Bưu chính Đức phát hành tem về Ngày vui chơi quốc tế

Đầu tháng 6 vừa qua, Bưu chính Đức đã hợp tác với Tập đoàn Lego phát hành một con tem với nhiều nhân vật Lego nhỏ khác nhau để kỷ niệm Ngày vui chơi quốc tế (International Day of Play).
Con tem kỷ niệm Ngày vui chơi Quốc tế có mệnh giá là 0,95 euro có kích thước là 55 mm x 30 mm, được in theo công nghệ offset nhiều màu tại công ty in tem Bagel Security-Print GmbH & Co. KG.
Mẫu bộ tem
Kể từ năm 1989, quyền được nghỉ ngơi và giải trí, được vui chơi và hoạt động giải trí phù hợp với lứa tuổi, cũng như được tự do tham gia vào đời sống văn hóa và nghệ thuật của trẻ em đã được ghi nhận trong Điều 31 của Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em, tuy nhiên chỉ có 25 phần trăm phụ huynh ở Đức biết về điều này. Để thu hút sự uan tâm chung đến quyền cơ bản này, Ngày vui chơi quốc tế đã được đưa vào danh sách chính thức các ngày hành động của Liên hợp quốc, do Tập đoàn LEGO, Quỹ LEGO và các tổ chức toàn cầu khác khởi xướng.
Ngày vui chơi quốc tế hay còn gọi là ngày vui chơi thế giới (World Play Day) đã tồn tại từ năm 1999 (tại Đức từ năm 2008) và ban đầu được tổ chức vào ngày 28 tháng 5 (Hiện nay, ngày này diễn ra vào ngày 11 tháng 6). Được điều phối bởi Quỹ trẻ em Đức và sáng kiến "Liên minh vì quyền vui chơi", Ngày vui chơi thế giới có một chủ đề mới mỗi năm, thu hút sự chú ý đến các vấn đề hiện đang được thảo luận và đặc biệt cấp bách. Các thành phố, câu lạc bộ, sáng kiến và tổ chức giáo dục được mời tham gia vào ngày này với các dự án riêng, điều này rất quan trọng đối với các quyền cơ bản của trẻ em.
Ngày Quốc tế vui chơi được Liên Hợp Quốc chính thức thành lập vào năm 2024 và được tổ chức vào ngày 11 tháng 6 hàng năm. Ngày này nhấn mạnh quyền được vui chơi của mọi trẻ em, như đã được ghi nhận trong Công ước của Liên hợp quốc về Quyền trẻ em. "Chúng tôi cam kết bảo vệ quyền trẻ em, không chỉ thông qua các trải nghiệm vui chơi hấp dẫn mà còn thông qua các sáng kiến như việc phát hành con tem này", Julia Goldhammer, Tổng Giám đốc kiêm phó chủ tịch phụ trách khu vực Châu Âu của Tập đoàn Lego cho biết. "Cũng giống như những lá thư kết nối mọi người, trò chơi kết nối gia đình và bạn bè, cả hai đều phát triển mạnh mẽ nhờ sự sáng tạo".