Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 5/3/2013

Nâng thù lao nhân viên BĐVHX lên 850.000 đồng/tháng
Từ 1/1/2013, thù lao mở cửa, duy trì, cung cấp dịch vụ, phục vụ hoạt động văn hóa, trực bảo vệ tài sản của nhân viên làm việc tại điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) sẽ có mức tối đa là 850.000 đồng/tháng/điểm, thay cho mức 650.000 đồng/tháng/điểm như trước.
Việc VietnamPost quyết định điều chỉnh mức thù lao cho nhân viên làm việc tại điểm BĐVHX sẽ tạo điều kiện để đội ngũ này yên tâm gắn bó với hệ thống BĐVHX.
Thông tin từ VietnamPost cho hay, Quyết định số 47/QĐ-BĐVN về điều chính mức thù lao của nhân viên làm việc tại điểm BĐVHX đã được lãnh đạo VietnamPost ký ban hành và chính thức có hiệu lực thi hành từ 1/1/2013.
Theo quyết định trên, mức thù lao mở cửa, duy trì, cung cấp dịch vụ, phục vụ hoạt động văn hóa, trực bảo vệ tài sản của nhân viên làm việc tại điểm BĐVHX theo quy định của Nhà nước và VietnamPost tối đa là 850.000 đồng/tháng/điểm.
Nhân viên làm việc tại BĐVHX còn được hưởng mức hoa hồng các dịch vụ bưu chính viễn thông tối thiểu phải mở tại điểm BĐVHX bằng 10% tổng doanh thu cước (không bao gồm thuế VAT). Hoa hồng các dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, viễn thông - CNTT và các dịch vụ phát sinh doanh thu khác được thực hiện theo quy định của Giám đốc Bưu điện các tỉnh, thành phố. Đối với những nhân viên làm việc tại các điểm BĐVHX triển khai thực hiện các chương trình, dự án khác mà VietnamPost tham gia, ngoài mức thù lao trên, họ còn có thể được hưởng thêm thù lao theo quy định của Tổng Công ty đối với từng chương trình, dự án cụ thể.
Việc ban hành quyết định điều chỉnh mức thù lao cho nhân viên điểm BĐVHX là một trong những giải pháp của VietnamPost nhằm tạo điều kiện để đội ngũ nhân viên điểm BĐVHX ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc, đồng thời khuyến khích họ tích cực tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh tại điểm BĐVHX để tăng thu nhập, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của toàn hệ thống.
Từ khi mô hình điểm BĐVHX được xây dựng và đưa vào hoạt động đến nay (1998-2013), mức thù lao trả cho nhân viên điểm BĐVHX đã nhiều lần được điều chỉnh, từ mức tối thiểu 150.000 đồng/tháng (năm 2000) đến 400.000 đồng /tháng (năm 2006) và đến năm 2010, mức thù lao hàng tháng của người làm việc tại BĐVHX đã được nâng lên 650.000 đồng cho thời gian mở cửa, duy trì, cung cấp dịch vụ, phục vụ hoạt động văn hoá và bảo vệ tài sản 24/24 giờ. Đồng thời, nhân viên làm việc tại BĐVHX còn được hưởng 10% tổng doanh thu cước sử dụng các dịch vụ BCVT cơ bản cung cấp tại điểm BĐVHX và hoa hồng các dịch vụ phát sinh doanh thu khác do Giám đốc Bưu điện tỉnh quy định.
