Bưu chính Malaysia với mục tiêu không phát thải carbon vào năm 2050

Vào quý 3 năm 2023, Bưu chính Malaysia đã công bố lộ trình phát triển bền vững với các kế hoạch nhằm giảm tác động đến môi trường, nhắm mục tiêu lượng khí thải carbon ròng bằng 0 cho các hoạt động bưu chính vào năm 2050.

Malaysia Post

Bưu chính Malaysia ra mắt xe điện (EV)

Mục tiêu bền vững thể hiện cam kết của Bưu chính Malaysia đối với các nỗ lực toàn cầu trong việc giữ cho trái đất nóng lên dưới 1,5 độ C. Mục tiêu phát triển bền vững của Bưu chính Malaysia đến năm 2025 gồm 4 mục tiêu: Giảm phát thải 30% (phạm vi giảm thải 1 & 2); Tỷ lệ tái chế 50% chất thải hoạt động; 80% bao bì tái tạo/tái chế và 50% nhân viên được đào tạo kỹ thuật số.

Giải pháp đạt mục tiêu

Bưu chính Malaysia giao hàng tới hơn 11 triệu địa chỉ, có hơn 7.400 phương tiện và là một trong những công ty sở hữu bất động sản lớn nhất Malaysia. Bưu chính Malaysia sẽ tập trung vào 6 sáng kiến về các phương thức giao hàng thay thế, tối ưu hóa đội xe, tòa nhà xanh, quản lý chất thải, đóng gói bền vững và đào tạo kỹ thuật số. Giám đốc điều hành Tập đoàn Bưu chính Malaysia, Charles Brewercho biết “Bưu chính Malaysia với hơn 200 năm lịch sử tự hào cung cấp dịch vụ cho người Malaysia và có trách nhiệm tiên phong hướng đến một tương lai bền vững hơn. Các cam kết về khí hậu của chúng tôi giải quyết các hoạt động của Bưu chính Malaysia từ mọi góc độ. Chúng tôi sẽ chuyển đổi đội xe của mình sang xe điện, cung cấp năng lượng tái tạo và đào tạo nhân viên tác nghiệp tốt hơn. Chúng tôi sẽ hợp tác với các nhà cung cấp, khách hàng và đối tác của mình để đáp ứng các mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học, đồng thời khuyến khích tất cả đơn vị hành động và giảm lượng khí thải”.

Bưu chính Malaysia dự kiến ​​sẽ có 200 xe đạp điện và 140 xe tải nhỏ điện hoạt động vào cuối năm 2023. Đến năm 2025, số xe điện trong tổng số xe đạt 28% và đến năm 2030 là 100%. Năm 2030, cùng với đội xe điện, Bưu chính Malaysia sẽ sử dụng hệ thống viễn thông tốt nhất để cải thiện an toàn cho người lái xe và giảm hơn nữa lượng khí thải vận chuyển. Bưu chính Malaysia đã đầu tư các tấm pin mặt trời cho ba cơ sở với khả năng tạo ra khoảng 3 triệu kWh điện hàng năm. Khối lượng này tương đương với việc bù đắp 1.450 tấn carbon dioxide (tCO2e) hoặc điện năng của 282 hộ gia đình sử dụng một năm. Ngoài cam kết giảm phát thải carbon, Bưu chính Malaysia cũng đang tìm cách tái chế 50% chất thải hoạt động thông qua công nghệ và giảm tổng lượng chất thải phát sinh. Chúng tôi đặt mục tiêu có thể tái tạo và tái chế 80% sản phẩm bao bì và chuyển 50% hoạt động đào tạo nhân viên sang nền tảng kỹ thuật số.

Tăng tốc với các trạm sạc điện EV: Tiên phong về tính bền vững trong ngành hậu cần

Ngày 22/6/2023, Bưu chính Malaysia đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với công ty Yinson GreenTech (“YGT”) để ra mắt xe điện (EV). Các trạm sạc EV hoạt động hàng ngày từ 7 giờ sáng đến 11 giờ tối tại sáu bưu điện trên toàn quốc bao gồm Shah Alam, Ipoh, Melaka, Seremban, Alor Setar và Johor Bahru. Các bộ sạc này sẽ được lắp đặt theo từng giai đoạn và mở rộng đến các điểm bưu điện khác, đảm bảo khả năng tiếp cận tốt hơn cho chủ sở hữu xe điện và hỗ trợ số lượng xe điện ngày càng tăng trong nước. Mỗi ổ cắm có 1 bộ sạc DC với 2 đầu phun loại CCS2 (sạc nhanh) công suất 40kW. Sạc đến dung lượng 80% điện EV sẽ cần khoảng từ 60 đến 90 phút. Bộ sạc chargeEV được thiết kế để cung cấp cho người dùng trải nghiệm sạc tối ưu, hiệu suất sạc hiệu quả và đáng tin cậy.

Giám đốc điều hành Charles Brewer cho biết: “Sự hợp tác này đánh dấu một bước tiến lớn trong cam kết liên tục của chúng tôi đối với môi trường. Là nhà cung cấp dịch vụ bưu chính và chuyển phát nhanh của Malaysia, chúng tôi có trách nhiệm tạo ra con đường hướng tới một tương lai bền vững hơn và chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của việc tích hợp tính bền vững vào mọi khía cạnh hoạt động của mình, đảm bảo rằng di sản của chúng tôi sẽ tồn tại cho các thế hệ mai sau.”

Sáng kiến ​​này cũng nhằm mục đích khuyến khích người dùng xe điện khám phá nhiều loại dịch vụ đa dạng của Bưu chính Malaysia trong thời gian chờ sạc xe tại các điểm bưu điện. Tận dụng mạng lưới rộng khắp gồm hơn 600 địa điểm và hàng triệu mét vuông không gian bán lẻ và ngoài trời, Bưu chính Malaysia đã hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng về cà phê như Cafe Mesra, ZUS Coffee, sách tranh Photobook và trạm sạc xe điện chargeEV để giới thiệu các giải pháp sáng tạo giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua các chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho người lái xe trong khi sạc xe điện tại các điểm bưu điện.

Bưu chính Malaysia liên tục thực hiện các mục tiêu bền vững trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả cam kết đạt được lượng khí thải carbon bằng không vào năm 2050. Bưu chính Malaysia cũng là một doanh nghiệp tham gia Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hợp Quốc (UNGC) và là thành viên của Chương trình Hệ thống quản lý và đo lường tính bền vững (SMMS) của Hiệp  hội bưu chính quốc tế IPC, một chương trình góp phần tích cực vào việc quản lý tính bền vững và giảm lượng khí thải carbon của ngành bưu chính.

HTQT/Post of Malaysia