Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 10/03/2014

Khai trương dịch vụ vận chuyển bưu chính nhanh trục Bắc-Nam

- Ảnh: VGP/Thúy Hà
Theo ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Cùng với các phương thức vận chuyển hiện tại qua đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy của Bưu điện Việt Nam, việc khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc-Nam sẽ giúp Bưu điện Việt Nam chủ động trong công tác tiếp nhận, khai thác, khớp nối, chuyển tiếp bưu gửi, hàng hóa của các tuyến liên vùng, nội vùng trên hành trình Bắc-Nam. Đặc biệt, việc sử dụng xe chuyên ngành sẽ bảo đảm chất lượng bưu gửi, bảo đảm thời gian toàn trình, nâng cao chất lượng dịch vụ; tạo điều kiện ổn định khối lượng bưu gửi, hàng hóa lưu thoát, mở ra cơ hội phát triển các dịch vụ bưu chính chuyển phát mới, mở rộng sản xuất kinh doanh trong ngắn hạn, dài hạn của Bưu điện Việt Nam.
Để bước đầu đáp ứng lưu lượng bưu gửi, hàng hóa, báo chí của tuyến vận chuyển trục này, Bưu điện Việt Nam đã đầu tư, đưa vào khai thác 25 xe của hãng ISUZU, đóng thùng kín, tải trọng chuyên chở 15 tấn/xe. Đây là dòng xe sử dụng động cơ công nghệ mới, phun dầu điện tử - nâng cao hiệu suất của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, phù hợp với điều kiện chở hàng của Bưu điện Việt Nam. Toàn bộ lô xe này được sơn thống nhất theo hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Tổng công ty. Bưu điện Việt Nam cũng đã triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị tiên tiến trong việc quản lý, giám sát hành trình, thời gian vận chuyển; đưa vào sử dụng các thiết bị, công cụ hỗ trợ nâng cao năng lực xử lý, khai thác tại các điểm đầu.
Ngay trong ngày hôm nay (9/3), các chuyến xe đầu tiên khởi hành từ Hà Nội đi TP. Đà Nẵng, xuất phát lúc 07h30, dự kiến đến Đà Nẵng lúc 08h30 10/3/2014; xe đi TP. Hồ Chí Minh xuất phát lúc 10h00, dự kiến đến TP. Hồ Chí Minh lúc 18h30 ngày 11/3/2014. Ở chiều ngược lại, 01 xe từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội lúc 01h30, dự kiến đến Hà Nội vào lúc 10h30 ngày 11/3/2014.
Việc mở ra tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc-Nam khẳng định cam kết của Bưu điện Việt Nam về nâng cao chất lượng dịch vụ, không chỉ cho các khách hàng cá nhân truyền thống và mà còn đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là xu thế phát triển của thương mại điện tử.
VietnamPost khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc-Nam
Ngày 9/3/2014, VietnamPost đã chính thức khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam bằng ô tô chuyên ngành trọng tải lớn, có tần suất hoạt động từ 2-3 chuyến/ngày với tuyến Hà Nội - TP.HCM và từ 1-2 chuyến/ngày với tuyến Hà Nội - Đà Nẵng.
Tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam của VietnamPost gồm có các tuyến vận chuyển nhanh Hà Nội-TP.HCM và Hà Nội-Đà Nẵng. Trong đó, tuyến vận chuyển nhanh Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh có hành trình lượt đi xuất phát từ Hà Nội, điểm đến cuối là TP.HCM; hành trình lượt về xuất phát từ TP.HCM và điểm đến cuối là Hà Nội, với tổng thời gian cho mỗi lượt hành trình lượt đi, lượt về là 60 giờ (bao gồm cả thời gian giao nhận, kiểm tra kỹ thuật trên hành trình).
Cụ thể, hành trình lượt đi Hà Nội-TP.HCM sẽ theo Quốc lộ 1A để vận chuyển, giao nhận các sản phẩm bưu chính, báo chí liên vùng trao đổi thẳng giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ (giao nhận tại TP.Quy Nhơn; TP.Nha Trang) và các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam (giao nhận tại TP.HCM). Còn hành trình lượt về TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội sẽ thực hiện giao nhận bưu gửi, báo chí trao đổi giữa các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam (từ TP.HCM) với các tỉnh, thành phố khu vực khu vực Trung Trung Bộ (giao nhận tại TP.Đà Nẵng), Bắc Trung Bộ (giao nhận tại TP. Vinh) và các tỉnh, thành phố khu vực Miền Bắc (giao nhận tại TP.Hà Nội).
Tuyến vận chuyển nhanh từ Hà Nội - Đà Nẵng cũng bao gồm hành trình lượt đi và hành trình lượt về với thời gian cho mỗi lượt là 30 giờ /1 hành trình, tần xuất hoạt động từ 1 - 2 chuyến/ngày. Tuyến này thực hiện giao nhận bưu gửi, báo chí trao đổi giữa các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc (xuất phát tại Hà Nội) với các tỉnh, thành phố khu vực Trung Trung Bộ và 3 tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk (giao nhận tại TP.Đà Nẵng).
Để bước đầu đáp ứng với lưu lượng bưu gửi, hàng hóa, báo chí của tuyến vận chuyển trục này, VietnamPost đã đầu tư, đưa vào khai thác 25 xe của hãng ISUZU, đóng thùng kín, tải trọng chuyên chở 15 tấn/xe.

Lãnh đạo VietnamPost cũng cho hay, cùng với sự ra mắt tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam bằng đường bộ này, thời gian tới, VietnamPost sẽ tiếp tục đưa thêm các phương tiện có trọng tải lớn khác vào khai thác trên mạng lưới, xúc tiến đầu tư xây dựng các trung tâm khai thác chia chọn kho hàng và logistic mới, liên kết vận chuyển bằng đường hàng không chuyên, đường sắt.
Ngay trong ngày hôm nay (9/3/2014), các chuyến xe đầu tiên của tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam đã chính thức “ra quân”: 1 xe khởi hành từ Hà Nội đi TP. Đà Nẵng, với sản lượng 14,5 tấn hàng, xuất phát lúc 7h30 và dự kiến đến Đà Nẵng lúc 8h30 10/3/2014; 1 xe đi TP. Hồ Chí Minh chở 14,8 tấn hàng, xuất phát lúc 10h, dự kiến đến TP.HCM lúc 18h30 ngày 11/3/2014. Ở chiều ngược lại, 1 xe từ TP. HCM đi Hà Nội lúc 1h30 ngày 9/3/2014, dự kiến sẽ đến Hà Nội vào lúc 10h30 ngày 11/3/2014.
