Ngành bưu chính và ngành sản xuất phong bì - Giải quyết thách thức bằng các giải pháp hợp tác

Ngày 9/9/2022, tại Đại hội của Liên đoàn về phong bì và bao bì nhẹ và thương mại điện tử ở Châu Âu (FEPE) lần thứ 65 được tổ chức tại thủ đô Ljubljana của Slovenia, lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ, lãnh đạo UPU đã phát biểu trước các nhà sản xuất và cung cấp phong bì Châu Âu về những thách thức và cơ hội liên quan đến thương mại điện tử và đa dạng hóa kinh doanh.
Hình minh họa: Nguồn UPU
Với tư cách là đối tác lâu đời và gắn kết với nhau, Bưu chính và các nhà sản xuất phong bì đều đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các xu hướng phổ biến hiện nay là lượng thư giảm và thương mại điện tử tăng vọt, đặc biệt trong thời gian trong và sau đại dịch Covid-19.
Liên đoàn FEPE đã hỗ trợ các thành viên, các nhà sản xuất và nhà cung cấp và cung ứng bao bì và đóng gói để thích ứng hiệu quả trước những thay đổi này, bảo vệ và thúc đẩy lợi ích và giúp ngành này tăng trưởng. Cũng giống như bưu chính, trong những năm gần đây, FEPE đã chuyển mình và mở rộng trọng tâm sang lĩnh vực bao bì thương mại điện tử, túi giấy, nhãn mác và các sản phẩm bao bì nhẹ bằng giấy khác.
Phát biểu tại Đại hội FEPE, Phó Tổng Giám đốc Văn phòng quốc tế UPU ông Marjan Osvald nhấn mạnh sự cần thiết của sự hợp tác ngày càng phát triển giữa các nhà khai thác bưu chính và các doanh nghiệp sản xuất bao bì và bao bì nhẹ khi cả hai đang tiếp tục phải đối mặt với những thách thức chung. Số hóa, chuyển đổi mô hình kinh doanh, tăng trưởng thông qua đa dạng hóa, đổi mới sản phẩm và mối quan tâm về tính bền vững chỉ là một số nhu cầu định hướng của thị trường định hình chiến lược của cả hai đối tác.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có nhiều chuyển đổi, ông Osvald cho rằng các mối quan hệ giữa các nhà khai thác bưu chính và các nhà sản xuất phong bì cũng mối quan hệ giữa UPU và FEPE cần được thúc đẩy và chú trọng. “Ngành phong bì và ngành bưu chính đã là những đối tác thân thiết, và quan hệ hợp tác này cần phải được tăng cường vì lợi ích của cả hai ngành trong tương lai” – ông Osvald khẳng định.
Với vai trò là trung tâm tri thức của ngành bưu chính, UPU sẽ tiếp tục nắm bắt, phân tích dữ liệu để đưa ra các phản ứng kịp thời và cập nhật đầy đủ thông tin để đưa ra dự báo về lưu lượng bưu gửi và doanh số bán phong bì ở cấp quốc gia, khu vực và quốc tế.
Ủy ban tư vấn của UPU (CC) đã được cải tổ gần đây là một kênh hơp tác khác, mà các nhà sản xuất bao bì và bao bì nhẹ được khuyến khích tham gia để hưởng lợi từ các nghiên cứu, sản phẩm và dịch vụ của UPU cũng như tương tác chặt chẽ hơn với các nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát và các bên liên quan khác trong ngành. Thông qua việc Hiệp hội phong bì toàn cầu (GEA) tham gia là thành viên của CC sẽ cho phép các doanh nghiệp tư nhân đóng góp ý kiến cho UPU.
Tiếp thị trực tiếp vẫn là một lĩnh vực kinh doanh chiến lược cho ngành phong bì. Mặc dù tỷ lệ thư trực tiếp tại thị trường tiếp thị tích hợp châu Âu đã giảm, nhưng khi được kết hợp hiệu quả với các giải pháp trực tuyến, nó sẽ cung cấp một công cụ mạnh mẽ để tăng tốc độ thu hút khách hàng và tăng trưởng kinh doanh. Ban Cố vấn Tiếp thị Trực tiếp của UPU (DMAB) có thể cung cấp một nền tảng để trao đổi quan điểm và kiến thức chuyên môn về tiếp thị trực tiếp, đồng thời hoan nghênh Liên đoàn FEPE và các thành viên của họ hợp tác với UPU trong các giải pháp chung sáng tạo.
DTT/Theo UPU