Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 5/6/2013

Giao hàng cho website TMĐT qua ShipChung.vn đạt trên 1.000 vận đơn/ngày
Bưu chính Viettel là một trong 5 doanh nghiệp bưu chính tham gia Cổng giao nhận,
vận chuyển hàng cho thương mại điện tử ShipChung.vn.
Ông Nguyễn Hòa Bình, TGĐ Công ty PeaceSoft - đơn vị chủ quản Cổng giao vận hàng cho thương mại điện tử (TMĐT) ShipChung.vn cho biết, hiện nay mỗi ngày ShipChung.vn đều có tới trên 1.000 vận đơn từ các website bán hàng trực tuyến.
Với việc liên kết, hợp tác cùng 5 doanh nghiệp bưu chính chuyển phát lớn trong nước gồm: Công ty CP Chuyển phát nhanh Tín Thành (nay là Công ty CP chuyển phát nhanh Kerry TTC - Kerry TTC Express), Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express), Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (ViettelPost), Công ty Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (Nasco) và Công ty CP Thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài (Netco), kể từ tháng 10/2012 đến nay, ShipChung.vn cung cấp dịch vụ vận chuyển và thu tiền tận nơi cho các khách hàng trên toàn quốc.
Trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Hòa Bình - TGĐ PeaceSost khẳng định, kết quả hoạt động của ShipChung.vn trong gần 1 năm vừa qua rất đáng khích lệ, cơ bản đạt được những mục tiêu, kỳ vọng ban đầu của PeaceSoft. Kết quả này được thể hiện qua số lượng vận đơn, số lượng giao dịch liên tục tăng trưởng cao qua các tháng. Thậm chí, có những thời điểm mà số lượng vận đơn của tháng sau gấp đôi so với tháng trước đó. Còn hiện tại, số lượng vận đơn qua Cổng ShipChung.vn đều đạt tới hơn 1.000 vận đơn mỗi ngày
Cũng theo nhận định của ông Nguyễn Hòa Bình, tiềm năng tăng trưởng của ShipChung.vn còn rất nhiều. Tuy nhiên, ông Bình cho hay, 5 doanh nghiệp bưu chính chuyển phát tham gia cung cấp dịch vụ cho các website TMĐT thông qua Cổng ShipChung.vn đều là những hàng chuyển phát lớn, có thương hiệu và uy tín trong ngành; thế nhưng thực tế hợp tác thời gian qua cho thấy chất lượng dịch vụ, phục vụ và tính chuyên nghiệp của các đơn vị này vẫn cần được cải thiện, ví dụ như đôi lúc việc thanh toán, xử lý vận đơn còn chậm, không đúng với cam kết trong hợp đồng… khiến các doanh nghiệp làm TMĐT mệt mỏi.
“Thời gian tới, chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa trong việc thuyết phục các doanh nghiệp kinh doanh bán hàng online chấp nhận hình thức giao vận, phát hàng thu tiền do ShipChung.vn cung cấp. Đồng thời, cần thuyết phục để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát đang tham gia ShipChung.vn tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và trở nên chuyên nghiệp hơn trong việc phục vụ các yêu cầu của TMĐT”, ông Bình nói.
Cổng dịch vụ giao nhận, vận chuyển hàng cho TMĐT ShipChung.vn được Công ty CP Giải pháp phần mềm Hòa Bình (PeaceSoft) khởi động xây dựng từ đầu năm 2012 nhằm tháo gỡ khó khăn trong khâu giao vận và thanh toán cho các website TMĐT. Sau gần 4 tháng thử nghiệm, ShipChung.vn đã chính thức ra mắt vào ngày 2/10/2012, trở thành Cổng dịch vụ giao nhận, vận chuyển hàng cho các giao dịch TMĐT đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo mô hình trung gian. Thông qua ShipChung.vn, các cá nhân và doanh nghiệp làm TMĐT có thể lựa chọn hãng bưu chính chuyển phát phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng của đơn vị mình.
Với việc liên kết, hợp tác cùng 5 doanh nghiệp bưu chính chuyển phát lớn trong nước gồm: Công ty CP Chuyển phát nhanh Tín Thành (nay là Công ty CP chuyển phát nhanh Kerry TTC - Kerry TTC Express), Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express), Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (ViettelPost), Công ty Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (Nasco) và Công ty CP Thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài (Netco), kể từ tháng 10/2012 đến nay, ShipChung.vn cung cấp dịch vụ vận chuyển và thu tiền tận nơi cho các khách hàng trên toàn quốc.
Trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Hòa Bình - TGĐ PeaceSost khẳng định, kết quả hoạt động của ShipChung.vn trong gần 1 năm vừa qua rất đáng khích lệ, cơ bản đạt được những mục tiêu, kỳ vọng ban đầu của PeaceSoft. Kết quả này được thể hiện qua số lượng vận đơn, số lượng giao dịch liên tục tăng trưởng cao qua các tháng. Thậm chí, có những thời điểm mà số lượng vận đơn của tháng sau gấp đôi so với tháng trước đó. Còn hiện tại, số lượng vận đơn qua Cổng ShipChung.vn đều đạt tới hơn 1.000 vận đơn mỗi ngày
Cũng theo nhận định của ông Nguyễn Hòa Bình, tiềm năng tăng trưởng của ShipChung.vn còn rất nhiều. Tuy nhiên, ông Bình cho hay, 5 doanh nghiệp bưu chính chuyển phát tham gia cung cấp dịch vụ cho các website TMĐT thông qua Cổng ShipChung.vn đều là những hàng chuyển phát lớn, có thương hiệu và uy tín trong ngành; thế nhưng thực tế hợp tác thời gian qua cho thấy chất lượng dịch vụ, phục vụ và tính chuyên nghiệp của các đơn vị này vẫn cần được cải thiện, ví dụ như đôi lúc việc thanh toán, xử lý vận đơn còn chậm, không đúng với cam kết trong hợp đồng… khiến các doanh nghiệp làm TMĐT mệt mỏi.
“Thời gian tới, chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa trong việc thuyết phục các doanh nghiệp kinh doanh bán hàng online chấp nhận hình thức giao vận, phát hàng thu tiền do ShipChung.vn cung cấp. Đồng thời, cần thuyết phục để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát đang tham gia ShipChung.vn tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và trở nên chuyên nghiệp hơn trong việc phục vụ các yêu cầu của TMĐT”, ông Bình nói.
Cổng dịch vụ giao nhận, vận chuyển hàng cho TMĐT ShipChung.vn được Công ty CP Giải pháp phần mềm Hòa Bình (PeaceSoft) khởi động xây dựng từ đầu năm 2012 nhằm tháo gỡ khó khăn trong khâu giao vận và thanh toán cho các website TMĐT. Sau gần 4 tháng thử nghiệm, ShipChung.vn đã chính thức ra mắt vào ngày 2/10/2012, trở thành Cổng dịch vụ giao nhận, vận chuyển hàng cho các giao dịch TMĐT đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo mô hình trung gian. Thông qua ShipChung.vn, các cá nhân và doanh nghiệp làm TMĐT có thể lựa chọn hãng bưu chính chuyển phát phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng của đơn vị mình.
Theo ICTnews
Ông Lê Quang Lân được giao nhiệm vụ phụ trách PTI Hải Phòng
Sáng ngày 4/6, PTI công bố quyết định giao nhiệm vụ phụ trách Công ty Bảo hiểm Bưu điện Hải Phòng (PTI Hải Phòng) cho ông Lê Quang Lân – Phó giám đốc công ty.
Theo quyết định này, ông Lân sẽ chịu trách nhiệm quản lý và điều hành PTI Hải Phòng trong thời gian từ ngày 1/6/2013 đến hết ngày 30/9/2013. Đây là giai đoạn kinh doanh quan trọng, đóng vai trò mấu chốt trong quá trình thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2013 của PTI Hải Phòng. Việc giao cho ông Lê Quang Lân phụ trách PTI Hải Phòng trong giai đoạn này thể hiện rõ sự tin tưởng và ủng hộ của ban Tổng giám đốc Tổng công ty đối với ông Lân nói riêng và tập thể cán bộ PTI Hải Phòng nói chung.
Ông Lê Quang Lân đã được bổ nhiệm vào vị trí Phó Giám đốc PTI Hải Phòng từ năm 2011.
