Bưu điện Thanh Hóa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2012

Năm 2011, BĐTH đã sớm xác định mục tiêu kinh doanh, hướng dẫn và thực hiện giao kế hoạch cụ thể đến một số chỉ tiêu chính nhằm giúp các đơn vị chủ động trong việc lựa chọn các dịch vụ có lợi thế theo chủ trương chung và thực tế địa bàn. Tận dụng lợi thế mạng lưới, công nghệ thông tin, BĐTH đã tổ chức hoạt động kinh doanh đa dạng, chú trọng phát triển các dịch vụ chất lượng cao như: chuyển tiền nhanh, chuyển phát nhanh, TKBĐ, thu hộ... đồng thời triển khai nhiều dịch vụ mới để tăng doanh thu như: phát tiền tại nhà, chuyển phát hộ chiếu, bán vé máy bay, kinh doanh lịch, hàng hóa... Từ tháng 4/2011, Bưu điện tỉnh đã tiến hành rà soát, tổ chức hợp lý mạng vận chuyển nội tỉnh, đường thư cấp 3 và phát xã; hợp đồng phương tiện xã hội vận chuyển tuyến đường thư cấp 2 có sản lượng thấp để giảm chi phí. Thực hiện ghép nhân viên BĐ -VH xã kiêm phát xã trên phạm vi toàn tỉnh, giảm trên 500 lao động phát xã, nâng cao năng lực phục vụ và hiệu quả kinh doanh của điểm BĐ-VH xã. Bên cạnh đó, BĐTH tiếp tục nghiên cứu, đổi mới cơ chế tiền lương hiệu quả gắn với việc thực hiện kế hoạch doanh thu tính lương, chỉ tiêu chênh lệch thu-chi; thành lập các Ban chuyên trách tập trung chỉ đạo, tạo bước chuyển trong hoạt động kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ. Tăng cường vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, năng lực vận động của các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp triển khai các phong trào thi đua, góp phần cổ vũ, động viên CBCNV phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Mặc dù vẫn còn không ít khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn lực nhưng với các giải pháp tích cực đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí... BĐT tiếp tục giữ vững sự ổn định và phát triển. Kết quả SXKD năm 2011: DT phát sinh: 75,4 tỷ đồng; DT tính lương đạt 62,7 tỷ đồng, đạt 102 % KH; PH báo chí đạt 18,3 triệu tờ/cuốn trong đó Báo công ích đạt 8,3 triệu tờ/cuốn. DT phát sinh nhóm dịch vụ Bưu chính chuyển phát đạt 30 tỷ đồng chiếm tỷ trọng 48 % DT tính lương, DT nhóm dịch vụ Tài chính Bưu chính đạt: 14,7 tỷ đồng, bằng 142 % so với năm 2010.
Đánh giá kết quả thực hiện KH năm 2011, Hội nghị đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ KH năm 2012: DT phát sinh: 85,16 tỷ đồng; DT tính lương: 69 tỷ đồng; Phát hành BC công ích đạt: 10,78 triệu tờ/cuốn. Trong năm 2012, BĐT sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đó là: Nâng cao năng lực, chuyên nghiệp hóa cho cán bộ công nhân viên. Nghiên cứu và mở rộng thị trường, tìm kiếm các khách hàng lớn, khách hàng tiềm năng trên địa bàn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ, phát triển các dịch vụ mới. Vận dụng linh hoạt cơ chế kế hoạch của Tổng công ty để áp dụng phù hợp và hiệu quả trong toàn đơn vị.
Thay mặt lãnh đạo TCT, đ/c Phạm Anh Tuấn đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực vượt qua những khó khăn của tập thể lãnh đạo và CBCNV BĐT để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2011. Đồng chí cũng phát biểu chỉ đạo định hướng phát triển của BĐTH trong năm 2012: tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo an toàn mạng lưới thông tin trên địa bàn; tổ chức sản xuất hợp lý hợp lý, triển khai mô hình các phòng chức năng theo chỉ đạo của TCT; giữ vững và tạo sự tăng trưởng cao đối với các dịch vụ có tiềm năng, cải tiến triệt để chất lượng phát; tăng cường quản lý doanh thu bưu chính; tăng cường ứng dụng CNTT vào các khâu sản xuất…
Với khí thế quyết tâm của Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2012, lãnh đạo chuyên môn, công đoàn Bưu điện TH đã phát động phong trào thi đua năm 2012, kêu gọi CBCNV, lao động phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, thi đua lao động sản xuất, công tác với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2012.
Related news