Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 27/03/2014

Tin trong nước



Phát trả hồ sơ hành chính về tận nhà dân

Ngày 24-3, Bưu điện tỉnh phối hợp với UBND TP.Biên Hòa triển khai dịch vụ phát trả hồ sơ hành chính về tận nhà dân. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố sẽ nhận chuyển các hồ sơ hành chính liên quan đến các lĩnh vực, như: môi trường, thuế, đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế, hộ tịch... về tận nhà theo yêu cầu của người dân.

 


Nhân viên Bưu điện tỉnh hướng dẫn người dân đăng ký chuyển hồ sơ về nhà tại Bộ phận một cửa hiện đại của UBND TP.Biên Hòa. Ảnh: N.Thư

Theo lãnh đạo Bưu điện tỉnh, TP.Biên Hòa là địa phương đầu tiên trong tỉnh triển khai dịch vụ phát trả hồ sơ hành chính công về tận nhà dân. Trong năm 2014, Bưu điện tỉnh sẽ mở rộng dịch vụ phát trả hồ sơ hành chính tại Bộ phận một cửa ở UBND cấp huyện. Trong đó, đầu tháng 4-2014, 2 huyện Định Quán và Tân Phú sẽ triển khai dịch vụ này.

Được biết, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, dịch vụ phát trả hồ sơ hành chính ở các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh ngày càng được đông đảo người dân hưởng ứng vì đã góp phần giảm thời gian, chi phí đi lại nhận kết quả hồ sơ.
 

Theo Báo Đồng Nai






Ban Tuyên giáo TLĐLĐVN làm việc với Công đoàn Bưu điện VN
 


Toàn cảnh buổi làm việc

Ngày 21/3/2014, Đ/c Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đoàn công tác của Ban Tuyên giáo TLĐ đã có buổi làm việc với Công đoàn Bưu điện Việt Nam. Dự buổi làm việc có Đ/c Triệu Tiến Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bưu điện Việt Nam, cùng đại diện Ban Tuyên giáo, Văn phòng Công đoàn Bưu điện Việt Nam.


Thay mặt lãnh đạo CĐBĐVN, đồng chí Triệu Tiến Thắng, phó chủ tịch thường trực đã báo cáo với đoàn kết quả công tác tuyên giáo của CĐBĐVN trong thời gian vừa qua, đặc biệt trong năm 2013 và các nội dung chính về công tác tuyên truyền của Công đoàn Bưu điện Việt Nam được triển khai trong năm 2014. Tiêu biểu như: triển khai các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; tổ chức các hoạt động thiết thực nhân tháng công nhân năm 2014; tuyên truyền về Bộ Luật lao động và Luật công đoàn năm 2012; tổ chức tuyên truyền về văn hóa VNPT; tổng kết 10 năm Website Công đoàn Bưu điện Việt Nam; tổ chức các cuộc thi về kinh doanh, kỹ thuật và tôn vinh người lao động giỏi của VNPT…


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Đoàn Chủ tịch – Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ghi nhận kết quả công tác tuyên giáo của CĐBNĐVN, kết quả công tác tuyên giáo đã  góp phần không nhỏ vào thành tích phong trào công nhân viên chức và hoạt động Công đoàn Bưu điện Việt Nam trong thời gian vừa qua. Đồng chí đề nghị, Công đoàn Bưu điện Việt Nam tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền năm 2014. Trong đó tập trung triển khai có hiệu quả “tháng Công nhân năm 2014” với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”. Tổ chức phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”,  nhằm tăng năng suất lao động, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Động viên công nhân lao động tích cực tham gia phong trào tự học, tự rèn luyện, từ đó đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời cho người lao động. Đồng thời triển khai các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2014). 

Theo Công đoàn BĐVN





 




Thi thiết kế mẫu tem bưu chính “Chào mừng Cộng đồng ASEAN”

Cuộc thi thiết kế mẫu tem bưu chính “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” tại Việt Nam vừa được phát động. Từ cuộc thi này, sẽ chọn tối đa 3 bộ mẫu thiết kế tham dự cuộc thi chung của 10 nước ASEAN tổ chức tại Thái Lan vào tháng 11/2014.

 
Bộ tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” sẽ là bộ tem chung thứ 2 của các nước ASEAN. (Trong ảnh: bộ tem chung đầu tiên của các nước ASEAN gồm 10 mẫu tem, phát hành ngày 8/8/2007)

Hôm qua (25/3/2014), tại Hà Nội, được sự ủy quyền của Bộ TT&TT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đã chính thức phát động cuộc thi thiết kế mẫu tem bưu chính “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” của Việt Nam.

Có chủ đề “Một Tầm nhìn, một Bản sắc, một Cộng đồng”, cuộc thi thiết kế mẫu tem bưu chính về Cộng đồng ASEAN là bước triển khai nội dung của Bản ghi nhớ về việc phát hành tem chung “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” đã được bưu chính các nước ASEAN ký kết hồi tháng 8/2013 tại Thái Lan. Trước đó, vào tháng 7/2013, Bộ TT&TT đã ban hành Chương trình phát hành tem bưu chính Việt Nam năm 2015, theo đó bộ tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” gồm 1 mẫu tem sẽ được phát hành theo nghi thức phát hành đặc biệt trong năm 2015.

Đại diện Ban tem Bưu chính của VietnamPost cho biết, bưu chính các nước thành viên ASEAN đã thống nhất sẽ tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu tem ở nước mình để chọn ra tối đa 3 mẫu thiết kế tem và 3 mẫu thiết kế dấu kỷ niệm xuất sắc nhất tham gia cuộc thi chung của 10 nước ASEAN sẽ diễn ra tại Thái Lan vào tháng 11/2014.

Như vậy, 30 mẫu thiết kế tem và 30 mẫu thiết kế dấu kỷ niệm xuất sắc nhất đến từ 10 nước ASEAN sẽ được Hội đồng chấm thi với các thành viên là những chuyên gia đến từ các nước ASEAN và tổ chức UPU, APPU và tổ thư ký ASEAN lựa chọn ra 1 mẫu thiết kế tem và 1 mẫu thiết kế dấu kỷ niệm đẹp nhất, ý nghĩa nhất sẽ được các nước in thành tem và cùng phát hành tại một thời điểm quan trọng trong năm 2015.

Việc bộ tem bưu chính chung của 10 nước ASEAN với tên gọi “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” được phát hành trong năm 2015 sẽ góp phần nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức và người dân về vai trò quan trọng của ASEAN, tạo sự đồng thuận trong hành động; thúc đẩy sự tham gia chủ động, tích cực và trách nhiệm của Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN, đồng thời tăng cường quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các nước thành viên ASEAN. Bên cạnh đó, việc bộ tem bưu chính  này được phát hành cũng nhằm tuyên truyền cho người dân Việt Nam hiểu biết thêm và cảm nhận mình là một phần của Cộng đồng, từ đó đóng góp cho sự nỗ lực chung của khu vực là xây dựng Cộng đồng ASEAN qua những hoạt động thiết thực hàng ngày như giao lưu văn hóa, du lịch, học tập, các hoạt động kinh tế…

 


Lễ phát động cuộc thi thiết kế mẫu tem bưu chính "Chào mừng Cộng đồng ASEAN" của Việt Nam được VietnamPost tổ chức ngày 25/3/2014.

