank cũng là một trong số ít các Ngân hàng TMCP được Chính phủ lựa chọn để phục vụ giải ngân cho các dự án sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và được nhiều tổ chức và doanh nghiệp lớn lựa chọn làm đối tác dung cấp dịch vụ thu hộ như thu hộ ngân sách, thu hộ tiền điện, thu hộ cước viễn thông, chi trả lương.
Hướng tâm vì xã hội
LienVietPostBank hướng đến ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam .
Qua 5 năm, LienVietPostBank được nhận diện như ngân hàng đứng số một về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với tổng giá trị tài trợ cho các chương trình hoạt động, công trình, từ thiện trực tiếp… vượt 600 tỷ đồng.
“Gắn xã hội trong kinh doanh là một định hướng và chính sách xuyên suốt trong hoạt động của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt”, TS. Nguyễn Đức Hưởng nói. “Là một thành viên xã hội, chúng tôi có trách nhiệm phụng sự xã hội và có trách nhiệm đóng góp cụ thể để hỗ trợ phát triển địa phương bất cứ nơi nào có sự hiện diện của ngân hàng”.
Cụ thể, LienVietPostBank đã ghi dấu ấn đặc biệt trong phong trào hoạt động xã hội của cộng đồng doanh nghiệp với “Chương trình Về quê”. Theo đó trực tiếp xây tặng trên 30 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia, tài trợ cải tạo và xây dựng mới hàng chục phòng học, phòng hội thảo, phòng đa năng của các cơ sở đào tạo đại học và trên đại học; tài trợ xây dựng một loạt các trạm y tế và trung tâm y tế, trao tặng 13.000 tivi cho các đối tượng chính sách cũng như cho các trường học và cơ sở văn hóa trong cả nước.
Từ 1/2010 LienVietPostBank cùng cổ đông chủ chốt là Công ty Cổ phần Him Lam đã tham gia thành lập Công ty Cổ phần Phát triển Xín Mần để hỗ trợ huyện nghèo Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Trong ba năm từ 2010 đến 2012, Công ty đã thực hiện gần 100 tỷ đồng tài trợ thông qua hàng chục dự án về xây dựng hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, trồng rừng, hỗ trợ sinh kế cho người dân địa phương và tăng cường giao lưu thương mại cho huyện Xín Mần.
Phấn đấu ngân hàng bán lẻ hàng đầu VN
Sức mạnh LienVietPostBank bắt nguồn từ văn hóa doanh nghiệp với 3 giá trị trụ cột là Kỷ cương - Nhân bản - Sáng tạo. Chính văn hóa này là sức mạnh mềm kết nối các quan hệ và nguồn lực, phát huy uy tín và tạo nên sức mạnh tổng hợp của Ngân hàng. Ban lãnh đạo LienVietPostBank đang kỳ vọng chính văn hóa doanh nghiệp này và mạng lưới chi nhánh rộng khắp cả nước sẽ tạo ra cơ sở vững chắc để LienVietPostBank hiện thực hóa triển vọng trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu của Việt Nam trong những năm tới .
“Gắn xã hội trong kinh doanh là một định hướng và chính sách xuyên suốt trong hoạt động của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt”, TS. Nguyễn Đức Hưởng nói. “Là một thành viên xã hội, chúng tôi có trách nhiệm phụng sự xã hội và có trách nhiệm đóng góp cụ thể để hỗ trợ phát triển địa phương bất cứ nơi nào có sự hiện diện của ngân hàng”.
Cụ thể, LienVietPostBank đã ghi dấu ấn đặc biệt trong phong trào hoạt động xã hội của cộng đồng doanh nghiệp với “Chương trình Về quê”. Theo đó trực tiếp xây tặng trên 30 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia, tài trợ cải tạo và xây dựng mới hàng chục phòng học, phòng hội thảo, phòng đa năng của các cơ sở đào tạo đại học và trên đại học; tài trợ xây dựng một loạt các trạm y tế và trung tâm y tế, trao tặng 13.000 tivi cho các đối tượng chính sách cũng như cho các trường học và cơ sở văn hóa trong cả nước.
Từ 1/2010 LienVietPostBank cùng cổ đông chủ chốt là Công ty Cổ phần Him Lam đã tham gia thành lập Công ty Cổ phần Phát triển Xín Mần để hỗ trợ huyện nghèo Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Trong ba năm từ 2010 đến 2012, Công ty đã thực hiện gần 100 tỷ đồng tài trợ thông qua hàng chục dự án về xây dựng hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, trồng rừng, hỗ trợ sinh kế cho người dân địa phương và tăng cường giao lưu thương mại cho huyện Xín Mần.
