Bưu chính Thuỵ Sĩ mở rộng dịch vụ hậu cần hàng hoá

Bưu chính Thuỵ Sĩ cũng đã mở rộng thị trường tại vùng Baden-Württemberg (giáp Đức) khi mua lại Công ty Hugger GmbH có trụ sở tại Aldingen (Đức) từ ngày 01/01/2022. Hugger GmbH là công ty giao nhận với 217 nhân viên chuyên vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ. Đồng thời, Swiss Post đã mua lại cổ phần của công ty hậu cần Villingen GmbH (LCV), có trụ sở tại Villingen-Schwenningen (Đức), với 12 nhân viên chuyên về dịch vụ lưu kho.
Không có thay đổi về hợp đồng lao động đối với nhân viên
Nhận diện thương hiệu của ba công ty được Swiss Post mua lại sẽ được giữ nguyên, không có thay đổi và tác động tới nhân viên cũ. Họ sẽ vẫn thuộc biên chế và đã được thông báo về những thay đổi quyền sở hữu của các công ty. Bằng cách mua lại các công ty Hugger và LCV, Swiss Post củng cố thêm nguồn lực cho công ty con - công ty hậu cần Bächle Logistics GmbH, có trụ sở tại Villingen-Schwenningen (Đức) thuộc quyền sở hữu của Swiss Post kể từ năm 2018 và chuyển giao toàn bộ hoạt động kinh doanh hợp tác của cả hai công ty cho công ty Bächle Logistics. Các bên liên quan đã đồng ý không tiết lộ chi tiết về ba thương vụ mua lại.
Các giải pháp hậu cần toàn trình (end-to-end) trên toàn đất nước Thụy Sĩ
Johannes Cramer, Giám đốc bộ phận Dịch vụ Logistics của Swiss Post, cho biết: “Sự tăng trưởng của các luồng hàng hóa, đặc biệt là thông qua kênh bán lẻ trực tuyến, không tập trung vào biên giới quốc gia, mà tập trung vào khách hàng và địa điểm sản xuất”. “Đây chính là lý do tại sao chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ hậu cần và thông quan (bao gồm cả ở nước ngoài), cho các khách hàng doanh nghiệp của mình.
Có được Stella Brandenberger, LCV và Hugger sẽ giúp chúng tôi mở rộng thị phần, nâng cao tính chuyên nghiệp và đảm bảo các nguồn lực và nhân lực chính của công ty. Đại dịch đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng một chuỗi cung ứng an toàn chỉ có thể được đảm bảo nếu bạn có đủ nguồn lực,” Cramer giải thích. Thông qua các thương vụ mua lại này, Swiss Post sẽ đảm bảo rằng các khách hàng doanh nghiệp của họ ở Thụy Sĩ có thể tiếp tục nhận hàng đúng giờ và đến chuyển tới khách hàng của họ mà không gặp phải bất kỳ sự chậm trễ nào.
Swiss Post đầu tư vào hoạt động kinh doanh lõi của mình và đảm bảo cung cấp dịch vụ phổ cập ở Thụy Sĩ
Để đảm bảo có thể cung cấp dịch vụ phổ cập ở Thụy Sĩ từ các nguồn lực của chính mình trong tương lai, Bưu chính Thụy Sĩ sẽ phụ thuộc vào nguồn thu nhập tăng từ các hoạt động kinh doanh lõi của mình, gồm vận chuyển thư từ và hàng hóa an toàn, tin cậy từ A đến B. Để nó đạt được mục tiêu này, Swiss Post đang đầu tư mạnh cho cơ sở hạ tầng của mình, như dây chuyền chia chọn bưu kiện. Swiss Post cũng đang tiến hành sắp xếp lại các bộ phận đơn vị kinh doanh trọng điểm, nâng cao công nghệ và hoạt động nghiệp vụ khai thác có mục tiêu.
Năm 2021, Swiss Post đã mua lại cổ phần của 4 công ty giao nhận để mở rộng mạng lưới hậu cần trong thương mại hàng hóa quốc tế. Là một phần của chiến lược tăng trưởng, Swiss Post sẽ tiếp tục đầu tư có mục tiêu vào các thị trường lõi của mình. Thông qua đó, Swiss Post sẽ không chỉ đảm bảo việc cung cấp dịch vụ công từ các nguồn lực của mình mà còn giúp Thụy Sĩ có được các liên kết cải thiện với các luồng vận chuyển và chuyển phát hàng hóa quốc tế.