Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 8/8/2012

Tin trong nước

 

Bước ngoặt đổi thay

 

Chặng đường lịch sử đầy vinh quang, tự hào của ngành Bưu điện Việt Nam đã đạt đến cột mốc mới,cột mốc thứ 67 (15/8/1945-15/8/2012). 67 năm qua,đồng hành cùng dân tộc, là một bộ phận quan trọng không thể tách rời của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước do Đảng lãnh đạo, ngành Bưu điện Việt Nam đã luôn nỗ lực hết sức mình vượt qua mọi gian nan thử thách, mọi gian nan khổ hiểm nguy để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong từng giai đoạn, từng thời kỳ của sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân, Bưu điện Việt Nam, với vai trò huyết mạch thông tin, đều có những đóng góp hết sức quan trọng với những dấu ấn không thể phai mờ. Bao công sức, trí tuệ, bao mồ hôi,nước mắt và cả máu xương của người Bưu điện đã dodỏ cả trong chiến tranh cũng như trong từng thời kỳ xây dựng, phát triển đất nước. Những tấm huân chương, huy chương, những phần thưởng, những danh hiệu, dù là rất cao quý và quan trọng cũng chưa thể nói hết được những đóng góp âm thầm và lớn lao của ngành Bưu điện.

Truyền thống, hiểu theo nghĩa là tập hợp của tất cả những thành tựu, những chiến công, đóng góp và cả những dấn ấn, phong cách, những đức tính được tích lũy, đúc kết, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, là tài sản hết sức phong phú, là hành trang quý giá và nguồn lực vô tận của ngành Bưu điện Việt Nam. Chính truyền thống gần 7 thập niên chiến đấu và lao động sáng tạo không ngừng đã trở thành nguồn động lực mạnh mẽ cho ngành Bưu điện vượt qua mọi thách thức, khó khăn, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ của mình. Từ tên gọi truyền thống ban đầu là ngành Bưu điện vượt qua mọi thách thức, khó khăn, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ của mình. Từ tên gọi truyền thống ban đầu là ngành Bưu điện, sau thành ngành Bưu chính Viễn thông, và nay phát triển thành ngành Thông tin và Truyền thông với phạm vi, quy mô, chức năng,nhiệm vụ, tầm ảnh hưởng được mở rộng, nâng cao mà trong đó, Bưu điện vẫn là một trong những lực lượng chủ lực, nòng cốt, mỗi bước đổi thay là một bước trưởng thành, lớn mạnh, là một lần vượt ngưỡng để nâng lên tầm cao mới.

Bước sang năm 2012, năm của những khó khăn thử thách nhưng cũng là năm của những cơ hội, vận hội phát triển mới của cả nền kinh tế, trong đó có ngành Thông tin và Truyền thông. Khi mà nền kinh tế dường như đã “chạm đáy” của những suy thoái do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới kéo dài và lạm phát ở trong nước mấy năm qua, đa số các doanh nghiệp đều như “ngấm đòn” và trở nên sống dở chết dở với khó khăn, nợ nần chồng chất. Các doanh nghiệp của ngành Thông tin và Truyền thông cũng không là ngoại lệ trong bức tranh suy thoái chung. Nhưng với truyền thồng tiên phong, sáng tạo, vượt khó của mình, các doanh nghiệp viễn thông, CNTT vẫn đạt được mức tăng trưởng đáng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm để trở thành những điểm sáng hiếm hoi của nền kinh tế.

Cũng trong năm 2012, trong bối cảnh khó khăn bộn bề, ngành Thông tin và Truyền thông được tiếp thêm động lực và niềm tin bởi sự ra đời của nghị quyết số 13 –NQ/TW, ngày 16/01/2012, Hội nghị TƯ 4 khóa XI về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Bản nghị quyết quan trọng này đã nêu ra định hướng, giải pháp để phát triển 10 loại hạ tầng cho phát triển đất nước, trong đó có hạ tầng thông tin, với vai trò tối quan trọng: hạ tầng của mọi hạ tầng khác, với những mục tiêu khá cụ thể:

-  Phát triển mạnh hệ thống kết nối đa dạng với quốc tế, hình thành siêu xa lộ thông tin trong nước và liên kết quốc tế , hình thành siêu xa lộ thông tin trong nước và liên kết quốc tế; tăng cường quản lý thông tin trên mạng Internet, các mạng xã hội và blog cá nhân. Tiếp tục phát triển vệ tinh viễn thông, đưa vệ tinh Vinasat-2 vào hoạt động trước năm 2015; xây dựng khu công nghệ thông tin trọng điểm quốc gia.

- Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về công dân, đất đai, nhà ở, doanh nghiệp, làm cơ sở cho việc ứng dụng công nghệ thông tin quản lý các nguồn lực phát triển đất nước. Đẩy nhanh tiến trình thực hiện thẻ công dân điện tử, Chính phủ điện tử và cam kết ASEAN điện tử.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, khai thác, vận hành hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội và toàn bộ nền kinh tế. Coi thúc đẩy phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong lộ trình công nghiệp hóa trong từng ngành, từng lĩnh vực. Phát triển mạnh công nghiệp phần mềm phát triển nhanh bền vững.

- Nâng cao năng lực làm chủ công nghệ và hiệu lực, hiệu quả quản lý hệ thống hạ tầng thông tin, nội dung thông tin phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước; đáp ứng yêu cầu cung cấp, trao đổi thông tin của xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bỏa đảm quốc phòng, an ninh; đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, chủ quyền quốc gia về không gian mạng.

Việc nghị quyết của Đảng đề ra định hướng, nhiệm vụ phát triển hà tầng thông tin thực sự là một bước tiến quan trọng về nhận thưucs trong việc hoạch định chiến lược, chính sách phát triển đất nước phù hợp với những yêu cầu của sự nghiệp CNH-HĐH trong thời đại thông tin và kinh tế tri thức. Như vậy, cả trên 2 vai trò của CNTT-TT: mũi nhọn tiên phong trong phát triển nhờ sức mạnh có tính thần kỳ của công nghệ cao và động lực cho sự phát triển của tất cả các ngành, các lĩnh vực khác, Nghị quyết số 13 đều “giao nhiệm vụ” cho ngành Thông tin và Truyền thông. Để hoàn thành được nhiệm vụ đó, cả cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp CNTT-TT đều phải nỗ lực cao độ bởi thời gian đến cái mốc năm 2020 của nghị quyết 13 không còn xa.

Riêng đối với các doanh nghiệp CNTT-TT, đặc biệt là VNPT, tập đoàn chủ lực của ngành, yêu cầu phải thay đổi, yêu cầu phải tái cấu trúc, phải đổi mới từ cơ chế quản lý, mô hình phát triển, tư duy kinh doanh, cấu trúc doanh nghiệp cho đến phong cách, văn hóa doanh nghiệp…đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Từ những áp lực có tính sinh tồn của cạnh tranh và phát triển, từ sức mạnh cội nguồn của gần 70 năm truyền thống, VNPT cần mạnh dạn và kiên quyết gạt bỏ hết mọi lực cản, mọi sự níu kéo có thể làm chậm quá trinh đi lên của mình. Tin rằng,năm 2012 sẽ là năm tạo nên sự thay đổi có tính bước ngoặt để có một VNPT hiện đại, năng động, đầy sức sống, có đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung phát triển chung của toàn ngành.

 
Theo Bưu điện Việt Nam (báo giấy)




VietnamPost đã phát triển 26.000 thuê bao truyền hình An Viên

 

 

 

Hợp đồng tổng đại lý giữa AVG và VietnamPost được
chính thức ký kết ngày 19/12/2011.


Với vai trò là tổng đại lý cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền của AVG, tính đến hết tháng 6/2012, VietnamPost đã phát triển được 26.000 thuê bao truyền hình trả tiền cho AVG-Truyền hình An Viên, với tổng doanh thu khoảng 6 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost), DN này và Công ty CP nghe nhìn toàn cầu (AVG) vừa phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết công tác triển khai cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền AVG-Truyền hình An Viên tại 3 miền nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm tình hình cung cấp dịch vụ này, đồng thời đề ra các giải pháp phát triển dịch vụ trong thời gian tới.

Dịch vụ đại lý truyền hình trả tiền AVG-Truyền hình An Viên là một trong những dịch vụ mới của VietnamPost, được triển khai theo hợp đồng tổng đại lý giữa AVG và VietnamPost, ký kết ngày 19/12/2011. Theo hợp đồng này, từ 2012, cùng với việc trở thành tổng đại lý, tham gia phát triển thuê bao và bán thiết bị thu tín hiệu truyền hình số (Set-Top-Box) cho AVG; VietnamPost cũng đảm nhiệm việc triển khai dịch vụ vận chuyển, lưu kho và phân phối thiết bị cho AVG; tổ chức thu hộ phí thuê bao dịch vụ truyền hình An Viên tại các bưu cục và địa chỉ khách hàng của AVG trên toàn quốc.

