Bưu chính Anh thất bại trong chuyển phát bưu gửi trong 2 mùa Giáng sinh liên tiếp.

Trong một báo cáo được đưa ra ngày 17/02, nhóm Tư vấn Công dân cho biết, trong số những người bị chậm trễ, 3% nói rằng họ không thể thanh toán được hóa đơn, 8% nói rằng họ bỏ lỡ một tài liệu quan trọng và 7% nói rằng họ đã bỏ lỡ một cuộc hẹn khám sức khỏe.
Những khách hàng ở quanh vùng London (chiếm 35%), khu vực Đông Nam (chiếm 32%) và khu vực Tây Bắc (31%) Vương quốc Anh là các khu vực có nhiều khả năng bị trễ thư nhất.
Một phân tích bổ sung do tổ chức từ thiện thực hiện cho thấy tình hình trên không hề cải thiện trong tháng 1 năm 2022 với 23% trong số những người được hỏi báo cáo họ chậm nhận được bưu gửi. Một lần nữa, hơn một nửa trong số đó (khoảng 54%) cho biết không nhận được bưu gửi nào trong hơn một tuần. Một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, gồm Chelmsford, Willesden và Upminster, đã phải đối mặt với tám tuần gián đoạn nghiêm trọng.
Đây là năm thứ hai hoạt động của Bưu chính Anh (Royal Mail) rơi vào tình trạng gián đoạn “nghiêm trọng” vào mùa Giáng sinh và hiện nhóm này đang kêu gọi Ofcom, cơ quan quản lý lĩnh vực Bưu chính Anh, điều tra hoạt động và xem xét cơ chế phạt đối với Bưu chính Anh.
Dame Clare Moriarty, Giám đốc điều hành của Nhóm Tư vấn Công dân cho biết: “Đáng kinh ngạc là 2,5 triệu khách hàng của Bưu chính Anh đã bỏ lỡ các tài liệu quan trọng, các cuộc hẹn khám sức khỏe, hoặc không thể trả tiền phạt hoặc các hóa đơn do sự chậm trễ của Bưu chính Anh trong kỳ lễ Giáng sinh.
“Chúng tôi hiểu Bưu chính Anh cũng chịu nhiều áp lực do đại dịch gây ra. Nhưng sau hai năm gián đoạn, Bưu chính Anh không thể duy trì dịch vụ kém chất lượng như vậy. Những sự chậm trễ này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho những người còn lại đang chờ đợi thư của họ”.
Ofcom hiện đang phải tiến hành điều tra các hoạt động của Bưu chính Anh và xem xét các hình thức xử phạt và mức tiền phạt để đảm bảo các doanh nghiệp rút ra các bài học kinh nghiệm.”