Czech Post tăng doanh thu nhờ dịch vụ mới


Cụ thể, Czech Post đã thu về 22,5 triệu USD trong năm qua, so với 14,1 triệu USD năm 2010, mặc dù cùng thời gian này, tổ chức bưu chính phải thực hiện các hoạt động chuẩn bị cho chương trình tự do hóa thị trường bưu chính vào năm 2013. Nhờ thành tựu trên, nhân viên Bưu chính Séc sẽ được thưởng tổng số 10,75 triệu USD.

Bình luận về kết quả trên, GĐ điều hành của Czech Post, ông Petr Zatloukal nói: “Ngành bưu chính đã tìm kiếm các nguồn thu mới, vì thế chúng tôi rất hài lòng khi phần lớn những hiệu quả kinh tế thu được trong năm qua đến từ các dịch vụ hoàn toàn mới như giao báo và dịch vụ môi giới”. Ngoài hợp tác chuyển phát ấn phẩm cho NXB Vltava Labe Press, Czech Post còn thực hiện nhiều chuyển đổi trong mô hình kinh doanh của mình. Hiện các dịch vụ bưu chính được cung cấp theo 4 lựa chọn chính: Nhận bưu kiện tại bưu cục, nhận bưu kiện tận tay, bưu phẩm ngoại cỡ và chuyển phát nhanh. Bưu điện còn có dịch vụ thông báo cho người nhận qua tin nhắn văn bản hoặc email.

Trong khi đó, tại mạng lưới bán lẻ gồm 997 bưu cục, Bưu chính Séc còn cung cấp các dịch vụ thông qua mạng lưới Czech POINT - hệ thống chuyên hỗ trợ người dân liên lạc với các ủy ban và tổ chức, cung cấp dịch vụ nhà đất, thương mại, đăng ký kinh doanh... Mặc dù các bưu cục của Czech Post chỉ chiếm 14% mạng lưới nhưng lại thực hiện hơn 51% các giao dịch thực hiện trên Czech POINT vào năm 2011.

Năm ngoái, Bưu chính Séc đã thử nghiệm mô hình bưu cục mới tại 50 địa điểm khắp đất nước hoặc thay thế bưu cục bằng các quầy bán lẻ và ký hợp đồng với các “Đối tác bưu chính”. Chương trình thử nghiệm này nhận được hưởng ứng khá tốt từ phía cộng đồng. Để hoàn tất việc mở rộng thị trường bưu chính Séc vào tháng 01/2013, Czech Post đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng 64,4 triệu USD vào năm 2011. Hệ thống xe chuyển phát cũng được đầu tư thêm với 108 xe mua mới và 350 xe đi thuê.

Báo Bưu chính Việt Nam