Để triển khai cung cấp dịch vụ, từ đầu năm nay, VietnamPost và AVG đã phối hợp xây dựng văn bản, tài liệu hướng dẫn dịch vụ và tổ chức đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ cho tất cả các Bưu Điện tỉnh, thành phố; đào tạo kỹ năng bán hàng cho một số đơn vị… Và từ 1/3/2012, dịch vụ đại lý được cung cấp thí điểm tại địa bàn của 11 Bưu điện tỉnh, thành và triển khai mở rộng tới tất cả 63/63 tỉnh, thành phố từ tháng 5/2012.

Theo VietnamPost, sau 4 tháng chính thức cung cấp dịch vụ đại lý truyền hình trả tiền AVG, các Bưu điện tỉnh, thành trong mạng lưới Bưu chính Việt Nam đã phát triển được 26.000 thuê bao, đạt doanh thu khoảng 6 tỷ đồng.
Thời gian tới, VietnamPost sẽ phối hợp với Công ty AVG chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị trong quá trình cung cấp dịch vụ, ban hành cơ chế đối với dịch vụ nhằm tạo sự chủ động cho các Bưu điện tỉnh trong việc bán hàng, tổ chức kênh bán hàng để phát triển tối đa thuê bao.

Mặt khác, chất lượng sóng truyền hình sẽ được AVG cải thiện, đảm bảo ổn định tín hiệu truyền hình; tiếp tục đào tạo, tập huấn về lắp đặt thiết bị, kỹ năng bán hàng cho cán bộ, nhân viên các Bưu điện tỉnh; đồng thời nghiên cứu thị trường và điều chỉnh chính sách bán hàng một cách phù hợp để thu hút, mở rộng đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, AVG sẽ xem xét phương án trả góp phí ban đầu để giảm tiền đóng lần đầu cho khách hàng và có lộ trình phát triển các trạm phát sóng DTT (truyền hình số mặt đất) trong thời gian sớm nhất; phát huy thế mạnh của truyền hình số mặt đất so với các nhà mạng khác nhằm hỗ trợ công tác bán hàng, phù hợp với Quy hoạch và lộ trình số hóa Chính phủ đã đề ra.

Dự kiến đến hết tháng 5/2013, VietnamPost và AVG sẽ phát triển trên 700.000 thuê bao truyền hình trả tiền.
 

Theo Bưu điện Việt Nam






Chọn công nghệ nào cho truyền hình cáp?

 

 

 

AVG muốn "lấn sân" sang cung cáp dịch vụ truyền hình cáp

 

Viettel, FPT cho rằng cơ quan quản lý nên trung lập về công nghệ và tập trung vào quản lý chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, còn việc lựa chọn dịch vụ nào sẽ do doanh nghiệp quyết định trên cơ sở nhu cầu của thị trường.

Viettel, FPT Telecom muốn sử dụng cáp đồng trục

 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, đến thời điểm này, Viettel đã có 200.000 km cáp quang trên toàn quốc. Hiện độ phủ của cáp quang đến hộ gia đình trung bình trên toàn quốc còn cách là 350m, nhưng sắp tới Viettel sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 200m, thậm chí chỉ còn 100m vào năm 2015. Điều này có nghĩa là cáp quang đã đến sát hộ gia đình. Do đó, chi phí đầu tư truyền hình cáp, IPTV sẽ giảm đáng kể, chất lượng cao và đặc biệt có thể đến vùng sâu, vùng xa, phổ cập đến các hộ gia đình Việt Nam.

