Bưu chính Thuỵ Sỹ bán công ty con để tập trung vào mảng kinh doanh lõi


Trong những năm gần đây, sự tăng trưởng của SPS tập trung vào các khách hàng ở Châu Âu, Châu Á và Hoa Kỳ. Trong khi đó, Swiss Post mong muốn tập trung vào các dịch vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh lõi của mình - với mục tiêu phát triển dịch vụ công ở Thụy Sĩ từ chính nguồn lực của mình. Swiss Post quyết định bán SPS với giá trị doanh nghiệp là 375 triệu franc.

Roberto Cirillo, Giám đốc điều hành của Swiss Post cho biết: “SPS là một công ty được gây dựng và hoạt động rất thành công. Tuy nhiên, hiện tại nó không phù hợp với việc chiến lược nhất quán của chúng tôi, trong đó tập trung vào đầu tư và tăng trưởng, ưu tiên cho các hoạt động kinh doanh lõi là hậu cần và truyền thông. Tiến tới mục tiêu đầu tư tài chính và phát triển dịch vụ công ở Thụy Sỹ một cách có hệ thống từ nguồn lực của chính mình.”

Swiss Post Solutions (SPS) có lực lượng lao động hùng hậu gồm 7.800 nhân sự phục vụ khách hàng tại hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới. Danh mục đầu tư của SPS bao gồm các giải pháp gia công quy trình kinh doanh và các dịch vụ quản lý tài liệu sáng tạo. Khách hàng của SPS bao gồm các ngân hàng, công ty bảo hiểm, nhà cung cấp viễn thông và các công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.