Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 9/8/2012

Tin trong nước
Công đoàn Bưu điện tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại hội lần thứ 3 nhiệm kỳ 2013 – 2015
Đại hội đã tập trung thảo luận về nhiều vấn đề và thống nhất quyết nghị các mục tiêu và biện pháp chủ yếu như sau: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên – CNVC, hướng tới xây dựng đội ngũ CNLĐ trong đơn vị có phẩm chất chính trị vững vàng, đoàn kết, có văn hoá, có kỷ luật, giỏi nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của Bưu điện tỉnh Thái Nguyên trong môi trường kinh doanh hội nhập. Vận động CNVC thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD do Tổng công ty Bưu chính Việt Nam giao hàng năm. Phối hợp với chuyên môn đảm bảo đủ việc làm, thu nhập ổn định, cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.
Tập trung chỉ đạo có hiệu qủa các phong trào thi đua trong CNLĐ, trọng tâm là các phong trào thi đua: “Lao động giỏi-Lao động sáng tạo”, “Sáng tạo VNPT”, “ Chung tay xây dựng điểm Bưu điện văn hoá xã”,“ Xây dựng văn minh Bưu điện – Văn hoá doanh nghiệp”, “ Nụ cười VNPT”, và đặc biệt quan tâm đến phong trào “tiết kiệm - hiệu quả” trong hoạt động SXKD nhằm góp phần cùng TCT hoàn thành nhiệm vụ “cân bằng thu chi “ vào năm 2013. Công tác tổ chức chỉ đạo cần kết hợp giữa tuyên truyền vận động với thực hiện tốt cơ chế khen thưởng , động viên kịp thời, cá nhân có thành tích, phổ biến nhân rộng các điển hình tiên tiến tạo khí thế thi đua trong toàn đơn vị.
Với sự nhất trí cao Đại hội đã quyết tâm khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất, đoàn kết, đẩy mạnh các hoạt động phong trào. Phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội đã đề ra.
Đại hội đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 9 đồng chí, Đ/c Đinh Minh Hải được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Bưu điện tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2013 – 2015.
Bưu điện Thanh Hoá: Khen thưởng các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm 2012
Nhiều đơn vị đã nỗ lực cố gắng, tích cực và chủ động trong việc tổ chức các hoạt động kinh doanh nhằm khai thác tiềm năng thị trường, thế mạnh của đơn vị nên các chỉ tiêu đạt mức tăng trưởng cao, được Giám đốc khen thưởng về thành tích thực hiện xuất sắc nhiệm vụ SXKD như: BĐ Vĩnh Lộc, Nga Sơn, Thiệu Hóa, Hậu Lộc, Lang Chánh, Hà Trung, Quan Sơn, Nông Cống, Yên Định, Như Thanh, BĐTT.
Để hoàn thành các mục tiêu KH 6 tháng cuối năm 2012, Chuyên môn và Công đoàn đơn vị đã đề ra các giải pháp trọng tâm, đó là: nâng cao chất lượng đội ngũ lao động quản lý, lao động trực tiếp sản xuất kinh doanh đặc biệt là nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp cho lực lượng bán hàng. Tăng cường phối hợp giữa chuyên môn và công đoàn tổ chức phát động các phong trào thi đua, tạo khí thể quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2012, lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Công đoàn Bưu điện Việt Nam.
Thanh niên VNPT xung kích vì sự phát triển bền vững
Tham dự Đại hội có các đồng chí: Phạm Long Trận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; đồng chí Hoàng Huy Loạt - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Hoàng Đức Sơn – Phó bí thư Đảng ủy VNPT; đồng chí Nguyễn Quang Trường - Uỷ viên ban thường vụ, chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra TW Đoàn; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Uỷ viên ban thường vụ, trưởng ban thanh niên công nhân và Đô thị ; đồng chí Hồ Xuân Trường - Uỷ viên Ban Chấp hành TW Đoàn, bí thư Đoàn khối doanh nghiệp TW.
Đồng chí Phạm Long Trận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, phát biểu tại Đại hội (Ảnh: Ngọc Ninh)
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Long Trận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã nhấn mạnh: "Đoàn Thanh niên VNPT tiếp tục có nhiều chuyển biến mới cả về chất lượng và hình thức cơ cấu tổ chức, những thành tích đã đạt được đánh dấu sự phát triển trong nhiệm vụ công tác, kế hoạch được giao, cụ thể là các phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” thiết thực... phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp. Bằng sự nhiệt huyết của thanh niên, đoàn TNCS VNPT đã thực hiện một cách nghiêm túc, và đạt được hiệu quả cao, đặc biệt có những đóng góp sáng tạo quan trọng vào việc nâng cao ý thức và lòng tự hào truyền thống văn minh ngành Bưu điện."
Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Tập đoàn VNPT đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Trung ương Đoàn phát động, đoàn viên, thanh niên Tập đoàn VNPT đã phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị với nhiều phong trào hoạt động trong sản xuất kinh doanh.
Thông qua đó, Đoàn VNPT đã thực hiện nhiều nhiệm vụ vì cuộc sống cộng đồng, tiêu biểu như: Viết thư thăm hỏi và động viên các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa; tổ chức bán hàng lưu động và thiết lập các điểm bán hàng “Góp đá xây dưng Trường Sa; Phong trào tuổi trẻ nhiệt huyết; xây dựng Vườn tri thức VNPT; xây dựng Vườn tri thức VNPT tại Côn Đảo; phổ cập tin học nối mạng tri thức cho thanh niên nông thôn...
Các phong trào sáng tạo trẻ VNPT đã thực hiện trên 500 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, 160 đề tài nghiên cứu khoa học, 177 công trình, phần việc thanh niên gắn chặt với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng. thu hút trên ý tưởng, giải pháp trong việc phục vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn".
Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (Ảnh: Ngọc Lân)
Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Long Trận cũng yêu cầu, cần phải khắc phục những khuyết điểm trong nhiệm kỳ tới là: Đề xuất và tổ chức các hoạt động Đoàn; triển khai sâu rộng các hoạt động Đoàn, công tác tham mưu, đề xuất tới các cấp lãnh đạo trong các đơn vị và lãnh đạo tập đoàn của để nâng cao trong sản xuất và kinh doanh hiệu quả hơn nữa. Bên cạnh đó, phải gắn phong trào thanh niên với các cuộc vận động lớn của Đảng, đẩy mạnh hoạt động hơn nữa để phù hợp với thời kỳ mới".
XXI nhiệm kỳ 2012- 2017 (Ảnh: Ngọc Lân)
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa XXI (nhiệm kỳ 2012- 2017) gồm 21 đồng chí và bầu 11 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II.
Tuổi trẻ VNPT xung kích vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn
Ngày 7/8 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2012-2017.
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đoàn cấp huyện trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đoàn Thanh niên VNPT có 41 cơ sở Đoàn trực thuộc với hơn 13.500 đoàn viên sinh hoạt tại 3 miền Bắc - Trung - Nam. Hầu hết cán bộ, đoàn viên, thanh niên Tập đoàn là những cán bộ trẻ, có năng lực chuyên môn, có ý thức chính trị vững vàng, trách nhiệm, tâm huyết với công việc, luôn nỗ lực cố gắng vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trong nhiệm kỳ qua, công tác giáo dục của Đoàn Tập đoàn đã được triển khai toàn diện, có những nét mới, sáng tạo, đặc biệt là công tác giáo dục chính trị tư tưởng, góp phần nâng cao ý thức và lòng tự hào về truyền thống - văn minh Ngành Bưu điện. Phong trào “5 xung kích, 4 đồng hành” thiết thực, phù hợp với đặc thù doanh nghiệp, đã khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, động viên tuổi trẻ Tập đoàn đóng góp trí tuệ, nhiệt huyết vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Các cấp bộ Đoàn đã từng bước đổi mới công tác chỉ đạo, tập trung củng cố và xây dựng tổ chức Đoàn, tích cực tham gia xây dựng Đảng, mở rộng các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế của thanh niên. Mặc dù còn một số tồn tại, hạn chế song công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tập đoàn nhiệm kì 2005-2012 đã thể hiện sự lớn mạnh vượt bậc của Đoàn VNPT và sự đóng góp to lớn của đoàn viên, thanh niện VNPT trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
Nhiệm kỳ 2005-2012, đoàn viên thanh niên trong Tập đoàn đã thực hiện trên 500 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, 160 đề án, đề tài nghiên cứu khoa học, 177 công trình, phần việc thanh niên gắn chặt với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng.
