Bưu chính Nam Phi chung tay cùng Chính phủ trong chương trình xóa mù chữ quốc gia

Nal’ibali là chiến dịch xóa mù chữ quốc gia nhằm mục đích khơi dậy văn hóa đọc ở Nam Phi. Sáng kiến này được xây dựng dựa trên ý tưởng rằng văn hóa đọc có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi thực sự đối với nền giáo dục trên toàn quốc.
Mona cho biết: “Bưu chính Nam Phi chủ yếu kinh doanh chuyển phát hàng hóa đến đúng điểm đến và chúng tôi cũng tận dụng lợi thế mạng lưới chuyển phát rộng khắp của mình để thúc đẩy việc xóa mù chữ ở Nam Phi.
Nal'ibali xuất bản miễn phí các tài liệu đọc, phù hợp với lứa tuổi, phù hợp với ngữ cảnh dưới dạng các phụ bản các báo, có sẵn bằng 11 ngôn ngữ chính thức của Nam Phi. Bưu chính Nam Phi sẽ chuyển phát tài liệu đến các câu lạc bộ đọc sách, trường học hoặc thư viện. Đồng thời, các tài liệu này cũng được phát miễn phí tại các bưu cục để người dân có nhu cầu có thể lấy mang về.
“Kết quả hợp tác trên đã giúp Nal’ibali có thể tiếp cận nhiều hơn với các câu lạc bộ đọc sách, trường học và thư viện và giúp trẻ em Nam Phi có nhiều tài liệu đọc hơn”, Mona nói thêm.
Thiết lập hợp tác từ năm 2016, đến nay mối quan hệ giữa Bưu chính Nam Phi và Nal’ibali ngày càng phát triển. “Bưu chính Nam Phi coi quan hệ đối tác là một chương trình đầu tư xã hội của doanh nghiệp và hoàn toàn phát miễn phí cho Nal’ibali,” Mona giải thích. “Mối quan hệ đã phát triển đến mức giờ đây, Nal’ibali đã có thể cung cấp 80.000 đầu sách tại 406 bưu cục và 400.000 đầu sách cho các câu lạc bộ đọc, trường học và mầm non.”
Kế hoạch Phát triển Quốc gia của Nam Phi đặt mục tiêu xóa bỏ đói nghèo và giảm bất bình đẳng vào năm 2030 và giáo dục là một trong những yếu tố chính mang đến cho thanh niên cơ hội tốt hơn. Mona nói: “Một kỹ năng mà tất cả mọi người cần để có một cuộc sống tốt đẹp hơn là biết đọc biết viết.