Đào tạo lực lượng bán hàng dịch vụ chuyển phát quốc tế tại các BĐTT TP. Hồ Chí Minh và BĐT Lâm Đồng, Bến Tre, Tiền Giang

Thực hiện theo chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam về việc hỗ trợ phát triển thị trường bưu chính chuyển phát quốc tế, từ ngày 31/07/2025 đến ngày 09/08/2025, Ban Phát triển Kênh bán phối hợp với Ban Điều hành kinh doanh dịch vụ Bưu chính chuyển phát thực hiện buổi đào tạo và hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng bán hàng chuyên sâu và tuyến đầu tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Bến Tre và Tiền Giang.

Tham gia đào tạo tại đơn vị gồm Trưởng phòng kinh doanh (tại các BĐTT tại TP.HCM), Giám đốc Bưu điện Huyện, nhân viên kinh doanh, nhân viên kinh doanh tại điểm phục vụ và Bưu điện Văn hóa xã.

Buổi đào tạo tập trung vào những nội dung cốt lõi như: tổng quan về các sản phẩm chuyển phát quốc tế, cụ thể hóa các dịch vụ phù hợp cho nhóm khách hàng cá nhân tại từng địa bàn như dịch vụ Economy và nhóm khách hàng doanh nghiệp như VNQuickPost, UPS,…

Ngoài ra, lớp học cũng cung cấp một số kỹ năng tiếp cận khách hàng quốc tế mà lực lượng bán hàng cần chú trọng bao gồm: cách tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, mô hình kinh doanh của khách hàng, cách đặt câu hỏi khi giao tiếp với khách hàng, phương thức lên kịch bản gặp khách hàng, kỹ năng đàm phán và giải quyết sự từ chối của khách hàng trong mọi tình huống. Đồng thời, hiểu rõ sự khác biệt giữa nhóm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp để ngày càng hoàn thiện các giải pháp cung cấp cho khách hàng.

Trao đổi với các học viên, anh Nguyễn Xuân Hùng, Trưởng Trung tâm kinh doanh quốc tế, Ban Điều hành kinh doanh dịch vụ BCCP nhấn mạnh: “Phân lớp khách hàng quốc tế của Bưu điện Việt Nam đóng một vai trò quan trọng vì là lớp khách hàng dài hạn, giúp tối ưu hóa chuỗi cung ứng, đặc biệt tiếp tục phát triển tệp khách hàng cá nhân hiện vẫn còn nhiều dư địa phát triển”. Theo đó, khóa học đào tạo là nền tảng để các đơn vị tiếp tục triển khai tự đào tạo tại các Bưu điện xã trong năm 2025.

Đoàn công tác của Tổng công ty và các cán bộ tại BĐT Bến Tre trong buổi đào tạo

Cuối buổi học, các học viên thực hiện bài kiểm tra kiến thức tổng hợp với hơn 60% số học viên hoàn thành trên 50% câu trả lời chính xác. 60 học viên chủ động đóng góp ý kiến xây dựng các giải pháp dịch vụ quốc tế đã được trao thưởng ngay tại lớp học và dự kiến 20 học viên sẽ tiếp tục được thưởng sau khóa học khi đạt kết quả tốt trong việc phát triển khách hàng quốc tế mới.

Lãnh đạo các Bưu điện Trung tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh và BĐT Lâm Đồng, Bến Tre, Tiền Giang mong muốn sau đào tạo, lực lượng bán hàng tại đơn vị sẽ nắm vững được tinh thần triển khai phát triển nhóm khách hàng quốc tế, hiểu rõ cách bán hàng cho nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, đồng thời thiết lập được kế hoạch bán hàng phù hợp và triển khai bán hàng thực tế đạt hiệu quả cao.