Theo quyết định này, ông Lân sẽ chịu trách nhiệm quản lý và điều hành PTI Hải Phòng trong thời gian từ ngày 1/6/2013 đến hết ngày 30/9/2013. Đây là giai đoạn kinh doanh quan trọng, đóng vai trò mấu chốt trong quá trình thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2013 của PTI Hải Phòng. Việc giao cho ông Lê Quang Lân phụ trách PTI Hải Phòng trong giai đoạn này thể hiện rõ sự tin tưởng và ủng hộ của ban Tổng giám đốc Tổng công ty đối với ông Lân nói riêng và tập thể cán bộ PTI Hải Phòng nói chung.
Ông Lê Quang Lân đã được bổ nhiệm vào vị trí Phó Giám đốc PTI Hải Phòng từ năm 2011.
Theo PTI
PTI tổ chức 1.6 cho các cháu thiếu nhi
Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, PTI đã tổ chức chương trình xem xiếc và múa rối cho con em các cán bộ nhân viên tại khu vực Hà Nội nhằm đem đến cho các em một ngày lễ thật nhiều ý nghĩa . Đây là một trong nhiều hoạt động thường niên được Đoàn thanh niên Tổng công ty tổ chức cho các cháu thiếu nhi.
Chương trình diễn ra tại nhà hát múa rối Việt Nam với rất nhiều chương trình hấp dẫn như: múa rối cạn, xiếc và ảo thuật…
Ánh mắt ngạc nhiên và tò mò của các em khi được xem những chương trình xiếc hấp dẫn
Theo PTI
Tin quốc tế
India Post thu mức phí giao hàng là 6% giá trị sản phẩm giao hàng và không tính thêm mức phí thu tiền mặt
Mạng lưới rộng lớn của Bưu chính Ấn Độ hứa hẹn sẽ giúp các nhà bán lẻ thương mại điện tử tiếp cận được các khách hàng ở nông thôn và giảm chi phí hoạt động.
Bưu chính Ấn Độ (India Post) đang tìm cách khai thác thị trường thương mại điện tử trong nước. Theo lời một quan chức dấu tên trong cơ quan quản lý bưu chính của Ấn Độ, India Post sẽ xây dựng 20 kho chứa hàng và các trung tâm đặt hàng, chuyên xử lý các đơn hàng của các nhà bán lẻ thương mại điện tử.
Chiến lược này của India Post sẽ giúp các công ty thương mại điện tử tiếp cận đến những vùng sâu, vùng xa của Ấn Độ. Theo thông tin, nhiều công ty thương mại điện tử ở Ấn Độ vẫn chưa có lợi nhuận. Mạng lưới 150 tuổi của India Post hiện đã có mặt ở hầu hết tất cả 640 quận, huyện của Ấn Độ. Sử dụng mạng lưới bưu chính này, các công ty bán lẻ sẽ có thể giảm được các loại chi phí hoạt động.
Theo Hiệp hội Mobile và Internet của Ấn Độ, thị trường thương mại điện tử của quốc gia này đã tăng trưởng từ mức 81 triệu Rs (1,4 triệu USD) năm 2007 lên 450 triệu Rs (gần 8 triệu USD) năm 2011. Nhiều công ty thương mại điện tử ở Ấn Độ đã thành công khi thay đổi thói quen thanh toán của người Ấn Độ, từ việc quen dùng tiền mặt sang dùng các loại thẻ tín dụng trực tuyến.
Tuy vậy, thương mại điện tử ở Ấn Độ cũng cung cấp cho khách hàng lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt khi giao hàng, và điều này, kết hợp với các thách thức về mặt hậu cần trong vận chuyển, đã khiến một số công ty tự xây dựng mạng lưới chuyển phát riêng.
Theo Praveen Sinha, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành hãng Jabong.com, đối với một hãng bán lẻ Ấn Độ, chi phí vận chuyển và giao hàng có thể chiếm từ 6-15% tổng chi phí sản phẩm.
Trong khi đó, Sourabh Goyal, giám đốc hậu cần của hãng Jasper Infotech Pvt. Ltd, công ty điều hành trang Snapdeal.com, trang web bắt đầu sử dùng India Post cách đây mấy tháng, cho biết công ty hiện đang “thử nghiệm mô hình”.
Goyal nói thêm là hợp tác với India Post mang lại một lợi thế to lớn cho các công ty thương mại điện tử. Hiện tại, các công ty thương mại điện tử Ấn Độ chủ yếu chỉ mới phục vụ đối tượng khách hàng giới hạn ở các thành phố lớn. Goyal nói 50% doanh số công ty đến từ 30-40 thành phố hàng đầu Ấn Độ, còn 50% còn lại là đến từ các dịch vụ ở các khu vực khác của đất nước.
