Bưu chính Mumbai ra mắt dịch vụ “Tem của tôi”

Bưu điện Mumbai tuyển các nhiếp ảnh gia chụp ảnh của khách hàng để in thành tem, với phông nền đa dạng như lăng mộ Taj Mahal, biểu tượng của 12 cung hoàng đạo và các nhân vật trong truyện ngụ ngôn Panchatantra. Mumbai là thành phố Ấn Độ mới nhất thử nghiệm dịch vụ “My Stamp”, vốn được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm tem quốc gia tại thủ đô New Delhi tháng 2 năm ngoái và sau đó ra mắt tại đây cũng như vài TP khác như Lucknow và Pune. Abha Singh, GĐ Bưu điện Mumbai cho biết: “Chúng tôi có phương án tiếp cận toàn diện, gắn thông báo với Lễ hội nghệ thuật Kala Ghoda trong TP” và vui mừng vì phản ứng của người dân là vô cùng “tuyệt vời”. Bà cũng chia sẻ, “những thứ như Facebook đã lấn lướt thư tay và cả sở thích sưu tập tem trở nên suy yếu. Chúng tôi hi vọng sẽ phổ biến sở thích sưu tập tem trong thời hiện đại”. Bà nói thêm, trong khi khối lượng thư cá nhân giảm đi nhiều, thư từ DN như báo cáo hóa đơn và thẻ tín dụng vẫn duy trì ở mức cao bất chấp sự ra đời của e-mail.
Theo Singh, sẽ thật lãng mạn khi gửi kèm lá thư tới người yêu dấu bằng con tem có hình ảnh của chính người gửi. Điều đó mạnh hơn cả lời nói. Chủ tịch Hiệp hội sưu tập tem quốc tế có trụ sở tại Pune thành phố (Ấn Độ) - Basti Solanki cũng đồng tình: “Không có gì tuyệt vời hơn khi ảnh của bạn trở thành tem thư và được sử dụng như một tem thư bình thường.” Bạn của ông đã in tới hơn 1.000 con tem như trên để dán lên thiệp mời đám cưới và các vị khách vô cùng ngạc nhiên vì những tấm thiệp mang “hương vị” riêng này.
Theo báo cáo mới đây từ Viện tư vấn chiến lược Oxford, mỗi bưu cục Ấn Độ phục vụ khoảng 7.651 công dân và dịch vụ bưu chính của quốc gia châu Á xếp thứ 6 trong số các nước đang phát triển về hiệu quả chuyển phát.
Tin liên quan
Bưu chính Mỹ có Tổng Giám đốc mới
13/05/2025 10:46
Kế hoạch tăng giá cước dịch vụ thư của Bưu chính Mỹ
17/04/2025 10:09
Bưu chính Singapore nâng cao năng lực phát triển thương mại điện tử
18/03/2025 07:16
Bưu chính Hoàng gia Anh sẽ tăng giá cước bưu chính
17/03/2025 04:02