Là một phần trong cuộc thi thiết kế tem phát hành chung của 10 nước ASEAN, cuộc thi thiết kế mẫu tem bưu chính “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” tại Việt Nam được VietnamPost tổ chức từ ngày 25/3/2014 đến ngày 8/8/2014. Cuộc thi có sự tham gia của 25 họa sĩ gồm các họa sĩ vẽ tem chuyên nghiệp của VietnamPost, cùng các họa sĩ đã có kinh nghiệm tham gia thi thiết kế mẫu tem bưu chính do VietnamPost mời.

Theo thể lệ, mỗi họa sỹ  tham gia cuộc thi phải thể hiện 1 mẫu tem và 1 mẫu dấu kỷ niệm. Mỗi họa sỹ có thể tham gia tối đa 3 mẫu thiết kế tem và 3 mẫu thiết kế dấu kỷ niệm nhưng ý tưởng, phong cách thể hiện của các bộ mẫu thiết kế phải khác nhau.

Về quy cách tác phẩm dự thi, hình ảnh chính thể hiện trên mẫu thiết kế tem phải nêu bật được chủ đề cuộc thi “Một Tầm nhìn, một Bản sắc, một Cộng đồng”. Logo ASEAN phải có kích thước phù hợp đặt ở góc trên bên phải mẫu tem. Trên mẫu thiết kế tem nhất thiết phải có các chữ: Việt Nam, Bưu chính, tên mẫu tem, giá mặt tem (3.000 đồng). Đối với mẫu thiết kế dấu kỷ niệm, thể lệ quy định rõ, trên mẫu thiết kế phải có các chữ “Chào mừng Cộng đồng ASEAN”, ngày phát hành đầu tiên, Hà Nội, 8/8/2015. Các họa sỹ được lựa chọn phương pháp thiết kế vẽ đồ họa bằng tay, bằng máy vi tính hoặc kết hợp bằng tay với máy vi tính.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức cuộc thi thiết kế tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” của Việt Nam (Vòng sơ khảo) cho biết, sẽ chọn tối đa 3 mẫu tem và 3 mẫu dấu đi dự thi  tại Thái Lan. Tác giả có mẫu  thiết kế tem được chọn sẽ được thưởng 8 triệu đồng/mẫu; tác giả có mẫu thiết kế được chọn sẽ được thưởng 1 triệu đồng/mẫu. Ngoài ra, tác giả mẫu thiết kế được chọn để hoàn thiện, gửi đi dự thi tại Thái Lan sẽ được hưởng thêm chi phí cho việc chỉnh sửa và hoàn thiện mẫu thiết kế theo kết luận của Hội đồng, với mức tiền là 2 triệu đồng/mẫu tem và 500.000 đồng với 1 mẫu dấu.

Theo kế hoạch, vòng chung khảo cuộc thi thiết kế mẫu tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” sẽ được tổ chức vào tháng 11/2014 tại Thái Lan. Ban giám khảo cuộc thi gồm đại diện của các cơ quan bưu chính 10 nước ASEAN và 3 đại diện của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU), Liên minh Bưu chính Châu Á - Thái Bình Dương (APPU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Ban giám khảo sẽ chọn ra 1 mẫu tem và 1 mẫu dấu để phát hành. Họa sỹ Việt Nam có tác phẩm được chọn để phát hành sẽ được thưởng 15 triệu đồng cho mẫu thiết kế tem và 3 triệu đồng cho mẫu thiết kế dấu kỷ niệm. Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi của các nước ASEAN sẽ trao tặng 1.000 USD cho tác giả mẫu tem được chọn và 500 USD cho tác giả mẫu dấu được chọn để phát hành.

Ngày 15/12/2008, Hiến chương ASEAN chính thức có hiệu lực, là bước chuyển quan trọng của khối ASEAN sau hơn 40 năm hình thành và phát triển, thể hiện tầm nhìn và quyết tâm chính trị mạnh mẽ của các nước thành viên về mục tiêu xây dựng một ASEAN liên kết chặt chẽ, vững mạnh, hoạt động dựa trên pháp luật. Hiến chương ASEAN xác định mục tiêu phát triển trong giai đoạn mới là xây dựng một Cộng đồng ASEAN trên 3 trụ cột là Cộng đồng Chính trị - An ninh, Cộng đồng Kinh tế, và Cộng đồng Văn hóa - Xã hội vào năm 2015.

Để chào mừng sự ra đời Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, tại Hội nghị Kinh doanh bưu chính ASEAN lần thứ 19 diễn ra tại  Siem Reap (Campuchia) năm 2012, trên cơ sở đề xuất của Bưu chính Thái Lan, các nước thành viên ASEAN đã thống nhất phát hành bộ tem chung Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 với chủ đề “Một Tầm nhìn, một Bản sắc, một Cộng đồng”.

Tại Việt Nam, tháng 10/2009, Chính phủ đã ban hành Chương trình hành động về tham gia hợp tác ASEAN đến năm 2015. Tiếp đó, cuối tháng 8/2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN. Theo đó, một trong những sự kiện lớn thuộc lĩnh vực tem bưu chính là tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem phát hành chung giữa 10 nước ASEAN với chủ đề về Cộng đồng ASEAN.

Theo Bưu điện Việt Nam








Thi thiết kế mẫu tem về cộng đồng ASEAN



   Bộ tem chung đầu tiên của các nước ASEAN gồm 10 mẫu tem, phát hành ngày 8-8-2007.

Các nước thành viên ASEAN đã thống nhất phát hành bộ tem chung cộng đồng ASEAN vào năm 2015 với chủ đề “Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”.


Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, ngày 25-3, đã chính thức phát động Cuộc thi thiết kế mẫu tem Bưu chính Chào mừng cộng đồng ASEAN diễn ra từ 25-3 đến 8-8.

Theo đó, mỗi họa sĩ có thể tham gia ba mẫu thiết kế tem và ba mẫu thiết kế dấu kỷ niệm, nhưng ý tưởng, phong cách thể hiện của các mẫu thiết kế phải khác nhau.

Trên mẫu thiết kế tem nhất thiết phải có các chữ: Việt Nam , Bưu chính, tên mẫu tem, giá mặt tem: 3.000 đồng. Khuôn khổ tem (hình vuông): 37x37 (mm) và khuôn khổ mẫu thiết kế tem 180x180 (mm).

Theo thể thức các nước thành viên tổ chức cuộc thi thiết kế tem ở nước mình và chọn ra tối đa ba mẫu thiết kế xuất sắc nhất tham gia cuộc thi chung của 10 nước ASEAN diễn ra vào tháng 11 tới tại Thái Lan.

30 mẫu thiết kế tem và 30 mẫu thiết kế dấu kỷ niệm xuất sắc nhất đến từ 10 nước ASEAN sẽ được Hội đồng chấm thi với các thành viên là những chuyên gia đến từ các nước ASEAN và tổ chức UPU, APPU và Tổ thư ký ASEAN lựa chọn ra một mẫu thiết kế tem và một mẫu thiết kế dấu kỷ niệm đẹp, ý nghĩa nhất sẽ được các nước in thành tem và phát hành cùng một thời điểm tại tất cả các nước thành viên ASEAN trong năm 2015.

Theo Nhân dân





 



Phát động cuộc thi thiết kế mẫu tem về Cộng đồng ASEAN

Bộ tem với chủ đề “Một tầm nhìn, một Bản sắc, một Cộng đồng” sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân về ASEAN.

Nhằm thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về việc tuyên truyền, quảng bá ASEAN, mới đây, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã tổ chức họp báo phát động về cuộc thi thiết kế mẫu tem bưu chính “Chào mừng Cộng đồng ASEAN 2015”.

