Bưu điện Việt Nam quý III/2024: “Khởi sắc” kinh doanh, nâng cao chất lượng

Trong 2 ngày 26 và 27/10/2024, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Bưu điện Việt Nam - Giải pháp đột phá 2025” và Hội nghị Sơ kết Quý III năm 2024. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Tổng công ty và kết nối trực tuyến đến 80 Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm trên toàn quốc.

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị đã thông qua các nội dung đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh trong Quý III/2024 cũng như thảo luận, trao đổi các giải pháp theo 8 nhóm chuyên đề về: cơ chế chính sách, xây dựng kênh bán, đột phá doanh thu Bưu chính chuyển phát/Logistics trong nước và quốc tế, đột phá doanh thu Tài chính Bưu chính, đột phá kinh doanh thương mại, đột phá Hành chính công - kinh doanh hạ tầng, đột phá về Cơ giới hóa – Tự động hóa/Công cụ công nghệ thông tin, đột phá về chất lượng toàn trình Bưu chính chuyển phát.

So Ket 8

Toàn cảnh Hội nghị

Quý III/2024, vững vàng vượt qua những thách thức từ thị trường, cạnh tranh, thiên tai, bão lũ,… Bưu điện Việt Nam duy trì đà tăng trưởng ổn định, doanh thu tháng sau đều cao hơn tháng trước. Tiếp nối tinh thần và kết quả của Chiến dịch “3 KHÔNG”, chất lượng phát tiếp tục được nâng cao, tỷ lệ phát thành công bưu gửi trên toàn mạng lưới đạt trên 95% trong tháng 9/2024 và tăng dần trong tháng 10/2024. Thời gian toàn trình bưu gửi được tối ưu và rút ngắn từ 0,5 ngày đến hơn 1 ngày so với cuối năm 2023.

Cạnh tranh trong giá cước, đảm bảo ổn định chất lượng dịch vụ, thích ứng nhanh nhạy với xu hướng thị trường, Bưu điện Việt Nam không chỉ cung ứng tốt các dịch vụ bưu chính đến người dân, khách hàng, “sát cánh” cùng các chủ cửa hàng trong hoạt động kinh doanh trực tuyến đa nền tảng mà còn là đối tác tin cậy của các chuỗi siêu thị, công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, Tiktok shop,…. Dịch vụ của Bưu điện Việt Nam được khách hàng tin tưởng sử dụng và đánh giá cao về mặt giá cả, thời gian, chất lượng phục vụ.

Kết quả này có được phần nhiều nhờ vào sự quyết tâm, nỗ lực, đồng lòng của tập thể lãnh đạo chủ chốt, cán bộ công nhân viên, người lao động trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam. Những giải pháp, cách thức mới trong quản trị, điều hành kinh doanh được triển khai đồng bộ từ Tổng công ty đến các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm cộng hưởng cùng Chiến dịch “120 ngày hành động - Cán đích thành công” đã thổi bùng lên nhiệt huyết, huy động sự chung sức, đồng lòng của hàng vạn người Bưu điện. Các chương trình ra quân, chiến dịch phát triển khách hàng lan tỏa toàn mạng lưới, đã tạo nên một khí thế mới thúc đẩy sản xuất kinh doanh, từng bước đưa các dịch vụ tăng trưởng.

So Ket 1

Phụ trách Hội đồng thành viên Nguyễn Trường Giang đánh giá cao những nỗ lực, sự vào cuộc đồng lòng của toàn hệ thống Bưu điện Việt Nam

Phát biểu tại Hội nghị, Phụ trách Hội đồng thành viên Nguyễn Trường Giang khẳng định: Với sự kiên định, đồng lòng vào cuộc quyết liệt của toàn hệ thống từ Lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo các Ban, Lãnh đạo các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm đến cấp huyện, xã và CBCNV-NLĐ, Bưu điện Việt Nam đã bước qua Quý III/2024 một cách đầy ấn tượng. Trong những điều kiện không thuận lợi từ sự cố ransomware, bão Yagi, Quý III/2024 đánh dấu sự chuyển mình lớn khi doanh thu toàn Tổng công ty đã có những bước khởi sắc mạnh mẽ và “đều tay” trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh.

