DHL giới thiệu dịch vụ giao hàng tận nhà từ Châu Á tới Châu Âu

 

Dịch vụ mới này được coi là sự mở rộng của dịch vụ DHL Door-To-More hiện đang được cung cấp trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương theo đường không và đường biển, bởi công ty con DHL Global Forwarding. Hiện DHL Global Forwarding đang cung cấp các dịch vụ trong khu vực Hồng Kông, Thượng Hải và Singapore cùng hơn 50 quốc gia trên khắp Châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi.


Dịch vụ mới của DHL được đánh giá là dịch vụ kết hợp khả năng vận chuyển hàng hóa liên lục địa đường không của DHL với mạng lưới phân phối đường bộ thuộc khu vực Châu Âu của công ty.

Amadou Diallo, Giám đốc điều hành của Freight DHL, cho biết việc phát triển thêm các dịch vụ Door-To-More của DHL nhằm giảm đáng kể sự phức tạp của chuỗi cung ứng với một hệ thống phân phối "liền mạch". Đồng thời, việc phát triển dịch vụ Door-To-More còn nhằm đáp ứng xu hướng ngày càng tăng của các khách hàng về việc phân phối trực tiếp, chuyển phát sản phẩm trực tiếp cho khách hàng.

Dịch vụ bao gồm thủ tục hải quan, thanh toán tại một cơ sở duy nhất và cuối cùng là dịch vụ theo dõi trực tuyến về chuyến hàng.

Diallo giải thích: "Một ứng dụng internet sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng đặt dịch vụ, chuẩn bị giao hàng, cung cấp các thông tin chuyển phát và tính minh bạch cho lô hàng."

Rob Siegers, Trưởng bộ phận công nghệ tại DHL, cho biết: "Ngành công nghiệp công nghệ, với tốc độ cao của sự đổi mới và chu kỳ sản phẩm ngắn, đòi hỏi phải có chi phí hiệu quả và các chuỗi cung ứng linh hoạt. Khái niệm về phân phối trực tiếp từ sản xuất đến khách hàng cuối cùng cải thiện thời gian tiếp cận thị trường với chi phí hàng tồn kho tối thiểu và làm giảm số lượng các điểm giao hàng.".

 

Thu Trang

Theo Tạp chí Bưu chính Viễn thông