Bưu chính Úc triển khai đội xe vận tải chạy bằng điện

ECanter được chọn để bổ sung vào đội xe vận tải chạy bằng điện hiện có của Bưu chính Úc với hơn 2100 xe vận tải chạy điện và 1400 xe đạp điện và được triển khai sau khi thử nghiệm thành công xe tải do Daimler phát triển vào cuối năm 2019.
Tổng giám đốc công ty mạng lưới của Bưu chính Úc (Australia Post Networks) - ông James Dixon cho biết: “Chúng tôi rất tự hào điều hành một đội xe chạy bằng điện lớn nhất của Úc. Tại thời điểm hiện tại, đội xe chạy điện của chúng tôi chủ yếu là các phương tiện giao hàng nhỏ phục vụ giao hàng chặng cuối. Trước đây, Bưu chính Úc đã thử nghiệm một số loại xe tải chạy điện, nhưng Fuso eCanter là chiếc đầu tiên mà chúng tôi tìm thấy phù hợp với các điều kiện của Úc và nhu cầu khai thác đặc thù của Bưu chính Úc”.
Theo bà Susan Mizrahi, Giám đốc phát triển bền vững của Bưu chính Úc, việc mở rộng đội xe vận tải chạy điện là một phần quan trọng trong kế hoạch thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp giai đoạn 2020-2022 của Bưu chính Úc với mục tiêu đặt ra là giảm 15% phát thải vào năm 2025. “Đây là một dấu mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Mỗi một chuyến xe giao hàng đều thải ra lượng khí carbon nhất định, đó là lý do tại sao chúng tôi cam kết giảm lượng khí thải thông qua việc triển khai đội xe vận tải chạy điện và tăng cường sản xuất năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho các phương tiện mới này”, bà Mizrahi nói.
Fuso eCanter là xe tải chạy điện của Nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) duy nhất có mặt tại Úc và sử dụng công nghệ mới nhất từ Tập đoàn Xe tải Daimler. Daniel Whitehead, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Chi nhánh tập đoàn xe tải & xe buýt của Daimler tại Úc và khu vực Thái Bình Dương, đại diện cho các thương hiệu Fuso, Freightliner và Mercedes-Benz, cho biết Bưu chính Úc là khách hàng Úc đầu tiên sử dụng dòng xe eCanter. Daimler rất vui mừng được hợp tác với Bưu chính Úc trong hành trình hướng tới vận chuyển hàng hóa giải thiểu chất thải carbon (neutral carbon) ở Úc.