Bưu chính New Zealand sẽ chuyển phát 9 bưu kiện/mỗi giây trong đợt cao điểm cuối cùng trước lễ Giáng sinh


Nhân viên Bưu chính New Zealand đang cố gắng xử lý các bưu kiện trong mùa Giáng sinh

Giám đốc điều hành của NZ Post, ông Brendon Main cho biết các nhân viên chuyển phát sẽ giao hàng cho đến tận đêm Giáng sinh. “Tuần trước chúng tôi đã giao khoảng 2,3 triệu bưu kiện và tuần này chúng tôi dự kiến sẽ giao được gần 2 triệu. Nhân viên của chúng tôi sẽ là những người lái các chuyến xe cuối cùng trên đường để chuyển phát bưu kiện tới tay khách hàng trước khi ông già Noel đến.”

Theo thông báo của NZ Post, thời hạn cuối cùng nhận bưu kiện thường là cuối tuần vừa qua và thứ hai tuần này. “Nếu bạn chưa gửi bưu kiện của mình, bạn cần phải gửi ngay bây giờ để có cơ hội tốt nhất đến đúng dịp Giáng sinh,” ông Main nói. “Chúng tôi đã phát huy hết khả năng có thể để đáp ứng nhu cầu chuyển phát lượng bưu kiện khổng lồ được gửi qua mạng lưới bưu chính trong năm nay.

“Chúng tôi đã thuê ngoài thêm hàng trăm nhân viên làm bán thời gian. Chúng tôi đã kéo dài thêm giờ làm việc và xử lý 24/7, đồng thời tổ chức lại mạng lưới ở Auckland để tiếp nhận bưu kiện và chuyển phát tới khách hàng nhanh nhất có thể.”


Chuyến xe chuyển phát bưu kiện sẽ là chuyến xe cuối chạy trên đường trước Lễ Giáng sinh

Các chuỗi cung ứng quốc tế tiếp tục gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và NZ Post đang làm mọi cách để bưu kiện quốc tế được giao đúng hạn, ông Main nói. “Tuy nhiên, các bưu kiện từ nước ngoài đến New Zealand bao gồm cả một số đến từ Úc, vẫn có sự chậm trễ và sẽ mất nhiều thời gian hơn do thiếu chuyến bay và nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi.”

NZ Post ghi nhận số lượng bưu kiện tăng kỷ lục vào tháng 8 khi quốc gia này lần đầu tiên bắt đầu đóng cửa, và số lượng bưu kiện đã tăng trở lại trước Giáng sinh. Ông Main cho biết: “Ngay cả so với lần đóng cửa gần đây nhất vào năm 2020, chúng tôi chưa bao giờ đạt được số lượng như lần này”.

Kể từ cuối tháng 10, NZ Post đã giao 16,5 triệu bưu kiện, tăng khoảng 24% so với năm ngoái. Dự đoán sẽ có khoảng 20 triệu bưu kiện được gửi và chuyển phát trong mùa mua sắm trực tuyến bận rộn của năm 2021.