Trong nhiệm kỳ, Đoàn Tập đoàn đã chỉ đạo, phát động và tổ chức thành công nhiều hoạt động Đoàn gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ chuyên môn, mang bản sắc Đoàn VNPT như: “Chuỗi Ngày hội công trình thanh niên 136” thực hiện Nghị quyết số 136-NQ/ĐUTĐ năm 2009 của Đảng ủy Tập đoàn; “Công trình thanh niên thực hiện Nghị quyết số 1” năm 2010 của Đảng ủy Tập đoàn; Tuần lễ VNPT năm 2011, “Tuổi trẻ nhiệt huyết”… Thông qua các hoạt động này đã góp phân tăng doanh thu, lợi nhuận cho các đơn vị hàng tỷ đồng.
Bên cạnh đó, các phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được Đoàn Thanh niên Tập đoàn triển khai theo hướng thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, hỗ trợ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Các hoạt động tặng quà, sách vở, giấy bút, quần áo cho trẻ em, học sinh và tặng quà các gia đình chính sách ở Lai Châu, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Quảng Trị; tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân; các hoạt động nhân dịp ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7). Tổng số tiền đoàn viên thanh niên VNPT ủng hộ hoạt động an sinh xã hội là hơn 10 tỉ đồng; vận động 1.560 đoàn viên, thanh niê tham gia hiến máu nhân đạo, kết quả đã thu được 1.135 đơn vị máu.
Cùng với các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ VNPT còn tham gia các hoạt động xung kích, bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ... Thông qua các hoạt động này góp phần tích cực vào việc rèn luyện, bồi dưỡng đoàn viên thanh niên. Trong nhiệm kỳ qua, gần 800 đoàn viên ưu tú vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng và được các cấp ủy tin tưởng bổ nhiệm giữ các chức vụ giám đốc, phó giám đốc các chi nhánh; trưởng, phó các phòng ban trong các đơn vị...
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công nhân & Đô thị Trung ương Đoàn tặng cờ
đơn vị xuất sắc 5 năm liền cấp huyện của BCH Trung ương Đoàn cho ĐTN Tập Đoàn VNPT
Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2012-2017, mục tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên VNPT là tăng cường bồi dưỡng lòng yêu nước, đạo đức cách mạng và ý thức công dân, lòng tự hào về truyền thống văn minh ngành Bưu điện; chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của thanh niên; khuyến khích, cổ vũ thanh niên xây hoài bão lớn phát tiềm năng của tuổi trẻ VNPT. Thực hiện đảm nhận 50 công trình Khối, 100 công trình cấp đoàn Tập đoàn, 200 công trình cấp cơ sở; 1.500 sáng kiến, công trình nghiên cứu trong học tập, sản xuất kinh doanh dịch vụ, lao động sản xuất; Giới thiệu được 2.500 Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; giúp đỡ 1.000 gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hiến được 4.000 đơn vị máu…
Tại đại hội, các đại biểu tham dự hội nghị đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông nhiệm kỳ 2012- 2017 gồm 21 đồng chí và bầu 9 đại biểu chính thức dự Đại hội Đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II. Đồng chí Phan Hoài Nam được đại hội tiếp tục bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT nhiệm kỳ 2012 – 2017.
1 triệu con tem về Chủ tịch Võ Chí Công
Với những đóng góp của mình, ông đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cùng nhiều huân, huy chương cao quý khác.A.Nhiên.
Kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc ở huyện Tân Hồng
Tiếp tục chuyến kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc trước mùa mưa, bão, ngày 06/8, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan đã đến huyện Tân Hồng kiểm tra các trạm phát sóng BTS của Công ty Viễn thông Đồng Tháp và một số bưu điện văn hoá xã trên địa bàn.
Theo đó, hầu hết cốt nền của các trạm thu phát sóng BTS ở huyện Tân Hồng đều đã được xây dựng cao hơn so với đỉnh lũ năm 2000. Trung tâm Viễn thông huyện Tân Hồng cũng thường xuyên kiểm tra hệ thống mạng lưới, các tuyến cáp, cột vượt sông, hệ thống chống sét, hệ thống tiếp đất v.v. để đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc không bị gián đoạn, nhất là trong mùa mưa, bão.
Đài Truyền thanh huyện Tân Hồng cũng đã lên kế hoạch kiểm tra hệ thống dây, loa tại các trạm thu phát sóng ở các xã, thị trấn; tổ chức tập huấn cho cán bộ, phóng viên và cộng tác viên về công tác truyền thông phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai.