Tuy nhiên, trước tình hình biến động giá cả và sức ép thị trường lao động, nhất là ở những vùng nông thôn có ngành nghề phát triển hoặc giáp ranh khu công nghiệp, thành phố, thị xã, mức thù lao trả cho nhân viên điểm BĐVHX trong giai đoạn trước đã không còn hấp dẫn, do đó người lao động tại điểm BĐVHX nghỉ việc nhiều. Số liệu của Vụ Bưu chính thuộc Bộ TT&TT cho hay, trong mạng bưu chính công cộng với gần 15.000 điểm phục vụ bưu chính trên khắp cả nước do VietnamPost chịu trách nhiệm duy trì và quản lý, tính đến tháng cuối tháng 12/2012, có khoảng 8.000 điểm BĐVHX. Song thống kê của VietnamPost vào đầu tháng 1/2013 cho hay, bên cạnh đội ngũ lao động có ký hợp đồng lao động, lao động phát xã và lao động thuê khoán khác, tổng số lao động làm việc tại điểm BĐVHX là 7.015 người.
Theo ICTnews
Ưu đãi cho Chủ Thẻ LienVietPostBank
Từ 01/9/2012, các chủ thẻ ATM liên kết phát triển của LienVietPostBank sẽ được nhận ưu đãi hấp dẫn dành cho các dịch vụ laptop tại FPT Services trên toàn quốc.
Cụ thể, các khách hàng là chủ thẻ ATM liên kết phát triển của ngân hàng Bưu điện Liên Việt khi sử dụng các dịch vụ dành cho laptop như sửa chữa, nâng cấp linh kiện, bảo hành mở rộng... tại các trung tâm giao dịch của FPT Services.
Nội dung ưu đãi
• Giảm giá 5% dịch vụ nâng cấp, thay thế linh kiện (pin, sạc, ram, ổ cứng, màn hình, bàn phím, quạt, mainboard,....)
• Giảm giá 10% dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng
• Giảm giá 15% dịch vụ bảo hành mở rộng (tăng thêm 01 năm, 02 năm bảo hành chính hãng)
Thời gian ưu đãi: Từ 01/09/2012 đến hết 01/09/2013.
Các địa chỉ thực hiện ưu đãi của FPT Services:
• TP Hà Nội: Số 25, ngõ 68 Cầu Giấy, Q. Cầu Giấy - 04 7300 0911
• TP Đà Nẵng: Số 336 Lê Duẩn, Q. Thanh Khê - 0511 356 2666
• TP HCM: Số 72/6A Trần Quốc Toản, P.6, Q.3 - 08 3820 3911
• TP Cần Thơ: Số 71/7 Trần Phú, Q. Ninh Kiều - 0710 378 1978
Điều kiện áp dụng
• Các chủ thẻ của LienVietPostBank khi sử dụng dịch vụ chỉ cần xuất trình thẻ và chứng minh nhân dân để được hưởng ưu đãi.
• Ưu đãi được giảm trên tổng giá trị hóa đơn dịch vụ đã bao gồm thuế GTGT
Cụ thể, các khách hàng là chủ thẻ ATM liên kết phát triển của ngân hàng Bưu điện Liên Việt khi sử dụng các dịch vụ dành cho laptop như sửa chữa, nâng cấp linh kiện, bảo hành mở rộng... tại các trung tâm giao dịch của FPT Services.
Nội dung ưu đãi
• Giảm giá 5% dịch vụ nâng cấp, thay thế linh kiện (pin, sạc, ram, ổ cứng, màn hình, bàn phím, quạt, mainboard,....)
• Giảm giá 10% dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng
• Giảm giá 15% dịch vụ bảo hành mở rộng (tăng thêm 01 năm, 02 năm bảo hành chính hãng)
Thời gian ưu đãi: Từ 01/09/2012 đến hết 01/09/2013.
Các địa chỉ thực hiện ưu đãi của FPT Services:
• TP Hà Nội: Số 25, ngõ 68 Cầu Giấy, Q. Cầu Giấy - 04 7300 0911
• TP Đà Nẵng: Số 336 Lê Duẩn, Q. Thanh Khê - 0511 356 2666
• TP HCM: Số 72/6A Trần Quốc Toản, P.6, Q.3 - 08 3820 3911
• TP Cần Thơ: Số 71/7 Trần Phú, Q. Ninh Kiều - 0710 378 1978
Điều kiện áp dụng
• Các chủ thẻ của LienVietPostBank khi sử dụng dịch vụ chỉ cần xuất trình thẻ và chứng minh nhân dân để được hưởng ưu đãi.
