Bưu chính Bỉ đổi tên thương hiệu, khẳng định chiến lược trở thành tập đoàn logistics kỹ thuật số
Ngày 9/12/2025, Tập đoàn Bưu chính Bỉ (Bpostgroup) chính thức công bố đổi tên thương hiệu thành bnode, đánh dấu bước chuyển mình từ một nhà khai thác bưu chính truyền thống sang tập đoàn logistics kỹ thuật số hoạt động tại Tây Âu, Bắc Mỹ và châu Á.

Bưu chính Bỉ ra mắt thương hiệu bnode
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Chris Peeters, Giám đốc điều hành bnode và bpost, nhấn mạnh việc thay đổi thương hiệu là bước đi cần thiết để thể hiện rõ nét hơn chiến lược tái định vị: “Đã đến lúc hiện thực hóa sự chuyển đổi này một cách rõ ràng hơn. Kiến trúc thương hiệu mới phản ánh việc chuyển từ một nhà khai thác bưu chính có năng lực logistics thành một công ty logistics hàng đầu, đồng thời cung cấp dịch vụ bưu chính. Đây là sự hợp nhất năng lực của tập đoàn, đơn giản hóa trải nghiệm khách hàng và thể hiện những tiến bộ cụ thể của chúng tôi”.
Theo kế hoạch, việc đổi mới thương hiệu sẽ được triển khai dần theo cấu trúc thương hiệu mới, trong đó bnode là thương hiệu tập đoàn, bao gồm ba thương hiệu thương mại: Paxon - thương hiệu 3PL thống nhất cho châu Âu và Bắc Mỹ, gắn với tính năng động, độ tin cậy và sự “an tâm” mà dịch vụ mang lại; Landmark Global - tiếp tục giữ vai trò chuyên gia trong lĩnh vực vận chuyển xuyên biên giới; bpost - duy trì cho hoạt động giao hàng chặng cuối tại Bỉ và Hà Lan, với bộ nhận diện hiện đại hơn nhằm kế thừa niềm tin sẵn có của người tiêu dùng.
Tên gọi bnode được giải thích là thể hiện bản sắc mới của tập đoàn: chữ “b” gợi nhớ Bỉ và bpost, đồng thời hàm ý sự kết nối và tính không biên giới; từ “node” tượng trưng cho điểm kết nối trong mạng lưới, mang sắc thái hiện đại và kỹ thuật số.
Ông Chris Peeters khẳng định: “bnode kể một câu chuyện về sự kết nối, tăng trưởng và tham vọng. Đây là cái tên phù hợp cho nhiều thị trường, nghe hiện đại và thể hiện chúng tôi đã sẵn sàng cho tương lai”.
Đối với hoạt động giao hàng chặng cuối, thương hiệu bpost sẽ tiếp tục được sử dụng nhằm phát huy giá trị tin cậy đã được khẳng định tại Bỉ và Hà Lan. Khối kinh doanh này cũng bao gồm các công ty con như Dyna và speos, đảm bảo sự thống nhất với cấu trúc thương hiệu mới.