Qua kiểm tra, Đoàn công tác yêu cầu Trung tâm Viễn thông huyện Tân Hồng tăng cường kiểm tra các tuyến cáp và các tuyến cột treo cáp tại các khu vực thường xuyên xảy ra lốc xoáy hàng năm, sắp xếp, bó gọn lại các hệ thống cáp chưa đảm bảo an toàn; cùng với Trung tâm Văn hoá huyện thông tin kịp thời về diễn biến lũ để người dân chủ động ứng phó khi có tình xuống xảy ra.
Bưu điện huyện Tân Hồng cần kiểm tra, sửa chữa lại các hệ thống bưu điện văn hoá xã đang hư hỏng, xuống cấp trước mùa mưa, bão năm nay.
Bưu điện tỉnh: Đảm bảo thông tin bưu chính trong mùa mưa bão
(Đảm bảo thông tin bưu chính thông suốt trong mùa mưa lũ luôn được Bưu điện tỉnh xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhân dân các dân tộc trên địa bàn.
Rút kinh nghiệm từ mùa mưa năm 2011, đơn vị gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển bưu chính do sạt lở đường, gây ách tắc giao thông... Bước vào mùa mưa năm nay, ngay từ trung tuần tháng 4, Bưu điện tỉnh đã nhanh chóng xây dựng, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão và xây dựng các phương án phòng chống lụt bão với từng tình huống cụ thể, đảm bảo nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người và thiết bị.
Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh còn thành lập đội xung kích, nòng cốt là lực lượng đoàn viên thanh niên tại tất cả bưu điện các huyện, thị. Theo đó, mỗi huyện thành lập 1 đội xung kích gồm 13 người, để khi có trường hợp tắc đường không thể vận chuyển bưu chính bằng xe chuyên dụng đến các điểm giao nhận thì đội xung kích sẽ sẵn sàng vận chuyển bằng sức người, xe mô tô qua điểm sạt lở.
Ông Đoàn Văn Bài – Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Bưu điện tỉnh cho biết, để việc phòng tránh thiên tai có hiệu quả, đơn vị thường xuyên kiểm tra đột xuất, định kỳ cơ sở vật chất; duy tu, bảo dưỡng nhà Bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã, nhà kho, hệ thống điện, chống sét, phương tiện vận chuyển các đường thư; đầu tư mua sắm, bổ sung các trang thiết bị, công cụ, vật liệu dự phòng để khi xảy ra sự cố có thể ứng phó và sẵn sàng huy động kịp thời.
Đồng thời, phối hợp với Viễn thông tỉnh, huyện và chính quyền địa phương trong công tác phòng, tránh, giải quyết, khắc phục hậu quả do mưa bão, lũ lụt, thiên tai gây ra. Bố trí số điện thoại nóng nhận thông tin về tình hình mưa bão, lũ lụt, thông báo kịp thời tới hệ thống bưu điện các huyện thị, điểm bưu điện văn hóa xã chủ động phương án vận chuyển. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh còn tính đến phương án dùng thuyền, hoặc đi đường vòng để đảm bảo thời gian vận chuyển công văn chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành trong và ngoài tỉnh tuyệt đối an toàn.
Từ giữa tháng 6 đến nay, trên địa bàn tỉnh thường có mưa lớn, kéo dài gây sạt lở đất đá trên các tuyến quốc lộ: 4D, 12, 32, tỉnh lộ 127, 129 khiến việc lưu thông của người dân cũng như các phương tiện giao thông bị gián đoạn, trong đó, có việc vận chuyển thư tín của Bưu điện tỉnh.
Điển hình là việc sạt lở đường tại quốc lộ 12 (đoạn qua xã Chăn Nưa, Sìn Hồ) khiến việc vận chuyển thông tin bưu chính của đơn vị phải thay đổi lộ trình và điều thêm xe, dẫn đến mỗi ngày công tác vận chuyển phải tăng thêm trên 100km, ước tính thiệt hại lên đến trên 40 triệu đồng. Song xác định được tầm quan trọng của các công văn, thư tín, đơn vị đã chủ động đề ra nhiều giải pháp khắc phục hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
Với sự chủ động trong đề ra phương án phòng chống bão lũ, tin rằng Bưu điện tỉnh sẽ hoàn thành việc vận chuyển thư tín trên địa bàn tỉnh, ngay cả trong những ngày mưa bão.
Tin quốc tế
Quốc hội Mỹ nỗ lực “giải cứu” USPS
Những nỗ lực của Quốc hội Mỹ nhằm “cứu” dịch vụ bưu chính nước này khỏi bờ vực phá sản đã nhận được ủng hộ ban đầu của Nhà Trắng.