Phấn đấu ngân hàng bán lẻ hàng đầu VN
Sức mạnh LienVietPostBank bắt nguồn từ văn hóa doanh nghiệp với 3 giá trị trụ cột là Kỷ cương - Nhân bản - Sáng tạo. Chính văn hóa này là sức mạnh mềm kết nối các quan hệ và nguồn lực, phát huy uy tín và tạo nên sức mạnh tổng hợp của Ngân hàng. Ban lãnh đạo LienVietPostBank đang kỳ vọng chính văn hóa doanh nghiệp này và mạng lưới chi nhánh rộng khắp cả nước sẽ tạo ra cơ sở vững chắc để LienVietPostBank hiện thực hóa triển vọng trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu của Việt Nam trong những năm tới .
Theo Tiền phong
Năm năm LienVietPostBank khẳng định dấu ấn
Ngày 28/3/2013, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) long trọng kỷ niệm 5 năm thành lập. Qua 5 năm hoạt động, vượt lên nhiều khó khăn, thách thức của nền kinh tế nói chung và thị trường ngân hàng nói riêng, LienVietPostBank đã đạt những thành tích phát triển ấn tượng.
Ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank cho biết tính đến ngày 31/12/2012 tổng tài sản của ngân hàng là 66.413 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 6.460 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 7.391 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế năm 2012 là 968 tỷ đồng. Từ 7 điểm giao dịch năm 2008, đến nay, mạng lưới hoạt động của ngân hàng đã mở rộng ra toàn quốc, với hơn 10.000 điểm giao dịch tại 63 tỉnh thành trong cả nước. Số lượng khách hàng được mở rộng liên tục hàng năm phản ánh mức độ tín nhiệm ngày càng cao của ngân hàng.
Tham dự lễ kỷ niệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ NguyễnThiện Nhân phát biểu chúc mừng thành quả Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã đạt đượcvà bày tỏ hy vọng ngân hàng sẽ tiếp tục giữ vững thương hiệu là ngân hàng gắn xã hội trong kinh doanh, có đóng góp thiết thực vào sự phát triển của mỗi địa phương mà LienVietPostBank có mặt cũng như vào sự phát triển của đất nước nói chung.
Mục tiêu LienVietPostBank đặt ra trong năm 2013 và năm năm tới là đưa tổng tài sản đạt 86.000 tỷ đồng (năm 2013) và đạt 200.000 tỷ đồng (năm 2017); Vốn điều lệ năm 2013 là 6.647 tỷ đồng và sẽ là 15.000 tỷ đồng năm 2017; Lợi nhuận trước thuế năm 2013 đạt 1.377 tỷ đồng và đến năm 2017 là 2.000 tỷ đồng.
Chiến lược dài hạn LienVietPostBank hướng tới là trở thành “Ngân hàng của mọi người” - “Bán lẻ - Dịch vụ - Kinh doanh đa năng”, đảm bảo phát triển an toàn bền vững theo 4 trụ cột chính: quy mô tổng tài sản, nguồn nhân lực, hiện đại hóa, quản trị điều hành theo chuẩn mực quốc tế./.
Ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank cho biết tính đến ngày 31/12/2012 tổng tài sản của ngân hàng là 66.413 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 6.460 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 7.391 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế năm 2012 là 968 tỷ đồng. Từ 7 điểm giao dịch năm 2008, đến nay, mạng lưới hoạt động của ngân hàng đã mở rộng ra toàn quốc, với hơn 10.000 điểm giao dịch tại 63 tỉnh thành trong cả nước. Số lượng khách hàng được mở rộng liên tục hàng năm phản ánh mức độ tín nhiệm ngày càng cao của ngân hàng.
Tham dự lễ kỷ niệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ NguyễnThiện Nhân phát biểu chúc mừng thành quả Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã đạt đượcvà bày tỏ hy vọng ngân hàng sẽ tiếp tục giữ vững thương hiệu là ngân hàng gắn xã hội trong kinh doanh, có đóng góp thiết thực vào sự phát triển của mỗi địa phương mà LienVietPostBank có mặt cũng như vào sự phát triển của đất nước nói chung.
Mục tiêu LienVietPostBank đặt ra trong năm 2013 và năm năm tới là đưa tổng tài sản đạt 86.000 tỷ đồng (năm 2013) và đạt 200.000 tỷ đồng (năm 2017); Vốn điều lệ năm 2013 là 6.647 tỷ đồng và sẽ là 15.000 tỷ đồng năm 2017; Lợi nhuận trước thuế năm 2013 đạt 1.377 tỷ đồng và đến năm 2017 là 2.000 tỷ đồng.
Chiến lược dài hạn LienVietPostBank hướng tới là trở thành “Ngân hàng của mọi người” - “Bán lẻ - Dịch vụ - Kinh doanh đa năng”, đảm bảo phát triển an toàn bền vững theo 4 trụ cột chính: quy mô tổng tài sản, nguồn nhân lực, hiện đại hóa, quản trị điều hành theo chuẩn mực quốc tế./.
Theo Báo Kinh tế Việt Nam
Related news
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28