Bưu chính Úc đạt doanh thu 4,8 tỷ đô-la trong 6 tháng cuối năm 202

Mặc dù doanh thu của dịch vụ thư giảm 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 935 triệu đô la, nhưng doanh thu của bưu kiện và các dịch vụ khác đã tăng 13,6% đạt 3,87 tỷ đô-la. Lợi nhuận trước thuế của công ty cũng cải thiện đạt 199,8 triệu đô-la nhờ việc bán và đánh giá lại tài sản, cũng như diễn biến lãi suất trái phiếu thuận lợi.


Trong trong báo ngày 23/2, Bưu chính Úc cho biết chi phí hoạt động đã tăng 13,2% so với năm ngoái do lưu lượng tăng và các hạn chế của mạng lưới bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 có khả năng sẽ tiếp tục diễn ra trong năm tài chính 2023. Bưu chính Úc cũng cam kết bổ sung 20 triệu đô-la để đầu tư nâng cấp hệ thống với các giải pháp điện toán đám mây trong năm tới nhằm cải thiện chức năng quét và giám sát bưu phẩm, bưu kiện.

Giám đốc điều hành Bưu chính Úc Paul Graham cho biết, kết quả này là một “thành tựu đáng kể” mà doanh nghiệp đã đạt được mặc dù hoạt động kinh doanh và mạng lưới liên tục bị gián đoạn trong đại dịch COVID-19; việc đầu tư nâng cấp và thay đổi kết cấu mạng lưới là rất cần thiết cần thiết để tiếp tục đảm bảo cung ứng hàng hóa và dịch vụ thiết yếu cho khách hàng. Một yếu tố quan trọng dẫn đến thành tựu trên phải kể đến là đội ngũ nhân viên của Tập đoàn đã làm việc không mệt mỏi, đảm bảo các quy định về giãn cách, kiên cường và cống hiến vì cộng đồng.

 “Tôi muốn cảm ơn tất cả nhân viên của mình vì tinh thần mà họ đã thể hiện và sự sẵn sàng hoàn thành công việc để mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Đó là tất cả các lực lượng đã tham gia vào chuỗi cung ứng của công ty trong quá trình xử lý, giao hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoạt động tại các Bưu cục... Mạng lưới bán lẻ hơn 4.300 Bưu cục của chúng tôi tiếp tục cung cấp các dịch vụ tài chính bưu chính và các dịch vụ công của Chính phủ, đặc biệt là ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của nước Úc - nơi mà Ngân hàng Bưu chính được xem là một kênh cung cấp dịch vụ vô giá cho cộng đồng”.