• Ưu đãi được giảm trên tổng giá trị hóa đơn dịch vụ đã bao gồm thuế GTGT
Theo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt
Lãnh đạo Công đoàn Bưu điện Việt Nam tặng quà các Bệnh viện, Trạm Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Lãnh đạo Tập đoàn và Lãnh đạo CĐBĐVN thăm và
chúc mừng Phòng y tế Cơ quan Tập đoàn nhân ngày 27/2
Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2), trong tháng 2/2013 các cơ sở y tế thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm kết hợp Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2013. Theo báo cáo của các đơn vị, năm 2012 hầu hết các đơn vị thuộc khối y tế của Tập đoàn đã thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho CBCNV.
Đồng thời phát huy hiệu quả đầu tư trang thiết bị y tế vào công tác khám chữa bệnh, phát triển nhiều kỹ thuật mới, đo kiểm tra môi trường lao động, khám sức khỏe định kỳ, hỗ trợ cho công tác huấn luyện sơ cứu, cấp cứu TNLĐ... công tác y tế tại cơ sở.
Trong không khí phấn khởi đầu năm mới Quý Tỵ 2013, để động viên các thầy thuốc hiện đang công tác tại các đơn vị thuộc Tập đoàn BCVTVN làm nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho CBCNV trong Tập đoàn. Lãnh đạo Tập đoàn BCVTVN và Công đoàn Bưu điện đã tặng quà và chúc mừng các cán bộ y, bác sỹ đang làm việc tại các Bệnh viện của Tập đoàn và một số trạm y tế của các đơn vị, đồng thời mong muốn đội ngũ cán bộ y, bác sỹ của Tập đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm chăm sóc sức khỏe đối với CBCNV, nêu cao ý đức, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với tinh thần Lương y như từ mẫu.
Đồng thời phát huy hiệu quả đầu tư trang thiết bị y tế vào công tác khám chữa bệnh, phát triển nhiều kỹ thuật mới, đo kiểm tra môi trường lao động, khám sức khỏe định kỳ, hỗ trợ cho công tác huấn luyện sơ cứu, cấp cứu TNLĐ... công tác y tế tại cơ sở.
Trong không khí phấn khởi đầu năm mới Quý Tỵ 2013, để động viên các thầy thuốc hiện đang công tác tại các đơn vị thuộc Tập đoàn BCVTVN làm nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho CBCNV trong Tập đoàn. Lãnh đạo Tập đoàn BCVTVN và Công đoàn Bưu điện đã tặng quà và chúc mừng các cán bộ y, bác sỹ đang làm việc tại các Bệnh viện của Tập đoàn và một số trạm y tế của các đơn vị, đồng thời mong muốn đội ngũ cán bộ y, bác sỹ của Tập đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm chăm sóc sức khỏe đối với CBCNV, nêu cao ý đức, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với tinh thần Lương y như từ mẫu.
Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam
Tăng thù lao cho nhân viên bưu điện văn hóa xã
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) vừa có quyết định điều chỉnh mức thù lao của nhân viên làm việc tại điểm bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) từ ngày 1-1-2013.
Theo đó, nhân viên làm việc tại điểm BĐVHX nhận mức thù lao mở cửa, duy trì, cung cấp dịch vụ, phục vụ hoạt động văn hóa, trực bảo vệ tài sản có lương tối đa 850.000 đồng/tháng/điểm (trước đây là 650.000 đồng/tháng). Nhân viên còn được hưởng mức hoa hồng các dịch vụ bưu chính viễn thông tối thiểu bằng 10% tổng doanh thu cước (không bao gồm thuế VAT). Hoa hồng các dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và dịch vụ phát sinh doanh thu khác được thực hiện theo quy định của lãnh đạo bưu điện tỉnh, thành phố...