Theo Bưu điện Việt Nam
Bưu điện khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam
Tuyến vận chuyển nhanh Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh có hành trình lượt đi xuất phát từ Thủ đô Hà Nội, điểm đến cuối là TP. Hồ Chí Minh và hành trình lượt về xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh và điểm đến cuối là Thủ đô Hà Nội. Tổng thời gian cho mỗi lượt hành trình lượt đi, lượt về là 60 giờ/1 hành trình (bao gồm thời gian giao nhận, kiểm tra kỹ thuật trên hành trình); tần xuất hoạt động từ 2 - 3 chuyến/ngày. Trong đó:
Hành trình lượt đi Hà Nội - TP Hồ Chí Minh sẽ theo Quốc lộ 1A để vận chuyển, giao nhận các sản phẩm bưu chính, báo chí liên vùng trao đổi thẳng giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ (giao nhận tại TP. Quy Nhơn; TP. Nha Trang) và các tỉnh, thành phố khu vực Miền Nam (giao nhận tại TP. Hồ Chí Minh).
Hành trình lượt về TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội sẽ thực hiện giao nhận bưu gửi, báo chí trao đổi giữa các tỉnh, thành phố khu vực Miền Nam (từ TP. Hồ Chí Minh) với các tỉnh, thành phố khu vực khu vực Trung Trung Bộ (giao nhận tại TP. Đà Nẵng), Bắc Trung Bộ (giao nhận tại TP. Vinh) và các tỉnh, thành phố khu vực Miền Bắc (giao nhận tại TP. Hà Nội).

Với chiều dài hơn 1.700 km từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh, tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam sẽ giúp BĐVN chủ động trong công tác tiếp nhận, khai thác, khớp nối, chuyển tiếp bưu gửi, hàng hóa của các tuyến liên vùng, nội vùng trên hành trình Bắc - Nam. Đặc biệt, việc sử dụng xe chuyên ngành, sẽ bảo đảm chất lượng bưu gửi, bảo đảm thời gian toàn trình, nâng cao chất lượng dịch vụ; tạo điều kiện ổn định khối lượng bưu gửi, hàng hóa lưu thoát, mở ra cơ hội phát triển các dịch vụ bưu chính chuyển phát mới, mở rộng sản xuất kinh doanh trong ngắn hạn, dài hạn của BĐVN.
Để bước đầu đáp ứng với lưu lượng bưu gửi, hàng hóa, báo chí của tuyến vận chuyển trục này, BĐVN đã đầu tư, đưa vào khai thác 25 xe của hãng ISUZU, đóng thùng kín, tải trọng chuyên chở 15 tấn/xe. Đây là dòng xe sử dụng động cơ công nghệ mới, phun dầu điện tử - nâng cao hiệu xuất của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, phù hợp với điệu kiện chở hàng của BĐVN. Đặc biệt, toàn bộ lô xe này được sơn thống nhất theo hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Tổng công ty.

Tại Lễ khai trương tuyến xe trục Bắc Nam, Chủ tịch Tổng công ty BĐVN Đỗ Ngọc Bình cho biết để thực hiện mục tiêu chiến lược trong lĩnh vực bưu chính, BĐVN đã đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, mạng lưới trang thiết bị và công nghệ, cải tiến quy trình, sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là đầu tư, hiện đại hóa, nâng cao năng lực khai thác vận chuyển hàng hóa và bưu gửi.
Cùng với sự ra mắt tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam bằng đường bộ này, trong thời gian tới đây BĐVN sẽ tiếp tục đưa thêm các phương tiện có trọng tải lớn khác vào khai thác trên mạng lưới, xúc tiến đầu tư xây dựng các trung tâm khai thác chia chọn, kho hàng và logistics mới, liên kết tổ chức vận chuyển riêng bằng đường hàng không, đường sắt, qua đó nâng cao năng lực khai thác, phục vụ của BĐVN, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, tạo nền tảng hạ tầng quan trọng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xả hội của đất nước.
Tại buổi lễ này, Tổng giám đốc BĐVN Phạm Anh Tuấn cho biết đây là lần đầu tiên sau khi thành lập, Tổng công ty Bưu điện tổ chức chạy thẳng tuyến trục Bắc - Nam. Việc khai trương này rất ý nghĩa nhằm nâng cao hình ảnh BĐVN đối với xã hội và khách hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Khánh hàng sẽ được sử dụng các dịch vụ tiện tích hơn, chủ động và nhanh hơn so với hiện nay.
Để chuẩn bị cho tuyến vận chuyển Bắc - Nam, BĐVN đã dành thời gian chuẩn bị 1,5 năm, trong đó có đầu tư trang bị cơ sở vật chất, khảo sát tuyến và triển khai thực hiện. Để đảm bảo tính an toàn của tuyến vận chuyển, BĐVN đã chú trọng tuyển chọn lái xe có ý thức, tuân thủ khắt khe đảm bảo về an toàn giao thông, đi đúng phần đường, tốc độ và quy định về an toàn hàng hóa như ngoài lái xe còn có thêm một nhân viên và bản thân lái xe cũng biết giao nhận hàng hóa đảm bảo đúng quy trình nghiệp vụ chuyển phát của Tổng công ty, ông Phạm Anh Tuấn cho biết thêm.
Cùng với các phương thức vận chuyển hiện tại qua đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy của BĐVN, việc khai trương tuyến vận chuyển nhanh trên trục Bắc - Nam sẽ giúp lưu thoát nhanh và tốt hơn bưu gửi liên vùng giữa các Trung tâm khai thác vận chuyển cũng như giữa các Bưu điện tỉnh, thành phố.
Theo ITC Press
Mở thêm phương thức vận chuyển nhanh bưu phẩm bắc - nam
Ngày 9-3, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VN Post) khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục bắc - nam bằng ô-tô chuyên ngành tải trọng lớn.
Tuyến vận chuyển nhanh Hà Nội - TP Hồ Chí Minh - Hà Nội có thời gian hành trình là 60 giờ/hành trình (bao gồm thời gian giao nhận, kiểm tra kỹ thuật trên hành trình); tần suất hoạt động từ hai đến ba chuyến/ngày. Bên cạnh đó, VN Post còn mở thêm tuyến vận chuyển nhanh từ Hà Nội - Ðà Nẵng với thời gian cho mỗi lượt là 30 giờ/hành trình; tần suất hoạt động từ một đến hai chuyến/ngày. Phương tiện vận chuyển là dòng xe thùng kín, tải trọng chuyên chở 15 tấn/xe của hãng ISUZU với tổng số 25 chiếc, được sơn thống nhất theo hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Tổng công ty.