"Mạng cáp quang ngày càng triển khai rộng khắp và sắp tới sẽ chỉ cách nhà dân 100m. Như vậy, đoạn cáp cuối cùng đến với hộ gia đình để cung cấp dịch vụ truyền hình có thể là cáp đồng, cáp đồng trục, cáp quang. Tuy nhiên, hiện nay nếu lựa chọn tốt nhất cho cung cấp truyền hình tới nhà thuê bao không phải là cáp quang vì công nghệ này đang quá đắt, còn cáp đồng xoắn thì chất lượng không tốt và khi triển khai dễ đứt. Do vậy, việc triển khai cung cấp dịch vụ bằng cáp đồng trục là tốt nhất cho dịch vụ truyền hình trả tiền. Nhưng đáng tiếc rằng chúng ta lại muốn bỏ công nghệ này", ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Vẫn theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, hiện các mạng viễn thông lựa chọn cáp đồng trục, vừa làm được Internet băng rộng, vừa làm được truyền hình cáp, mà đặc biệt là không gây nhiễu. Trong khi đó cáp quang đang quá đắt nên có thể ngoài năm 2020 chúng ta mới nghĩ đến câu chuyện 50-60% là cáp quang đến với hộ gia đình, còn trong lúc này chỉ dám nghĩ đến 10% vào 2015 là cáp quang, còn lại là cáp đồng và cáp đồng trục. Hiện Viettel đang có mục tiêu mang truyền hình cáp đến tất cả các hộ gia đình, khi đó với cáp đồng trục có thể giải quyết được câu chuyện băng rộng đến các hộ gia đình với tốc độ cao. "Cho dù mạng 3G đã phủ tương đối rộng, nhưng tốc độ thực sự mong muốn cho nhu cầu băng rộng chỉ thỏa mãn được một phần. Do đó, để có thể mang băng rộng tốc độ cao đến từng hộ gia đình thì phải sử dụng cáp đồng điện thoại và nếu các công ty viễn thông đầu tư mạnh vào truyền hình cáp. Nếu chúng ta làm được điều này thì Việt Nam có thể sánh ngang với các nước đang có băng rộng hàng đầu thế giới. Chúng ta hãy để lựa chọn cáp quang, đồng hay đồng trục cho nhà mạng quyết định. Còn cơ quan quản lý nên chú trọng vào quản lý chất lượng dịch vụ", ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Đồng tình với quan điểm này, đại diện của FPT cho rằng nếu triển khai cáp quang thì giá quá đắt. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ phải xem xét khía cạnh hiệu quả kinh doanh của mình để lựa chọn công nghệ. "Cơ quan quản lý nên trung lập về công nghệ và tập trung vào quản lý chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, còn việc lựa chọn dịch vụ nào sẽ do doanh nghiệp quyết định trên cơ sở nhu cầu của thị trường", đại diện FPT nói.

Viện nghiên cứu: "Không nên chọn cáp đồng trục"


Tại Hội thảo xây dựng "Quy hoạch phát triển dịch vụ phát thanh, truyền hình Việt Nam đến năm 2020" vừa diễn ra gần đây, đại diện Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) cho hay ở Việt Nam có hơn 40 đơn vị triển khai truyền hình trả tiền, nhưng thực tế mới phủ sóng được một phần nhỏ dân số. Tiến sĩ Trần Minh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông cho biết, cần ưu tiên phát triển công nghệ truyền hình mới. Song, khi nói về các loại hình truyền hình sẽ phát triển mạnh ở Việt Nam trong thời gian tới, ông Tuấn cho biết điều này tùy thuộc địa hình và công nghệ. Theo ông Tuấn, ở thành phố người ta sẽ sử dụng truyền hình cáp vì xu hướng hưởng thụ cao và yêu cầu nội dung trên truyền hình cao như HD, 3D. Khu vực đồng bằng thì là truyền hình số mặt đất hoặc truyền hình cáp. Riêng miền núi, nông thôn phải là truyền hình số vệ tinh hoặc truyền hình số mặt đất vì truyền hình cáp khó mà kéo được lên tít đỉnh núi…

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc Viettel, FPT Telecom muốn dùng công nghệ cáp đồng trục để cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, ông Tuấn cho biết: “Chúng tôi đặt ra quan điểm phát triển đơn vị mới hay không phải phụ thuộc công nghệ đơn vị ấy sử dụng là công nghệ gì? Một đơn vị mới gia nhập thị trường cần tránh sử dụng công nghệ lạc hậu và phù hợp với quy hoạch phát triển. Ví dụ như cáp đồng trục thì không nên phát triển, mà phải là công nghệ số”. Vẫn theo ông Tuấn, cáp đồng trục không phải không cung cấp được dịch vụ công nghệ số, nhưng Viện khuyến nghị nên kéo cáp quang, bảo đảm được việc cung cấp dịch vụ 3D TV chứ không nên làm mới công nghệ cũ. Còn với doanh nghiệp đã có truyền hình cáp rồi thì nên sớm chuyển sang công nghệ số.

 
Theo Bưu điện Việt Nam




Phát hành bộ tem Kỷ niệm 100 năm sinh cố Chủ tịch HĐNN Võ Chí Công

 

Ngày 7/8, kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, Bộ TT&TT phối hợp với VietnamPost phát hành bộ tem bưu chính "Kỷ niệm 100 năm sinh Võ Chí Công (7/8/1912 - 8/9/2011)".

