Bưu chính Úc xây dựng nền dịch vụ bưu chính hiện đại

Giám đốc Thông tin Bưu chính Úc, Ông Munro Farmer cho biết chương trình Chuyển đổi Viễn thông của Bưu chính Úc là chương trình lớn nhất từ trước đến nay được thực hiện và mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu cho tất cả người dân Úc trước những thách thức của đại dịch COVID-19, bao gồm cả những địa bàn vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa. “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để giữ vũng mạch kết nối cho mọi người mặc dù COVID-19 còn diễn biến phức tạp. Bưu chính Úc đã và đang xây dựng kế hoạch hướng tới một nền dịch vụ bưu chính hiện đại trong tương lai”.
Bằng cách trang bị cho tất cả các Bưu cục và điểm phục vụ của mạng Bưu chính Úc với một mạng dữ liệu mới, có khả năng phục hồi cao và có khả năng mở rộng, kết nối Wi-Fi, cải thiện băng thông Internet, qua đó Bưu chính Úc hiện có thể cung cấp dịch vụ với chất lượng và thời gian phục vụ cao hơn đáng kể.
Bưu chính Úc thể mở rộng băng thông Internet bất cứ khi nào và ở địa điểm nào để đẩy nhanh việc giới thiệu các dịch vụ mới hàng ngày thay vì hàng tuần và kích hoạt các khả năng mới như: điểm bán hàng di động, mạng lưới vạn vật kết nối Internet (Internet of Things - IoT), trí tuệ nhân tạo và các giải pháp công nghệ thông tin.
Đồng thời để đối phó với đại dịch COVID-19, quá trình nâng cấp hệ thống kéo dài trong hai năm, bao gồm nền tảng hội nghị, họp trực tuyến và công tác quản lý toàn diện cũng đã được triển khai hoàn thiện, cho phép hàng nghìn cán bộ, nhân viên có thể làm việc từ xa.
Với tiêu chí lấy khách hàng làm trung tâm, giờ đây toàn bộ việc vận hành, kết nối của 6 trung tâm trên khắp cả nước cùng hơn 20.000 thiết bị di động bao gồm điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính bảng đều được chuẩn hóa trên một nền tảng qua đó tăng cường khả năng quản lý và bảo mật thiết bị.
Những tín hiệu tích cực mang lại của việc xây dựng đầu tư cho hạ tầng mạng lưới, chất lượng dịch vụ được nâng cao cũng đồng nghĩa với việc có thể chuyển trọng tâm điều hành từ phản ứng, hỗ trợ sang chủ động trong việc xử lý và phòng ngừa các vấn đề. Ông Farmer cho biết thêm: “Giờ đây, Bưu chính Úc có thể xác định và giảm thiểu 80% tác động bất lợi từ các vấn đề rủi ro và có thể giảm tác động đến kinh doanh đến hơn 70% trong điều kiện dịch như hiện nay – đây là ghi nhận đáng kể đối với một mạng lưới Bưu chính rộng khắp của chúng tôi”.