Ngay trong ngày 9-3, các chuyến xe đầu tiên khởi hành từ Hà Nội đi TP Ðà Nẵng, xuất phát lúc 7 giờ 30 phút, dự kiến đến Ðà Nẵng lúc 8 giờ 30 phút ngày 10-3; xe đi TP Hồ Chí Minh xuất phát lúc 10 giờ, dự kiến đến TP Hồ Chí Minh lúc 18 giờ 30 phút ngày 11-3. Ở chiều ngược lại, một xe từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội xuất phát lúc 1 giờ 30 phút, dự kiến đến Hà Nội vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 11-3.
Theo Nhân dân
VN Post khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục bắc – nam
Ngày 9-3, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VN Post) khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục bắc - nam bằng ô-tô chuyên ngành tải trọng lớn.
Tuyến vận chuyển nhanh Hà Nội - TP Hồ Chí Minh - Hà Nội có thời gian hành trình là 60 giờ/1 hành trình (bao gồm thời gian giao nhận, kiểm tra kỹ thuật trên hành trình); tần suất hoạt động từ 2 đến 3 chuyến/ngày. Trong đó, hành trình lượt đi Hà Nội - TP Hồ Chí Minh theo quốc lộ 1A vận chuyển, giao nhận các sản phẩm bưu chính, báo chí liên vùng trao đổi thẳng giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ (giao nhận tại TP Quy Nhơn; TP Nha Trang) và các tỉnh, thành phố khu vực miền nam (giao nhận tại TP Hồ Chí Minh). Hành trình lượt về TP Hồ Chí Minh - Hà Nội sẽ thực hiện giao nhận bưu gửi, báo chí trao đổi giữa các tỉnh, thành phố khu vực miền nam (từ TP Hồ Chí Minh) với các tỉnh, thành phố khu vực Trung Trung Bộ (giao nhận tại TP Đà Nẵng), Bắc Trung Bộ (giao nhận tại TP Vinh) và các tỉnh, thành phố khu vực miền bắc (giao nhận tại TP Hà Nội). Bên cạnh đó, VN Post còn mở thêm tuyến vận chuyển nhanh từ Hà Nội - Đà Nẵng với thời gian cho mỗi lượt là 30 giờ/1 hành trình; tần suất hoạt động từ 1 đến 2 chuyến/ngày. Thực hiện giao nhận bưu gửi, báo chí trao đổi giữa các tỉnh, thành phố khu vực miền bắc (xuất phát tại Hà Nội) với các tỉnh, thành phố khu vực Trung Trung Bộ và ba tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đác Lắc (giao nhận tại TP Đà Nẵng).
Để bước đầu đáp ứng với lưu lượng bưu gửi, hàng hóa, báo chí của tuyến vận chuyển trục này, Bưu điện Việt Nam đã đầu tư, đưa vào khai thác 25 xe của hãng ISUZU, đóng thùng kín, tải trọng chuyên chở 15 tấn/xe. Đây là dòng xe sử dụng động cơ công nghệ mới, phun dầu điện tử - nâng cao hiệu xuất của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, phù hợp với điệu kiện chở hàng của Bưu điện Việt Nam. Đặc biệt, toàn bộ lô xe này được sơn thống nhất theo hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Tổng công ty. Đồng thời, VN Post đã triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị tiên tiến trong việc quản lý, giám sát hành trình, thời gian vận chuyển; đưa vào sử dụng các thiết bị, công cụ hỗ trợ nâng cao năng lực xử lý, khai thác tại các điểm đầu.
Ngay trong ngày hôm nay, các chuyến xe đầu tiên khởi hành từ Hà Nội đi TP Đà Nẵng, xuất phát lúc 7 giờ 30 phút, dự kiến đến Đà Nẵng lúc 8 giờ 30 phút ngày 10-3; xe đi TP Hồ Chí Minh xuất phát lúc 10 giờ, dự kiến đến TP Hồ Chí Minh lúc 18 giờ 30 phút ngày 11-3. Ở chiều ngược lại, một xe từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội lúc 1 giờ 30 phút, dự kiến đến Hà Nội vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 11-3.
Việc mở các tuyến vận chuyển nhanh bằng phương tiện vận chuyển chuyên ngành trên trục bắc - nam là bước đi quan trọng trong chiến lược cải tiến, đổi mới, sắp xếp lại mạng lưới, các tuyến vận chuyển bưu chính đáp ứng yêu cầu của môi trường sản xuất kinh doanh mới. Với việc sử dụng phương tiện vận chuyển có tải trọng lớn, Bưu điện Việt Nam sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận chuyển các đơn hàng có sản lượng, số lượng lớn, đồng thời tăng các chỉ số an toàn của bưu gửi trên hành trình, công đoạn vận chuyển.
Theo Nhân dân
VietNamPost khai trương tuyến vận chuyển nhanh Bắc – Nam
Hôm nay (9/3), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chính thức khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam bằng ô tô chuyên ngành có tải trọng lớn.
Đây được coi là bước đi quan trọng trong chiến lược cải tiến, đổi mới, sắp xếp lại mạng lưới, các tuyến vận chuyển Bưu chính đáp ứng yêu cầu của môi trường sản xuất kinh doanh mới của Bưu điện Việt Nam, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết.
Cùng với các phương thức vận chuyển hiện tại qua đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy của Bưu điện Việt Nam, việc khai trương tuyến vận chuyển nhanh trên trục Bắc - Nam sẽ giúp lưu thoát nhanh và tốt hơn bưu gửi liên vùng giữa các Trung tâm khai thác vận chuyển cũng như giữa các Bưu điện tỉnh, thành phố.
Đồng thời, việc mở ra tuyến vận chuyển này còn khẳng định cam kết của Bưu điện Việt Nam về nâng cao chất lượng dịch vụ cho cả khách hàng cá nhân truyền thống, tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là trong xu thế phát triển của thương mại điện tử, ông Đỗ Ngọc Bình - Chủ tịch Bưu điện Việt Nam khẳng định.