Đối tượng dự thi giành cho các họa sĩ vẽ tem chuyên nghiệp của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và các họa sĩ đã có kinh nghiệm tham gia thiết kế mẫu bưu chính cùng một số họa sĩ lần đầu tiên dự thi thiết kế tem.

 

Ông Nguyễn Quốc Vinh, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: việc phát hành bộ tem với chủ đề “Một tầm nhìn, một Bản sắc, một Cộng đồng” sẽ góp phần nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của ASEAN, tạo sự đồng thuận trong hành động; thúc đẩy sự tham gia chủ động, tích cực và trách nhiệm của Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN, đồng thời tăng cường quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các nước thành viên ASEAN.

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Vinh, việc phát hành bộ tem nhằm tuyên tuyền cho người dân hiểu biết thêm và cảm nhận mình là một phần của Cộng đồng, từ đó đóng góp cho sự nỗ lực chung của khu vực là xây dựng Cộng đồng ASEAN qua những hoạt động thiết thực hàng ngày như giao lưu văn hóa, du lịch, học tập và các hoạt động kinh tế.

Tại lễ phát động, đại diện Vụ ASEAN (Bộ Ngoại giao) cho biết: Đây là một trong các hoạt động đầu tiên để chào mừng sự kiện quảng bá ASEAN. Năm 2014 sẽ là năm tuyên truyền đậm về ASEAN.

Các nước thành viên ASEAN sẽ tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu tem ở nước mình để chọn tối đa 3 mẫu thiết kế tem và 3 mẫu thiết kế dấu kỷ niệm xuất sắc nhất tham gia cuộc thi chung của 10 nước ASEAN sẽ diễn ra tại Thái Lan vào tháng 11/2014. Như vậy, 30 mẫu thiết kế tem và 30 mẫu thiết kế dấu kỷ niệm xuất sắc nhất đến từ 10 nước ASEAN sẽ được Hội đồng chấm thi với các thành viên là những chuyên gia đến từ các nước ASEAN và tổ chức UPU, APPU và Tổ thư ký ASEAN lựa chọn ra 1 mẫu thiết kế tem và 1 mẫu thiết kế dấu kỷ niệm đẹp, ý nghĩa nhất sẽ được các nước in thành tem và cùng phát hành tại một thời điểm quan trọng trong năm 2015.

Mỗi họa sĩ có thể tham gia 03 mẫu thiết kế tem và 3 mẫu thiết kế dấu kỷ niệm, nhưng ý tưởng, phong cách thể hiện của các mẫu thiết kế phải khác nhau.

Trên mẫu thiết kế tem nhất thiết phải có các chữ: Việt Nam, Bưu chính, tên mẫu tem, giá mặt tem: 3.000 đồng. Khuôn khổ tem (hình vuông): 37x37 (mm) và khuôn khổ mẫu thiết kế tem 180x180 (mm).

Thời hạn nộp tác phẩm: hạn cuối cùng vào 16h30 ngày 8/8/2014. Để biết thông tin chi tiết có thể liên hệ: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, số 5 Phạm Hùng, Hà Nội.

Theo Báo Khánh Hòa








 


Tám bộ tem bưu chính đặc biệt sẽ hết hạn cung ứng từ ngày 30-6

Theo thông báo của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post): Từ ngày 30-6-2014 sẽ có 8 bộ tem bưu chính đặc biệt hết hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của nước ta.

Trong số 8 bộ tem bưu chính đặc biệt sẽ hết hạn cung ứng có 2 bộ tem chuyên đề và 6 bộ tem kỷ niệm. Hai bộ tem chuyên đề gồm: “Thế vận hội mùa hè lần thứ 30 - London 2012” (4 mẫu tem) và “Tết Quý Tỵ” (2 mẫu tem). Sáu bộ tem bưu chính kỷ niệm gồm: “Kỷ niệm 100 năm sinh Nguyễn Văn Cừ (9-7-1912/28-8-1941)” (1 mẫu tem), phát hành ngày 9-7-2012; “Tem phát hành chung Việt Nam - Lào: Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam -Lào” (2 mẫu tem) phát hành ngày 18-7-2012; “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” (1 mẫu tem), được phát hành ngày 27-7-2012; “Kỷ niệm 100 năm sinh Võ Chí Công (7-8-1912/8-9-2011)” (1 mẫu tem), được phát hành ngày 7-8-2012; “Kỷ niệm 100 năm sinh Vũ Trọng Phụng (20-10-1912/13-10-1939)” (1 mẫu tem) được phát hành ngày 20-10-2012; “Chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910 - 1941)" (1 mẫu tem), phát hành ngày 23-11-2012.

 
Bộ tem “Thế vận hội mùa hè lần thứ 30 - London 2012. Ảnh: vnpost.vn.

Theo quy định của pháp luật hiện hành về bưu chính, tem bưu chính đặc biệt được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng trong thời gian tối đa không quá 24 tháng. Hết thời hạn cung ứng tem bưu chính đặc biệt, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức thu hồi, kiểm kê, niêm phong toàn bộ, đề xuất phương án xử lý trình Bộ Thông tin và Truyền thông chậm nhất là 60 ngày kể từ ngày tem hết thời hạn cung ứng.

Để không phải hủy tem hết hạn cung ứng bị tồn, Vietnam Post đã có công văn chỉ đạo 63 bưu điện tỉnh, thành phố trong cả nước kiểm tra lại toàn bộ số lượng tem cước phí còn tại các bưu cục thuộc đơn vị quản lý. Đồng thời phổ biến đến bưu cục các cấp, các cửa hàng, đại lý và điểm phục vụ về danh sách tem hết thời hạn cung ứng vào ngày 30-6; đưa toàn bộ số lượng tem sắp hết thời hạn cung ứng ra phục vụ.
 

Theo Quân đội nhân dân










Chợ tem quý “có một không hai” giữa Hà Nội

Ở chợ tem này có những con tem quý hiếm bậc nhất ở Việt Nam như tem có hình ảnh nữ anh hùng Mạc Thị Bưởi, phát hành ngày 3/11/1956.

Vừa kỉ niệm 11 năm thành lập, “chợ tem” 160 Triệu Việt Vương đến nay đã trở thành một địa điểm quen thuộc của giới chơi tem Hà Thành. Có những người từ tận Sài Sòn cũng tìm đến tận đây để thỏa mãn cái thú “mê” tem của mình.
 
Không giống những mô hình “chợ” khác, “chợ tem” chỉ họp mỗi tuần một lần vào sáng Chủ nhật, từ lúc 9h đến 11h, muộn thì 12h. Gọi là “chợ” nhưng thật ra chỉ là một góc vỉa hè, mấy chiếc ghế nhựa con con, một ấm trà nóng để mọi người cùng nhâm nhi, bình luận về những con tem.

Ban đầu, đây là địa chỉ để những người có cùng đam mê sưu tầm tem đến để giao lưu với nhau, lâu dần, ngày càng có nhiều người tìm đến, bây giờ thì số lượng người tham gia ngày một đông. Ngày nắng cũng như ngày mưa, những vị khách mê tem vẫn cố gắng không bỏ lỡ một phiên họp nào.



Say sưa chọn tem.

Tem bán ở chợ được gom lại thành từng quyển dày, một số tem còn đính nguyên cả bì thư thì được gói cẩn thận cho vào túi ni-lông bọc lại. Làm như vậy để giữ độ mới của tem cũng như các mép con tem không bị quăn, rách do qua tay nhiều người xem.