Theo đó, nhân viên làm việc tại điểm BĐVHX nhận mức thù lao mở cửa, duy trì, cung cấp dịch vụ, phục vụ hoạt động văn hóa, trực bảo vệ tài sản có lương tối đa 850.000 đồng/tháng/điểm (trước đây là 650.000 đồng/tháng). Nhân viên còn được hưởng mức hoa hồng các dịch vụ bưu chính viễn thông tối thiểu bằng 10% tổng doanh thu cước (không bao gồm thuế VAT). Hoa hồng các dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và dịch vụ phát sinh doanh thu khác được thực hiện theo quy định của lãnh đạo bưu điện tỉnh, thành phố...
Theo Hà Nội mới
Tăng thù lao cho nhân viên bưu điện văn hóa xã
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) vừa có quyết định điều chỉnh mức thù lao của nhân viên làm việc tại điểm bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) từ ngày 1-1-2013.
Theo đó, nhân viên làm việc tại điểm BĐVHX nhận mức thù lao mở cửa, duy trì, cung cấp dịch vụ, phục vụ hoạt động văn hóa, trực bảo vệ tài sản có lương tối đa 850.000 đồng/tháng/điểm (trước đây là 650.000 đồng/tháng). Nhân viên còn được hưởng mức hoa hồng các dịch vụ bưu chính viễn thông tối thiểu bằng 10% tổng doanh thu cước (không bao gồm thuế VAT). Hoa hồng các dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và dịch vụ phát sinh doanh thu khác được thực hiện theo quy định của lãnh đạo bưu điện tỉnh, thành phố...
Theo đó, nhân viên làm việc tại điểm BĐVHX nhận mức thù lao mở cửa, duy trì, cung cấp dịch vụ, phục vụ hoạt động văn hóa, trực bảo vệ tài sản có lương tối đa 850.000 đồng/tháng/điểm (trước đây là 650.000 đồng/tháng). Nhân viên còn được hưởng mức hoa hồng các dịch vụ bưu chính viễn thông tối thiểu bằng 10% tổng doanh thu cước (không bao gồm thuế VAT). Hoa hồng các dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và dịch vụ phát sinh doanh thu khác được thực hiện theo quy định của lãnh đạo bưu điện tỉnh, thành phố...
Theo Quân đội nhân dân
Tin quốc tế
Bưu chính, viễn thông đưa "bưu chính lai" về nông thôn
Theo báo cáo mới đây của Văn phòng Tổng thanh tra của Dịch vụ Bưu chính Mỹ, bưu chính có thể hợp tác với các nhà mạng viễn thông để đưa dịch vụ bưu chính lai về nông thôn, đồng thời giúp tăng tỷ lệ truy cập Internet băng rộng ở khu vực này.
“Bưu chính lai” sẽ giúp nhà khai thác bưu chính cắt giảm hoạt động chuyển phát truyền thống mà vẫn duy trì được khả năng tiếp cận dịch vụ cho khách hàng.
Người dân nông thôn khó tiếp cận dịch vụ bưu chính lai
Để cắt giảm chi phí hoạt động mà vẫn duy trì được khả năng tiếp cận dịch vụ của khách hàng, một số hãng bưu chính trên thế giới đang áp dụng các mạng chuyển phát lai - kết hợp chuyển phát thư truyền thống với chuyển phát kỹ thuật số.
Với chuyển phát lai, các nhà khai thác có thể cắt giảm chi phí bằng cách giảm số lượng ngày chuyển phát thông thường, trong khi cho phép khách hàng truy cập 24/7 các dịch vụ bưu chính kỹ thuật số qua máy tính hoặc thiết bị di động.
