Bưu chính Estonia mở rộng cơ sở khách hàng tại khu vực Trung Đông


Giám đốc điều hành của Omniva, ông Mart Mägi cho biết quan hệ đối tác chiến lược này đưa khu vực Trung Đông trở thành cơ sở khách hàng hiện tại của Omniva. “Thành phố Muscat trở thành một trong những trung tâm khai thác của Omniva cùng với các trung tâm đã được đặt tại London, Amsterdam, Hachenburg, Kaunas, Tallinn, Helsinki, New York, Chicago và Los Angeles. Đồng thời, cho phép tất cả các khách hàng ở Trung Đông hiện tại và trong tương lai của Bưu chính Oman cũng như Asyad Express sẽ tiếp cận mạng lưới đầy đủ của Omniva, đặc biệt tập trung ở khu vực Châu Âu, khu vực Caucasus và khu vực Trung Á.”

Mối quan hệ hợp tác chiến lược này giúp Bưu chính Oman và Asyad Express thúc đẩy thương mại điện tử ở Oman cũng như khối các nước vùng vịnh (GCC) thông qua việc khai thác nghiệp vụ và khả năng hậu cần quốc tế của mạng lưới bưu chính Omniva. Là một phần của quá trình triển khai chiến lược thương mại điện tử của Bưu chính Oman và Asyad Express, Omniva cũng sẽ hỗ trợ Asyad Express trong các mô hình vận hành tủ gửi bưu kiện điện tử (e-parcel locker) cũng như cung cấp kiến thức chuyên môn trong thiết lập mạng giao nhận hàng hoá/bưu gửi tại nhà (PUDO) đầu tiên trên khắp nước Oman. Giai đoạn đầu của hợp tác chiến lược này dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 2 năm 2022.

Về tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác chiến lược này đối với sự phát triển của thương mại điện tử ở Oman, ông Nasser Al Sharji, Giám đốc điều hành của Bưu chính Oman và Asyad Express cho biết “Mục tiêu của chúng tôi là tiếp cận một nhóm toàn cầu gồm hơn 2 tỷ khách hàng tiềm năng; khám phá các cơ hội để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại các thị trường Châu Phi và Châu Á thông qua Bưu chính Oman và Asyad Express, phát triển thương mại điện tử và các giải pháp kho bãi điện tử và giao hàng “chặng cuối cùng”.

Ông Jason Ashbrook, Giám đốc phụ trách thương mại của Bưu chính Oman và Asyad Express cho rằng: “Thỏa thuận này giúp chúng tôi mở rộng mạng lưới hậu cần thương mại điện tử trên toàn khu vực và mở ra triển vọng mới cho công ty tại các thị trường quan trọng ở Châu Âu. Đồng thời phục vụ việc tốc độ tăng trưởng trong kinh doanh, mở ra các cơ hội kinh doanh thương mại điện tử quan trọng và chuyển phát chặng cuối cùng trong vòng 2 đến 3 năm tới.”

“Sự hợp tác mới này thể hiện mong muốn của chúng tôi nhằm đạt được bước tiến quan trọng về thương mại điện tử và phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh 'chặng cuối cùng', Công ty Omniva cung cấp các giải pháp hậu cần chuyển phát và bưu chính sáng tạo để hỗ trợ chúng tôi kết nối các nhà bán lẻ Trung Đông và Châu Âu” - Ashbrook cho biết thêm.