Thượng nghị sỹ Đảng Dân chủ Tom Carper của tiểu bang Delaware (Hoa Kỳ) nổi tiếng là một người luôn vui vẻ, tuy nhiên gần đây, ông gặp nhiều khó khăn để duy trì sự lạc quan đặc trưng của mình. Trong suốt một năm qua, ông Carper đã cố gắng rất nhiều để khôi phục lại Dịch vụ Bưu chính Mỹ (USPS). Ngày 01/08/2012, USPS đã phải thanh toán khoản nợ 5,6 tỷ USD cho Bộ Tài chính Mỹ để trang trải phúc lợi sức khỏe hưu trí trong tương lai.
Ông Tom Carper đã tham gia xây dựng một dự luật cải cách USPS thông qua Thượng viện được phê duyệt ngày 25/04. Kể từ đó tới nay, ông liên tục thúc giục Nhà Trắng hành động nhưng không thành công. Trong buổi phỏng vấn với báo Bloomberg Businessweek, vị thượng nghị sỹ này đã trình bày các mối quan tâm của ông đối với USPS, những cuộc thảo luận của ông với các lãnh đạo Nhà Trắng và những mối đe dọa nếu cơ quan này bỏ cuộc.
Khi được hỏi nguy cơ lớn nhất đối với USPS hiện nay là gì, ông Carper cho biết: “Bưu chính Mỹ là ngành công nghiệp đang cung cấp việc làm cho khoảng từ 7 tới 8 triệu người. Thực sự, nếu chúng tôi không thể thống nhất về vấn đề này, khả năng khôi phục lại thời kỳ thịnh vượng của USPS sẽ rất mong manh”.
Giải thích về cách thức để dự luật nói trên tham gia giải quyết vấn đề của USPS, ông Carper đã liên tưởng tới ngành công nghiệp ô tô: “Ngành công nghiệp ô tô có nhiều nhân viên hơn mức cần thiết, nhiều nhà máy lắp ráp, nhiều nhà máy cung cấp hơn mức cần thiết, và họ đã điều chỉnh lại cho phù hợp với doanh nghiệp. Họ thực hiện điều này với sự giúp đỡ của cộng đồng nhân dân đóng thuế. Dịch vụ Bưu chính cũng vậy, họ có nhiều công nhân, nhiều bưu cục và nhiều trung tâm xử lý thư hơn mức cần thiết. Tuy nhiên, họ không vận động sự đóng góp, trợ giúp của người dân. Những gì họ đang tìm kiếm chỉ là khoản bồi hoàn 11 tỷ USD để tăng phúc lợi hưu trí nhằm khuyến khích 125.000 nhân viên đủ điều kiện về nghỉ hưu. Phần tiền còn lại sẽ được sử dụng để thanh toán tín dụng cho chính phủ liên bang”.
Phóng viên của Bloomberg Businessweek tiếp tục đưa ra câu hỏi: “Nếu họ (USPS) đang chịu lỗ tới 25 triệu USD/ngày, vậy họ không cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp cắt giảm hay sao?”. Ông Carper giải thích: “80% chi phí của dịch vụ bưu chính là dành cho nhân sự. Họ có khoảng 550.000 nhân viên. Chúng tôi nghĩ chúng tôi đã có lộ trình để cắt giảm bớt 100.000 người. Họ có khoảng 480 trung tâm xử lý thư. Chúng tôi đã có kế hoạch tăng tiêu chuẩn dịch vụ, từ đó giảm bớt khoảng 325 trung tâm xử lý thư trong vòng 3 năm”.
Nói về sự trợ giúp từ phía Nhà Trắng, ông Carper cho biết: “Thực tế, trong 2-3 năm trở về trước, chúng tôi hầu như không nhận được sự chú ý từ phía Nhà Trắng. Tuy nhiên, năm nay đã có một chút khác biệt. Tôi nghĩ họ đã bắt đầu tham gia – có nhiều lý do để nói rằng chúng tôi được Nhà Trắng quan tâm nhiều trong những ngày này. Nhưng nếu đưa ra câu hỏi này cách đây một năm, tôi sẽ nói rằng họ vắng mặt không có lý do. Nhưng trong năm nay tinh thần xây dựng đã cao hơn nhiều.”
Cụ thể hơn, ông Carper nói rằng về cơ bản, Nhà Trắng đã chấp nhận kế hoạch chuyển phát 5 ngày/ tuần. Theo ông, điều này sẽ đem lại một cái nhìn tích cực hơn từ các bên có liên quan khi cuối cùng Nhà Trắng cũng coi kế hoạch này là khả thi.
Trước câu hỏi vì sao lại dành nhiều nỗ lực cho kế hoạch khôi phục USPS tới vậy, ông Tom Carper nói: “Ngày hôm qua, tôi nghe thấy ai đó – tôi không rõ là một thị trưởng hay thống đốc – nói về số lượng công ăn việc làm mà ông ta tạo được tại tiểu bang của mình. Tôi nghĩ, các thống đốc không tạo ra việc làm. Các thị trưởng không tạo ra việc làm. Tổng thống không tạo ra việc làm. Những gì chúng tôi làm là tạo ra một môi trường nuôi dưỡng có tác dụng tạo ra việc làm và duy trì việc làm. Đó là công việc của chúng tôi, nó bao gồm cung cấp cơ sở hạ tầng, lực lượng lao động, các quy định thông thường, các nguồn cung cấp năng lượng giá rẻ, dịch vụ chăm sóc sức khỏe giá rẻ. Đối với USPS, nó cũng bao gồm cả một hệ thống thư tín và hệ thống bưu chính hoạt động tốt”.
UPS cung cấp hệ thống máy quét di động cho nhân viên
Công ty chuyển phát hàng lớn nhất thế giới, UPS đã giới thiệu một hệ thống máy quét di động cho nhân viên, mà theo giới thiệu sẽ tăng tốc độ bốc bưu kiện lên xe.
Thiết bị này – sản xuất bởi Motorola Solutions – có hình dạng một máy quét hình chiếc nhẫn đeo vào ngón tay, được nhân viên bưu chính dùng để quét các bưu kiện. Thiết bị sẽ chuyển thông tin quét được tới một thiết bị đầu cuối đeo ở cổ tay hoặc thắt lưng nhân viên.
UPS cho biết máy quét RS507 Bluetooth là một “tiến bộ lớn” sẽ cho phép nhân viên quét bưu kiện nhanh chóng hơn công nghệ quét point-and-shoot (ngắm và chụp).
UPS nhận được 32,1 triệu yêu cầu theo dõi từ khách hàng thông qua trang web ups.com mỗi ngày. Công nghệ này được triển khai từ năm ngoái; và hiện UPS có 28.000 hệ thống quét hình nhẫn hoạt động tại 480 cơ sở.
Công ty này cho biết họ hy vọng việc triển khai sẽ được hoàn thiện vào quý thứ IV/2013, với hơn 38.000 máy quét được sử dụng tại 1.383 cơ sở.
Thiết bị mới truyền thông tin theo dõi từ máy quét tới thiết bị đầu cuối của công nhân qua kết nối Bluetooth, và sau đó dữ liệu được gửi tới trung tâm dữ liệu toàn cầu của UPS thông qua mạng Wi-Fi.
Các hệ thống này sẽ quét chụp lại thông tin địa chỉ tới và theo dõi cả thông tin mã vạch một chiều thông thường và mã vạch hai chiều. Cùng với việc gửi trả lời trạng thái chuyển phát cho khách hàng, máy quét này đảm bảo bưu kiện tới đúng địa chỉ và được bốc dỡ đúng kế hoạch để tránh làm cho dịch vụ bị gián đoạn.
Ông Juan Perez, Phó Chủ tịch phụ trách các dịch vụ thông tin của UPS cho biết, UPS luôn tìm phương thức mới để cải thiện độ tin cậy trong giao hàng và cung cấp thông tin chính xác cho khách hàng. “Việc triển khai có hiệu quả các công nghệ máy tính di động và phổ biến như thế này cho phép chúng tôi đạt được những mục tiêu đó với hiệu suất cao hơn với thiết bị phần cứng bền hơn”, ông nói.
Girish Rishi, Phó Chủ tịch công ty kiêm Tổng giám đốc điện thoại di động của Motorola Solutions cho biết: “Máy quét dạng nhẫn RS507 Bluetooth, kết hợp với mạng không dây tốc độ cao và máy tính di động, tăng hiệu quả quét thông tin bưu kiện và hợp lý hóa quá trình đọc mã vạch, cuối cùng cải thiện hiệu quả làm việc của nhân viên và hiệu quả chi phí”.