Tuy vậy, đại diện các hãng thương mại điện tử Ấn Độ từng hợp tác với India Post thừa nhận rằng “vẫn còn một số vấn đề chưa hài lòng, như việc theo dõi các đơn hàng”. Trong thực tế, India Post vốn có một mạng lưới phân phối rộng lớn và chiến lược đẩy mạnh hợp tác với các hãng kinh doanh thương mại điện tử sẽ mang thêm doanh thu về cho hãng. Tuy nhiên, thương mại điện tử phải giải quyết mọi vấn đề chi tiết nhất, như việc giao những hàng hoá không có ở thị trường địa phương.
Vì thế, để đảm bảo, India Post phải chứng tỏ năng lực với các công ty thương mại điện tử. Đó là vấn đề hiệu quả, tin cậy và phải giảm thời gian giao hàng trễ. Một quan chức của India Post nói đây không phải là vấn đề khó khăn.
“Với một nền tảng riêng biệt chuyên phục vụ thương mại điện tử mà chúng tôi sắp sửa thiết lập sẽ đảm bảo việc giao hàng đúng thời hạn”, lãnh đạo India Post nói và thêm rằng India Post cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý, thu tiền mặt – rất có lợi cho các hãng bán lẻ khi áp dụng hình thức giao hàng-thu tiền.
India Post thu mức phí giao hàng là 6% giá trị sản phẩm giao hàng và không tính thêm mức phí thu tiền mặt. Trong khi đó, trung bình một giao dịch thương mại điện tử ở Ấn Độ với các hãng bán lẻ lớn nhất Ấn Độ là khoảng 18-30 USD, vì thế mức phí mà India Post đưa ra hầu hết vẫn rẻ hơn trong các trường hợp. Tuy vây, ngày càng có nhiều người đặt mua smartphone và laptop từ các website thương mại điện tử, và với những trường hợp này, mức phí giao hàng của India Post sẽ đắt hơn nhiều.
Ngoài ra, India Post không phải là dịch vụ bưu chính chuyển phát đầu tiên quan tâm đến lĩnh vực thương mại điện tử. Gần đây, hãng DTDC Courier & Cargo cũng đã tung ra DotZot, một dịch vụ hậu cần đặc biệt dành riêng cho các hãng bán lẻ trực tuyến.
Bưu chính Ấn Độ (India Post) đang tìm cách khai thác thị trường thương mại điện tử trong nước. Theo lời một quan chức dấu tên trong cơ quan quản lý bưu chính của Ấn Độ, India Post sẽ xây dựng 20 kho chứa hàng và các trung tâm đặt hàng, chuyên xử lý các đơn hàng của các nhà bán lẻ thương mại điện tử.
Chiến lược này của India Post sẽ giúp các công ty thương mại điện tử tiếp cận đến những vùng sâu, vùng xa của Ấn Độ. Theo thông tin, nhiều công ty thương mại điện tử ở Ấn Độ vẫn chưa có lợi nhuận. Mạng lưới 150 tuổi của India Post hiện đã có mặt ở hầu hết tất cả 640 quận, huyện của Ấn Độ. Sử dụng mạng lưới bưu chính này, các công ty bán lẻ sẽ có thể giảm được các loại chi phí hoạt động.
Theo Hiệp hội Mobile và Internet của Ấn Độ, thị trường thương mại điện tử của quốc gia này đã tăng trưởng từ mức 81 triệu Rs (1,4 triệu USD) năm 2007 lên 450 triệu Rs (gần 8 triệu USD) năm 2011. Nhiều công ty thương mại điện tử ở Ấn Độ đã thành công khi thay đổi thói quen thanh toán của người Ấn Độ, từ việc quen dùng tiền mặt sang dùng các loại thẻ tín dụng trực tuyến.
Tuy vậy, thương mại điện tử ở Ấn Độ cũng cung cấp cho khách hàng lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt khi giao hàng, và điều này, kết hợp với các thách thức về mặt hậu cần trong vận chuyển, đã khiến một số công ty tự xây dựng mạng lưới chuyển phát riêng.
Theo Praveen Sinha, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành hãng Jabong.com, đối với một hãng bán lẻ Ấn Độ, chi phí vận chuyển và giao hàng có thể chiếm từ 6-15% tổng chi phí sản phẩm.
