Lạng Sơn: Tập huấn triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước

Ngày 14/10/2024, Sở Nội vụ phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2024.

Lâm Đồng: Cần sớm tháo gỡ vướng mắc một số nhiệm vụ dịch vụ hành chính công cho Bưu điện

UBND tỉnh Lâm Đồng đang kiến nghị các cấp Trung ương cần sớm tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ dịch vụ hành chính công cho Bưu điện hiện nay (Đề án 644) vì không thể thực hiện công tác đấu thầu trong khi chưa có định mức kinh tế - kỹ thuật.

Sơ kết thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh Đồng Nai

Ngày 03/10/2024, Bưu điện tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác được triển khai từ năm 2021.

Bưu điện tỉnh Bình Dương triển khai dịch vụ hành chính công phục vụ trực tiếp người dân

Ngày 22-9, Bưu điện tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Ban quản lý tòa nhà Biconsi Hiệp Thành tổ chức mô hình HCC lưu động tại chung cư Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một

Quang Bình đẩy mạnh công tác cấp đổi giấy phép lái xe

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe, Sở Giao thông vận tải phối hợp cùng với Bưu điện huyện Quang Bình tích cực triển khai, đẩy mạnh công tác cấp đổi giấy phép lái xe cho người dân, bắt đầu thực hiện từ cuối tháng 8/2024.

Chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại huyện Phù Cát: Khắc phục khó khăn, hướng đến chất lượng phục vụ tốt nhất

Từ tháng 8.2024, UBND huyện Phù Cát triển khai cơ chế giao doanh nghiệp đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện.

Bưu điện Việt Nam là đơn vị duy nhất thực hiện chuyển phát căn cước đến địa chỉ người dân

Theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua mạng bưu chính công ích, Bưu điện Việt Nam là đơn vị duy nhất chuyển phát thẻ căn cước tới tận tay người dân thông qua chức năng và nhiệm vụ của doanh nghiệp Bưu chính công ích.

Bưu điện tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh tổ chức sơ kết công tác phối hợp cung cấp dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Chiều ngày 16/8/2024, Bưu điện tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh tổ chức Sơ kết công tác phối hợp theo thỏa thuận số 27/2023/CAST-BĐST ngày 24/3/2023 về việc cung cấp dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua đường Bưu điện.

Yên Bái: Dịch vụ bưu chính công ích - tiện lợi, hiệu quả

Dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) được xem là giải pháp hữu hiệu, giúp tiết kiệm chi phí và giảm thời gian đi lại cho người dân trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).

Bưu điện tỉnh Điện Biên ký kết Quy chế phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông

Ngày 12/8/2024, Bưu điện tỉnh Điện Biên và Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp về việc chuyển trả kết quả đăng ký xe, biển số xe cấp mới lần đầu qua Dịch vụ Bưu chính công ích.

Bình Thuận: Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp nhận, trả kết quả hơn 56.000 hồ sơ thủ tục hành chính

Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 91 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương.

Làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe qua Bưu điện: Đơn giản, thuận tiện

Từ ngày 01/8/2024, công dân Việt Nam có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Thay vì mang xe đến Cơ quan đăng ký xe, người dân chỉ cần nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả đăng ký xe, biển số qua dịch vụ qua dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).