Mỗi người ở đây đều chọn cho mình một chủ đề riêng mà mình thích để sưu tầm. Thông thường có khoảng 50 chủ đề chơi, các chủ đề rất phong phú và đa dạng, ví dụ như di sản, cây cỏ, thuyền bè, cá vàng, danh nhân… Chủ đề nào được càng nhiều người chơi thì những con tem thuộc chủ đề ấy sẽ mau lên giá nhất. Sưu tập tem đòi hỏi người chơi phải có niềm đam mê, kiên nhẫn, tỉ mỉ và phải thường xuyên cập nhật những kiến thức mới cho bản thân. Bởi nguyên tắc của tem thư chính là không tái bản, nên nếu một khi đã bị mất hoặc hủy đi thì không thể tìm lại được. Đồng thời, người chơi tem thường trao đổi những loại tem mình có với nhau để bổ sung được nhiều tem mới vào bộ sưu tập của mình.

Tem thường có hình chữ nhật để thuận lợi cho việc sắp xếp tem trên giấy in, tuy nhiên, tem cũng có thể là hình tam giác hoặc hình vuông mặc dù 2 loại này rất ít. Loại giấy dùng để in tem cũng là giấy chuyên dụng, ngoài ra, một số bưu điện còn sử dụng cả chất liệu là gỗ hay vải.

Theo bác Hào, một trong những “cây đại thụ” ở chợ tem thì ở Việt Nam có những con tem quý nhất là Huy hiệu thương binh năm 1965, tem Mạc Thị Bưởi, tem Binh sĩ Lá mạ. Tem được chia là 2 loại là “tem sống” và “tem chết”. Tem sống là loại tem chưa được sử dụng để gửi thư hay chưa bị hủy bởi cơ quan bưu chính. Tem chết (tem thực gửi) là những con tem đã qua sử dụng, đã đóng dấu và còn đính kèm với phong bì. Giá trị mỗi con tem nằm ở giá trị gắn liền với lịch sử của nó. Theo đó, giá của từng con tem cũng có sự khác biệt, từ vài chục nghìn, vài trăm nghìn đến vài triệu đồng cũng có. Thường thì giá của tem chết sẽ cao hơn tem sống.

Hình ảnh một số loại tem có giá trị:


Tem Mạc Thị Bưởi, phát hành ngày 3/11/1956, một trong những con tem quý hiếm bậc nhất ở Việt Nam.


Tem Huy hiệu thương binh năm 1965.



Tem Binh sĩ lá mạ 1966.



Tem mừng Chính phủ về Thủ đô.


Tem về quần đảo Hoàng Sa.



Tem về Chủ tịch Hồ Chí Minh.



Bộ tem kỉ niệm 10 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.


Một số loại tem thực gửi.


Theo Dân Trí









Thứ trưởng Trần Đức Lai gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn ngành Bưu điện 
 


Thứ trưởng Trần Đức Lại tặng quà cho các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn ngành Bưu điện
 
Hòa trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn ngành Bưu điện vào ngày 25/3/2014 tại Hà Nội. Tham dự buổi gặp mặt là các cán bộ Đoàn ngành Bưu điện, đặc biệt là sự có mặt của các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn của ngành Bưu điện qua các thời kỳ từ khi ra đời tổ chức Đoàn Thanh niên Tổng cục Bưu điện năm 1958 đến nay. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai tham dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.  

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần đầu tiên của Tổng cục Bưu điện vào năm 1958 đến nay, tổ chức Đoàn Thanh niên của ngành Bưu điện đã có lịch sử hơn 56 năm. Hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của ngành đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử mang tính bước ngoặt. Buổi gặp mặt là cơ hội để các cán bộ Đoàn của ngành nghe những lời chia sẻ, tâm sự và tiếp lửa nhiệt huyết từ các thế hệ cán bộ Đoàn từ giai đoạn trước.
 
Đây là dịp để các thế hệ cán bộ Đoàn, tuổi trẻ ngành Bưu điện cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành, của hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngành qua các mốc son thời gian.
 
Thứ trưởng Trần Đức Lai đánh giá cao sáng kiến của Đoàn Thanh niên Bộ và Tập đoàn tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn ngành Bưu điện. Đây là cơ hội học tập từ những cán bộ Đoàn giai đoạn trước và là trách nhiệm của mỗi thế hệ sau này. Thứ trưởng cũng mong muốn hàng năm Đoàn Thanh niên Bộ và Tập đoàn tiếp tục duy trì tổ chức những buổi gặp mặt tương tự để ôn lại lịch sử khó khăn, khốc liệt của ngành Bưu điện.../.
 

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông









Nghệ An triển khai chương trình công tác Thông tin và Truyền thông quý II/2014 



Đồng chí Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại Hội nghị

 

Sáng 26/03/2014, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác Thông tin và Truyền thông quý I và triển khai chương trình công tác quý II/2014. Đồng chí Hồ Quang Thành – Giám đốc Sở chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo Sở; Trưởng, phó phòng chuyên môn và các đơn vị trực thuộc Sở; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành, thị tại các điểm cầu.  

Trong 3 tháng đầu năm, Sở TT&TT đã thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, đơn vị theo kế hoạch đã xây dựng. Cụ thể, hoạt động báo chí, xuất bản tiếp tục phát triển theo đúng định hướng. Sở đã phối hợp chỉ đạo tốt công tác thông tin tuyên truyền theo định hướng của Bộ TT&TT và của tỉnh. Công tác quản lý xuất bản, in và phát hành được chấn chỉnh. Công tác phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông tiếp tục được đẩy mạnh. Hệ thống thông tin liên lạc đảm bảo đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và đáp ứng yêu cầu của xã hội. Hạ tầng kỹ thuật CNTT-TT được đầu tư và phát triển theo đúng định hướng và quy hoạch.

Tổng doanh thu Bưu chính, Viễn thông và CNTT quý I năm 2014 ước thực hiện được 971,8 tỷ đồng, đạt 30,95% kế hoạch; Thuê bao điện thoại luỹ kế đến cuối tháng 3 ước đạt 40.532.154 thuê bao, ước đạt mật độ 154,5 thuê bao/100 dân; Internet ADSL, FTTH và Internet không dây tăng trưởng 3 tháng đầu năm ước đạt 1.433 thuê bao, nâng tổng số thuê bao Internet quy đổi lên 811.928 thuê bao, đạt mật độ 27,7 thuê bao Internet quy đổi/100 dân...

Tuy nhiên, việc triển khai ứng dụng CNTT chưa đồng đều trong các cơ quan nhà nước và việc ứng dụng trong các doanh nghiệp còn hạn chế; Kinh phí đầu tư cho ứng dụng CNTT còn quá ít; Việc thực hiện một cửa điện tử hiệu quả chưa cao; Vấn đề tăng biên chế cho các Đài truyền thanh – truyền hình cấp huyện chưa giải quyết được; Đội ngũ cán bộ của các phòng văn hóa thông tin các huyện còn hạn chế trong việc quản lý nhà nước chuyên ngành...

Trong quý 2, Sở tiếp tục tham mưu UBND tỉnh xây dựng ban hành văn bản quy phạm pháp luật về các lĩnh vực thuộc ngành thông tin và truyền thông; Xây dựng và triển khai thực hiện các quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án như: Hoàn thiện quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động tỉnh đến năm 2020, triển khai nội dung về hợp tác chiến lược phát triển CNTT giữa tỉnh Nghệ An với Tập đoàn FPT, triển khai thực hiện dự án "Công viên CNTT"; Tăng cường các nhiệm vụ quản lý Nhà nước chuyên ngành...