Trong khi đó, Sourabh Goyal, giám đốc hậu cần của hãng Jasper Infotech Pvt. Ltd, công ty điều hành trang Snapdeal.com, trang web bắt đầu sử dùng India Post cách đây mấy tháng, cho biết công ty hiện đang “thử nghiệm mô hình”.
Goyal nói thêm là hợp tác với India Post mang lại một lợi thế to lớn cho các công ty thương mại điện tử. Hiện tại, các công ty thương mại điện tử Ấn Độ chủ yếu chỉ mới phục vụ đối tượng khách hàng giới hạn ở các thành phố lớn. Goyal nói 50% doanh số công ty đến từ 30-40 thành phố hàng đầu Ấn Độ, còn 50% còn lại là đến từ các dịch vụ ở các khu vực khác của đất nước.
Tuy vậy, đại diện các hãng thương mại điện tử Ấn Độ từng hợp tác với India Post thừa nhận rằng “vẫn còn một số vấn đề chưa hài lòng, như việc theo dõi các đơn hàng”. Trong thực tế, India Post vốn có một mạng lưới phân phối rộng lớn và chiến lược đẩy mạnh hợp tác với các hãng kinh doanh thương mại điện tử sẽ mang thêm doanh thu về cho hãng. Tuy nhiên, thương mại điện tử phải giải quyết mọi vấn đề chi tiết nhất, như việc giao những hàng hoá không có ở thị trường địa phương.
Vì thế, để đảm bảo, India Post phải chứng tỏ năng lực với các công ty thương mại điện tử. Đó là vấn đề hiệu quả, tin cậy và phải giảm thời gian giao hàng trễ. Một quan chức của India Post nói đây không phải là vấn đề khó khăn.
“Với một nền tảng riêng biệt chuyên phục vụ thương mại điện tử mà chúng tôi sắp sửa thiết lập sẽ đảm bảo việc giao hàng đúng thời hạn”, lãnh đạo India Post nói và thêm rằng India Post cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý, thu tiền mặt – rất có lợi cho các hãng bán lẻ khi áp dụng hình thức giao hàng-thu tiền.
India Post thu mức phí giao hàng là 6% giá trị sản phẩm giao hàng và không tính thêm mức phí thu tiền mặt. Trong khi đó, trung bình một giao dịch thương mại điện tử ở Ấn Độ với các hãng bán lẻ lớn nhất Ấn Độ là khoảng 18-30 USD, vì thế mức phí mà India Post đưa ra hầu hết vẫn rẻ hơn trong các trường hợp. Tuy vây, ngày càng có nhiều người đặt mua smartphone và laptop từ các website thương mại điện tử, và với những trường hợp này, mức phí giao hàng của India Post sẽ đắt hơn nhiều.
Ngoài ra, India Post không phải là dịch vụ bưu chính chuyển phát đầu tiên quan tâm đến lĩnh vực thương mại điện tử. Gần đây, hãng DTDC Courier & Cargo cũng đã tung ra DotZot, một dịch vụ hậu cần đặc biệt dành riêng cho các hãng bán lẻ trực tuyến.
Theo ICTnews
UPS mở rộng kinh doanh ở thị trường Trung Quốc
United Parcel Service Inc (UPS), công ty vận chuyển bưu kiện lớn nhất thế giới về doanh thu, đã đánh cược vào nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Trung Quốc sau khi mở một cơ sở chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển các sản phẩm y tế ở Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Năm 2011, Trung Quốc đã vượt Đức trở thành thị trường dược phẩm lớn thứ ba thế giới với giá trị ước tính 64 tỷ Nhân dân tệ (10,4 tỷ USD) và dự kiến sẽ vượt Nhật Bản trở thành thị trường lớn thứ hai trong lĩnh vực này vào năm 2015.
Theo kết quả một cuộc khảo sát toàn cầu về các vấn đề và cơ hội trong ngành chăm sóc sức khỏe, Trung Quốc gần đây đã được bầu chọn là thị trường có nhiều cơ hội mở rộng nhất.
Jim Barber, chủ tịch phụ trách mảng quốc tế của UPS, cho biết cơ sở mới ở Hàng Châu của công ty có diện tích 22.000m2, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cất trữ đặc biệt các thiết bị y tế, các sản phẩm sinh học và dược phẩm cũng như nhu cầu phân phối của các công ty dược phẩm.
