Bưu chính Pháp giới thiệu hệ thống bưu cục thế hệ mới

Nằm trong kế hoạch đầu tư trị giá 800 triệu euro trong vòng 5 năm tới cho mạng lưới bưu chính đa dịch vụ hướng tới các dịch vụ ngân hàng, Bưu chính Pháp (La Poste) giới thiệu một hệ thống bưu cục thế hệ mới, vừa cung cấp các dịch vụ bưu chính phổ cập vừa cung cấp các dịch vụ khác linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng.
Bưu cục thế hệ mới của Bưu chính Pháp
Với mục đích cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất hiện có mặt trên thị trường, 10 bưu cục đầu tiên của Bưu chính Pháp được chuyển đổi theo mô hình mới sẽ được mở cửa đi vào hoạt động vào cuối năm 2022 và tiếp theo là 70 bưu cục sẽ được mở năm 2024.
Ứng phó với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, các khủng hoảng về sức khỏe cộng đồng và các kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, Bưu chính Pháp quyết định thiết kế và bố trí lại hoàn toàn các bưu cục và quầy giao dịch, tập trung cung cấp các dịch vụ trực tiếp và kỹ thuật số với mục tiêu trở thành nhà cung cấp các dịch vụ đa kênh cho phép khách hàng có quyền truy cập vào các giải pháp của La Poste (tại bưu cục, từ xa và trực tuyến) bất cứ khi nào họ cần.
Bưu chính Pháp đã công bố kế hoạch đầu tư đặc biệt trị giá 800 triệu euro từ năm 2022 tới cuối năm 2027, trong đó 500 triệu euro dành cho việc cải tạo và hiện đại hóa tất cả các bưu cục trên khắp nước Pháp và 300 triệu euro dành đầu tư cho các giải pháp số.
Với mục đích tạo ra giao diện bưu cục thân thiện hơn, hiện đại và dễ tiếp cận hơn, bố cục của bưu cục thế hệ mới được thiết kế giúp khách hàng tiếp cận với tất cả các dịch vụ công ích có sẵn tại tất cả các bưu cục và các dịch vụ cốt lõi của La Poste. Cụ thể: Ngay khi bước vào bưu cục, khách hàng được nhân viên tư vấn trong trang phục La Poste và Ngân hàng bưu chính (La Banque Postale) chào đón; Giao dịch viên được trang bị điện thoại thông minh để chào đón khách hàng, chỉ dẫn và xử lý các giao dịch đơn giản như gửi bưu kiện hoặc lấy đồ. Giờ đây khách hàng có thể nhận bưu kiện bằng nhận dạng số của La Poste mà không cần xuất trình chứng minh thư nhân dân (ID); Nhân viên tư vấn ngân hàng được trang bị máy tính xách tay để đặt lịch hẹn qua video và máy tính bảng màn hình cảm ứng để khách hàng ký điện tử các văn bản, hợp đồng; Các máy tự động và thiết bị đầu cuối kỹ thuật số mới được sắp xếp hợp lý, trực quan và thân thiện hơn với người dùng cũng sẽ được triển khai trong các không gian bán lẻ. Khách hàng có thể đặt lịch hẹn với nhân viên tư vấn ngân hàng hoặc tư vấn nghiệp vụ hoặc yêu cầu gọi lại qua điện thoại, mua phong bì trả trước và bao bì bưu kiện, cân và thanh toán thư và bưu kiện, cũng như tham khảo tài khoản và mã số IBAN của Ngân hàng Bưu chính; Nội thất mới của bưu cục mời gọi khách hàng khám phá sản phẩm điện thoại di động của Bưu chính Pháp được bày bán tại không gian bán lẻ. Ngoài việc cung cấp các dịch vụ phổ cập, tuỳ từng địa điểm đặt bưu cục và tuỳ đối tượng khách hàng ở khu vực đó mà Bưu chính Pháp có thể đặt thêm một hoặc nhiều quầy giao dịch tương ứng tại từng bưu cục.
Ngoài ra, tại Bưu cục, đội ngũ tư vấn viên có chuyên môn sẽ được tăng cường phục vụ khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng, sử dụng dịch vụ bưu chính và mua điện thoại di động. Các tư vấn viên về Dịch vụ số và/hoặc các dịch vụ công của Pháp cũng sẽ đồng hành cùng với khách hàng không thông thạo các thiết bị số và giúp họ thuận tiện hơn khi sử dụng các thủ tục hành chính trực tuyến của mình. Theo đó, các dịch vụ cụ thể, đa dạng nhắm vào giới trẻ, người cao tuổi, khách du lịch hoặc nhà sưu tập như việc chọn mã số đường cao tốc hoặc làm bài kiểm tra lấy bằng lái thuyền, góc dành riêng cho sưu tầm tem chơi và các trợ giúp đặc biệt.
Đối với các trải nghiệm theo nhu cầu của khách hàng, theo quy định về quản lý thương mại điện tử, các “trạm bưu kiện - parcel station” sẽ được thử nghiệm kể từ năm 2023 cho phép khách hàng mở bưu kiện, kiểm tra hàng đã mua, ký gửi bao bì để tái chế, thử quần áo mua trực tuyến trong phòng thử đồ chuyên dụng và theo dõi, quản lý bưu kiện chuyển hoàn. Các “trạm bưu kiện” này sẽ bổ sung cho tủ khóa Duo được lắp đặt trong các không gian bán lẻ. Tủ khóa Duo nhanh chóng và dễ sử dụng đã được thiết kế để gửi và lấy bưu kiện trong nước và quốc tế của Bưu chính Pháp (Colissimo). Đây là giải pháp hoàn hảo cho sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý chuyển hoàn lại bưu kiện. Khách hàng sẽ có thể gửi hoặc nhận bưu kiện trong vòng chưa đầy hai phút bằng cách sử dụng giải pháp tự phục vụ này. Điều này sẽ bổ sung cho tủ khóa Nhận hàng tự động, cho phép khách hàng nhận bưu kiện 24/7.
DTT/Theo Post&Parcel