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành đề xuất các nội dung: Sở cần tổ chức tập huấn cho cán bộ phụ trách Cổng thông tin điện tử ở các huyện để Cổng thông tin điện tử các huyện hoạt động hiệu quả; Vấn đề quản lý hoạt động game online trên địa bàn; Đầu tư, nâng cấp hệ thống truyền thanh cơ sở; Vấn đề biên chế cho các đài truyền thanh, truyền hình các huyện, thành, thị; Cung cấp dịch vụ đường truyền Internet; Phát triển mạng lưới di động, hoạt động bưu điện văn hóa xã còn nhiều bất cập; Vấn đề phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí...

Đồng chí Hồ Quang Thành, Giám đốc Sở; đại diện lãnh đạo Bưu điện tỉnh, Viễn thông tỉnh, Báo Nghệ An đã trả lời cụ thể các kiến nghị, đề xuất của các huyện, thành, thị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Quang Thành, Giám đốc Sở yêu cầu lãnh đạo các phòng của Sở phối hợp với các địa phương tiếp tục bám sát quy hoạch và các đề án, dự án đã được phê duyệt để thực hiện tốt các nhiệm vụ theo tiến độ đề ra. Đặc biệt trước mắt cần quan tâm hoàn thiện 2 đề án Xây dựng tỉnh Nghệ An thành trung tâm CNTT - TT của vùng Bắc Trung Bộ và Xây dựng Chính quyền Nghệ An điện tử; Xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin, tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử.

Các huyện, thành, thị cần tham mưu thành lập Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT tại các địa phương; Thành lập Ban biên tập Cổng thông tin điện tử và xây dựng dự toán kinh phí cho các cổng hoạt động; Đảm bảo có 80% UBND các huyện ứng dụng CNTT hiện đại tại bộ phận một cửa; Tổ chức triển khai một số mô hình thí điểm một cửa liên thông đến cấp xã; Cử cán bộ theo dõi, hỗ trợ, phối hợp thực hiện tốt các nội dung về hoạt động Bưu chính, Viễn thông trên địa bàn; Cử người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí...

Đồng thời, Giám đốc Sở đề nghị các đồng chí lãnh đạo được giao phụ trách các cụm có trách nhiệm chỉ đạo các phòng chuyên môn, các cán bộ được phân công theo dõi tham mưu tổ chức họp Cụm; Cử lãnh đạo UBND huyện Yên Thành phụ trách cụm 1, lãnh đạo UBND huyện Tương Dương phụ trách cụm 2 và lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu phụ trách cụm 3; Hoàn thành báo cáo kết quả triển khai đề án năm 2014 trước ngày 30/10/2014.
 

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông









LienVietPostBank kỷ niệm 6 năm ngày thành lập: 28/03/2008 - 28/03/2014

Nhân kỷ niệm 6 năm thành lập (28/03/2008 – 28/03/2014), Ngân hàng Bưu điện Liên Việt liên tục triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm và chương trình tri ân khách hàng trên toàn quốc.


Đội bóng chuyền nữ Thông tin LienVietPostBank đoạt Giải Nhất Cúp Tứ Hùng LienVietPostBank 2014 tổ chức từ ngày 22 đến ngày 26/03/2014 tại Nhà thi đấu tỉnh Hậu Giang.

Trong những ngày tháng 3/2014, ấn tượng nhất với công chúng nói chung và người yêu thể theo nói riêng là sự ra quân và màn thi đấu “ngoạn mục” của các cô gái Đội bóng chuyền nữ Thông tin LienVietPostBank trong các giải đấu như Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV - Bình Điền lần thứ 8 năm 2014, Cúp Hoa Lư – Ninh Bình 2014. Trong cả hai giải đấu này, Thông tin LienVietPostBank đều thi đấu xuất sắc và giành chức vô địch. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 6 năm thành lập, LienVietPostBank cùng Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang tổ chức Giải Bóng chuyền nữ Cúp Tứ Hùng 2014 tại tỉnh Hậu Giang – nơi khai sinh ra LienVietPostBank. Giải đấu quy tụ 4 đội hạng vô địch quốc gia là VTV Bình Điền, Tân Bình TP. Hồ Chí Minh, Cao su Phú Riềng và Thông tin LienVietPostBank. Kết thúc giải, các cô gái Thông tin LienVietPostBank một lần nữa khẳng định sức mạnh của mình khi mang về 2 giải cá nhân và huy chương vàng tập thể cho đội trong trận chung kết ngày 26/03/2014.

“Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hành động của LienVietPostBank kể từ những ngày đầu thành lập. Trong những năm qua, bên cạnh việc mở rộng mạng lưới, phát triển kinh doanh, LienVietPostBank không ngừng quan tâm đến hoạt động từ thiện xã hội. Các chương trình trao tặng ti vi cho hộ nghèo và các gia đình chính sách tại các điểm mới khai trương trụ sở giao dịch, duy trì và phát triển các Quỹ khuyến học khuyến tài, đồng hành cùng Đài truyền hình Việt Nam trong chương trình “1000 tỷ Về quê”, xây dựng các công trình y tế, giáo dục, hạ tầng tại các địa phương nghèo… luôn được LienVietPostBank chú trọng và thực hiện đồng bộ. 

Bên cạnh các hoạt động xã hội nói trên, LienVietPostBank cũng triển khai nhiều chương trình hỗ trợ tín dụng, tri ân khách hàng đã đồng hành trong suốt 6 năm qua. Trước hết phải kể đến gói 5000 tỷ cho vay ưu đãi nông nghiệp, nông thôn khu vực đồng bằng sông Cửu Long và chương trình “Cho Vay ưu đãi – Giảm lãi hết năm” với lãi suất chỉ từ 7%/năm. Chương trình “Cho vay ưu đãi – Giảm lãi hết năm” nằm trong gói hỗ trợ tín dụng trị giá 2.000 tỷ đồng và 100 triệu USD từ ngày15/03/2014 - 30/06/2014 của LienVietPostBank dành cho các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhóm đối tượng khách hàng cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu vay vốn để mua nhà, mua ô tô,vay tiêu dùng sẽ được tiếp cận lãi suất hấp dẫn, cùng nhiều ưu đãi khác. LienVietPostBank còn hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm, xuất nhập khẩu,… với nhiều ưu đãi về thời gian vay vốn, hạn mức vay và tốc độ giải ngân. 

Vừa qua, LienVietPostBank là một trong 14 ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giao nhiệm vụ triển khai cho vay mua tạm trữ thóc, gạo vụ Đông Xuân 2013 - 2014 ở đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình được triển khai trong thời gian tối đa 6 tháng kể từ ngày 20/03/2014 đến hết ngày 20/09/2014 với mức lãi suất cho vay tối đa 7%/năm. Cùng với việc cho vay phát triển kinh tế hộ nông dân theo chính sách Tam Nông của Đảng, việc cho vay mua thóc, gạo tạm trữ cũng được LienVietPostBank rất quan tâm và được ngân hàng thực hiện trong nhiều năm qua.

Song song với các chương trình tín dụng nói trên, LienVietPostBank cùng 9 ngân hàng tại Việt Nam vừa tham gia chuỗi liên kết xây dựng gồm “Ngân hàng – chủ đầu tư – nhà thầu – nhà cung ứng, sản xuất vật liệu xây dựng” triển khai gói tín dụng 50.000 tỷ đồng nhằm phục vụ các công trình xây dựng, vật liệu xây dựng... Theo ý kiến các chuyên gia, chuỗi liên kết này sẽ góp phần kiểm soát dòng vốn vay và giúp thị trường vật liệu xây dựng dòng vốn luân chuyển, tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản trong nước.


