Kiểm tra chất lượng dịch vụ Bưu chính công ích trong tháng 9/2012


Để chuẩn bị thông tin làm việc với Đoàn kiểm tra, Tổng Công ty đã tổng hợp thông tin từ các đơn vị. Báo cáo của Bưu Điện các tỉnh miền Bắc cho thấy nhìn chung các chỉ tiêu tương đối tốt, không có nhiều phát sinh. Duy có 2 Bưu Điện  thành phố  Hà Nội và tỉnh Lào Cai bị lập biên bản về việc niêm yết tần suất và thời gian thu gom trên thùng thư công cộng độc lập. Tổng Công ty cũng đã lưu ý, rút kinh nghiệm ở một số địa bàn phía Nam rà soát các điểm phục vụ trên địa bàn: Nếu xã/phường nào chưa có điểm phục vụ hoặc dừng hoạt động phải đặt thùng thư công cộng độc lập; phải niêm yết tần suất và thời gian thu gom trên thùng thư; với điểm phục vụ đang tạm thời đóng cửa phải có công văn thông báo cho chính quyền và nhân dân được biết và niêm yết tại điểm phục vụ đang tạm đóng cửa. Niêm yết “Bản công bố hợp quy và danh mục các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ bưu chính công ích” tại tất cả các điểm phục vụ ở những vị trì dễ quan sát; tiếp nhận đầy đủ các cuộc gọi đến bưu cục để bảo đảm thông tin thông suốt trong thời gian bưu cục làm việc.

 

Tổng Công ty cũng lưu ý các tỉnh đã công bố vùng địa lý khó khăn (Kiên Giang, Kon Tum, Quảng Nam) phải thực hiện đúng tần suất thu gom và phát như đã công bố; nếu không thực hiện được thì phải xem xét để công bố ở mức an toàn tối thiểu 1 lần/tuần.  Với các chỉ tiêu chuyển phát phải tổ chức thu gom, khai thác, phát bưu gửi đúng quy định, không làm chậm chỉ tiêu; không bỏ sót, mất hoặc thất lạc. Với địa chỉ là hộp thư thuê bao đặt tại TP/Huyện phải phát ngay vào hộp thư. Với địa chỉ nhà dân có đặt hộp thư thuê bao phải phát vào hộp thư, không nhét qua khe cửa, bỏ trong sân để tránh thất lạc. Báo Nhân dân, Quân đội, báo Đảng địa phương phải được phát trong ngày, không để chậm chỉ tiêu thời gian. Với các xã/phường nằm trong diện kiểm tra phải lấy dấu xác nhận của UBND xã/phường vào các phiếu kiểm tra.