Ảnh minh họa - Ông Đỗ Ngọc Bình - Chủ tịch Bưu điện Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
Với chiều dài hơn 1.700 km từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh, tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam sẽ giúp Bưu điện Việt Nam chủ động trong công tác tiếp nhận, khai thác, khớp nối, chuyển tiếp bưu gửi, hàng hóa của các tuyến liên vùng, nội vùng trên hành trình Bắc - Nam.
Do đó để bước đầu đáp ứng với lưu lượng bưu gửi, hàng hóa, báo chí của tuyến vận chuyển trục này, Bưu điện Việt Nam đã đầu tư, đưa vào khai thác 25 xe của hãng ISUZU, đóng thùng kín, tải trọng chuyên chở 15 tấn/xe.
Tuyến vận chuyển nhanh Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và ngược lại sẽ phải đảm bảo tổng thời gian cho mỗi lượt hành trình lượt đi, lượt về là 60 giờ/1 hành trình (bao gồm thời gian giao nhận, kiểm tra kỹ thuật trên hành trình); tần xuất hoạt động từ 02 - 03 chuyến/ngày. Còn tuyến vận chuyển nhanh từ Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại có tần xuất hoạt động từ 01 - 02 chuyến/ngày với tổng thời gian cho mỗi hành trình là 30 giờ /1 hành trình.
Ngay trong ngày hôm nay, các chuyến xe đầu tiên khởi hành từ Hà Nội đi TP. Đà Nẵng, xuất phát lúc 07h30, dự kiến đến Đà Nẵng lúc 08h30 10/3/2014; xe đi TP. Hồ Chí Minh xuất phát lúc 10h00, dự kiến đến TP. Hồ Chí Minh lúc 18h30 ngày 11/3/2014. Ở chiều ngược lại, 01 xe từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội lúc 01h30, dự kiến đến Hà Nội vào lúc 10h30 ngày 11/3/2014.
Trong thời gian tới, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục đưa thêm các phương tiện có trọng tải lớn khác vào khai thác trên mạng lưới, xúc tiến đầu tư xây dựng các trung tâm khai thác chia chọn kho hàng và logistic mới, liên kết vận chuyển bằng đường hàng không chuyên, đường sắt... Qua đó nâng cao năng lực khai thác, phục vụ của Bưu điện Việt Nam đáp ứng cao nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng, tạo nền tảng hạ tầng quan trọng góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, ông Bình cho biết thêm.
Theo Vn Media
VietnamPost khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam
Với chiều dài hơn 1.700 km từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh, tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam sẽ giúp Bưu điện Việt Nam chủ động trong công tác tiếp nhận, khai thác, khớp nối, chuyển tiếp bưu gửi, hàng hóa của các tuyến liên vùng, nội vùng trên hành trình Bắc - Nam. Tổng thời gian cho mỗi lượt hành trình lượt đi, lượt về là 60 giờ/1 hành trình (bao gồm thời gian giao nhận, kiểm tra kỹ thuật trên hành trình); tần xuất hoạt động từ 02 - 03 chuyến/ngày, và bố trí 3 lái xe/ 1xe được tuyển chọn lao động chất lượng cao.
Đặc biệt, việc sử dụng xe chuyên ngành, sẽ bảo đảm chất lượng bưu gửi, bảo đảm thời gian toàn hành trình, nâng cao chất lượng dịch vụ. Tạo điều kiện ổn định khối lượng bưu gửi, hàng hóa lưu thoát, mở ra cơ hội phát triển các dịch vụ bưu chính chuyển phát mới, mở rộng sản xuất kinh doanh trong ngắn hạn, dài hạn. Khẳng định cam kết của Bưu điện Việt Nam về nâng cao chất lượng dịch vụ, không chỉ cho các khách hàng cá nhân truyền thống và mà còn đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là xu thế phát triển của thương mại điện tử.
Ngay trong ngày hôm nay, các chuyến xe đầu tiên khởi hành từ Hà Nội đi TP. Đà Nẵng, xuất phát lúc 07h30, dự kiến đến Đà Nẵng lúc 08h30 10/3/2014; xe đi TP. Hồ Chí Minh xuất phát lúc 10h00, dự kiến đến TP. Hồ Chí Minh lúc 18h30 ngày 11/3/2014. Ở chiều ngược lại, 01 xe từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội lúc 01h30, dự kiến đến Hà Nội vào lúc 10h30 ngày 11/3/2014.
Theo Diễn đàn doanh nghiệp
Vận chuyển bưu chính nhanh bằng ô tô chuyên ngành trọng tải lớn
Bưu điện Việt Nam kỳ vọng dịch vụ này sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận chuyển các đơn hàng có sản lượng, số lượng lớn, đồng thời tăng các chỉ số an toàn của bưu gửi trên hành trình, công đoạn vận chuyển.
Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, cho biết cùng với các phương thức vận chuyển hiện tại qua đường hàng không, đường bộ, đường sắt và đường thủy thì việc khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc-Nam sẽ giúp Bưu điện Việt Nam chủ động trong công tác tiếp nhận, chuyển tiếp bưu gửi của các tuyến liên vùng và nội vùng trên hành trình Bắc-Nam. Đặc biệt, việc sử dụng xe chuyên ngành sẽ bảo đảm chất lượng bưu gửi, nâng cao chất lượng dịch vụ và mở ra cơ hội phát triển các dịch vụ bưu chính chuyển phát mới.
Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chứcHội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 1 và tháng 2 năm 2014
Toàn cảnh Hội nghị giao ban
Sáng nay 10/3/2014, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 1 và tháng 2 năm 2014 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son. Dự hội nghị có các Thứ trưởng, đại diện Vụ Kinh tế ngành - Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc bộ và các doanh nghiệp. Hội nghị được tổ chức theo hình thức hội nghị trực tuyến tại 3 điểm cầu: Hà Nội - Đà Nẵng - Thành phố Hồ Chí Minh.
Báo cáo tại Hội nghị cho biết, trong tháng 1 và tháng 2 năm 2014, công tác quản lý nhà nước, chỉ đạo điều hành của Bộ tiếp tục được đẩy mạnh trên 05 lĩnh vực:
Về Báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, thông tin đối ngoại
Chỉ đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền về Hiến pháp và Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về triển khai thi hành Hiến pháp của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội của đất nước năm 2013 trên tất cả các lĩnh vực. Thông tin, tuyên truyền Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02/01/2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2014, các văn bản chỉ đạo điều hành của Thủ tướng Chính phủ, các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đặc biệt tập trung tuyên truyền các hoạt động “Mừng Đảng Mừng Xuân”; công văn số 178-CV/TW về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ; Chỉ thị số 25/CT-TTg về việc tăng cường công tác quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014; Công điện số 2245/CĐ-TTg về việc tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; Công điện số 179/CĐ-TTg về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014;... Chỉ đạo thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; 35 năm ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây - Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (07/01/1979 - 07/01/2014), 35 năm cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc...
Tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2014 và tổng kết phong trào thi đua năm 2013 lĩnh vực PTTH; Lễ công bố và trao giải Liên hoan ảnh và phim phóng sự, tài liệu cộng đồng ASEAN. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức gặp mặt giao ban báo chí đầu xuân 2014, Hội nghị báo chí toàn quốc. Tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và các đề án tuyên truyền do Chính phủ giao. Hướng dẫn các Sở TTTT triển khai cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.
Về Xuất bản, in và phát hành
Về Bưu chính
Về Viễn thông, Internet và tần số vô tuyến điện
Tổ chức Hội nghị toàn thể Ủy ban Tần số vô tuyến điện quốc gia lần thứ 27; Hội nghị Nhóm nghiên cứu về hệ thống IMT (WP5D) lần thứ 18; phối hợp với Liên minh Viễn thông quốc tế tổ chức Hội thảo khu vực Châu Á-Thái Bình Dương về công nghệ vô tuyến băng rộng sau 4G. Triển khai Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình số mặt đất đến năm 2020: Phê duyệt Biểu trưng số hóa truyền hình; xây dựng văn bản hướng dẫn dán nhãn hàng hóa, gắn dấu hợp quy và sử dụng Biểu trưng số hóa truyền hình Việt Nam với máy thu hình tích hợp chức năng thu truyền hình số mặt đất DVB-T2; tổ chức phiên họp lần thứ 4 Ban chỉ đạo; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Đề án. Ban hành, triển khai kế hoạch chuyển đổi kênh tần số cho truyền hình số mặt đất băng tần UHF (470 – 806 MHz) giai đoạn 2014-2017; kế hoạch phối hợp tần số vùng biên năm 2014. Họp nhóm phối hợp vùng biên về việc triển khai đo 3G. Nghiên cứu về thử nghiệm dịch vụ vô tuyến băng rộng trên băng tần 2G. Tập hợp số liệu để tổng kết thực hiện Quyết định 137/2007/QĐ-TTg trong công tác quản lý tần số đối với tàu cá.
Về Công nghệ thông tin
VIETNAM Post khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam
Việc mở các tuyến vận chuyển nhanh bằng phương tiện vận chuyển chuyên ngành trên trục Bắc - Nam sẽ giúp Bưu điện Việt Nam chủ động trong công tác tiếp nhận, khai thác, khớp nối, chuyển tiếp bưu gửi, hàng hóa của các tuyến liên vùng, nội vùng trên hành trình Bắc - Nam. Đặc biệt, việc sử dụng xe chuyên ngành sẽ bảo đảm chất lượng bưu gửi, bảo đảm thời gian toàn trình, nâng cao chất lượng dịch vụ; tạo điều kiện ổn định khối lượng bưu gửi, hàng hóa lưu thoát, mở ra cơ hội phát triển các dịch vụ bưu chính chuyển phát mới, mở rộng sản xuất kinh doanh trong ngắn hạn, dài hạn của Bưu điện Việt Nam.
Để đáp ứng với lưu lượng bưu gửi, hàng hóa, báo chí của tuyến vận chuyển trục này, Bưu điện Việt Nam đã đầu tư, đưa vào khai thác 25 xe của hãng ISUZU, đóng thùng kín, tải trọng chuyên chở 15 tấn/xe. Ngay trong ngày 9/3/2013, các chuyến xe đầu tiên khởi hành từ Hà Nội đi Thành phố Đà Nẵng, xuất phát lúc 07h30, dự kiến đến Đà Nẵng lúc 08h30 10/3/2014; xe đi Thành phố Hồ Chí Minh xuất phát lúc 10h00, dự kiến đến Thành phố Hồ Chí Minh lúc 18h30 ngày 11/3/2014. Ở chiều ngược lại, 01 xe từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội lúc 01h30, dự kiến đến Hà Nội vào lúc 10h30 ngày 11/3/2014.
Phát biểu tại tại buổi lễ, ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên VIETNAM Post khẳng định: Cùng với sự ra mắt tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam bằng đường bộ này, trong thời gian tới, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục đưa thêm các phương tiện có trọng tải lớn khác vào khai thác trên mạng lưới, xúc tiến đầu tư xây dựng các trung tâm khai thác chia chọn kho hàng và logistic mới, liên kết vận chuyển bằng đường hàng không chuyên, đường sắt... Qua đó nâng cao năng lực khai thác, phục vụ của Bưu điện Việt Nam đáp ứng cao nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Khai trương tuyến vận chuyển nhanh Bắc - Nam bằng xe chuyên ngành
Tuyến vận chuyển nhanh Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh có hành trình lượt đi xuất phát từ Thủ đô Hà Nội, điểm đến cuối là Thành phố Hồ Chí Minh; hành trình lượt về xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh và điểm đến cuối là Thủ đô Hà Nội. Tổng thời gian cho mỗi lượt hành trình lượt đi, lượt về là 60 giờ/1 hành trình (bao gồm thời gian giao nhận, kiểm tra kỹ thuật trên hành trình); tần suất hoạt động từ 2 - 3 chuyến/ngày.
Tuyến vận chuyển nhanh từ Hà Nội - Đà Nẵng cũng bao gồm hành trình lượt đi và hành trình lượt về với thời gian cho mỗi lượt là 30 giờ/1 hành trình; tần xuất hoạt động từ 1 - 2 chuyến/ngày.
Theo Báo Tin tức
Khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam
Ngày 9.3, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNpost) tổ chức khai trương tuyến vận chuyển nhanh trục Bắc - Nam bằng ô tô chuyên ngành có tải trọng lớn.
Đây là bước hoàn thiện hệ thống vận chuyển của VNpost hiện tại. Trước đó, VNpost đã duy trì hệ thống vận chuyển qua đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy.
Tuyến vận chuyển nhanh từ Hà Nội - Đà Nẵng gồm hành trình lượt đi và hành trình lượt về với thời gian cho mỗi lượt là 30 giờ /1 hành trình; tần xuất hoạt động từ 1 - 2 chuyến/ngày.
Thực hiện giao nhận bưu gửi, báo chí trao đổi giữa các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc (xuất phát tại Hà Nội) với các tỉnh, thành phố khu vực Trung Trung Bộ và ba tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk (giao nhận tại TP. Đà Nẵng).