Mẫu tem kỷ niệm 100 năm sinh cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công do họa sĩ Vũ Kim Liên thiết kế, gồm 1 mẫu tem khuôn khổ 31 x 46 mm, với giá mặt 2.000 đồng.

Phát hành kèm theo mẫu tem này còn có 1 phong bì ngày phát hành đầu tiên (FDC) có kích thước 180 x 110 mm, giới thiệu hình ảnh nhà lưu niệm đồng chí Võ Chí Công tại quê hương Quảng Nam. Tem được in offset nhiều màu trên giấy tiêu chuẩn có tráng kéo mặt sau tại Công ty In tem Bưu điện (TP.HCM).

Đồng chí Võ Chí Công (tên khai sinh là Võ Toàn) sinh ngày 7/8/1912, quê ở xã Tam Xuân, huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (nay là Quảng Nam). Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống yêu nước, ông sớm giác ngộ cách mạng và hoạt động phong trào thanh niên ở cơ sở từ năm 1930-1931.

Tháng 5/1935, ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam). Là một nhà cách mạng, một chính khách lỗi lạc của Việt Nam, ông từng giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Nhà nước (1987-1992) và đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng khác như: Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam-Đà Nẵng; Phó Bí thư Trung ương cục miền Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam; Phó ban đại diện Trung ương Đảng và Chính phủ tại miền Nam; Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ hải sản, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp; Ủy viên BCH Trung ương Đảng (khóa III, IV, V, VI); Ủy viên Bộ Chính trị (khóa IV, V, VI); Cố vấn BCH Trung ương Đảng (1991-1997); Đại biểu Quốc hội (khóa VI, VII, VIII).
 
Theo VNPT




Bưu điện văn hóa xã 10 năm nhìn lại


Hơn 10 năm qua hoạt động của Bưu điện văn hóa xã đã có những chuyển biến mạnh mẽ cả về cơ sở vật chất và chất lượng phục vụ. Bưu điện văn hóa thực sự nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư, nhất là bà con vùng sâu vùng xa đã làm thay đổi cách nghĩ cách làm của người nông dân. Điều này được thể hiện qua tăng năng suất trên đồng ruộng, cách ứng xử của họ đối với thiên nhiên.

 

Gần đây bưu điện văn hóa xã đã có những bước đổi mới bằng các dự án phục vụ mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở. Bao gồm nhiều đầu sách có nội dung phong phú của các lĩnh vực như: Nông nghiệp, Y học, văn hóa dân tộc, văn hóa thông tin, thanh niên, chính trị, tài nguyên môi trường, báo Nghệ An, báo Lao động Nghệ An, Bạn đường…

 

 

 

Bưu điện văn hóa xã Châu Lộc

Những ngày nông nhàn người dân thường đến các điểm văn hóa xã để đọc báo, truy cập thông tin trên mạng. Đọc sách báo miễn phí cả báo in và báo điện tử trên mạng Internet là điều không thể thiếu trong đời sống con người. Từ báo Nhân dân, báo Nghệ An, báo Lao động Nghệ An đã đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đã trở thành tài liệu hướng dẫn học tập để người dân đổi mới tư duy, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với môi trường sinh thái chất đất khí hậu của địa phương mình, gia đình mình để làm ăn có lãi.
 
Để thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó chương trình đưa thông tin về cơ sở của Bưu điện văn hóa xã là một mắt xích quan trọng trong công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao dân trí cho người dân. Bởi thế Bưu điện văn hóa xã cần được quan tâm hơn nữa cả về cơ sở vật chất và trang thiết bị đầu sách báo luôn được bổ sung đối mới, dịch vụ cung cấp Internet cần được phục vụ thường xuyên. Khi một số nhân viên bưu điện văn hóa xã chúng tôi được biết một số nơi xem bưu điện văn hóa xã là hoạt động tạm thời, nhân viên làm việc có tính chất thời vụ (trên thực tế đã có người gắn bó với bưu điện văn hóa xã gần 10 năm nay). Với mức lương hiện tại của nhân viên bưu điện văn hóa xã là 560.000 đồng/tháng ngoài ra họ không có nguồn thu nào khác.
 
Mong rằng ngành chủ quản các cấp chính quyền cần quan tâm hơn nữa tới đội ngũ nhân viên làm việc ở Bưu điện văn hóa xã bằng cách tạo việc làm để họ có thêm thu nhập nhanh chóng ổn định đời sống kinh tế gắn bó lâu dài với bưu điện văn hóa xã.

Theo Trang thông tin điện tử huyện Quỳ Hợp