Merck Sharp and Dohme, hãng dược phẩm lớn thứ hai thế giới, là đối tác đầu tiên của cơ sở này.
Theo chủ tịch Barber, từ năm 2002, UPS đã đầu tư 1 tỷ USD để gia tăng thị phần ở Trung Quốc, một trong những thị trường quan trọng nhất đối với UPS và các khách hàng của họ.
Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và các cơ hội từ sự bùng nổ thương mại điện tử ở Trung Quốc gia tăng, nhu cầu trực tuyến đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ở nước này chắc chắn sẽ tăng trong vòng 5 năm tới, vì vậy ngành hậu cần đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của thương mại điện tử trong thị trường này.
Chủ tịch UPS ở Trung Quốc Richard Loi cho biết, cơ sở ở Hàng Châu và cơ sở ở Thượng Hải thành lập trước đó sẽ giúp đẩy nhanh việc vận chuyển các sản phẩm và tăng cường hệ thống dịch vụ của UPS ở Trung Quốc. Việc mở cơ sở này cũng là một phần chiến lược mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu của công ty.
Cho đến nay, UPS đã được Cục Bưu điện quốc gia Trung Quốc cấp 19 giấy phép cung cấp các dịch vụ vận chuyển trong nước ở các thành phố như Thâm Quyến, Quảng Châu và Thượng Hải.
Năm nay, UPS đã mở rộng 5 cơ sở ở Bắc Mỹ và có kế hoạch mua lại một công ty chăm sóc sức khỏe châu Âu. Mạng lưới chăm sóc sức khoẻ toàn cầu của UPS có 41 cơ sở với 683 máy bay./.
Năm 2011, Trung Quốc đã vượt Đức trở thành thị trường dược phẩm lớn thứ ba thế giới với giá trị ước tính 64 tỷ Nhân dân tệ (10,4 tỷ USD) và dự kiến sẽ vượt Nhật Bản trở thành thị trường lớn thứ hai trong lĩnh vực này vào năm 2015.
Theo kết quả một cuộc khảo sát toàn cầu về các vấn đề và cơ hội trong ngành chăm sóc sức khỏe, Trung Quốc gần đây đã được bầu chọn là thị trường có nhiều cơ hội mở rộng nhất.
Jim Barber, chủ tịch phụ trách mảng quốc tế của UPS, cho biết cơ sở mới ở Hàng Châu của công ty có diện tích 22.000m2, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cất trữ đặc biệt các thiết bị y tế, các sản phẩm sinh học và dược phẩm cũng như nhu cầu phân phối của các công ty dược phẩm.
Merck Sharp and Dohme, hãng dược phẩm lớn thứ hai thế giới, là đối tác đầu tiên của cơ sở này.
Theo chủ tịch Barber, từ năm 2002, UPS đã đầu tư 1 tỷ USD để gia tăng thị phần ở Trung Quốc, một trong những thị trường quan trọng nhất đối với UPS và các khách hàng của họ.
Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và các cơ hội từ sự bùng nổ thương mại điện tử ở Trung Quốc gia tăng, nhu cầu trực tuyến đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ở nước này chắc chắn sẽ tăng trong vòng 5 năm tới, vì vậy ngành hậu cần đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của thương mại điện tử trong thị trường này.
Chủ tịch UPS ở Trung Quốc Richard Loi cho biết, cơ sở ở Hàng Châu và cơ sở ở Thượng Hải thành lập trước đó sẽ giúp đẩy nhanh việc vận chuyển các sản phẩm và tăng cường hệ thống dịch vụ của UPS ở Trung Quốc. Việc mở cơ sở này cũng là một phần chiến lược mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu của công ty.
Cho đến nay, UPS đã được Cục Bưu điện quốc gia Trung Quốc cấp 19 giấy phép cung cấp các dịch vụ vận chuyển trong nước ở các thành phố như Thâm Quyến, Quảng Châu và Thượng Hải.
Năm nay, UPS đã mở rộng 5 cơ sở ở Bắc Mỹ và có kế hoạch mua lại một công ty chăm sóc sức khỏe châu Âu. Mạng lưới chăm sóc sức khoẻ toàn cầu của UPS có 41 cơ sở với 683 máy bay./.
Theo VietNamPlus
Related news
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28