Bưu chính Mỹ với Kế hoạch phát triển bưu chính giai đoạn 10 năm

Kế hoạch phát triển bưu chính giai đoạn 10 năm hay còn gọi là Chuyển phát cho nước Mỹ (Delivering for America DFA) được công bố vào ngày 23 tháng 3 năm 2021 nhằm chuyển đổi một tổ chức bưu chính đang gặp khủng hoảng tài chính thành một tổ chức có khả năng tự duy trì và đạt hiệu suất cao, một tổ chức tài chính bền vững nhưng vẫn bảo đảm hoạt động chuyển phát thư sáu ngày một tuần và chuyển phát gói kiện bảy ngày một tuần.

Usps

Hình minh họa. Nguồn USPS

Kế hoạch cắt giảm lỗ, đạt lợi nhuận từ năm 2024

Các mốc hành động quan trọng trong năm đầu tiên bao gồm giải ngân gói hỗ trợ 10 tỷ đô la Mỹ, đầu tư cơ sở hạ tầng bưu chính, cải thiện chất lượng dịch vụ giao hàng đúng giờ, cải thiện độ tin cậy của dịch vụ, tăng tần suất chuyển phát gói kiện, triển khai quy định xây dựng giá mới và Đạo luật cải tổ bưu chính được ban hành hồi tháng 4 năm 2022.  

Căn cứ vào Đạo luật Hỗ trợ, Cứu trợ và An ninh Kinh tế do dịch bệnh vi-rút corona (CARES), Chính phủ Mỹ đưa ra gói hỗ trợ Bưu chính Mỹ trị giá 10 tỷ đô la để bù đắp và hoàn trả các chi phí bất thường liên quan đến việc duy trì hoạt động bưu chính trong đại dịch năm 2020-2021. Trong 10 năm tới, Bưu chính Mỹ sẽ dành 40 tỷ đô la Mỹ để đầu tư phát triển tổ chức, trong đó khoảng 6,3 tỷ đô la đầu tư vào cơ sở hạ tầng bưu chính cốt lõi bao gồm công nghệ, cơ sở bán lẻ, thiết bị chia chọn, các tòa nhà khai thác và hoạt động chuyển phát. Ngoài ra, Bưu chính Mỹ gần đây đã đặt mua 50.000 phương tiện giao hàng với giá 3 tỷ đô la Mỹ, bao gồm 10.019 phương tiện chạy điện.

Bưu chính Mỹ vẫn đang trong giai đoạn hoạt động hòa vốn và giảm khoản lỗ dự kiến ​​160 tỷ đô la Mỹ từ năm tài chính 2021 đến năm tài chính 2030. Bất chấp lạm phát được dự báo sẽ tác động đến tài chính của tổ chức, một loạt các hỗ trợ chính sách từ Chính phủ như quy định chính sách định giá mới, Đạo luật Cải cách Dịch vụ Bưu chính và các giải pháp như chuyển đổi mạng lưới, các sáng kiến ​​tăng trưởng dự báo Bưu chính Mỹ sẽ có thể đạt được lợi nhuận ròng bắt đầu từ năm 2024 và duy trì kết quả tài chính này đến năm 2030.

Các sáng kiến bưu chính dưới sự hậu thuận của Chính phủ

Chất lượng dịch vụ đạt kết quả tốt từ đầu tháng 7 năm 2021, Bưu chính Mỹ đặt mục tiêu đạt 95% hiệu suất đúng giờ ở tất cả công đoạn vào năm 2022 khi tiếp tục cải cách quy trình của tất cả các sản phẩm.

Để đạt được độ tin cậy sử dụng dịch vụ từ khách hàng, Bưu chính Mỹ đã xin ý kiến ​​tư vấn từ Ủy ban Điều hành Bưu chính để điều chỉnh tiêu chuẩn phát từ ngày 1 tháng 10 năm 2021 của dịch vụ thư hạng nhất, một số tạp chí định kỳ và gói kiện hạng nhất.

Để tăng sản lượng gói kiện hàng hóa qua mạng lưới bưu chính, Chương trình USPS Connect đã được triển khai thông qua các dự án thí điểm và sau đó áp dụng toàn quốc với mục đích mở rộng quyền truy cập mạng đối để thực hiện giao hàng ngày hôm sau cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. USPS Connect tham gia hỗ trợ triển khai sáng kiến ​​y tế công cộng của Chính quyền Biden nhằm cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho công chúng. Hơn 320 triệu bộ dụng cụ thử nghiệm đã được phân phối nhanh chóng thông qua mô hình điểm đến USPS Connect.

Đối với hoạt động kinh doanh, Ủy ban Điều hành Bưu chính Mỹ ban hành khung định giá mới cho các sản phẩm chiếm ưu thế trên thị trường, tạo điều kiện để Bưu chính Mỹ điều chỉnh lại các chính sách định giá cho phù hợp với nhu cầu của tổ chức. Các chiến lược định giá mang lại doanh thu 1,9 tỷ đô la Mỹ hàng năm.

Đạo luật Cải cách Dịch vụ Bưu chính đã được cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ thông qua và được ban hành vào ngày 6 tháng 4 năm 2022 giúp cắt giảm chi phí với tổng số tiền là 44,5 tỷ đô la Mỹ. Đạo luật này bao gồm các sáng kiến ​​tự lực nhằm mang lại hàng tỷ đô doanh thu và giảm chi phí đồng thời cải thiện chất lượng và độ tin cậy của dịch vụ. Đạo luật này cũng bao gồm việc triển khai hoạt động của các cơ quan định giá mới và hiện có, thay đổi các quy tắc tài trợ đối với quỹ phúc lợi sức khỏe dành cho người về hưu.

Louis DeJoy, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc điều hành Bưu chính Mỹ cho biết: “Chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể trong năm đầu tiên của kế hoạch Chuyển phát cho nước Mỹ - Delivering for America nhưng công việc phía trước còn rất khó khăn. Người lao động trong tổ chức đang đóng một vai trò không thể thiếu trong việc triển khai kế hoạch thành công. Kỳ vọng của Kế hoạch để đạt được chất lượng dịch vụ hoàn hảo, hoạt động tài chính bền vững trong thập kỷ tới”.

HTQT/THEO USPS