Trải qua 6 năm hình thành và phát triển, LienVietPostBank tự hào đã và đang khẳng định được vị thế của một ngân hàng trẻ nhưng năng động, hiện đại, luôn nỗ lực vì khách hàng, cộng đồng, hoàn thiện mục tiêu trở thành “Ngân hàng của mọi người”. Tính đến thời điểm cuối năm 2013, vốn điều lệ của LienVietPostBank là 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 80.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt hơn 70.000 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt trên 30.000 tỷ đồng, mạng lưới hơn 70 Chi nhánh, Phòng Giao dịch trực thuộc và quyền khai thác hơn 10.000 phòng giao dịch bưu điện trên toàn quốc./.



TP. Vị Thanh nơi khai sinh LienVietPostBank với dòng kinh xáng Xà No.

Theo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt









Bất ngờ với giao dịch ngân hàng tại… bưu điện

 

Giao dịch tại LienVietPostBank chi nhánh Bắc Kạn

Bằng việc đầu tư công nghệ hiện đại, quản lý dữ liệu dịch vụ tập trung và đào tạo đội ngũ nhân sự có chuyên môn vững, thương hiệu “Dịch vụ tiết kiệm bưu điện” của LienVietPostBank đang được nâng lên một vị thế mới.

1.000 bưu cục trong 1 ngân hàng

Sau một thời gian triển khai và hoàn thiện, năm 2013 trở thành một mốc son đáng nhớ của NHTMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) trong việc thay đổi diện mạo của hệ thống phòng giao dịch bưu điện (PGDBĐ). Việc kết nối trực tuyến online hơn 1.000 bưu cục giao dịch trải khắp 63 tỉnh/thành phố trên cả nước đưa LienVietPostBank trở thành một trong ít NH có mạng lưới giao dịch lớn nhất Việt Nam.

Chưa dừng ở các con số cơ học, trên cơ sở nền tảng công nghệ hiện đại, các sản phẩm dịch vụ mới cũng liên tục được LienVietPostBank tập trung nghiên cứu, xây dựng và triển khai nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Giữ vị trí ấn tượng trong các danh mục sản phẩm mới của NH, nhóm dịch vụ thanh toán, thu hộ và chi hộ được coi là nhóm dịch vụ trọng tâm phát triển của NH trên hệ thống PGDBĐ trong suốt năm 2013.

Trong số các dịch vụ gây ấn tượng, dịch vụ thu hộ Viettel hiện là dịch vụ thanh toán đầu tiên triển khai trên toàn hệ thống LienVietPostBank với mô hình quản lý tài khoản tập trung tại hội sở và nhờ đó đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất của đối tác Viettel. Một lãnh đạo LienVietPostBank cho hay, với quyết tâm triển khai thành công dịch vụ, NH sớm cho thành lập một ban chỉ đạo dưới sự điều hành trực tiếp của Chủ tịch HĐQT và sự tham gia của Ban Tổng Giám đốc.

“Song song với động thái này, chúng tôi cũng xây dựng một “ekíp” tổ dự án với các tiêu chuẩn về thời gian, chất lượng công việc được đặt ra nghiêm ngặt và được các thành viên tuân thủ chặt chẽ và thực hiện với quyết tâm cao” – vị lãnh đạo trên chia sẻ.

Dấu ấn doanh thu

Một kế hoạch gồm hai giai đoạn cho dịch vụ thu hộ cũng được LienVietPostBank xây dựng với các chi tiết chặt chẽ. Kết thúc giai đoạn đầu với việc thử nghiệm thành công tại 15 tỉnh/thành phố, NH hiện đang bắt đầu thực hiện giai đoạn tại toàn bộ 48 tỉnh/thành phố còn lại. Nhờ đó, dịch vụ thu hộ Viettel đạt được các kỉ lục ấn tượng về tốc độ và hiệu quả đào tạo nhân viên giao dịch tại PGDBĐ trên phạm vi rộng. Chỉ trong vòng 10 ngày, gần 700 PGDBD tại 48 bưu điện tỉnh/thành được tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ sẵn sàng triển khai hiệu quả giai đoạn 2 với 1.393 giao dịch viên/kiểm soát viên.

Doanh số tiền thu hộ về theo đó cũng đạt được tốc độ phát triển mạnh mẽ. Cụ thể chỉ sau 2 tuần triển khai giai đoạn đầu, toàn hệ thống PGDBĐ thực hiện được 3.335 giao dịch với tổng số tiền thu hộ lên đến hơn 68 tỉ đồng. Bước sang giai đoạn hai, chỉ sau hơn một tháng, dịch vụ thu hộ Viettel tăng trưởng ồ ạt với doanh số thu hộ đạt hơn 1.300 tỉ đồng. Điều quan trọng, theo lãnh đạo NH, chất lượng dịch vụ ngày càng ổn định, chuyên nghiệp và đáp ứng yêu cầu khắt khe của đối tác.

Chưa dừng ở đây, LienVietPostBank trong năm 2014 tiếp tục có thêm nhiều dự định về các sản phẩm, dịch vụ nhằm sớm cung cấp trên hệ thông các PGDBĐ. Các nỗ lực không ngừng trong việc hoàn thiện sản phẩm và đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, như tiết lộ của lãnh đạo NH, là nhằm đưa dịch vụ tiết kiệm bưu điện trở thành một yếu tố “chắc thắng” trong lộ trình hướng tới trở thành NH bán lẻ hàng đầu Việt Nam - NH của mọi người.

(Bài viết được đăng chuyên mục Tiền tệ Đầu tư – Báo giấy Lao động, số 42/2014 ra ngày 27/03/2014 – Tác giả: Hà Vinh)
 

Theo Lao động









LienVietPostBank tròn tuổi lên 6: 1.000 tỷ về quê



Một trong những chương trình 1.000 tỷ về quê của LVPB. Ảnh: Như Ý

“Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của LienVietPostBank.
Không chỉ chú trọng vào hiệu quả kinh doanh, LienVietPostBank luôn giữ vững định hướng chung tay góp sức vào các hoạt động xã hội thiết thực xoay quanh 4 lĩnh vực ưu tiên: Giáo dục, hỗ trợ người nghèo, hỗ trợ địa phương nghèo phát triển toàn diện, chương trình Tam Nông.

Giáo dục

Luôn quan tâm tới nguồn nguyên khí quốc gia, coi trọng sự nghiệp giáo dục Việt Nam, LienVietPostBank đã thực hiện rất nhiều hoạt động giáo dục như xây dựng trường học, tài trợ trang thiết bị giáo dục, trao tặng các suất học bổng cho học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập. 

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích các thế hệ trẻ phát huy hơn nữa khả năng học tập, rèn luyện, LienVietPostBank tiếp tục sáng lập và duy trì 07 quỹ khuyến học - khuyến tài (KHKT): Quỹ KHKT Phạm Văn Trà (Bắc Ninh); Quỹ KHKT Đất Tổ, Quỹ KHKT Nguyễn Khắc Nghiên (Phú Thọ); Quỹ KHKT Lương Thế Vinh (Nam Định); Quỹ KHKT Nguyễn Đan Quế (Thanh Hóa); Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh (Ninh Bình) và Quỹ KHKT Chu Văn An (Hà Nội). Tổng số tiền tài trợ cho các quỹ KHKT đã vượt 20 tỷ đồng.

Hỗ trợ người nghèo

Trong các năm qua, LienVietPostBank cũng là ngân hàng đi đầu trong việc hỗ trợ cộng đồng người nghèo. LienVietPostBank đã tài trợ trên 40 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo các tỉnh Hậu Giang, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bến Tre.