“Quý IV/2024 được xem là quý “củ mật”, là cơ hội phát triển kinh doanh, triển khai các dịch vụ mùa vụ, các đơn vị cần phát huy lợi thế mảng kinh doanh phân phối để tạo bứt phá về doanh thu. Bên cạnh đó cần đảm bảo làm tốt công tác chất lượng, đặc biệt là chất lượng nội tỉnh, nhất là trong giai đoạn cao điểm mùa mua sắm cuối năm, nhu cầu chuyển phát tăng cao. Tổng công ty sẽ ban hành bộ chỉ số đánh giá chất lượng nội tỉnh dựa trên các nguyên tắc đo lường nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng, tạo đà cho phát triển kinh doanh”, Lãnh đạo Tổng công ty lưu ý các nội dung trọng tâm cần triển khai trong các tháng cuối năm.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong Quý III/2024 và 9 tháng đầu năm 2024, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào cho biết: Trước những thách thức của thị trường, của những xu hướng mới, toàn mạng lưới đã nỗ lực đồng bộ triển khai hiệu quả các giải pháp và đạt được những kết quả khả quan, đặc biệt là huy động tốt tinh thần đoàn kết, quyết tâm của toàn mạng lưới. Sự thay đổi trong tư duy và hành động càng rõ rệt hơn trong Chiến dịch “120 ngày hành động - Cán đích thành công” khi toàn bộ lực lượng lao động dốc tâm tiếp cận khàng hàng, cùng bán hàng và tham gia kinh doanh không phân biệt chức danh, vị trí lao động, quyết tâm từng bước giải quyết cả vấn đề từ đó nâng cao chất lượng phục vụ ở tất cả các khâu, các công đoạn. Chiến dịch đã cho thấy những kết quả cụ thể, những con số về kết quả sản xuất kinh doanh trong Quý III và trong tháng 10, doanh thu tăng trưởng đồng bộ tại tất cả các lĩnh vực.

So Ket 2

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào kêu gọi toàn mạng lưới giữ vững tinh thần quyết tâm cao độ, triển khai đồng bộ các giải pháp để "về đích" Chiến dịch và kế hoạch SXKD năm 2024

Để “về đích” thắng lợi Chiến dịch cũng như kế hoạch năm 2024, Tổng Giám đốc lưu ý 6 nội dung Lãnh đạo đơn vị cần triển khai trong 3 tháng cuối năm gồm: chỉ đạo, điều hành Chiến dịch “120 ngày hành động - Cán đích thành công” nghiêm túc, quyết liệt, trách nhiệm; nâng cao chất lượng, nhất là chất lượng nội tỉnh; nâng cao thu nhập cho người lao động; lắng nghe, chia sẻ, khuyến khích, động viên, đồng hành cùng người lao động trong giai đoạn “bứt phá” các tháng cuối năm; rà soát khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường ra quân phát triển khách hàng; sự vào cuộc đồng bộ của tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên tại đơn vị trong Chiến dịch.

“Bước qua 9 tháng đầu năm, toàn mạng lưới đã rất bền bỉ, nỗ lực, đoàn kết và chúng ta vẫn có thể làm tốt hơn nữa trong các tháng cuối năm 2024. Với tinh thần quyết tâm cao độ, tôi kêu gọi toàn mạng lưới, đặc biệt các đồng chí cán bộ chủ chốt tiếp tục chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, đồng hành cùng anh em người lao động triển khai tốt các nội dung đã trao đổi tại Hội nghị để vững vàng, tự tin về đích tốt nhất. Một lần nữa, cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ, định hướng chỉ đạo của Hội đồng thành viên, Ban Thường vụ, đặc biệt cảm ơn người lao động đã đồng tâm, đồng sức, đồng lòng cùng tập thể lãnh đạo vượt qua những thách thức chưa từng có của 9 tháng qua”, Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Tổng công ty đã tổ chức vinh danh, khen thưởng nhiều tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện sản xuất kinh doanh và các chương trình thi đua trong 9 tháng đầu năm 2024.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

So Ket 3

Phụ trách Hội đồng thành viên Nguyễn Trường Giang trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ năm 2023 cho Bưu điện TP. Hải Phòng và Bưu điện tỉnh Cao Bằng