Ví dụ, khách hàng của Bưu chính Thụy Sỹ, Swiss Post có thể lựa chọn giữa nhận thư giấy chuyển phát tận nhà, hoặc nhận bản “scan” (quét) bức thư đó qua email. Bưu chính New Zealand hợp tác với công ty Digital Postal Mail (trước đây tên là Zumbox) để cung cấp Zumbox Platform - phần mềm giúp xây dựng hệ thống phân phối thư tín trực tuyến dựa trên địa chỉ đường phố. Với mỗi một địa chỉ thật của người dùng, Zumbox Platform sẽ có một hộp thư số tương ứng, cho phép thư từ và các nội dung, tài liệu khác được phân phối và lưu trữ số hóa. Dịch vụ thư kỹ thuật số epost của Canada đã có 8 triệu người đăng ký sử dụng.
Nhà khai thác bưu chính quốc gia của Phần Lan, Itella Corporation, cũng là minh chứng nổi bật về cách một tổ chức bưu chính có thể sử dụng truyền thông kỹ thuật số để cung cấp các dịch vụ tiên tiến cho người dân ở nông thôn, trong khi giảm chi phí vận hành. Mới đây, Itella đã hoàn tất thử nghiệm việc tích hợp các dịch vụ bưu chính kỹ thuật số với chuyển phát vật lý ở khu vực nông thôn.
Để triển khai mạng chuyển phát lai, các hãng bưu chính phải đối mặt với rất nhiều thách thức, trong đó khó khăn nhất là làm cách nào để đem dịch vụ này tới vùng nông thôn, vì nhiều khu vực chưa có kết nối Internet hoặc phí truy cập quá đắt đỏ so với thu nhập của người dân.
Theo giải pháp được đưa ra trong báo cáo của Văn phòng Tổng thanh tra của Dịch vụ Bưu chính Mỹ, để giải quyết điều này, dịch vụ bưu chính có thể hợp tác với các công ty viễn thông để thử nghiệm mạng bưu chính kỹ thuật số.
Vai trò của mỗi bên và kết quả đạt được
Trong mối hợp tác này, mạng bưu chính kỹ thuật số sẽ sử dụng đường dây điện thoại đang hoạt động của những công ty viễn thông. Các công ty viễn thông có nhiệm vụ lắp đặt thiết bị mạng băng rộng tại các cơ sở của bưu chính và những hộ gia đình tự nguyện tham gia chương trình thử nghiệm. Ngoài ra, công ty viễn thông phải cung cấp phần mềm cần thiết để gửi và nhận thông tin kỹ thuật số an toàn qua đường dây điện thoại. Sau khi phần mềm và phần cứng cho mạng bưu chính kỹ thuật số đã sẵn sàng, các công ty viễn thông có thể tận dụng chính thiết bị băng rộng và phần mềm này để cung cấp truy cập Internet băng rộng cho khách hàng với mức giá trợ cấp.
Ngoài việc cho phép các công ty viễn thông lắp đặt thiết bị mạng ở cơ sở bưu chính, tổ chức bưu chính có nhiệm vụ cung cấp nội dung cho mạng lưới, bắt đầu với các dịch vụ thư lai, thư kỹ thuật số, tin nhắn an toàn và cả dịch vụ theo dõi bưu kiện.
Theo bản báo cáo, với quan hệ hợp tác như trên, chương trình thử nghiệm này có khả năng huy động các nguồn vốn đầu tư cho việc mở rộng truy cập Internet băng rộng về nông thôn, ví dụ như nguồn vốn của chính phủ. Các nguồn vốn này có thể được dùng để chi trả chi phí lắp đặt thiết bị, trợ giá mua máy tính cho các cơ sở và đào tạo cho người dùng ở nông thôn. Ngoài ra, tổ chức bưu chính có thể dựa vào nguồn vốn đó để xây dựng mạng bưu chính kỹ thuật số.
Với chuyển phát lai, các nhà khai thác có thể cắt giảm chi phí bằng cách giảm số lượng ngày chuyển phát thông thường, trong khi cho phép khách hàng truy cập 24/7 các dịch vụ bưu chính kỹ thuật số qua máy tính hoặc thiết bị di động.