Theo Lao động
Khánh thành 2 Trạm Y tế cấp xã tại Thanh Hóa do LienVietPostBank tài trợ
Khánh thành 2 trạm y tế cấp xã do LienVietPostBank tài trợ
Khánh thành 2 trạm y tế cấp xã do LienVietPostBank tài trợ
Tiếp nối Chương trình hoạt động xã hội hướng tới 1.000 tỷ đồng Về quê do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt khởi xướng, Ngân hàng Bưu điện LiênViệt và UBND huyện Quảng Xương tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ Khánh thành 2 trạm y tế của xã Quảng Lợi và Quảng Vọng tại huyện Quảng Xương do LienVietPostBank tài trợ với tổng trị giá của 02 công trình là 7,8 tỷ đồng
Sau hơn 05 tháng tiến hành triển khai thiết kế và xây dựng đồng thời cả 02 công trình, đến nay cả Trạm Y tế Xã Quảng Lợi và Trạm Y tế Xã Quảng Vọng đã hoàn thành với các hạng mục gồm: Khối nhà chính với kết cấu bê tông cốt thép cùng hệ thống cấp thoát nước, hệ thống chiếu sáng và các thiết bị chống sét được lắp đặt đầy đủ; Nhà để xe; Nhà bảo vệ; Hạng mục thi nước nổi; Tường rào và sân đường.
Theo Dân trí
Cho phép VNPT, Viettel thử nghiệm 3G trên băng tần 900 MHz
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son đã cho biết ý kiến Bộ TT&TT đồng ý cho phép VNPT, Viettel thử nghiệm 3G trên băng tần 900 MHz tại Hội nghị giao bán quản lý nhà nước TT&TT tháng 1 và 2/2014.
Ảnh minh họa (vtc.vn)
Cho biết thêm về chủ trương của Bộ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết Bộ đã chủ trương đồng ý và đã ra thông báo. Cục Viễn thông sớm có văn bản hướng dẫn, quy mô, phạm vi, các số liệu cần báo cáo Bộ sau thử nghiệm để doanh nghiệp ngay từ tháng 3 có thể hoàn thành thủ tục để doanh nghiệp bắt tay vào triển khai thử nghiệm.
Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện Đoàn Quang Hoan cho biết được Bộ giao nhiệm vụ, Cục Tần số Vô tuyến điện và Cục Viễn thông đã nghiên cứu về đề xuất của VNPT và Viettel thử nghiệm HSPA trên băng tần 900 MHz và LTE trên băng tần 1800MHz. Hai đơn vị của Bộ đã có buổi báo cáo Lãnh đạo Bộ và thống nhất cho phép VNPT, Viettel thử nghiệm HSPA trên băng tần 900MHz với quy mô hạn chế và chưa đồng ý thử nghiệm trên băng tần 1800 MHz.
Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng cho biết việc quy hoạch thử nghiệm 3G trên băng tần 900 MHz rất cần thiết không chỉ cho VNPT, mà nhiều doanh nghiệp khác, bởi lẽ lưu lượng thoại 3G chiếm trung bình 20% tổng lưu lượng thoại và phần trăm này càng tăng, có những nơi BTS lưu lượng thoại cao hơn 20% và người sử dụng đàm thoại ngày càng tăng. Ngoài ra, 3G và smartphone ngày càng trở nên phổ biến. Khi chuyển sang băng tần 900 MHz sẽ tạo điều kiện cho nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt chuyển giữa 2G - 3G, tiết kiệm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp khi tiếp tục phủ sóng 3G đến nông thôn.
Tổng giám đốc Trần Mạnh Hùng cũng đề nghị Bộ TT&TT ngoài cho thử nghiệm cần có chính sách lâu dài để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, mở rộng mạng lưới và truyền thông kịp thời đến khách hàng về phủ sóng.
Theo ICT Press
Ngăn chặn tiền chất, ma túy qua cửa khẩu

Kế hoạch số 17/KH-TCHQ là kế hoạch xuyên suốt, nhằm kịp thời phát hiện những phương thức, thủ đoạn lợi dụng phương tiện XNC, loại hình XNK hàng hóa để buôn lậu, vận chuyển trái phép các chất ma túy, tiền chất và chất hướng thần. Tổ chức phối hợp giữa các đơn vị trong và ngoài ngành đánh đúng các đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia… nhằm chủ động kiểm soát được hoạt động XNK hàng hóa, người, hành lý, phương tiện XNC, không để các đối tượng lợi dụng.
Theo Phó Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Văn Quý, trong những năm gần đây, nhu cầu XK, NK tiền chất để phục vụ trong các ngành công nghiệp, y tế, nghiên cứu khoa học được sử dụng tiền chất hợp pháp gia tăng. Việc quản lý tiền chất nhập khẩu được cơ quan Hải quan thực hiện quản lý chặt chẽ theo giấy phép NK của các DN.
Tuy nhiên phần quản lý DN sử dụng, tiêu thụ trong nội địa vẫn còn bỏ ngỏ. Mới đây, qua kiểm tra một số đơn vị NK tiền chất, đoàn kiểm tra phát hiện có trường hợp DN khai báo bán hóa chất cho một số công ty, có xuất hóa đơn bán hàng. Vậy nhưng qua tìm hiểu, các công ty được cho là mua tiền chất này lại khẳng định không hề mua tiền chất của DN!
Theo nhận định của Cục Hải quan TP.HCM, số lượng DN tham gia XK, NK tiền chất theo giấy phép được cấp ngày càng tăng. Năm 2013, Cục Hải quan TP.HCM làm thủ tục cho 322 DN XNK tiền chất, với số lượng rất lớn, gồm 1.090 tờ khai nhập kinh doanh với số lượng trên 25.283 tấn và 34.111 lít; 189 tờ khai xuất kinh doanh, với số lượng 682 tấn và trên 23.000 lít…
Theo Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM Phạm Quốc Hùng việc quản lý như hiện nay cơ quan Hải quan chỉ quản lý phần ngọn, còn phần đưa vào sử dụng, sử dụng như thế nào là do các cơ quan quản lý nội địa đảm nhận. Công tác quản lý và kiểm soát tiền chất XK, NK và việc sản xuất kinh doanh, sử dụng tiền chất trong lĩnh vực công nghiệp, y tế vẫn còn một số tồn tại. Việc quản lý tiền chất sau khi NK vẫn còn nhiều lỗ hổng, chưa được quản lý chặt chẽ, dễ bị đối tượng lợi dụng mua bán trong nội địa và tạo nguy cơ tiềm ẩn về sản xuất ma túy tổng hợp. Trong thời gian qua, đã có một số trường hợp tội phạm ma túy sử dụng tiền chất để điều chế ma túy tổng hợp tại Việt Nam và đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.