So Ket 4

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào trao thưởng 8 đơn vị đạt thành tích xuất sắc phong trào thi đua "Bưu điện - Văn hóa xã vững niềm tin - Vươn tầm cao mới" quý III năm 2024

So Ket 5

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Đức và Chủ tịch Công đoàn Trần Đức Thích trao thưởng cho 10 đơn vị đạt thành tích xuất sắc chương trinh thi đua "Nâng cao chất lượng khâu phát bưu gửi TMĐT" quý III năm 2024

So Ket 6

Phó Tổng Giám đốc Phạm Anh Tuấn và Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Anh trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc chương trinh thi đua "Nâng cao chất lượng và đẩy mạnh phát triển kinh doanh Bưu chính quốc tế" quý III năm 2024

So Ket 7

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Kiên Cường trao thưởng cho 8 đơn vị đạt thành tích xuất sắc chương trinh thi đua "Hành trình 10 năm phân phối"

TRAO TẶNG CỜ THI ĐUA CỦA CHÍNH PHỦ VỀ THÀNH TÍCH TOÀN DIỆN NĂM 2023

Bưu điện tỉnh Cao Bằng và Bưu điện Thành phố Hải Phòng vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ về thành tích toàn diện năm 2023, đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

KHEN THƯỞNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH THI ĐUA QUÝ III NĂM 2024 CỦA TỔNG CÔNG TY

Đối với nội dung khen thưởng Bưu điện - Văn hóa xã: 8 Bưu điện tỉnh được khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Bưu điện - Văn hóa xã vững niềm tin - Vươn tầm cao mới” quý III năm 2024 gồm: Bưu điện tỉnh Đồng Nai, Bưu điện tỉnh Long An, Bưu điện tỉnh Quảng Trị, Bưu điện tỉnh Bình Định, Bưu điện tỉnh Quảng Nam, Bưu điện tỉnh Bến Tre, Bưu điện tỉnh Hà Nam, Bưu điện tỉnh Nghệ An.

Đối với nội dung khen thưởng thi đua Bưu chính chuyển phát:

- 10 đơn vị đạt thành tích xuất sắc chương trình thi đua “Nâng cao chất lượng khâu phát bưu gửi thương mại điện tử” quý III năm 2024 gồm: Bưu điện TP. Hà Nội, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, Bưu điện TP. Cần Thơ, Bưu điện tỉnh Bến Tre, Bưu điện tỉnh Quảng Trị, Bưu điện tỉnh Thái Bình, Bưu điện tỉnh Phú Yên, Bưu điện tỉnh Hải Dương, Bưu điện tỉnh Long An, Bưu điện tỉnh An Giang.

- 13 đơn vị đạt thành tích xuất sắc phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng và đẩy mạnh phát triển kinh doanh Bưu chính quốc tế” quý III năm 2024 gồm: Bưu điện TP. Đà Nẵng, Bưu điện TP. Cần Thơ, Bưu điện tỉnh Đồng Nai, Bưu điện tỉnh Hậu Giang, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế, Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm, Bưu điện Trung tâm Củ Chi, Bưu điện Trung tâm Chương Mỹ và 5 đơn vị trực thuộc Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện.

Đối với nội dung khen thưởng thi đua phân phối hàng hóa:

- 3 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong chương trình “Hành trình 10 năm phân phối” tháng 8 năm 2024 gồm: Bưu điện tỉnh Quảng Trị, Bưu điện Trung tâm Nam Sài Gòn, Bưu điện Trung tâm Gia Định.

- 3 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong chương trình “Hành trình 10 năm phân phối” tháng 9 năm 2024 gồm: Bưu điện tỉnh Quảng Trị, Bưu điện tỉnh Bình Phước, Bưu điện Trung tâm Gia Định.

- 8 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong chương trình “Hành trình 10 năm phân phối” quý III năm 2024 gồm:  Bưu điện tỉnh Bình Định, Bưu điện tỉnh Nghệ An, Bưu điện tỉnh Quảng Trị, Bưu điện tỉnh Bình Phước, Bưu điện tỉnh Tây Ninh, Bưu điện Trung tâm Nam Sài Gòn, Bưu điện Trung tâm Gia Định, Bưu điện Trung tâm Bình Chánh.