Tiêu chuẩn mới đối với dịch vụ chuyển phát bưu kiện chặng cuối trong chuyển phát thương mại điện tử tại Singapore

Ngày 31/10/2022, Bưu chính Singapore (SingPost) và Hội đồng Tiêu chuẩn Singapore (SSC) đã hợp tác ban hành một tiêu chuẩn ngành mới đối với dịch vụ chuyển phát bưu kiện chặng cuối.
Đại dịch COVID-19 đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của các hoạt động thương mại điện tử. Để đáp ứng nhu cầu này, các nền tảng thương mại điện tử mới, dịch vụ thanh toán và nhà cung cấp dịch vụ chặng cuối (LSP) xuất hiện rầm rộ trong hai năm qua. Sự gia tăng của thương mại điện tử và giao hàng chặng cuối cũng đặt ra một số thách thức, bao gồm việc bảo vệ dữ liệu, điều kiện chuyển phát vật lý các bưu gửi, thời gian quay vòng cho các nhà cung cấp dịch vụ chặng cuối và chuẩn hoá giao tiếp giữa người bán và người tiêu dùng.
Hình minh họa
Tiêu chuẩn mới sẽ đưa ra các hướng dẫn cho ngành thương mại điện tử, bao gồm các nhà khai thác thị trường trực tuyến và các nhà cung cấp dịch vụ giao hàng chặng cuối, chuẩn hóa các quy trình khai thác nhằm cải thiện các trải nghiệm thương mại điện tử tổng thể cho khách hàng, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động cho tất cả các bên liên quan theo chuỗi giá trị.
Bà Neo Su Yin, Giám đốc điều hành SingPost, cho biết: “Sự thay đổi cơ bản về cách các nhà bán lẻ và khách hàng tương tác bán cũng như mua sắm kể từ khi COVID-19 bùng phát đã tạo ra một sự thúc đẩy lớn cho ngành thương mại điện tử. Thế giới ngày nay đang chuyển sang nhịp sống bình thường mới, một điều chắc chắn là thói quen mua sắm đã thay đổi theo hướng tốt và thương mại điện tử sẽ tiếp tục là một phần quan trọng trong cuộc sống và cho các doanh nghiệp của chúng ta”.
Bà Neo cho biết thêm: “Chúng tôi cũng nhận thấy có một số thách thức liên quan đến sự tăng trưởng này và thật vui mừng khi thấy các đơn vị trong lĩnh vực thương mại điện tử hợp tác với nhau để xây dựng tiêu chuẩn này, điều này sẽ nâng cao các trải nghiệm cho khách hàng và người bán.
Ông Venkat Shankar, Giám đốc Logistics tại Lazada Singapore, cho biết: “Vận chuyển và giao hàng đóng một vai trò quan trọng trong thương mại điện tử, có thể tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Mỗi bước nhỏ được thực hiện để cải thiện trải nghiệm của người mua, từ việc cung cấp thông tin cập nhật kịp thời, rút ngắn thời gian giao hàng, cung cấp các giải pháp chuyển phát phù hợp với cả người mua và người bán”.
Bà Choy Sauw Kook, Tổng Giám đốc Hiệp hội các doanh nghiệp Singapore cho biết: “TR 105 là một phần của chuỗi tiêu chuẩn do Hội đồng Tiêu chuẩn Singapore xây dựng nhằm tối ưu hóa hơn nữa hiệu quả hoạt động và tăng cường cung cấp dịch vụ trong ngành logistics. Chúng tôi khuyến khích các bên liên quan trong ngành thương mại điện tử áp dụng tiêu chuẩn mới này để chuẩn hóa các quy trình khai thác cũng như cải thiện hoạt động và dịch vụ chăm sóc khách hàng trong khâu giao phát hàng chặng cuối. Chúng tôi xin cảm ơn nhóm công tác đã đóng góp nguồn lực và chuyên môn để phát triển và xây dựng bộ tiêu chuẩn này ”.