Trong khi đó, trên thực tế, tình hình buôn bán, vận chuyển trái phép tiền chất ma túy, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần qua địa bàn hoạt động của Cục Hải quan TP.HCM trong thời gian qua rất phức tạp. Theo nhận định của Cục Hải quan TP.HCM, trên địa bàn TP.HCM tuyến bưu điện quốc tế và các địa điểm chuyển phát nhanh được xác định là địa bàn trọng điểm về hoạt động NK tân dược có chứa chất gây nghiện, hướng thần và XK tiền chất được ngụy trang trong hàng hóa rất tinh vi gửi dưới dạng quà biếu, quà tặng.
Trong năm 2013, Cục Hải quan TP.HCM đã phát hiện 562 vụ nhập khẩu tân dược có chất gây nghiện, hướng thần, với số lượng 41.765 viên, lọ; 12 vụ xuất khẩu tiền chất Pseudoephedrine và Ephedrine, với số lượng 51,93 kg… Và trong 2 tháng đầu năm 2014, Cục Hải quan TP.HCM cũng đã phát hiện được 4 vụ vận chuyển trái phép chất ma túy và tiền chất, với số lượng hơn 10 kg.
Từ các vụ XK tiền chất qua đường bưu phẩm chuyển phát nhanh và đường hàng không bị Cục Hải quan TP.HCM phát hiện trong thời gian qua, Phó Cục trưởng Phạm Quốc Hùng cho rằng, tiền chất chủ yếu XK qua Úc, với thủ đoạn cất giấu, ngụy trang trong các mặt hàng thực phẩm, trong các lọ dầu gội, dầu nóng rất tinh vi, thậm chí tẩm ướp vào khăn giấy… nên rất khó phát hiện nếu thiếu kinh nghiệm và thuốc thử ma túy.
Bên cạnh đó, các đối tượng thường sử dụng chứng minh nhân dân giả, địa chỉ không có thật để gửi hàng và thuê các công ty dịch vụ giao nhận hàng hóa làm thủ tục khai báo hải quan, nếu bị phát hiện dễ dàng xóa dấu vết. Một số DN NK các loại tân dược có chứa thành phần chất gây nghiện, hướng thần, tiền chất nhưng lại khai báo sai tên hàng để né giấy phép của cơ quan quản lý chuyên ngành.
Việc phân phối, sử dụng các loại thuốc này trong nội địa sau khi thông quan chưa được kiểm tra, làm rõ của các cơ quan chức năng, nên chưa thể khẳng định được có lạm dụng để sản xuất ma túy hay không. Như vậy, nguy cơ buôn bán, vận chuyển tiền chất, tân dược có chứa chất gây nghiện là rất lớn nếu không có sự quản lý chặt chẽ từ khâu NK đến khâu tiêu thụ trong nước.
Theo Hải quan Online
Văn bản - Chính sách Chính phủ
Quản lý tài chính Quỹ đầu tư phát triển địa phương
Ngày 25/02/2014, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 28/2014/TT-BTC hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính đối với Quỹ đầu tư phát triển địa phương.
Theo đó, Quỹ phải trích lập các dự phòng:
- Dự phòng rủi ro đối với hoạt động cho vay;
- Dự phòng rủi ro đối với hoạt động đầu tư trực tiếp, dự phòng các khoản phải thu khó đòi;
So với quy định cũ, Quỹ không bắt buộc phải trích lập dự phòng trợ cấp mất việc làm, thôi việc nữa.
Bên cạnh đó, việc phải tuân thủ giới hạn đầu tư trực tiếp, cho vay, góp vốn thành lập doanh nghiệp cũng là một điểm mới đáng chú ý trong các biện pháp bảo toàn vốn hoạt động của Quỹ.
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 12/4/2014.
Quy định về cổ phần hóa, thoái vốn của DNNN
Theo đó, các DNNN khi thoái vốn ngoài ngành, lĩnh vực kinh doanh chính theo đề án tái cơ câu, đuợc thực hiện một số giải pháp sau:
- Thoái vốn đầu tư dưới mệnh giá hoặc dưới giá trị sổ sách kế toán khi đã trừ đi khoản dự phòng tổn thất các khoản đầu tư tài chính theo quy định và dựa vào phương án thoái vốn.
- Được lựa chọn hình thức đấu giá khi chuyển nhượng các khoản đầu tư tại công ty cổ phần chưa niêm yết có mệnh giá từ 10 tỷ đồng trở lên.
- Chào bán ra công chúng số cổ phần mà DNNN đã đầu tư tại các công ty đại chúng có họat động sản xuất kinh doanh đáp ứng điều kiện
Trách nhiệm của các Bộ, UBND các tỉnh thành, các tổng công ty có liên quan cũng được quy định cụ thể tại Nghị quyết này.
Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 06/03/2014.
Thủ tục đăng ký tổ chức dạy ngoại khóa
Thứ nhất, cần xin cấp phép hoạt động tại giám đốc sở GD&ĐT hoặc hiệu trưởng trường. Hồ sơ đề nghị cấp phép cần:
- Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động
- Giấy phép đăng ký kinh doanh
- Danh sách, lý lịch kèm minh chứng hợp lệ về ban lãnh đạo, giáo viên…
- Kế hoạch hoạt động, giáo trình, tài liệu giảng dạy, huấn luyện.
Trong thời hạn 15 ngày làm việc từ khi nộp đủ hồ sơ hợp lệ sẽ nhận được quyết định cấp phép hoặc không.
Thứ hai, cần tiến hành đăng ký hoạt động tại giám đốc sở GD&ĐT hoặc trưởng phòng GD&ĐT. Hồ sơ đăng ký cần:
- Công văn đăng ký tổ chức hoạt động
- Danh sách, lý lịch kèm minh chứng hợp lệ về đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên…
- Kế hoạch hoạt động, giáo trình, tài liệu giảng dạy, huấn luyện.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc từ khi nộp đủ hồ sơ hợp lệ sẽ được ra quyết định xác nhận đã đăng ký hoạt động hoặc không.
Nội dung này được quy định tại Thông tư 04/2014/TT-BGDĐT .