Điểm sáng trong hoạt động người nghèo của LienVietPostBank là chương trình “Về quê” phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam - chương trình có tổng giá trị tài trợ quy mô lớn, với các hoạt động xã hội đa dạng như tài trợ, giúp đỡ, hỗ trợ phát triển cho các đối tượng hưởng lợi là các cá nhân, hộ gia đình, địa phương khó khăn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Đồng thời, LienVietPostBank cũng đã tài trợ trang thiết bị hiện đại cho nhiều cơ sở y tế và giáo dục các cấp tỉnh/thành, huyện/thị và xã/phường trong cả nước với tổng giá trị đạt hàng chục tỷ đồng. Cũng nằm trong hoạt động Về quê, LienVietPostBank đã trao tặng hàng chục ngàn ti vi cho nhiều địa phương trong cả nước

Tổng số tiền đã thực hiện cho các hoạt động xã hội trong chương trình “Về quê” sau 5 năm đã vượt 700 tỷ đồng (chưa kể số tiền từ thiện rất lớn từ các cổ đông sáng lập). Qua đó, hàng nghìn trường hợp cá nhân, hộ gia đình cũng như các địa phương khó khăn đã được hỗ trợ phát triển, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong lòng người dân trên khắp đất nước.

Năm 2013, LienVietPostBank và Quỹ Tấm lòng Việt (VTV) đã cam kết và thống nhất đổi tên chương trình thành “1.000 tỷ về quê” với mục tiêu đạt được 1000 tỷ đồng vào năm 2015, đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng Việt Nam.

Hỗ trợ địa phương nghèo

Từ năm 2010, LienVietPostBank đã tham gia thành lập Công ty Cổ phần Phát triển Xín Mần để góp phần thực hiện nghị quyết của Đảng và chính sách của Chính phủ về hỗ trợ các địa phương nghèo phát triển (Xín Mần là 1 trong 62 huyện đặc biệt nghèo trong cả nước). Công ty Cổ phần Phát triển Xín Mần là mô hình doanh nghiệp công ích với toàn bộ lợi nhuận dành để tái đầu tư hỗ trợ huyện Xín Mần. Tính đến cuối năm 2013, Công ty đã thực hiện hàng chục dự án về xây dựng hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, hỗ trợ sinh kế cho cộng đồng địa phương, tăng cường giao lưu thương mại cho huyện Xín Mần với số tiền tài trợ gần 100 tỷ đồng.

Bên cạnh những hoạt động nổi trội kể trên, LienVietPostBank còn quan tâm đến công tác “đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách, xây dựng các công trình văn hóa như đài tưởng niệm, nhà văn hóa, đình, chùa… tại nhiều địa phương trên cả nước, trao tặng cặp phao cứu sinh cho trẻ em vùng sông nước các tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn, Hậu Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp và rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Chương trình Tam Nông

Từ năm 2010, LienVietPostBank đã triển khai Chương trình Tam Nông nhằm phát triển tín dụng cho khu vực NNNT, góp phần hạn chế nạn cho vay nặng lãi ở khu vực này. Đến 31/12/2011, Doanh số cho vay trong hơn 2 năm thực hiện Chương trình Tam Nông đạt xấp xỉ 13.500 tỷ đồng, số lượt hộ nông dân nhận tiền vay đạt xấp xỉ 18.000 Khách hàng; Trong năm 2012, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đang dành ra gói tín dụng 6.000 tỷ đồng cho lĩnh vực NNNT và tiếp tục chính sách giảm 1% lãi suất khi khách hàng trả gốc và lãi đúng hạn.
Nối tiếp những thành công đó, Chương trình Tam Nông được tiếp tục thực hiện thông qua Đề án “5.000 tỷ cho vay ưu đãi NNNT có bảo hiểm từ thiện lãi suất khu vực ĐBSCL giai đoạn 2013 - 2015” chính thức được bắt đầu triển khai từ tháng 10/2013.

Theo Tiền Phong









LienVietPostBank ra mắt dịch vụ Mobile Banking

Từ ngày 1/4, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) sẽ phối hợp với VNPay ra mắt dịch vụ Mobile Banking.  

Mobile Banking nằm trong nhóm các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng Điện tử của LienVietPostBank với nhiều tính năng ưu việt. Khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ có thể dễ dàng quản lý tài khoản, thanh toán hóa đơn, tra cứu thông tin, nạp tiền trực tiếp vào tài khoản... chỉ trong thời gian ngắn với thao tác đơn giản mà vẫn bảo đảm tối đa sự an toàn và chính xác.

Cùng với việc ra mắt dịch vụ Mobile Banking, ngân hàng này còn triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Cụ thể ngân hàng sẽ miễn phí thường niên 6 tháng tính từ tháng đăng ký dịch vụ (đối với gói vàng và gói kim cương dành cho khách hàng cá nhân, gói bạc dành cho khách hàng doanh nghiệp). Khách còn được miễn phí mọi giao dịch trên Mobile Banking như vấn tin, chuyển khoản nội bộ, nạp tiền, thanh toán hóa đơn.

Theo VnExpress










Văn bản - Chính sách Chính phủ


Hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư.

Dự thảo Nghị định gồm 11 chương, 95 điều, hướng dẫn chi tiết một số nội dụng Luật đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án quy định tại khoản 3 Điều 1 Luật đấu thầu, bao gồm: Dự án PPP theo quy định của pháp luật về đầu tư PPP (đầu tư theo hình thức đối tác công tư); dự án có sử dụng đất để đầu tư xây dựng công trình thuộc quy hoạch phát triển đô thị, khu đô thị mới, khu thương mại, tổ hợp đa năng, nhà ở thương mại, chợ gắn với quyền sử dụng các khu đất, quỹ đất có giá trị thương mại cao hấp dẫn các nhà đầu tư.

Tại dự thảo, bên cạnh những quy định chung, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đưa ra một số quy định về: Quy trình lựa chọn nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu khả thi; kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư; quy trình đấu thầu rộng rãi lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đối tác công tư; chỉ định nhà đầu tư; quy trình đấu thầu rộng rãi, chỉ định thầu lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất; lựa chọn nhà đầu tư qua mạng, đào tạo, bồi dưỡng và lưu trữ thông tin về đấu thầu; giải quyết kiến nghị và tranh chấp trong lựa chọn nhà đầu tư...

Chi phí trong lựa chọn nhà đầu tư

Theo dự thảo, căn cứ quy mô, tính chất của dự án, bên mời thầu sẽ quyết định mức giá bán một bộ hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, hồ sơ mời sơ tuyển (bao gồm cả thuế) đối với đấu thầu trong nước nhưng tối đa không quá 50 triệu đồng đối với hồ sơ mời thầu, 30 triệu đồng đối với hồ sơ yêu cầu và 10 triệu đồng đối với hồ sơ mời sơ tuyển; đối với đấu thầu quốc tế, mức giá bán tối đa không quá 100 triệu đồng đối với hồ sơ mời thầu, 60 triệu đồng đối với hồ sơ yêu cầu và 20 triệu đồng đối với hồ sơ mời sơ tuyển.

Về chi phí lập, thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư; chi phí lập, thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu; chi phí đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất… Dự thảo đề xuất như sau:

Trường hợp đơn vị lập, thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư trực thuộc cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chi phí lập kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư được tính bằng 0,001% tổng mức đầu tư nhưng tối thiểu là 10 triệu đồng và tối đa là 30 triệu đồng; chi phí thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư được tính bằng 0,001% tổng mức đầu tư nhưng tối thiểu là 10 triệu đồng và tối đa là 50 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trường hợp đơn vị lập, thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu trực thuộc cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chi phí lập, thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu được tính bằng 0,005% tổng mức đầu tư nhưng tối thiểu là 10 triệu đồng và tối đa là 50 triệu đồng.