Ví dụ, khách hàng của Bưu chính Thụy Sỹ, Swiss Post có thể lựa chọn giữa nhận thư giấy chuyển phát tận nhà, hoặc nhận bản “scan” (quét) bức thư đó qua email. Bưu chính New Zealand hợp tác với công ty Digital Postal Mail (trước đây tên là Zumbox) để cung cấp Zumbox Platform - phần mềm giúp xây dựng hệ thống phân phối thư tín trực tuyến dựa trên địa chỉ đường phố. Với mỗi một địa chỉ thật của người dùng, Zumbox Platform sẽ có một hộp thư số tương ứng, cho phép thư từ và các nội dung, tài liệu khác được phân phối và lưu trữ số hóa. Dịch vụ thư kỹ thuật số epost của Canada đã có 8 triệu người đăng ký sử dụng.
Nhà khai thác bưu chính quốc gia của Phần Lan, Itella Corporation, cũng là minh chứng nổi bật về cách một tổ chức bưu chính có thể sử dụng truyền thông kỹ thuật số để cung cấp các dịch vụ tiên tiến cho người dân ở nông thôn, trong khi giảm chi phí vận hành. Mới đây, Itella đã hoàn tất thử nghiệm việc tích hợp các dịch vụ bưu chính kỹ thuật số với chuyển phát vật lý ở khu vực nông thôn.
Để triển khai mạng chuyển phát lai, các hãng bưu chính phải đối mặt với rất nhiều thách thức, trong đó khó khăn nhất là làm cách nào để đem dịch vụ này tới vùng nông thôn, vì nhiều khu vực chưa có kết nối Internet hoặc phí truy cập quá đắt đỏ so với thu nhập của người dân.
Theo giải pháp được đưa ra trong báo cáo của Văn phòng Tổng thanh tra của Dịch vụ Bưu chính Mỹ, để giải quyết điều này, dịch vụ bưu chính có thể hợp tác với các công ty viễn thông để thử nghiệm mạng bưu chính kỹ thuật số.
Vai trò của mỗi bên và kết quả đạt được
Trong mối hợp tác này, mạng bưu chính kỹ thuật số sẽ sử dụng đường dây điện thoại đang hoạt động của những công ty viễn thông. Các công ty viễn thông có nhiệm vụ lắp đặt thiết bị mạng băng rộng tại các cơ sở của bưu chính và những hộ gia đình tự nguyện tham gia chương trình thử nghiệm. Ngoài ra, công ty viễn thông phải cung cấp phần mềm cần thiết để gửi và nhận thông tin kỹ thuật số an toàn qua đường dây điện thoại. Sau khi phần mềm và phần cứng cho mạng bưu chính kỹ thuật số đã sẵn sàng, các công ty viễn thông có thể tận dụng chính thiết bị băng rộng và phần mềm này để cung cấp truy cập Internet băng rộng cho khách hàng với mức giá trợ cấp.
Ngoài việc cho phép các công ty viễn thông lắp đặt thiết bị mạng ở cơ sở bưu chính, tổ chức bưu chính có nhiệm vụ cung cấp nội dung cho mạng lưới, bắt đầu với các dịch vụ thư lai, thư kỹ thuật số, tin nhắn an toàn và cả dịch vụ theo dõi bưu kiện.
Theo bản báo cáo, với quan hệ hợp tác như trên, chương trình thử nghiệm này có khả năng huy động các nguồn vốn đầu tư cho việc mở rộng truy cập Internet băng rộng về nông thôn, ví dụ như nguồn vốn của chính phủ. Các nguồn vốn này có thể được dùng để chi trả chi phí lắp đặt thiết bị, trợ giá mua máy tính cho các cơ sở và đào tạo cho người dùng ở nông thôn. Ngoài ra, tổ chức bưu chính có thể dựa vào nguồn vốn đó để xây dựng mạng bưu chính kỹ thuật số.
Theo ICTnews
Related news
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28