Theo Thư viện pháp luật
Tin quốc tế
Bưu chính Phần Lan muốn hợp tác với các nhà xuất bản

Itella đưa ra đề xuất trên với mong muốn giảm bớt gánh nặng cho bộ phận chuyển phát lúc sáng sớm. Lợi nhuận từ hoạt động chuyển phát báo buổi sáng đã bị giảm xuống do lượng báo tiêu thụ thấp. Trong khi đó, Itella không thể cắt giảm hoạt động chuyển phát mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ.
Ông Malinen hi vọng rằng các nhà xuất bản sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán. Ông nói: “Các vấn đề cần được giải quyết trước năm 2020. Đối với Itella, hoạt động giao báo buổi sáng là một phần công việc kinh doanh. Chúng không thể bị thua lỗ trong thời gian dài”.
Việc gia tăng chi phí đã gây khó khăn cho mối quan hệ giữa Itella và các nhà xuất bản. Để phản đối việc Itella lợi dụng vị trí độc quyền, các nhà xuất bản đã cắt giảm nhiều hợp đồng chuyển phát và yêu cầu Itella tăng giá một cách hợp lý.
Tổng giám đốc Heikki Malinen bày tỏ rằng Itella đã nghe được thông điệp từ các nhà xuất bản, và nhấn mạnh rằng “Itella không độc quyền thị trường chuyển phát”.
Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 24 ra ngày 24/2/2014
Canada Post tích hợp dịch vụ bưu chính với thương mại điện tử

Canada Post đã tích hợp các dịch vụ của họ vào nền tảng trực tuyến Etsy để người bán có thể in ra nhãn dán trên bì thư, cân các gói bưu kiện và chuyển tiền thanh toán tới bưu cục mà không cần rời khỏi phòng làm việc.
Đây là một phần động thái của dịch vụ bưu chính để tích hợp các dịch vụ của họ với các nền tảng thương mại điện tử, xây dựng mảng kinh doanh chuyển phát đem lại nhiều lợi nhuận bằng cách giúp người gửi dễ truy cập dịch vụ hơn.
Canada Post đã tích hợp các nền tảng giao hàng tương tự cho các nhà bán lẻ thương mại điện tử khác, như Miva Merchant và 3dcart.
Các mạng tích hợp này cho phép thương nhân theo dõi đường đi của bưu kiện, nhận hàng trả lại qua bưu điện và gửi mã số theo dõi bưu kiện cho người mua sau khi hàng hóa được gửi đi.
Nền tảng Etsy đã được thử nghiệm với 3.000 thương nhân Canada trước khi được triển khai cho toàn bộ thành viên Etsy vào giữa tháng 2/2014. Canada Post hiện đang xử lý tới 95% hàng hóa gửi đi bởi các thành viên Etsy.
Ông Eric Fixler, Giám đốc vận chuyển của Etsy cho biết, các thương nhân không cần gì ngoài một chiếc máy in để in nhãn địa chỉ, vì nền tảng Etsy được tích hợp với nền tảng của Canada Post.
Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 24 ra ngày 24/2/2014
Theo Bưu điện Việt Nam
John Lennon lên tem Mỹ
Quyết định này được xem là hiếm có trong ngành bưu chính Hoa Kỳ, nơi chỉ dành để tôn vinh giá trị Mỹ và những người có công với nước Mỹ.
Huyền thoại âm nhạc Anh quốc John Lennon
Cần nhắc lại rằng, danh ca quá cố người Anh từng là đối tượng theo dõi của Cục Điều tra Liên Bang Mỹ FBI vì bị cho là có những hoạt động có hại cho an ninh Hoa Kỳ, khi vào cuối thập niên 60 của thế kỷ trước, những ca khúc phản đối chiến tranh Việt Nam do John Lennon sáng tác được hàng triệu người hát vang khắp nước Mỹ. Bất chấp điều đó, thành viên bộ tứ The Beatles vẫn được nhiều thế hệ người Mỹ xem là biểu tượng của hòa bình và lòng bác ái.
Lý giải về sự lựa chọn này, Mark Saunders - phát ngôn viên của Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ, cho biết: “Theo thông lệ, chỉ những chủ thể Mỹ hoặc có liên quan đến nước Mỹ mới được xuất hiện trên tem thư Hoa Kỳ. Tuy nhiên, vẫn có một vài ngoại lệ nhất định, mà John Lennon là một trong số ít đó. Nhân vật này có tầm ảnh hưởng đáng kể và tích cực đến lịch sử và văn hóa Mỹ”.
Trên thực tế, John Lennon có một quãng thời gian dài sinh sống ở Mỹ (New York, từ năm 1971) trước khi bị ám sát vào cuối năm 1980 tại Dakota.
Hiện bộ tem chưa có lịch phát hành chính thức.
Trước John Lennon, hệ thống bưu chính Hoa Kỳ ghi nhận rất ít trường hợp người mang quốc tịch ngoài Mỹ được lên tem: năm 1965 là cố Thủ tướng Anh Winston Churchill, và năm 2010 là Mẹ Teresa - nữ tu Công giáo mang quốc tịch Ấn Độ.
Danh sách sao Mỹ sắp được lên tem còn có “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson - người góp phần vào sự phồn thịnh của ngành công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ vào thập niên 90, Harvey Milk - chính trị gia và nhà hoạt động cho quyền lợi của người đồng tính (Hollywood từng làm phim về ông: Milk, nhận tám đề cử Oscar 2008), tượng đài guitar Jimi Hendrix - người đột tử ở tuổi “thiên tài” 27 vì dùng thuốc an thần quá liều.
Theo New York Daily News, những cái tên Jim Morrison - thủ lĩnh ban nhạc The Doors, Janis Joplin - danh ca blues rock cùng thời với John Lennon, huyền thoại bóng rổ Wilt Chamberlain, Steve Jobs - nhà sáng lập hãng công nghệ Apple, “vua talkshow truyền hình” Johnny Carson, “cha đẻ nhạc soul” James Brown, ngôi sao rock&roll Elvis Presley, cũng nằm trong danh sách chờ được xuất hiện trên tem.
Tất cả tên tuổi vừa nêu đều đã mất. Duy có trường hợp ngoại lệ dành cho cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống đương nhiệm Barack Obama và nhân vật Dora the Explorer. Những người này, hoặc là còn sống, hoặc là nhân vật hoạt hình. Tuy nhiên, lịch phát hành vẫn còn bỏ ngỏ.
Theo Phụ nữ Online