Trường hợp đơn vị đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất trực thuộc cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chi phí đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất được tính bằng 0,005% tổng mức đầu tư nhưng tối thiểu là 50 triệu đồng và tối đa là 200 triệu đồng. Tương tự, chi phí thẩm định kết quả lựa chọn nhà đầu tư kể cả trường hợp không lựa chọn được nhà đầu tư cũng được tính bằng 0,005% tổng mức đầu tư nhưng tối thiểu là 50 triệu đồng, tối đa là 200 triệu đồng.

Dự thảo nêu rõ, đối với trường hợp thuê tư vấn đấu thầu để thực hiện các công việc trên, việc xác định chi phí dựa trên các nội dung công việc, thời gian thực hiện, năng lực kinh nghiệm của chuyên gia tư vấn và các yếu tố khác.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

 








Nâng cấp ứng dụng HTKK thuế phiên bản 3.2.2

Tổng cục Thuế vừa thông báo về việc nâng cấp ứng dụng kê khai thuế qua mạng (iHTKK) phiên bản 2.3.2 và ứng dụng HTKK phiên bản 3.2.2


HTKK 3.2.2 hỗ trợ người nộp thuế kê khai các tờ khai thủy điện, dầu khí theo Thông tư 156/2013/TT-BTC, cụ thể:


1. Nâng cấp các tờ khai dành cho hoạt động sản xuất Thủy điện 

- Tờ khai thuế GTGT dành cho các cơ sở sản xuất thủy điện hạch toán phụ thuộc EVN, mẫu số 01/TĐ-GTGT 
- Bảng kê Số thuế GTGT phải nộp của cơ sở sản xuất thủy điện cho các địa phương, mẫu số 01-1/TĐ-GTGT 
- Bảng phân bổ số thuế GTGT phải nộp của cơ sở sản xuất thủy điện cho các địa phương, mẫu số 01-2/TĐ-GTGT .
- Tờ khai thuế tài nguyên dành cho cơ sở sản xuất thủy điện, mẫu số 03/TĐ-TAIN .
- Bảng phân bổ số thuế tài nguyên của cơ sở sản xuất thủy điện cho các địa phương, mẫu số 03-1/TĐ-TAIN 
- Bảng phân bổ số thuế TNDN phải nộp của cơ sơ sản xuất thủy điện cho các địa phương, mẫu số 02-1/TĐ-TNDN .


2. Nâng cấp các tờ khai đối với Dầu khí
- Tờ khai thuế TNDN tạm tính đối với dầu khí, mẫu số 01A/TNDN-DK .
- Tờ khai thuế TNDN tạm tính đối với khí thiên nhiên, mẫu số 01B/TNDN-DK .
- Tờ khai thuế Tài nguyên tạm tính đối với dầu khí, mẫu số 01/TAIN-DK .
- Phụ lục chi tiết nghĩa vụ thuế của các nhà thầu dầu khí, mẫu số 01/PL-DK  .
- Báo cáo dự kiến sản lượng dầu khí khai thác và tỷ lệ tạm nộp thuế, mẫu 01/BCTL-DK .

Theo Thư viện Pháp luật










Kế hoạch hành động QG tăng trưởng xanh 2014-2020

Mới đây, Thủ tướng đã phê duyệt Kế hoạch hành động quốc gia tăng trưởng xanh 2014-2020 (Kế hoạch) ban hành kèm theo Quyết định 403/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 20/3/2014.

Theo đó, Kế hoạch bao gồm 4 nội dung:

- Xây dựng thể chế và Kế hoạch tăng trưởng xanh tại địa phương;
- Giảm cường độ phát thải khí nhà kính và thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo;
- Thực hiện xanh hóa sản xuất;
- Thực hiện Xanh hóa lối sống và tiêu dùng bền vững.

Về giải pháp, thực hiện triển khai đồng bộ nhằm nâng cao nhận thức; hoàn thiện thể chế; thay đổi cơ cấu kinh tế ngành, địa phương và doanh nghiệp và đổi mới công nghệ.

Các hoạt động cụ thể cần làm và các hoạt động cần ưu tiên được liệt kê tại Phụ lục Quyết định này.

Bộ KHĐT tổng hợp  báo cáo tình hình thực hiện trình Thủ tướng và Ủy ban Quốc gia về Biến đổi khí hậu định kỳ hàng năm và 5 năm.

Theo Thư viện Pháp luật







 
Tin các DNBC khác

Hà Nội chính thức triển khai dịch vụ trả hộ chiếu đến nhà dân

Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội vừa chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển trả hộ chiếu đến tận nhà dân.

Đây là bước hiện thực hóa chương trình hợp tác giữa ViettelPost và Công an TP Hà Nội nhằm mục đích giúp người dân tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại khi có nhu cầu làm hộ chiếu.

Mức phí sử dụng dịch vụ là 15.000 đồng/hộ chiếu đối với địa chỉ nhận tại các quận nội thành Hà Nội; còn với địa chỉ nhận tại các huyện ngoại thành Hà Nội, mức phí dịch vụ là 20.000 đồng/hộ chiếu.

Tuy nhiên, để khuyến khích các khách hàng sử dụng dịch vụ mới, ViettelPost đang có chương trình khuyến mãi giảm giá 15% phí chuyển phát hộ chiếu. Thời gian áp dụng chương trình khuyến mãi này sẽ kéo dài từ nay cho đến ngày 30/9/2014

Theo CAND








 


Viettelpost: Chuyển trả hộ chiếu tại địa chỉ

Bắt đầu từ ngày 10/3/2014, Cty Bưu chính Viettel  Hà Nội – Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (Viettelpost) chính thức triển khai dịch vụ “chuyển trả hộ chiếu tại địa chỉ”.

Đây là chương trình hợp tác giữa Viettelpost và Công an Tp Hà Nội nhằm giúp người dân tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại khi có nhu cầu làm hộ chiếu.

Dịch vụ “chuyển trả hộ chiếu tại địa chỉ” đã được Viettelpost Hà Nội đưa vào thử nghiệm từ ngày 17/02 đến 09/3/2013. Trong thời gian đầu với mục đích giới thiệu để người dân quen dần với dịch vụ, trung bình mỗi ngày ViettelPost nhận được từ 15 đến 20 bộ hồ sơ có nhu cầu được chuyển trả hộ chiếu tại địa chỉ.

Hiện nay, Viettelpost Hà Nội đã đưa dịch vụ chính thức vào triển khai. 10 ngày qua đã có gần 400 khách hàng sử dụng dịch vụ ‘chuyển phát hộ chiếu tại địa chỉ” của Viettelpost. Viettelpost áp dụng mức phí dịch vụ là 15.000đ/hộ chiếu đối với các Quận nội thành và 20.000đ/ hộ chiếu đối với các huyện ngoại thành Hà Nội. Hiện tại, Viettelpost đang có chương trình khuyến mãi giảm giá 15% cước chuyển phát cho dịch vụ; với những hộ chiếu phát cùng địa chỉ, Viettelpost chỉ thu thêm 10.000đ/ bưu gửi từ bưu thứ 2 trở đi. Thời gian áp dụng từ ngày 10/03/2014 đến ngày 30/09/2014. 

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp