Bưu chính Anh nâng cao hiệu quả hoạt động giao hàng tại nhà

Từ ngày 02/05/2023, theo quy định mới, Bưu chính Anh (Royal mail) sẽ tự động phát lại bưu kiện vào ngày làm việc tiếp theo trên khắp Vương quốc Anh cho những khách hàng không có ở nhà khi chuyển phát lần đầu không thành công. Khách hàng sẽ nhận được một tấm thiệp sau lần giao hàng đầu tiên với thông báo bưu tá sẽ quay lại vào ngày làm việc tiếp theo đồng thời cung cấp các lựa chọn nhận hàng thay thế nếu được yêu cầu.
Hình minh họa
Sáng kiến này được áp dụng nhằm tiết kiệm thời gian và mang lại trải nghiệm thuận tiện hơn giúp khách hàng không phải đến Điểm dịch vụ khách hàng của Bưu chính Anh lấy bưu gửi lỡ phát lần đầu. Và quan trọng hơn, điều này góp phần giảm thải lượng khí thải carbon sinh ra trong hành trình nhận bưu gửi.
Khách hàng cũng sẽ có các tùy chọn giao hàng thay thế bao gồm sắp xếp giao hàng lại vào thời gian thuận tiện hơn, để các bưu gửi ở nơi an toàn hoặc gửi nhà hàng xóm, yêu cầu giao lại bưu kiện của họ đến một địa chỉ khác tại địa phương hoặc Bưu điện khác. Ngoài ra, khách hàng vẫn có thể nhận bưu kiện tại Điểm dịch vụ khách hàng (thường cùng địa điểm với văn phòng giao hàng gần nhất). Một thẻ tùy chọn phương thức nhận hàng sẽ được gài cùng bưu kiện này sau lần phát hàng lại tự động lần thứ hai.
Các tùy chọn nhận hàng này có thể được đặt qua ứng dụng của Bưu chính Anh trực tuyến hoặc qua số điện thoại chăm sóc khách hàng. Tại trang web của Bưu chính Anh sẽ hướng dẫn cho khách hàng chi tiết về cách để lấy một bưu gửi lỡ phát lần đầu tiên, các vấn đề phát sinh cần Bưu chính Anh giúp đỡ với bưu gửi lỡ phát lần đầu, các trường hợp có thể xẩy ra và cách xử lý khi không nhận được bưu gửi. Bưu chính Anh cũng đã thực hiện một số cập nhật cho ứng dụng và trang web của mình để làm cho các dịch vụ dễ sử dụng hơn, đồng thời tiếp tục cung cấp quyền truy cập qua điện thoại và địa điểm điểm nhận hàng cho những người quan tâm sử dụng. Nick Landon, Giám đốc Thương mại của Bưu chính Anh cho biết: “Mọi người đều biết việc giao hàng từ các điểm phục vụ của Bưu chính Anh tiện lợi như thế nào. Họ thông thuộc địa hình địa phương để thực hiện giao hàng lần đầu tiên trong hầu hết thời gian. Với thay đổi này, chúng tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm địa phương để tự động giao hàng lại vào ngày hôm sau và khách hàng sẽ biết bưu tá sẽ đến vì chúng tôi để lại thẻ thông tin khi giao hàng lần đầu. Các thử nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng bằng cách thực hiện thay đổi này, phần lớn các mặt hàng sẽ được giao mà người nhận không cần phải làm bất cứ điều gì. Trong hầu hết các trường hợp, không cần đặt lịch giao hàng lại hoặc thực hiện một chuyến đi để lấy bưu kiện. Chỉ cần đợi bưu tá địa phương mang bưu kiện đến cho bạn.